Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

Chuyện lạ tại Yên Bái: Phạm tội vẫn vô can, làm Giám đốc?

--Bị truy tố vẫn làm chuyên viên Ban Tổ chức Huyện ủy
-Nguyên Trưởng phòng TN&MT huyện Hòn Đất bị truy tố
TP - Ông Nguyễn Thanh Hoàn (nguyên Trưởng phòng TN&MT huyện Hòn Đất, Kiên Giang) cùng 2 cán bộ cấp dưới và một “cò” đất bị truy tố về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Tuy nhiên, hiện ông Hoàn vẫn làm chuyên viên Ban tổ chức Huyện ủy Hòn Đất.
Theo nội dung cáo trạng, trong thời gian làm Trưởng phòng TN&MT huyện Hòn Đất (2005 - 2008), ông Hoàn đã giải quyết cấp sổ đỏ cho nhiều trường hợp đất chuyển đổi từ đất nông nghiệp lên đất thổ cư nhưng không phải đóng thuế, gây thiệt hại hơn 1,5 tỷ đồng.

Tháng 4-2008, ông Hoàn được điều về làm Bí thư Đảng ủy xã Nam Thái Sơn. Đến tháng 9-2011, ông Hoàn bị Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố, sau đó được chuyển lên Ban Tổ chức Huyện ủy làm chuyên viên.
Ba bị can khác gồm Nguyễn Văn Tửng (nguyên cán bộ Phòng TN&MT huyện Hòn Đất), Võ Văn Sen (nguyên cán bộ địa chính xã Thổ Sơn) và “cò” đất Ngô Trọng Hiếu đã câu kết chuyển mục đích sử dụng đất, gây thiệt hại 3,5 tỷ đồng tiền thuế.
Hồng Lĩnh

-- VỤ CÀNG SAI PHẠM CÀNG LÊN CHỨC: Bị kỷ luật vẫn được khen thưởng-Mặc dù bị kỷ luật nhưng các ông Châu Thanh Dũng, phó chánh Tòa Dân sự và Trần Trọng Hữu, phó chánh án TAND tỉnh Cà Mau, vẫn được nhận bằng khen “5 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”
Như Báo Người Lao Động số ra ngày 26-10 đã thông tin, ông Châu Thanh Dũng, thẩm phán - Chánh Văn phòng TAND tỉnh Cà Mau, có nhiều sai phạm nhưng vẫn được đề bạt lên chức phó chánh Tòa Dân sự tỉnh này.Trước đó, ngày 27-10-2010, Đảng ủy Dân Chính Đảng tỉnh Cà Mau đã triển khai quyết định kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với ông Dũng do thiếu trung thực trong việc khai năm sinh, báo cáo tài chính chậm gây cản trở công tác tài chính của cơ quan.Ngoài ra, cơ quan này còn kết luận ông Dũng lơ là trong khâu quản lý, để nhân viên tham ô, chiếm đoạt hơn 130 triệu đồng của đơn vị. Theo quy định, phải sau một năm, ông Dũng mới được xóa kỷ luật.


Giấy chứng nhận tạm thời tốt nghiệp bổ túc THPT của ông Trần Trọng Hữu được cấp sau khi đã có bằng cử nhân luật
Tuy nhiên, kết thúc năm 2010, ông Dũng lợi dụng là phó bí thư chi bộ để cùng ông Trần Trọng Hữu, phó chánh án, bí thư chi bộ, chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND tỉnh Cà Mau, tự đề xuất TAND Tối cao khen thưởng “5 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.
Trong thời gian “5 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, năm 2006, ông Hữu từng bị TAND Tối cao kỷ luật bằng hình thức khiển trách do có hành vi sử dụng bằng tốt nghiệp bổ túc THPT bất hợp pháp từ năm 1999-2005 để bổ sung hồ sơ cán bộ.
Điều đáng nói là bằng cử nhân luật của ông Hữu vẫn được công nhận và ngày 28-6-2006, ông mới bổ sung vào hồ sơ giấy chứng nhận tạm thời tốt nghiệp bổ túc THPT.
Trước đây, nhiều cán bộ ngành tư pháp của tỉnh Cà Mau cũng bị phát hiện và thừa nhận sử dụng các văn bằng chứng chỉ bất hợp pháp như bà Trần Kim Phe (chánh án TAND huyện Cái Nước), ông Võ Thanh Tùng (chánh án TAND huyện Trần Văn Thời), ông Ngô Hồng Phúc (chánh án TAND huyện Ngọc Hiển), ông Nguyễn Thanh Lo (chánh án TAND huyện U Minh)… Thế nhưng hiện nay, có người đã được chuyển công tác và giữ những chức vụ quan trọng; số khác thì vẫn còn ngồi ghế chánh án TAND huyện.

