Bà Nguyễn Linh Chi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
PV: Thưa bà, khi mang sữa vào trong trường học để bán, các nhân viên hãng sữa có nói rõ về mục đích, ý nghĩa của chương trình không?
Bà Nguyễn Linh Chi (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thái Thịnh): Mục đích, ý nghĩa chương trình cũng không được hãng sữa nói cụ thể. Chỉ có đầu năm học nhà tài trợ đến giới thiệu sản phẩm, phát sữa miễn phí. Những buổi tiếp thị tiếp theo cũng không có, chỉ có đầu năm một hai buổi đầu tiên của năm học, hoặc là buổi họp phụ huynh, cũng không phải thường xuyên định kỳ.
PV: Nhưng thưa bà, nhân viên công ty sữa TH True Milk xác nhận đây là chương trình kênh trường học, với mục tiêu muốn hỗ trợ, khuyến khích các bé uống sữa nhiều hơn. Một tuần sẽ có một hoặc hai lần các nhân viên của công ty sẽ mang sữa đến tiếp thị và bán tại trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội? Ngay cả các phụ huynh cũng phản ánh điều này?
Bà Nguyễn Linh Chi: Không có chuyện hàng tuần hãng sữa lại vào trường tiếp thị một lần giống như nhân viên công ty sữa phản ánh mà thực tế là không thường xuyên, kể từ đầu năm cũng chỉ có vài lần, khi tan tầm mới bán.
PV: Ngoài hãng sữa TH True Milk ra còn có hãng sữa nào khác thực hiện chương trình bán sữa trong nhà trường như thế này?
Bà Nguyễn Linh Chi: Không có hãng sữa nào khác ngoài TH True Milk vào trong trường tiếp thị. Khuôn viên trường còn nhỏ, phụ huynh đón con em trong sân trường, nên việc cho hãng sữa vào trong sân trường tiếp thị rất hạn chế, không diễn ra thường xuyên. Việc đó rất lộn xộn.
PV: Tại sao trong rất nhiều hãng sữa, trường mình lại chọn TH True Milk mà không phải là một hãng sữa khác?
Bà Nguyễn Linh Chi: Không phải là nhà trường chọn hãng sữa, mà TH True Milk được nhà trường giúp đỡ vào bán là vì họ có những chương trình dành cho nhà trường, giúp đỡ các em học sinh, nên nhà trường mới đồng ý hợp tác, tạo điều kiện.
PV: Chương trình hỗ trợ của hãng sữa được triển khai như thế nào trong nhà trường?
Bà Nguyễn Linh Chi: Cứ đến đầu năm khai giảng, người của hãng sữa đến phát sữa miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn, ngoài ra còn có quà và tiền mặt 100.000đ cho một học sinh. Chương trình này, chỉ hỗ trợ những học sinh vượt khó, chứ không phải tất cả học sinh trong trường. Từ đầu năm đến nay, cũng có một vài buổi, nhưng hoàn toàn ngoài giờ học của học sinh.
Nhân viên TH True Milk mang sữa vào trong trường tiếp thị và bán sữa.
Nhân viên TH True Milk mang sữa vào trong trường tiếp thị và bán sữa.
PV: Nhà trường nhận được hỗ trợ từ hãng sữa theo hình thức tiền mặt hay một hình thức khác? Nếu là tiền mặt thì phần trăm bao nhiêu?
Bà Nguyễn Linh Chi: Phần trăm thì nhà trường không có, vì thực ra nó cũng không đáng kể, thực ra họ cũng muốn nhiều hơn thế, tới đây họ cũng muốn hợp tác với trường nhiều hơn, nhưng nhà trường cũng chỉ cho vào một vài lần.
Ngoài hỗ trợ cho học sinh, hãng sữa cũng tài trợ cho nhà trường chủ yếu là trang trí trường chủ yếu là ngày khai giảng.
PV: Theo bà, việc doanh nghiệp xâm nhập vào trường học để tiếp thị quảng cáo, có ảnh hưởng đến khẩu hiệu "Nhà trường thân thiện - học sinh tích cực" không?
Bà Nguyễn Linh Chi: Đương nhiên việc các doanh nghiệp ở ngoài vào tiếp thị trong trường học cũng ảnh hưởng đến khẩu hiệu "Nhà trường thân thiện - học sinh tích cực", nếu như trong giờ học.
PV: Đây có được coi là một hình thức thương mại hoá trong trường học không, thưa bà?
Bà Nguyễn Linh Chi: Thực ra sữa mà đảm bảo chất lượng thì nó đã được công nhận về chất lượng, đã được kiểm định sẽ đem lại lợi ích cho cộng đồng. Còn tất cả hoạt động kèm theo để thu hút trẻ, mua sản phẩm không phải vì chất lượng sản phẩm mà là vì đồ chơi thì thực tế nó cũng không phải tích cực, nó cũng mang tính kinh doanh.
Chủ tịch Hội đồng quản trị TH True Milk xác nhận
Trả lời phóng viên báo Đất Việt qua điện thoại về việc công ty sữa TH True Milk thực hiện mang sữa đến các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội, chương trình có tặng thêm quà và đồ chơi cho bé khi mua sữa; bà Thái Hương, Chủ tịch Chủ tịch Hội đồng quản trị TH True Milk, đã xác nhận công ty có thực hiện chương trình này tại các trường song song với việc triển khai rất nhiều chương trình khác.
