Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Công an ngăn chận cuộc biểu tình tại Hà Nội sáng 27-11

-Courtesy Danlambao-Các thành viên tham gia buổi ra mắt đội bóng No U Sài Gòn chụp ảnh ở Nhà Thờ Đức Bà trước khi bị bắt ngày chủ nhật 27 tháng 11 năm 2011.
-Bị công an bắt vì mặc áo No U? RFA -2011-11-28-Sau nhiều giờ bị giam giữ không rõ lý do, 6 người tham gia trận bóng đá giao hữu của đội bóng đá No U Sài Gòn đã được thả. Mặc dù vậy, vẫn còn 2 người nữa trong đó có chị Bùi Hằng vẫn chưa có thông tin gì. 



Bắt người vô cớ
Vào chiều ngày chủ nhật 27 tháng 11, công an và dân phòng thành phố Hồ Chí Minh đã bắt giữ 8 người tham gia trận bóng đá ra mắt của đội bóng No U Sài Gòn.
Những người này sau đó đã bị đưa về đồn công an phường Bến Nghé, Quận 1. Cho đến khoảng 2 giờ 30 phút sáng ngày 28 tháng 11, đã có 6 người được thả. Một thanh niên đề nghị giấu tên, bị bắt giữ và vừa được thả về vào sáng sớm ngày 28 tháng 11 xác nhận thông tin:
Không chỉ tụi em, mà xung quanh đó, chỗ nhà thờ đức bà có nhiều thanh niên, người du lịch, người nước ngoài đi du lịch mà không hiểu tại sao họ lại kiểm tra giấy chứng minh tụi em.
Thành viên No U SG
“Em bị mời về công an phường Bến Nghé từ 3 giờ chiều. Có người được về trước em, có người về sau em nhưng em về nhà khoảng 2 giờ đến 2 giờ rưỡi sáng.”
Sau trận bóng đá ra mắt vào buổi sáng ngày 27 tháng 11, buổi chiều, nhóm người này vào một một quán café gần nhà thờ Đức Bà để uống nước và nói chuyện thì bị dân phòng và công an hỏi giấy tờ và bị mời về đồn công an. Người thanh niên cho biết:
“Lúc đó có rất nhiều người, không chỉ tụi em, mà xung quanh đó, chỗ nhà thờ đức bà có nhiều thanh niên, người du lịch, người nước ngoài đi du lịch mà không hiểu tại sao họ lại kiểm tra giấy chứng minh tụi em. Đầu tiên họ bảo bọn em đứng vào một chỗ. Họ bảo các anh mời em về đây có việc cần giải quyết. Sau đó tách riêng tụi em ra từng nơi để hỏi mọi người.”
Công an đã không đưa ra bất cứ lý do bắt giữ nào đối với những người này. Người thanh niên cho biết anh đã bị công an tra hỏi trong một thời gian dài về những chuyện không liên quan gì đến vi phạm pháp luật và đến giờ anh vẫn không biết nguyên nhân vì sao mình bị bắt giữ.

donca1-250.jpg
8 người tham gia trận bóng đá ra mắt đội bóng No U Sài Gòn bị đưa về đồn công an phường Bến Nghé - Quận 1, chiều ngày chủ nhật 27 tháng 11 năm 2011. Courtesy Danlambao.
“Họ hỏi em rất nhiều thứ không có liên quan gì… Đầu tiên họ hỏi về chứng minh, nhân thân và giữ tụi em rất dài. Em nghĩ là việc hỏi chứng minh hay nhân thân thì không quá quan trọng. Nếu tụi em vi phạm pháp luật rõ ràng ví dụ như móc túi gì đó mà họ bắt thì không sao nhưng đây tụi em chỉ ngồi uống nước.”
Công an cũng yêu cầu những người bị bắt giữ phải tường trình về những việc mà họ làm trong ngày.
Người thanh niên này cho biết anh không bị đối xử thô bạo trong thời gian bị giam giữ.
Trong số những người bị bắt ở Sài Gòn, còn có chị Bùi Hằng và blogger Lee Nguyễn. Cho đến 12 giờ đêm ngày 28 tháng 11, bạn bè và người thân vẫn chưa nhận được thông tin gì về chị Bùi Hằng. Có thông tin cho biết blogger Lee Nguyễn đã bị công an dẫn giải lên tàu về Hà Nội.

Yêu nước là có tội?

phuong112711-250.jpg
Cuộc biểu tình tại Hà Nội sáng Chủ nhật 27-11-2011, để ủng hộ việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Quốc hội soạn thảo luật biểu tình, vừa mới bắt đầu đã bị công an trấn dẹp. Courtesy NXDblog.
Việc bắt giữ những người này tại Sài Gòn diễn ra ngay sau khi công an Hà Nội ra tay bắt giữ khoảng 16 người biểu tình ôn hòa ở bờ hồ Hoàn Kiếm. Những người này xuống đường biểu tình để hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đề xuất ban hành luật biểu tình trước Quốc hội của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Trong suốt nhiều tháng qua đã có khoảng 11 cuộc biểu tình của người dân ở Hà Nội và Sài Gòn để phản đối hành động bành trướng trên biển Đông của Trung Quốc. 
Chính phủ cũng đã ra tay đàn áp những cuộc biểu tình này vì cho rằng đã vi phạm nghị định 38 của chính phủ về tập trung đông người. Tuy nhiên một số blogger ở Việt Nam cho rằng việc biểu tình phản đối Trung Quốc đã động chạm vào vấn đề nhạy cảm trong quan hệ hai nước. 
Quay trở lại với câu chuyện của những người bị chính quyền thành phố Hồ  Chí Minh bắt giữ vào ngày chủ nhật, người thanh niên tham gia đội bóng No U vừa bị bắt giữ cho biết những người tham gia trận đá bóng đã mặc áo thể thao mang khẩu hiệu trước ngực là xóa đường lưỡi bò, bảo vệ tổ quốc. Theo anh việc mặc áo có khẩu hiệu như vậy là không có gì sai trái:
Em nghĩ không ngại vì thứ nhất là quần áo thể thao với logo trước ngực thì không có gì vi phạm pháp luật, không ảnh hưởng xấu đến ai hết.
Thành viên No U SG