Khi ông Hữu và ông Dũng nhận bằng khen thì cán bộ, nhân viên trong cơ quan mới “bật ngửa” vì không hề hay biết việc đề xuất khen thưởng của hai ông này.
Bài và ảnh: YÊN VÂN
- VỤ CÀNG SAI PHẠM CÀNG LÊN CHỨC: Bị kỷ luật vẫn được khen thưởng

--- Mỗi Bộ chỉ có 6 Thứ trưởng (Bee).

"Nâng cấp" trường chuẩn quốc gia thành trường "tranh tre" (nlđ)

-
Ép HS gửi bài dự thi qua bưu điện để kiếm tiền?



 - Theo tính toán sơ bộ, toàn tỉnh Sóc Trăng có khoảng 200.00 học sinh. Mỗi phong bì 500 đồng, mỗi con tem 2.500 đồng, tính ra ngành Bưu điện sẽ bán được 200.000 phong bì và tem, tổng thu sẽ là 500 triệu đồng. 


Những ngày qua, nhiều giáo viên ở tỉnh Sóc Trăng rất bất bình khi nhận được thông báo của Bưu điện tỉnh Sóc Trăng và Sở GD-ĐT Sóc Trăng về việc tổ  chức cuộc thi tìm hiểu ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Theo giáo viên, việc tổ chức cuộc thi này không nhằm mục đích giúp học sinh tìm hiểu về truyền thống của nhà giáo Việt Nam mà chủ yếu là để cho Bưu điện kinh doanh.


Trong kế hoạch tổ chức cuộc thi do Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng Trần Việt Hùng và Giám  đốc bưu điện tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Hải Thanh ký gửi các đơn vị trường học trong tỉnh ngày 14/10 ghi rõ: Đối tượng tham gia là tất cả các học sinh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Thể lệ cuộc thi qui định: Bài dự thi được thể hiện trên giấy A4 theo mẫu của Ban tổ chức; Bài dự thi phải được bỏ vào bì thư có dán tem và gửi qua đường Bưu điện, mỗi bì thư là một bài thi; Thư không dán tem, một bì thư có nhiều bài dự thi, bài thi của các cá nhân gửi trực tiếp là bài không hợp lệ.


Cơ cấu giải thưởng cho cả cuộc thi gồm tập thể và cá nhân với tổng số tiền là 14,8 triệu đồng. Ngoài ra, Bưu điện cũng sẽ chi trả hoa hồng tiền bán tem, bì thư cho các trường là 15% (5% cho tem, 10% cho bì thư) cho các đơn vị chi bán tem, bì thư cho trường học tham gia cuộc thi.
Bưu điện tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: IE
Bưu điện tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: IE




Thầy Trần Đông Nhật, Hiệu trưởng trường THCS Phường 6 (TP Sóc Trăng) cho biết: “Nhận được thông báo cùng kế hoạch tổ chức cuộc thi của Sở GD-ĐT và Bưu điện, chúng tôi rất bất bình vì qui định như trên gây khó khăn, lãng phí cho học sinh. Cụ thể học sinh ở thành phố Sóc Trăng và các huyện có thể không cần phải gửi bài dự thi qua đường bưu điện mà có thể nhà trường thu nhận bài của các em rồi mang nộp thẳng cho bưu điện cũng được".


