Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Nghệ An: Trường thu chi không minh bạch, hàng trăm phụ huynh đòi “xử” hiệu trưởng

-Nghệ An:
-(Dân trí) - Cho rằng việc thu chi không minh bạch, hàng trăm phụ huynh đã kéo đến Trường mầm non Hưng Lộc (cụm 2), xã Hưng Lộc, TP Vinh, Nghệ An phản đối và đòi xử lý bà hiệu trưởng trường này.
Đơn thư tố cáo của phụ huynh gửi tới cơ quan chức năng và báo chí.
Thời gian qua, nhiều phụ huynh và giáo viên Trường mầm non Hưng Lộc (xã Hưng Lộc, TP Vinh, Nghệ An) gửi đơn lên các cơ quan chức năng và cơ quan báo chí tố cáo những việc làm sai phạm của bà Trịnh Thị Tâm - hiệu trưởng Trường mầm non Hưng Lộc (cụm 2) cùng một số cán bộ liên quan.
Trong đơn thư của phụ huynh nói rõ một số khoản như: thu tiền rèm 45.000 đồng/em; tiền bát 31.000 đồng/em; tiền đồ dùng đồ chơi 350.000 đồng/em; hay như tiền thu xã hội hoá hàng năm không có kế hoạch và không công khai trước tập thể, lập hoá đơn khống, có một số hoá đơn chứng từ không đúng thực tế. Theo phụ huynh thì việc thu tiền đồ dùng của các cháu đã diễn ra trong nhiều năm học (2009-2010, 2010-2011...). Tuy nhiên, sau khi thu tiền nhà trường không mua đồ chơi cho các cháu và tiền nộp về cho nhà trường không có chứng từ, chi sai mục đích...
Đặc biệt, một số hoá đơn chứng từ mà bà Trịnh Thị Tâm thanh toán, giá cả bị nâng lên nhiều lần. Ví dụ như một chăn nỉ mỏng dùng đắp cho học sinh giá thị trường từ 70.000 - 90.000 đồng, nhưng trong hoá đơn dùng để thanh toán tại kho bạc nhà nước lại là “Chăn len dày Trung Quốc, có giá 700.000 đồng/cái”...
Một giáo viên tại trường cũng cho biết, mấy năm gần đây, nhà trường không hề mua bất cứ thứ gì cho học sinh, mà vẫn mua hóa đơn đỏ về thanh toán. Ngoài số tiền mua chăn, thu xã hội hóa giáo dục, tiền đồ chơi thì còn có tiền mua thực phẩm làm khẩu phần ăn hằng ngày cũng chênh lệch khá lớn giữa thực thu và chi (tức là số tiền mua thực phẩm cho toàn bộ các cháu ở trường ít hơn so với tổng số tiền ăn thu của học sinh).
Số tiền thừa mỗi ngày từ 1 - 2 triệu đồng, có ngày thừa đến 2,5 triệu đồng. Điều đáng nói là đã mấy năm nay, khoản tiền thừa từ việc mua thức ăn hằng ngày cho học sinh được sử dụng vào việc gì mà hiệu trưởng không bao giờ công khai trước tập thể.
Hóa đơn hợp thức hóa số tiền mua chăn.
Bức xúc trước sự việc trên, hàng trăm phụ huynh đã cùng nhau lên trường này để “chất vấn”. Một phụ huynh bức xúc cho biết: “Việc thu chi của nhà trường bao nhiêu chúng tôi cũng không rõ, hầu như không có chứng từ hợp lý, không minh bạch và yêu cầu cô hiệu trưởng cũng như những người liên quan phải chịu trách nhiệm trước sự việc này”.
Sự việc lên đến đỉnh điểm là vào ngày 3/4 vừa qua, hàng trăm phụ huynh đã kéo đến Trường mầm non Hưng Lộc (cụm 2) để đòi “xử” cô hiệu trưởng vì việc làm thiếu minh bạch trên.
Sau đó, Phòng GD-ĐT TP Vinh đã cử cán bộ có mặt tại trường để tìm hiểu sự việc ban đầu. Qua kiểm tra, cán bộ Phòng GD-ĐT TP Vinh cho biết, việc phụ huynh phản ánh là có cơ sở.
Trao đổi với PV Dân trí chiều nay 5/4, ông Thái Khắc Tân - Trưởng Phòng GD-ĐT TP Vinh thừa nhận có sai phạm đang xảy ra tại Trường mầm non Hưng Lộc và đã lập đoàn thành tra, kiểm tra.
Ông Tân cho biết: “Trước khi chưa có đơn thư của phụ huynh, chúng tôi đã kiểm tra tại Trường mầm non Hưng Lộc (cụm 2 - PV) ban đầu và phát hiện có dấu hiệu vi phạm. Sau khi phát hiện, chúng tôi báo cáo và xin chủ trương UBND TP Vinh và thành phố đã đồng ý lập đoàn thanh tra, kiểm tra. Quan điểm của chúng tôi là sẽ xử lý nghiêm minh nếu phát hiện sai phạm”.
Nguyễn Duy
-