“Em nghĩ không ngại vì thứ nhất là quần áo thể thao với logo trước ngực thì không có gì vi phạm pháp luật, không ảnh hưởng xấu đến ai hết.”
Những người tham gia đội bóng không ngoài mục đích nào khác hơn là để rèn luyện thân thể và nói lên tiếng nói của chính mình là không chấp nhận đường lưỡi bò của Trung Quốc đòi chủ quyền đến 80% trên biển Đông. 
Cũng trong buổi chiều ngày chủ nhật, tại Hà Nội đã diễn ra trận bóng đá giao hữu khác của đội bóng No U Hà nội với đội bóng Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội. 
Những trận bóng đá của các đội bóng No U ở hai miền rõ ràng không phải là những cuộc biểu tình nhưng việc bắt giữ không rõ nguyên nhân những người thuộc đội bóng No U Sài gòn vừa qua lại đang khiến người ta không khỏi suy nghĩ về thái độ của chính quyền đối với những người dân yêu nước bình thường. 
-Việt Nam: Hơn một chục người bị bắt vì tuần hành ủng hộ luật biểu tình - VOA-Khoảng 18 người bị bắt khi công an trấn dẹp cuộc tuần hành tại Hà Nội sáng ngày 27/11 với mục đích ủng hộ lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu ra luật biểu tình. Những người bị bắt nằm trong số 30 người tuần hành trong im lặng qua trung tâm thủ đô trước khi lực lượng an ninh tới buộc họ phải giải tán và lôi họ lên xe chở về đồn công an. ‘Nếu chuẩn bị tốt, Luật biểu tình có thể đưa lên chính thức’ (VNE).  – Phỏng vấn TS Nguyễn Quang A: Những trở ngại trong việc xây dựng Luật biểu tình tại Việt Nam  —  (RFI). – Việt Nam: Hơn một chục người bị bắt vì tuần hành ủng hộ luật biểu tình  —  (VOA).  – Cử tri TP.HCM ủng hộ xây dựng Luật biểu tình (TQ). – Sáng chủ nhật trời trong xanh qua, bốn phương đổ về bờ Hồ -phần 3  —  (Người buôn gió). - Ai là người cần phải vào trại “Phục hồi nhân phẩm”– (DLB). – -- Dư luận sau phát biểu của TT Nguyễn Tấn Dũng  – (RFA). – Từ nay, thôi là ngụy – (DLB). -







Kami's Blog- Cuộc biểu tình tại Hà Nội sáng Chủ nhật 27-11-2011, để ủng hộ việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Quốc hội soạn thảo luật biểu tình, vừa mới bắt đầu đã bị công an trấn dẹp.
- “Câu trả lời của Thủ tướng như một dấu chấm than” (VNN). -Có phải mâu thuẫn giữa TTHN và anhbasam
CXN – Cuộc thăm dò ý dân về một CP Hậu CS -Nhân đây tôi cũng muốn cảnh báo quý vị, một blog bạn vừa đóng cửa comment 2 tuần nay thì Công An đã mời lên làm việc 5 người (không phải là bloggers) vì đã viết comment cực đoan trong blog đó. Chúng tôi đã nhận được 5 người này email cho biết và nhờ cảnh báo giúp cho các bạn đọc khác biết để chuẩn bị tinh thần đối phó.
abs
-  1-Thông báo biểu tình, 2-Biểu tình ủng hộ,  3- Biểu tình di động, 4- Biểu tình câm,  5- Biểu tình truyền đơn,  6- Biểu tình “trộm”. Bữa nay bàn tới: 7- Biểu tình trong nhà,cũng là lúc có bài viết nhắc tới cuốn tiểu thuyết gây nhiều tranh cãi của nhà văn Lê Lựu với cái tên Thời loạn, như giải thích cho những màn loạn xạ bắt người …  không biểu tình(?) giữa Bờ Hồ sáng qua Chủ nhật, sáng tỏ thêm nghi vấn của Ba Sàm bữa kia qua bài “Nghệ sĩ tài ba?”.

27/11/2011: TIN TỨC CHẮP LẠI   — (Nguyễn Tường Thụy). - Công an ngăn chận cuộc biểu tình tại Hà Nội sáng 27-11 – (RFA). – Blogger nói về việc ‘bị bắt khi đi dạo Hồ Gươm’  —  (BBC). – Công an Hà Nội thả người biểu tình  —  (BBC)-ÔNG NGOẠI HÈN HƠN CON GÀ  (Nguyễn Quang Vinh). – TÔI KHÔNG HIỂU NỔI  (Mai Xuân Dũng).
THẤY GÌ QUA NHỮNG PHÁT NGÔN – (Mẹ Nấm). CA đàn áp, bắt giữ hàng chục người biểu tình – (DLB). – HÃY NÓI RA, HÃY LẮNG NGHE, ĐỪNG SỢ HÃI (Nguyễn Quang Vinh).- Tôi bị côn đồ bắt cóc đưa về đồn Công an  (Trần Thị Nga). - Phỏng vấn GS Nguyễn Minh Thuyết: Tội cho hai chữ “biểu tình”  —  (Tuanddk). –Hoàng Linh Vương – “Luật biểu tình” hay “Luật bảo vệ quyền biểu tình”? – (x-café). – Lê Quốc Tuấn: Cầu cứu “Chính quyền Việt Nam Cộng Hoà” – (x-café). – Lê Anh Hùng – Quảng Trị: Cơn Cuồng Nộ của Công Lý – (x-café).  – Hoàng Hữu Phước, Bộ mặt thật của một tên cơ hội (Lương Kháu Lão).


Tin cho hay công an tại Hà Nội đã thả những người tham gia một cuộc tụ tập quy mô nhỏ tại trung tâm thủ đô ngày Chủ nhật.
Gần 20 người đã bị công an câu lưu, và bị chở bằng xe buýt về Trung tâm Phục hồi Nhân phẩm Lộc Hà, Đông Anh.
Đến buổi tối ngày Chủ nhật, tin cho biết những người này đã được thả.
Trong đó có những nhân vật như TS. Nguyễn Xuân Diện, Phạm Chính, luật sư Lê Quốc Quân, blogger Người Buôn gió...

