sao chưa thấy tạm giữ được tàu nào của TQ nhỉ ?-Tạm giữ tàu Malaysia đâm chìm tàu cá của Việt NamĐài Tiếng Nói Việt Nam -(VOV) - Tàu Malaysia đang trên đường từ Việt Nam về hướng Thái Lan đâm chìm tàu cá của ông Nguyễn Văn Siêng ngoài khơi cách cửa biển Sóc Trăng 21 hải lý.
Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng cho biết, khoảng 3h30’ ngày 28/2, đơn vị đã cứu vớt được 12 thuyền viên bị chìm tàu. Chiếc tàu cá bị chìm số hiệu TV.94024 của ông Nguyễn Văn Siêng (ở ấp Cảng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng).
Vào thời điểm trên, khi đang đánh bắt cá ngoài khơi, tàu cá của ông siêng bị tàu Malaysia số hiệu ZINHWA38 đang trên đường từ Việt Nam về hướng Thái Lan đâm chìm ngoài khơi cách cửa biển Sóc Trăng 21 hải lý.
Sau khi nhận được tín hiệu cấp cứu, Hải đội 2 - Biên phòng Sóc Trăng phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh kịp thời đến hiện trường cứu được toàn bộ 12 thuỷ thủ trên tàu đánh cá. Rất may vụ va chạm không có thiệt hại về người, nhưng ước tính thiệt hại tài sản cho tàu cá Sóc Trăng khoảng 1 tỷ đồng.
Trung tá Nguyễn Hoàng Du, Hải đội trưởng Hải đội 2 - Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng cho biết, chiếc tàu của Malaysia đang bị Biên phòng Sóc Trăng tạm giữ để làm rõ nguyên nhân vụ việc./.
-Bị tàu nước ngoài đâm chìm, 12 ngư dân suýt chết-(VTC News) - Rạng sáng 28/2, khi ngư dân Sóc Trăng đang thả lưới đánh bắt thủy sản thì bị tàu nước ngoài đâm chìm. Chiều 28/2, Trung tá Nguyễn Hoàng Du, Hải đội trưởng Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng cho biết, đơn vị đang tạm giữ chiếc tàu của ...
Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng cứu 12 thủy thủ bị chìm tàuNhân Dân
Cứu 12 ngư dân tàu cá VN bị tàu nước ngoài đâmVietnam Plus
- Cứu 1 người nước ngoài trôi dạt trên biển
- Tiền Giang lắp đặt thiết bị vệ tinh cho tàu cá
- Không được cứu viện, 7 ngư dân tự thuê tàu về đất liền
- Gia đình tự thuê tàu cứu bảy ngư dân bị kẹt trên đảo (SGTT). - Cứu 12 ngư dân tàu cá VN bị tàu nước ngoài đâm (TTXVN).
- Tiếp nhận “vị khách lạ” trôi dạt ở Trường Sa(NLĐ). - Cứu người nước ngoài bị nạn trên biển Trường Sa (PLTP).
- Việt-Trung thực hiện nhận thức chung về vấn đề trên biển (PLTP). – Đường dây nóng Việt – Trung về các vấn đề trên biển (Tin mới). -- Vấn đề biển Đông sẽ nóng trở lại trong tháng 3 tới? (GDVN). – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ thăm Trung Quốc (Chinhphu.vn).- Phỏng vấn André Menras – Hồ Cương Quyết: Phim «Hoàng sa, nỗi đau mất mát» bị cấm chiếu ở Montpellier – (RFA).
-VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG VÀ QUAN HỆ VIỆT-TRUNG- basam-THÔNG TẤN XÃ VIỆT NAM VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG VÀ QUAN HỆ VIỆT-TRUNG Tài liệu tham khảo đặc biệt Thứ hai, ngày 27/2/2012 TTXVN (Bắc Kinh 23/2) Mạng Tân Hoa dưới sự chủ quản của Tân Hoa xã lưu hành bài viết của tác giả Lăng Đức Quyền, nguyên Trưởng phân xã Tân Hoa xã
Việt-Trung quán triệt thực hiện Nhận thức chung (VN+ 28-2-12) -- "Quán triệt thực hiện nhận thức" là chữ Hán (có lẽ do người Tàu viết), làm ơn dịch ra tiếng Việt giùm!Gian nan cắm mốc biên cương (TT 28-2-12)
- Bất chấp Trung Quốc, Philippines vẫn cho đấu thầu dầu khí ở Biển Đông – (RFI). –Philippines mời gọi các nhà đầu tư thăm dò trữ lượng dầu ở Biển Ðông – (VOA).