"Theo tôi, cách tổ chức như vậy là khó chấp nhận được. Hôm họp lãnh đạo các trường trong thành phố, hầu như ai cũng bất bình và không đồng ý với qui định mà Ban tổ chức cuộc thi đưa ra. Ngay lãnh đạo Phòng GD-ĐT thành phố và cán bộ UBND thành phố cũng không đồng ý. Vì vậy, chúng tôi vẫn phát động học sinh dự thi nhưng sẽ thu bài theo trường và cử người mang sang nộp cho BTC, nếu không nhận thì thôi” - thầy Nhật nói.


Nhiều hiệu trưởng trường THCS và THPT ở các huyện cũng bất bình nhưng “Có văn bản chỉ đạo của Giám đốc sở, dù không đồng ý nhưng vẫn phải làm thôi, không thực hiện theo chỉ đạo thì bị phê bình, mà thực hiện thì thấy nó khó xử quá”.


Một giáo viên ở thành phố Sóc Trăng tính toán: Theo kế hoạch, tất cả học sinh ở tỉnh Sóc Trăng (toàn tỉnh có trên 200.000 học sinh-tính tròn số) đều tham gia cuộc thi, chỉ tính mỗi em gửi một bài thì đã có trên 200.000 bài dự thi, tức là có trên 200.000 chiếc phong bì và chừng đó con tem của Bưu điện được các em mua. Mỗi phong bì 500 đồng, mỗi con tem 2.500 đồng, tính ra ngành Bưu điện sẽ bán được 200.000 phong bì và tem, tổng thu sẽ là 500 triệu đồng. Còn chỉ tính 50% học sinh dự thi thì số tiền bán tem và bì thư của bưu điện cũng được 250 triệu đồng. Trong khi đó, chi phí giải thưởng chỉ hết 14,8 triệu đồng.


Như vậy, chỉ tính qua loa, ngành Bưu điện sẽ tiêu thụ được hàng trăm ngàn bì thư và tem một cách dễ dàng qua việc tổ chức một cuộc thi như thế này. Nhiều đơn vị trường học tuyên bố sẽ tẩy chay cuộc thi nếu bắt buộc phải mua tem và bì thư của bưu điện.


Theo lãnh đạo các trường, nhà trường vẫn tổ chức cho các em làm bài dự thi để giúp các em hiểu hơn về ngày nhà giáo Việt Nam nhưng trường sẽ mang toàn bộ bài thi của trường mình nộp cho BTC, nếu không nhận thì… "xù" luôn.


PV


TÌM ĐỒNG ĐỘI TRÊN ĐẤT NƯỚC TRIỆU VOI: Bài cuối: Mẹ Lào đi tìm con Việt   —  (Thắng Xòe). - – Bài 1: Bộ đội con đi tìm bộ đội cha;



Thị trường mua bán thận ‘ngầm’ trỗi dậy (VNN).




Hồ sơ Trần Đức ThảoVề hai tác phẩm cuối đời của Trần Đức Thảo, đỉnh cao của chủ nghĩa duy vật biện chứng nhân bản, mà ông là người sáng lập: Những nghiên cứu về biện chứng học và Logic sống động của thời hiện tại  -- PHẦN IV  (viet-studies 30-10-11) -- Bài quan trọng của Cù Huy Chử và Cù Huy Song Hà ◄

Chấm dứt tình trạng không kiểm soát được chất lượng đào tạo (DT 30-10-11) -- Có phát biểu của ông Nguyễn Thiện Nhân (hình như ông đã làm Bộ Trưởng GD-ĐT trong nhiều năm?)



Đầu vào của trí thức hiện nay  (HNV 29-10-11) -- Bài Văn Giá

Kỷ niệm với nhà văn Tô Hoài (CAND 30-10-11) -- Của Đoàn Minh Tuấn



'Pháp luật chưa đủ sức răn đe người ngoại tình' (VnEx 30-10-11) -- Công An nước ta quả rất vất vả, vừa phải chống trả các "thế lực thù địch" âm mưu "diễn biến hoà bình", vừa phải điều tra những vụ trộm cướp, ngoại tình.

