Vị trí xảy ra vụ tai nạn trên đường Phú Lợi
Tại buổi làm việc, ngoài những nội dung đã thông tin, lãnh đạo công an tỉnh không đưa thêm những thông tin mới, chi tiết về vụ việc mà chỉ nhìn nhận đây là một vụ tai nạn hiện được giao cho Công an Thị xã Thủ Dầu Một điều tra, xử lý. Về phần Đại uý Lê Quang Bình, lãnh đạo Công an Bình Dương cho biết sẽ xử lý nghiêm minh. Trong tường trình của Đại úy Bình, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết trước khi lái xe, Bình đã uống bia, sau đó mượn xe của bạn mới mua để đi về Bình Chuẩn.
Chiều cùng ngày, PV đã liên lạc với Đại uý Lê Quang Bình qua số điện thoại 0918…066 để hỏi thông tin một số tình tiết liên quan đến vụ việc nhưng không có ai bắt máy. Theo nguồn tin riêng, Công an tỉnh đã có cuộc họp khẩn để xem xét vụ việc và khởi tố vụ án để điều tra làm rõ. Hiện tại, chiếc xe ô tô 61A-038.59 do Lê Quang Bình điều khiển gây tai nạn và xe máy biển số 61F8-1439 của anh Quân đang được công an “giấu kín”, không cho chụp hình.
Một nhân chứng cho biết chiếc xe bị người dân bức xúc trong lúc truy đuổi đã đập vỡ kính trước và cửa hông bên phải, hai bên cánh cửa móp méo. Trên nắp ca-pô của xe vẫn còn những vết trầy xước nghi là do va chạm với mũ bảo hiểm của nạn nhân. Hiện trường vụ tai nạn để lại đã xê dịch nhiều so với thực tế. Tay lái bên phải của xe máy nạn nhân bị bào mòn hơn 7 cm do cà xuống mặt đường trong quá trình bị kéo lê. Lốp xe bên phải cũng bị bào mòn, nát bét. Rất may trong quá trình xe ô tô kéo lê xe máy trên đoạn đường gần 4km, lửa bắn tung toé trên đường mà không xảy ra cháy, nổ.
Theo người thân của nạn nhân, anh Quân là công nhân Công ty Vật liệu xây dựng Bình Dương nhưng làm việc ở Đồng Nai. Hôm xảy ra tai nạn anh Quân đang đi làm về. Rất có thể lúc anh Quân rẽ qua đường để vòng lại đổ xăng (vì gần hiện trường xảy ra tai nạn có trạm đổ xăng), xe máy của anh Quân gần hết xăng nên không xảy ra cháy nổ lúc bị xe ô tô kéo đi, dư luận bức xúc.
Chiều cùng ngày, tiếp xúc với chúng tôi, chị Trần Ngọc L. (24 tuổi) - người trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn và đưa anh Quân đi cấp cứu kể lại: “Lúc đó em đang ngồi ở trong tiệm nhìn ra đường (vụ tai nạn xảy ra ngay trước cửa tiệm của chị L. trên đường Phú Lợi-PV) thì thấy anh Quân đi xe máy từ ngã ba đường bên kia rẽ qua. Chiếc xe ô tô chạy rất nhanh. Xe máy của anh Quân đã sang hết phần đường, sát với lề phải thì bị xe ô tô đâm thẳng vào. Anh Quân bị hất văng lên nắp ca-pô xe ô tô rồi lăn khoảng 2 vòng xuống lòng đường phía bên phải xe ô tô. Em hốt hoảng la lên thì thấy xe ô tô đi chậm lại khoảng 10 mét rồi bất ngờ lại rồ ga, phóng đi tiếp, kéo theo chiếc xe máy ở trước đầu xe”.
Khi thấy người bị nạn nằm hấp hối bên lề đường. Máu chảy ra rất nhiều từ các vết thương ở đầu và ở chân. Quanh nạn nhân có nhiều người vây xung quanh để xem. Chị L. nói: “Lúc đó có nhiều người xem lắm, trong đó có 7-8 người đàn ông đứng ở đó. Thấy vậy em cầu cứu họ, em nói người ta chưa chết, các anh làm ơn đưa người ta đi cấp cứu giùm đi”. Thế nhưng, đáp lại lời cầu cứu của chị L. là một sự im lặng đáng chê trách.
