Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Trung tá công an phường phủ nhận vụt dùi cui vào đầu dân

Mafiovi: .Hãy tin ta đi: chỉ nhìn cái cổ áo đó, đã thấy ta đúng: Âu-Lạc đã không tiến hóa suốt ngàn năm và không thể tiến hóa.
Người tố bị công an cho ‘ăn’ dùi cui có thể bị xử lý (đv).-Thượng tá Trần Văn Tỉnh, Trưởng Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết ông Bắc - người tố bị trung tá công an đánh - có thể bị xử phạt hành chính về hành vi không đội mũ bảo hiểm.
-Ngày 5/4,  Thượng tá Trần Văn Tỉnh, Trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết đang cùng Công an phường Lĩnh Nam để điều tra, làm rõ vụ việc. Vị này cho biết:  theo tường trình của Trung tá Trần Bảo Lâm, thấy ông Bắc đến chốt chặn của Công an tại khu vực giao nhau với ngõ 527 trên đường Lĩnh Nam, lực lượng công an phường đã tuýt còi, ra hiệu lệnh dừng xe song ông Bắc không chấp hành, phóng xe bỏ chạy. Do bị mất lái nên đã đâm vào biển báo bên đường mới bị thương. “Hôm qua, chốt chặn này lại sử dụng ô tô tải con nên không hề có chuyện dùng xe đuổi theo gây tai nạn cho người vi phạm. Kết quả khám thương của ông Bắc tại Bệnh viện Thanh Nhàn cũng cho thấy, vết thương trên trán của ông Bắc không phải do dùi cui gây ra. Trên người không có dấu vết tác động ngoại lực”, Thượng tá Tỉnh nhấn mạnh.
Sơ bộ kết quả khám thương, ông Bắc bị rách một phần da trên trán có diện tích khoảng 2 cm, đã được khâu lại. Kết quả khám này trùng với khai báo của Trung tá Trần Bảo Lâm, vết thương không phải do dùi cui gây nên. “Quan điểm của công an quận Hoàng Mai là, ai sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm. Trường hợp ông Bắc không đội mũ bảo hiểm bỏ chạy, nếu đúng như vậy, công an phường sẽ xử lý hành chính về hành vi này”, Thượng tá Trần Văn Tỉnh cho biết. 

-Trung tá công an phường phủ nhận vụt dùi cui vào đầu dân
(NLĐO)- Trong tường trình, Trung tá Trần Bảo Lâm đã phủ nhận việc dùng dùi cui vụt vào đầu ông Dương Văn Bắc mà cho rằng người đàn ông không đội mũ bảo hiểm này đã không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, bỏ chạy và tự gây tai nạn cho mình.
Ngày 5-4, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao động, Thượng tá Trần Văn Tỉnh - Trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, hiện cơ quan này đang kết hợp với công an phường Lĩnh Nam để điều tra, làm rõ vụ việc xảy ra trên đường Lĩnh Nam ngày 4-4.
Thượng tá Tỉnh cho biết, theo tường trình của Trung tá Trần Bảo Lâm (công an phương Trần Phú, quận Hoàng Mai) thì khi ông Dương Văn Bắc (SN 1965, trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai) đi xe máy không đội mũ bảo hiểm đến chốt chặn của Công an tại khu vực giao nhau với ngõ 527 trên đường Lĩnh Nam, lực lượng công an phường đã tuýt còi, ra hiệu lệnh dừng xe song ông Bắc không chấp hành, phóng xe bỏ chạy. Do bị mất lái nên ông Bắc đã đâm vào biển báo bên đường mới bị thương.
Trung tá Trần Bảo Lâm phủ nhận việc dùng dùi cui vụt vào đầu dân

"Hôm qua, chốt chặn này lại sử dụng ô tô tải con nên không hề có chuyện dùng xe đuổi theo gây tai nạn cho người vi phạm. Kết quả khám thương của ông Bắc tại Bệnh viện Thanh Nhàn cũng cho thấy vết thương trên trán của ông Bắc không phải do dùi cui gây ra. Trên người không có dấu vết tác động ngoại lực”, Thượng tá Tỉnh khẳng định.

