Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Tội dám bênh Tổng Bí thư

Được biết, có kẻ còn lần về tận làng quê sinh ra cụ Tổng ở bờ Bắc sông Đuống để bới lông, tìm vết. Nào là con cụ Tổng đang “vét” hàng trăm hecta đất ruộng một dải từ Mai Lâm lên tận Xuân Canh, nào là nhà thờ của gia đình cụ Tổng sao lại xây theo kiến trúc Trung Hoa, nào là doanh nghiệp nào đã cấp kinh phí nâng cấp mộ tổ, cổng làng vào nhà riêng cụ Tổng, nào là có thật ông chú họ năm xưa bị Tây bắn hay bị Việt Minh thủ tiêu? 

————–
Đang lúc nước sôi lửa bỏng, có kẻ muốn lấy … nhựa đường trát vào mặt Chủ tịch nước, Tổng Bí thư thì tự nhiên nhà văn Phạm Viết Đào lại đăng bài ca ngợi cụ Chủ với cụ Tổng (xem bài bên dưới). Thực chất thì cụ Đào không bênh ai, mà đơn giản là đưa ra vài thông tin về con cái cụ Chủ, cụ Tổng rồi người đọc tự so sánh với công nương và công tử của các nhà lãnh đạo khác.

Vậy thôi.

Thế mà mắc tội to nên có kẻ đã sai đám âm binh đánh thuê gây sự. Vài ngày sau, nhà cụ Đào tại địa chỉ blogspot.com bị chúng nó kéo sập, phá hỏng bao tài sản bên trong, quý nhất là nhiều tư liệu và bài viết về chiến tranh chống Tàu.

Giữa lúc cuộc chiến ở Ba Đình lên đến độ khốc liệt nhất thì đám âm binh được phái khiển khắp nơi để tìm mọi dấu vết khả dĩ tấn công các đầu lĩnh đối phương.

Được biết, có kẻ còn lần về tận làng quê sinh ra cụ Tổng ở bờ Bắc sông Đuống để bới lông, tìm vết. Nào là con cụ Tổng đang “vét” hàng trăm hecta đất ruộng một dải từ Mai Lâm lên tận Xuân Canh, nào là nhà thờ của gia đình cụ Tổng sao lại xây theo kiến trúc Trung Hoa, nào là doanh nghiệp nào đã cấp kinh phí nâng cấp mộ tổ, cổng làng vào nhà riêng cụ Tổng, nào là có thật ông chú họ năm xưa bị Tây bắn hay bị Việt Minh thủ tiêu?

————————–

Phạm Viết Đào – Con cái Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm gì, ở đâu?

Trong cuộc sống có câu “những con số biết nói”.Thật vậy, có khi chỉ thông qua một con số mà người đời biết được nhiều điều hay, dở. Tương tự, thông qua một cử chỉ, việc làm người ta hiểu được đâu là phải, trái. Cho đến thời điểm hiện tại, có lẽ trừ Ban Tổ chức Trung ương Đảng,Văn phòng Chủ tịch nước, Quốc hội và những người thân trong gia đình biết tường tận con cái của TBT Nguyễn Phú Trọng và CT nước Trương Tấn Sang quí danh là gì, bao nhiêu tuổi, đang làm gì ở đâu? Còn thì không mấy ai biết và trả lời chính xác được câu hỏi đặt ra ở trên

Ai cũng biết ông Nguyễn Phú Trọng trước khi trở thành TBT từng là Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội; còn ông Trương Tấn Sang trước khi được Quốc hội bầu là CT nước từng là Bí thư Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Thường trực Ban Bí thư. Ở những vị thế kinh qua như vậy, nếu ông Trọng, ông Sang ra tay tạo dựng cho con cái vào các chức danh Phó giám đốc rồi Giám đốc các ban, ngành (ở địa phương) để rồi tạo đà thăng tiến dần…hay Phó vụ trưởng, Vụ trưởng, Tổng Giám đốc một doanh nghiệp, thậm chí Thứ trưởng (các Bộ ngành ở Trung ương) chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ. Thực tế thì có khá nhiều VIP đã, đang làm như vậy rồi! Tổng BT Nguyễn Phú Trọng, CT nước Trương Tấn Sang đã không làm thế. Nếu con cái hai ông có những chức danh như đã điểm thì cả địa phương biết, cả ngành cả nước biết, thậm chí cả thế giới cũng tỏ.