Third of children under 5 in Vietnam are malnourished : Study -HANOI (AFP) - Nearly a third of pre-school children in Vietnam suffer from malnutrition and stunted growth, while in urban areas rates of childhood obesity are rising, a survey said on Thursday.-Việt Nam đối mặt với gánh nặng kép về dinh dưỡng (Dân trí) - Kết quả tổng điều tra dinh dưỡng 2009 - 2010 cho thấy, suy dinh dưỡng thấp còi và suy dinh dưỡng thể nhẹ cân đều giảm nhưng vẫn ở mức cao so với thế giới. Còn tình trạng béo phì cả trẻ em và người lớn đều tăng nhanh. --Việt Nam đối mặt với gánh nặng kép về dinh dưỡng
-
Hút thuốc trên máy bay và... hết tiền nộp phạt (NLĐ 4-4-12)


--Vietnam craves rhino horn, costs more than cocaine -HANOI, Vietnam (AP) - Nguyen Huong Giang loves to party but loathes hangovers, so she ends her whiskey benders by tossing back shots of rhino horn ground with water on a special ceramic plate.



Đô thị hóa ở Việt Nam đứng trước ngã ba đường (TVN).-Hướng tới những thành phố dễ sống hơn tại Việt Nam 5 Tháng 4 Năm 2012 — Việt Nam có thể thành công hơn nữa trong việc tận dụng cơ hội kinh tế xã hội và vượt qua những thách thức của đô thị hóa nếu quá trình đô thị hóa được quản lý tốt.  Người dân đô thị đang sống trong cảnh phập phồng (SGTT).

Sinh viên Tàu đi du họcChinese set course for foreign universities (FT 3-4-12)
Ca sĩ Hà Linh:Tôi đang bị chơi khăm, showbiz Việt giống chợ (PN Today 4-4-12) -- Chợ sẽ kiện ca sĩ này về tội sĩ nhục.

Lạ lùng nghĩa địa thơ (ĐĐK).TRUYỆN NGẮN MỚI CỦA NGUYỄN NGỌC TƯ: Đánh mất cô dâu (3-4-12) ◄◄
Thử lý giải cơn sốt khoe giàu của đại gia (VNN 3-4-12) -- Bài GS Tương Lai
Cuối thu của một trưởng lão (CAND 3-4-12) -- Họa sĩ Phan Kế An

Về "phát minh" của TS Nguyễn Chánh Khê: TS Nguyễn Chánh Khê chưa đăng ký sáng chế máy phát điện chạy bằng nước! (ĐV 27-3-12)
TS Giáp Văn Dương, đại học quốc gia Singapore: Như cây lúa tự do (SGTT 26-3-12)
Cửa hẹp cho nhà nghiên cứu trẻ (TT 26-3-12)

Đâu là sự thật về vụ “Âm mưu giật giải nhờ… đạo văn người đã khuất”? (TP 25-3-12) -Đồ xách tay: Thiên đường hàng... quá date? (VEF 25-3-12)

Tổng số lượt xem trang