Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

Khi giám đốc công an Thủ đô chấp thuận “chung chi”…

-Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm Ban chỉ đạo 197 liên ngành công an và giao thông Hà Nội tổ chức sáng 21-7, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội, bất ngờ cho hay chính ông cũng đã phải “chung chi”.

Theo lời kể, ông giám đốc công an vào bệnh viện thăm người nhà bị ốm, vừa đi ô tô vào cổng một lúc ra ngay đã bị thu 50.000 đồng. “Nếu lái xe cãi nhau với nhân viên trông giữ xe thì chỉ mất 30.000 đồng”, Trung tướng Nhanh kể như chia sẻ sự bức xúc với các chủ xe hơi ở thủ đô.

Câu chuyện chỉ dừng ở đó, không ai biết cuối cùng thì giám đốc công an Hà Nội mất 30.000 đồng hay 50.000 đồng cho lần trông xe đó, song dù con số nào cũng vượt xa mức giá mà chính quyền quy định (10.000 đồng). Quan điểm cứng rắn nhất được giám đốc công an nêu ra là: “Nếu để tình trạng như hiện nay, hàng nghìn các điểm trông giữ xe mặc sức thu tiền vượt quá quy định, trốn thuế, lấn chiếm lòng đường vỉa hè … thì rất lộn xộn. Vì vậy, tôi đề nghị Thanh tra giao thông, Cảnh sát trật tự phải tăng cường kiểm tra và cương quyết đình chỉ các điểm trông giữ xe vi phạm, không cho tồn tại và phải báo cáo giám đốc công an thành phố về các điểm tạm dừng và thu hồi giấy phép”.

Như vậy thái độ được chờ đợi là việc cho lập biên bản, điều tra, xác minh ngay dấu hiệu trốn thuế, cưỡng đoạt tài sản tại một điểm cụ thể trông xe quá giá ở bệnh viện đã không xảy ra, mặc dù theo quy định các cơ quan chức năng: cảnh sát, thanh tra giao thông được phép đình chỉ các điểm trông giữ xe vi phạm và thu hồi giấy phép.

Thế nhưng đến nay chưa có đơn vị trông giữ xe sai phép nào bị đình chỉ hoặc thu hồi!

Cử toạ ngồi nghe có người thông cảm với nỗi khổ của ông giám đốc, nhưng có người lại không. Bởi rõ ràng chính ông đã không cương quyết, khi mà chính ông đã phân tích nguyên nhân của hiện tượng này tại cuộc họp. Đó là việc quản lý các điểm trông giữ xe đã được giao cho các quận, phường nhưng do ngại ảnh hưởng đến “lợi ích” nên nhiều đơn vị (trong đó có cảnh sát) đã làm không cương quyết.

Hơn thế, việc bản thân ông thay vì ra lệnh xử lý quả tang, tại chỗ, đã chấp nhận “chung chi” cho mức giá trông xe gấp 3-5 lần quy định đã lộ ra một thực tế khắc nghiệt: người đứng đầu cơ quan bảo vệ pháp luật còn phải chấp thuận trước một “liên minh” móc túi công khai, vậy người dân bình thường biết trông cậy vào ai?
Hà Nội: Kiên quyết xử lý điểm trông giữ xe vi phạm
cand.com
Ngày 21/7, liên ngành Công an TP và Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện chương trình công tác của Ban chỉ đạo 197 thành phố. Một trong những vấn đề nóng được đề cập là tình trạng loạn thu, vi phạm tràn lan của các điểm ...
Hà Nội sẽ thu hồi toàn bộ xích lô không phépVietNamNet
Hà Nội sẽ thu hồi toàn bộ xích lô không phépNông Nghiệp
Giám đốc Công an Hà Nội cũng bị “chặt chém” tại bãi gửi xeDân Trí
Vietnam Plus -Lao động -24 giờ

Tổng số lượt xem trang