Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2011

Nhân viên công ty cây xanh “hăng hái” đốn hạ cây sưa tươi tốt

-Cây sưa đang bị đốn hạ từng bộ phận.
Cơ quan công quyền lại chính là nơi vi phạm quy định , quy tắc ..?
-Cây sưa xanh tốt bị đốn hạ theo… giấy phép?
Theo quan sát của PV Petrotimes, cây sưa có chu vi to cỡ cả vòng tay người ôm này phần gỗ ôm bên ngoài vẫn còn rất chắc chắn, phần thân cây phía trên chưa bị mục, vẫn cho lõi đỏ…
Nhiều người dân khu vực cho rằng, việc chặt hạ cây sưa này là chưa cần thiết, vì cũng trong vườn hoa Pasteur còn có nhiều cây xà cừ mục ruỗng hơn, dân đã báo mà chưa thấy Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho người xuống xử lý. Trong khi đó, cây sưa đỏ bị chặt hạ vẫn đang phát triển tốt, cành lá xanh tươi.

Sự việc chưa dừng tại đấy, ngay sau khi cành lá và một số đoạn thân cây sưa đỏ đã cưa, được các công nhân đưa lên xe tải chở đi thì vẫn còn sót lại tại hiện trường những đoạn thân cây khá lớn, trong đó có cả những đoạn có lõi đỏ.
Ngay lập tức, một số người đi đường đã lao vào “hôi” gỗ sưa trước sự chứng kiến của nhóm công nhân Công ty Công viên cây xanh Hà Nội ngồi nghỉ uống nước tại hiện trường.
Chiếc xe mang biển hiệu của Công ty Công viên cây xanh Hà Nội
Chúng tôi đã liên hệ với Công ty công viên cây xanh Hà Nội để tìm hiểu sự việc trên.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết: Việc chặt hạ cây sưa ở trong khuôn viên Yec – Xanh, Công ty đã được thành phố cấp phép số 49 ngày 17/8/2011.
Nguyên nhân để chặt hạ được nêu ra là do cây sưa đỏ này bị mục ruỗng phần ruột, có thể gẫy đổ gây nguy hiểm trong mùa mưa bão.
Theo lãnh đạo của Công ty Công viên cây xanh Hà Nội thì theo quy định sau khi chặt hạ cây xanh, phần thân cây có đường kính trên 20cm (gọi là gỗ) sẽ được thu hồi về công ty. Còn phần thân, cành nhỏ hơn 20cm (gọi là củi) thì không nhất thiết phải thu hồi.
Điều đáng nói ở đây, rất nhiều vụ chặt trộm sưa đỏ diễn ra trên địa bàn Hà Nội, bọn sưa tặc ra tay với những cây sưa có đường kính chỉ trên dưới 20cm (phần lõi đỏ chừng 10- 12 cm), vì thế áp dụng máy móc quy định như cây xanh bình thường có nên hay không. Giá trị của những cành sưa bỏ lại có thể vẫn rất lớn. Hơn nữa, cho dù chỉ thu hồi phần “thân gỗ” thì cũng không thể bỏ sót phần “củi”, thậm chí chỉ là cành lá bừa bãi tại hiện trường được.
Việc tiến hành chặt hạ một cây sưa đang xanh tươi giữa công viên với việc hàng trăm cây cổ thụ trên các tuyến phố bị chết khô từ lâu chưa được chặt hạ đã khiến dư luận hoài nghi về việc làm của một số người tiến hành chặt hạ cây sưa trên.
Phải chăng vì gỗ sưa giá trị về kinh tế lớn nên khi chưa chết đã được nhiều người quan tâm….?
T. Minh
-

- Đường chưa xong đã đòi thu phí (NLĐ).
- Một cây xanh bị chặt vì lý do... sâu mọt?(HNMO) - Vào khoảng 10h sáng nay (15/9), báo Hànộimới Online nhận được tin báo tại vườn hoa Pasteur có một nhóm người mặc đồng phục công nhân Công ty
Cây xanh ngang nhiên cưa một cây sưa tại vị trí sát đường Tăng Bạt Hổ. Bất chấp sự phản đối quyết liệt ...Bắt nhầm công nhân vì tưởng là 'sưa tặc'Báo Đất Việt
Sưa đỏ vừa hạ, dân lao vào… “xin”Dân Trí
Ngang nhiên cưa đổ cây sưa già giữa Thủ đôZing News
Lao động
PV Petrotimes đã có mặt tại hiện trường thời điểm nhóm người mặc đồng phục tiến hành đốn hạ cây sưa trên. Bất chấp sự phản đối của người dân sống xung quanh khu vực công viên Yec – Xanh, nhóm người trên vẫn ngang nhiên đốn hạ cây sưa cành lá đang tươi tốt thành nhiều khúc để vận chuyển lên chiếc xe tải chuyên dụng có biển của công ty Công viên cây xanh Hà Nội đậu sát đó.

