Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Vụ ăn nhậu trên “du thuyền”: Cha nạn nhân đề nghị điều tra lại

-(NLĐO) - Chiều 24-10, ông Đinh Tấn Phước (SN 1960, ngụ xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc - Long An) cho biết đã gởi đơn khiếu nại lên Công an tỉnh Long An, Viện KSND Tối cao, Bộ công an về kết luận vụ con ông là chị Đinh Thị Kim Phượng (SN 1991) bị té xuống sông chết khi cùng “đại gia” ăn nhậu trên “du thuyền”, là vụ chết đuối bình thường.

Ông Phước nêu rõ lý do trong đơn là sau khi chị Kim Phượng rơi xuống sông chìm mất tích, cơ quan điều tra Công an huyện Tân Trụ - Long An, tiến hành thẩm tra, xác minh cả tháng rồi họp liên ngành nhưng cuối cùng chỉ kết luận đây chỉ là vụ chết đuối nên không khởi tố vụ án.
Chiếc “du thuyền” nơi các “đại gia” ăn nhậu cùng các cô gái trẻ.

Vì vậy, trong đơn, ông Phước đề nghị cơ quan cấp cao hơn nên điều tra lại. Bởi theo ông, việc một số nhân chứng nghe tiếng kêu cứu, tiếng đùa giỡn ở gần đó, có thể là có cơ sở để làm rõ dấu hiệu vô ý làm chết người hoặc không cấp cứu người bị nạn.
Liên quan vụ án, ông Lê Văn Phổ, một trong những người tham gia nhậu trên “du thuyền” đã bị bắt tạm giam về hành vi chạy án. Hai lãnh đạo Viện KSND huyện Cần Giuộc là Nguyễn Kim Đoạn, nguyên viện trưởng và Nguyễn Hương Giang, phó viện trưởng, đã bị điều về Viện KSND tỉnh Long An để chờ nhận nhiệm vụ khác.
Cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ ông Phổ chạy án.
H.Minh

Vụ ăn nhậu trên “du thuyền”: Cha nạn nhân đề nghị điều tra lại

Quyền viện trưởng của VKSND Cần Giuộc bị tố cáo (NĐT)  - Điều viện trưởng VKSND huyện Cần Giuộc về tỉnh kiểm điểm (TT). –Tạm đình chỉ công tác hai cán bộ VKSND ăn nhậu trên sông (PLTP).Cán bộ Viện KSND Long An nộp lại 10 triệu đồng (DV). Vụ “chạy” án ở Long An: Viện KSND tối cao yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm
TT - Chiều 7-10, ông Cao Minh Trí, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Long An, cho biết bà Nguyễn Thị Thủy Khiêm (viện phó VKSND tối cao) cùng Vụ Tổ chức - cán bộ đã đến làm việc với VKSND tỉnh Long An về việc củng ...
Cán bộ Viện Kiểm sát được xe ôm 'phúng điếu' 10 triệu đồngNgôi Sao
Vụ chạy án gần nửa tỉ đồng ở Long An: Một cán bộ Viện KSND tỉnh nhận 10 triệu đồng 
 ...Thanh Niên
Đại gia chạy án: Kiểm sát viên giải trình24 giờ

Sài gòn Giải Phóng -Lao động -VNExpress

-Đại gia chạy án từng chuyển tiền cho “quan” VKS Long An(NLĐO) - Bị can Lê Văn Phổ từng nhờ người chạy xe ôm chuyển 10 triệu đồng vào tài khoản cho một cán bộ lãnh đạo của VKSND tỉnh Long An trước khi bà Phạm Thị Bé được đưa ra xét xử phúc thẩm.




Một trưởng phòng của VKSND tỉnh được chi tiền


- Lừa đảo, "đại gia" ăn nhậu trên "du thuyền" bị khởi tố

(NLĐ) - Nguồn tin của Báo Người Lao Động tối 1-10 cho biết VKSND huyện Cần Giuộc - Long An đã phê chuẩn lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Văn Phổ 3 tháng về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Cũng theo nguồn tin, liên quan đến vụ “đại gia chạy án”, cơ quan điều tra cũng đã triệu tập Phạm Văn Sa (tự Tèo), SN 1978, ngụ ấp Nam, xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc để điều tra về vai trò đồng phạm giúp sức cho Phổ.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 22-9, Phổ đến nhà ông Đặng Ngọc Nguyễn ở xã Long Thuận, huyện Cần Giuộc nhận 3,7 triệu đồng tiền chạy án thì bị công an bắt.
Tại cơ quan công an, ông Nguyễn khai đã đưa cho Phổ khoảng 480 triệu đồng để chạy án cho vợ ông là bà Phạm Thị Bé được giảm án từ 3 năm còn 2 năm và tạm hoãn thi hành án.
H.Minh - M.Sơn



-Vụ cán bộ nhậu cùng gái đẹp: Chưa thể cách chức
(Dân Việt) - Viện trưởng và Viện phó Viện KSND huyện Cần Giuộc, Long An do Viện KSND Tối cao bổ nhiệm nên sắp tới nếu có cách chức phải do cơ quan này thực hiện.
Ông Cao Minh Trí – Chánh Văn phòng Viện KSND tỉnh Long An cho biết, Hội đồng kỷ luật của Viện vừa tiến hành họp kỷ luật và thống nhất hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền đối với ông Nguyễn Kim Đoạn và Nguyễn Hương Giang (Viện trưởng và Viện phó Viện KSND huyện Cần Giuộc).

