Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Hoang mang vì cướp ngày càng táo tợn

Thêm một vụ cướp ngày nữa, kinh tế khó khăn, loạn thật !!!
-Khẩn trương truy bắt kẻ vào trường, hiếp dâm học sinh
15/05/2015 10:25

(NLĐO)- Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Ninh Thuận đang khẩn trương điều tra vụ một học sinh lớp 3 của Trường Tiểu học Thành Hải 1, TP Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) bị hiếp dâm ngay trong trường.
Đang chụp ảnh trước trường, nam sinh bị chém trọng thương
-Táo tợn lao vào nhà trọ, cướp trước mặt chủ nhà

Đâm thấu ngực chủ nợ vì một triệu đồng
VNExpress
Bị đấm, chửi khi đang chốt số tiền nợ, Nam cầm dao đâm chủ nợ 3 nhát gây thương tật 75% ngay tại nhà mình. Đâm chủ nợ của vợ suýt chết. Theo bản án sơ thẩm chiều 14/5 của TAND Hà Nội, năm 2013, Hà Hoài Nam (40 tuổi, ở quận Tây Hồ) vay anh ...
Người vay tiền đâm chủ nợ suýt thiệt mạngZing News
Đâm chủ nợ thấu bụng, rồi nhờ người trình báo công anAn ninh thủ đô


An Vũ, thông tín viên RFA, Bangkok
2014-02-05- 02052014-do-no-covinc-overwh-drain.mp3

Bà Phạm Thị Đạt bên khu nhà ở của mình, giờ đã mênh mông nước
Bà Phạm Thị Đạt bên khu nhà ở của mình, giờ đã mênh mông nước. Ngôi nhà hoàn toàn chìm còn duy nhật cái chuồng gà trên gò đất cao.
Photo Bang Tam/nguoiduatin
Không đồng ý với phương án bồi thường khi nhà nước thu hồi đất, bà Phạm Thị Đạt đã đi kêu cứu khắp nơi. Thế nhưng khi chưa thuyết phục được bà Phạm Thị Đạt nhận tiền bồi thường, thì phía Ban quản lý dự án hồ Suối Mỡ đã nhẫn tâm chặn dòng nước nhấn chìm ngôi nhà cùng toàn bộ tài sản của bà.

Đã không vì dân mà còn coi thường sinh mạng dân
Căn nhà nằm trên miếng đất diện tích khoảng 6.000 m2 của gia đình bà Phạm Thị Đạt ở thôn Bà Gò, xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang nằm trên con đường vào khu du lịch Suối mỡ, đây cũng là cửa hàng bán hàng của bà để nuôi con ăn học.
Năm 2008, UBND tỉnh Bắc Giang đã thu hồi đất để đầu tư xây dựng công trình hồ chứa nước Suối mỡ, thì tòan bộ nhà đất của bà Phạm Thị Đạt đều nằm trong khu vực phải giải tỏa mặt bằng. Dù không muốn chuyển đi nơi khác, vì sẽ ảnh hưởng đến việc kiếm sống của gia đình, nhưng bà Phạm Thị Đạt vẫn sẵn sàng tuân thủ các quy định của Nhà nước và pháp luật về giải phóng mặt bằng.
Hiện trạng bây giờ là nước ngập bên trên nóc nhà, toàn bộ nhà và đất ngập hết chẳng còn tý nào nữa bởi họ cho nhấn chìm hết. Ngập sâu trên nóc nhà 3 mét và tài sản cũng ngập hết rồi. Hiện tại nhà không có đất để ở...tôi phải làm tạm cái lều ở mép hồ để ở
bà Phạm Thị Đạt
Thế nhưng, theo văn bản quyết định phương án chi tiết bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thì sự đền bù cho bà Phạm Thị Đạt với giá quá rẻ mạt so với giá thị trường. Cụ thể với giá hỗ trợ chỉ có 34.000 đồng/mđất, cho dù thửa đất đó có nguồn gốc hợp pháp, thuộc sở hữu của gia đình và là chỗ sinh sống duy nhất của hai mẹ con bà Đạt. Thế nhưng khi thu hồi đất, chính quyền địa phương đã không hề cấp một suất đất tái định cư nào hoặc hỗ trợ, tạo điều kiện giao cho bà Đạt một nơi ở, một chỗ sinh hoạt bình thường để ổn định cuộc sống theo đúng quy định của pháp luật.
Khi được hỏi về hoàn cảnh sống hiện tại của gia đình bà ra sao? Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Đạt cho biết:
“Hiện trạng bây giờ là nước ngập bên trên nóc nhà, toàn bộ nhà và đất ngập hết chẳng còn tý nào nữa bởi họ cho nhấn chìm hết. Ngập sâu trên nóc nhà 3 mét và tài sản cũng ngập hết rồi. Hiện tại nhà không có đất để ở, nhà cũng chẳng ra sao tôi phải làm tạm cái lều ở mép hồ để ở ”