Giáo dục ở các nước ASEAN: Asean Nations Put Education Front and Center (IHT 30-10-11)

Về Umberto EcoUmberto Eco: Prof Postmodern back in bloom (London Sunday Times 30-10-11) -- Umberto Eco và hậu hiện đại. Xin lỗi, chỉ có subscribers mới đọc được bài này.

-

WEEKLY: The End of Population Growth Project Syndicate -WEEKLY: The End of Population Growth The UN forecasts that world population will rise to 9.3 billion in 2050 and surpass 10 billion by the end of this century. But such forecasts misrepresent underlying demographic dynamics: The future we face is not one of too much population growth, but too little.


-
--Chuyện lạ tại Yên Bái: Phạm tội vẫn vô can, làm Giám đốc?-(Tamnhin.net) - Đây là điều khó ai có thể tin được khi nhiều người dân huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đến khám bệnh tại Bệnh viện GTVT Yên Bái đã phải thốt lên là: Sao thằng cha từng dâm ô với trẻ em lại làm giám đốc ở đây nhỉ !? 

Ảnh minh họa
Đó là trường hợp  Nguyễn Văn Giang, sinh năm 1963, nguyên là bác sỹ của Trung tâm y tế huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái hiện đang là Giám đốc Bệnh viện giao thông vận tải Yên Bái.


Phóng viên Tầm nhìn.net đã có trong tay thông báo kết quả xác minh của CQCSĐT Công an huyện Văn Yên tại công văn số 15 ngày 11-4-2006 do Trung tá Nguyễn Văn Phúc, Phó Thủ trưởng CQCSĐT ký thì vào ngày 19-2-2006 tại nhà riêng của mình thuộc khu phố 4 thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, Bác sỹ Nguyễn Văn Giang đã thực hiện hành vi dâm ô trẻ em đối với cháu H.T. H sinh năm 1993 là học sinh lớp 7B trường dân tộc nội trú huyện Văn Yên.


Cháu H.T.H là con của một người bạn của ông Giang khi cháu đến nhà ông Giang chơi. Khi bị xâm hại, cháu H.T.H mới 13 tuổi.


Như vậy, hành vi phạm tội của ông Giang đã được CQCSĐT Công an huyện Văn Yên xác minh làm rõ theo đơn đề nghị giải quyết của thân nhân bị hại H.T.H. Tội danh và hình phạt cho hành vi này được quy định tại điều 116BLHS là:


Người nào đã thành niên mà có hành vi dâm ô đối với trẻ em, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm:
a) Phạm tội nhiều lần;
b) Đối với nhiều trẻ em;
c) Đối với trẻ em mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;
d) Gây hậu quả nghiêm trọng;
đ) Tái phạm nguy hiểm. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.
3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
Tại điều 105 BLTTHS cũng quy định v/v :Khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của người bị hại thì những vụ án về các tội phạm được quy định tại khoản 1 các điều 104, 105, 106, 108, 109, 111, 113, 121, 122, 131 và 171 của Bộ luật Hình sự chỉ được khởi tố khi có yêu cầu của người bị hại hoặc của người đại diện hợp pháp của người bị hại là người chưa thành niên, người có nhược điểm về tâm thần hoặc thể chất.


Đây là trường hợp tội phạm rất nghiêm trọng bị xã hội lên án nên dù gia đình người bị hại có đơn đề nghị xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Nguyễn Văn Giang để hai bên gia đình giải quyết theo quan điểm tình cảm (theo thông báo) thì trường hợp này CQCSĐT và VKSND huyện Văn Yên vẫn phải xử lý bằng pháp luật hình sự.




Xin được lưu ý là tội danh dâm ô với trẻ em (điều 116) không thuộc diện các tội phạm chỉ được khởi tố khi có yêu cầu của bị hại.


