Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012

Thời báo Hoàn Cầu:Không tin Việt Nam có thể nâng cấp được xe tăng T-55

Т-54/55М3 ( militaryphotos.net)
(GDVN) - Một trong những vũ khí lợi hại bậc nhất thời Chiến tranh thế giới thứ 2, xe tăng T-54/55 do Liên Xô sản xuất vẫn nổi tiếng cho đến bây giờ.
Một trong những vũ khí lợi hại bậc nhất thời Chiến tranh thế giới thứ 2, xe tăng T-54/55 do Liên Xô sản xuất vẫn nổi tiếng cho đến bây giờ.


Cho đến nay, nhiều quốc gia trên thế giới đã chế tạo ra nhiều loại xe tăng hiện đại, nhưng đều đựa trên nền tảng của loại xe tăng này. (xem chi tiết tại đây)

Thời báo Hoàn Cầu ngày 20/3 có bài viết cho rằng: "Đối với lực lượng tăng thiết giáp, Việt Nam là quốc gia không được đầu tư nhiều. Tuy nhiên, vừa qua có thông tin (không rõ nguồn gốc báo này lấy từ đâu? - PV) cho rằng quân đội Việt Nam đã tuyên bố xe tăng T-55 đã đạt trình độ tiên tiến nhất thế giới, điều này khiến người ta khó có thể tin được."
T-55 của quân đội Việt Nam

Như thông tin đã đưa, xe tăng T-55 được các kỹ sư quân sự Việt Nam nâng cấp với loại súng máy hiện đại cỡ nòng 12,7mm, pháo 60mm, động cơ với bộ cảm biến gió nằm ngang MAWS6056B do Đức sản xuất.

Ngoài ra, loại xe tăng này của Việt Nam cũng được trang bị thêm súng tăng L7 cỡ nòng 105mm do Anh sản xuất, súng máy PKT cỡ nòng 7,62 do Nga sản xuất, lớp lá chắn đa năng của Israel, cùng hệ thống báo cháy và bánh xích hiện đại của Ukraina.

Hiện nay, quân đội Việt Nam có khoảng 850 chiếc T-54/55 loại vừa và 350 chiếc T-54 được cải tiến từ những xe tăng T-59 của Trung Quốc được trang bị cho các đơn vị tăng thiết giáp. (xem chi tiết tại đây)

Hoàn Cầu báo viết: "Sức mạnh của T-55 và T-54/55 mà Việt Nam công bố có thể xem được trên các video hay những hình ảnh ấn tượng trên internet. Tuy nhiên, trên thực tế, ngành công nghiệp cơ khí, điện tử và quang học của Việt Nam vẫn còn yếu, chưa thể tạo ra một bước nhảy vọt trong thiết kế và phát triển các loại xe tăng và xe bọc thép như vậy được".

Ngay cả khi Việt Nam có mua các trang bị hiện đại của nước ngoài thì việt lắp đặt cũng không hề đơn giản vì nó còn liên quan đến khả năng tích hợp giữa các hệ thống với nhau.

Theo tác giả bài báo này, thông tin nói rằng Việt Nam chính thức công bố nâng cấp T-55 thành loại xe tăng hiện đại hàng đầu thế giới là khó thuyết phục. (xem chi tiết tại đây)
 

HÀ NỘI (NV) - Các giới chức quân sự của Israel sẽ giúp quân đội Việt Nam cải tiến và tân trang loại xe tăng T-54/T-55 của khoảng 10 tiểu đoàn, mỗi tiểu đoàn gồm 31 chiếc.
Báo Ðất Việt hôm 13 tháng 3, trích thuật nguồn tin từ các trang quân sự của Nga như Military Paritet, Lenta, cho biết như vậy và nói thêm rằng, “nếu đúng như vậy, trong những năm tới, sẽ có khoảng 310 xe tăng T-54/55 Việt Nam được nâng cấp hiện đại hơn nhiều lần.”

Tin cho hay, loại xe tăng cải tiến “được lắp súng máy NSV 12.7 mm, cối 60 mm, sensor khí tượng MAWS6056B và động cơ 1,000 mã lực của Ðức.”
“Ngoài ra, loại xe tăng cải tiến (T-54/55M30) còn được trang bị pháo 105 mm L7 và súng máy đồng trục PKT 7.62 mm. Nó còn được lắp thêm giáp treo phản ứng nổ Blazer của Israel, hệ thống điều khiển hỏa lực của Nga, hộp số và hệ thống truyền động của Ukraine.”
Theo báo Ðất Việt, “tính đến thời điểm năm 2010, lực lượng Lục Quân của quân đội Việt Nam có 850 xe tăng T-54/55 do Liên Xô chế tạo. Ngoài ra, Việt Nam còn có khoảng 350 xe tăng hạng trung Type 59 của Trung Quốc, biến thể hiện đại hóa từ xe tăng T-54.”
“Nguồn tin cũng tiết lộ về các hệ thống vũ khí cũng như hệ thống phòng vệ và các thiết bị mới được lắp đặt trên xe tăng hiện đại hóa T-54/55M3 của Việt Nam.”
Xe tăng T-54 và T-55 là loại chiến xa do Liên Xô (cũ) viện trợ và được quân đội CSVN sử dụng nhiều trong chiến tranh Việt Nam. Sau năm 1975 nó được sử dụng trong cuộc chiến biên giới Tây Nam và Cambodia, đến nay được coi là loại vũ khí khá lổi thời trong chiến tranh hiện đại. (KN).