Ít người và ngắn ngủi
Anh Nguyễn Văn Phương đã tham gia nhiều cuộc biểu tình hồi mùa hè
Anh Nguyễn Văn PhươngCuộc 'tụ họp và đi dạo' quanh Bờ Hồ bắt đầu khoảng 9 giờ sáng Chủ Nhật 27/11 nhưng chỉ kéo dài chừng nửa tiếng.
Anh Nguyễn Chí Đức, người cũng từng tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc trong năm, nói với BBC khi đang trên đường đi thăm những người bị bắt: "Thực ra gọi cuộc tụ họp sáng nay là gì thì tôi cũng không dám chắc, vì những người có mặt ở Bờ Hồ không mang theo bất kỳ biểu ngữ gì và cũng không hô bất cứ khẩu hiệu nào".
"Duy nhất chỉ có Nguyễn Văn Phương mang theo lá cờ đỏ sao vàng."
Đang có cáo buộc chưa kiểm chứng được là anh Phương, một 'biểu tình viên' kỳ cựu, đã bị nhân viên công quyền đánh đập.
Anh Nguyễn Chí Đức nói anh tới Bờ Hồ sau khi nhận được thông tin của bạn hữu, và thấy những người có mặt tụ tập thành một số nhóm rải rác, chứ không thành đoàn người như đa số các cuộc trước đây.
'Đi mua sách'
Một nhân chứng khác có mặt tại hiện trường thì nói với BBC rằng khó có thể gọi hoạt động buổi sáng Chủ Nhật này là cuộc biểu tình vì quy mô nhỏ lẻ, và "cũng không thấy có hành động phản đối gì".
Trong khi đó nhà báo Đoan Trang, người hiện đang bị giữ ở Đông Anh, nói chị đang đi mua sách, "đang cầm sách đứng đó thì bị bắt lên xe, không rõ tại sao".
Dường như cơ quan công an thành phố Hà Nội đã chuẩn bị sẵn, vì trên mạng mấy hôm gần đây có lời kêu gọi xuống đường ngày Chủ nhật 27/11 để "ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề xuất và Quốc hội ban hành Luật Biểu tình".
Kêu gọi này, được đăng trên một số trang blog, đề nghị tập trung dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Gươm.
Quốc hội Việt Nam đang tranh cãi việc có nên soạn thảo luật Biểu tình hay không.
Trả lời Quốc hội ngày 25/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định "nên bắt tay nghiên cứu Luật Biểu tình" để đáp ứng nhu cầu thực tế đặt ra.
Hàng chục cuộc biểu tình phản đối chính sách của Trung Quốc ở Biển Đông hồi mùa hè, có cuộc quy tụ hàng trăm người, đã khiến giới chức Hà Nội phản huy động lực lượng công an đông đảo để giải tán.
Các cuộc tụ họp đông người ở trong nước không được khuyến khích vì quan ngại an ninh và lo sợ rằng chúng sẽ chuyển sang thành chống chính quyền dưới sự 'kích động và lợi dụng của các thế lực phản động nước ngoài'.
-
  • Blogger nói về việc 'bị bắt khi đi dạo Hồ Gươm'Nghe04:09


    Blogger Người Buôn Gió là một trong những người bị công an bắt tại một cuộc tụ tập quy mô nhỏ tại trung tâm thủ đô ngày Chủ nhật 27/11/2011.
    Cây viết được cả độc giả và công an quan tâm không nhận mình tham gia cuộc tụ tập hay biểu tình này.
    Ông chỉ nói mình "đang đi dạo ở Hồ Gươm thì tự dưng một nhóm người bắt lôi tôi lên xe buýt".
    Cùng những người khác, ông bị đưa sang trung tâm phục hồi Nhân phẩm Lộc Hà, là nơi "giam gái làm tiền, những người lang thang, tệ nạn xã hội".
    "Có 12 người khác được gọi ra làm việc. Đến trường hợp của tôi, họ bảo tôi phải làm việc với cơ quan an ninh."
    "Một xe con chở tôi ngược từ Đông Anh về lại Hà Nội, vào trụ sở công an thành phố."
    "Tôi nói tôi chỉ trả lời về chuyện từ 9h sáng nay tôi có mặt ở Bờ Hồ, còn những chuyện khác tôi không trả lời."
    Trả lời cơ quan công an, blogger này nói ông không biết những người như Nguyễn Xuân Diện, Lê Quốc Quân...
    Ông cũng bảo mình không viết blog, "tôi chả biết gì về internet cả".
    "Đến khi đóng lời khai, họ hỏi sao tôi dám làm mà không dám nhận."
    "Tôi nói đó là vì tôi phản đối việc các anh bắt tôi, rồi lại hỏi sang chuyện này chuyện nọ. Nếu các anh muốn hỏi chuyện gì thì đưa giấy triệu tập."
    "Nếu các anh triệu tập tôi để nói về Lê Quốc Quân, nói về việc viết blog, thì tôi đi. Chứ tôi phản đối việc tôi đang đi dạo, các anh lại bắt tôi."
    Khi được thả, công an đọc cho ông nghe biên bản cảnh cáo về việc tụ tập trái phép.
    Blogger này phản đối: "Tôi không tụ tập. Tôi bảo cho tôi xem văn bản để tôi ghi lại những người trong đó để làm đơn kiện, họ cũng chả đưa."

DCVOnline – Tin AFP - Tối thiểu 10 người biểu tình “ủng hộ luật biểu tình” bị bắt giam hôm nay ở Hà Nội
Hà Nội - Tối thiểu mười người biểu tình đã bị bắt giam hôm nay Chủ Nhật ngày 27 tháng Mười Một ở Hà Nội khi công an dùng vũ lực giải tán một cuộc tụ tập ủng hộ lời kêu gọi mới đây nhất của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, qua đó ông Dũng cho rằng cần có luật biểu tình cho người dân.