Trước đó, về mặt Đảng, ngày 14.9, Chi bộ Viện KSND huyện Cần Giuộc đã tổ chức cuộc họp đột xuất để kiểm điểm và thống nhất kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Giang. Riêng ông Đoạn là Huyện ủy viên, nên ngày 15.9, Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giuộc đã thống nhất xử lý ông Đoạn hình thức cảnh cáo.
Về nguyên tắc, ông Đoạn và ông Giang vẫn chưa mất chức. Các cán bộ này do Viện KSND Tối cao bổ nhiệm nên sắp tới nếu có cách chức phải do cơ quan này thực hiện. Sau khi đối tượng “chạy án” Lê Văn Phổ bị bắt, dư luận đặc biệt quan tâm mối quan hệ giữa Phổ và các cán bộ cơ quan tố tụng, bởi đối tượng này từng có tiền án về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.
“Việc bắt giữ Lê Văn Phổ để điều tra làm rõ là nhiệm vụ của CQĐT. Khi CQĐT có kết luận, nếu cán bộ của Viện có liên quan, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý” - ông Trí nói.

- Hậu vụ cán bộ nhậu cùng gái đẹp: Nhậu cùng… tội phạm (Dân Việt).-- Người tham gia tổ chức ăn nhậu trên phà bị bắt về hành vi lừa chạy án (TN).
>> Không khởi tố vụ cán bộ nhậu cùng gái đẹp
>> Cán bộ nhậu cùng gái đẹp, một cô chết thảm
-Bắt một “đại gia” ăn nhậu trên "du thuyền" vì chạy án
-Đó là Lê Văn Phổ, một trong những “đại gia” nhậu trên “du thuyền” ở Long An dẫn đến cái chết của một cô gái vào ngày 20-8

Ông Đặng Ngọc Nguyễn (phải) đang tiếp xúc với các phóng viên sáng 26-9
Chiều 26-9, Công an xã Phước Vĩnh Đông xác nhận Công an huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã bắt khẩn cấp Lê Văn Phổ (SN 1968, ngụ xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc) vì có hành vi chạy án, giúp một bị cáo từ 3 năm giảm xuống 2 năm tù...
Lót tay gần 480 triệu đồng