Biển Đông: Vietnam to send monks to Spratly Islands (UPI 13-3-12) Chư tăng ra trụ trì ở Trường Sa   –   (BBC). --  Trường Sa ký ức tháng ba. Thanh Niên,  11-3

VỀ KHẢ NĂNG DỰ TRỮ DẦU LỬA CHIẾN LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC basam-THÔNG TẪN XÃ VIỆT NAM VỀ KHẢ NĂNG DỰ TRỮ DẦU LỬA CHIẾN LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC Tài liệu tham khảo đặc biệt Thứ hai ngày 12/3/2012 TTXVN (Bắc Kinh 2/3) Trang tin “Thời báo Hoàn cầu” đăng bài viết của phóng viên Chu Hiểu Lỗi, cho rằng tình hình căng thẳng tại Trung Đông


--Việt Nam nâng cấp ồ ạt T-54VietnamDefence Quân đội Việt Nam sẽ hiện đại hóa 10 tiểu đoàn tăng Т-54 (gần 310 chiếc), một số người nêu ý kiến trên diễn đàn militaryphotos.net.
Các bức ảnh của xe tăng T-54/55M3 cải tiến đầu tiên số hiệu 153 đã được đăng tải tại militaryphotos.net.
Xe tăng cải tiến được lắp súng máy NSV 12,7 mm, cối 60 mm, sensor khí tượng MAWS6056B và động cơ 1.000 mã lực của Đức.

Ngoài ra, T-54/55M3 còn được trang bị pháo 105 mm L7 và súng máy đồng trục PKT 7,62 mm. Tăng cải tiến được lắp thêm giáp treo phản ứng nổ Blazer của Israel, hệ thống điều khiển hỏa lực của Nga, hộp số và hệ thống truyền động của Ukraine.
Có ý kiến cho rằng, xe tăng cải tiến số 153 chỉ được chế tạo vài năm trước và đang được sử dụng để huấn luyện, còn các bức ảnh có thể được chụp tại một đơn vị tăng huấn luyện.
Theo các nguồn tin công khai, tại thời điểm năm 2010, Việt Nam có 850 tăng hạng trung T-54/55 do Liên Xô sản xuất, gần 350 tăng hạng trung Т-59 vốn là biến thể T-54 cải tiến.
T-54 được Liên Xô nhận vào trang bị vào năm 1946. Từ năm 1958, xe tăng được sản xuất ở biến thể cải tiến T-55. Т-54/55 được cung cấp cho Việt Nam từ năm 1970-1975.
  • Nguồn: Lenta, 12.3.2012. 
- -Theo: --Việt Nam nâng cấp ồ ạt T-54
Trường Sa không phải là Malvinas (PN Today).    - Ra biển cùng phi đội EC-225 (TT).  - VN thiết kế thiết bị huấn luyện xạ kích pháo 37mm (ĐV/QĐND). 


-82. VN “phản bác” luận điệu xuyên tạc của TQ về trận Gạc Ma (Việt Sử ký)  Tướng Trung Quốc: ‘Muốn bao nhiêu tàu sân bay… đều có’ (ĐV/VNE).  - Hải giám, ngư chính dưới ‘ô’ dân sự (ĐV). Trung Quốc tăng cường tuần tra biển Đông (TT). - Hậu quả của việc không thực thi DOC tại biển Đông (TVN/CNAS). - Tranh chấp Biển Đông, Trung Quốc muốn lợi cả đôi đàng - (RFI). - Sôi động quân sự châu Á (TN). -Trung Quốc: Du lịch Hoàng Sa để khẳng định chủ quyền Nguoi Viet Online- Thêm một chức sắc Trung Quốc xác nhận Trung Quốc đang soạn thảo kế hoạch khai thác du lịch ở quần đảo Hoàng Sa đã cướp được của Việt Nam với chủ đích cao hơn là du lịch. Cận cảnh 2 tàu khu trục Myanmar thăm Đà Nẵng sáng nay (Infonet).
 -Tàu khu trục Myanmar thăm Đà Nẵng TTO - Sáng 12-3, hai tàu khu trục Myanmar cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng. Đại diện Cục Đối ngoại, Bộ tư lệnh Hải quân nhân dân VN, tư lệnh vùng 3 hải quân… đã đón thủy thủ đoàn. Sau khi cập cảng Tiên Sa và thực hiện các nghi ...
Tàu khu trục Myanmar cập cảng Tiên SaThanh Niên
Tàu khu trục Myanmar thăm thành phố Đà NẵngVietnam Plus
Tàu Quân sự Myanmar thăm Đà NẵngĐài Tiếng Nói Việt Nam
------

Tổng số lượt xem trang