Chủ tịch Hội đồng quản trị TH True Milk xác nhận
Trả lời phóng viên báo Đất Việt qua điện thoại về việc công ty sữa TH True Milk thực hiện mang sữa đến các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội, chương trình có tặng thêm quà và đồ chơi cho bé khi mua sữa; bà Thái Hương, Chủ tịch Chủ tịch Hội đồng quản trị TH True Milk, đã xác nhận công ty có thực hiện chương trình này tại các trường song song với việc triển khai rất nhiều chương trình khác.
TH True Milk mang sữa vào sân trường dụ trẻBáo Đất Việt
-ngoisao đã gỡ bài !!!
(ngoisao.vn /bktaynguyen)
Nhiều người chứng kiến sự việc phản ánh: “Sau khi phát hiện khoảng 1 giờ sinh vật lạ mới co lại, ban đầu nó to bằng đầu đũa và dài khoảng 3-4cm”.
Sự việc diễn ra lúc 20g ngày 2-10 tại một xã thuộc tỉnh Phú Thọ. Hàng trăm người dân hiếu kì đã tập trung tại nhà ông Hoàng Đức X để xem sinh vật lạ có trong sữa nhãn hiệu TH True Milk. Khi chúng tôi có mặt cũng là lúc mà lực lượng CA, y tế và chính quyền địa phương có mặt tại hiện trường để tìm hiểu sự việc. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đang tiến hành lập biên bản sự việc, trong biên bản thể hiện rõ việc xuất hiện hai sinh vật lạ có hình thù giống đỉa trong hộp sữa.
Theo quan sát, hộp sữa người dân phát hiện sinh vật lạ trên mang nhãn hiệu TH True Milk, sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Cổ phần sữa TH, có địa chỉ tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Sản phẩm được đóng trong loại hộp nhỏ có dung tích 110 ml. Thông qua hình ảnh và quan sát bằng trực quan nhận thấy rất rõ hai sinh vật có màu đen giống như đỉa. Nhiều người chứng kiến sự việc phản ánh: “Sau khi phát hiện khoảng 1 giờ sinh vật lạ mới co lại, ban đầu nó to bằng đầu đũa và dài khoảng 3-4cm”. Ông Hoàng Đức X và những người chứng kiến sự việc khi phát hiện sinh vật lạ đều cam đoan khi mở hộp sữa TH True Milk ra có hai sinh vật cuộn vào nhau và cử động, họ khẳng định 2 sinh vật trên rất giống đỉa. Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đã thu giữ những hộp sữa nhãn hiệu TH True Milk trên để phục vụ quá trình điều tra.
Một số hình ảnh PV ghi lại tại nơi phát hiện sinh vật lạ trong sữa TH True Milk tại tỉnh Phú Thọ:
Uống sữa đỉa bâu đầy răng: Công an, chuyên gia nói gì?
22/9/2012 09:42
Với tin đồn đỉa trong sữa, công an xã Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội đã có động thái tích cực khi vào cuộc cùng y tế xã để giải quyết. Các chuyên gia cũng phân tích liệu có đỉa trong sữa đặc?
Chính quyền khẳng định không phải đỉa trong sữa
-Rợn người tin đồn thổi: Trong dưa vàng có...đỉa
Bác sĩ nói về tin cấy trứng đỉa vào thức ăn hại người
Rộ tin cấy trứng đỉa vào thức ăn hại người
22/9/2012 09:42
Với tin đồn đỉa trong sữa, công an xã Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội đã có động thái tích cực khi vào cuộc cùng y tế xã để giải quyết. Các chuyên gia cũng phân tích liệu có đỉa trong sữa đặc?
Chính quyền khẳng định không phải đỉa trong sữa
-Rợn người tin đồn thổi: Trong dưa vàng có...đỉa
Bác sĩ nói về tin cấy trứng đỉa vào thức ăn hại người
Rộ tin cấy trứng đỉa vào thức ăn hại người
Dân Việt - “Có thể khi vận chuyển, do các nhân viên xếp sữa không đúng quy trình khi đi trên đường (xếp quá 12 hàng), có những hộp sữa bị bục ra, từ đó vi sinh vật lạ đã lọt vào" - phía công ty đặt giả thiết.
Sáng nay (6.10), ông Trần Công Chiến - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu đã chính thức lên tiếng về vụ sữa Mộc Châu có sinh vật lạ. … Cho đến nay, ngoài Vĩnh Phúc, các nơi khác chưa phát hiện có gì bất thường trong sữa của Mộc Châu”.
Cũng theo ông Chiến, công ty cũng đã chủ động lấy mẫu lưu và gửi lên Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (Bộ Y tế) để phân thích. Kết quả đều không phát hiện các vi sinh vật lạ trong sữa như E.coli, Salmonella…
Ông Chiến khẳng định, công nghệ sản xuất hiện nay của Mộc Châu đều khép kín hoàn toàn, nên không thể xảy ra việc vi sinh vật lạ có trong sữa được. Tuy nhiên, cũng không loại trừ nguyên nhân trong quá trình vận chuyển, nhất là đối với sản phẩm sữa đóng hộp.