Tiếp xúc với phóng viên, ông Đặng Ngọc Nguyễn (ngụ ấp Chánh Nhì, xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc) cho biết ngày 6-10-2010, vợ ông là bà Phạm Thị Bé bị Công an huyện Cần Giuộc khởi tố bắt tạm giam về tội chứa mại dâm. Ông Phụng than thở với nhiều người thì được ông Hai Điệp (ngụ cùng xã, hành nghề chạy xe ôm) giới thiệu cho một người tên Tèo, chủ Cây Sơn Quán ở ấp Nam, xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc. Tại đây, khi gặp ông Nguyễn, Tèo đã giới thiệu Phổ cho ông. Khi ông Nguyễn trình bày hết sự việc thì Phổ nói rằng mình quen thân với nhiều cán bộ công tác trong ngành tư pháp từ huyện tới tỉnh.
Ngày 5-12-2010, Phổ đến nhà ông Nguyễn nói rằng mình quen với các cán bộ làm ở VKSND  nên kêu ông Nguyễn làm đơn xin cho bà Bé tại ngoại.  Đổi lại, Phổ yêu cầu ông Nguyễn đưa 10 triệu đồng để “ăn nhậu với mấy cán bộ VKSND”. Sau khi nộp đơn vào VKSND huyện Cần Giuộc ngày 5-1-2011, bà Bé được cho tại ngoại. Thấy việc có kết quả nên ông Nguyễn nhiều lần chung tiền cho Phổ. Từ lúc hứa chạy án cho vợ ông Nguyễn đến khi bị bắt, Phổ đã nhận tiền từ ông Nguyễn tổng cộng 14 lần với số tiền gần 480 triệu đồng. Lần nhiều nhất là 160 triệu đồng và lần ít nhất là 3,7 triệu đồng.
Tận thu
Ông Nguyễn kể: Sau khi bà Bé được tại ngoại, Phổ nhiều lần gọi điện thoại và đến nhà ông để nhận tiền. Những lần nhận tiền, Phổ hay gọi điện thoại cho ai đó và nói toàn chuyện “vụ này, vụ kia giá bao nhiêu…”. Ngày 8-1, Phổ điện thoại cho ông Nguyễn kêu chuẩn bị 100 triệu đồng để lo cho VKSND và tòa án để chuẩn bị xử sơ thẩm. Do không đủ tiền nên ông Nguyễn hẹn Phổ đến nhà và đưa 93 triệu đồng. Ngày 18-3, tòa sơ thẩm xử bà Bé 3 năm tù giam. Khi ông Nguyễn hỏi thì Phổ nói rằng “làm đơn chống án lên tỉnh để giảm tù và giá của án phúc thẩm để giảm án là 250 triệu đồng”. Lần này, chính Phổ viết đơn xin kháng án mang đến nhà cho bà Bé ký và bày cách cho bà Bé đến các bệnh viện TPHCM khám bệnh để lấy giấy chứng nhận của bệnh viện. Đúng như lời Phổ nói, đến ngày 18-7, tòa phúc thẩm mở phiên xét xử và tuyên án phạt bà Bé 2 năm tù giam.
Sau khi bà Bé được giảm án, Phổ thuê xe ôm của ông Lương Hồng Việt chở về nhà bà Bé nhận 160 triệu đồng. Nhận xong 160 triệu đồng, Phổ còn tuyên bố là bà Bé không ở tù bằng cách Phổ làm đơn  xin hoãn thi hành án để nộp đến cơ quan chức năng. Sau nhiều tháng không thấy công an triệu tập đến để chấp hành bản án nên ông Nguyễn có hỏi thì Phổ nói “đã lo hết cho VKSND và tòa án tỉnh rồi”. Tuy nhiên, cuối tháng 8-2011, gia đình ông Nguyễn nhận được quyết định thi hành án của Công an huyện Cần Giuộc là bà Bé sẽ thi hành án phạt tù vào ngày 26-9. Bất ngờ, ông Nguyễn điện thoại cho Phổ để trình bày sự việc. Chẳng những Phổ không lo lắng mà còn yêu cầu ông Nguyễn phải chi thêm 5 triệu đồng. Thấy khả nghi nên ông Nguyễn báo với công an, khi Phổ đến nhà ông Nguyễn nhận số tiền 3,7 triệu đồng thì bị Công an Cần Giuộc bắt quả tang.
Sau khi bắt Phổ, Công an huyện Cần Giuộc đã triệu tập ông Lương Hồng Việt lên  làm rõ việc Phổ khai lần nhận tiền 160 triệu đồng của bà Bé là do ông Việt chở đi. Ông Việt khai có chở ông Phổ đến TAND tỉnh Long An, sau đó đến nhà bà Bé. Khi trở ra, ông Phổ có cầm một xấp tiền có mệnh giá 200.000 đồng và 500.000 đồng...

Cò đất kiêm “cò” chạy án?
Lê Văn Phổ chính là một trong những “đại gia” ăn nhậu cùng với ông Nguyễn Kim Đoạn, nguyên viện trưởng và ông Nguyễn Hương Giang, Viện phó VKSND huyện Cần Giuộc, trên “du thuyền” dẫn đến cái chết của một cô gái ngày 20-8. “Nghề nghiệp” chính của Phổ là “cò” mua bán đất và… chạy án.
Trước đây, vào ngày 29-3-2007, Lê Văn Phổ từng bị Công an huyện Cần Giuộc bắt và khởi tố trong vụ án “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc”. Sau đó bị TAND huyện tuyên phạt 18 tháng tù treo, thời gian thử thách là 2 năm. Nhưng sau thời gian này, người dân bất ngờ khi thấy Phổ lại kết thân với các quan chức trong cơ quan tố tụng và thường xuyên đi ăn nhậu.
Hiện dư luận tại huyện này đang đặt nghi vấn liệu trong cuộc ăn nhậu cùng với các quan chức VKSND huyện Cần Giuộc trên “du thuyền” có liên quan gì đến vụ chạy án mà Phổ đã thực hiện? Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm sáng tỏ.
Bài và ảnh: Minh Sơn

-Bắt một “đại gia” ăn nhậu trên "du thuyền" vì chạy án



-Không khởi tố vụ ăn nhậu trên “du thuyền” - Bee
- Kết thúc điều tra vụ ăn nhậu trên “du thuyền” (NLĐ).Sau 1 tháng điều tra, sáng 21-9, tin từ Công an huyện Tân Trụ (Long An), cho biết không khởi tố vụ cô gái tên Đinh Thị Kim Phượng (21 tuổi) bị rơi xuống sông chết vào chiều ngày 20-8 khi cùng các “đại gia” ăn nhậu trên “du thuyền”.
Lý do cơ quan điều tra không phát hiện có dấu hiệu hình sự mà đây chỉ là vụ chết đuối bình thường.
Liên quan đến vụ tham gia ăn nhậu trên du thuyền, hai cán bộ lãnh đạo Viện KSND huyện Cần Giuộc là ông Nguyễn Kim Đoạn và Nguyễn Hương Giang cũng bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng; ông Đoạn thôi chức để về VKS tỉnh chờ nhận công tác khác.
-Vụ nhậu trên sông: Sẽ họp báo về xử lý vụ việc(Dân Việt) - Ngày 15.9, ông Lê Văn Bích - Giám đốc Sở TTTT tỉnh Long An, cho biết: Thường trực Huyện ủy Cần Giuộc sẽ tổ chức họp báo thông báo kết luận kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Kim Đoạn và Nguyễn Hương Giang (Viện trưởng và Viện phó Viện KSND huyện Cần Giuộc) vào lúc 14 giờ ngày 16.9.- Vụ ăn nhậu trên phà, một cô gái chết đuối: Cảnh cáo Đảng hai lãnh đạo VKSND huyện Cần Giuộc (TT).  – Kỷ luật hai quan chức ‘giải trí không lành mạnh” (DV).