Sơ bộ kết quả khám thương, ông Bắc bị rách một phần da trên trán có diện tích khoảng 2 cm, đã được khâu lại. Kết quả khám này trùng với tường trình của Trung tá Trần Bảo Lâm, vết thương không phải do dùi cui gây ra.

"Quan điểm của Công an quận Hoàng Mai là ai sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm. Trường hợp ông Bắc không đội mũ bảo hiểm bỏ chạy, nếu đúng như vậy, công an phường sẽ xử lý hành chính về hành vi này”, Thượng tá Tỉnh cho biết.

Trước đó, như Báo Người Lao động đã đưa, vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng ngày 4-4 tại khu vực đầu ngõ 527 đường Lĩnh Nam(quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo tường trình của ông Dương Văn Bắc, trên đường Lĩnh Nam đến đoạn giao với ngõ 527, do không đội mũ bảo hiểm nên ông Bắc đã bị Trung tá Trần Bảo Lâm chốt chặn tại khu vực trên vụt dùi cui ngang mắt làm người đàn ông này bị choáng váng, đâm vào cạnh dưới bên phải biển hiệu “Chùa Trung Lập” gây rách da, chảy máu, ngã xuống đường.

Vết rách trên trán làm ông Bắc chảy khá nhiều máu

Chứng kiến sự việc trên, nhiều người dân bức xúc cho rằng: “Ông Bắc sai vì điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, nhưng công an chỉ có quyền bắt người vi phạm chứ không được đánh người ta như thế!”.

Vụ việc hiện vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.


- Phó trưởng CA phường bị tố đánh vỡ đầu dân vì không đội mũ bảo hiểm
(GDVN) - Sự việc xảy ra vào khoảng 9h 10 sáng nay, ngày 4/3 tại ngõ 521 đường Lĩnh Nam (phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Theo những người dân chứng kiến sự việc và bị hại là anh Dương Văn Bắc (SN 1965, trú tại tổ 20 phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) thì vào thời điểm trên, khi anh Bắc đang điều khiển xe máy mang BKS 29N9-3920 về nhà, tới đoạn ngõ 527 thì một người mặc sắc phục cảnh sát ra chặn đầu xe. Người mặc sắc phục này đã dùng gậy gỗ vụt vào trán khiến anh Bắc bị choáng, dẫn tới đâm vào góc tường nhà đầu ngõ 527.
Anh Bắc đang làm việc với cán bộ CA ngay tại hiện trường xảy ra sự việc.
Hậu quả khiến anh Bắc bị chảy máu rất nhiều ở trán, chiếc xe bị vỡ gương chiếu hậu. Ngay sau đó, anh Bắc bị choáng và ngã ra đường. Người dân chạy lại đỡ anh dậy và đề nghị người mặc sắc phục cảnh sát đưa anh Bắc đi cấp cứu.  
Anh Bắc với vết thương trên trán do bị ông Lâm đánh. (Ảnh NP)
Theo ông Nguyễn Văn Đắc – một người chứng kiến sự việc cho hay, sau khi bị ngã, máu chảy nhiều, anh Bắc đã đứng dậy và nói với viên cảnh sát: “sao anh lại đánh tôi, anh dừng xe thì tôi phải đi từ từ rồi dừng lại, sao anh lại vụt vào đầu tôi? Rồi sau đó anh Bắc dùng tay dính đầy máu của mình đẩy anh công an ra”- Ông Đắc kể lại. 
Chiếc xe máy của anh Bắc vẫn dựng nguyên tại hiện trường. (Ảnh NP)
"Không những không đưa anh Bắc đi cấp cứu, người này còn nói rất thiếu trách nhiệm: nó không chết đâu mà đi cấp cứu, “nó đâm vào nó chịu” – anh Nguyễn Văn Tuấn(ở ngõ 527, đường Lĩnh Nam) nói. Nhiều nhân chứng tái khẳng định chi tiết này.
Sự việc xảy ra khiến rất đông người dân bức xúc kéo tới đây phản đối, yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ công an liên quan.
Theo thông tin chúng tôi có được, viên cảnh sát mặc cảnh phục mang quân hàm trung tá mang tên Trần Bảo Lâm, đang là Phó công an phường Trần Phú (quận Hoàng Mai).
Cảnh sát bị dân đánh phải đi viện kiểm tra! (?)
Để có thông tin khách quan, PV Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã tìm đến trụ sở CA phường Trần Phú xác minh sự việc. Tại đây, ông Nguyễn Công Thơm – Trung tá, Trưởng CA phường Trần Phú xác nhận ông Lâm là Phó công an phường Trần Phú.
Tại đây, trao đổi với phóng viên, ông Lâm cho rằng mình không vụt vào đầu anh Bắc mà do anh ta tự đâm vào tưởng sau đó đập đầu vào cửa sổ nhà dân.
Ông Lâm tại hiện trường.

