Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

TRUNG QUỐC NGANG NHIÊN KHAI THÁC DẦU NGAY TRONG VÙNG BIỂN VIỆT NAM

-Giàn khoan Hải Dương 981 thăm dò dầu khí phía tây bắc Hoàng Sa 26/06/2015
TTO - Theo thông tin từ Cục an toàn Hàng hải của Trung Quốc, giàn khoan Hải Dương 981 đã quay trở lại biển Đông và sẽ tiến hành các hoạt động thăm dò dầu khí tại vùng biển có tọa độ 17 độ, 3,75 phút vĩ Bắc; 109 độ 59,05 phút kinh Đông.
Vị trí giàn khoan Hải Dương 981 (màu đỏ) hoạt động thăm dò dầu khí từ ngày 25-6 đến ngày 20-8-2015.
Vị trí giàn khoan Hải Dương 981 (màu đỏ) hoạt động thăm dò dầu khí từ ngày 25-6 đến ngày 20-8-2015.
Thông báo của Cục an toàn hàng hải Trung Quốc về hoạt động của giàn khoan Hải Dương 981
Thông báo của Cục an toàn hàng hải Trung Quốc về hoạt động của giàn khoan Hải Dương 981
Vị trí này thuộc vùng biển phía nam cửa vịnh Bắc Bộ và phía tây tây bắc quần đảo Hoàng Sa.
Cũng theo  thông báo này, giàn khoan Hải Dương 981 sẽ tiến hành các hoạt động thăm dò dầu khí tại đây từ ngày 25-6 đến ngày 20-8-2015.
Cục an toàn hàng hải của Trung Quốc yêu cầu tàu bè di chuyển trên vùng biển này tránh xa vị trí giàn khoan Hải Dương 981 từ 2.000m trở lên để đảm bảo an toàn cho hoạt động thăm dò dầu khí của giàn khoan.
Theo một nguồn tin của Tuổi Trẻ, giàn khoan Hải Dương 981 đã xuất hiện trên vùng biển phía Bắc biển Đông từ đầu tháng 6-2015.
Các lực lượng chấp pháp trên biển của Việt Nam đã theo dõi chặt chẽ di chuyển của giàn khoan Hải Dương 981 từ thời điểm đó đến nay.
Tuy nhiên cho đến hôm nay (25-6), cục an toàn Hàng Hải của Trung Quốc mới ra thông báo cụ thể hoạt động của giàn khoan Hải Dương 981.

-Son Tran -
Ủa... Sao Trung cộng khoan dầu trong Vịnh Bắc Bộ, thuộc thềm lục địa của Việt Nam từ năm 2012... mà đảng CSVN và QH không ai hay biết?!
(vào link xem dịch bằng Google)
-----------------------------------

TRUNG QUỐC NGANG NHIÊN ĐÀO MỎ DẦU NGAY TRONG VÙNG BIỂN VIỆT NAM.
Vào tháng 7 2012, Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc tuyên bố là sẽ đào dầu 2 khu vực nằm sát thềm lục địa Việt Nam là 62/02 và 62/17 mà Trung Quốc đánh dấu là Yinggehai Basin, ngoài khơi đảo Hải Nam của Nam Trung Quốc.
Theo kế hoặc nầy thì vào năm 2017 Trung Quốc sẽ sản xuất dầu ra thị trường. Hôm nay ngay trên trang mạng chi nhánh của Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc cho biết là họ bắt đầu khai thác dầu trong khu vực thềm lục địa Việt Nam.
Trung Quốc ngang nhiên đào mỏ dầu ngay trong thềm lục địa Việt Nam mà chưa thấy báo chí Việt Nam đưa tin "phản đối"! về chuyện nầy.
Có thể là bản tin Thùy Trang đi trước báo nhà nước, hãy chờ xem phản ứng của chính phủ CSVN ra sao.
(*) Xem bản đồ khu vực Trung Quốc đang khai thác.
Nguyễn Thùy Trang.
Các bạn vào 2 nguồn link dưới đây đọc bằng tiếng Anh sẽ hiểu:
Link tuyên bố kế hoạch bắt đầu từ 2012:
Link khai thác mới nhất ngày 11/6/2015:



