Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

Hà Nội: Phố thành “sông”, giao thông khốn đốn

-Hà Nội: Phố thành “sông”, giao thông khốn đốn


Những đợt mưa xối xả trút xuống chiều nay (31.7) khiến nhiều con đường, tuyến phố Hà Nội lại thành “sông”. Nước mênh mông khiến cho người tham gia giao thông khó khăn, thậm chí tại một số tuyến phố bị… tê liệt.




Ngay
Từ cuối giờ chiều, nhiều tuyến phố sau mưa đã thành "sông".
Ghi nhận của PV Laodong.com.vn, khoảng 17h30’ mưa liên tục trút xuống. Trên các tuyến đường như: Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, Lê Văn Lương,… nước trắng đường; Các phương tiện phải lưu thông với tốc độ “rùa”.

Đứng trú mưa trên đường Nguyễn Xiển, anh Phạm Huy Nghĩa (ở Đại Kim, Hoàng Mai) cho biết: “Mưa táp mạnh quá, không dám đi, phải trú tạm. Nước mênh mông đường thế này, trong khi đó những hố ga không nắp lại bị nước trùm kín, nhỡ sa xuống thì khốn”.

Theo khảo sát của PV, tại các điểm đen về ngập lụt đã được Sở Xây dựng cảnh báo trong mùa mưa năm 2011 như: Nguyễn Khuyến, Chùa Bộc - Tây Sơn, Thái Hà - Láng Hạ, Thái Thịnh, Trường Chinh… đến khoảng 18h30’ nước mênh mông.
Tại
Trên phố Thái Thịnh, giao thông khốn đốn vì mưa ngập.
Tại khu vực trước Viện Châm cứu Trung Ương (phố Thái Thịnh), mưa như trút, lượng nước ngày càng dâng lên, khiến cho ô tô, xe máy đi lại rất khó khăn. Chỉ trong khoảng 15 phút nước đã ngập hẳn bánh ô tô. Nhiều chỗ, nước ngập đo được khoảng 50 -70cm. Nước quá sâu, người điều khiển phải dò dẫm đi, giao hỗn loạn. Xe máy, xe đạp phải len lỏi qua dòng ô tô xếp hàng ba, hàng tư giữa lòng đường. Cố vượt qua “sông” bị chết máy giữa đường, chị Trần Thị Thắm, (ở Vĩnh Hồ) than: “Khổ quá, chỉ còn 500m nữa là về đến nhà vậy mà lại phải dắt bộ. Cứ mưa là đoạn phố này lại ngập, lần nào cũng vậy”.

Tại  ngã tư Chùa Bộc - Tây Sơn, khoảng 19h cùng ngày, nước lênh láng, một dãy cửa hàng khu vực này lại được phen chống “lụt”. Lực lượng CSGT lại “đầm” mình trong mưa, ngập để phân luồng. Trên đường Trường Trinh cũng trong cảnh tương tự, nhiều chỗ nước ngập gần hết bánh xe máy. Các phương tiện phải dò dẫm nhích từng đoạn trên đường. Nhiều người điều khiển xe máy, xe đạp không chịu cảnh dầm mưa đua nhau lao lên vỉa hè khiến giao thông càng ùn ứ nghiêm trọng.

Hiện tượng ùn tắc cũng kéo dài trên phố Tôn Thất Tùng, cô Nguyễn Thu Hương (ở Phùng Khoang - Từ Liêm) ngán ngẩm: “Ngập lụt sau mưa là nan y” của đường phố Hà Nội rồi, không biết đến khi nào người dân Thủ đô mới thoát khỏi cảnh này. Cứ cảnh nhích từng bước chân trong mưa thế này chắc phải vài tiếng nữa mới về đến nhà”.

Nhiều tuyến phố như: Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Đê La Thành, Xuân Thuỷ, Cầu Giấy,… dù lượng phương tiện trong ngày nghỉ không đông nhưng cũng phải nhích từng đoạn vì nước ngập và mưa. Tiếng còi xe inh ỏi, khói xăng nồng nặc khiến nhiều người không chịu nổi phải vượt lên vỉa hè, chen lấn nhau từng mét phố khiến cho một số va chạm nhỏ giữa các phương tiện xảy ra làm cho giao thông càng ùn ứ.

Đứng dưới điểm chờ xe buýt trên phố Thái Thịnh, chị Nguyễn Phương Thuý (Thanh Xuân) bức xúc: “Mưa kinh khủng quá, đường thì như sông, tôi phải gửi xe máy bắt xe buýt về, vậy mà đợi hơn nửa giờ rồi, có mấy xe buýt chạy qua nhưng tài xế lại bỏ bến”.

Theo một công nhân thoát nước trên phố Thái Thịnh cho hay: “Chúng tôi đã mở cống, khơi thông từ lúc mưa đầu giờ chiều. Anh em đã túc trực tại các điểm ngập úng nặng. Tại điểm đen trên tuyến phố này dù đã dùng máy công suất lớn sục mạnh để khơi thông nhưng mưa quá lớn nên vẫn ngập nặng…”.

Dưới đây là một số hình ảnh đường phố Hà Nội thành “sông” sau mưa, do PV Laodong.com.vn ghi lại:
Cây xăng bị nước ngập á ngữ trên đường Trần Phú (Hà Đông).
Cây xăng bị nước ngập trên đường Trần Phú (Hà Đông).
Công nhân thoát nước khơi cống tại khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi.
Công nhân thoát nước khơi cống tại khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi.
Phố Thái Thịnh như một
Phố Thái Thịnh như một "con sông" vào khỏang 18h30phút chiều.
Các phương tiện, người qua lại khốn đốn vì nước ngập.
Các phương tiện, người qua lại khốn đốn vì nước ngập.
Chiếc taxi chết máy giữa đường.
Xe máy, taxi chết máy giữa... dòng.
Cổng bệnh viện Châm cứu Trưng Ương ngập trong
Cổng Bệnh viện Châm cứu Trưng Ương ngập trong "biển" nước.
Phố Chùa Bộc mênh mông...
Phố Chùa Bộc, Thái Hà mênh mông nước...
Giao thông ùn ứ nghiêm trọng.
Giao thông ùn ứ nghiêm trọng.
Trên Phố Tây Sơn nước ngập các cửa hàng.
Chống ngập, chắn sóng  trên Phố Tây Sơn.
Các phương tiện cũng ùn tắc trong mưa.
Các phương tiện cũng ùn tắc trong mưa.
Đường Trường Trinh trong biển nước.
Đường Trường Chinh trong biển nước.
Người đi đường
Người đi đường "chôn chân" trong mưa.
Đạt Lê – Linh Chang

 
- Hậu quy hoạch Hà Nội: Lấy đâu 90 tỷ USD? (VEF).  – Dự án nào bị khai tử sau quy hoạch HN? (VNN). -Đường phố Hà Nội lại xuất hiện “hố tử thần” mới

Tổng số lượt xem trang