Nước lên nhanh nhấn chìm cả ngôi nhà, cây cối chỉ còn mỗi cái chuồng gà nằm trên gò đất cao (Ảnh: Băng Tâm)
Nước lên nhanh nhấn chìm cả ngôi nhà, cây cối chỉ còn mỗi cái chuồng gà nằm trên gò đất cao (Ảnh: Băng Tâm)


Vì không đồng ý với phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, bà Phạm Thị Đạt đã phải vác đơn đi kêu cứu khắp nơi với mong muốn được giải quyết đúng những chính sách pháp luật về đất đai. Song từ năm 2008 đến nay, sau nhiều lần giải quyết, chính quyền địa phương chỉ đồng ý đền bù cho gia đình bà Đạt khoảng trên 300 triệu đồng theo mức giá đền bù năm 2008 và hoàn toàn không bố trí sắp xếp đất ở tái định cư theo quy định của pháp luật, mà để kệ gia đình bà Đạt tự thu xếp mua đất dựng nhà theo giá thị trường. Đáng tiếc là khi chưa thuyết phục được bà Phạm Thị Đạt nhận tiền bồi thường, phía Ban giải phóng mặt bằng, Ban Quản lý Dự án hồ Suối Mỡ đã nhẫn tâm cho chặn dòng nước với mục đích để nhấn chìm ngôi nhà và toàn bộ tài sản của hai mẹ con bà Đạt đang ở. Vì theo họ thì nếu khổ quá ở không được là phải chuyển đi nơi khác.
Gia đình tôi chưa chấp nhận một cái gì cả, vừa rồi gia đình có làm đơn gửi sang Tòa án nhưng chưa được giải quyết gì cả. Khi thông báo tháo nước vào họ chỉ bảo là nếu bà không chuyển thì chúng tôi cứ cho tháo nước vào...họ bảo cứ cho tháo nước vào, khổ quá ở không được là phải chuyển
bà Phạm Thị Đạt
Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Đạt nói:
“Gia đình tôi chưa chấp nhận một cái gì cả, vừa rồi gia đình có làm đơn gửi sang Tòa án nhưng chưa được giải quyết gì cả. Khi thông báo tháo nước vào họ chỉ bảo là nếu bà không chuyển thì chúng tôi cứ cho tháo nước vào. Người ta cũng đe dọa sẽ cưỡng chế, nhưng vì họ không đủ điều kiện cưỡng chế nên họ bảo cứ cho tháo nước vào, khổ quá ở không được là phải chuyển.”
Về pháp lý lẫn tình cảm đều bất hợp lý
Trả lời báo chí trong nước, ông Đặng Văn Nhàn - Phó Chủ tịch huyện Lục Nam thừa nhận sự việc nêu trên là đúng thực tế. Khi được hỏi về việc tại sao chính quyền địa phương lại đưa ra một quyết định có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng người dân như thế thì ông Đặng Văn Nhàn cho biết lý do“do chỉ còn một mình nhà bà Đạt không nhận tiền nên Phòng NN&PTNT huyện đã chặn dòng để tiến hành thi công khu chứa nước hồ Suối Mỡ”. Với lý do trên có thể thấy, lãnh đạo huyện Lục Nam đã phớt lờ sự an nguy đối với cuộc sống của người dân sống ngay giữa lòng hồ. Việc thẳng tay chặn dòng nước dẫn đến hậu quả toàn bộ diện tích đất nhà ở và vườn của bà Đạt bị phủ ngập trong biển nước là một hành động vô nhân đạo không thể chấp nhận được.
Chúng tôi trao đổi vấn đề này, với LS. Nguyễn Hữu Nghĩa, thuộc VP luật sư Minh Tâm, LS. Nguyễn Hữu Nghĩa cho rằng, nếu dựa trên những quy định của pháp luật về chính sách hỗ trợ, bồi thường, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất thì việc làm của UBND huyện Lục Nam đối với gia đình bà Đạt là chưa đúng. Đặc biệt, trong điều kiện hoàn cảnh gia đình nhà bà Đạt chỉ có chỗ ở duy nhất và thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì việc không bố trí tái định cư là vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật. Trao đổi với chúng tôi, LS. Nguyễn Hữu Nghĩa nói :
Việc bồi thường, hỗ trợ và xử lý của UBND huyện Lục Nam vừa qua là chưa thỏa đáng và chưa đúng pháp luật...Xét về cả góc độ pháp lý, lẫn góc độ tình cảm đều chưa đúng và hoàn toàn bất hợp lý.
LS. Nguyễn Hữu Nghĩa
“Việc bồi thường, hỗ trợ và xử lý của UBND huyện Lục Nam vừa qua là chưa thỏa đáng và chưa đúng pháp luật . Đặc biệt, trong điều kiện hoàn cảnh gia đình nhà bà Đạt chỉ có 01 chỗ ở duy nhất, thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lại đang nuôi con ăn học thì việc không bố trí tái định cư là vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật. Xét về cả góc độ pháp lý, lẫn góc độ tình cảm đều chưa đúng và hoàn toàn bất hợp lý.”
Cho dù vô vọng, song đến nay bà Phạm Thị Đạt cho biết gia đình bà sẽ tiếp tục khiếu nại để đòi hỏi sự công bằng để yêu cầu chính quyền địa phương phải giải quyết cho bà theo đúng trình tự và các quy định của pháp luật, trong việc giải quyết đền bù cho công dân trong trường hợp thu hồi đất để phục vụ cho các nhu cầu phát triển kinh tế và xã hội. Tuy nhiên theo bà Đat việc của gia đình bà không được xem xét giải quyết thỏa đáng, thậm chí còn bị đùn đẩy trách nhiệm của các cơ quan liên quan. Trao đối với chúng thôi, bà Phạm Thị Đạt cho biết:
“Tôi sang Tòa thì họ bảo để ra Tết họ sẽ xem xét có giải quyết được hay không rồi sẽ trả lời. Họ bảo nếu mà không nhận tiền đền bù thì họ sẽ gửi tiền đền bù vào Ngân hàng theo giá đền bù từ năm 2008, vì thế gia đình tôi vẫn không chịu.”
Một chính quyền thực sự của dân, do dân, vì nhân dân thì không thể vô trách nhiệm và thờ ơ với sinh mệnh và tài sản của người dân. Việc làm thiếu trách nhiệm đẩy gia cảnh hai mẹ con một phụ nữ nghèo đến đường cùng, không có chỗ tá túc nương thân chắc chắn không phải là chính sách nhân đạo, vì dân của một nhà nước đối với những người có hoàn cảnh khó khăn bị thu hồi đất.