--US aircraft carrier cruises disputed seas--HO CHI MINH CITY, Vietnam (AP)October 20, 2012 - America has sent a nuclear-powered aircraft carrier on a cruise through the South China Sea, projecting its power in waters that are fast becoming a focal point of its strategic rivalry with Beijing.
Trung Quốc bắt đầu khai thác dầu ở biển Ðông Nguoi Viet Online
Một công ty dầu quốc doanh của Trung Quốc vừa loan báo sẽ bắt đầu khai thác dầu tại hai giếng dầu tọa lạc ở vùng nước cạn trong biển Ðông.
- Ấn Độ đặt mua hàng loạt vũ khí Nga (VTC).- Nga bắn thử phi đạn đạn đạo giữa những căng thẳng(VOA).
-- Bầu năm nước không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ (PLTP). - Vị đắng của thua thắng (TN). 1962′s Other Crisis: India and China go to War theDiplomat.com

- Tiếp sức ngư dân (NLĐ). – Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh làm việc tại Quân khu 5 và Vùng 3 Hải quân(QĐND). - Trung Quốc phô trương lực lượng với Nhật Bản trên biển Hoa Đông (RFI). – Trung Quốc phô trương lực lượng trước Nhật trên Hoa Đông (DT). – Cận cảnh cuộc tập trận của Trung Quốc sát sườn Nhật (Infonet). –Nhật Bản đau đầu ngăn máy bay Trung Quốc xâm phạm (báo Phú Yên). – Mỹ ban hành lệnh giới nghiêm toàn thể binh sĩ Mỹ ở Nhật Bản (VOA). - Ngoài làm găng, trong thủ thế (LĐ).
- Trung Quốc liên tục tập trận (TN). - Trung Quốc diễn tập trên biển Hoa Đông (PLTP).
- Trung Quốc, Philippines hội đàm sau căng thẳng (VnE).

- Mỹ mời Myanmar dự tập trận lớn nhất thế giới (TP). - Hoa Kỳ ủng hộ chuyện mời Miến Điện thao dượt quân sự (VOA). Miến Điện được mời tham gia cuộc tập trận lớn nhất vùng Đông Nam Á (RFI). – Tàu chiến Mỹ đến Indonesia tham gia tập trận chung (TTXVN).
Trung Quốc khai thác 2 mỏ dầu mới tại Biển Đông (TTXVN).-Hãng tin chính thức Trung Quốc Tân Hoa xã ngày 18/10 đưa tin Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) , nhà sản xuất dầu mỏ ngoài khơi lớn nhất của nước này, cho biết hoạt động khai thác đã được triển khai ở hai mỏ dầu mới nhất của công ty trên Biển Đông.
Trong một tuyên bố, CNOOC cho hay một trong hai mỏ dầu hiện có bốn giếng dầu có thể khai thác với sản lượng tối đa 3.960 thùng/ngày.
Theo tuyên bố này, mỏ còn lại hiện có chín giếng dầu đang được khai thác và dự kiến sẽ đạt sản lượng tối đa 5.870 thùng/ngày vào năm 2013.
CNOOC muốn đáp ứng mục tiêu khai thác 330-340 triệu thùng dầu trong năm nay.
Tin không cho biết đích xác vị trí của hai mỏ dầu mới mà CNOOC triển khai hoạt động khai thác.
Cuối tháng 6/2012, CNOOC đã mời các công ty nước ngoài đấu thầu trái phép các lô dầu khí tại vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
[Trung Quốc toan tính gì khi mời thầu trái phép ở Biển Đông?]