“Có thể khi vận chuyển, do các nhân viên xếp sữa không đúng quy trình khi đi trên đường (xếp quá 12 hàng theo quy định), có những hộp sữa bị bục ra, từ đó vi sinh vật lạ đã lọt vào. Ngoài ra, cũng không loại trừ do người tiêu dùng sử dụng không đúng quy trình như không bảo quản ở nhiệt độ lạnh thích hợp. Và cái này cũng có một phần lỗi của công ty là chưa tổ chức hướng dẫn người tiêu dùng chu đáo”, ông Chiến nói tiếp.
Bây giờ anh (TH Milk – pv) chưa hết giai đoạn đầu tư, chưa đi vào sản xuất… Người ta mua nguyên liệu của sữa về để chế biến thì lại khác, còn anh mới xây xong khu chăn nuôi, nhà máy còn chưa có mà phải thuê của công ty sữa Việt Mỹ ở Hưng Yên để sản xuất gia công. Như vậy thử hỏi đẻ đâu ra lãi lớn như thế?” – Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam đặt ra nghi vấn.
- Nhận xét TH Milk ngạo mạn, TTK Hiệp hội sữa VN bị “khủng bố” tinh thần (GDVN). - Ngay sau khi chia sẻ thẳng thắn trên báo chí, cho rằng bà chủ TH True Milk quá ngạo mạn khi tuyên bố “tôi không có đối thủ”, TTK Hiệp hội sữa Việt Nam đã bị “khủng bố” tinh thần bằng thư rác.
Sau khi báo Giáo Dục Việt Nam đăng tải bài viết: “Hiệp hội Sữa VN: Tuyên bố không có đối thủ, TH True Milk quá ngạo mạn!”, ông Trịnh Quý Phổ, Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam cho biết: Sáng hôm qua (ngày 6/8), ông đã nhận được một lá thư “khủng bố” tinh thần.
Hiệp hội Sữa VN: Tuyên bố không có đối thủ, TH True Milk quá ngạo mạn!Lá thư có tựa đề “Hãy biết im lặng” được gửi từ hòm mail riêng của một cá nhân với lời lẽ khiếm nhã, mang tính khiêu khích, xúc phạm danh dự của Tổng thư ký Hiệp hội sữa VN: “Tôi muốn ông khi đã ngồi tại ghế Tổng thư ký Hiệp hội Sữa thì hãy…”.
Cuối thư, có lời răn đe: “Ông hãy vì chút lương tâm và hãy vì danh dự gia đình bằng cách im lặng và thận trọng khi phát biểu trước dư luận”.
Trước đó, như báo chí đã đưa tin: khi trao đổi về tuyên bố gây “sốc” khi cho rằng: “tôi không có đối thủ” của bà Thái Hương, Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á, nhà tư vấn tài chính cho dự án nhà máy sữa TH True Milk , với tâm huyết và sự hiểu biết của một người gắn bó lâu năm với ngành sữa cùng tất cả sự chân thành của một người đã lớn tuổi, ông Trịnh Quý Phổ, Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam đã nhận xét: tuyên bố của TH True Milk là quá ngạo mạn. Bởi TH Milk hiện tại mới chỉ đang ở giai đoạn đầu tư, chưa quyết toán để đi vào sản xuất.
“Tôi còn chưa cung cấp hết số liệu. Vì trong ngành sữa, tôi hiểu rất rõ khả năng của các đơn vị tới đâu, làm được những gì” – ông Phổ quả quyết. Với ông, lá thư nặc danh nhận được, ông chỉ coi như thư rác.
Tuy vậy, đáp lại những lời phân tích, nhận xét của ông Phổ, trên một tờ báo về kinh tế, bà chủ TH lại ẩn ý: có người đang “nói xấu” mình.
“Tôi muốn thân ái với tất cả với các hãng đang cùng kinh doanh. Ta là người Việt hãy nắm tay nhau làm sao để cho người dân đất Việt, trẻ em mình có ly sữa sạch như TH True Milk đang làm” và “đừng nói xấu nhau nữa” – bà Thái Hương gửi đi thông điệp.
Trái với quan điểm trên, Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam, ông Trịnh Quý Phổ lại cho rằng: “Thị trường là chiến trường mà đã là chiến trường là phải cạnh tranh. Chứ không thể nói là “tôi không có đối thủ”. Như thế nào là đối thủ, như thế nào là không có đối thủ. Đã cùng sản xuất sữa với nhau là phải có cạnh tranh à chỉ có cạnh tranh mới tạo ra những sản phẩm tốt nhất, có lợi cho người tiêu dùng”.
Tuyên bố không có đối thủ chỉ là chiêu PR lộ liễu của TH Milk?
Những con số chứng minh bà chủ TH Milk "ngoa ngôn"
Hàng loạt cửa hàng TH Truemart ở HN vắng hoe, thưa khách
Sữa tươi TH True Milk "không có đối thủ" về giá?
Chỉ hơn 22.000 con bò, sao TH True Milk dám bảo "không có đối thủ"?
Bà Thái Hương: “Nhận ngạo mạn, xin kiêu hãnh” VnEconomy -
“Nếu ai nghĩ tôi ngạo mạn thì tôi xin nhận 2 chữ này, nhưng nên dùng 2 chữ kiêu hãnh trong định vị TH True Milk”
Phát ngôn của bà chủ TH True Milk ngạo mạn hay thông minh?
Bên cạnh những ý kiến cho rằng các tuyên bố của bà Hương là quá ngạo mạn thì cũng có không ít quan điểm ủng hộ cách nghĩ và phát ...