Việc anh Bắc bị dừng xe là do anh Bắc điều khiển xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm. Cũng theo ông Lâm, sau khi anh Bắc bị ngã, anh đã đứng dậy cùng những người dân lao vào đánh ông vào cổ, gáy…(?) Vì vậy ông bị thương ở vùng cổ và bị chảy máu. Tuy nhiên, khi chúng tôi quan sát và chụp lại hình ảnh thì không hề thấy cổ ông Lâm có vết thương hở nào có thể dẫn đến cháy máu. Mà theo ông Đắc, vết máu dính trên cơ thể ông Lâm là do khi anh Bắc đẩy ông ra đã khiến máu dính trên cổ ông…
Ông Lâm vừa nói vừa tỏ ra mệt mỏi. Sau khi trả lời phóng viên được chừng 3-5 phút, ông đứng dậy đi “kiểm tra sức khỏe”. 
Ông Lâm tại trụ sở CA phường Trần Phú. (Ảnh NP)
Đến hơn 12h trưa cùng ngày, tức là cách thời điểm xảy ra sự việc đã được 3 tiếng đồng hồ, vị trung tá CA này đi BV Thanh Nhàn kiểm tra.

Gần 13h cùng ngày, việc lấy lời khai, lập biên bản đối với anh Bắc đã được CA phường Lĩnh Nam tiến hành xong tại hiện trường và đưa anh đi khám thương. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ sự việc.
Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.





  • - Đại gia bất động sản bị tố đánh con gái trật xương cổ (Dân Việt). 















  • Nghi án công an xã đánh cặp vợ chồng trọng thương














  • Dùng bình xịt hơi cay tấn công công an














  • Bị giữ xe gian, nhóm côn đồ lên kế hoạch trả thù công an














  • Gây án xong, chờ công an “giải cứu”!














  • Cho thôi việc trưởng công an xã say rượu bắn người














  • Bắt Phó chủ tịch và hai Phó công an xã lén bán tang vật














  • Nam thanh niên chết tại trụ sở Công an là tên ăn trộm vàng?









  • - -"Nôn nóng bắt cướp", công an bắt oan, đánh người thương tích
    (NLĐO) - Tối 18-12, anh Hồ Diễn Tấn cho biết Công an huyện Đức Hòa - Long An đã hỗ trợ chi phí điều trị 20 triệu đồng trong thời gian anh nằm viện do bị bắt oan và bị đánh gây thương tích.
    Giữa tháng 5-2010, trên đường đi làm về bằng xe máy, anh Hồ Diễn Tấn (SN 1991, ngụ xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa) bất ngờ bị nhóm người dùng mô tô đuổi bắt, đưa về trụ sở Công an xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa.

    Tại đây, một số người đánh đập làm anh Tấn bị chấn thương nặng. Sau đó, anh bị đưa về trụ sở Công an huyện Đức Hòa tạm giữ điều tra về hành vi cướp giật tài sản, đến ngày hôm sau mới được thả về. Việc tạm giữ của anh Tấn một cái ví, 130.000 đồng, một card ĐTDĐ cũng không lập biên bản.