Nghe nói, ( người viết bài này chỉ nghe nói) con cái của TBT Nguyễn Phú Trọng, CT Trương Tấn Sang hiện đang là những công chức, doanh nghiệp bình thường. Cũng như chức danh rất khiêm tốn ấy, lại cũng nghe nói, con cái của hai ông sống rất từ tốn chứ không ngồi đâu, với ai cũng huyếnh hoáng lên “ bố tớ là ông nọ ông kia”, thậm chí làm nhiều điều tai tiếng như con cái của nhiều vị ủy viên Trung ương hay Bộ trưởng nọ Bộ trưởng kia…Riêng về góc độ con cái, như vậy thật đáng khen và nể phục, chắc chắn họ là những người được học hành, giáo dục nề nếp, biết ứng xử với xã hội như thế nào…

Khác hẳn với TBT Nguyễn Phú Trọng và CT nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có mấy người con, họ tên đầy đủ, hiện đang làm gì, ở đâu thì ai cũng biết cả rồi. Còn quí tử của Chủ tịch Quốc hội đương nhiệm Nguyễn Sinh Hùng tên là Nguyễn Sinh Nhật Tân thì đang “được ủ” là Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Công thương, nghe nói là sẽ trở thành Thứ trưởng trong thời gian gần.

Hay như nguyên TBT Nông Đức Mạnh có cả một quá trình tạo ra đường quan lộ cho “thái tử” Nông Quốc Tuấn từ quan Trung ương đoàn sang làm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đi luân chuyển để trở thành Bí thư tỉnh Bắc Giang và vào Trung ương như thế nào; rồi thì nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Chi trước khi rời “ghế” còn kịp mặc cả “cấy” con trai là Nguyễn Xuân Anh vốn từ một phóng viên báo Thanh niên làng nhàng lộn ngược về quê làm quan chức quận ở Đà Nẵng bỗng chốc “đại nhảy vọt” vào Trung ương.

Ở cấp độ thấp hơn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam Vũ Văn Hiền trước khi “hạ cánh an toàn” còn kịp đặt con trai Vũ Minh Tuấn vào cái ghế Phó Tổng Giám đốc chính nhà đài của mình…

Còn nữa…nhưng mà thôi, chấm phá so sánh vài ba trường hợp như vậy đủ để nói rằng TBT Nguyễn Phú Trọng, CT nước Trương Tấn Sang đang là những nhà lãnh đạo có tư chất và nhân cách riêng thuộc diện “xưa nay hiếm” ở Việt Nam. Đúng như tên riêng – Các ông SANG TRỌNG đúng nghĩa!

Như thế, chắc chắn tại Hội nghị Trung ương VI diễn ra tới đây,175 Ủy viên BCH Trung ương sẽ lấy đó là một trong những căn cứ sinh động, quan trọng để thể hiện chính kiến thông qua lá phiếu của mình trước vận mệnh của đất nước và của Đảng.

Ngày trước Tháng 10-Tội dám bênh Tổng Bí thư

- Tội dám bênh Tổng Bí thư (Cầu Nhật Tân).

 


--Vớ vẩn, ta không đổi mạng NGƯỜI với mạng SÂU đâu.. (Mafiovi)

- Đảng không được lấy Người ra đổi mạng Sâu, mà phải diệt sâu, giữ người.

Tóm lại: Đảng cần có ý chí chưa đủ, còn cần trí tuệ nữa. Thắng giặc bằng cảm tử chứng tỏ Đảng kém.