Khoảng 30 người đi tuần hành trong im lặng ngang qua trung tâm thành phố, trước khi công an chìm và nổi trà trộn vào và bắt họ giải tán, công an cũng kéo một số người lên xe buýt, một phóng viên của hãng thông tấn AFP đã chứng kiến điều này.

Cuộc biểu tình này nhằm ủng hộ đề nghị của ông Dũng cho một luật mới về biểu tình, mà ông Dũng nói là cần thiết sau một loạt xuống đường hôm đầu năm vì sự tranh chấp lãnh hải với Trung Quốc đã phơi bày những lỗ hổng trong luật hiện hành.

Biểu tình hiếm khi xảy ra ở Việt Nam là một đất nước độc tài, nhưng những nhà phân tích thời cuộc cho rằng những cuộc biểu tình chống Trung Quốc đã được cho phép ở một mức độ nào đó vì những cuộc biểu tình này đã giúp Hà Nội bày tỏ sự bực mình đối với Bắc Kinh. Những cuộc tuần hành khác đã bị công an giải tán.

“Chúng ta không có một luật biểu tình và như thế nó khó khăn cho người dân và cho cả nhà nước,” ông Dũng nói trước Quốc hội của nhà nước cộng sản hôm thứ Sáu.


Công an chìm và nổi trà trộn vào đoàn người biểu tình và bắt họ giải tán, công an cũng kéo một số người lên xe buýt... Nguồn hình: AFP/File, Ian Timberlake

Bloggers ngay sau đó lên tiếng ủng hộ đề nghị của ông Dũng, và họ kêu gọi một cuộc xuống đường hôm nay Chủ Nhật để bày tỏ sự ủng hộ của họ dành cho đề nghị đó.

Thủ tướng kêu gọi một đạo luật mới về biểu tình “để bảo đảm quyền dân chủ và tự do của người dân theo hiếp pháp và luật pháp.” Hiến pháp Việt Nam cho phép người dân có quyền biểu tình.

Nhưng đạo luật đang được đề nghị nên tập chú vào việc “ngăn chận những hành động và thái độ phá hoại an ninh và trật tự xã hội,” ông Dũng nói.

Đạo luật này hiện đang được Bộ Công an soạn thảo, theo báo chí trong nước cho hay.

Công an của Bộ Công an và Nội vụ đã bắt giam hằng chục người bất đồng chính kiến và bày tỏ ý kiến của họ một cách ôn hoà, những người này sau đó đã bị kết án với những bản án tù dài hạn sau cuộc trấn áp vào cuối năm 2009, theo Tổ chức Ân xá Quốc tế.

Biểu tình hiếm xảy ra ở Việt Nam nhưng thường xảy ra ở Hà Nội trong năm nay.

Suốt 11 tuần kể từ tháng Sáu, những người biểu tình đã xuống đường phản đối hành động của Trung Quốc ở biển Nam Hải, là nơi xảy ra những căng thẳng dài lâu giữa hai nước láng giềng về chủ quyền lãnh hải.

Hôm đầu tháng Mười Một này, công an đã giải tán êm thắm cuộc tuần hành của khoảng 150 giáo dân Thiên Chúa giáo khi họ biểu tình phản đối nhà nước lấy đất đai của giáo hội.

Những cuộc biểu tình nhỏ thường được người dân oan tự tổ chức bên ngoài các văn phòng nhà nước ở Hà Nội, họ cho rằng nhà nước đã không bồi thường thích đáng cho đất đai của họ bị nhà nước lấy để quy hoạch và phát triển.


© DCVOnline




Nguồn:
(1At least 10 held at Vietnam demo. AFP, 27 November 2011


HANOI (AFP) - At least 10 Vietnamese protestors were detained in Hanoi on Sunday when security agents forcibly broke up a rally in support of Prime Minister Nguyen Tan Dung's recent call for a law on demonstrations.
Around 30 people marched in silence through the centre of the city, before uniformed and plain clothed security agents moved in and forced them to disperse, dragging some demonstrators away onto a bus, an AFP reporter saw.

The protest was to support Mr Dung's proposal for a new law on demonstrations, which he said was necessary after a series of rallies earlier this year over a territorial spat with China exposed gaps in existing legislation.
Protests are rare in authoritarian Vietnam, but analysts said some of the anti-China rallies were tolerated because they helped express Hanoi's displeasure with Beijing. Other marches were broken up by police..

Công an ngăn chận cuộc biểu tình tại Hà Nội sáng 27-11 

2011-11-26
Đã có ít nhất 16 người tập trung trước tượng đài Lý Thái Tổ để tham gia biểu tình, đã bị cách sát bắt lên xe chở đi.
Hưởng ứng lời kêu gọi tổ chức biểu tình tại Bờ Hồ vào sáng Chủ nhật 27-11 để ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Quốc hội soạn thảo Luật Biểu tình, vào lúc 8:30 sáng tại Hà Nội, đã có nhiều người rải rác tập trung trước tượng đài Lý Thái Tổ trong khi trước đó đã xuất hiện nhiều xe cảnh sát, xe buýt và kể cả xe cơ giới đậu trên lề đường. 


