Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Vượt tường lửa, dấu IP đơn giản bằng VPN và kết nối mạng bất cứ ở đâu...

 Son Tran Kieu Phong Cách vượt tường lửa, dấu IP đơn giản bằng VPN và kết nối mạng bất cứ ở đâu...
Chính quyền cộng sản Việt Nam tìm đủ mọi cách ngăn chặn gần hết những cách vượt tường lửa thông thường như :

  1. Đổi DNS thì họ chặn truy cập tới những IP của DNS.
  2. Sửa file host để truy cập facebook bằng IP thì họ chặn hết cả những IP đó.


Còn dùng những phần mềm proxy như  Ultrasurf hay HotpotShield, hoặc những addon như AnonymousX (firefox)  hoặc Steathy (chrome) thì chất lượng nó hên xui tùy theo con nước. :)  Trèo tường bên trên không được thì đào hầm mà chui qua dưới đất vậy.  Miễn sao chỉ cần vào được facebook và các trang web bị nhà sản chặn bằng cách thoải mái mà không ai  biết thế là tốt rồi. Nào, chúng ta bắt tay vào cùng đào hầm để vượt tường nghe bà con.

Chuẩn bị phương tiện đào hầm:

Phương tiện ở đây là những tài khoản VPN chuyên dụng. VPN ( Virtual Private Network – Mạng riêng ảo)  là dạng kết nối bảo mật bằng những đường hầm riêng biệt được mã hóa  giữa máy chủ và máy tính (*). Máy tính người dùng được máy chủ cung cấp  IP và đường truyền riêng để vượt thoát tường lửa kiểm duyệt.

VPN có ưu điểm là vợt trội so với tất cả những phần mềm proxy khác là TẤT CẢ mọi kết nối ra \vào internet của bạn đều được mã hóa và vận chuyển qua đường hầm này. So với những phần mềm proxy thì ( thông thường) chỉ có kết nối web  (HTTP) là được mã hóa và vận chuyển riêng. Còn những kết nối khác  :Skype, Yahoo…vẫn không được mã hóa.

VPN có thể  kết nối được ở bất cứ đâu, còn những phần mềm proxy nếu gặp phải chỗ  nào chặn truy cập ứng dụng đó thì đành chịu chết. Ví dụ như Ultra Surf  là một ứng dụng có thể chặn được qua tường lửa của nhà mạng.

Nhưng thường cái gì chuyên chuyên nó hay  đi kèm chữ PHÍ. May mà trên đời này cũng còn vài nhà hảo tâm cung cấp  dụng cụ không kèm phí. Ở đây chúng ta nên cảm ơn nhà hảo tâmMy Best VPN cho phép xài VPN với chất lượng cao mà không tính phí.


My Best VPN cung cấp cho người dùng 2 máy chủ VPN tại USA và UK đi kèm tài khoản.

( VPN chứ ko phải VN đâu ạ, bà con cứ yên tâm là nó không dính gì đến VN)

Đào hầm vô facebook :

Nhìn thì dài  thế thôi chứ bà con làm theo hướng dẫn bằng hình ảnh từng bước một thì  chưa đến 2 phút là xong rồi. Làm một lần, xài mãi mãi….


Bước 1 : Bấm Start Vào control Panel


Bước 2 : chọn Network and Sharing Center


Bước 3 : chọn Connect to a network


Bước 4 : Chọn Connect to a workplace


Bước 5 : Bấm Use My Internet Connection (VPN)


Bước 6 : Điền thông tin máy chủ VPN như trong hình

 Internet adress us.mybestvpn.com hoặc uk.mybestvpn.com
 Destination Name : Điền cái gì cũng được, chỉ là tên để nhận biết VPN (nếu bạn có nhiều VPN khác nhau)


Bước 7 : Điền thông tin username và password do MyBestVPn cung cấp. Nhớ check Remember this Password như trong hình.

Username : mybestvpn
Password: freevpn


Bước 8 : Chọn Close để kết thúc việc thiếp lập VPN.


Bước 9: Quay trở lại Network and Sharing Ceter ở bước 2. Chọn vào Change adapter settings như trong hình



Bước 10 : Click phải vào VPN vừa tạo, chọn Create Shortcut (để mang ra desktop)


Bước 11 : Chọn Yes để tạo shortcut kết nối VPN ngoài desktop


Bước 12 : Quay trở lại desktop, giờ đã có biểu tượng VPN. Click đúp vào.


Bước 13: Chúng ta đã điền username và pass ở bước 7 nên ở bước này không điền gì cả, chỉ click vào Connect


Quá trình kết nối và xác thực đang diễn ra ( hầm đang được đào)


Bước 14: Bấm vào biểu tượng mạng ở thanh Taskbar, thấy VPN đã được kết nối thành công ( VPN Connected).


Mở trình duyệt web và check facebook thôi còn đợi gì nữa!!

Kiềm tra lại đường hầm :

Khoan, đợi một chút nữa đã nếu bà con là người cẩn thận. Nên kiểm tra lại để coi việc đào hầm đã thành công hoàn toàn hay chưa.


Bấm vào biểu tượng VPN ngoài Desktop ( bước 12) , click đúp vào. Chọn tiếp thẻ Details


Thông tin chi tiết cho biết IP đã được thay đổi


Truy cập vào trang web http://whatismyipaddress.com  , bấm vào lookup IP address. Ta thấy Ip và khu vực đã được thay đổi.  Tức là việc đào hầm VPN đã thành công rực rỡ. Bà con check facebook  thoải mái được rồi đó.