Một mai nếu giặc Rợ sang, chúng ta cũng chơi với chúng bằng cảm tử thì 14 nước Vietnam chưa đủ thắng chúng.

Trong cách cầm quân hơn ngàn năm qua, Ông Cha ta chưa bao giờ khuyến khích cái kiểu cảm tử.

Vậy nên...Nếu chưa đủ sức diệt sâu, Đảng hãy gọi Nhân Dân, chứ không cần Cảm Tử.

Đó là chưa kể: NQ4 là diệt sâu bọ bảo vệ Đảng chứ không phải là Rebalancing giữa các nhóm hay phe cánh.

Vì thế mà Cảm Tử của anh Cả sẽ làm NQ4 bị xuyên tạc.

...Và đến giờ này, ta tin là Đảng có đủ cả Óc lẫn Tim để làm cái ta muốn.

Người mạnh và quý hơn Sâu nhiều, nên không có lý gì để đổi cả.

 

- Đến ai ư? - Mi!

Dzậy là...... (Mafiovi)
.... cả
- Nhân cách,
- cả Tầm Văn hóa,
- cả Technocracy.
Đủ rồi chứ?
V/đ với 3D ko phải là hắn có thể là UV BCT hay TTg nữa ko? V/đ là: hắn có thể còn là Đảng viên nữa ko?   

- Trận đánh chỉ đc coi là thắng hay thua khi nó Kết thúc. Đảng hãy chọn đi: 3D và mấy thằng Bợm hay Nhân Dân.

- Nếu các anh mà không làm đến nơi đến chốn thì chính tôi sẽ cầm đầu biểu tình chống lại các anh!

- Đến thời 3D, tham nhũng nhất tề, đồng loạt, rầm rộ nổi lên khắp nơi như mầm cỏ dại gặp hơi ấm mùa xuân.
....Trong lịch sử Việt Nam cũng như lịch sử thế giới từ xưa đến nay, ngay cả trong thời khốc liệt chiến tranh và đầy biến động chính trị, ngay cả với những nhà độc tài khét tiếng như Adolf Hitler, Iosif Stalin, Nicolae Ceausescu, Mobutu, chưa có người đứng đầu Chính phủ nào phải dùng một viên tướng công an làm cố vấn thân cận, một công cụ bạo lực luôn bên cạnh trong công việc như ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Luật pháp Việt Nam cũng không có một điều khoản nào cho phép ông Thủ tướng được có cố vấn an ninh. Cố vấn thân cận nhất là viên tướng công an, điều đó cho thấy Thủ tướng Dũng coi trọng công cụ bạo lực như thế nào và công cụ bạo lực đó chính là tâm thức văn hóa của ông Thủ tướng.

 

- Cần loại bỏ tà đạo Hà Mòn (CATP). (ĐSCT) Tà đạo Hà Mòn xâm nhập tỉnh Đắk Lắk khiến đời sống người dân đảo lộn. Y Gyin và đồng bọn lợi dụng sự thiếu hiểu biết và những khó khăn về kinh tế của đồng bào Xê Đăng để tuyên truyền xuyên tạc khiến người dân nơi đây bỏ bê sản xuất dẫn đến đói nghèo, bệnh tật, gây mất an ninh trật tự (ANTT)... Tội ác của những kẻ gieo “gió độc” Hà Mòn cần bị trừng trị thích đáng. 


MƯỢN DANH THIÊN SỨ

Thời gian gần đây, trên địa bàn bốn buôn thuộc xã Ea H’Đing, huyện Cư M’gar và xã Ea Yiêng, huyện Krông Păk, tỉnh Đắk Lắk xuất hiện loại hình tín ngưỡng, tôn giáo lạ gọi là “đạo Hà Mòn” hay “đạo Y Gyin”. Theo đó là việc loan truyền sự huyền bí về “Đức mẹ Maria hiện hình”, sự “linh thiêng” càng được nhân lên khi đối tượng phát đi thông tin này là một bà già khiếm thị mù chữ hành nghề thầy cúng tên là Y Gyin. 