-Hiệp hội Sữa VN: Tuyên bố không có đối thủ, TH True Milk quá ngạo mạn! (GDVN) - Một công ty chưa chấm dứt giai đoạn đầu tư để chuyển sang giai đoạn sản xuất như TH Milk mà đã tuyên bố “tôi không có đối thủ”, như vậy là quá ngạo mạn – Đó là ý kiến của ông Trịnh Quý Phổ, Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam.
“Nếu ai nghĩ tôi ngạo mạn thì tôi xin nhận 2 chữ này, nhưng nên dùng 2 chữ kiêu hãnh trong định vị TH True Milk”
Phát ngôn của bà chủ TH True Milk ngạo mạn hay thông minh?
Bên cạnh những ý kiến cho rằng các tuyên bố của bà Hương là quá ngạo mạn thì cũng có không ít quan điểm ủng hộ cách nghĩ và phát ...
-Hiệp hội Sữa VN: Tuyên bố không có đối thủ, TH True Milk quá ngạo mạn! (GDVN) - Một công ty chưa chấm dứt giai đoạn đầu tư để chuyển sang giai đoạn sản xuất như TH Milk mà đã tuyên bố “tôi không có đối thủ”, như vậy là quá ngạo mạn – Đó là ý kiến của ông Trịnh Quý Phổ, Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam.
Ông Trịnh Quý Phổ, Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam cho rằng: Tuyên bố của bà Thái Hương, chủ của nhãn hiệu sữa TH Milk "tôi không có đối thủ" là quá ngạo mạn. |
Khi câu chuyện xoay quanh quảng cáo “sữa sạch” vẫn chưa hết tranh cãi, bàn luận, mới đây tuyên bố của bà Thái Hương, chủ của thương hiệu sữa TH True Milk lại gây “sốc” trên thị trường sữa.
Câu nói: “Tôi không có đối thủ” của bà Thái Hương khiến ông Trịnh Quý Phổ, Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam cho là quá ngạo mạn.
Ông Phổ đưa ra quan điểm: “Một công ty sữa như Vinamilk (doanh nghiệp đang chiếm thị phần rất lớn trên thị trường sữa trong nước hiện nay) đã thành lập 35 – 36 năm nay, với sản lượng sản xuất chiếm tới 65% thị trường. Đồng thời cũng là hãng duy nhất của Việt Nam có sữa xuất khẩu. Trong khi đó, anh (TH milk – pv) còn đang đầu tư, chưa quyết toán để chuyển sang giai đoạn sản xuất. Thử hỏi không ngạo mạn thì là cái gì?”.
Với tổng vốn đầu tư dự án là 1,2 tỷ USD cùng hơn 22.000 con bò (giai đoạn 1), được quản lý hoàn toàn bằng máy móc, TH True Milk đã hình thành được một trang trại bò sữa hiện đại nhất Đông Nam Á, bà Thái Hương tự hào là người đặt viên gạch đầu tiên về sản xuất sữa tươi sạch trên thị trường và khó ai có thể theo kịp bà trong thị phần sữa tươi này.
Tuy nhiên, nếu xét đến quy mô nhà máy, Vinamilk không chỉ tập trung vào sữa tươi mà còn làm nhiều mặt hàng khác như phô-mai, sữa chua, nước giải khát. Hầu hết các dây chuyền sản xuất sữa tươi của Vinamilk đều hoạt động ổn định với công suất tối đa.
“Hiện nay, Vinamilk hàng ngày thu mua 500.000 tấn sữa tươi để đưa vào sản xuất. TH True Milk có thể là đơn vị chế biến sữa tươi 100% thật, nhưng Vinamilk ngoài bản thân sữa tươi thu mua còn có cả một sản lượng lớn tạo ra do dân sản xuất nữa”. Do vậy, theo ông Phổ, ý kiến của bà Hương “tôi cho là hơi lộn xộn”.
Trước đó, TH True Milk dự kiến doanh số đạt 3.700 tỷ đồng vào năm 2015, tuy nhiên, để khẳng định cho việc vị thế số 1 của TH True Milk, mới đây, bà Hương đã khẳng định con số 3.700 phấn đấu sẽ đạt được trong năm 2013, chứ không phải năm 2015 như đã tuyên bố.
Bà Hương cũng kỳ vọng tới năm 2017, tức chỉ sau 7 năm hoạt động, con số này sẽ tăng lên 23.000 tỷ đồng, tức là vượt cả doanh thu của Vinamilk đạt được trong năm 2011.
Mặc dù vậy, trên thực tế, cần phải thấy một điều rằng: Vinamilk không đứng yên mà vẫn đang tiếp tục phát triển, đi lên, tăng trưởng một cách vượt bậc.
3 tháng đầu năm 2012, công ty này đã đạt tổng doanh thu hơn 6.000 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2011, đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay. Dự kiến đến hết năm 2012, Vinamilk sẽ đạt tổng doanh thu khoảng 26.500 tỷ đồng.
Chiến lược của Vinamilk trong thời gian tới là phấn đấu trở thành 1 trong 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017, nhảy khá nhiều bậc so với vị trí thứ 68 hiện nay.