Từ Hà Nội Giáo sư Ngô Đức Thọ kể lại với Đài Á Châu Tự Do:
“Sáng sớm hôm nay đã để mấy cái xe hốt người, xe buýt, xe công nông chuyên môn chở đất đá đỗ hẳn bên trên vỉa hè trên sân tượng đài Lý Thái Tổ. Tượng đài Lý Thái Tổ là nơi những người biểu tình hay đứng để giơ cờ, khẩu hiệu. 
Như thế thì họ đã phá tan và không biết có thể tập hợp lại được hay không và theo tôi biết thì họ đã chuẩn bị vụ này rất mạnh chứ không phải chơi.
GS Ngô Đức Thọ
Bên kia siêu thị Hàm Cá Mập cũng để 3 xe buýt. Cảnh sát rất đông và như vậy vào lúc 9 giờ 30 cuộc biểu tình bắt đầu mà đã bị hốt ngay lên xe cảnh sát rồi thì chặn bắt. Có 16-17 người bị bắt lên xe buýt chưa biết chở đi đâu, trong đó có Nguyễn Văn Phương, đã bị bắt lên xe rồi. 
Blogger Người Buôn Gió, Lê Dũng, Lã Dũng kể cả nghệ sĩ Trí Hải là ông già hay kéo đàn violon trong các cuộc biểu tình cũng có mặt. Ông này suýt bị bắt nhưng may mà già cả lại bám bánh xe và có nhiều người dằn lại nên thoát. Tình hình là như vậy.
Như thế thì họ đã phá tan và không biết có thể tập hợp lại được hay không và theo tôi biết thì họ đã chuẩn bị vụ này rất mạnh chứ không phải chơi.”
Ngoài những người mà Giáo Sư Ngô Đức Thọ cho biết theo ghi nhận của chúng tôi thì còn nhiều người khác như: nhà báo  Đoan Trang, nhà báo tự do Dương Thị Xuân, anh Trương Văn Dũng cũng đã bị bắt và cho tới bây giờ vẫn chưa biết công an đem họ đi đâu.
Chúng tôi sẽ theo dõi tiếp và tường trình những tin mới nhất có liên quan đến cuộc biểu tình này.



-Nguồn:

Công an ngăn chận cuộc biểu tình tại Hà Nội sáng 27-11




Anh Nguyễn Văn Phương-- Một số người bị bắt khi 'tụ tập' ở Hà Nội - (BBC)- Anh Nguyễn Văn Phương đã tham gia nhiều cuộc biểu tình hồi mùa hè.


Hà Nội: biểu tình ủng hộ thủ tướng  —  (NVCL). – CA Hà Nội đàn áp, bắt giữ hàng chục người biểu tình – (DLB).
CA Hà Nội đàn áp, bắt giữ hàng chục người biểu tình
danlambao -Lúc 11h, trưa ngày 28/11/2011, bạn Châu Văn Thi (tức blogger Yeu Nuoc Viet) đã được thả ra sau một đêm bị giữ tại đồn công an mà không có bất kỳ giấy tờ có liên quan nào. Dưới áp lực của công an, sắp tới đây, công ty mà Thi đang làm việc sẽ chính thức cho bạn thôi việc. Đến thời điểm hiện tại vẫn không có tin tức gì về bạn Linh Phan, Lee Nguyen  chị Bùi Hằng.
*  Ảnh chụp đêm qua tại trụ sở CA Phường Bến Nghé - nơi giam giữ trái phép chị Bùi Thị Minh Hằng cùng các blogger   

 Liên quan đến những Blogger bị bắt giữ phi pháp tại Sài Gòn, tin tức mới nhất cho biết 3 Blogger là : An Đổ Nguyễn (Nguyễn Hoàng Vi), Gió Lang Thang (Trịnh Anh Tuấn), Vô Thường (Trần Hoài Bảo) đã rời khỏi trụ sở CA vào rạng sáng hôm nay, 28/11/2011. Thời điểm mà cả ba blogger này được thả ra khỏi đồn CA diễn ra vào khoảng từ 2 đến 3 giờ sáng.

Chị Bùi Thị Minh Hằng cùng những blogger : Lee Nguyen, Yêu Nước Việt, Vinh Lê, Linh Phan... hiện tại vẫn chưa có thông tin gì. Nhiều khả năng những người này đã bị CA giam giữ trái phép qua đêm.

Bạn bè, người thân của chị Bùi Thị Minh Hằng bày tỏ lo ngại : rất có thể cơ quan CA đã dùng bạo lực để thu giữ điện thoại của chị.  


Cập nhật : Khuya hôm nay, một số bạn bè, người thân đến công an phường Bến Nghé hỏi tin tức những người bị bắt giữ, nhưng đại diện Ca Phường đã trả lời là họ không giam giữ ai hết (?!)

Tin cập nhật lúc 23:00 - Đến tận bây giờ thì những người bị bắt giữ chiều nay tại khu vực nhà thờ Đức Bà (Sài Gòn) chiều nay vẫn chưa được thả: An Đổ Nguyễn - Yeu Nuoc Viet - Vô Thường - Gió Lang Thang - Vinh Lê - Lee Nguyen - Linh Phan và chị Bùi Hằng.

Họ có tội gì? Bày tỏ thái độ - hiệp thông với những người bị bắt giữ trái phép sáng nay tại Hà Nội là sai sao??? 

Trên mạng Facebook, các Facebooker đang kêu gọi hiệp thông với những bạn đang bị bắt giữ tại Sài Gòn. 

Liệu sẽ có một cuộc biểu tình đòi người xảy ra không?? 

Trịnh Kim Tiến viết trên Facebook của mình: "Có một định mệnh biến chúng ta thành anh em: Không ai đi đường một mình, tất cả những gì ta gửi vào cuộc đời của người khác sẽ quay trở về cuộc đời của ta. Ngày hôm nay Sài Gòn vì Hà Nội , ngày mai Hà Nội sẽ vì Sài Gòn . Nếu thấy bạn mình bị oan ức , ai có thể đứng nhìn ?Ko thể bỏ rơi những người anh em đã đứng bên ta. Mãi mãi chúng ta không cô đơn". 

Paulo Nguyễn lại viết: "Má Bùi Hằng vẫn đang đơn độc ngồi trong đồn Bến Nghé, mấy anh em bị bắt thì bị giữ ở trên lầu. Mình đòi lên thì má cản, nhưng trong lòng ko yên. Dù biết rồi chúng nó sẽ thả, nhưng chúng ta có thể ngủ ngon không trong khi anh em chúng ta đang bị bắt, chúng ta có thấy bình an khi chỉ một người phụ nữ canh thức vì anh em mình?" 

Đã có lời kêu goi: Anh chị em ở Sài Gòn đang tập trung tập tại công viên Phạm Ngũ Lão, ngã ba Phạm Ngũ Lão - Đề Thám, Q.1 - ĐỂ ĐÒI THẢ NGƯỜI

*

Anh Huỳnh Công Thuận cho biết: Chị Bùi Thị Minh Hằng vừa gọi điện thoại từ đồn CA nhờ thông báo đến mọi người, chị Hằng đang bị một người mặc thường phục (trong đồn CA Phường Bến Nghé) đe dọa hành hung.