    Do vết thương nặng, gia đình anh Tấn đã trình báo Công an tỉnh Long An, rồi chuyển anh sang bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị với chấn thương 4%.

    Từ đó đến nay, bà Trần Thị Thanh, mẹ anh Tấn, liên tục làm đơn khiếu nại. Gần đây, Thượng tá Hồ Văn Phước, Trưởng công an huyện Đức Hòa, có văn bản trả lời, thừa nhận việc bắt anh Tấn về hành vi giật dây chuyền là do nôn nóng, thiếu chứng cứ, không xác minh cụ thể.

    Về việc đánh người gây thương tích, ông Phước cho rằng anh Tấn bị thương tật 4% là đúng nhưng không xác định được người gây thương tích, công cụ, phương tiện sử dụng nên không truy cứu trách nhiệm hình sự. Theo ông Phước, “lúc anh Tấn bị đánh, có nhiều người dân tham gia nên không đủ cơ sở kết luận Công an xã Mỹ Hạnh Nam và điều tra viên Công an huyện Đức Hòa đánh” (!?).

    Công an huyện Đức Hòa đã họp dân nơi anh Tấn sinh sống để công khai thông báo anh không phạm tội. Đối với một số công an viên xã Mỹ Hạnh Nam và huyện Đức Hòa thì kiểm điểm trách nhiệm theo thẩm quyền.

    Tuy nhiên, bà Thanh cho rằng văn bản trả lời như vậy là chưa thỏa đáng. Theo bà, phải làm rõ trách nhiệm ai đã đánh anh Tấn. Ngoài ra, anh Tấn nằm viện tốn chi phí hàng trăm triệu đồng nhưng chỉ bồi thường 20 triệu đồng. Bà Thanh cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại lên cấp cao hơn.
    H.Minh



    -Tôn vinh “Hiệp sĩ”: Phản giá trị của xã hội pháp quyền (TVN).Tự xăm hình quái vật vì thất tình, hận đàn ông? (Bee).- Hình xăm “quái thú” thành sẹo vằn vện trên mặt, ngực thiếu nữ (NLĐ).  – Cô gái nghèo và đòn thù tàn độc (TP).  
    7 ngày qua: Cháy, nổ và nỗi lo về sự an toàn (VOV).-- Vụ cháy EVN: Cười hay mếu – Nhà cháy thấy cái gì? (Bee).
    13 điểm khác biệt của Steve Jobs (TN).-----
    -Công an xã dàn cảnh đánh dân? (NLĐO)30/11/2011 - Nghe tin báo có người trộm xuồng máy, không cần xác minh đúng sai, Phó trưởng Công an xã Đông Hưng (huyện Cái Nước - Cà Mau) dẫn theo hơn 10 người vây bắt và còng tay một người đàn ông vào cột cờ thay phiên nhau đánh đập.
    Nạn nhân là ông Bùi Như Ý (SN 1975). Ông Ý là em ruột của ông Bùi Văn Tánh (SN 1973), người trước đó có mâu thuẫn về tiền bạc với ông Nguyễn Văn Vinh (SN 1973, cùng ngụ xã Hàm Rông, huyện Năm Căn - Cà Mau). Ông Vinh lại là anh vợ của ông Đỗ Cao Đa, Phó trưởng công an xã Đông Hưng, người chỉ đạo và trực tiếp tham gia đánh ông Ý.
    Bắt trộm?


    Những người dân địa phương cho biết trước đây ông Tánh và ông Vinh hùn hạp làm ăn chung. Hơn một năm trước, khi hai người tách ra làm riêng, ông Vinh còn nợ ông Tánh khoảng 22 triệu đồng.
    Ông Tánh cho biết sau nhiều lần ông Vinh khất nợ không trả, trưa 26-11-2011, ông sang nhà ông Vinh đòi tiền vì biết ông Vinh vừa bán đất hơn 400 triệu đồng nhưng không gặp. Ông Tánh gọi điện cho ông Vinh đề nghị lấy chiếc xuồng máy của ông Vinh đi cầm đỡ, khi nào ông Vinh có tiền chuộc lại. Ông Vinh đồng ý nên ông Tánh chạy xuồng về nhà.

