Tin liên quan:-- “Mặt cầu Thăng Long hỏng do thi công”
-(Dân trí) - “Mặt cầu Thăng Long sử dụng công nghệ mới được chuyển giao từ nước ngoài. Những cá nhân, tập thể tham gia dự án sửa chữa này đều có trách nhiệm cao và thái độ tích cực. Sự cố xảy ra do lỗi chuyển giao công nghệ, không có chuyện bớt xén hay tham nhũng”.
- Năm 2016 sẽ xử lý triệt để sự cố nứt mặt cầu Thăng Long!
- “Cầu Thăng Long vẫn hỏng, nhận về để làm gì?”
“Công nghệ” chữa lợn lành thành lợn què?
Do mặt cầu Thăng Long là hệ dầm thép qua nhiều năm sử dụng đã có những biến động rất lớn về độ võng, độ biến dạng nên lãnh đạo Bộ GTVT tỏ ra không thực sự tin tưởng về chất lượng lâu bền khi sửa chữa, chắp vá theo những cách như hiện nay. Bộ này đã kiến nghị với Chính phủ cho phép nghiên cứu lại việc sửa chữa toàn bộ dự án.
Về nguồn vốn, Thứ trưởng Trường cho biết: “Hiện nay, vốn ODA của Nhật Bản đang giúp Việt Nam xây dựng tuyến vành đai 3 (giai đoạn 2) ở Hà Nội, thời gian tới sẽ tiếp tục xây dựng đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long nên Bộ GTVT đã đề xuất với tư vấn của Nhật Bản giúp đỡ nghiên cứu sửa chữa triệt để mặt cầu Thăng Long và đã được phía Nhật Bản đồng ý. Bộ GTVT đang trình Chính phủ đề xuất này và xin phép thực hiện”.
“Không có chuyện bớt xén, tham nhũng trong dự án”
Cầu Thăng Long - một công trình trọng điểm quốc gia, tuyến cầu độc đạo kết nối Thủ đô Hà Nội với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cây cầu vừa sửa xong đã hỏng và cứ phải sửa đi sửa lại trong một thời gian dài (dù biết rằng không mất thêm tiền vì được bảo hành), thế nhưng không hiểu tại sao vấn đề trách nhiệm cá nhân và tập thể tham gia dự án này chưa từng được Bộ GTVT nhắc tới?
Trả lời câu hỏi này của PV Dân trí, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định: “Mặt cầu Thăng Long sử dụng công nghệ mới được chuyển giao từ nước ngoài. Những cá nhân, tập thể tham gia dự án sửa chữa này đều có trách nhiệm cao và thái độ tích cực. Sự cố xảy ra do lỗi chuyển giao công nghệ khi nghiên cứu có chủ quan, không có chuyện bớt xén hay tham nhũng trong dự án này.
Trong chuyển giao công nghệ có những thành công và cũng có những thất bại để rút kinh nghiệm cho lần sau, mặt cầu Thăng Long rơi vào trường hợp chưa được thành công lắm. Đây là bài học sâu sắc về việc không lường trước được rủi ro, nhưng chúng ta cũng phải chấp nhận để sau này thực hiện việc chuyển giao công nghệ được tốt hơn.”.
Sự cố nứt mặt cầu Thăng Long xảy ra theo Thứ trưởng Trường có trách nhiệm chung của tập thể chứ không có trách nhiệm cá nhân và mới đây Bộ GTVT đã tiền hành kiểm điểm, rút kinh nghiệm để việc chuyển giao công nghệ mới cần đúng quy trình và đảm bảo tính khả thi.
“Chúng tôi đã rất cố gắng tìm ra trách nhiệm liên quan đến cá nhân rõ hơn, nhưng cũng cần phải có sự thông cảm vì đây là việc chuyển giao từ nước ngoài và công nghệ hoàn toàn mới. Chúng tôi không che giấu và nghiêm túc rút kinh nghiệm. ” - Thứ trưởng Trường cho biết thêm.
– Sự cố nứt mặt cầu Thăng Long: Không có trách nhiệm cá nhân!? (DT). – Sự cố chất lượng cầu Thăng Long: “Không liên quan cá nhân nào”(Infonet). – Lý giải việc liên tục sửa chữa cầu Thăng Long (Petrotimes).- Mặt cầu Thăng Long sửa lại hỏng do lỗi chuyển giao công nghệ (VOV).- Bộ GTVT trả lời các vấn đề “nóng”: Chưa thỏa đáng (ĐĐK). – Cầu vượt trên Đại lộ Thăng Long…“chờ chết” (Soha).
- Có một kiểu bắt tay “xé nát” những công trình! (Petrotimes).
- Trở lại nơi sập 2 nhịp dẫn cầu Cần Thơ sau 5 năm (LĐ).
- Kết luận sơ bộ nguyên nhân chìm tàu Vinalines Queen (TT). – Sẽ thẩm định lại kết luận vụ chìm tàu Vinalines Queen (Petrotimes). - Kết luận của Cục Hàng hải Việt Nam về việc chìm tàu Vinalines Queen: Sao bây giờ mới công bố?(ĐĐK).
- Sang Nga làm việc trong các xưởng may đen: “Đây là vấn đề nhận thức của người lao động!” (SGTT).
- Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2012: Điều chỉnh giá dịch vụ y tế là cần thiết (SG&ĐS).
- “Phủ sóng” bảo tàng (TN).
- Đánh chết phạm nhân, 2 cựu CA vào tù (Khampha).