-Tiệc nhậu chết người: Đình chỉ công tác Viện trưởng, Viện phóDân Việt - Với những hành vi vi phạm, hai cán bộ lãnh đạo Viện KSND huyện Cần Giuộc, Long An đã bị cảnh cáo về mặt Đảng và đình chỉ công tác chờ xử lý.


-Cảnh cáo Đảng hai lãnh đạo VKSND huyện Cần Giuộc Tuổi Trẻ
TTO - Ngày 16-9, Ban Thường trực huyện ủy Cần Giuộc (tỉnh Long An) đã có buổi họp báo thông báo kết quả kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với hai ông Nguyễn Kim Đoạn và Nguyễn Hương Giang, là viện trưởng và viện phó VKSND huyện Cần Giuộc. ...
Đình chỉ công tác 2 cán bộ VKS ăn nhậu trên "du thuyền"Người Lao Động
Kỷ luật Đảng 2 quan chức kiểm sát 'giải trí không lành mạnh'VNExpress
Thay thế Viện trưởng Viện KSND huyện Cần GiuộcThanh Niên
Dân Trí -XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật -Lao động

-Đình chỉ công tác 2 quan chức Viện KSND huyện Cần Giuộc
(TNO) Chiều 16.9, Thường trực Huyện ủy Cần Giuộc và Viện KSND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo để thông báo kết quả kiểm tra, xử lý 2 cán bộ của Viện KSND huyện liên quan vụ ăn nhậu và tắm sông khiến một phụ nữ thiệt mạng.
- Viện trưởng mất chức sau vụ ‘rượu bia xa hoa, bê tha’ (VNE).  – Đề nghị cách chức hai quan chức Cần Giuộc trong vụ nhậu trên phà (PLTP). -Vụ cô gái chết đuối ở Long An - Đề nghị cảnh cáo Đảng, cách chức 2 lãnh đạo VKSND huyện Cần Giuộc
–  Đại gia và những kiểu nhậu “độc” (TT 14-9-11)