 - Hoang mang vì cướp ngày càng táo tợn vnn
Hàng loạt những vụ cướp tiệm vàng xảy ra ngay giữa ban ngày khiến dư luận hoang mang bởi những tên cướp ngày càng táo tợn.

Liên tiếp các vụ cướp lớn


Chỉ tính từ đầu năm 2012 đến nay đã có gần chục vụ cướp tiệm vàng lớn nhỏ xảy ra.

Ngày 4/1, một vụ cướp tiệm vàng táo tợn giữa ban ngày xảy ra tại tiệm vàng Kiều Ngọc, số 23, đường Đặng Dung, phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh. Khi vào đến tiệm vàng, thấy chủ cửa hiệu lơ đễnh, hai tên cướp đã dùng búa đập vỡ tủ trưng bày, cuỗm đi khoảng 5 cây vàng rồi tháo chạy bằng xe máy đợi sẵn ở ngoài. Mặc dù nhân viên tiệm vàng đã hô hoán, nhiều người đuổi theo nhưng không kịp bắt giữ hai tên cướp.

Tiếp đó là vụ cướp tiệm vàng Tuấn Anh 2 ở P. Tân Quang, TP. Tuyên Quang xảy ra vào ngày 10/4 khiến một người thiệt mạng. Hai đối tượng đã dùng dao và súng tự chế khống chế, uy hiếp chủ tiệm vàng là anh Nguyễn Mạnh Dũng. Sau một hồi xô xát với tên cướp, anh Dũng đã bị đâm trọng thương phải vào bệnh viện cấp cứu. Sau hơn 1 tuần chống chọi với tử thần, do bị thương quá nặng nên anh Dũng đã không qua khỏi.


