Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Dragon Capital bị xem xét khởi kiện

--pictureTheo văn bản của VCSC, ngày 21/8, Dragon Capital đã gửi thông tin cho các cổ đông của quỹ này, rằng “ông Tô Hải, Tổng giám đốc VCSC bị mời lên để hỗ trợ quá trình điều tra của cơ quan chức năng trong vụ ông Nguyễn Đức Kiên”.

Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) vừa gửi thông báo phản hồi việc Dragon Capital đưa thông tin sai lệch đối với ông Tô Hải, Tổng giám đốc Công ty.


Theo văn bản của VCSC, ngày 21/8, Dragon Capital đã gửi thông tin cho các cổ đông của quỹ này, rằng “ông Tô Hải, Tổng giám đốc VCSC bị mời lên để hỗ trợ quá trình điều tra của cơ quan chức năng trong vụ ông Nguyễn Đức Kiên”.

Nhận định sự việc dựa trên những yếu tố đặc thù của thị trường tài chính Việt Nam, “xét thấy hậu quả của thông tin sai sự thật nêu trên đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín cá nhân của ông Tô Hải, và thương hiệu Bản Việt”, VCSC cho biết đã đánh giá các thiệt hại xảy ra kể từ thông tin trên được phát tán, và đang xem xét việc khởi kiện Dragon Capital.

VCSC cũng cho biết, ngay sau khi gửi thông tin đính chính ngày 22/8, ngày 23/8, Dragon Capital đã đưa ra đề nghị nhằm khắc phục lỗi sai sót thông tin về ông Tô Hải. Về đề nghị này, VCSC cho biết sẽ phản hồi chính thức trong thời gian sớm nhất.

-Dragon Capital bị xem xét khởi kiện
*************
-Phát hiện một công ty có dấu hiệu rửa tiền với số lượng lớn  Số tiền 232 tỷ đồng lại được chuyển lòng vòng thông qua nhiều cá nhân và pháp nhân thuộc nhóm Công ty Cổ phần MASAN (MSN) ở TP HCM (do các ông Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh, là một trong các chủ sở hữu làm các thủ tục hợp pháp hoá nhằm xóa nguồn gốc tiền).

Ngày 12/1, qua công tác nghiệp vụ, lực lưỡng An ninh thuộc Công an TP Hà Nội đã có căn cứ kết luận Công ty TNHH ALRA có địa chỉ tại Liên bang Nga do ông Lê Minh Tuấn làm Tổng Giám đốc có hành vi vi phạm chính sách quản lý ngoại hối của Việt Nam, sử dụng ngoại tệ có dấu hiệu rửa tiền. Công an TP Hà Nội đã có công văn gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về sự việc vi phạm trên, đồng thời đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cử cán bộ phối hợp cùng với lực lượng An ninh Công an TP Hà Nội để xác minh làm rõ.


Kết quả điều tra, tháng 10/2003, Công ty TNHH ALRA đã mở 2 tài khoản ngoại tệ (USD) và Việt Nam đồng (VND) tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP ở quận Tân Bình, TP HCM. Chủ tài khoản là ông Lê Minh Quân, Tổng Giám đốc công ty TNHH ALRA đã ủy quyền cho ông Nguyễn Quỳnh Lâm giao dịch.

Việc mở 2 tài khoản này là trái phép bởi lẽ theo quy định, Công ty TNHH ALRA mở và duy trì tài khoản tại Việt Nam phải được phép của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga... Song, không rõ vì sao ông Khúc Văn Họa - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng TMCP tại quận Tân Bình, TP HCM vẫn cho duy trì 2 tài khoản.

Từ tháng 10/2003 đến 11/2005, Công ty TNHH ALRA đã bán gần 15 triệu USD, tương đương gần 232 tỷ đồng theo thời giá cho Chi nhánh Ngân hàng TMCP này. Số tiền này lại được chuyển lòng vòng thông qua nhiều cá nhân và pháp nhân thuộc nhóm Công ty Cổ phần MASAN (MSN) ở TP HCM (do các ông Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh, là một trong các chủ sở hữu làm các thủ tục hợp pháp hoá nhằm xóa nguồn gốc tiền).

Tiếp đó để cho 5 cá nhân và 2 pháp nhân khác mua hơn 10.700 cổ phiếu của NH mẹ Ngân hàng Cổ phần Thương mại Chi nhánh quận Tân Bình với số tiền trên 68 tỷ đồng. Tại cơ quan Công an, các ông Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang (2 trong số 5 cá nhân đã mua cổ phiếu) đều khai nhận đây là tiền của ông Hồ Hùng Anh chuyển về Việt Nam cho các cá nhân, pháp nhân để mua cổ phần với hình thức chuyển nộp USD cho Công ty TNHH ALRA tại Cộng hòa Liên bang Nga và ông Nguyễn Đăng Quang nhận tiền Việt Nam thông quả tài khoản của Công ty ALRA tại Việt Nam.