    Khoảng 19 giờ cùng ngày, ông Vinh gọi điện cho ông Tánh, kêu chạy xuồng đến bến phà Chà Là (xã Đông Hưng, huyện Cái Nước) để đưa tiền. Ông Tánh rủ em ruột là ông Ý và người làm công cho ông Ý là ông Ây cùng đến nơi hẹn.

    Ông Ý đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước
     
    Hơn 23 giờ, anh em ông Tánh đến nơi hẹn nhưng không thấy ông Vinh mà chỉ có em và cháu ông Vinh là Nguyễn Trọng Anh và Nguyễn Đức Anh. Trọng Anh yêu cầu ông Ý viết biên nhận rồi mới đưa tiền.
    Trong lúc ông Ý đang viết biên nhận thì lực lượng công an xã Đông Hưng khoảng hơn 10 người xông vào giật ông Ý xuống đất, lấy còng số 8 còng tay vào thành phà và đánh đập. Thấy nhóm người này quá hung hăng, ông Tánh và ông Ây bỏ xuồng lội sông tẩu thoát.
    Sau khi đánh ông Ý dưới phà, những người này lôi ông Ý lên bờ còng tay vào cột cờ trước quán nước của ông Út tiếp tục tra hỏi và đánh đập.
    Bà Bảy, người bán quán nước đối diện, kể: “Nghe tiếng la hét, cả nhà tôi đều thức giấc. Mở cửa ra tôi thấy một người đàn ông bị còng tay vào cột cờ, mấy ông công an xã  đứng xung quanh chửi bới ăn trộm. Họ hỏi một câu là đánh một cái, người đàn ông bị còng chỉ gục đầu chịu đựng”.
    Ông Út cho biết gia đình ông cũng thức giấc nhưng không dám mở cửa. Một lúc sau, mấy công an viên kêu ông mở cửa bán nước. Lúc đó, ông thấy người đàn ông vẫn bị còng tay vào cột cờ và dường như đã ngất xỉu.
    Sau đó, một cán bộ công an xã khui chai nước ngọt tưới lên đầu người đàn ông cho tỉnh lại rồi đánh tiếp. Thậm chí thấy có người quen đi qua, những công an này còn kêu vào bảo: “Đánh chết tên ăn trộm”.
    “Ông Ý bị đánh rất nhiều”
    Ông Phan Hòa Nhịp, Trưởng Công an xã Hàm Rồng, cho biết: “Rạng sáng 27-11, tôi nhận điện thoại của ông Lê Minh Đảm, Trưởng Công an xã Đông Hưng, báo có bắt nghi phạm là người xã Hàm Rồng trộm xuồng máy, nên kêu tôi qua lãnh người và phương tiện".
    Trưởng Công an xã Hàm Rồng xác nhận ông Ý bị đánh rất nhiều
      


    "Tôi đến trụ sở công an xã Đông Hưng lúc 2 giờ sáng 27-11, thấy tình trạng ông Ý rất tệ, bị đánh gây thương tích rất nhiều, sốt đi không nổi. Tôi đề nghị công an xã Đông Hưng đưa ông Ý đi khám bệnh nhưng họ nói đã khuya, trạm y tế không có người trực, rồi yêu cầu tôi tiếp nhận người và phương tiện".
    "Tuy nhiên, tôi từ chối tiếp nhận vì sức khoẻ của ông Ý không đảm bảo trong khi biên bản hiện trường không đề cập đến việc ông Ý bị đánh. Kể cả biên bản tạm giữ phương tiện cũng không có”.
    Theo ông Nhịp, tại hiện trường hôm xảy ra vụ ông Ý bị đánh có ông Đỗ Cao Đa, Phó trưởng Công an xã Đông Hưng và công an viên Mai Thành Lâm. Những người còn lại thì ông không rõ bởi không có ký tên trong biên bản hiện trường.
    “Tôi thấy vụ việc có nhiều khuất tất cần làm rõ, nhất là việc ai đã đánh ông Ý. Ngoài ra, nếu ông Vinh thật sự bị mất tài sản và biết rõ đối tượng là anh em ông Tánh ở gần nhà thì tại sao không trình báo với công an địa phương nơi cư trú mà phải đi trình báo với công an xã Đông Hưng ở cách khá xa để đón bắt?” - ông Nhịp đặt vấn đề.

