Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Indo Bắt 50 Dân VN Đi Úc, Ghe Hư Máy; Sẽ làm hồ sơ trục xuất về VN, nhưng IOM muốn bảo đảm sẽ không ai bị CSVN trả thù

JAKARTA, Indonesia (VB) -- Các nhật báo Jakarta Post và Jakarta Globe đã loan tin rằng, cảnh sát tỉnh West Nusa Tenggara đã bắt được 50 thuyền nhân  Việt đang nỗ lực di dân bất hợp pháp xuyên qua biển Indoneisa để vào Úc Châu.

Bản tin ghi lời Sukarman Husein, phát ngôn nhân cảnh sát tỉnh này, nói hôm Thứ Hai rằng cảnh sát tỉnh này tuần trước đã bắt 50 di dân bất hợp pháp từ Việt Nam và 30 di dân khác từ Iraq trong 2 điạ điểm khác nhau.

Ông nói, cảnh sát qua6â East Lombok đã bắt 30 di dân người Iraq, gồm 25 đàn ông, 3 phụ nữ và 2 trẻ em tại một nơi ở trọ ở làng Sekaroh thuộc xã Jerowaru, huyện East Lombok và đêm Thứ Sáu.

Trong khi đó, cảnh sát tuần duyên West Nusa Tenggara bắt 50 di dân người Việt, gồm 47 đàn ông, 3 đàn bà, sáng Thứ Bảy khi tàu tuần duyên gặp tàu các di dân này ở eo biển Alas Strait, nằm giữa các đảo Lombok và Sumbawa.

Sukarman nói tàu của các di dân Việt trong tình trạng thảm hại vì đã hư máy, làm cho taù này không thể nào chạy sang Úc như dự định.

Ông nói cảnh sát đang điều tra xem ai tổ chức và giúp đỡ họ vượt biên.

Các di dân bất hợp pháp đang được Sở Di Trú Mataram giam giữ ở nhiều khách sạn nhỏ ở Mataram, trong khi Tổ Chức Quốc Tế Di Trú IOM sẽ tài trợ chi phí cho di dân này ở các khách sạn.

Cơ quan IOM cho biết sẽ xem xét từng trường hợp để bảo đảm là nếu họ bị trục xuất về Việt Nam, sẽ không có ai gặp nguy hiểm vì chính phủ trả thù, hoặc là khi có nước thứ ba đón nhận.

Lý do phải cho vào ở khách sạn vì Mataram không có trung tâm đón nhận người tỵ nạn.

@ vb:Indo Bắt 50 Dân VN Đi Úc, Ghe Hư Máy; Sẽ làm hồ sơ trục xuất về VN, nhưng IOM muốn bảo đảm sẽ không ai bị CSVN trả thù

- Indonesia bắt người Việt ‘tỵ nạn’ (BBC).Cảnh sát tỉnh West Nusa Tenggara của Indonesia đã bắt giữ 50 người từ Việt Nam đang trên đường đến Úc, nhật báo Jakarta Globe của nước này đưa tin hôm thứ Bảy ngày 2/6.

Báo, Jakarta Globe, mô tả những người này là những ‘người tỵ nạn’. Khi bị bắt, họ đang đi trên một con tàu trôi trên vùng biển gần khu vực này đã được 14 ngày. “Chúng tôi đã hỗ trợ nhân đạo cho 50 di dân này, bao gồm trợ giúp y tế,” tờ báo dẫn lời ông Globe Ronny phát biểu ở Mataram hôm thứ Bảy ngày 2/6.

Toàn bộ những người này sẽ sớm được chuyển đến nhà giam của cảnh sát Tây Lombok, Ronny cho biết.

Ông nói thêm đây là lần thứ năm trong năm nay tỉnh West Nusa Tenggara bắt giữ các thuyền nhân đang tìm cách đến Úc.

Thông thường thì cảnh sát Indonesia bàn giao di dân bị bắt giữ cho cơ quan di trú địa phương.

- Police Find 50 Vietnamese Asylum Seekers Floating in West Nusa Tenggara Waters (Jakartar Post).

Thêm 20 lao động bị ngược đãi ở Nga về nước
(TNO) Trưa nay 27.5, thêm 20 lao động Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội). Đây là nhóm lao động thứ hai trong vụ 40 lao động tố bị ngược đãi ở Nga được về nước. Sau hơn 4 tháng sống khổ cực nơi xứ người và gần 1 tháng chờ đợi “giải cứu”, ...


- Người Việt bị bắt với sừng tê giá 2 triệu USD (VNE).
Báo CAND viết về Lý Tống: "Anh hèn" Lý Tống bị bắt ngay tại toà (CAND 1-6-12)
Tại sao người Mỹ gốc Á thất nghiệp lâu vậy? Why Do Asian Americans Have the Worst Long-Term Unemployment? (Atlantic 30-5-12)

Tổng số lượt xem trang