Đặc biệt, Vinamilk dự kiến sẽ cho vận hành một nhà máy có công suất 400 triệu lít sữa tươi/năm tại Bình Dương, tương đương tổng công suất của gần 9 nhà máy hiện nay của Vinamilk cộng lại. Trong rất nhiều phát biểu và báo cáo của mình, lãnh đạo Vinamilk vẫn luôn khẳng định mục tiêu dẫn đầu thị trường sữa Việt Nam.
Câu nói: “Tôi không có đối thủ” của bà Thái Hương khiến ông Trịnh Quý Phổ, Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam cho là quá ngạo mạn.
Ông Phổ đưa ra quan điểm: “Một công ty sữa như Vinamilk (doanh nghiệp đang chiếm thị phần rất lớn trên thị trường sữa trong nước hiện nay) đã thành lập 35 – 36 năm nay, với sản lượng sản xuất chiếm tới 65% thị trường. Đồng thời cũng là hãng duy nhất của Việt Nam có sữa xuất khẩu. Trong khi đó, anh (TH milk – pv) còn đang đầu tư, chưa quyết toán để chuyển sang giai đoạn sản xuất. Thử hỏi không ngạo mạn thì là cái gì?”.
Với tổng vốn đầu tư dự án là 1,2 tỷ USD cùng hơn 22.000 con bò (giai đoạn 1), được quản lý hoàn toàn bằng máy móc, TH True Milk đã hình thành được một trang trại bò sữa hiện đại nhất Đông Nam Á, bà Thái Hương tự hào là người đặt viên gạch đầu tiên về sản xuất sữa tươi sạch trên thị trường và khó ai có thể theo kịp bà trong thị phần sữa tươi này.
Tuy nhiên, nếu xét đến quy mô nhà máy, Vinamilk không chỉ tập trung vào sữa tươi mà còn làm nhiều mặt hàng khác như phô-mai, sữa chua, nước giải khát. Hầu hết các dây chuyền sản xuất sữa tươi của Vinamilk đều hoạt động ổn định với công suất tối đa.
“Hiện nay, Vinamilk hàng ngày thu mua 500.000 tấn sữa tươi để đưa vào sản xuất. TH True Milk có thể là đơn vị chế biến sữa tươi 100% thật, nhưng Vinamilk ngoài bản thân sữa tươi thu mua còn có cả một sản lượng lớn tạo ra do dân sản xuất nữa”. Do vậy, theo ông Phổ, ý kiến của bà Hương “tôi cho là hơi lộn xộn”.
Trước đó, TH True Milk dự kiến doanh số đạt 3.700 tỷ đồng vào năm 2015, tuy nhiên, để khẳng định cho việc vị thế số 1 của TH True Milk, mới đây, bà Hương đã khẳng định con số 3.700 phấn đấu sẽ đạt được trong năm 2013, chứ không phải năm 2015 như đã tuyên bố.
Bà Hương cũng kỳ vọng tới năm 2017, tức chỉ sau 7 năm hoạt động, con số này sẽ tăng lên 23.000 tỷ đồng, tức là vượt cả doanh thu của Vinamilk đạt được trong năm 2011.
Với hơn 22.000 con bò, được quản lý hoàn toàn bằng máy móc và công nghệ hiện đại của Israel, TH True Milk tự tin về vị trí số 1 trong thị trường sữa tươi sạch tại Việt Nam (Ảnh: IE). |
Mặc dù vậy, trên thực tế, cần phải thấy một điều rằng: Vinamilk không đứng yên mà vẫn đang tiếp tục phát triển, đi lên, tăng trưởng một cách vượt bậc.
3 tháng đầu năm 2012, công ty này đã đạt tổng doanh thu hơn 6.000 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2011, đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay. Dự kiến đến hết năm 2012, Vinamilk sẽ đạt tổng doanh thu khoảng 26.500 tỷ đồng.
Chiến lược của Vinamilk trong thời gian tới là phấn đấu trở thành 1 trong 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017, nhảy khá nhiều bậc so với vị trí thứ 68 hiện nay.
Đặc biệt, Vinamilk dự kiến sẽ cho vận hành một nhà máy có công suất 400 triệu lít sữa tươi/năm tại Bình Dương, tương đương tổng công suất của gần 9 nhà máy hiện nay của Vinamilk cộng lại. Trong rất nhiều phát biểu và báo cáo của mình, lãnh đạo Vinamilk vẫn luôn khẳng định mục tiêu dẫn đầu thị trường sữa Việt Nam.
“Tôi sẽ không so sánh TH True Milk đứng thứ bao nhiêu trên thị trường sữa Việt Nam nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng: Bây giờ anh (TH Milk – pv) chưa hết giai đoạn đầu tư, chưa đi vào sản xuất… Người ta mua nguyên liệu của sữa về để chế biến thì lại khác, còn anh mới xây xong khu chăn nuôi, nhà máy còn chưa có mà phải thuê của công ty sữa Việt Mỹ ở Hưng Yên để sản xuất gia công. Như vậy thử hỏi đẻ đâu ra lãi lớn như thế?” – Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam đặt ra nghi vấn.
Bà chủ TH True Milk: Tôi không có đối thủ !
-TH True Milk lên tiếng sau tranh cãi về "sữa sạch"
-"Sữa TH True Milk chỉ sạch thôi, còn sữa chúng tôi rất sạch”
-Khẳng định sữa của mình "sạch" hơn, TH True Milk đúng hay sai?
-TH True Milk: Sữa sạch hay chỉ là slogan quảng cáo?