Trong khi đó, CQCSĐT CA huyện Văn Yên tuy căn cứ vào điều 116BLHS và điều 105 BLHS nhưng lại không xem xét trách nhiệm hình sự mà lại xử lý theo nghị định 150/2005NĐ-CP ngày 12-12-2005 của Chính phủ để xử phạt hành chính đối với Bác sỹ Nguyễn Văn Giang là bỏ lọt tội phạm. Chúng tôi đã tìm đỏ cả mắt trong nghị định này không thấy có điểm khoản điều nào áp dụng cho hành vi dâm ô với trẻ em mà CQCSĐT Văn Yên áp dụng.


Chúng tôi rất lấy làm lạ là vì sao VKSND huyện Văn Yên với chức năng giám sát việc thi hành pháp luật lại bằng lòng với kết quả này.


Nơi nhận của công văn này chỉ gửi cho UBDSGĐTE, VKSND huyện Văn Yên, Trung tâm y tế Văn Yên và lưu hồ sơ. Chúng tôi trao đổi với bà Đào Thị Ngọc Lan, Giám đốc Sở Y tế Yên Bái thì được biết ông Giang tuy là bác sỹ nhưng do Trung tâm y tế và UBND huyện Văn Yên quản lý nên Sở Y tế không biết cấp huyện xử lý như thế nào.


Còn theo những thông tin có được từ Văn Yên thì tuy có hành vi phạm tội dâm ô với trẻ em như vậy nhưng Nguyễn Văn Giang không phải chịu một hình thức kỷ luật nào nhờ “lo, lót” tốt. Cuối 2006 sau khi đi khỏi Trung tâm y tế Văn Yên, không biết Nguyễn Văn Giang bằng cách nào đã chính thức ngồi vào ghế Giám đốc Bệnh viện giao thông vận tải Yên Bái thuộc Cục Y Tế Giao thông vận tải – Tổng cục đường sắt. Còn ông Vũ Văn Triển, Cục trưởng Cục y tế GTVT – cũng tỏ ra rất bất ngờ với thông tin này.


Sau khi kiểm tra lại hồ sơ cán bộ của ông Giang, ông Triển cho hay phần nhận xét đánh giá cán bộ đảng viên của Trung tâm y tế Văn Yên lúc này đã thành Bệnh viện đa khoa Văn Yên do Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện Nguyễn Văn Tân ký thì ông Giang là người có phẩm chất tốt, năng lực chuyên môn giỏi...và phiếu xác định nhân sự của Công an Văn Yên cũng xác định vào thời điểm trao đổi thông tin cán bộ với Cục y tế GTVT, ông Giang không có tiền án tiền sự...


Chúng tôi sẽ trở lại vấn đề này khi có phản hồi từ cơ quan bảo vệ pháp luật huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái và Cục y tế GTVT – Tổng cục đường sắt về kiểm tra xử lý, khôi phục điều tra và truy cứu trách nhiệm hình sự của vị bác sỹ này vì thời hạn để xử lý tội danh này vẫn còn hiệu lực nếu đúng là có chuyện “lo lót” bỏ lọt tội phạm!
*Tên đầy đủ nạn nhân: Hoàng Thị Hường                                                                                Thuận Thành

Chuyện lạ tại Yên Bái: Phạm tội vẫn vô can, làm Giám đốc?

----------------



TS Viên Quang Mai, phó viện trưởng viện Pasteur Nha Trang: Một số địa phương đã đến mức công bố dịch (SGTT).Trường học lơ là với bệnh chân tay miệng (TQ).Việt Nam: 114 trẻ em tử vong từ đầu năm vì dịch “tay chân miệng”  – (RFI).Bộ Y tế cảnh báo về bệnh dịch Listeria trong dưa vàng (VTC).


- Dịch “tay, chân, miệng” ở người chưa xong, thì tới Quảng Nam: dịch heo tai xanh bùng phát nhanh (SGTT).
Bán trẻ sơ sinh tại bệnh viện (PLTP).Thừa trình độ, bệnh viện nội vẫn ‘thua trên sân nhà’ (VNE).
Bộ Y tế tìm nguyên nhân “bệnh lạ” ở Quảng Ngãi (PLTP). 