Y Gyin (SN 1942) nói rằng bà đã được “Đức mẹ Maria” chọn làm “thiên sứ” cứu rỗi loài người khỏi ngày tận thế. Do đó người nào theo bà thì đức mẹ sẽ hiện hình ban nước thánh, uống nước đó vào người mù mắt sẽ sáng lại, ốm đau không cần thuốc cũng khỏi bệnh và có cuộc sống sung sướng mà không phải lao động vất vả... Tuy nhiên, muốn được cứu rỗi, người theo Y Gyin và đạo Hà Mòn không được nhận hàng chính sách, chương trình hỗ trợ của Nhà nước, cấm tham gia các hoạt động do chính quyền địa phương tổ chức. Điều khó hiểu mà chính Y Gyin cũng không thể giải thích rõ ràng: đâu là ngày tận thế và đức mẹ cứu rỗi con chiên như thế nào...

Mù quáng, ảo tưởng về cuộc sống thực tại, nhiều phụ nữ, thanh niên và trẻ em dân tộc Xê Đăng đã bị lôi kéo, mê hoặc khiến hàng nghìn người tự nguyện đi làm thuê lấy tiền gây quỹ hoạt động, lập bàn thờ cầu nguyện. Những sinh hoạt phi pháp lén lút của các nhóm tín đồ này có thời gian kéo dài hàng tháng, ảnh hưởng đến sức khỏe đồng bào trong buôn, gây phức tạp về ANTT, đời sống người dân đảo lộn, lao động sản xuất đình đốn, ốm đau dịch bệnh lây lan...

SỰ THẬT VỀ TÀ ĐẠO

Năm 1999, Nhà nước ta có chủ trương xây dựng Thủy điện Pley Krông trên địa bàn hai xã Hà Mòn và Đắk Wơk thuộc huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum. Hầu hết người dân nơi đây đều chấp hành, nhận tiền đền bù và chuyển đến nơi tái định cư, riêng gia đình Y Gyin (người Bah Nar, trú tại làng Kơ Tu, xã Hà Mòn) chống đối, thậm chí bà này còn lôi kéo hơn 30 hộ khác cố bám chặt khu vực lòng hồ. Để lôi kéo nhiều người Y Gyin tung ra những luận điệu trên. Dù rất nhảm nhí nhưng nó lại nhanh chóng được các đối tượng xấu hùa theo, thêu dệt thành những câu chuyện huyền bí, ly kỳ và Y Gyin trở thành “đấng tối cao” của cái gọi là đạo Hà Mòn, lôi kéo không ít người nhẹ dạ cả tin nghe theo. Khi thấy nhiều người tham gia, các đối tượng cầm đầu tà đạo này lại tiếp tục tung ra các luận điệu phản động, chủ yếu bằng tiếng Bah Nar, nhồi nhét tư tưởng chống Đảng, Nhà nước trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Đồng thời, dựa vào kinh thánh, chúng sao trích, biên soạn tài liệu xuyên tạc nhằm kích động giáo dân từ bỏ Công giáo và các phong tục tập quán truyền thống để theo đạo Hà Mòn. Hành vi này đã gây nên nhiều hệ lụy với đồng bào DTTS, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ANTT. 