-Hàng trăm ngàn nông dân điêu đứng vì quảng cáo của TH True Milk?
(GDVN) – Hiệp hội Sữa một lần nữa khẳng định: Nếu quảng cáo "sữa sạch" của TH True Milk không được chỉnh sửa, nguy cơ hàng trăm ngàn nông dân không bán được sữa..
“Nếu quảng cáo của TH True Milk cứ tiếp tục lan truyền, người tiêu dùng (NTD) sẽ mặc định sữa của TH Milk mới là sạch thì việc kinh doanh của một số doanh nghiệp chế biến sữa sẽ bị giảm sút, từ đó, họ sẽ không thu mua nguồn sữa bò từ nông dân nữa, mấy chục triệu đồng mà nông dân đầu tư vào con bò sẽ đổ xuống sông, xuống biển hết. Điều này tác hại ghê gớm tới thị trường”, ông Trịnh Quý Phổ, Tổng thư ký Hiệp hội Sữa Việt Nam khẳng định
Sau khi Hiệp hội Sữa Việt Nam lên tiếng khiếu nại về việc sử dụng từ ngữ gây tranh cãi của TH True Milk đến thời điểm này, quảng cáo "sữa sạch" của nhãn hàng này vẫn được phát thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng. TH True Milk dường như không có động thái gì trong việc sửa đổi khi Cục VSATTP đã khẳng định: thông điệp sữa tươi sạch của Công ty CP sữa TH chỉ là slogan quảng cáo chứ không phải là quy chuẩn sữa của Cục ban hành.
Công văn khiếu nại lần đầu tiên của Hiệp hội Sữa cũng đồng thời được gửi tới Bộ Công thương, tuy nhiên, theo thông tin từ Hiệp hội Sữa, hiện giờ vẫn bặt vô âm tín.
“Chúng tôi vẫn đang theo dõi sự việc. Bộ Công thương đùn đẩy cho nhau, chuyển công văn sang cho vụ Công nghiệp nhẹ. Vụ này lại không tiếp nhận và “ném” qua cho Cục quản lý cạnh tranh, Cục quản lý cạnh tranh lại bảo đang trao đổi với vụ quản lý thị trường trong nước, mọi thứ vẫn chưa được giải quyết", một thành viên của Hiệp hội Sữa cho biết.
Trong khi đó, ngay khi nhận được câu trả lời của Cục ATVSTP, phúc đáp lại công văn, Hiệp hội Sữa tiếp tục đề nghị: Trong thời gian tới, Cục ATVSTP nên truyền thông và giải thích vấn đề này tới NTD, nói rõ về việc sữa sạch chỉ là quảng cáo, tránh gây ngộ nhận cho NTD cho rằng: Chỉ có sữa lấy từ trang trại mới là sữa sạch.
Tổng Giám đốc một doanh nghiệp sữa khá nổi tiếng trong nước không khỏi bức xúc: “Quảng cáo phải tránh nhầm lẫn cho người tiêu dùng và xã hội – đó là điều cơ bản của quảng cáo.Trong khi đó, quảng cáo này mang tính chất “kích động” làm rối loạn thị trường, rất khó cho các doanh nghiệp bé. Sau khi xem quảng cáo này, chắc chắn người tiêu dùng sẽ đặt một dấu chấm hỏi, dù không nói “tất cả những sữa khác là bẩn” nhưng trong đầu họ sẽ có một hoài nghi về các loại sữa còn lại trên thị trường”.
Cũng đồng tình với quan điểm này, trưởng phòng maketing của một công ty sữa khác cho rằng: Quảng cáo hơi “cường điệu”, bởi TH True Milk cũng bình thường như những loại sữa khác, đã là sữa có mặt trên thị trường thì đều an toàn, nếu không an toàn đã bị “tuýt còi”, không thể lưu hành được nữa.
Vị này cũng cho biết thêm: Hiện nay, người ta mới chỉ phân loại ra 2 loại sữa là: sữa hữu cơ và sữa an toàn. Sữa hữu cơ trên thế giới đầu tư hết sức bài bản, tại Việt Nam thì chưa nơi nào sản xuất được. Trước đây, sữa Mộc Châu – thành viên của Hiệp hội Sữa Việt Nam cũng đã có ý tưởng nhưng không thực hiện được vì rất gian truân, đầu tư tốn kém, giá thành vô cùng đắt. Loại sữa thứ 2 là “sữa an toàn”, phân biệt với loại “sữa không an toàn”, chứ không có sữa nào gọi là “sữa sạch” giống như kiểu quảng cáo “rau sạch” vốn đã rùm beng một thời gian dài”.
“Hơn nữa, phạm trù sạch vô cùng rộng lớn, “thế nào mới là sạch?”, vì thế, tôi nghĩ nên yêu cầu TH True Milk sửa đổi lại để tránh gây hiểu lầm trong dân chúng hoặc ít ra là cần có sự cải chính thông tin, lan truyền rộng rãi, khẳng định rằng: sữa lấy nguồn cung cấp từ nông dân cũng gọi là sữa tốt, sữa sạch không kém gì TH True Milk” – Vị này chia sẻ.
Tiết lộ với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, ông Trịnh Quý Phổ - Tổng thư ký Hiệp hội Sữa nêu rõ: Bản thân trang trại của TH True Milk chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ, trong khi, cả quốc gia với mấy chục nghìn hộ nông dân nuôi bò sữa mới chỉ cung cấp được 25 – 28% số lượng sữa trên thị trường.