Anh Nguyễn Mạnh Dũng, nạn nhân của vụ cướp tiệm vàng ở Tuyên Quang tử vong do vết thương quá nặng (Ảnh TPO)

Một vụ trộm táo tợn khác xảy ra vào lúc 3h ngày 30/5 tại tiệm vàng Kim Thành, thị trấn Diêu Trì, Tuy Phước, Bình Định. Dù được trang bị đầy đủ hệ thống báo động, camera cùng nhiều lớp khóa cửa, đối tượng vẫn điềm nhiên đột nhập tiệm vàng rồi để vàng rơi vãi dọc đường tẩu thoát.

Chiều 14/6, tại tiệm vàng Khải Hoàn của chị Lê Thị Nhường (ở phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) xảy ra vụ cướp vàng táo tợn. Đối tượng là một nam thanh niên đi xe máy, bịt kín mặt, lợi dụng lúc vắng vẻ liền dùng cục đá đập vỡ kính đựng vàng lấy đi khoảng 10 cây vàng rồi thoát chạy.

Mới đây nhất là vụ cướp tiệm vàng Hoàng Tín trên phố Nguyễn Thái Học xảy ra vào gần trưa ngày 21/6. Tên cướp đã dùng mìn tự tạo để đe dọa chủ tiệm vàng. Sau một hồi đôi co, quả mìn bị nổ ngay trước cửa tiệm vàng khiến hơn 10 người bị thương, người dân trên phố Nguyễn Thái Học được phen hoảng hốt.

Cướp bây giờ táo tợn, liều lĩnh quá!

Dù tên cướp gây ra vụ nổ đã bị bắt ngay sau đó nhưng dân tình vẫn chưa hết hoang mang khi nhìn lại những vụ cướp tiệm vàng vừa qua, độ táo tợn, liều lĩnh của những tên cướp ngày càng tăng.

Một độc giả chia sẻ: “Cướp bây giờ táo tợn, liều lĩnh. Cửa hàng ngay mặt phố chính, đường một chiều, rất gần với nhiều cơ quan công an. Tiệm vàng sâu vào bên trong, có rất nhiều nhân viên, thế mà chúng nó cũng xông vào cướp được. Ôi thật là hãi”.


Các vụ cướp ngày càng táo tợn khiến dân tình hoang mang (Ảnh VNN)

Nhiều ý kiến cho rằng, trong thời điểm kinh tế khó khăn, đói làm liều, tiệm vàng là nơi mà bọn trộm cướp nghĩ đến nhiều nhất. Chính vì vậy mà các chủ tiệm vàng nên tăng cường thêm hệ thống an ninh để bảo vệ.

“Mùa này cửa nẻo, xe cộ là phải khóa, gửi cẩn thận. Đi đường phải cảnh giác cao độ vì bọn cướp hoành hành dữ lắm. Bạn của mình đi học thêm về lúc 10 giờ đêm cũng vừa bị giật mất cái ba lô có laptop”, Hoàng Anh (Mỹ Đình, Từ Liêm) kể.

Không chỉ nêu cao tinh thần cảnh giác khi đi ra đường, nhiều người còn bàn nhau cách đối phó khi trong tình huống bị tên cướp dùng vũ lực uy hiếp.
Tuấn Anh, kỹ thuật viên công ty xây dựng chia sẻ: “Cách tốt nhất khi bị đe dọa bằng vũ khí sát thương hay chất nổ là làm theo những gì đối tượng có vũ khí yêu cầu. Tiền quan trọng thật đấy nhưng liều mạng với nó là không nên. Giả dụ như quả mìn kia mà phát nổ trong nhà thì cả nhà mất mạng là cái chắc”.

(NLĐO) – Hai đối tượng đi bằng xe taxi đột ngột xông vào nhà, bắt bé trai gần 5 tháng tuổi rồi tẩu thoát trước sự bất lực của 2 người phụ nữ.
-Tống Văn Công: Các biện pháp giảm tội phạm (viet-studies 15-6-12)◄◄

