Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

Thanh Hóa: Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã lừa dân

-- Thanh Hóa: Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã lừa dân (Dân Việt) - Hàng chục hộ nông dân ở xã Xuân Bình, huyện miền núi Như Xuân, Thanh Hóa đang "đứng ngồi không yên", bởi bỗng chốc trắng tay vì... bị Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã lừa!
Ham lời, cho vay lãi cao
Theo phản ánh của hàng chục hộ dân thôn 12, xã Xuân Bình, từ đầu năm đến nay, nhiều gia đình đã đưa hết vốn liếng tích cóp và bán trâu, bò lấy tiền cho bà Vi Thị Kim Xinh (cùng xã) vay "nóng" với lãi suất cao (4.000 đồng/1.000.000 đồng/ngày). Tuy nhiên, bà Xinh không trả gốc và lãi như đã hứa.
Ông Phạm Văn Minh (phải) và anh Trương Văn Vỹ buồn rầu vì bà Xinh chưa trả lại số tiền hàng chục triệu đồng.
Ông Phạm Văn Minh (thôn 12), kể: Đầu năm nay, gia đình ông tích cóp được 40 triệu đồng, bà Xinh đến đặt vấn đề với ông Minh để vay "nóng" và sẽ trả lãi với mức cao. Nghĩ rằng, nếu cho bà Xinh vay số tiền ấy, cũng kiếm được 160.000 đồng/ngày nên ông Minh cho bà Xinh vay để "làm ăn".
Tương tự như nhà ông Minh, vợ chồng anh Trương Văn Vỹ bán một con trâu được 22 triệu đồng để cho bà Xinh vay "nóng" 20 triệu đồng trong vòng 10 ngày, nhưng đến nay chưa lấy được một đồng gốc, lãi nào. Còn anh Nguyễn Văn Bình cũng dốc hết số tiền của gia đình được 82 triệu đồng cho bà Xinh vay "nóng" từ tháng 1.2011, nhưng đến nay chưa lấy lại được một xu nào từ bà Xinh. Đã nhiều lần, anh Bình đến hỏi bà Xinh, nhưng đều bị khất lần.
Theo ông Đặng Văn Việt - Bí thư Chi bộ thôn 12, nhiều gia đình đã báo cáo với ông về việc bà Xinh vay tiền nhưng không trả như đã hứa. Trong đó, gia đình cho vay thấp nhất là 1 triệu đồng, cao nhất 700 triệu đồng.
Chặn tiền dân nghèo
Theo điều tra của PV, bà Vi Thị Kim Xinh (sinh năm 1982), đang giữ chức Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Xuân Bình. Tổng số tiền bà Xinh vay của người dân trong xã hiện chưa thống kê chính xác, nhưng theo phản ánh của người dân thì đã lên tới hàng tỉ đồng.
Chúng tôi đã xuống kiểm tra và sẽ xin ý kiến chỉ đạo của huyện để tiến hành tổ chức kiểm điểm đối với Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Xuân Bình.

Bà Lê Thị Liên - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Như Xuân
Làm việc với NTNN, ông Hà Văn Thi - Chủ tịch UBND xã Xuân Bình cho biết, thời gian gần đây, UBND xã nhận được nhiều đơn, thư cũng như phản ánh trực tiếp của người dân về việc bà Xinh vay tiền không trả. Ban Công an xã xuống các hộ dân điều tra vụ việc còn phát hiện thêm tình tiết bà Xinh đã vay lại của những hộ nghèo được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế. Mỗi hộ nghèo được vay 30 triệu đồng, bà Xinh "đặt vấn đề" vay lại 5 triệu đồng. Bằng cách này, bà Xinh vay của các hộ nghèo hơn 100 triệu đồng.
"Sau khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã báo cáo về huyện, đồng thời mời bà Xinh lên làm rõ vấn đề. Chúng tôi cương quyết yêu cầu bà Xinh phải hoàn trả lại số tiền đã vay của các hộ nghèo trong thời gian 2 tháng" - ông Thi nói.
.- Xử nghiêm “chạy chức”, “chạy quyền”, “chạy tội” (PLTP).

- Đang chờ kỷ luật vẫn được bầu phó chủ tịch xã (Thanh niên).
(TNO) Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phú Yên vừa có báo cáo kết quả xác minh đơn tố cáo đối với ông Phạm Dương Ân - Phó chủ tịch UBND xã An Hiệp (huyện Tuy An, Phú Yên).
Theo đó, kỳ họp HĐND xã An Hiệp nhiệm kỳ 2011-2016 đã công nhận tư cách đại biểu HĐND của ông Ân là không đúng pháp luật, vì ông này với cương vị là Phó chủ tịch UBND xã An Hiệp nhưng không gương mẫu chấp hành pháp luật, cụ thể đã lấn chiếm trái phép đất làm hồ nuôi tôm.
Vụ việc đã được Chủ tịch UBND huyện Tuy An kết luận, xác định diện tích lấn chiếm hơn 7.600m2 đất và giao cho UBND xã An Hiệp thành lập hội đồng xét kỷ luật đối với ông Ân.
Vì vậy, ông Ân không đủ tiêu chuẩn là đại biểu HĐND được quy định tại khoản 2, điều 3 Luật Bầu cử HĐND.
Việc HĐND xã An Hiệp tiến hành bầu chức danh Phó chủ tịch UBND xã An Hiệp đối với ông Ân trong khi chưa tiến hành xử lý kỷ luật là không đúng quy định theo khoản 3 điều 82 Luật Cán bộ công chức năm 2008.
Đức Huy

Tổng số lượt xem trang