Chưa tìm ra độc chất gây “bệnh lạ” tại Quảng NgãiVietnam Plus
Lấy mẫu tìm nguyên nhân bệnh tổn thương da 'lạ'VNExpress



-Bệnh lạ ở Quảng Ngãi, Hòa Bình là do nhiễm độc từ môi trường?
Dân Trí
Một số người dân huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi và Mường Chiềng, Hòa Bình đang mắc phải những chứng bệnh “lạ” trên da. Có người đã tử vong. Theo nhận định ban đầu, có thể những bệnh nhân này bị mắc bệnh do những ảnh hưởng từ môi trường sống. ...
Bộ Y tế điều tra “bệnh lạ” tại Quảng NgãiNhân Dân
Truy tìm nguyên nhân 'bệnh lạ' làm dân lo lắngTin nhanh
Chưa tìm ra độc chất gây “bệnh lạ” tại Quảng NgãiVietnam Plus
VNExpress




Việt Nam hy vọng có thế hệ lãnh đạo mới, dám nghĩ, dám làm, chịu trách nhiệm qua việc Bộ trưởng GTVT thay Trưởng BQLDA sân bay Đà Nẵng?
-Đùa dai và nỗi nhục quốc thể
(Dân trí) - Trong đợt thị sát việc xây dựng công trình nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 4/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã thay ngay tổng chỉ huy công trình. Việc “trảm tướng” ngay giữa công trường của bộ trưởng Thăng quả thật xưa ...Yêu cầu hoàn thành Nhà ga Sân bay Đà Nẵng vào cuối tháng 12/2011cand.com
Bộ trưởng Giao thông đề nghị tiêu hủy xe đuaVNExpress
Quản lý dự án sân bay Đà Nẵng quá yếuTuổi Trẻ
Thanh Niên -Người Lao Động -VnEconomy




Bộ trưởng GTVT: Thực hiện giải pháp đồng bộ, TNGT sẽ giảm

(Tamnhin.net)- Tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trong thời gian gần đây diễn biến phức tạp. Trong 8 tháng qua, số người chết và bị thương tiếp tục gia tăng so với cùng kỳ năm 2010. Tại cuộc họp giao ban tháng 9 và 9 tháng năm 2011 của ngành giao thông vận tải (GTVT), ngày 5/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã trao đổi với báo chí về vấn đề này . 

Vá xe "cắt cổ", bị chém nguy kịch

 NLĐO - Ngày 5-10, Công an thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) vẫn đang ráo riết truy tìm kẻ gây ra vụ truy sát anh Nguyễn Đăng Sự (SN 1979, ngụ khu phố Tân Bình, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài) để điều tra, xử lý.



Vá xe đêm, bị đâm nguy kịch

(NLĐ) - Ngày 5-10, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vẫn đang truy tìm hung thủ đâm trọng thương anh Nguyễn Đăng Sự (SN 1979, ngụ khu phố Tân Bình, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài), hành nghề sửa, vá xe đêm tại ngã tư Hùng Vương.

--


Bão Nalgae mạnh cấp 12 hướng vào Bắc Trung Bộ – (RFA).- Đồng Tháp: Lũ gây thiệt hại trên 300 tỉ đồng (TN).  – Chuyện lũ lụt, lúa và đê bao ở ĐBSCL (TBKTSG). – Đê vỡ, lãnh đạo xã vẫn thoải mái đi du lịch (DT). – Số tử vong vì bão tại Việt Nam lên tới 18 người (VOA).

Các tỉnh Bắc Trung Bộ dồn sức đối phó bão số 6 (ND). – Bão số 6 bẻ hướng nhắm vào Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng (Tuổi Trẻ). – Bão Nalgae suy yếu dần trong lúc di chuyển tới Việt Nam (VOA). – Cư dân ĐBSCL sau trận lũ lịch sử  – (RFA). – Tranh công lũ lụt với dân – (Culangcat).