Đóng cửa hầm khi không cần thiết :

Đương nhiên cái gì cũng có giá của nó, đào hầm VPN thì tốc độ sẽ chậm  đi chút ít so với khi duyệt web thông thường. Vì vậy ki không cần sử  dụng VPN thì nên ngắt kết nối.


Bấm vào biểu tượng VPN ngoài Desktop ( bước 12) , click đúp vào Disconnect để ngắt kết nối VPN.


1- Setup VPN cho Windows XP

2- Bấm lên "Start", bấm lên "Control Panel"

3- trong Control Panel bấm đúp lên "Network Connection"

4- Bấm lên "Create a new connection"

5- Trong Network connection bấm "next"

6- Bấm lên "Connect to the network at my workplace", sau đó bấm "Next"

7- Bấm lên "Virtual Private Network connection", sau đó bấm "Next",

8- Nếu có một khung hình khác hiện lên thì bấm vào "Do not dial the initial connection"

9- Bấm "Next"

10- Điền "MybestVPN", sau đó bấm "Next"

11- Điền "us.mybestvpn.com" hoặc "uk.mybestvpn.com", sau đó bấm "Next"

12- Bấm lên "Anyone's use" hay "My use only". Sau đó bấm "Next"

13- Bấm lên "Add a shortcut to this connection to my desktop", sau đó bấm "Finish"

14- Nếu có khung hình connect hiện lên, bấm "No"

15- Trở ra Desktop, bấm đup lên biểu tượng MyBestVPN Shortcut

16- Điền "mybestvpn" vào user name và điền password "freevpn" vào khung password, nhớ đừng quên bấm vào "Remember this password" sau đó bấm vào "Connect"

17- Bấm Disconnect để ngắt kết nối VPN nếu không muốn dùng nửa

Vượt tường lửa
p324530, tvvn.org

Các kỹ thuật và hệ thống tường lửa sử dụng tại Trung Cộng, Việt Nam, Bắc Hàn, và các nước độc tài khác như Miến Điện, càng ngày càng tiến bộ trong khi những nổ lực chống trả lại có vẽ chậm chân hơn. Trung Cộng tự họ không có kỹ thuật điện toán cao so với các nước như Hoa Kỳ, Do Thái, Đức, Đại Hàn... nhưng họ dùng chiêu "gậy ông đập lưng ông" rất lợi hại: Dùng chúng mày đánh lại chúng mày! Trung Cộng mở rộng hầu bao mời các công ty tư bản buôn bán với mình, giúp mình huấn luyện người, giúp thiết kế và xây dựng hệ thống mạng lưới nhện (internet) nối với thế giới, hệ thống mạng nhện nội bộ (intranet) cho dân sự và quân sự, hệ thống tường lửa (firewall) dưới chiêu bài "bảo vệ người dân, trẻ em tránh các truyện và phim khiêu dâm hay phạm thuần phong mỹ tục"...


Khi đã có các kỹ thuật điện toán cần thiết trong tay, Trung Cộng mới lộ hẳn bộ mặt gian trá của mình - mà thật ra các công ty tư bản ngay cả trước khi buôn bán làm ăn với Trung Cộng cũng thừa biết mặt trái này - qua hành động dùng hệ thống điện toán để đánh phá các "thế lực thù địch" (nghĩa là tất cả các quốc gia không Cộng Sản), dùng tường lửa để ngăn chận và kiểm duyệt tin tức, dùng kỹ thuật và sức mạnh để tra tìm và bắt bớt bất cứ ai chống lại đảng Cộng Sản. Hôm nay chữ bị Trung Cộng kiểm duyệt nhiều nhất là chữ "Giang Trạch Dân", vì Trung Cộng không muốn người dân đọc tin tức do nhiều cơ quan truyền thông nhận định rằng Giang nhà ta đã ngủm củ tỏi.

Những người yêu chuộng tự do tìm đủ mọi cách để vượt tường lửa, thành công nhất là dự án psiphon của Gia Nã Đại với sự góp tay của các khoa học gia toàn thế giới (http://psiphon.ca/). Từ năm 2008, Psiphon đã giúp cho hàng trăm triệu người vượt tường lửa thành công. Năm 2011 Psiphon cho ra thảo trình PsiphonX giúp người dùng vượt tường lửa vào các trang YouTube, Facebook... Các công ty truyền thông quốc tế như BBC (British Broadcasting Corporation), VOA (Voice of America), RFA (Radio Free Asia), Radio Farda ... đều dùng Psiphon.






Năm 2011, một dự án khác mang tên Telex (https://telex.cc/) ra đời với một kỹ thuật mới và hay hơn Psiphon, chắc chắn sẽ làm cho các quốc gia độc tài nhức đầu không thôi. Telex sẽ đặt kỹ thuật chống kiểm duyệt goại là “end-to-middle” ngay tại các trung tâm đầu não chịu trách nhiệm điều hành hệ thống mạng lưới nhện trên toàn cầu, chẳng hạn như các đại công ty và các hãng cung cấp dịch vụ vào mạng lưới nhện ISP (Internet Service Provider). Phương pháp này rất khó cho tường lửa chặn chứ đừng nói đến việc phát giác ra hệ thống chống kiểm duyệt được đặt ở đâu để tấn công phá hoại.

Kỹ thuật “end-to-middle” của Telex bổ sung thêm cho kỹ thuật Tor (nhắm vào việc giấu đi tung tích của người sử dụng). Telex không cần chìa khóa mã hóa, không cần phải thông báo địa chỉ IP cho hai bên muốn bí mật liên lạc với nhau; bởi vì vậy thế hệ thống tra tìm của những quốc gia độc tài hầu như không thể tìm được đầu mối để chận.



  Nguồn: p324530, tvvn.org

Tổng số lượt xem trang