.- Ngã biển sống, ngã sông lại chìm – (BBC).
- Vụ ăn nhậu trên “du thuyền”: Lấy lời khai 2 cán bộ VKS (NLĐ). – - Lãnh đạo VKS Cần Giuộc ‘rượu bia xa hoa, bê tha’ ( (VnEx 8-9-11) .Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cần Giuộc (Long An), ông Phạm Chí Thành, cho biết quan điểm của Ủy ban là xử lý thật nghiêm 2 lãnh đạo Viện kiểm sát Cần Giuộc vì đã vi phạm đạo đức lối sống Đảng viên.
> Lời kể của nhân chứng vụ chết đuối trong cuộc nhậu / Viện trưởng kiểm sát trần tình / Cô gái chết đuối sau bữa nhậu trên phà cùng quan chức
- Ông nhận định thế nào về bản tường trình của 2 lãnh đạo VKS Cần Giuộc?
- Chúng tôi đã nhận được bản tường trình của ông Nguyễn Kim Đoạn và ông Nguyễn Hương Giang (Viện trưởng và Viện phó VKSND huyện Cần Giuộc). Theo đó, những việc diễn ra hôm ấy so với kết quả điều tra ban đầu của công an xã Tân Trụ (Long An) về thời gian, quy trình cũng như địa điểm ăn nhậu là tương đối chính xác.
- Các cô gái tham gia bữa nhậu được đề cập thế nào?
- Theo bản tường trình cũng như qua trao đổi với cán bộ của VKS huyện thì những cô gái này là do ông bạn đồng nghiệp của vợ chồng ông Đoạn mời tới bữa tiệc cùng những vị khách khác. Trước đó, những người này hoàn toàn không biết nhau. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra Huyện ủy sẽ đi xác minh cụ thể và có hình thức xử lý sau.
Ông Nguyễn Chí Thành. Ảnh: Quốc Thắng.
Ông Nguyễn Chí Thành. Ảnh: Quốc Thắng.
- Theo thường trực Đảng ủy thì 2 vị lãnh đạo kiểm sát vi phạm đạo đức lối sống, cụ thể là như thế nào?
- Chúng tôi căn cứ vào các quy định, điều lệ Đảng, quy định của Bộ Chính trị, Đảng viên sai phạm sẽ bị xử lý. Quy định 115 và 94 đề cập rất rõ những điều đảng viên không được làm: Là đảng viên, nếu vi phạm về đạo đức lối sống thì phải xử lý.
Ông Đoạn và ông Giang đã vi phạm điều 17 trong quy định số 115 là đã tổ chức ăn nhậu, uống rượu bia xa hoa, bê tha, mất tư cách.
- Trong bản tường trình, 2 vị quan chức đã giải thích thế nào về việc xuống tắm sông?
- Lý do xuống sông tắm thì không có tường trình. Tuy nhiên theo công an thì trong lúc nhậu, một cô lên bờ đi vệ sinh và bị dính nhiều bùn đất nên xuống tắm. Số còn lại theo tôi nghĩ là nhậu nóng nực cũng lần lượt tắm theo.
Sau khi xảy ra sự việc, công an xã Nhựt Ninh (huyện Tân Trụ) đến hiện trường ghi nhận các cô gái ăn nhậu trong trang phục nào thì để nguyên xuống tắm. Còn những người đàn ông mặc quần ngắn.
- Thông tin hai quan chức kiểm sát đã bơi xa nhóm có phụ nữ khoảng 50 m để tránh gây tai tiếng được phía Ủy ban và công an xác minh thế nào?
- Hai cán bộ VKS không tường trình về điều này. Tuy nhiên trong quá trình điều tra, công an xác định nhóm của ông Đoạn có 4 người gồm: ông Đoạn, ông Giang, anh Phố (làm nghề buôn bán tại huyện Cần Giuộc) và chị Hoa (người đã dẫn chị Phượng đi nhậu) tắm xa nhất, cách phà khoảng 12 mét.
Đây có thể do ngẫu nhiên thôi. Có thể gần phà mực nước sâu, nên nhóm này tiến xa một chút đến chỗ nước nông hơn để tắm.
- Ông Đoạn cho rằng đã rủ vợ mình đi theo nhưng bà này không đi và vì nể bạn quá nên miễn cưỡng đi. Ông nhìn nhận thế nào về việc này?
- Hôm đó vợ ông Đoạn đi cùng thì cũng có thể ít tai tiếng hơn. Nhưng về mặt Đảng trong chừng mực nào đó thì vẫn vi phạm, cho dù đó là ngày nghỉ. Đã là đảng viên thì đạo đức phải đi đầu.
Trước đó, ngày 20/8 chị Đinh Thị Kim Phượng (ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc) được một người bạn tên Hoa rủ đi sinh nhật trên chuyến phà tại bến đò Bến Bạ (huyện Cần Đước) cùng 9 người đàn ông. Trong đó có một số “đại gia” kinh doanh xe máy, bất động sản... và ông Nguyễn Kim Đoạn, Nguyễn Hương Giang (Viện trưởng và Viện phó VKSND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).
Sau chầu nhậu, những người có mặt xuống tắm sông. Riêng chị Phượng không biết bơi nên ở lại phà. Công an huyện Tân Trụ cho rằng trong lúc mọi người đang tắm thì chị Phượng tự té xuống sông nên thiệt mạng do ngạt nước.
Quốc Thắng thực hiện
-Yêu cầu 2 cán bộ Viện KSND huyện viết tự kiểm Thanh niên -Liên quan đến cuộc nhậu tai tiếng có một phụ nữ rớt xuống sông thiệt mạng, chiều 6.9, ông Thái Văn Ô, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Cần Giuộc (Long An) cho biết đã yêu cầu 2 ông Nguyễn Kim Đoạn và Nguyễn Hương Giang (Viện trưởng và Phó viện trưởng Viện KSND huyện Cần Giuộc) viết tự kiểm để làm cơ sở cho cuộc họp kiểm điểm 2 ông sắp tới.
Xem xét kỷ luật 2 quan chức vụ cô gái chết đuối (VNE).- Vụ nhậu té sông chết: Quan chức VKS miễn cưỡng gặp tiếp viên (?!) (NLĐ 6-9-11). - Viện trưởng VKS “miễn cưỡng” nhậu cùng tiếp viên? (ANTĐ). - Ông viện trưởng trần tình về vụ cô gái chết đuối (VNE).
- Kiểm điểm hai lãnh đạo Viện KSND huyện Cần GiuộcTuổi Trẻ



Không khởi tố vụ gái trẻ, “đại gia” ăn nhậu trên “du thuyền” (NLĐ).
-Các cô gái trong vụ "nhậu trên sông chết người" bị sàm sỡ?
(Dân Việt) - “Xuồng tôi đậu sát bên nhưng họ cũng chẳng ngại ngần gì. Dưới sông, họ đùa giỡn ầm ĩ, có cô la oai oái “làm gì thì làm không cho cởi quần à nghen!”, nhân chứng vụ "nhậu trên sông, cô gái chết thảm" kể.
---Ông Viện trưởng nói gì về vụ 'nhậu trên sông, cô gái chết thảm'?
-(Dân Việt) - Ông Nguyễn Kim Đoạn - Viện trưởng Viện KSND huyện Cần Giuộc, Long An đã kể lại toàn bộ vụ việc xảy ra hôm 21.8 và tỏ thái độ ân hận sau cái chết của chị Đinh Thị Kim Phượng.