Công khai ‘thảm sát’ chim trời trên quốc lộ (VNN).

“Cấm” thủy điện làm chuyển dòng nước tự nhiên (DT).  – Làm thủy điện trên Mekong: VN chịu tổn thất lớn nhất (DV).  – Không để thủy điện “bức tử” sông Mê Kông (CAND).Chính phủ cần có chiến lược khai thác nguồn lợi sông Mê Kông (PLTP).  – Cứ tùy tiện, sẽ đến lúc không còn nước để dùng (VNN). Đập thủy điện đặt Mekong vào ngã tư đường? (VNN).Chính phủ cần có chiến lược khai thác nguồn lợi sông Mê Kông (PLTP).
- Phỏng vấn PGS.TS Lê Văn Cương cựu Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học – Bộ Công an: Việt Nam cần xây dựng ‘chiến lược ứng xử’ với các nước – Về việc xây dựng 12 đập thủy điện trên dòng chính sông Mekong (TP) .  – Phản đối Lào tự thuê tư vấn đánh giá dự án thuỷ điện Xayaburi (SGTT). Mời xem thêm, phỏng vấn Tiến sĩ Jian-hua Meng, chuyên gia về thủy điện bền vững quốc tế của WWF: Ai sẽ chịu trách nhiệm thiệt hại nếu đập Xayaburi gây ra? – phần1  – phần 2  – (RFA).


- Phỏng vấn TS Vũ Ngọc Long, Phó Giám đốc Viện Sinh học nhiệt đới, đại diện phía Nam của Mạng lưới sông ngòi Việt Nam (VRN): VACNE ủng hộ… phá môi trường! (NLĐ).  – Làm thủy điện: Đừng vì lợi ích trước mắt.- Phỏng vấn PGS-TS Nguyễn Đình Hòe, Trưởng Ban Phản biện xã hội của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường VN (VACNE): Sao cứ chọc vào Đồng Nai 6 và 6A! (NLĐ).- Về việc xây con đập Myitsone: Trung Quốc cảnh báo Myanmar phạm luật(Thiennhien/Wall Street Journal).Sông Cà Ty giãy chết (NLĐ).-Châu Âu kêu gọi thế giới thông qua kế hoạch chung chống biến đổi khí hậu – (RFI).


Chiêu lừa "tinh vi"




Đến gặp chúng tôi ở phòng tiếp dân, anh Nguyễn Văn B (xóm 6, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên-Nghệ An) vẫn chưa hết thảng thốt kể lại: Một buổi sáng đầu tháng 8, vừa mở cửa hàng tạp hoá của gia đình, tôi gặp một người khách lạ. Người này nhỏ con, không có gì đặc biệt. Chỉ duy nhất giọng nói là lạ với người vùng này. -  Mời người giàu lên truyền hình nhận tiền từ thiện  (DV).


Buồng chuối lạ dài “bất tận” (NLĐ).-“Ông kỹ sư” trên đồng ruộng châu Phi (TT).Chuyện lạ giữa Hà Nội: Muốn vào nhà, phải trèo tường (DV). Những chuyện rất ‘người’ về voi Tây Nguyên (ĐV).-Ông già mù 40 năm bán chổi dạo (Bee.net 1-10-11)
Mang súng, dao nhọn đi trộm cắp (LĐ 4-10-11) -- Thế thì quá táo tợn! Từ trước đến nay chỉ có bọn mang súng, dao cùn.
- --Trai gọi… thời @ – Bài 2: Những chàng trai bán mình (PLTP).
http://www.flickr.com/photos/13476480@N07/show/with/4514239546/
 -

TTO - Từ phở đến bún, món ăn Việt Nam ngon nhất khi bạn ngồi húp xì xụp, nhai rào rào trên một chiếc ghế nhựa... 40 món ngon Việt Nam vừa được CNNGO - chuyên trang về tin tức, du lịch châu Á của CNN - giới thiệu.

Tổng số lượt xem trang