9 lô dầu khí kể trên nằm sâu trong thềm lục địa của Việt Nam, chồng lên các lô từ 128 đến 132 và từ 145 đến 156 mà Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đã và đang tiến hành các hoạt động dầu khí lâu nay. Đây là khu vực hoàn toàn không có tranh chấp./.- Trung Quốc khai thác 2 mỏ dầu mới tại Biển Đông (TTXVN).
.– Mất tích vì làm thơ chống Trung Quốc? (BBC). Bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ SV Phương Uyên: “Nếu thực chất mà cháu ghét Trung Quốc, thì điều đó theo tôi nghĩ không có vi phạm pháp luật đến mức nghiêm trọng. Là vì một công dân yêu nước là chuyện bình thường. Với những hành vi ngang tàng bạo ngược của Trung Quốc, xâm chiếm lãnh hải, làm những chuyện mà phải nói là không ai mà không biết, thì sinh viên và học sinh mà suy nghĩ như thế, theo tôi không có gì là nghiêm trọng”.  Mất tích vì làm thơ chống Trung Quốc? – Audio phỏng vấn bà Nhung, mẹ của em Phương Uyên: Chống Trung Quốc không phải là tội (BBC). – Nữ sinh viên bị công an TPHCM bắt, biệt tích (RFA). 'Chúng ta tha cho chúng mình'
 --Chống luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch  (FB Người Buôn Gió 18-10-12) -- Người Buôn Gió quả là một thiên tài!  Tôi ước gì tôi viết bài này!
Chống luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch (Người Buôn Gió). Mấy năm gần lại đây, lợi dụng vấn đề biển Đông đang có tranh chấp giữa hai nước Trung - Việt. Một số thế lực thù địch đã ra sức tuyên truyền xuyên tạc về quan hệ 4 tốt, 16 chữ vàng mà Đảng ta đã dày công vun đắp với nhà nước Trung Hoa anh em. Phải nói rằng thành tựu ngoại giao nổi bật và thành công nhất trong thời kỳ đổi mới mà Đảng ta đạt được là thiết lập quan hệ ngoại giao với nhà nước Trung Hoa, phân định đường biên giới giữa hai nước, phân định lại vịnh Bắc Bộ. Ký kết nhiều hợp đồng kinh tế đầu tư lớn như Bô Xít Tây Nguyên và trao đổi văn hoá, trao đổi kinh nghiệm lãnh đạo.....

