Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Ai dám nói Việt Nam không phải thiên đường?



Đồn rằng hồ ly chín đuôi
Các em chỉ đến góp vui thôi mà


Mấy anh kiến trúc mơ màng
Thiết kế vào đúng điểm vàng mới ngon

Mùa xuân là mùa sinh sôi
Để đám đực rựa bồi hồi con trym (quên, tim hehe)

Hội khóa toàn bạn với thầy
Ngoáy mông khoe rốn bầy hầy lắm nha

Giao ban là để triển khai
Không phải là để khoe tài ngoáy mông

Chúc mừng bảo dưỡng thành công
Bổ sung điện nước để không hao mòn

Đi tu thì cũng là người
Cải thiện đôi mắt để đời bớt khô



Khổ thân mấy anh máu dê
Dán mắt vào cái đê mê… ngã rồi



Văn hóa là phải bảo tồn
Chớ quên giữ cái tâm hồn chị em
-------------------------- 
Bonus thêm cái này, hehe... 
Chắc quên tháo cái băng rôn
Để cho quần chúng bồn chồn... muốn vô








-Đại gia nản đời, biệt thự thiên đường để nuôi cá đồng
(Vietnamnet) - Cả khu đô thị đang xây dựng dở dang như đô thị hoang, không một bóng người. Tầng hầm của hầu hết các căn biệt thự trở thành ao tù, nước đọng sau thời gian dài.
- Cả khu đô thị đang xây dựng dở dang như đô thị hoang, không một bóng người. Tầng hầm của hầu hết các căn biệt thự trở thành ao tù, nước đọng sau thời gian dài.




Cạnh công viên Thiên Đường Bảo Sơn tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội hiện có một khi đô thị hoang với hơn trăm căn nhà liền kề, biệt thự.





Tầng hầm của hầu hết các biệt thự liền kề sau nhiều năm bỏ hoang, nước mưa ngập tràn vào nay biến thành ao tù nước đọng.





Nước ngập sâu có nơi đến hàng mét



Nước bẩn lâu ngày không lối thoát bốc mùi khó chịu, tạo điều kiện cho bọ gậy, dịch bệnh phát triển.



Một số căn hộ đã được lắp của cuốn nhưng vẫn không ngăn được tình trạng ngập nước. Thỉnh thoảng, chủ căn hộ lại phải đảo qua, dùng máy bơm nước ra.




Những khu biệt thự hoàn thiện cũng trong tình trạng vắng chủ, cửa mở toan hoang, cỏ cây mọc dại





Đi sâu vào bên trong là các dãy xây xong phần thô nhưng vẫn để hoang, cỏ dại mọc đầy.


Thời kỳ đỉnh điểm của cơn sốt, giá mỗi căn biệt thự ở đây lên tới hàng chục tỷ đồng






Tuy vậy, ngày qua ngày, tháng qua tháng, chúng vẫn bị hoang hóa nhiều năm nay. Những tòa nhà u ám nhìn như thành phố chết.



Một số căn biệt thự treo biển cho thuê, nhưng giữa khu đô thị thiếu hạ tầng thì giải pháp này khó có thể thực hiện được.



Bên trong hàng rào dây thép gai là một dãy biệt thự liền kề giá triệu đô, hoang vắng lạnh lẽo, như một sự phân cách giữa giàu vào nghèo



Chiếc cổng sắt đóng lại, một tương lai về những nơi ở phồn hoa, thiên đường của giới nhà giàu vẫn còn xa vời
Lão nông chơi sang: Biệt thự triệu đô chỉ để... phơi rơm
Nhà đầu tư giẫm chân nhau, dự án bỏ hoang 10 năm
Nhà triệu đô bỏ hoang và những lời đồn ma ám

Đắk Nông: Nhiều công trình tiền tỉ không hiệu quả TT - Ngày 19-7, kỳ họp thứ 4, khóa II HĐND tỉnh Đắk Nông bắt đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn về nhiều vấn đề cử tri quan tâm.
Chợ liên xã Đắk Mol - Đắk Hòa (huyện Đắk Song, Đắk Nông) bị bỏ hoang một thời gian dài và xuống cấp nhanh chóng - Ảnh: N.A.
Đại biểu Phan Quốc Lập (huyện Cư Jút) chất vấn về tình trạng hàng loạt chợ xã và trung tâm cụm xã được xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách (chương trình 135 và ngân sách địa phương) bị bỏ hoang hoặc hoạt động không hiệu quả.