Theo ông Đoạn, sáng 21.8, ông Nguyễn Thành Trung (buôn bán xe ở xã Tân Lân, huyện Cần Đước) đã đưa xe 4 chỗ ghé ngang và mời đi nhậu rất nhiệt tình nên ông rủ thêm cấp phó của mình là Nguyễn Hương Giang đi cùng.
“Trong xe lúc này chỉ có 4 người là tôi, Trung, Giang và Nguyễn Nhựt Tuấn – đồng nghiệp của vợ tôi trong ngành bưu điện. Thế nhưng, xuống tới phà Bến Bạ, khi đã lên phà rồi thì có thêm nhóm bạn của Trung cũng tới bằng xe 7 chỗ.
Ông Út Lùn - người phát hiện vụ việc và báo công an, chỉ nơi chiếc phà neo đậu.
Lúc này thấy có mấy cô gái đi cùng trong lòng tôi đã hơi ái ngại bởi bản thân là cán bộ, nhậu nhẹt trên sông cùng phụ nữ là chuyện chẳng hay ho gì. Đã vậy, trên phà còn dựng rạp. Tôi nói với mấy anh em đi cùng: “Mình chơi phô trương như vầy, ăn nhậu nhảy nhót, bà con trên sông nhìn thấy chửi chết”. Dù nói vậy nhưng nể mặt bạn bè, hơn nữa có muốn trở lên bờ đi về cũng chẳng hay ho gì nên tôi đi luôn”… ông Đoạn kể.
“Lúc này khách nhậu trên phà tổng cộng là 14 người, trong đó có 5 nữ, tôi chưa từng gặp lần nào. Cả 14 người mà chỉ có 1 cái bàn tròn nên tôi ngồi giữa hai người quen của mình là Tuấn và Giang, mấy cô kia nếu có là bạn bè quen biết gì đó thì cũng là của mấy người bạn nhậu đi cùng. Đông quá nên tôi cũng không nhớ nổi tên.
Chiều 4.9, thượng tá Phạm Hữu Châu - Chánh Văn phòng Công an tỉnh Long An cho biết: “Cho tới giờ này chúng tôi xác định nạn nhân ngã sông chết đuối và chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm nên không khởi tố vụ án”.
Nhậu từ trưa tới xế chiều, thấy mọi người tắm sông, tôi cũng có cởi áo và quần dài tham gia tắm. Do biết bơi nên tôi không sử dụng áo phao và bơi cách phà chừng 50m. Tôi nhớ Giang bơi phía trước tôi nhưng sau đó tôi bơi vượt qua. Đến khi nghe lao xao có người rớt xuống sông, tôi bơi ngược lại. Trên đường bơi về, tôi vừa bơi vừa lặn mấy hơi kiểu hú họa xem có gặp người bị nạn không. Đến khi xác định cô gái đã chết, bản thân tôi lúc đó mới biết cô gái tên Phượng” - ông Đoạn trình bày.
Ông Đoạn tỏ ra vô cùng hối hận về sự cố đã xảy ra: “Toàn bộ diễn biến của vụ việc sẽ sớm được cơ quan chức năng làm rõ. Sự việc này không chỉ ảnh hưởng tới sự nghiệp tôi phấn đấu cả đời mà hơn hết còn là tính mạng của một con người.
Hậu quả đau lòng này, bản thân tôi cảm thấy vô cùng day dứt. Mẹ tôi, vợ tôi và các con chỉ biết khóc. Tôi thì ra đường không dám nhìn mặt ai. Muốn đi thắp cho nạn nhân một nén hương, tôi cũng không dám. Tôi xin lỗi tất cả và mong mọi người hãy hiểu cho tôi. Hiện tôi vẫn đang chờ kết luận và hình thức xử lý từ cơ quan cấp trên…”.

-Thông tin tiếp về vụ cô gái chết trong tiệc nhậu
Dân Việt - Liên quan đến cái chết của nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng khi tham gia cuộc nhậu cùng hai cán bộ lãnh đạo Viện KSND huyện Cần Giuộc, Long An, Uỷ ban Kiểm tra huyện này đã vào cuộc.

-Công an kết luận nạn nhân tự té xuống sôngTuổi Trẻ
 -Nghi án cô gái chết đuối khi nhậu cùng quan chức Ngôi Sao
Những ngày qua, dư luận đang quan tâm đến 5 cô gái ăn nhậu cùng 6 "đại gia", trong đó có 2 lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) trên chiếc thuyền. Sau đó một cô bị ngã xuống sông chết nhưng có nhiều nghi vấn cần làm rõ. ...
Cô gái dự tiệc nhậu trên “du thuyền” nói gì?Dân Trí



Theo quan chức ăn nhậu, một phụ nữ thiệt mạngThanh Niên

-Wikileaks về mại dâm ở Hà Nội: SEX AND THE CITY -- HANOI STYLE (Wikileaks 30-9-11) -- No kidding!--- Người trong cuộc tường trình ra sao?
TT - Ngày 31-8, ông Nguyễn Kim Đoạn (viện trưởng) và ông Nguyễn Hương Giang (viện phó Viện KSND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) có bản tường trình gửi Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Cần Giuộc về việc liên quan đến một cô gái chết đuối khi đi nhậu cùng hai vị này.

Nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng trong ngày cưới - Ảnh do gia đình cung cấp
Theo đó, cả hai ông này đều thừa nhận sau khi nhậu đã có tắm sông chung với sáu cô gái. Và trong lúc tắm, cô Đinh Thị Kim Phượng (20 tuổi, ngụ xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc) bị chết đuối.
Thuê phà nhậu trên sông
Có dấu hiệu vi phạm đạo đức
Ông Thái Văn Ô, phó bí thư thường trực Huyện ủy Cần Giuộc, cho biết huyện ủy không phân biệt cán bộ lớn, cán bộ nhỏ; sai đến đâu xử lý đến đó căn cứ vào quy định của Đảng và pháp luật. Khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra sẽ họp kiểm điểm, xử lý.
Theo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, bước đầu thấy rằng ông Đoạn và ông Giang có vi phạm về đạo đức lối sống. Huyện ủy cũng đã liên hệ với Viện KSND tỉnh Long An và được trả lời chờ cơ quan điều tra kết luận sẽ xử lý. Ông Đoạn hiện là huyện ủy viên, bí thư chi bộ Viện KSND huyện Cần Giuộc.
Theo tường trình của ông Đoạn, ông và ông Tuấn (công tác ở Viễn thông Cần Giuộc) quen biết nhau trong một dịp họp mặt tại quê ông Đoạn ở xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Đước (Long An).
Sáng 20-8, ông Tuấn điện thoại rủ ông Đoạn qua huyện Cần Đước chơi nhưng ông Đoạn chưa quyết định đi hay không. Đến 10g, khi đang ngồi uống cà phê gần Viện KSND huyện Cần Giuộc, ông Tuấn và ông Trung (một người kinh doanh bất động sản) đi ôtô tới đón ông Đoạn. Vì ông Tuấn nài nỉ quá nên ông Đoạn rủ thêm ông Nguyễn Hương Giang cùng đi. Lúc này ông Đoạn có gọi điện rủ vợ đi cùng nhưng vợ ông không đi.
Bốn người lên xe đi huyện Cần Đước. Trên đường đi ông Đoạn mới biết nhóm của Tuấn thuê một chiếc phà đậu chờ ở Bến Bạ (thuộc ấp 4B, xã Tân Trạch, huyện Cần Đước) để chở mọi người đi dạo trên sông Vàm Cỏ Đông. Ông Trung cho ôtô xuống đậu dưới bến phà rồi chạy ra chợ gần đó mua đồ nhậu. Tiếp đó, có một ôtô loại bảy chỗ chở đầy người và hai xe gắn máy dừng lại bến phà. “Tui không biết mặt những người này, nghĩ là bạn của Tuấn và Trung. Thấy khoảng 10 thanh niên, trong đó khoảng 4-5 nữ” - ông Đoạn tường trình.
Phà chạy ra sông, mọi người luộc tôm cua để nhậu. Khoảng 14g, trên phà có người kêu ghé vào mé sông để tắm. Có mấy người xuống tắm, nhưng do chỗ đó sâu quá nên rủ nhau bơi tới chỗ khác cách đó chừng 40-50m. Ông Đoạn xuống tắm, còn lại vài người trên phà tiếp tục nhậu. Một lát sau ông Đoạn thấy có mấy người lặn mò nhưng ông không biết người nào mất tích vì từ đầu ông không biết họ. Ông Đoạn liền gọi điện cho viện trưởng Viện KSND huyện Tân Trụ nhưng ông này đi công tác không có nhà. Một lát sau thấy có công an xã đến làm việc. “Anh Hồng (viện phó Viện KSND huyện Cần Đước) ở Bến Lức rủ tôi về. Tôi kêu anh Giang ở lại xem vụ việc thế nào. Sáng hôm sau mới biết ở Cần Đước vớt được thi thể cô gái” - ông Đoạn tường trình.
Chiều 31-8, ông Nguyễn Hương Giang mới gửi bản tường trình cho Ủy ban kiểm tra Huyện ủy. Nội dung cũng tương tự tường trình của ông Đoạn. Chỉ có chi tiết khác là ông Giang nói cùng đi trên phà có 5-6 nữ, trong khi ông Đoạn nói chỉ có 4-5 người.
Lời kể của gia đình nạn nhân
Chiều tối 31-8, tại nhà nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng (xã Trường Bình), bà Nguyễn Thị Kim Khuê (mẹ nạn nhân) kể trước đây Phượng làm công nhân Công ty Chinglhu. Từ sau Tết Nguyên đán nghỉ ở nhà. Sáng 20-8, một cô bạn làm chung với Phượng (không rõ tên) đi xe máy tới nhà rủ Phượng đi chơi. Khoảng 17g, mẹ chồng của Phượng gọi điện báo cho bà Khuê biết Phượng gặp nạn.