Theo tường thuật, chị Minh Hằng ngồi trong đồn CA Phường Bến Nghé hỏi không ai trả lời, nhưng khi chị khát nước, vừa bước ra để mua nước uống thì bị một người mặc thường phục chặn lại đe dọa hành hung (người này ngồi trong CA Phường Bến Nghé).


Cập nhật lúc 19:37' - Những người bị bắt giữ sáng nay tại Hà Nội đã ra khỏi Trung tâm phục hồi Nhân phẩm Lộc Hà, và Công an Hà Đông.  Trong khi đó, những blogger Sài Gòn thì vẫn đang bị giam giữ 

Cập nhật lúc 19:15' :  

Tin từ Sài Gòn cho biết, Blogger Lee Nguyen - người đứng chụp ảnh chung với chị Bùi Thị Minh Hằng cũng bị tạm giữ, phía CA viện lý do blogger Lee Nguyen là "đối tượng nghi ngờ".

Có tin nói rằng chị Bùi Thị Minh Hằng  bước vào trụ sở CA để hỏi thăm thì cũng đã bị giữ lại.

Tin từ Hà Nội : chị Dương Thị Xuân và Đoan Trang đã được thả. Trong khi LS Lê Quốc Quân và Blogger Người Buôn Gió vẫn bị giam giữ. 

Tin cập nhật : Anh Lê Dũng , Lã Dũng, Nguyễn Văn Phương, Lưu Đức.... và những người bị bắt sáng nay đã bị đẩy ra đường sau gần 10 tiếng bị giữ trái phép tại Trung tâm phục hồi nhân phẩm Lộc Hà.

Công an Hà Đông (số 6 Quang Trung) vẫn còn tạm giữ Chinh Pham, Người Buôn Gió, Lê Quốc Quân, Đoan Trang.

Phạm Đức Chính (Chinh Pham) & Nguyễn Xuân Diện đã ra khỏi công an Hà Đông 

*Tại Sài Gòn : Các blogger Linh Phan, Vinh Lê, Yeu NuocViet, Vô Thường, Gió Lang Thang... vẫn đang bị bắt giữ tại công an phường Bến Nghé - quận 1.
 

Blogger An Đổ Nguyễn : hiện bị giữ tại công an phường Cầu Ông Lãnh.

- Một số blogger tại Sài Gòn cũng đang ngồi trước trụ sở CA phường Bến Nghé, Quận 1 để đón những người bị bắt, trong khi An ninh, mật vụ bao vây xung quanh. 

Cập nhật : 15:30' - Tin từ Sài Gòn cho biết, những blogger bị CA bắt vô cớ đã bị tách riêng để điều tra. Trong đó 3 người  bị đưa về trụ sở CA Quận 1 để thẩm vấn.  

Tin khẩn cấp từ Sài Gòn, vào lúc 14h25', sau buổi cơm trưa mừng ngày ra mắt đầu tiên của CLB bóng đá No-U Sài Gòn, trong khi đang đi chụp hình tại khu vực Nhà thờ Đức Bà thì các blogger : An Đổ Nguyễn, Vô Thường, Yeu NuocViet, Gió Lang Thang...  bị bắt nguội đưa về công an phường BẾN NGHÉ, Q.1. 

Địa chỉ : Công an phường Bến Nghé - Quận 1.
74, Hồ Tùng Mậu
P. Bến Nghé, Q. 1
(08)38298927

Ảnh : Facebook Nguyen VanHung


Tin từ  CTV danlambao cập nhật lúc 13:20' : Peter Vũ - người thanh niên chơi đàn guitar hay biểu diễn cũng nghệ sỹ Trí Hải  bị giữ tại công an phường Lý Thái Tổ - Hà Nội vì tội "trèo cây chụp ảnh" hiện đã được thả ra.

- Hai mẹ con chị Trần Thị Nga bị giữ và tách riêng từ sáng sớm để đưa về công an Hà Nam. Hiện hai mẹ con chị Nga vẫn phải làm việc tiếp với phòng Chính trị - công an Hà Nam.

Lúc 13:04'CTV danlambao cho biết : Theo tin từ những người cùng bị bắt trên xe buýt sáng nay, anh Nguyễn Văn Phương bị túm tóc, đẩy mạnh xuống sàn xe, và có nhiều người lao vào đánh đập anh rất dã man. Phương bị choáng do bị đánh mạnh vào đầu. Mọi người đang yêu cầu phải đưa Phương đi kiểm tra sức khỏe.

Bác Dần, một cán bộ hưu trí khác đã từng bị bắt hôm 21/08/2011 khi tham gia biểu tình chống Trung Quốc, hiện cũng bị cao huyết áp trong Trung tâm Phục hồi nhân phẩm Lộc Hà.

Tất cả những người bị bắt giữ đều tuyệt thực để phản đối việc bắt người tùy tiện của công an thành phố Hà Nội

Lúc 12:20' trưa, các blogger, những người yêu nước gửi đi lời kêu gọi : Trung tâm lưu trú Lộc Hà - thôn Lộc Hà - xã Mai Lâm - huyện Đông Anh. Trên đường QL3, qua cầu Đuống, rẽ trái đi 4km sẽ tới. Các bạn ở Hà Nội có thể đón xe buýt theo tuyến số 15 - số 17 - số 47 để đến Trung tâm Phục hồi nhân phẩm Lộc Hà. Xe buýt số 15 sẽ dừng ngay cổng Trung tâm.

Mọi người loan báo tin này để các bạn quan tâm có thể đến hiệp thông nhé!

Hiện có rất nhiều người đang đứng đợi tin những người bị bắt trước cổng Trung tâm.