Sau khi thấy không có ai đưa nạn nhân đi cấp cứu và chị L. cũng đã gọi điện cho xe cấp cứu được hơn 10 phút, nạn nhân vẫn nằm thoi thóp bên vũng máu. Chị L. quyết định mượn xe máy của người chủ nhà để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Khi chị L. lấy xe máy ra chỗ nạn nhân và một lần nữa nhờ những người xung quanh khênh nạn nhân lên xe nhưng cũng không có ai trợ giúp.
Rất may sau đó, một thanh niên là dân quân của phường Phú Hoà (TX.Thủ Dầu Một) vừa đi xuống hiện trường và một người bạn (nữ) của chị L. đến phụ để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Chị L. điều khiển xe máy còn người dân quân ôm nạn nhân ngồi phía sau. “Khi đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương thì máu từ nạn nhân chảy ra ướt đẫm lưng áo của em. Sau khi đưa nạn nhân vào bệnh viện, em về nhà rồi quay lại trao trả điện thoại cho gia đình nạn nhân. Em về ngủ li bì, cho đến chiều nay em mới ra tiệm để làm”- chị L. nói.
Chị L. tường thuật lại vụ việc với PV
Cho đến chiều cùng ngày, nhiều người dân ở gần nơi xảy ra vụ tai nạn hết sức bức xúc khi đọc thông tin trên báo chí biết được người gây tai nạn chính là một Đại uý công an. Bà T. cho biết: “Tôi đọc thông tin trên một tờ báo nói rằng người gây tai nạn “Quẫn quá nên mới bỏ chạy!”. Tôi thấy tờ báo đó nói hơi thiên vị, là công an biết luật mà còn phạm luật- gây tai nạn xong không đưa nạn nhân đi cấp cứu mà bỏ chạy là không thể chấp nhận được”.
Vợ trẻ goá chồng, con nhỏ mồ côi!
Trở lại với đám tang của anh Quân. Trong ngôi nhà nạn nhân Nguyễn Hữu Quân (P.Hiệp An, TX Thủ Dầu Một, Bình Dương) có rất đông anh em, hàng xóm tới chia buồn cùng gia đình. Đứng chết lặng bên quan tài, chị Nguyễn Thị Bích Nhung (vợ Quân) nước mắt lăn dài: “Anh ơi! sao nỡ bỏ em và con mà ra đi. Rồi con lớn lên ai nuôi, em phải làm sao đây anh ơi?” bên cạnh là đứa con gái 5 tuổi vẫn tươi cười với mọi người.
Sự ra đi của anh Quân để lại nhiều đau xót cho gia đình, người thân
Khung cảnh trên khiến cho ai cũng phải mủi lòng. Dáng người gầy nhom, mắt sâu hõm, cha của nạn nhân cho biết: “Thằng Quân hiền lắm, suốt ngày lo đi làm, tối chạy về với vợ con chứ ít đi nhậu nhẹt lắm. Cưới vợ gần 5 năm nay nhưng vẫn sống chung với gia đình chứ đâu có tiền mà xây nhà”.
Như không còn nước mắt để khóc cho sự ra đi đột ngột của đứa con trai, mẹ của Quân ngất xỉu liên tục mỗi lần tỉnh dậy lại gào lên: “Về đây với mẹ con ơi, mẹ còn đây sao con lại ra đi sớm vậy Quân ơi?”.
Đứng trước tai nạn, cha của bố Quân cho biết: “Dù sao đó cũng là một tai nạn ngoài ý muốn, bên gia đình tôi cũng muốn bên gây tai nạn sẽ hỗ trợ vợ Quân chăm lo cho đứa con được học hành đến nơi đến chốn”. Lương công nhân của mỗi tháng hơn 3 triệu đồng, Quân là lao động chính trong nhà. “Quân ra đi rồi, sau này vợ, con, bố, mẹ nó ai nuôi đây? Tội nghiệp quá, thương quá” nhiều người hàng xóm đến chia buồn xót xa.