Bà Khuê kể: “Gia đình tui tới chỗ bị tai nạn thì gặp một người giăng câu. Người này nói lúc đầu thấy sáu cô gái trên phà. Sau đó quay lại thì chỉ thấy còn năm người. Ông này hỏi còn một người nữa đâu rồi? Một người trên phà nói bị té sông chết đuối rồi. Ông giăng câu hỏi tại sao không la lên cho mọi người cứu. Lúc này những người trên phà mới kêu người mò và gọi điện báo gia đình chồng của Phượng biết”.
Cũng theo bà Khuê, khi tìm không được thi thể của chị Phượng, những người trên phà định nhổ neo bỏ đi. Ông giăng câu ngăn lại và báo công an xã tới lập biên bản vụ việc. Những người trong gia đình bà Khuê có hỏi một số cô gái đi cùng nhưng ngoài người bạn đi cùng, không ai biết Phượng. “Trong những ngày qua có hai người đàn ông trung niên tới nhà tui ba lần nói là chú, bác của những người bạn của Phượng. Họ có đưa một số tiền giúp gia đình” - bà Khuê kể.
Bà Khuê nói bà chưa biết chính xác về cái chết của con bà. “Theo tôi được biết, thi thể của Phượng còn nguyên vớ mang trong chân cùng điện thoại di động và đồng hồ mà người bạn gái xuống tắm gửi lại. Do đó khó có khả năng Phượng nhảy xuống sông tắm” - bà Khuê đặt vấn đề.
Các “đại gia” là ai?
Trở lại Bến Bạ, ông Chín Đò, chủ phà đưa nhóm người đi nhậu trên sông, kể: có tất cả 11 người đi trên hai ôtô loại bốn chỗ và bảy chỗ đến hỏi thuê phà đi dạo trên sông Vàm Cỏ Đông. Lát sau có hai thanh niên đi xe máy đến tháp tùng. Khi lên phà, nhóm người này có mang theo ba thùng bia và yêu cầu đi về hướng Bến Lức để mua thêm 3kg tôm. Nhóm người này còn thuê thêm hai thanh niên trong ấp đi theo để nướng tôm.
Anh Nguyễn Quang Công (người được thuê đi theo nướng tôm) cho biết sau khi mua 3kg tôm ở cách Bến Bạ khoảng 4km về hướng Bến Lức, nhóm người này yêu cầu phà quay đầu trở lại Bến Bạ. Từ đây phà chạy thêm khoảng 4km nữa neo lại, đoạn này thuộc địa phận ấp Nhựt Long, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ.
Theo anh Nguyễn Quang Công, khoảng 15g30 có một người trên phà gọi những người đang tắm trở lên để về. Lúc đó những người dưới sông lần lượt leo lên phà. Kiểm lại chỉ có năm người nữ, thiếu một người. Lúc đó mọi người mới tản ra đi tìm. Đến tối thợ lặn tìm được thi thể chị Phượng.
Thông tin từ Công an huyện Tân Trụ cho biết hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra, chưa có quyết định khởi tố vụ án. Cơ quan điều tra đã xác định danh tánh những người cùng nhậu chung với hai lãnh đạo Viện KSND huyện Cần Giuộc. Đó là các ông Tuấn (Viễn thông Cần Giuộc), Quang (kinh doanh xe gắn máy ở huyện Cần Đước), Trung và Hưng (cùng kinh doanh bất động sản). Sáu cô gái đi cùng được xác định đều là công nhân làm việc ở một số doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Trong đó một người quê ở tỉnh Đồng Tháp, một ở TP Cần Thơ, một ở Nam Định và ba người ở Long An. Hai ông Trung và Hưng đã gửi hỗ trợ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Các cô gái cùng nhậu trên phà là ai và ở đâu, có quan hệ gì với các “đại gia”, vì sao lại có mặt trong cuộc nhậu?... Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong các số báo tới.
NGỌC HẬU - T.TÚ
Cảm ơn bác Quyên mách : -Gái trẻ, “đại gia” ăn nhậu trên “du thuyền” (NLĐ 31-8-11) -- Vụ ăn nhậu trên "du thuyền": Các "đại gia" là ai? (NLĐ 31-8-11)
Vì sao phải tăng số lượng sân golf? (SGTT 31-8-11)  -- Không lẽ bắt đại gia ăn nhậu trên du thuyền mãi sao?
-SGTT.VN - Hiện 34 tỉnh thành có sân golf. Liệu chúng ta có đủ tự tin rằng ngành du lịch nước ta có phát triển đến mức và khách nước ngoài thực sự có nhu cầu tới mấy chục địa phương này để chơi golf?

Tổng số lượt xem trang