Bất chấp những thành công đạt được trong mối quan hệ chiến lược với Trung Hoa là vô cùng to lớn. Các thế lực thù địch ngày đêm vẫn chống phá mối quan hệ này bằng những luận điệu thâm độc, chúng muốn chia rẽ khối đại đoàn kết anh em giữa hai nhà nước cùng thể chế chính trị, cùng CNXH, hai nhà nước anh em được chủ tịch Mao vĩ đại và chủ tịch Hồ cũng vĩ đại đã dày công xây đắp.
Một trong những luận điệu xuyên tạc đó là , chúng nói rằng nhà nước Việt Nam bị chi phối bởi nhà nước Trung Hoa. Rằng mọi đường lối, chính sách, cơ cấu, tổ chức nhân sự của Việt Nam đều phải rập khuân y chang nhà nước Trung Hoa.
Nhưng bằng chứng thực tế diễn ra đã cho thấy nhiều ví dụ chứng minh rằng không phải Trung Hoa diễn ra thế nào là Việt Nam phải diễn ra như vậy. Vì là chung định hướng CNXH nên hai nước có nhiều điểm tương đồng. Nhưng tính chất của mỗi nước khác nhau, Việt Nam có những xử sự không giống Trung Quốc trong nhiều vấn đề xảy ra ở nước mình, cho dù tính chất của sự việc xảy ra về nội dung, tính chất, nguyên nhân là y hệt nhau.
Ví dụ 1
A - Người Trung Quốc biểu tình chống cái mà họ cho là Nhật chiếm đóng chủ quyền quần đảo của Trung Quốc. Khi biểu tình, những người Trung Quốc la hét, chửi bới, đập phá tài sản của người Nhật, đánh trọng thương người dùng hàng Nhật . Báo chí Việt Nam đưa tin rầm rộ về chuyện này một cách thoải mái, không bị ngăn cấm. Chưa thấy nhà nước Trung Hoa có biện pháp gì về việc này, hình ảnh trên báo Trung Hoa thấy những người biểu tình này như những người dân yêu nước nồng nàn.
B - Người Việt Nam bị cấm biểu tình phản đối nhà nước Trung Hoa chiếm đóng hai quần đảo Hoàng Sa- Trường Sa của Việt Nam, bị bắt vì tội cho là gây rối trật tự công cộng ( mặc dù người Việt Nam biểu tình không đập phá, đánh đập, mạt sát cá nhân cũng như tổ chức nào). Người biểu tình Việt Nam bị tổ dân phố cưỡng chế giáo dục, bị giám sát, tra hỏi từ nơi ở đến chỗ làm việc....Báo chí Việt Nam gọi những người Việt Nam biểu tình là gây rối, phản động...
Ví Dụ 2
A - Những tác phẩm về chiến tranh biên giới Việt- Trung thời kỳ năm 79 tại Trung Hoa được xuất bản. Ca ngợi người lính Trung Hoa là anh hùng, chính nghĩa trong cuộc chiến mà họ gọi là bảo vệ biên giới Phía Nam. Trong muôn vàn cuốn sách ca ngợi cuộc chiến năm 79 của Trung Hoa, có cuốn sách còn được dịch ra tiếng Việt và được nhà xuất bản lớn nhất Việt Nam cho xuất bản.
B - Tác phẩm về chiến năm 79 của Việt Nam như Rồng Đá không được xuất bản, báo chí, sách báo, truyền hình Việt Nam không còn đề cập đến vấn đề này. Thậm chí có những nơi bia ghi tội ác của quân Trung Quốc xâm lược bị đục bỏ. Những ngôi mộ của liệt sĩ Việt Nam hy sinh trong cuộc chiến này đều chỉ được ghi chung chung là hy sinh bảo vệ tổ quốc...Truyền thông Việt Nam không hề nhắc tới ngày mà Trung Quốc xâm chiếm Việt Nam, tàn sát đồng bào Việt Nam và bao nhiêu nghìn chiến sĩ Việt Nam đã hy sinh chống lại sự xâm lược ấy.
Ví dụ 3
A- Những ngư dân Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam được nhà nước Trung Quốc khuyến khích động viên. Hàng chục nghìn tàu đánh cá Quảng Đông trước khi tiến vào biển Đông khai thác đánh cá được tổ chức tiễn đưa như lễ hội, quan chức cao cấp đến dự. Cá biệt có vài tàu bị hải quân Việt Nam bắt giữ chỉ bị cảnh cáo cho về. Thậm chí có ngư dân Trung Quốc ở nuôi hải sản tại khu vực quân sự Việt Nam hàng năm trời không bị sao.
B- Ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc bắt sẽ bị tịch thu tài sản, bắt gọi điện về nhà bảo người thân mang tiền nộp phạt, số tiền phạt nên đến hàng trăm triệu đồng Việt Nam. Thậm chí ngư dân Việt Nam còn bị đánh đập, xỉ nhục. Bị tàu thép đâm vào tàu đánh cá chìm nghỉm giữa biển khơi mênh mông , tính mạng bị đe doạ.
Ví dụ 4
 A- báo chí Trung Quốc nhiều lần lớn tiếng đòi quân đội Trung Quốc phải dùng vũ lực để đánh Việt Nam vì cả gan tranh chấp biển Đông với Trung Quốc, họ mạt sát Việt Nam là đồ vô ơn, tham lam, xâm lược.
B- báo chí Việt Nam luôn đề cao tình hữu nghị, nhắc nhớ luôn công ơn giúp đỡ của CHND Trung Hoa đã giúp đỡ trong cuộc kháng chiến chống đế quốc, thực dân của nhân dân Việt Nam. Luôn dĩ hoà , vi quý với lời lẽ mềm mỏng cầu mong xử lý vấn đề biển đảo trong đối thoại hoà bình.

..và còn nhiều ví dụ trái ngược khác trong ứng xử của nhà nước Việt Nam và nhà nước Trung Quốc trong một vấn đề có cùng nội dung, tính chất điển hình là vụ Bạc Hy Lai gần đây xảy ra ở Trung Quốc. Nhưng ở Việt Nam chúng ta không bắt chước làm theo, mà xử lý theo tinh thần nhân ái, phê để giúp nhau tiến bộ. Chứ không phải phê để đấu đá, dìm nhau xuống.
Từ những ví dụ trên, đã chứng mình thấy rõ. Mặc dù ở cạnh một nước lớn, có cùng chung thể chế chính trị. Nhưng quyền độc lập, tự chủ của Việt Nam là rõ ràng không hề bị chi phối, rập khuân, phải làm bắt chước,sao chép từ Trung Quốc. Những thế lực thù địch dù có xuyên tạc thế nào, nhưng sự thật vẫn là sự thật. Tinh thần độc lập, tự chủ của chính quyền Việt Nam là rõ ràng, không một quốc gia nào dù mạnh đến đâu có quyền can thiệp, áp đặt  vào nội bộ nước ta.
Sớm muộn gì nhân dân ta cũng phát hiện ra bộ mặt dối trá, tuyền truyền láo của những thế lực thù địch âm mưu ngày đêm phá hoại đất nước ta. Bọn chúng sẽ phải trả giá vì động cơ này.