“Đầu tư vào một con bò không là phải rẻ, vậy mà, quảng cáo của TH True Milk ra đời đã làm ảnh hưởng tới đời sống của bà con nông dân, thiệt thòi cho người lao động ngành chăn nuôi bò sữa ở các vùng nông thôn. Đáng lưu ý, chủ trương của Đảng, chính sách nông nghiệp của Nhà nước lại là làm sao để đời sống người nông dân được cải thiện, làm sao để phát triển ngành chăn nuôi sữa bò”, vì vậy, quan điểm cuối cùng và thống nhất của Hiệp hội Sữa là muốn TH True Milk phải chỉnh sửa quảng cáo hoặc nói rõ: sữa lấy nguồn cung cấp từ nông dân cũng gọi là sữa tốt, sữa sạch.
Bởi lẽ, “nếu quảng cáo của TH True Milk cứ tiếp tục lan truyền, người tiêu dùng nếu cứ quan niệm sữa của TH Milk mới là sạch thì việc kinh doanh của một số doanh nghiệp chế biến sữa sẽ bị giảm sút, từ đó, họ sẽ không thu mua nguồn sữa bò từ nông dân nữa, mấy chục triệu đồng mà nông dân đầu tư vào con bò sẽ đổ xuống sông, xuống biển hết. Điều này tác hại ghê gớm tới thị trường” - ông Trịnh Quý Phổ, Tổng thư ký Hiệp hội Sữa Việt Nam khẳng định.
Ngoài ra, khi quảng cáo của TH True Milk tràn lan trên thị trường, không chỉ là phát sóng nhiều lần trên truyền hình mà còn có các tấm panô, áp phích cỡ lớn tại sân bay hay treo rải rác về các địa phương, không ít nhà kinh doanh cũng tự hỏi: Chi phí cho quảng cáo tốn kém nhiều như thế, sản xuất không thể nào bù đắp được, liệu có khi nào, TH True Milk lại cộng số tiền đó để nâng giá thành của sản phẩm lên không? Và “những công ty hoạt động thực chất dựa trên sản xuất, bán hàng và kiếm lợi nhuận từ sản phẩm thì khó có thể đầu tư được như thế!” – một doanh nhân nhận xét.
-TH True Milk lên tiếng sau tranh cãi về "sữa sạch"
-"Sữa TH True Milk chỉ sạch thôi, còn sữa chúng tôi rất sạch”
-Khẳng định sữa của mình "sạch" hơn, TH True Milk đúng hay sai?
-TH True Milk: Sữa sạch hay chỉ là slogan quảng cáo?
-Hàng trăm ngàn nông dân điêu đứng vì quảng cáo của TH True Milk?
(GDVN) – Hiệp hội Sữa một lần nữa khẳng định: Nếu quảng cáo "sữa sạch" của TH True Milk không được chỉnh sửa, nguy cơ hàng trăm ngàn nông dân không bán được sữa..
“Nếu quảng cáo của TH True Milk cứ tiếp tục lan truyền, người tiêu dùng (NTD) sẽ mặc định sữa của TH Milk mới là sạch thì việc kinh doanh của một số doanh nghiệp chế biến sữa sẽ bị giảm sút, từ đó, họ sẽ không thu mua nguồn sữa bò từ nông dân nữa, mấy chục triệu đồng mà nông dân đầu tư vào con bò sẽ đổ xuống sông, xuống biển hết. Điều này tác hại ghê gớm tới thị trường”, ông Trịnh Quý Phổ, Tổng thư ký Hiệp hội Sữa Việt Nam khẳng định
Sau khi Hiệp hội Sữa Việt Nam lên tiếng khiếu nại về việc sử dụng từ ngữ gây tranh cãi của TH True Milk đến thời điểm này, quảng cáo "sữa sạch" của nhãn hàng này vẫn được phát thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng. TH True Milk dường như không có động thái gì trong việc sửa đổi khi Cục VSATTP đã khẳng định: thông điệp sữa tươi sạch của Công ty CP sữa TH chỉ là slogan quảng cáo chứ không phải là quy chuẩn sữa của Cục ban hành.
Công văn khiếu nại lần đầu tiên của Hiệp hội Sữa cũng đồng thời được gửi tới Bộ Công thương, tuy nhiên, theo thông tin từ Hiệp hội Sữa, hiện giờ vẫn bặt vô âm tín.
“Chúng tôi vẫn đang theo dõi sự việc. Bộ Công thương đùn đẩy cho nhau, chuyển công văn sang cho vụ Công nghiệp nhẹ. Vụ này lại không tiếp nhận và “ném” qua cho Cục quản lý cạnh tranh, Cục quản lý cạnh tranh lại bảo đang trao đổi với vụ quản lý thị trường trong nước, mọi thứ vẫn chưa được giải quyết", một thành viên của Hiệp hội Sữa cho biết.
Trong khi đó, ngay khi nhận được câu trả lời của Cục ATVSTP, phúc đáp lại công văn, Hiệp hội Sữa tiếp tục đề nghị: Trong thời gian tới, Cục ATVSTP nên truyền thông và giải thích vấn đề này tới NTD, nói rõ về việc sữa sạch chỉ là quảng cáo, tránh gây ngộ nhận cho NTD cho rằng: Chỉ có sữa lấy từ trang trại mới là sữa sạch.
