Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

TQ yêu cầu họa sĩ Ngải Vị Vị trả tiền thuế, tiền phạt trị giá 2,2 triệu đôla

Nghệ sĩ bất đồng chính kiến Ngải Vị Vị Hình: REUTERS-Nghệ sĩ bất đồng chính kiến Ngải Vị Vị


Ngẫm lại trường hợp của Điếu Cày !!Nghệ sĩ bất đồng chính kiến Ngải Vị Vị cho biết giới hữu trách Trung Quốc đã yêu cầu công ty ông phải trả hơn 2,3 triệu đôla tiền phạt và tiền thuế quá hạn trước trung tuần tháng 11. 
Ông Ngải hôm nay cho các phóng viên biết rằng ông sẽ không trả khoản tiền đó cho tới khi nào ông và các kế toán của ông xác định rõ là công ty thực sự đã không trả thuế.
Nghệ sĩ này cho biết hiện việc đó chưa thể thực hiện được vì giới hữu trách chưa trả lại những sổ sách kế toán mà họ tịch thu sau khi ông bị bắt hồi đầu tháng Tư. 
Ông Ngải, một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất Trung Quốc, đã bị tống giam không cáo trạng trong hơn hai tháng tại một địa điểm bí mật trước khi được bảo lãnh tại ngoại hồi cuối tháng Sáu. 
Ông Ngải và các thành viên gia đình cho rằng họ tin là ông bị bắt vì mạnh mẽ lên tiếng chỉ trích các chính sách của chính phủ.



-TQ yêu cầu họa sĩ Ngải Vị Vị trả tiền thuế, tiền phạt trị giá 2,2 triệu đôla


Dissident Artist Says China Is Seeking $2.4 Million in Back Taxes NYT -Ai Weiwei, the dissident artist whose secret detention earlier this year stirred an international outcry, has been given two weeks to pay $2.4 million in back taxes and penalties, he said Tuesday.
-Luật sư nói về vụ Giáo xứ Thái Hà 'đòi đất' - (BBC) -Luật sư Lê Quốc Quân nói với BBC về quyết định xử phạt hành chính giáo xứ Thái Hà sau khi giáo xứ đăng biển điện tử đòi lại đất đai. -
Giáo xứ Thái Hà sẽ 'kiện' chính quyền? - (BBC)-Luật sư thạo tin về Giáo xứ Thái Hà nói các tu sỹ có thể sẽ 'kiện' quyết định phạt tiền linh mục Chính xứ trong vụ tranh chấp đất đai.


Nga: Khôi phục tượng đài Lenin tại CH trực thuộc (TTXVN).





Ai thay ông Đảm? (Trương Duy Nhất). “Dường như càng ngày, vai trò vị thế của tổ chức MT càng bị xem nhẹ. 

Tổng số lượt xem trang