- Bắt giữ 26 côn đồ dọa giết công an xã (TN). - Lại một bị can được tại ngoại bất thường (NLĐ). - Đèn đỏ và đèn xanh trong thế giới mại dâm (BBC).- Xét xử vụ cướp sòng bạc ở Khách sạn Ngọc Sang 2 (Khánh Hòa): Lọt nhiều “thiếu gia” đánh bạc?(DV).
- Bắt tạm giam Chi cục trưởng Chi cục THA dân sự Q.Bình Thuỷ (TN). -Một chiến sĩ công an mua bán ma túy -- Bí thư xã đi nước ngoài không xin phép tổ chức (NLĐ).
- TPHCM: 6 tháng, kỷ luật 211 đảng viên (PLTP).- Trại tạm giam Chí Hòa ngày càng xuống cấp (TT). - Hàng trăm tử tù vẫn chờ thuốc độc (VNN).
- Bí thư đảng ủy xã ngoại tình với chi hội trưởng phụ nữ (NLĐ).Bố mẹ kẻ nổ mìn cướp tiệm vàng: “Cuộc đời tôi thế là hết" (GDVN) - “Tôi thật sự bị sốc khi công an báo thằng Thanh bị bắt, rồi đêm qua công an về giải thằng Hà, cuộc đời tôi thế là hết”..

- Hà Nội: Bắt thêm nghi can vụ nổ mìn tiệm vàng (VNN). --Hai anh em cướp vàng tại phố Nguyễn Thái Học đối mặt 4 tội danh

Ngày 22/6/2012, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai anh em Tạ Văn Thanh và Tạ Hải Hà để làm...- Vụ nổ mìn tại tiệm vàng 124 phố Nguyễn Thái Học, Hà Nội”: Hai anh em hung thủ đối mặt với bốn tội danh (PL&XH).

Mua 5 kg thuốc nổ đi cướp tiệm vàng
Thanh Niên
(TNO) Chiều nay 21.6, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.Hà Nội cho biết, thủ phạm gây ra vụ nổ mìn tại tiệm vàng Hoàng Tín (124 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) trưa nay tên là Tạ Văn Thanh (26 tuổi), trú tại thôn Tân Độ, xã Tân Liễu, H.Yên Dũng, Bắc Giang.
Lời khai của kẻ nổ mìn, cướp vàng tại Hà NộiĐài Tiếng Nói Việt Nam
Hung thủ nổ mìn cướp tiệm vàng Hoàng Tín khai gì?XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật (lời tuyên bố phát cho các báo)
Lời khai của kẻ nổ mìn, cướp tiệm vàng ở Hà NộiZing News
VNExpress -Tiền Phong Online -An ninh thủ đô

@-An ninh thủ đô  Rùng mình với lời khai của kẻ chế mìn, cướp vàng - Thanh mua thuốc và kíp nổ tại Lạng Sơn, về hỏi mấy người cách chế tạo mìn, rồi tự làm lấy. "Sản phẩm" được đối tượng mang xuống hiệu vàng Hoàng Tín (HN) "ứng dụng".
Hàng chục người dân thường bị sát thương do mìn nổ gây nên đã càng làm cho hàng nghìn người đi đường thấy bàng hoàng. Rất may, cơ quan công an đã kịp thời có mặt tại hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu và kịp thời khống chế đối tượng an toàn. Hiện cho đến thời điểm này, tính mạng những người dân đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Đối tượng Thanh tại cơ quan CSĐT
Điều nguy hiểm, đối tượng Tạ Văn Thanh (1987) có HKTT tại thôn Tân Độ, xã Tân Liễu huyện Yên Dũng tỉnh Bắc Giang đã chế mìn một cách tinh vi để làm công cụ đi cướp. Tại thời điểm dẫn giải về cơ quan CSĐT, đối tượng Thanh thản nhiên kể về cách chế mìn như chuyện đùa. Khi được hỏi, làm như vậy để làm gì thì Thanh buông câu thản nhiên: “chán, vì muốn có tiền tiêu”. Thái độ thờ ơ của đối tượng gây ra vụ án nguy hiểm này liệu có phải xuất phát từ nguyên nhân gia đình tan vỡ từ khi Thanh còn nhỏ hay không thì chưa thể khẳng định. Song, trích ngang hồ sơ lời khai của đối tượng Thanh thì có lẽ cũng nhìn nhận được một phần nguyên nhân từ đâu.
Khi Thanh 2 tuổi người mẹ đi đâu không rõ. Cho đến năm 2000, Thanh bỏ nhà đi lang thang làm thuê tại các tỉnh Lạng Sơn, Hà Nội, Vũng Tàu… Đầu năm 2012, Thanh quay về tỉnh Lạng Sơn sống bằng nghề phụ hồ. Cái cớ do hoàn cảnh nghèo đói nên đối tượng Thanh đã nảy sinh ý định đi cướp tiệm vàng làm sao có thể che mắt được hành động vi phạm pháp luật một cách tàn nhẫn như vậy.
Khi hỏi, những tang vật gây án lấy từ đâu, đối tượng Thanh đã thản nhiên: “Em tìm mua thuốc nổ, kíp nổ, dao nhọn, dùi cui điện của một đối tượng lạ mặt ở khu vực chợ Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn rồi mang về nhà, hỏi mấy người cách chế tạo mìn rồi tự chế thành một quả mìn. Sáng ngày 20-6-2012, em đi xe máy Honda Dream BKS: 98F6 - 9163 từ nhà đi xuống Hà Nội để thực hiện hành vi cướp tiệm vàng”.