Tuy nhiên, không có tài liệu xác nhận lời khai của ông Hỗ Hùng Anh là thực. Bản thân ông Hồ Tùng Anh không góp vốn với Công tyTNHH ATRA. Như vậy, nguồn gốc tiền mua cổ phiếu của các cá nhân pháp nhân là không rõ ràng, thông qua giao dịch bất hợp pháp để đầu tư sinh lợi vào NH. Sau khì có hàng triệu USD đã được quay vòng và sinh lợi, từ ngày 3/11/2003 đến 4/8/2005, Công ty TNHH ALRA đã chuyển ra nước ngoài gần 13 triệu USD bằng 31 lệnh chuyển tiền. Đối tượng nhận tiền là các công ty nước ngoài có mở tài khoán tại nước ngoài. Đây rõ ràng là hoạt động chuyển tiền trái phép. Cơ quan Công an đang tích cực làm rõ.

Đào Minh Khoa

CÔNG AN NHÂN DÂN-Phát hiện một công ty có dấu hiệu rửa tiền với số lượng lớn (VietStock/CAND).
***************
-Chủ tịch Masan lên tiếng về tin đồn Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Masan đang ở Mỹ.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, Chủ tịch Masan - Nguyễn Đăng Quang cho biết, ông đang ở Mỹ và mới nhận được tin đồn là mình bị bắt qua bạn bè. “Tôi không hiểu tin đó bắt nguồn từ đâu nhưng điều này đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới cá nhân, gia đình và công ty của chúng tôi”, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Masan nói.

Người sáng lập công ty hàng tiêu dùng nổi tiếng với thương hiệu Chinsu nói thêm, thời gian gần đây, nhiều tin đồn với nội dung bịa đặt lan tràn và ảnh hưởng rất lớn tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và đặc biệt là giới tài chính. “Nếu không có biện pháp ngăn chặn, ảnh hưởng của nó sẽ vô cùng lớn và chưa thể lường hết. Tôi hy vọng các cơ quan quản lý sẽ có những biện pháp hiệu quả để giải quyết tình trạng này”, ông Quang nói.


Tin đồn ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan bị bắt rộ lên cao điểm vào chiều 25/8 bởi các thông tin không chính thức lan truyền trên mạng. Nhiều nhân vật VIP trong giới doanh nhân Việt Nam cũng điện thoại hỏi nhau về tính xác thực của điều này. Trong khi đó, ông Quang đang ở Mỹ. Một số người quen của ông Quang ở Mỹ cũng phải trả lời các câu hỏi tương tự và không hiểu lý do tại sao lại có tin đồn như vậy.

Trước đây, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán Sài Gòn – ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán Vndirect – bà Phạm Minh Hương cũng dính tin đồn bị bắt. Sau đó, cả hai doanh nhân này phải lên báo trả lời để dập tắt tin đồn.
HOÀNG LY
Theo Infonet


- Chủ tịch Masan lên tiếng về tin đồn (Zing). Cafef; VINACORP.

--Chủ tịch Masan lên tiếng bác tin đồn bị bắt. - Hai “sân khấu lớn” trong cuộc đời “bầu” Kiên (Petrotimes). - Không ảnh hưởng gì đến hoạt động tín dụng! (NĐT). - Thức lâu mới biết đêm dài (TP).- Vụ bắt “Bầu Kiên” – người dân nói gì? – (RFA).

VCBS thông báo điều chỉnh Danh mục chứng khoán cho sử dụng Giao dịch mua ký quỹ tại VCBS ngày 22/08/2012 (loại bỏ ACB, EIB, STB và PVX)
CÔNG TY TNHH CHỨNG KHOÁN NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM
THÔNG BÁO
(V/v: Điều chỉnh Danh mục chứng khoán cho sử dụng Giao dịch mua ký quỹ tại VCBS)
VCBS trân trọng thông báo về việc điều chỉnh Danh mục chứng khoán cho sử dụng Giao dịch mua ký quỹ tại VCBS, cụ thể như sau:
1. Điều chỉnh Danh mục chứng khoán được hỗ trợ cho vay mua ký quỹ tại VCBS:
- Loại các cổ phiếu ACB, EIB, STB và PVX ra khỏi Danh mục chứng khoán được hỗ trợ cho vay mua ký quỹ tại VCBS từ ngày 22/08/2012.
- Đối với những danh mục có cổ phiếu ACB, EIB, STB và PVX thì giá được áp là giá đóng cửa của phiên giao dịch ngày 21/08/2012.
- Các chứng khoán khác trong Danh mục chứng khoán được hỗ trợ cho vay mua ký quỹ tại VCBS hiện đang áp dụng không thay đổi.
2. Các thông tin khác liên quan đến sản phẩm Giao dịch mua ký quỹ tại VCBS đã được công bố không thay đổi.
Trân trọng./.
**************