- Hội thảo về Biển Đông tại Pháp (ND).  - Không lùi bước trong vấn đề biển Đông (TT).  – Bùi Tín: Cùng lên tiếng ‘Chúng tôi là nhân dân’ (VOA’s blog).  – Cùng ngư dân bám biển giữ chủ quyền tổ quốc (ANTĐ).
- BÁO ĐỘNG ĐỎ: TRUNG QUỐC TIẾN HÀNH TẬP TRẬN Ở BIỂN [HOA]ĐÔNG (Tâm sự Y giáo).  China to conduct exercise in East China Sea (Xinhua).  –Trung Quốc chuẩn bị tập trận trên biển Hoa Đông (TTXVN).   -Trung Quốc chuẩn bị tập trận hải quân gần vùng tranh chấp với Nhật (RFI). – TQ tập trận trên biển Hoa Đông giữa lúc căng thẳng với Nhật Bản (GDVN).  - Hôm nay, Trung Quốc tập trận ở biển Hoa Đông (VTC).
- Vì sao tàu chiến Trung Quốc đi qua vùng biển Nhật? (TTXVN).   – Trung Quốc đã kéo tàu ngầm ra Senkaku? (GDVN).   - Tàu sân bay Trung Quốc bắt đầu ném bom thử (DV).- Trung-Nhật phô diễn sức mạnh, Nga tuyên bố rắn (PN Today).  – Trung Quốc: “Nhật Bản cần hòa hợp với láng giềng” (TTXVN).  – Chuyên gia Nhật phơi bày sức mạnh thật của Trung Quốc (PN Today). - Quan chức Nhật thăm đền Yasukuni: Đổ thêm dầu vào lửa (DV).   – Nhật-Anh nhất trí giải quyết hòa bình vụ Senkaku (TTXVN).
Người Trung Quốc ngày càng ghét bỏ thế giới bên ngoài
Ngư dân Trung Quốc gây sự với tất cả các nước láng giềng
- 11 ngư dân Trung Quốc bị tạm giữ (ANTĐ). – Ảnh: Cảnh sát Hàn Quốc vây bắt ngư dân Trung Quốc (PN Today).   – Ngư dân Trung Quốc gây sự với tất cả các nước láng giềng (ĐV).   – Đối sách của Hàn Quốc trước Trung Quốc(Tia sáng).  – Hàn Quốc kêu gọi Trung Quốc bình tĩnh (NLĐ).   - Hàn Quốc, Mỹ sắp tập trận quy mô lớn (VTC).
- Philippines vẫn đàm phán đa phương (PLTP).  – Tìm giải pháp đối thoại hòa bình cho những tranh chấp biển đảo ở châu Á – Thái Bình Dương (CAND).
- Nga tăng hợp tác quân sự – kỹ thuật với Việt Nam (TN).   – Nga sẵn sàng hợp tác nghiên cứu và chế tạo vũ khí với Việt Nam (RFI).
TT Nga: Tăng cường hợp tác quân sự với BRICS và Việt Nam
Tiền Phong Online
TT Nga: Tăng cường hợp tác quân sự với BRICS và Việt Nam. > Việt Nam đứng thứ 3 danh sách NKVK từ Nga. TP - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố như vậy tại phiên họp Ủy ban hợp tác quân sự-kỹ thuật Nga ở dinh thự Novo-Ogaevo, thuộc ngoại ô ...
Nga: Bảo vệ các hợp đồng xuất khẩu vũ khíĐài Truyền Hình Việt Nam
Lãnh đạo Nga nhường đường cho dânVBA-online
Nga tăng hợp tác quân sự - kỹ thuật với Việt NamThanh Niên
- Nga “nhắm Thổ Nhĩ Kỳ bằng tên lửa phòng không” (TN).
- Mỹ phá âm mưu đánh bom New York (VnE).
-- Obama và Romney “tranh giành” các cử tri độc lập (TTXVN).  – Bầu cử Tổng thống Mỹ và yếu tố Trung Quốc(RFI).  – Romney mắc nạn vì “xỏ xâu” phụ nữ (SGTT).   –  Ông Obama, Romney sẽ giúp vui tại dạ tiệc từ thiện ở New York (VOA).
- Viếng đền Yasukuni để tranh thủ cử tri Nhật Bản (RFI). – Trung Quốc, Nam Triều Tiên chỉ trích chính trị gia Nhật thăm đền Yasukuni (VOA). – Đối lập Nhật Bản viếng đền Yasukuni : Seoul phẫn nộ (RFI).
- Ahn Cheol-soo: Tôi sẽ ứng cử Tổng thống (Tia sáng).
- Tân chủ tịch ủy ban Châu Phi đến Mali (VOA).
- Indonesia bỏ tù cựu Bộ trưởng Nội vụ vì tham nhũng (TTXVN).
- Hạm đội Thái Bình Dương của Nga tập trận đổ bộ (ĐV).  - Nga: Bảo vệ các hợp đồng xuất khẩu vũ khí (VTV). - Báo Nga: Mối đe dọa, đối thủ chính của Không quân Mỹ hiện nay là Su-30 (GDVN).
- Nga – Mỹ chuẩn bị cho chiến tranh mạng (NLĐ).
- Biểu tình chống kiệm ước ở Hy Lạp trở nên bạo động (VOA).  – Hy Lạp: Ông lão 65 tuổi bị đột tử trong lúc biểu tình (TTXVN).
- Tàu Lực lượng phòng vệ biển Hàn Quốc bị lật ngoài khơi (VOV).  – Tàu tuần duyên Hàn Quốc gặp nạn làm 5 người chết (TTXVN).  – Tàu đắm không chết, chết vì xuồng cứu hộ bị lật (GDVN).
- Cảnh sát Ấn Độ bị giết vì bom của phiến quân Maoít (VOA).
- Công nhân đình công trở lại làm việc tại mỏ vàng ở Nam Phi (VOA).