Cây sưa khi chưa bị đốn hạ.
Và bị cưa thành từng khúc nhỏ.
Theo một công nhân nguyên do chặt cây sưa trên là vì thân cây có biểu hiện bị sâu đục thân.
Chiếc xe của công ty công viên cây xanh Hà Nội đang chất đầy gỗ cây sưa.
Mặc dù đám công nhân lý giải là đang làm nhiệm vụ chặt cây sâu mọt nhưng theo quan sát của chúng tôi cũng như rất nhiều người dân chứng kiến, cây sưa trên đang thời kỳ phát triển tốt, cành lá xanh tươi.
Với chiều dài thân hơn 10 mét, cây sưa này đã hàng chục năm tuổi.
Đáng chú ý, ngay gần với vị trí cây sưa, quanh khu vực vườn hoa Yec – Xanh, đang có rất nhiều cây xà cừ có dấu hiệu mục ruỗng, rất nhiều cây bị chết, tróc vỏ, trơ cả thân, dân đã báo nhiều lần mà chưa thấy có cán bộ nào đến xử lý, đốn hạ.
Người dân phản đối kịch liệt.
Theo nguyên tắc, tất cả những cành cây khi bị chặt vì một lý do nào đó đều phải thu hồi và lưu kho của cơ quan Nhà nước. Nhưng điều đáng nói ở đây, sau khi đốn hạ cây sưa, mặc dù có rất nhiều công nhân công ty cây xanh ngồi gần đó nhưng một số thanh niên đã kéo tới cưa mỗi người một khúc gỗ có lõi bên trong màu đỏ rồi tản mát đi đâu mất.
Những khúc gỗ cây sưa đều bị máy cắt chặt nhỏ để vận chuyển
Thậm chí, có người chậm chân còn ra tận nơi xin cán bộ một khúc gỗ mang về. Chả cần đợi sự đồng ý của ai, những người này lẳng lặng bê gỗ và biến mất.
Những chiếc cành nhỏ nhất cũng được lấy đi hết.
Nhiều người đi đường cũng xúm vào "làm khúc"
Khoảng một giờ sau khi hoàn thành nhiệm vụ đốn hạ cây sưa đang xanh tốt, nhóm người trên lặng lẽ rút lui bỏ lại cành lá và những khúc gỗ sưa còn lại trên hiện trường.
Thật khó hiểu cho động cơ và mục đích của việc đốn hạ cây sưa này.
Hiện nay trên các tuyến phố Hà Nội có hàng trăm cây cổ thụ chết khô không được đốn hạ.
T. M
---


- Gỗ rừng Bắc Kạn bị đốn trái phép chất đống chờ “về xuôi” -- Truy lai lịch các “xe hộ đê”, chuyên dụng “lụi” (PLTP). - Loạn “xe hộ đê” (PLTP).


-Lời cảnh báo của Tsuboi (SGTT 14-9-11)
- Về việc thăm dò và khai thác khoáng sản: Trên bảo dưới chưa nghe thấy (Thiennhien). – - Đề nghị khai thác bôxít tại Cao Bằng  (SGTT).  – Thẩm định để khai thác bôxít tại Cao Bằng (VNN).  – Tài nguyên, mạnh ai nấy đào (TT).
 



- UBND tỉnh Long An thua kiện lần 2 (Tầm nhìn). -3 hộ dân thắng kiện UBND huyện Tân Trụ
(NLĐO)- Sau ba lần hoãn tuyên án vụ 82 hộ dân khởi kiện UBND huyện Tân Trụ - Long An, sáng 15-9, TAND tỉnh này đã tuyên sửa án sơ thẩm và tuyên hủy quyết định thu hồi đất trái quy định của UBND huyện Tân Trụ đối với ba hộ ông Đặng Văn Tám, ông Lê Văn Thắng và ông Lê Văn Đỏ.

Ô nhiễm nặng quanh khu công nghiệp Tân Tạo (SGGP 14-9-11) -- Chị em bà Đặng Thị Hoàng Yến đang bận việc Quốc hội, xin thông cảm!