Thật nguy hiểm, đối tượng Thanh đã đi vòng vèo qua các tuyến phố trung tâm thành phố Hà Nội để tìm hiệu vàng. Y đã nhìn thấy nhiều tiệm vàng nhưng chưa thuận lợi để cướp nên đã bỏ qua. Cuối cùng hiệu vàng Hoàng Tín địa chỉ 124 Nguyễn Thái Học, nơi gây án kinh hoàng đã được Thanh cho rằng, đó là hiệu vàng dễ dàng gây án.

Tang vật đối tượng Thanh dùng gây án
Và vụ án chấn động Hà Nội đã xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng ngày 21-6, Thanh đã cầm theo “tư trang” chuẩn bị sẵn xông vào cửa hàng vàng Hoàng Tín đặt túi xách xuống đất đưa cho chủ cửa hàng một tờ giấy trắng nghi sẵn nội dung “Tôi chỉ cần tiền, đừng động vào chiếc túi này”. Tuy nhiên, chủ cửa hàng đã rất tỉnh táo, vờ hỏi Thanh cần bao nhiêu tiền, đồng thời cầm chiếc túi vứt ra đường và tri hô. Bi động, đối tượng Thanh đã bỏ chạy ra ngoài, chạy vào phố vào phố Lý Văn Phúc, trèo lên mái nhà dân và chạy thoát ra ngõ 20 Cát Linh phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP Hà Nội, nhảy lên xe máy của người đi đường thì bị lực lượng công an tóm gọn.
Đức Tuấn- Quang Anh
@-An ninh thủ đô
-Mua 5 kg thuốc nổ đi cướp tiệm vàngThanh Niên
(TNO)

(TNO) Chiều nay 21.6, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.Hà Nội cho biết, thủ phạm gây ra vụ nổ mìn tại tiệm vàng Hoàng Tín (124 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) trưa nay tên là Tạ Văn Thanh (26 tuổi), trú tại thôn Tân Độ, xã Tân Liễu, H.Yên Dũng, Bắc Giang.

nổ mìn tại tiệm vàng
Thủ phạm gây ra vụ nổ tại tiệm vàng Hoàng Tín tại cơ quan công an - Ảnh: Hà An
Theo khai nhận ban đầu, Thanh đã mua 10 kíp nổ và 5 kg loại thuốc nổ anfo (chuyên dùng khai thác đá) tại cửa chợ Tân Thanh (Lạng Sơn). Sau đó, Thanh nhờ một người làm thợ khai thác đá hướng dẫn cách chế tạo mìn.
Ngày 20.6, Thanh đi xe máy BKS 98F6-9163 từ Bắc Giang về Hà Nội và đi lòng vòng các tuyến phố tìm mục tiêu để cướp.
Tối cùng ngày, Thanh thuê nhà nghỉ tại Q.Thanh Xuân ngủ. Khoảng gần 11 giờ trưa nay, Thanh bịt mặt, mang mìn tự tạo đựng trong túi xách, cầm theo dao nhọn, dùi cui điện vào tiệm vàng Hoàng Tín.
Tại tiệm vàng Hoàng Tín, Thanh lấy ra 1 tờ giấy ghi sẵn nội dung: “Tôi chỉ cần tiền, đừng động vào chiếc túi này”.
Chủ tiệm vàng là ông Vũ Hải Đường bình tĩnh đi ra vờ hỏi: “Anh cần bao nhiêu tiền?”, đồng thời ném chiếc túi ra ngoài cửa và tri hô: “cướp, cướp”.
Biết việc cướp tiệm vàng không thành, Thanh liền bỏ chạy vào phố Lý Văn Phúc, trèo lên các mái nhà bỏ trốn. Khi chạy đến ngõ 20 phố Cát Linh (P.Cát Linh, Q.Đống Đa) thì bị bắt giữ.
Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục khẩn trương làm rõ vụ việc.
Lời khai của kẻ nổ mìn, cướp vàng tại Hà NộiĐài Tiếng Nói Việt Nam
Hung thủ nổ mìn cướp tiệm vàng Hoàng Tín khai gì?XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật (lời tuyên bố phát cho các báo)
Lời khai của kẻ nổ mìn, cướp tiệm vàng ở Hà NộiZing News
VNExpress -Tiền Phong Online 