Chị Bùi Thị Minh Hằng thông báo : Chị Trần Thị Nga (Hà Nam) đã bị bắt đưa về trụ sở CA phường Lý Thái Tổ. Tại đây, CA đã có những hành vi hết sức côn đồ với chị

Lúc 10:45 sáng, thông tin về cuộc biểu tình sáng nay trên blog AnhBaSam đã phải gỡ xuống"theo yêu cầu của “cơ quan chức năng”"

danlambao - Cuộc biểu tình sáng 27/11/2011 tại Hà Nội với nội dung "Ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Quốc Hội ra luật biểu tình" đã nhanh chóng bị CA đàn áp thô bạo. Tin cho biết, có ít nhất hàng chục người biểu tình đã bị bắt đi, trong đó có trường hợp anh Nguyễn Văn Phương bị Công an đánh đập dã man.

Những người bị bắt đưa lên một chiếc xe bus, sau đó bị áp giải về "trung tâm lưu trú Lộc Hà" thuộc huyện Đông Anh, Hà Nội. Đây là một nơi giam giữ trá hình được thành lập và trực thuộc sự quản lý của CA Thành Phố Hà Nội. ( Nơi này còn được gọi là "Trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà")
Ảnh bạn đọc danlambao : Nơi đang giam giữ những người biểu tình mang tên Trung tâm lưu trú Lộc Hà - Hay còn gọi "Trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà". Chị Bùi Thị Minh Hằng gửi lời nhận xét : "Ủng hộ Thủ tướng và Quốc Hội mà đưa đi phục hồi nhân phẩm thì rõ ràng Thủ tướng và Quốc Hội mất nhân phẩm quá rồi" 

Đến thời điểm này, được biết những người bị bắt có :

- Bùi Thanh Hiếu - Blogger Người Buôn Gió,

- Lê Dũng,

- Hưng Nguyễn,

- Nguyễn Văn Phương,

- Lưu Văn Đức,

- Lã Việt Dũng,

- Trương Văn Dũng,

- Lê Quốc Quân

- Bác Dần

- Dương Thị Xuân,

- Chị Trần Thị Nga (Hà Nam)
...

Ngoài ra, còn có một người phụ nữ cũng đã bị bắt đưa lên xe bus.

Anh Phạm Đức Chính bị áp giải về trụ sở CA quận Hà Đông.

Theo tin từ trang Nữ Vương Công Lý, đã xảy ra đợt bắt người lần hai, LS Lê Quốc Quân và một số giáo dân công giáo bị áp giải lên xe bus đưa đi đâu không rõ.

Chị Bùi Thị Minh Hằng cho biết : Từ nơi giam giữ, Người Buôn Gió chuyển lời đến công luận : "Chuyện chỉ có ở VN, chúng tôi là những người đi biểu tình ủng hộ Thủ tướng ra luật biểu tình lại đang bị chính quyền bắt giữ và đưa về giam giữ tại trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà "

Danh sách những người bị bắt và tình trạng bị giam giữ đang được tiếp tục cập nhật.





-Tường thuật trực tiếp Biểu tình sáng 27.11.2011
Kami
Sun, 11/27/2011 – 03:51-


http://anhbasam.files.wordpress.com/2011/11/photo6.jpg?w=149&h=1229&h=200 
Kami
-
Sáng nay 27.11.2011, theo dự kiến sẽ có một cuộc Biểu tình tuần hành của nhân dân Thủ Đô nhằm ủng hộ TT Nguyễn Tấn Dũng, Quốc hội ban hành  Luật Biểu tình. 
Theo quan sát của chúng tôi sáng nay Hà nội thật đẹp trong những ngày cuối thu đầu đông, mọi sinh hoạt quanh khu vực Bờ Hồ Hoàn Kiếm vẫn diễn ra như thường nhật, nhưng đáng chú ý là có sự chuẩn bị “tiếp đón” khá kỹ càng của các lực lượng làm công tác bảo vệ của chính quyền.

http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/385006_10150460681197328_829537327_8501269_266393512_n.jpg
Lúc 06h sáng 27.11.2007 tại khu vực tượng đài Lý Công Uẩn nơi sẽ diễn ra biểu tình (LXD)

Thêm chú thích
Chùm ảnh Khu vực tượng đài Lý Công Uẩn 07h30 sáng 27.11.2011 của  CTV Kent – Trang TTHN