Sai lầm khi bố trí đồ dùng trong nhà vệ sinh (Bee.net 13-9-11) -- Ban cán sự Đảng nên đọc tin này.

-Nhiều sai phạm tại Tổng công ty Vật tư nông nghiệp (15/09)
TT - Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có thông báo kết quả kiểm tra xác minh nội dung đơn tố cáo của ông Trần Anh Tú (trú tại Hà Nội) đối với một số cán bộ lãnh đạo thuộc Tổng công ty Vật tư nông nghiệp (Bộ NN&PTNT). Qua đó xác định các nội dung tố cáo là đúng, có cơ sở.
Ông Tú tố cáo năm nội dung gồm: sai phạm trong việc bán nhà tại dự án 53 căn hộ thuộc phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) và xã Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm, Hà Nội); mua và sử dụng ôtô con vượt quá quy định của Chính phủ; bán, cho tài sản nhà nước và điều chuyển vốn trái nguyên tắc; tuyển dụng lao động và chia lương, thưởng vô nguyên tắc; quần chúng nghi ngờ Bộ NN&PTNT bao che cho ông Nguyễn Đức Phong (tổng giám đốc Tổng công ty Vật tư nông nghiệp) giả mạo hồ sơ tốt nghiệp lớp 10 bổ túc trong quân đội.
Theo thông báo của TTCP, dự án 53 căn hộ có nguồn vốn thực hiện từ ngân sách nhà nước nhưng tổng công ty không bán qua sàn giao dịch bất động sản, tự định ra các tiêu chuẩn mua nhà, bán giá đồng hạng cho cán bộ công nhân viên và một số đối tượng bên ngoài, gây thiệt hại cho Nhà nước hàng trăm tỉ đồng.
Về nội dung mua và sử dụng ôtô con, kết quả xác minh cho thấy có hai ôtô mua vượt định mức hơn 150 triệu đồng/xe. Về việc bán, cho tài sản và điều chuyển vốn trái nguyên tắc, TTCP xác định hoàn toàn đúng, nhưng cơ quan điều tra đang điều tra nên không kết luận nội dung này. Về việc chia lương, thưởng trái nguyên tắc, TTCP khẳng định việc chi hơn 2,1 tỉ đồng giao dịch tiếp khách, tiếp thị chào hàng, mua quà tặng...  là trái quy định.
Đối với nội dung liên quan đến công tác cán bộ, TTCP xác định tổng công ty bổ nhiệm ông Lê Anh Tuấn làm phó tổng giám đốc không đúng quy định, bổ nhiệm ông Nguyễn Công Minh làm quyền giám đốc chi nhánh TP.HCM và bổ nhiệm ông Lê Minh Thắng làm giám đốc Vigecam Trading nhưng không có bằng đại học, bổ nhiệm ông Lê Thiên Long làm phó phòng kinh doanh 1 để hưởng phụ cấp và lương sản phẩm chức vụ nhưng ông Long không làm việc tại phòng này.
Về việc ông Nguyễn Đức Phong giả mạo hồ sơ tốt nghiệp lớp 10 bổ túc trong quân đội, TTCP nhận được văn bản của Cục nhà trường (Bộ tổng tham mưu Quân đội Nhân dân VN) xác nhận “trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp từ tháng 7-1984 đến tháng 7-1985 tại hội đồng thi Trường Văn hóa quân đoàn 3 không có thí sinh nào tên Nguyễn Đức Phong và cũng không có tên Trường Kỹ thuật quân chính quân đoàn 3”.
Do đó TTCP cho rằng đoàn kiểm tra của Bộ NN&PTNT chưa kiểm tra, làm rõ sự việc đã kết luận nội dung đơn kiến nghị không đúng, nên người tố cáo nghi ngờ Bộ NN&PTNT bao che là có cơ sở.
 

- Ngoại cảm hay thủ thuật thôi miên? (Kỳ I) (Petrotimes).
Việt Nam: Nhờ đến các nhà “ngoại cảm” để tìm hài cốt người mất tích trong chiến tranh – (RFI).

- Băngrôn kiểu… đánh đố: “Toàn thể nhân dân Hà Đông tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào thu hồi VK, VLN, CCTH, đồ chơi nhuy hiểm bị cấm…”. (TT).
Ngành học đóng cửa: kiện ai đây? (SGTT 12-9-11) -- Đây chính là một trong những câu hỏi căn bản mà những người nói "giáo dục là hàng hoá" không bao giờ nói đến.

Tổng số lượt xem trang