Hiệp hội sữa đề nghị: Cục ATVSTP nên truyền thông để tránh gây ngộ nhận cho NTD cho rằng: Chỉ có sữa lấy từ trang trại mới là "sữa sạch". |
Tổng Giám đốc một doanh nghiệp sữa khá nổi tiếng trong nước không khỏi bức xúc: “Quảng cáo phải tránh nhầm lẫn cho người tiêu dùng và xã hội – đó là điều cơ bản của quảng cáo.Trong khi đó, quảng cáo này mang tính chất “kích động” làm rối loạn thị trường, rất khó cho các doanh nghiệp bé. Sau khi xem quảng cáo này, chắc chắn người tiêu dùng sẽ đặt một dấu chấm hỏi, dù không nói “tất cả những sữa khác là bẩn” nhưng trong đầu họ sẽ có một hoài nghi về các loại sữa còn lại trên thị trường”.
Cũng đồng tình với quan điểm này, trưởng phòng maketing của một công ty sữa khác cho rằng: Quảng cáo hơi “cường điệu”, bởi TH True Milk cũng bình thường như những loại sữa khác, đã là sữa có mặt trên thị trường thì đều an toàn, nếu không an toàn đã bị “tuýt còi”, không thể lưu hành được nữa.
Vị này cũng cho biết thêm: Hiện nay, người ta mới chỉ phân loại ra 2 loại sữa là: sữa hữu cơ và sữa an toàn. Sữa hữu cơ trên thế giới đầu tư hết sức bài bản, tại Việt Nam thì chưa nơi nào sản xuất được. Trước đây, sữa Mộc Châu – thành viên của Hiệp hội Sữa Việt Nam cũng đã có ý tưởng nhưng không thực hiện được vì rất gian truân, đầu tư tốn kém, giá thành vô cùng đắt. Loại sữa thứ 2 là “sữa an toàn”, phân biệt với loại “sữa không an toàn”, chứ không có sữa nào gọi là “sữa sạch” giống như kiểu quảng cáo “rau sạch” vốn đã rùm beng một thời gian dài”.
"Sữa sạch" chỉ là quảng cáo, không phải quy chuẩn sữa do Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm ban hành. |
“Hơn nữa, phạm trù sạch vô cùng rộng lớn, “thế nào mới là sạch?”, vì thế, tôi nghĩ nên yêu cầu TH True Milk sửa đổi lại để tránh gây hiểu lầm trong dân chúng hoặc ít ra là cần có sự cải chính thông tin, lan truyền rộng rãi, khẳng định rằng: sữa lấy nguồn cung cấp từ nông dân cũng gọi là sữa tốt, sữa sạch không kém gì TH True Milk” – Vị này chia sẻ.
Tiết lộ với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, ông Trịnh Quý Phổ - Tổng thư ký Hiệp hội Sữa nêu rõ: Bản thân trang trại của TH True Milk chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ, trong khi, cả quốc gia với mấy chục nghìn hộ nông dân nuôi bò sữa mới chỉ cung cấp được 25 – 28% số lượng sữa trên thị trường.
“Đầu tư vào một con bò không là phải rẻ, vậy mà, quảng cáo của TH True Milk ra đời đã làm ảnh hưởng tới đời sống của bà con nông dân, thiệt thòi cho người lao động ngành chăn nuôi bò sữa ở các vùng nông thôn. Đáng lưu ý, chủ trương của Đảng, chính sách nông nghiệp của Nhà nước lại là làm sao để đời sống người nông dân được cải thiện, làm sao để phát triển ngành chăn nuôi sữa bò”, vì vậy, quan điểm cuối cùng và thống nhất của Hiệp hội Sữa là muốn TH True Milk phải chỉnh sửa quảng cáo hoặc nói rõ: sữa lấy nguồn cung cấp từ nông dân cũng gọi là sữa tốt, sữa sạch.
Bởi lẽ, “nếu quảng cáo của TH True Milk cứ tiếp tục lan truyền, người tiêu dùng nếu cứ quan niệm sữa của TH Milk mới là sạch thì việc kinh doanh của một số doanh nghiệp chế biến sữa sẽ bị giảm sút, từ đó, họ sẽ không thu mua nguồn sữa bò từ nông dân nữa, mấy chục triệu đồng mà nông dân đầu tư vào con bò sẽ đổ xuống sông, xuống biển hết. Điều này tác hại ghê gớm tới thị trường” - ông Trịnh Quý Phổ, Tổng thư ký Hiệp hội Sữa Việt Nam khẳng định.
Ngoài ra, khi quảng cáo của TH True Milk tràn lan trên thị trường, không chỉ là phát sóng nhiều lần trên truyền hình mà còn có các tấm panô, áp phích cỡ lớn tại sân bay hay treo rải rác về các địa phương, không ít nhà kinh doanh cũng tự hỏi: Chi phí cho quảng cáo tốn kém nhiều như thế, sản xuất không thể nào bù đắp được, liệu có khi nào, TH True Milk lại cộng số tiền đó để nâng giá thành của sản phẩm lên không? Và “những công ty hoạt động thực chất dựa trên sản xuất, bán hàng và kiếm lợi nhuận từ sản phẩm thì khó có thể đầu tư được như thế!” – một doanh nhân nhận xét.