Tại khu hàm cá mập vẫn có 3 xe bus huy động chờ sẵn. (NXD)
Xe cảnh sát được đặc cách leo lên khuôn viên Tượng Lý Thái Tổ (NXD)
http://tintuchangngay4.files.wordpress.com/2011/11/clip_image0261.jpg?w=400&h=300
Xe cảnh sát túc trực tại một số điểm
Mọi sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường
Hiện nay 8h3o’ đã bắt đầu thấy xuất hiện một số Biểu tình viên ‘chuyên nghiệp” đang lảng vảng giả người đi tản bộ, nhưng họ vẫn chưa tụ tập được, vì lực lượng CS, AN… trong và ngoài sắc phục rất đông.
http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/310194_10150460726172328_829537327_8501559_783448402_n.jpg
Dưới chân tượng đài Lý Công Uẩn sáng nay người ta dựng các chướng ngại vật (!?).
http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/388387_10150460893367328_829537327_8502348_933394891_n.jpg
Một số khuôn mặt quen thuộc (LXD)
http://photos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/384126_10150460894537328_829537327_8502357_1073032129_a.jpg
Nhóm dần dần ngày một đông lên (LXD)
http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/312567_10150460896572328_829537327_8502367_1422575566_n.jpg
Biểu tình viên đã bất chấp hiểm nguy, dương cao cờ Tổ quốc
Khoảng 9h00, nhóm BTV đã tập hợp với con số vài chục người và bắt đầu tuần hành.
Tin vừa nhận được, lúc 09h15 CA  đã ra tay trấn áp, hiện đã có  khá nhiều người bị bắt, trong đó Người Buôn Gió, Lê Dũng, Lã Dũng,  Đoan Trang, Dương Thị Xuân, Nguyễn Văn Phương, Trương Văn Dũng, Lưu Văn Đức … Một số khác đã nhanh chân dzọt lẹ trong đó có Nghệ sĩ đường phố Trí Hải… suýt bị tóm lên xe nhưng đã được giải thoát…
http://anhbasam.files.wordpress.com/2011/11/photo6.jpg?w=298&h=1229&h=400
Khi bị bắt trên xe bus vẫn ngoan cường.
Khi đang ngồi trên xe bus, biểu tình viên vẫn liên lạc với Kami và cho biết xe bus đang chạy lòng vòng, về phía Đông Anh, xe bắt đầu qua cầu Chương Dương... Anh chị em nói chuyện rất vui vẻ, tiếp tục posts tin và hình ảnh chia sẻ lên Facebook và tinh thần rất lạc quan.
Tin từ CTV đang có mặt tại Bờ Hồ cho biết lúc 10h00, lực lượng công an vẫn tiếp tục bắt giữ người trong số đó có LS. Lê Quốc Quân, anh Phạm văn Chính… Bản thân CTV cũng bị xét hỏi nhưng có thẻ được phép tác nghiệp nên CA thôi gây khó dễ :D
Tin cho biết trang blog ABS tường thuật sự kiện này đã bị cơ quan chức năng yêu cầu gỡ xuống không cho đưa thông tin.
Hiện nay những người bị bắt giữ  đã được đư avề Trại phục hồi nhân phẩm Lộc  Hà – Đông  Anh Hà nội nơi giam giữ những kẻ thuộc thành phần tệ nạn xã hội. Số ĐT CA huyện Đông Anh : +84438833619 (Cơ quan phục hồi nhân phẩm).
CA bắt đầu tiến hành hỏi cung những người bị bắt, tin cho hay chị Dương Thị Xuân  tỏ ra không chút sợ hãi và trả lời từng câu hỏi (vô duyên) một cách ung dung, tự tin. Chị Nga ở Hà nam vừa nhắn tin thông báo mẹ của cô bị giữ tại công an phường Lý Thái Tổ, tại đây nhân viên CA đã có những hành vi côn đồ đối với mẹ cô.
Tin từ trại  Lộc Hà cho biết, hiện nay blogeer NBG bị tách ra và đưa đi đâu không rõ? Một bạn đọc gửi bản đồ đường đên trại Lộc Hà nhắn bà con đi sang đó hỏi đường tiếp để đến với những người đang bị bắt giữ trái phép và động viên họ.
http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s320x320/386202_194838787268541_100002272623001_423669_1567011826_n.jpg
(Tin đang cập nhật liên tục...)-


-

Cập nhật tin tức và hình ảnh Biểu tình sáng 27.11.2011 tại Hà nội

Tin Tức Hàng Ngày
27/11/2011


(TTHN) – Sáng nay 27.11.2011, theo dự kiến sẽ có một cuộc Biểu tình tuần hành của nhân dân Thủ Đô nhằm ủng hộ TT Nguyễn Tấn Dũng, Quốc hội ban hành Luật Biểu tình.

Theo quan sát của chúng tôi sáng nay Hà nội thật đẹp trong những ngày cuối thu đầu đông, mọi sinh hoạt quanh khu vực Bờ Hồ Hoàn Kiếm vẫn diễn ra như thường nhật, nhưng đáng chú ý là có sự chuẩn bị “tiếp đón” khá kỹ càng của các lực lượng làm công tác bảo vệ của chính quyền.

Hiện nay 8h3o’ đã bắt đầu thấy xuất hiện một số Biểu tình viên ‘chuyên nghiệp” đang lảng vảng giả người đi tản bộ, nhưng họ vẫn chưa tụ tập được, vì lực lượng CS, AN… trong và ngoài sắc phục rất đông.

Tin vừa nhận được, lúc 09h15 CA đã ra tay trấn áp, hiện đã có khá nhiều người bị bắt, trong đó Người Buôn Gió, Lê Dũng, Lã Dũng, Đoan Trang, Dương Thị Xuân, Nguyễn Văn Phương, Trương Văn Dũng, Lưu Văn Đức … Một số khác đã nhanh chân dzọt lẹ trong đó có Nghệ sĩ đường phố Trí Hải… suýt bị tóm lên xe nhưng đã được giải thoát…

Khi đang ngồi trên xe bus, biểu tình viên vẫn liên lạc với TTHN và cho biết xe bus đang chạy lòng vòng, qua cầu Chương Dương, qua Cầu chui hướng về phía Đông Anh. Trên xe, các anh chị em nói chuyện rất vui vẻ, tiếp tục posts tin và hình ảnh chia sẻ lên Facebook và tinh thần rất lạc quan.

Tin từ CTV đang có mặt tại Bờ Hồ cho biết lúc 10h00, lực lượng công an vẫn tiếp tục bắt giữ người trong số đó có LS. Lê Quốc Quân, anh Phạm văn Chính… Bản thân CTV cũng bị xét hỏi nhưng có thẻ được phép tác nghiệp nên CA thôi gây khó dễ . Tin cho biết trang blog ABS tường thuật sự kiện này đã bị cơ quan chức năng yêu cầu gỡ xuống không cho đưa thông tin. Riêng trang TTHN thì được ưu tiên vì có đ/c 4S cho phép tường thuật

Hiện nay những người bị bắt giữ đã được đư avề Trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà – Đông Anh Hà nội nơi giam giữ những kẻ thuộc thành phần tệ nạn xã hội. Số ĐT CA huyện Đông Anh : +84438833619 (Cơ quan phục hồi nhân phẩm).

CA bắt đầu tiến hành hỏi cung những người bị bắt, tin cho hay chị Dương Thị Xuân tỏ ra không chút sợ hãi và trả lời từng câu hỏi (vô duyên) một cách ung dung, tự tin. Chị Nga ở Hà nam vừa nhắn tin thông báo mẹ của cô bị giữ tại công an phường Lý Thái Tổ, tại đây nhân viên CA đã có những hành vi côn đồ đối với mẹ cô.

Tin từ trại Lộc Hà cho biết, hiện nay blogeer NBG bị tách ra và đưa đi đâu không rõ? Một bạn đọc gửi bản đồ đường đên trại Lộc Hà nhắn bà con đi sang đó hỏi đường tiếp để đến với những người đang bị bắt giữ trái phép và động viên họ.
(Tin tức và hình ảnh vẫn được cập nhật liên tục…)
 ---

Tổng số lượt xem trang