    Công an xã Đông Hưng không thừa nhận đánh người
    Chiều 29-11, tiếp xúc với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Lê Minh Đảm, Trưởng Công an xã Đông Hưng, không thừa nhận công an xã đánh ông Ý.
    Ông Đảm nói: “Hôm đó nghe có người báo bắt được người trộm xuồng máy trên địa bàn nên anh Đa tổ chức lực lượng xuống hiện trường tiếp nhận. Khi đó ông Ý đã bị người dân bắt rồi, còn có bị đánh hay không chúng tôi không rõ vì ông Vinh không thừa nhận có đánh”.
    . PVÔng giải thích sao về thương tích của ông Ý sau khi rời công an xã đến bệnh viện điều trị?
    Ông Lê Minh Đảm: Cái đó cần có thời gian điều tra làm rõ nhưng chắc chắn không phải công an xã đánh.
    Người dân nào đã bắt ông Ý, biên bản hiện trường có thể hiện điều này không?
    - Biên bản chúng tôi chỉ ghi lời khai của bên mất tài sản và bên trộm tài sản thôi.
    Công an xã có căn cứ gì để xác định ông Ý ăn trộm?
    Khi lực lượng công an xuống hiện trường, phát hiện tờ giấy biên nhận tiền do ông Ý ghi. Do đó chúng tôi xác định ông Ý có hành vi cưỡng đoạt tài sản.
    - Chúng tôi chưa xác định được, phải chờ cơ quan điều tra kết luận.
    Bài và ảnh: DUY NHÂN-Nguồn: -Công an xã dàn cảnh đánh dân?


    - Quốc hội cần quyết liệt hơn nữa trong phòng chống tham nhũng.  – “Trị” tham nhũng: Cần minh bạch (NLĐ). - Cán bộ chống tiêu cực bị trù dập (NLĐ). – Không sợ chống tham nhũng, báo chí mới làm đúng vai trò(PLTP). – Góc nhỏ thiên đường – (DLB). -Phòng chống tham nhũng: Cần tìm 'nút thắt cổ chai' - Chống tham nhũng: Người đứng đầu đang đứng ở đâu?-
    ---Truy nã vợ chồng nguyên trưởng BQL chợ Bình Thủy(NLĐO) - Khi bị cơ quan công an triệu tập, vợ chồng nguyên trưởng Ban quản lý chợ Bình Thủy (Cần Thơ) bán nhà và bỏ trốn khỏi địa phương.
    -Nộp tiền cho thư ký tòa để trốn ở tù(NLĐ) - Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” liên quan đến thư ký TAND huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.
    Làm rõ nhiều sai phạm ở VNPT Ninh Thuận(NLĐ) - Hôm qua, 29-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã vào cuộc để làm rõ việc VNPT Ninh Thuận xóa nợ trên 2 tỉ đồng tiền cước điện thoại do hàng ngàn thuê bao... đi khỏi địa phương.
    (NLĐO) - Mai Đình Nguyên Hạ, nguyên cán bộ tín dụng Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tháp Chàm đã "rút" 9,4 tỉ đồng để cùng người yêu là một CSCĐ cá độ bóng đá.-


    -- Xâm nhập đường dây “chạy” bảo lãnh hồi gia. Bài 1: Sáng đưa tiền, chiều về nhà(SGGP) - Xâm nhập đường dây “chạy” bảo lãnh hồi gia – Bài 2: Phá án (SGGP)..- Xe mang biển số quân sự chở gỗ lậu (TN).

