Đây là dự án có nhiều sai phạm từ khâu lập dự án, quá trình thực hiện dự án cho đến sai phạm trong đấu thầu và có hành vi trục lợi cá nhân. Theo báo cáo của Thanh tra Trà Vinh, hồ sơ thiết kế phê duyệt ban đầu ban quản lý dự án đã “nắn cong” làm tim đường tại điểm đầu tuyến chỉ cách cầu Ô Xây trên hương lộ 11 là 80mét, không đảm bảo an toàn giao thông.
Sau đó, trong quá trình thi công, Sở Giao thông - Vận tải Trà Vinh lại tự ý thay đổi về quy mô, lẫn vị trí tuyến so với chủ trương đầu tư ban đầu của UBND tỉnh phê duyệt. Cụ thể, điểm đầu cách mố cầu Ô Xây là 170m (lệch 90 mét so ban đầu); điểm cuối cách quốc lộ 54 là 142m (lệch về hướng quốc lộ 54 là 93m); chiều rộng toàn tuyến chia làm hai đoạn khác nhau. Sự tùy tiện này đã nâng chiều dài tuyến đường lên 810m so với ban đầu (từ 2.200m lên hơn 3.000m), nâng tổng mức đầu tư cả công trình lên hơn 160 tỉ đồng, tăng hơn 14 tỉ đồng so với Quyết định phê duyệt ban đầu. Thống kê cho thấy có hơn 280.300m 2 đất của 253 hộ và 3 tổ chức có đất nằm trong dự án, có hơn 40.754m 2 đất thuộc quyền sở hữu của 20 vị cán bộ và doanh nghiệp trúng thầu thi công. Riêng Sở Giao thông - Vận tải có 8 vị cán bộ sở hữu hơn 17.000m 2 đất.
Lê Hiền (TTXVN)
-Nắn đường vào "nhà quan” ở Trà Vinh
--------
Cán bộ sử dụng bằng giả, có bị tội? (PLTP 23-9-11)
Ở Việt Nam, Edison cũng khó phát minh (Bee.net 23-9-11)
- Chủ tịch xã nhốt người, đánh đập dã man bị… cảnh cáo (GDVN).
- Chủ tịch xã nhốt người, đánh đập dã man bị… cảnh cáo (GDVN).
Tiếp tục tạo ra sức mạnh và niềm tin trong nhân dân vào báo chí của Đảng (HNM 23-9-11) -- Đây là bằng chứng không thể chối cãi về sự hiện hữu của một vũ trụ "phản vật chất" (anti-matter universe)