Mỹ và Trung Quốc thế nào cũng đánh nhau? Why U.S., China Destined to Clash (Diplomat 28-2-12) -- Minxin Pei bi quan
Một tên "trí thức" Trung Quốc bợ Tàu: What It Means to Be a Rising Public Intellectual in China (Atlantic 28-2-12) -- Tên Eric X. Li này là ai vậy? THD mà không biết thì nó không tồn tại!
Cải cách ở Trung Quốc: Vai trò Đảng là gì? Blueprint of China Reforms Leaves Role of Party Vague(WSJ 28-2-12) -- A Call for Beijing to Loosen Its Grip on the Economic Reins (NYT 27-2-12)
Triển vọng phát triển của Trung Quốc: China’s Growing Growth Risks (Project Syndicate 28-2-12) -- bài Yao Yang (Diêu Dương) : Martin Wolf: China is right to open up slowly (FT 28-2-12)
Một tên "trí thức" Trung Quốc bợ Tàu: What It Means to Be a Rising Public Intellectual in China (Atlantic 28-2-12) -- Tên Eric X. Li này là ai vậy? THD mà không biết thì nó không tồn tại!
Cải cách ở Trung Quốc: Vai trò Đảng là gì? Blueprint of China Reforms Leaves Role of Party Vague(WSJ 28-2-12) -- A Call for Beijing to Loosen Its Grip on the Economic Reins (NYT 27-2-12)
Triển vọng phát triển của Trung Quốc: China’s Growing Growth Risks (Project Syndicate 28-2-12) -- bài Yao Yang (Diêu Dương) : Martin Wolf: China is right to open up slowly (FT 28-2-12)
- Sudan, Trung Quốc thảo luận về vụ tranh chấp dầu – (VOA).-- Nhật : khám trụ sở hội Triều Tiên thân Bình Nhưỡng – (RFI).-
NHỮNG PHÁT TRIỂN VŨ KHÍ GẦN ĐÂY VÀ CUỘC “CHIẾN TRANH THẾ HỆ THỨ SÁU” CỦA NGA basam--THÔNG TẤN XÃ VIỆT NAM NHỮNG PHÁT TRIỂN VŨ KHÍ GẦN ĐÂY VÀ CUỘC “CHIẾN TRANH THẾ HỆ THỨ SÁU” CỦA NGA Tài liệu tham khảo đặc biệt Thứ ba, ngày 28/2/2012 TTXVN (Niu Yoóc 25/2) Tài liệu của viện “Jamestown Foundation” (Mỹ) gần đây cho biết, mặc dù hiện nay dư luận quốc tế
NGA: LUẬT RỪNG CỦA PUTIN- basam- THÔNG TẤN XÃ VIỆT NAM NGA: LUẬT RỪNG CỦA PUTIN Tài liệu tham khảo đặc biệt Thứ ba, ngày 28/2/2012 (Newsweek, 22/1/2012) Nhà lãnh đạo Nga có thể sắp gặp phải một sự ngạc nhiên: ông đánh giá sai các đối thủ của ông. Putin là một con rắn – ông tự nói về mình
Báo trong nước tránh nhắc tên Việt Nam khi loan tin Sukhoi SU-30 cháy
-HÀ NỘI (NV) -Các báo ở Việt Nam loan tin một chiếc Sukhoi SU-30 bị rơi khi đang bay thử tại hãng sản xuất ở khu vực Viễn Ðông của Nga vào sáng ngày Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012, nhưng tránh nhắc tên Việt Nam đang sử dụng loại máy bay này.
Báo trong nước tránh nhắc tên Việt Nam khi loan tin Sukhoi SU-30 cháy
-HÀ NỘI (NV) -Các báo ở Việt Nam loan tin một chiếc Sukhoi SU-30 bị rơi khi đang bay thử tại hãng sản xuất ở khu vực Viễn Ðông của Nga vào sáng ngày Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012, nhưng tránh nhắc tên Việt Nam đang sử dụng loại máy bay này.