Nhân sự mới
Tại phiên bế mạc chiều 19-7, HĐND tỉnh Đắk Nông đã có nghị quyết miễn nhiệm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh, chức vụ phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2011-2015 đối với bà Bùi Thị Hòa do chuyển công tác về Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ, phó chủ tịch HĐND tỉnh, cũng có nghị quyết miễn nhiệm chức vụ và được bầu làm phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông. Ông Trương Văn Hiển, ủy viên thường trực HĐND tỉnh, giữ chức phó chủ tịch HĐND tỉnh.
Giám đốc Sở Công thương Biện Văn Minh cho biết theo khảo sát mới nhất hiện có bảy chợ xây dựng xong bỏ hoang phế, năm chợ hoạt động không hiệu quả phải chuyển mục đích sử dụng. Chợ có giá trị đầu tư thấp nhất là 242 triệu đồng, cao nhất hơn 5 tỉ đồng. Theo ông Minh, đây là sự lãng phí và nguyên nhân là do chủ đầu tư (UBND các huyện) quy hoạch chủ quan, thiếu công khai minh bạch và không tham khảo ý kiến người dân trước khi xây dựng. Một số chợ xây dựng không đồng bộ: không có điện, nước, khu xử lý rác thải, xa khu dân cư...
Đại biểu H’Lan (huyện Cư Jút) cho biết thêm không chỉ có chợ, hiện tại 97/173 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung mới đưa vào sử dụng 1-2 năm đã phải ngưng hoạt động vì hư hỏng nặng, lãng phí của Nhà nước hàng trăm tỉ đồng.
Đại biểu Trần Văn Đức hỏi về việc ba gói thầu 15, 16 và 17 của dự án cụm công trình thủy lợi Đắk Rồ - Đắk Đier (tổng vốn đầu tư 240 tỉ đồng), chủ đầu tư là Ban quản lý các dự án thủy lợi (thuộc Sở NN&PTNT) đã cho các nhà thầu ứng 4,06 tỉ đồng từ năm 2009 nhưng đến nay vẫn chưa khởi công.
Ông Đỗ Ngọc Duyên, giám đốc Sở NN&PTNT, trả lời là do địa phương chưa giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư thiếu kinh phí trả cho các đơn vị thi công. Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Thanh Tư - phó giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Đắk Nông, đây là hành vi chiếm dụng ngân sách nhà nước và đã có văn bản yêu cầu thu hồi vốn ứng nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện.
-Đắk Nông: Nhiều công trình tiền tỉ không hiệu quả
Đắk Nông: Nhiều công trình tiền tỉ không hiệu quả (TT).- Vụ bắt giám đốc Công ty Phú An Sinh: Ai chịu trách nhiệm khi tiền ngân sách thất thoát? (TT). - Hội chứng “tiền chùa” (ĐĐK). - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội “dính” nhiều sai phạm (TN). - Vi phạm vỉa hè, thất thoát vài chục tỷ đồng năm (VNN).
- Thủy điện Đắk My 4 làm trái lệnh Phó Thủ tướng? (VOV).
- Đương chức mượn tiền tỷ, nghỉ hưu thì…bùng? (VNN).
- “Người dân đã mất quá nhiều” cho thủy điện Sông Tranh 2 (Bee).
Đề nghị truy tố 9 cán bộ đầu ngành Sở Y tế Gia Lai
(Dân trí) - Viện KSND tỉnh Gia Lai cho biết, Cơ quan điều tra Công an tỉnh vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện đề nghị truy tố 9 bị can nguyên là những cán bộ đầu ngành của Sở Y tế Gia Lai. Như Dân trí đã đưa tin, từ năm 2008-2010, ...
Đề nghị truy tố 9 bị can trong vụ đấu thầu thuốc chữa bệnh tại Sở ...cand.com
Đề nghị truy tố chín cán bộ Sở Y tế Gia LaiNhân Dân
Cựu giám đốc Sở Y tế cùng 2 cấp phó vướng lao lýVNExpress
VTC
Khi ngân hàng cũng đầu tư dàn trải
SGTT.VN - Có không ít khoản đầu tư kém hiệu quả, thậm chí lỗ chỏng gọng, song các ngân hàng vẫn lãi lớn. Lợi nhuận của ngân hàng chủ yếu đến từ hoạt động tín dụng cho thấy gánh nặng lãi suất dồn lên vai doanh nghiệp.
Lại ồ ạt đầu tư công (TN 20-7-12) -- P/v Vũ Thành Tự Anh
“Đứa con hư” EVN (TN 20-7-12) -- Ấy chết! Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà! Dân phải gánh lỗ cho EVN (NLĐ 20-7-12) --EVN “mắc kẹt” vì chứng khoán đi xuống VnEconomy - Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực cho biết muốn thoái trên 1.100 tỷ đồng vốn đầu tư ngoài ngành nhưng gặp khó khăn về giá bán