Ném bom cướp tiệm vàng ở Hà Nội: Đã bắt được hung thủ(VTC News) – Một thanh niên đeo túi xách đi vào cửa hàng và có giao dịch giấy tờ với nhân viên. Sau khi đọc xong tờ giấy, nhân viên này hét lên quẳng túi ra ngoài thì bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra.
Sự việc xảy ra vào khoảng 10h45’ ngày 21/6 tại cửa hàng vàng bạc số 124 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.
Vào thời điểm trên, ba thanh niên đeo túi xách đi vào cửa hàng và có giao dịch giấy tờ với nhân viên. Sau khi đọc xong tờ giấy, nhân viên này hét lên quẳng túi ra ngoài thì bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra.
Ném mìn cướp tiệm vàng ở Hà Nội: Đã bắt được hung thủ
Hiện trường vụ việc.


Tại hiện trường, toàn bộ phần kính và đồ đạc ở tầng 1 của ngôi nhà bị vỡ vụn, một chiếc xe máy dựng ở ngoài cửa cũng bị cháy và hư hỏng nặng.
Theo thông tin ban đầu, vụ nổ đã làm 5 người bị thương và hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn. Danh tính các nạn nhân được xác định là: Vũ Thị Bình, Lê Thị Trang, Nguyễn Thị Ánh, Đào Thị Vải, Trịnh Thị Đào.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt, phong tỏa hiện trường và điều tra nguyên nhân sự việc. Theo nhận định ban đầu, tiệm vàng này có thể bị ném mìn.
Theo một nguồn tin, Phòng CSHS-CATP Hà Nội bắt được 2 trong số 3  đối tượng gây ra vụ nổ. Trong đó có Tạ Văn Thanh (SN 1987, trú tại Tân Liêu, Yên Dũng, Bắc Giang). Bước đầu, đối tượng này thừa nhận đã cùng đồng bọn mang theo 2 quả mìn tự tạo ném vào tiệm vàng Hoàng Tín.
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 người đã bị thương. Tài xế xe tải bị thương nặng nhất, nhiều mảnh kính đâm vào thái dương bên trái và đang được cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng nguy kịch.
Dưới đây là một số hình ảnh PV VTC News ghi lại từ hiện trường vụ việc:
Ném mìn cướp tiệm vàng ở Hà Nội: Đã bắt được hung thủ


Ném mìn cướp tiệm vàng ở Hà Nội: Đã bắt được hung thủ
Ném mìn cướp tiệm vàng ở Hà Nội: Đã bắt được hung thủ
Ném mìn cướp tiệm vàng ở Hà Nội: Đã bắt được hung thủ
Ném mìn cướp tiệm vàng ở Hà Nội: Đã bắt được hung thủ
Ném mìn cướp tiệm vàng ở Hà Nội: Đã bắt được hung thủ
Ném mìn cướp tiệm vàng ở Hà Nội: Đã bắt được hung thủ
  

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc

Nguyễn Dũng – Minh Chiến


Ném bom cướp tiệm vàng ở Hà Nội: Đã bắt được hung thủVTC
Hình ảnh mới nhất về vụ nổ ở phố Nguyễn Thái HọcXãLuận.com
Hà Nội: Nổ mìn tại tiệm vàng trên phố Nguyễn Thái Học
(Dân trí) - Một vụ nổ vừa xảy ra tại cửa hàng vàng Hoàng Tín (số 124 phố Nguyễn Thái Học, Hà Nội). Thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra khoảng 10h45 hôm nay, 21/6. Vào thời gian trên, nhiều người giật mình hoảng hốt khi nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ ...
Nổ mìn ở tiệm vàng, nhiều người bị thươngTuổi Trẻ

Tổng số lượt xem trang