Một máy bay Sukhoi SU-30MK2 của Không Quân Việt Nam. Một số đóng tại căn cứ Không Quân Biên Hòa. (Hình: Internet) |
TTXVN ở Hà Nội loan tin, “Trưa 28 tháng 2, một máy bay tiêm kích đa chức năng SU-30 của Không Quân Nga đã gặp nạn khi đang bay tập và rơi xuống một địa điểm cách Komsomolsk, thành phố bên sông Amua, 130km về phía Ðông-Bắc. Trước khi máy bay SU-30 rơi, hai phi công đã kịp nhảy dù xuống đất an toàn, nhưng một phi công bị thương nhẹ.”
Còn báo Ðất Việt thì nói, “Hai phi công Nga đã được phóng ra khỏi máy bay an toàn sau khi chiến đấu cơ SU-30 bị đâm trong chuyến bay thử ở vùng Viễn Ðông, Nga.”
Theo một nguồn tin của chính quyền địa phương: “Cả hai phi công đều an toàn dù một người bị thương khi tiếp đất. Chiếc máy bay bị nạn thuộc nhà máy Komsomolsk-na-Amure, nơi chuyên sản xuất các loại SU-30. Vụ việc trên xảy ra khoảng 10g20 sáng nay theo giờ Moscow.”
Thông tấn xã của Hà Nội không nói lý do tại sao máy bay lại “gặp nạn” và cũng không nói gì về việc Việt Nam mới mua của Nga trước sau tổng cộng 20 chiếc SU-30 này mà những chiếc sau cùng nhận vào cuối năm ngoái. Trong khi đó, báo Ðất Việt chỉ nói “SU-30 là máy bay đa năng, được Nga, Trung Quốc và Ấn Ðộ sử dụng.”
Theo hãng tin Ria Novosti, động cơ bên phải của chiếc máy bay nói trên đã bốc cháy.
“Trong khi tăng tốc độ lên đến tối đa, phi công thứ nhất báo cáo lửa cháy ở động cơ bên phải,” phát ngôn viên Sở Ðiều Tra Quân Sự nói. “Ðài kiểm soát không lưu lập tức ra lệnh cho phi hành đoàn nhảy thoát thân.”
Viên chức này nói tiếp rằng, “Các cuộc điều tra đang tiến hành các bước cần thiết để tìm nguyên nhân của tai nạn.”
Cơ sở đặt tại Komsomolsk-na-Amure sản xuất các phiên bản Sukhoi SU-30 để xuất cảng, theo nguồn tin quân sự của Nga được Ria Novosti kể lại. Ngồn tin này cho hay các loại máy bay này hiện đang do Không Quân của Nga, Trung Quốc, Ấn Ðộ, Algeria, Indonesia, Venezuela, Malaysia và Việt Nam sử dụng.
Máy bay Sukhoi SU-30 có nhiều phiên bản khác nhau với các trang bị khác nhau tùy đơn đặt hàng của các nước muốn mua. Phiên bản bán cho Ấn mang ký hiệu SU-30MKI, phiên bản bán cho Malaysia mang ký hiệu SU-30MKM, phiên bản bán cho Việt Nam mang ký hiệu SU-30MK2. Mỗi máy bay đều do 2 phi công điều khiển.
Tin tức gần đây nói Việt Nam muốn Nga trang bị cho một số SU-30 tương tự như của Malaysia với các hệ thống điện tử tối tân hơn. Không những vậy, còn có ý định “nâng cấp” để có thể mang hỏa tiễn Brahmos siêu thanh do liên doanh Ấn-Nga sản xuất có tầm tấn công xa 300km.
Trên nguyên tắc, mỗi khi có một chiếc máy bay rơi vì lý do kỹ thuật, toàn bộ loại máy bay này được lệnh phải ngừng bay, chờ cuộc điều tra kết thúc. Nếu có gì cần điều chỉnh, sửa đổi, thay thế phải được thực hiện trước khi được bay trở lại.
TTXVN thống kê thấy có 4 tai nạn của máy bay Sukhoi SU-30 rớt trong khi huấn luyện kể từ năm 1999 đến nay. (TN)