Ngành điện lỗ, dân phải chịu! (PLTP).  – EVN bỏ ngoài hàng nghìn tỉ đồng không hạch toán vào giá điện (TN).  – “EVN đang lỗ thì không thể giảm giá điện” (SGTT).  – EVN: “Trung Quốc bán điện cho Việt Nam rẻ hơn cho dân của họ” (DT).
 - Giảm giá điện: Kiểm toán Nhà nước nói ‘có thể’, EVN nói ‘không’ (ĐV).  - EVN lãi ‘dày’ khi bán cổ phiếu trái ngành (Zing). - Sẽ phân bổ 6.600 tỷ đồng mỗi năm vào giá điện (TTXVN).  –  Dân phải gánh lỗ cho EVN (NLĐ). - Cải cách trách nhiệm (TP).
- Phê duyệt Đề án tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước (VnEconomy).
- Thủ tướng phê duyệt Đề án tái cơ cấu DNNN (TQ).
- CPI nhiều địa phương giảm tháng thứ 3 liên tiếp (TP). - Mối lo chỉ số giá tiêu dùng giảm (TT).
- Doanh nghiệp “chất vấn” Thống đốc (TN). - Thống đốc NHNN: lãi suất 15% sẽ ổn định trong 1 năm  (TBKTSG).
- Chỉ hỗ trợ doanh nghiệp có khả năng phục hồi phát triển (TN).  –Thống đốc: Không hỗ trợ DN bằng mọi giá(TQ). - Ngân hàng và doanh nghiệp không tin nhau (VOV). - Hỗ trợ lãi suất, nhà đất vòng vèo giảm giá (VNN).
- 22g tối 20-7, xăng dầu tăng 400 đồng/lít (TT). - Coi công dân như thượng đế.
- Dệt may ‘ăn đong’ thời khủng hoảng (VNN).
-  Thất thu hàng chục tỉ đồng tiền trông giữ xe (TN). - Giảm phát tại nhiều trọng điểm kinh tế (DT).
- Thống đốc: Lãi suất cho vay 15%/năm sẽ ổn định ít nhất 1 năm (Gafin/DVT). - Lãi suất huy động lại “sốt” (TT). - 20 ngân hàng hạ lãi vay (LĐ). - 100 doanh nghiệp ‘chất vấn’ Ngân hàng Nhà nước về lãi suất (Stock).
- Minh bạch lỗ lãi doanh nghiệp nhà nước: Nói nhiều, làm ít (SGTT). - Khi ngân hàng cũng đầu tư dàn trải (SGTT).
- Nợ công tiếp tục chèn lấn “nợ tư” (VnEco/TBKTVN).
- Những gì tư nhân làm được, hãy để tư nhân làm (TT). - “Nói sai là giết chết doanh nghiệp” (NĐT).
- Khi “miếng bánh” viễn thông không còn vị ngọt (ITCnews).
- Giá vàng và USD cùng điều chỉnh nhẹ (DT).
- Xây căn hộ 150-200 triệu đồng không khó (VNE). - Mua nhà ưu đãi lãi suất: Nỗi lo phía trước (CafeF/TTVN). - Giấc mơ giá nhà 2-4 triệu đồng/m2 (Bút Lông).
- Toàn cảnh kinh tế-tài chính VN 20-7-2012 (Vietin). - Vào chợ mỗi ngày – TTCKVN 20-7-2012
- Hoảng hồn thức ăn chăn nuôi… giả! (NNVN).
- Tiền Giang: cam sành trúng giá nhưng nhiều nhà vườn thất thu (SGTT).
20h20′:
- Thủ tướng phê duyệt Đề án tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước (VOV).
- Đối thoại ngân hàng-doanh nghiệp: Nóng về lãi suất (TTXVN). - Hạ lãi suất 15%/năm: Ngân hàng nhà nước không “ép” (DT). - ‘Lãi suất cho vay không quá 15% trong một năm tới’ (VNE).
- Gói hỗ trợ lãi suất vay mua nhà của ANZ (VNE).
- Biến động tỷ giá: “Sao không nghe Thống đốc?” (VnEco).
- Chỉ số giá tiêu dùng 2 thành phố lớn đều giảm (Chinhphu.vn). - Giá tiêu dùng tại thành phố lớn đồng loạt giảm sâu (VEF).
- Hoàng Anh Gia Lai “phản pháo” lại nhận định của S&P (DT).- Hoàng Anh Gia Lai không đồng tình với xếp hạng tín nhiệm của S&P (TN).
- Heineken muốn thâu tóm toàn bộ Tiger bia (VEF). - Heineken chào mua cổ phần Tiger   –   (BBC).
Dịch vụ công tại Việt Nam còn mang tính 1 chiều
XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật (lời tuyên bố phát cho các báo)
Sự tăng trưởng các dịch vụ công trực tuyến đã giúp Việt Nam đạt thứ hạng cao trong xếp hạng của Liên hợp quốc về Chính phủ điện tử (CPĐT). Tuy nhiên, các dịch vụ công vẫn chưa được phát huy hết khả năng, đa phần chỉ có tính 1 chiều.
Chính phủ điện tử Việt Nam có nhiều tiến bộThanh Niên
Việt Nam đứng thứ 4 khu vực Đông Nam Á về Chính phủ điện tửĐài Tiếng Nói Việt Nam
CPĐT: Minh bạch hơn, phục vụ người dân tốt hơnĐài Truyền Hình Việt Nam
Nhân Dân -Xã hội thông tin

Kinh tế học: Making Ourselves Useless (NYT 19-7-12) -- Blog enty rất hay của Paul Krugman về microfoundation của macroeconomics (a superb summary of "the Lucas critique").

Tổng số lượt xem trang