--Dragon Capital đụng bê bối thông tin sau sự kiện “bầu Kiên”
pictureDragon Capital đã thừa nhận thông tin là sai và nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn sửa sai thông tin này và thành thực xin lỗi cá nhân ông Tô Hải và các đồng nghiệp tại Công ty Chứng khoán Bản Việt”.
Dragon Capital vừa đăng lời xin lỗi trên website của tập đoàn đầu tư này vì đưa tin sai về ông Tô Hải, Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Bản Việt.
Dragon Capital cho biết, ngày 21/8, tổ chức này đã gửi bản tin tới các nhà đầu tư thông báo ông Tô Hải được triệu tập để hỗ trợ điều tra sau khi ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt.
Tuy nhiên, Dragon Capital đã thừa nhận thông tin là sai và nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn sửa sai thông tin này và thành thực xin lỗi cá nhân ông Tô Hải và các đồng nghiệp tại Công ty Chứng khoán Bản Việt”.
Trước đó, hôm 21/8, Dragon Capital cũng đề cập đến việc ông Lý Xuân Hải (nguyên Tổng giám đốc ACB) được mời đến để phục vụ yêu cầu của cơ quan điều tra. 
--Dragon Capital đụng bê bối thông tin sau sự kiện “bầu Kiên”


- ‘Đồn’ CEO của CTCK Bản Việt bị triệu tập điều tra, Dragon Capital công khai xin lỗi (CafeF/TTVN).

Dragon Capital đã nói rằng ông Tô Hải, CEO của CTCK Bản Việt được triệu tập để hỗ trợ điều tra sau khi ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt.
Trong thông báo trên trang nhất website hôm nay, Dragon Capital cho biết: ngày 21/8, trong bản tin gửi cho các nhà đầu tư, Dragon Capital đã đưa ra thông tin về việc ông Tô Hải, Tổng giám đốc của CTCK Bản Việt được triệu tập để hỗ trợ điều tra sau khi ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt.
Dragon Capital thừa nhận đây là một thông tin sai và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ông Hải. “Chúng tôi muốn sửa sai thông tin này và gửi lời xin lỗi tới cá nhân ông Hải và các đồng nghiệp tại CTCK Bản Việt” – thông báo trên website của Dragon Capital viết.
Dragon Captial cũng cho biết, CTCK Bản Việt là một đối tác quan trọng của công ty quản lý quỹ này.
Trao đổi với CafeF, phía Bản Việt cho biết, sau khi phát hiện thấy thông tin không chính xác ghi trong báo cáo phân tích gửi tới nhà đầu tư của Dragon Capital, Bản Việt đã yêu cầu Dragon Capital phải công khai đính chính và xin lỗi về thông tin sai sự thật.
Trước đó trong bản tin ngày 21/8, bản tin của Dragon Capital đã viết:
“Thị trường chứng khoán Việt Nam hôm nay đã bị rung chuyển bởi tin người sáng lập Ngân hàng Á Châu (ACB), ông Nguyễn Đức Kiên, đã bị bắt về tội kinh doanh trái phép. Ngoài ra, CEO của ngân hàng này, ông Lý Xuân Hải,và ông Hải, CEO của CTCK Bản Việt, cũng được mời đến để phục vụ yêu cầu của CQĐT .  Những diễn biến này khiến hầu hết các cổ phiếu gần giới hạn xuống trên hai sàn. Tại HOSE chỉ số mất -4,7%  và HNX mất -5,3% sau 90 phút đầu tiên của phiên giao dịch.”


 Xem thông tin này trên website của Dragon Capital

Hình chụp website của Dragon Capital (24/8)
An Huy
Theo TTVN

-“Không có áp lực trong vụ bắt Nguyễn Đức Kiên”
-Bắt nguyên Tổng giám đốc ACB
-Ngân hàng Nhà nước chấp thuận ACB thay “tướng”
-Ông Lý Xuân Hải từ nhiệm Tổng giám đốc ACB


Tổng số lượt xem trang