Được biết, gia đình của Đại uý Lê Quang Bình đã đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân và chịu chi phí, lo đám tang cho anh Quân bằng số tiền 30 triệu đồng. Lãnh đạo Văn phòng công an tỉnh Bình Dương cũng đã đến chia buồn cùng gia đình. Một số đồng nghiệp của Đại uý Bình đến túc trực, phục vụ đám tang.
Gây tai nạn chết người rồi… bỏ chạyNgười Lao ĐộngTạm đình chỉ công tác Đại úy Lê Quang BìnhTin nhanh
Vụ một công an gây tai nạn giao thông: Sẽ xem xét khởi tố vụ ánTuổi TrẻLao động -XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật -Thanh Niên
-'Trong khi Bộ trưởng đang khuyến khích đi xe buýt, thì...'
VietNamNet
- Liên quan đến vụ việc lái xe Đỗ Hữu Long và nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh phục vụ trên chiếc xe buýt BKS: 30K-1550 (tuyến 34) có hành vi chửi mắng, bắt khách quỳ xin mở cửa, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Sở đã có ...
Chưa quyết định điều chỉnh giờ làmLao động
Điều tiết hợp lý phương tiện giao thông công cộng và cá nhânHà Nội Mới
Chưa vội điều chỉnh giờ học, giờ làmThanh Niên
Tiền Phong Online -Sài gòn Giải Phóng
-
- Phép màu cho giao thông Hà Nội? (TP). – Sở, ngành Hà Nội “tranh cãi” về khung giờ học, giờ làm(Bee). – Tranh luận “nóng” về phương án đổi giờ học, giờ làm (DT). – Hà Nội chưa thống nhất phương án đổi giờ làm (VNE). – Đổi giờ học, làm việc: Cần có nghiên cứu thấu đáo (TTXVN).
- Bộ trưởng Thăng: Đi xe buýt hay không là quyền của họ (Bee). – Thái Sinh: LÃO CÒ NHẮN GỬI ÔNG BỘ TRƯỞNG HỌ ĐINH (Trần Nhương). – Nhà thầu làm chậm thì “trảm”, nên chăng? (TBKTSG).
- Gậy golf và Bộ trưởng Giao thông (Landtoday). – Đừng nên coi là “lệ làng” (TTVH).
Đó là số liệu mới nhất về tình trạng tai nạn ở Việt Nam mới được Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Viết Tiến công bố tại Hội nghị Khoa học toàn quốc lần thứ 2 về phòng chống tai nạn thương tích do Bộ Y tế Việt Nam tổ chức với sự phối hợp của Tổ chức Y tế Thế giới, WHO, và Quĩ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc, UNICEF.
Thống kê tại hội nghị cũng cho thấy, đứng đầu là tử vong do tai nạn giao thông (chiếm gần 45%), trung bình trên 15.000 người tử vong/năm.
Đứng thứ hai là đuối nước với trung bình 6.000 người tử vong/năm, trong đó trẻ em và vị thành niên dưới 19 tuổi chiếm trên 50%.
Tân Hoa Xã trích lời ông Tiến phát biểu tại hội nghị rằng các vụ tai nạn gây chết người và tàn tật ở Việt Nam đang diễn biến phức tạp và theo Bộ Y tế thì hiện tại Việt Nam chưa có cơ quan điều phối công tác phòng chống tai nạn thương tích nên hoạt động chỉ đạo và phối kết hợp giữa các bộ, ngành còn yếu và nhận thức của người dân về phòng chống tai nạn thương tích chưa cao.
Nguồn: Xinhua, VOV
- Chuyển vụ bắt khách xe buýt quỳ sang công an (NLĐ). – ‘Trung bình mỗi ngày chúng tôi đuổi một nhân viên xe buýt’ (VNE).
- 15.000 người tử vong vì tai nạn giao thông mỗi năm (LĐ).
- Bài 2: Quá tải… “đẻ” ra phong bì (LĐ). Mời coi lại: Bài 1: Bác sĩ “bỗng dưng” giàu có!?
- Bộ Y tế quyết không công bố dịch tay chân miệng (VOV).