- Mỹ hài lòng về đối thọai nhân quyền với Miến Điện (RFI). – Mỹ: Ðối thoại nhân quyền với Miến Điện ‘rất tích cực’ (VOA).
- Đặc phái viên Mỹ về CHDCND Triều Tiên tới Hàn Quốc (TT).
- Hàng ngàn người Trung Quốc biểu tình phản đối công an đánh chết dân (RFI). -Hàng ngàn người Trung Quốc biểu tình phản đối công an đánh chết dânBạo loạn ở Trung Quốc sau cái chết của một tài xế xe tải (VOA).
- Trung Quốc thừa nhận các lỗ hổng trong hệ thống an toàn hạt nhân (RFI).
- Lãnh tụ Cuba ra thông điệp sau 4 tháng “mai danh ẩn tích” (LĐ).
- VIẾT CHO HAI NHẠC SỸ YÊU NƯỚC TRƯỚC PHIÊN TÒA CỦA NHỮNG KẺ BÁN NƯỚC XÉT XỬ NGƯỜI YÊU NƯỚC(Quỳnh Trâm). “Còn nghịch lý nào hơn thế nữa không trên đất nước này khi yêu nước là có tội, khi lên tiếng khẳng định chủ quyền biển đảo của tổ quốc là bị tù đày? Khi xuống đường phản đối quân xâm lược đang lấn chiếm lãnh thổ lãnh hải của quê hương và đang bắn giết đồng bào mình là bị đạp vào mặt, bị bắt bớ giam cầm? Sao nhà tù lại giành cho người yêu nước và công lý lại thuộc về những kẻ bán nước buôn dân?”
- Phản đối Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền LHQ (VOA). – Ý thức trách nhiệm đối với vấn đề nhân quyền (ND).  – Quyền Con Người cả đấy! (TNCG).

















Tổng số lượt xem trang