VÀ THỦ ĐOẠN LỪA MỊ

Để xâm nhập địa bàn Đắk Lắk, Y Gyin dẫn theo A Hyum, A Tách và Ama Chinh tuyên truyền tà đạo Hà Mòn vào vùng đồng bào DTTS Xê Đăng thuộc xã Ea H’Đing, huyện Cư M’gar và xã Ea Yiêng, huyện Krông Păk. Chúng lợi dụng quan hệ dòng tộc, sự ngộ nhận, thiếu hiểu biết về tín ngưỡng, tôn giáo và những khó khăn trong đời sống của đồng bào Xê Đăng để lừa phỉnh, lôi kéo họ. Thời gian đầu, tà đạo này phát triển rất nhanh, có lúc lên đến vài nghìn người tham gia, hầu hết là đồng bào Công giáo. Từ đây, bộ khung cốt cán của tà đạo ở Đắk Lắk cũng hình thành gồm A Đuih, A Đek, A Geng và A Keăp (Pa Luông). Chỉ sau thời gian ngắn hoạt động, “gió độc” Hà Mòn đã nhanh chóng bị tổ chức phản động Fulro lợi dụng. Chúng tiếp tục tung ra các luận điệu: Đạo Hà Mòn mới là tôn giáo riêng của người DTTS Tây nguyên, sẽ được Giáo hoàng, Liên hợp quốc công nhận và giúp đỡ tiền bạc... đồng thời, chúng tuyên truyền xuyên tạc về chế độ Nhà nước ta, như: bắt người DTTS thực hiện kế hoạch hóa gia đình để triệt tiêu dần, không cho họ phát triển vì sợ lấn át... Có nơi chúng tự nhận là “Công giáo Đê ga”, tương tự như trước đây bọn phản động Fulro dựng lên cái gọi là “Tin lành Đê ga”.


Cán bộ cơ sở thăm gia đình đồng bào Xê Đăng


Để duy trì và phát triển tổ chức, các đối tượng cầm đầu tà đạo Hà Mòn kêu gọi mỗi hộ đồng bào Xê Đăng hàng tháng đóng góp 50 nghìn đồng và một lon gạo để nuôi giấu các đối tượng lẩn trốn. Do đó, tà đạo Hà Mòn lại tiếp tục như luồng “gió độc” tàn phá đời sống tinh thần, vật chất đồng bào thiểu số ở Đắk Lắk. Tại đây, chúng biên soạn các tài liệu như “Sứ điệp Đức mẹ Maria”, “Thông điệp Đức mẹ hiện hình”, đồng thời sử dụng các băng đĩa, sửa lại lời giáo huấn của Công giáo để tuyên truyền, coi đó là giáo luật của đạo Hà Mòn. Ngoài ra, bọn chúng còn lừa lấy tiền của nhiều tín đồ Công giáo với lời lừa mị rằng càng đưa nhiều tiền cho chúng và đọc kinh sám hối nhiều thì sẽ sớm được xóa tội, hưởng sung sướng.

Để bảo đảm ANTT, chính quyền địa phương cương quyết đấu tranh ngăn chặn, buộc các đối tượng cầm đầu tà đạo Hà Mòn trên địa bàn xã Ea Yiêng, huyện Krông Păk và xã Ea H’Đing, huyện Cư M’gar phải vào rừng lẩn trốn; đa số đồng bào Xê Đăng bị lôi kéo, lừa phỉnh đã tỉnh ngộ, xin quay lại sinh hoạt Công giáo thuần túy được hướng dẫn chấp hành đúng các quy định. Tuy nhiên, hiện nay các đối tượng cầm đầu tà đạo Hà Mòn ở Đắk Lắk vẫn tiếp tục hoạt động lén lút. Người dân cần nâng cao cảnh giác để tránh những hệ lụy đáng tiếc xảy ra khi bọn cầm đầu tà đạo này quay lại với thủ đoạn mới.

- Chuyện kể của con trai blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải: Bao giờ thì bố về… (DLB).
- Nằm mơ được phỏng vấn (Người Buôn Gió).
- Đừng “bêtông hóa” các chức vụ cao (TT). – Tín nhiệm quá thấp, nên bãi nhiệm luôn (ANTĐ). – Cách chức Bí thư đảng ủy xã Thanh Hương (NNVN). – Thêm một kênh thẩm định, giám sát (LĐ).

- Trung Quốc điều tra quan chức có 21 nhà (VNE). – Nạn nhân “chủ nghĩa dân tộc cực đoan TQ” đi kiện(TT).

Tổng số lượt xem trang