– Bài 1: Bác sĩ “bỗng dưng” giàu có!? (LĐ).
- Phép màu cho giao thông Hà Nội? (TP). – Sở, ngành Hà Nội “tranh cãi” về khung giờ học, giờ làm(Bee). – Tranh luận “nóng” về phương án đổi giờ học, giờ làm (DT). – Hà Nội chưa thống nhất phương án đổi giờ làm (VNE). – Đổi giờ học, làm việc: Cần có nghiên cứu thấu đáo (TTXVN).
- Bộ trưởng Thăng: Đi xe buýt hay không là quyền của họ (Bee). – Thái Sinh: LÃO CÒ NHẮN GỬI ÔNG BỘ TRƯỞNG HỌ ĐINH (Trần Nhương). – Nhà thầu làm chậm thì “trảm”, nên chăng? (TBKTSG).
- Gậy golf và Bộ trưởng Giao thông (Landtoday). – Đừng nên coi là “lệ làng” (TTVH).
-
Tai nạn giết chết 34.000 người mỗi năm ở Việt Nam - VOA -Mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 900.000 vụ tai nạn khiến hơn 34.000 người thiệt mạng, chiếm từ 11% đến 12% số ca tử vong ở Việt Nam.Đó là số liệu mới nhất về tình trạng tai nạn ở Việt Nam mới được Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Viết Tiến công bố tại Hội nghị Khoa học toàn quốc lần thứ 2 về phòng chống tai nạn thương tích do Bộ Y tế Việt Nam tổ chức với sự phối hợp của Tổ chức Y tế Thế giới, WHO, và Quĩ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc, UNICEF.
Thống kê tại hội nghị cũng cho thấy, đứng đầu là tử vong do tai nạn giao thông (chiếm gần 45%), trung bình trên 15.000 người tử vong/năm.
Đứng thứ hai là đuối nước với trung bình 6.000 người tử vong/năm, trong đó trẻ em và vị thành niên dưới 19 tuổi chiếm trên 50%.
Tân Hoa Xã trích lời ông Tiến phát biểu tại hội nghị rằng các vụ tai nạn gây chết người và tàn tật ở Việt Nam đang diễn biến phức tạp và theo Bộ Y tế thì hiện tại Việt Nam chưa có cơ quan điều phối công tác phòng chống tai nạn thương tích nên hoạt động chỉ đạo và phối kết hợp giữa các bộ, ngành còn yếu và nhận thức của người dân về phòng chống tai nạn thương tích chưa cao.
Nguồn: Xinhua, VOV
- Chuyển vụ bắt khách xe buýt quỳ sang công an (NLĐ). – ‘Trung bình mỗi ngày chúng tôi đuổi một nhân viên xe buýt’ (VNE).
- 15.000 người tử vong vì tai nạn giao thông mỗi năm (LĐ).
- Bài 2: Quá tải… “đẻ” ra phong bì (LĐ). Mời coi lại: Bài 1: Bác sĩ “bỗng dưng” giàu có!?
– Bài 1: Bác sĩ “bỗng dưng” giàu có!? (LĐ).
Kiện 7 doanh nghiệp nợ BHXH
(NLĐ) - Bảo hiểm Xã hội (BHXH) quận 7 - TPHCM vừa khởi kiện 7 doanh nghiệp (DN) chiếm dụng BHXH, bảo hiểm y tế kéo dài. Đứng đầu danh sách là Công ty Cổ phần Hàng hải Phú Mỹ nợ gần 1,8 tỉ đồng, Công ty TNHH Ngôi Nhà Sáng Tạo nợ hơn 300 triệu đồng, Công ty Cổ phần Truyền thông Thế Giới Giải Trí nợ 172 triệu đồng... Tổng số tiền nợ đọng tại 7 DN bị khởi kiện gần 3 tỉ đồng.- -
- Hai người Việt chết khi trốn chạy cảnh sát Hàn Quốc - (RFA). - Giải quyết vụ người Việt tử nạn tại Hàn Quốc (TN).- Hai người Việt thiệt mạng ở Hàn Quốc (NLĐ/Korea Times).