Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Ảnh nóng tên lửa khủng Không quân Việt Nam sắp nhận

(Phunutoday) - Nga tiếp tục bàn giao cho Không quân Việt Nam một số lượng lớn các biến thể tên lửa không - đối - đất Kh-25/25M trang bị cho các chiến đấu cơ MiG-21, Su-22 và Su-27.

Không quân Nhân dân Việt Nam vừa nhận số lượng lớn các biến thể tên lửa tiên tiến Kh-25 (không nói rõ số lượng cụ thể) để trang bị cho các chiến đấu cơ thực hiện các nhiệm vụ tấn công mặt đất, mặt biển và chống radar.

các tên lửa Kh-25ML, Kh-25MP/MPU và Kh-25MR sẽ được trang bị cho các máy bay chiến đấu loại Su-22, MiG-21 và Su-27 đang biên chế trong Không quân Nhân dân Việt Nam.

Việc bổ sung các tên lửa mới này giúp tăng cường khả năng oanh kích mặt biển và trên đất liền của các máy bay chiến đấu đang đóng ở các căn cứ không quân phía Bắc và dọc theo vùng duyên hải để củng cố thêm sức mạnh bảo vệ, đặc biệt là chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

các biến thể tên lửa Kh-25M mới chuyển giao cho Không quân Việt Nam gồm: Tên lửa dẫn đường bằng laser bán chủ động Kh-25ML, tên lửa dò tìm và chống radar thụ động Kh-25MP/MPU và tên lửa dẫn đường vô tuyến Kh-25MR.

Kh-25/25M (định danh NATO là AS-10 Kerry) là tên lửa không - đối - đất hạng nhẹ do Liên Xô/Nga phát triển. Tên lửa được sản xuất với nhiều biến thể nhờ một loạt module hệ thống dẫn đường khác nhau và đạt tầm bay 10 km. Được thiết kế bởi Zvezda-Strela, Kh-25 có thiết kế dựa trên tên lửa dẫn đường bằng laser Kh-23 (AS-7 Kerry). Đến nay, các biến thể mới của tên lửa Kh-25 tiếp tục được sử dụng phổ biến và không ngừng hiện đại hóa.

Biến thể tên lửa Kh-25MP/MPU (AS-12 Kegler) chống radar, trong đó bản nâng cấp Kh-25MPU có các tính năng cải thiện tối ưu hóa để chống radar vượt trội, kể cả radar phòng không X-band. Kh-25MP/MPU được dẫn đường bằng đầu tự dẫn radar thụ động và có thể được bổ sung thêm cả hệ thống dẫn đường quán tính để tấn công mục tiêu, kể cả khi radar mục tiêu không phát tín hiệu (tắt máy)

Những chiến đấu cơ Su-22, MiG-21 và Su-27 của Không quân Việt Nam được trang bị thêm các tên lửa tiên tiến

Trong khi Kh-25MP có tốc độ bay tối đa là 850 m/s (khoảng Mach 2,5), tầm bắn cực đại 60 km (ở độ cao trung bình) và 25 km (độ cao thấp), tầm bắn tối thiểu 3 km và sai số (CEP) là 5 mét thì bản nâng cấp của nó là Kh-25MPU có trọng lượng lớn hơn, lên đến 320 kg và tầm bắn cực đại giảm xuống 40 km.

Việt Nam đang trang bị những tên lửa tiên tiến và hiện đại nhất của Nga

Các loại tên lửa mới sẽ giúp Không quân Việt Nam mạnh hơn bao giờ hết

 

-@ Ảnh nóng tên lửa khủng Không quân Việt Nam sắp nhận

-Ấn Độ vượt Trung Quốc với tầu sân bay thứ 2 

Tổng số lượt xem trang