    -–- Sẽ miễn nhiệm trung tá công an gạ tình (TN). ------

    Nghệ An : Công an đánh người đổ máu, dân kéo đến biểu tình
    01-03-2011 23:58
    Người dân bất bình kéo đến trụ sở công an phản đối, đồng thời hỗ trợ nạn nhân đòi lại công bằng - Ảnh bạn đọc
    Sáng ngày 1/3, anh Nguyễn Văn Hướng (là ngư dân, sống tại xã Nghi Quang – Nghi Lộc) đang trên đường đi mua sắm một số dụng cụ đi biển thì bị đội tuần tra công an Nghi Tân đuổi theo vì không đội mũ bảo hiểm. Khi vừa rẽ vào đường làng,  lập tức anh Hướng bị hai công an bắt kịp và đánh đập hết sức tàn nhẫn.

    Theo mô tả, nạn nhân bị “hai công an cầm dùi cui đánh túi bụi vào đầu, từ  đỉnh đầu, máu phụt ra kinh khủng”. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của đông đảo người dân tại phường Nghi Tân. Ngay lập tức, quần chúng nhân dân đã tri hô và kéo đến bảo vệ nạn nhân.
    Nạn nhân Nguyễn Văn Hướng bị công an đánh đổ máu chỉ vì không đội mũ bảo hiểm - Ảnh bạn đọc

    Bất bình trước hành động tàn bạo của công an, lúc 8 giờ sáng, người dân đã đồng lòng cùng nạn nhân kéo đến trụ sở CA phường Nghi Tân để biểu tình phản đối, đòi lại công công bằng và yêu cầu cơ quan công an phải có trách nhiệm vì hành vi côn đồ của mình.
    Mẹ của nạn nhân ngất xỉu ngay giữa trụ sở công an - Ảnh bạn đọc
    Tại trụ sở CA, tình hình càng căng thẳng hơn khi cơ quan công an tìm cách chối bỏ trách nhiệm, không chịu lập biên bản vụ việc trước yêu cầu của gia đình nạn nhân. Người dân nghe chuyện bất bình kéo đến mỗi lúc một đông, chủ tịch và trưởng công an phải cầu viện thêm lực lượng từ thị xã vào can thiệp, bên cạnh đó, chính quyền nhờ Linh mục Nguyễn Xuân Hoàng đến giải quyết, nhưng Linh mục Hoàng đã vắng xứ vì phải đi tập huấn.
    Mẹ của nạn nhân ngất xỉu ngay giữa trụ sở công an- Ảnh bạn đọc
    Sự việc chỉ được giải quyết khi có sự xuất hiện của linh mục Phaolo Nguyễn Xuân Tính. Linh mục Tính có việc đi ngang qua, thấy tình hình căng thẳng thì dừng lại để can thiệp. Ngài yêu cầu chính quyền phải lập biên bản vụ việc và đưa nạn nhân đi chữa trị, đồng thời khuyên bảo nhân dân giữ bình tĩnh

    Lúc 10 giờ, chính quyền buộc phải lập biên bản vụ việc trước sự chứng kiến của linh mục Phaolo Nguyễn Xuân Tính và đông đảo nhân dân.



    Trong biên bản, chính quyền và cơ  quan công an đã cam kết :

    - Công an thị xã có trách nhiệm điều tra làm rõ sự việc xảy ra, đồng thời có biên pháp xử lý nghiêm túc những cá nhân sai phạm

    - Công an phường Nghi Tân và Công an Thị xã phối hợp tốt với gia đình bị hại để chăm sóc, điều trị. Mọi chi phí do công an thị xã chịu trách nhiệm.

    - Thay mặt tổ tuần tra và CA phường Nghi Tân, lãnh đạo CA thị xã xin lỗi trước gia đình bị hại và nhân dân vì sự việc do tổ tuần tra gây ra

    Cuối cùng, linh mục Phaolo Nguyễn Xuân Tính đã động viên gia đình nạn nhân & bà con nhân dân ổn định tình hình, không để sự việc đáng tiếc nào xảy ra thêm.

    Theo Thứ dân Ngệ An/ Danlambao

    Tổng số lượt xem trang