Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

Di ảnh mẹ Việt Nam Anh hùng nằm trong chòi lạnh

Mẹ Châu Thị Thứ “được” thờ phụng trong một chòi nhỏ dựng tạm trước sân một nhà hàng xóm.

 - Di ảnh mẹ Việt Nam Anh hùng Châu Thị Thứ (ở thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) được đặt trong một chiếc chòi nhỏ, trên chiếc khăn trải cũ kỹ và một bát nhang dường như đã lâu chưa có ai thắp. 
Được biết, các con của mẹ Thứ đã hy sinh trong chiến tranh, mẹ được công nhận danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng vào năm 2005. Giờ đây, khi mẹ nằm xuống, không một người thân, không một mái nhà cho mẹ yên nghỉ.
Mẹ Châu Thị Thứ “được” thờ phụng trong một chòi nhỏ dựng tạm trước sân một nhà hàng xóm.
Di ảnh mẹ Châu Thị Thứ đặt trong một chòi nhỏ dựng tạm trước sân một nhà hàng xóm.

Trưởng thôn Thạch Tân, ông Huỳnh Kim Ta cho biết, hiện mẹ Châu Thị Thứ còn có 2 người cháu họ xa, nhưng không ai muốn nhận thờ phụng mẹ Thứ vì nhiều lý do. Trong khi chính quyền thôn Thạch Tân có ý đề xuất đưa di ảnh mẹ Thứ đến chùa nhưng chưa được  đồng ý.

Theo thống kê, xã Tam Thăng có 123 bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Năm 1994, xã Tam Thăng được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

Bùi Hữu Cường


--Di ảnh mẹ Việt Nam Anh hùng nằm trong chòi lạnh-http://bee.net.vn/

TIN LIÊN QUAN

 – MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG NHƯ THẾ NÀY SAO? (Trần Kỳ Trung). -Công nhận người hoạt động cách mạng trước năm 1945: Khó do thiếu văn bản (ND 1-11-10) -- Những ngừơi như ông Trần Văn Giàu sẽ bị kể như ... không có?
Những người lính sống sót trong trận Gạc Ma - (RFA). 
Luận đề Ngô Đình Nhu và nhận định giải pháp chính trị Việt Nam – (ĐCV).– COPWATCH: Tổ chức sắc bén của xã hội dân sự – (VOA’s blog). 

Chuyện Thái Hà đòi tu viện  —  (Chuacuuthe).  – Video:Phóng sự về “giáo xứ Thái Hà” đòi “Nhà thờ DCCT” (Bệnh viện Đống Đa) (Youtube/MrVinh20).  – Sự xuyên tạc nhàm chán đầy thâm hiểm  —  (NVCL).  – Nhà cầm quyền Hà Nội đấu tố Dòng Chúa Cứu Thế   —  (Chuacuuthe). – UBND quận Đống Đa yêu cầu Nhà thờ Thái Hà dỡ biển (HN1/ MrVinh20). – Giáo xứ Thái Hà ‘sẽ kiện’ chính quyền?  – (BBC).

Học viên Pháp Luân Công sẽ tọa thiền đến khi nào? - (RFA).

- Hồ sơ Wikileaks: Tổng Giám Mục Nguyễn Như Thể trấn an Mỹ về tự do tôn giáo – (NV). - Kêu gọi trả tự do cho các tù nhân lương tâm – (RFA). – Chiến dịch ký tên đòi thả tất cả tù nhân lương tâm – (NV).

-- IBAHRI lên tiếng trường hợp LS Huỳnh Văn Đông  –  (RFA).- Hồ Gươm liệu còn có thanh bình?  —  (Phương Bích).




Khi bảo vệ thay mặt lãnh đạo (Thanh tra).
-
Ông Ngải Vị Vị bị ‘đòi tiền thuế’  – (BBC). – Nghệ sĩ Trung Quốc Ngải Vị Vị bị cơ quan thuế vụ truy thu hơn 2 triệu đô la  – (RFI). – TQ yêu cầu họa sĩ Ngải Vị Vị trả tiền thuế, tiền phạt trị giá 2,2 triệu đôla   – (VOA). - Trung Quốc chống Ðạt Lai Lạt Ma về tái sinh - (NV). – Nguyễn Hưng Quốc: Đạo đức và chính trị: Sự tan rã của xã hội Trung Quốc – (VOA’s blog).

Tổng số lượt xem trang