Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Công an đề nghị triệu tập 12 sếp Vietinbank

-TLQ: -ACB: Ông Trần Xuân Giá cùng 3 cựu lãnh đạo Ngân hàng ACB bị khởi tố
“Bảo bối” của ông Trần Xuân Giá là gì?
-Chiêu lừa của “trùm” Như: Bộ Công an thông báo về vụ án Huỳnh Thị Huyền Như
--Vụ lừa đảo trên TTCK: Đại gia minh oan

(NLĐO) - Ngày 12-10, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh vừa có văn bản gửi Tổng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) xin ý kiến, kiến nghị Thống đốc NHNN chỉ đạo 12 cán bộ hiện đang công tác tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) đến Công an Trà Vinh để đối chất với các bị can liên quan đến vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Trà Vinh.
Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT đã khởi tố 10 bị can; trong đó có giám đốc chi nhánh Ngô Công Bình và 2 phó giám đốc chi nhánh là bà Ngô Thị Thanh Vân và ông Lâm Hoàng Phong.

Qua xác minh, cơ quan điều tra phát hiện Vietinbank Trà Vinh đã lập 177 hồ sơ khống để chiếm đoạt hơn 1,3 tỉ đồng. 

Trong năm 2011, Vietinbank Trà Vinh còn  trích tiền từ quỹ lương hơn 640 triệu đồng để chi cho công tác huy động vốn, nhưng không có chứng từ… Trong quá trình điều tra, các bị can khai nhận, trong số tiền tham ô có trích ra 218 triệu đồng để cho riêng 15 cán bộ tại Vietinbank Việt Nam.
Công an tỉnh Trà Vinh đã ủy thác cho Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm tham nhũng (C48) làm việc với những người có liên quan. Tuy nhiên, các cán bộ này không thừa nhận có nhận tiền của các bị can. Sau đó, Công an Trà Vinh đã gửi giấy triệu tập 15 cán bộ Vietinbank Việt Nam nhưng mới chỉ có 3 người đến đối chất. ---Công an đề nghị triệu tập 12 sếp Vietinbank



-Bắt nguyên giám đốc Vietinbank chi nhánh Trà Vinh-(NLĐO)- Ngày 25-11, Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam ông Ngô Công Bình (SN 1960), nguyên giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương (Vietinbank), Chi nhánh Trà Vinh về hành vi “tham ô tài sản”.
Công an cũng đã khám xét nơi làm việc và nhà riêng của ông Bình tại phường 6, TP Trà Vinh vào chiều cùng ngày.
Trước đó, Vietinbank đã có quyết định đình chỉ công tác đối với vị giám đốc này.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chi nhánh Trà Vinh, Vietinbank Trà Vinh đã áp dụng chương trình khuyến mãi với lãi suất huy động cộng với số tiền khách hàng trúng thưởng vượt mức lãi suất tối đa sai với quy định. Theo đó, chi nhánh huy động lãi suất 14%/năm theo quy định, nhưng đã cộng giá trị thưởng thêm để khách hàng thực nhận lãi suất từ 17,38 -43,03%/năm...
Hồ sơ chi hoa hồng môi giới cũng có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Tổng số chi phí hoa hồng môi giới huy động vốn phát sinh trên tài khoản chi hoa hồng môi giới đến thời điểm thanh tra (cuối tháng 9-2011) hơn 2 tỉ đồng.
Liên quan đến vụ án này, ngày 18-11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố, bắt tạm giam bà Ngô Thị Thanh Vân (phó giám đốc Vietinbank Trà Vinh) Nguyễn Thị Hòa (phó phòng kho quỹ) và Trần Thị Hạnh Dung (phó phòng kế toán) về hành vi tham ô.
C.Linh 
-Nguồn:

Bắt nguyên giám đốc Vietinbank chi nhánh Trà Vinh


-- Thống đốc nhận trách nhiệm để vượt trần huy động 8 tháng đầu năm (DVT). -Petrolimex lãi 3 năm liền VNeconomy -

Khả năng Việt Nam cắt giảm lãi suất RFI

-
 - Giang Le Riêng câu này thì thống đốc nói bừa:
"Còn trong khu vực, các ngân hàng nhỏ cũng đã có quy mô cỡ 100 tỷ USD."
Theo Bank of Thailand, các ngân hàng nhỏ ở nước này có asset trung bình khoảng 200000 triệu baht, tương đương 6.7 tỷ USD. Các ngân hàng lớn của nước này cũng chỉ có average asset vào khoảng 60 tỷ USD.(http://www2.bot.or.th/statistics/BOTWEBSTAT.aspx?reportID=424&language=ENG)

-
-Việt Nam muốn đến năm 2015 có 15 ngân hàng lớn - VOA -Ngân hàng trung ương của Việt Nam đã đề ra các kế hoạch nhằm hình thành một công nghiệp ngân hàng 3 tầng với sự chủ đạo của 15 tổ chức tín dụng trong khuôn khổ của những nỗ lực nhằm giải tỏa những mối quan tâm về hệ thống ngân hàng.
Theo tin của hãng thông tấn tài chánh Bloomberg, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình hôm nay nói với các đại biểu quốc hội rằng Việt Nam nhắm tới mục tiêu có 15 ngân hàng “lớn”, chiếm khoảng 80% thị trường trong nước, trong đó có hai ngân hàng hội đủ các tiêu chuẩn quốc tế để có khả năng cạnh tranh trong khu vực.

Sau khi EVN công bố lương trung bình của nhân viên năm 2009 là 7,3 triệu đồng, nhiều nhân viên của tập đoàn này cho biết, họ phải xoay sở làm thêm mới đủ sống với mức lương chỉ 3-4 triệu đồng mỗi tháng.
>Sếp EVN đau lòng vì lương nhân viên 7,3 triệu đồng
>Tủi thân vì lương chỉ 7,3 triệu đồng
>Lãnh đạo EVN trần tình về lương 7,3 triệu đồng

-





-
-Đa số dân thế giới 'chống điện hạt nhân' - (BBC)-Một cuộc thăm dò của BBC cho thấy số đa số công chúng trên toàn thế giới không muốn xây nhà máy điện hạt nhân.

------

Tổng số lượt xem trang