Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Câu chuyện về một Việt kiều bị phong tỏa tài sản bất thường


-Trần Trường xin lỗi đồng bào hải ngoại khi vỡ mộng về xây dựng quê hương
(VVV) Ký giả Lê Bình tổ chức một cuộc họp báo mời truyền thông Việt Ngữ Bắc Cali tiếp xúc với ông Trần Trường đã diễn ra vào lúc 5:00 chiều Thứ Ba 13/11/2012 tại nhà hàng Hội An Bistro quy tụ khoảng 20 người.

Sau lời giới thiệu của ký giả Lê Bình về ông Trần Trường, người đã treo lá cờ đỏ sao vàng và hình Hồ Chí Minh trong tiệm của ông tại thành phố Westminster, California vào năm 1999, khiến hàng chục ngàn đồng hương giận dữ và biểu tình suốt 55 ngày đêm.
Ông Trần Trường cho biết năm 2005 ông bán tài sản tại Mỹ để đưa gia đình ông về Việt Nam đầu tư góp phần xây dựng đất nước. Trả lời câu hỏi của cử tọa, ông Trần Trường cho biết, trước tiên gia đình ông được thiếu tá Dương Ngọc Tiến báo Công an Hồ Chí Minh đưa về Hà Nội thuê nhà ở 3 tháng.
Sau đó ông về Đồng Tháp nuôi cá để bán. Thương trường cạnh tranh dẫn đến việc đưa nhau ra toà. Các phiên toà kéo dài để các quan chức Cộng Sản trục lợi. Cuối cùng, tài sản của ông Trần Trường bị cưỡng chế và phát mãi. Trong 4 năm, lúc đầu ông di chuyển bằng xe hơi, sau đó lái xe 2 bánh và cuối cùng là đi xe đò. Sau khi bán chiếc nhẫn cưới và tháo cả răng bọc vàng để đem bán, ông đã phải đi mò tôm để đổi gạo sống qua ngày.
Tiếp đó các ký giả đặt câu hỏi. Trả lời cho câu hỏi tại sao ông Trần Trường không xin lỗi trực tiếp ở Nam Cail nơi ông đã gây lỗi lầm, ông nói là ông đã có dự tính sẽ thực hiện tại Nam Cali.
Trả lời cho mục đích cuộc tiếp xúc này: Ông cho biết lý do ông trở về Mỹ, trước hết là ông ân hận và thành khẩn xin lỗi đồng bào hải ngoại tha thứ cho ông về việc treo cờ đỏ và hình HCM. Tiếp theo ông muốn trình bày sự thật phũ phàng của ông sau 8 năm sống dưới chế độ Cộng Sản và cầu cứu VNCH giúp ông có tiếng nói để đòi lại tài sản của ông. Cuối cùng ông cho biết ông rất cần gây quỹ để ông có tiền đấu tranh đòi lại miếng đất của ông và 3 tuần sau ông sẽ trở về Việt Nam.
Mỹ Lợi tường trình từ San Jose.

TP - Chưa kịp bán cá để trả nợ tiền cám, ông Trường đã bị một số người can thiệp vào món nợ dù chưa đến hạn trả, sau đó bị cơ quan thi hành án tỉnh Đồng Tháp phong tỏa tài sản...

Ao nuôi cá của ông Trường 

Ông Trần Văn Trường, sinh sống tại Mỹ 20 năm, là người đã góp phần làm dấy lên tinh thần yêu nước của người Việt trên đất Mỹ bằng việc lập bàn thờ Bác Hồ trong nhà, treo cờ Tổ quốc cho dù bị nhiều kẻ phản đối, đánh đập...
Đầu năm 2005, ông bán tài sản trên đất Mỹ cùng vợ và 2 con trở về Việt Nam làm ăn. Cứ đinh ninh công việc sẽ thuận lợi, nào ngờ...
Ông Trần Văn Trường sinh năm 1961 về quê tại ấp Hòa Tân, xã Tân Hòa (Lai Vung, Đồng Tháp) thành lập DNTN Tân Trường Khanh chuyên nuôi trồng thủy sản với số vốn lên tới 7 tỷ đồng.
Từ tháng 5 đến 10/2005, ông Trường hợp đồng mua thức ăn nuôi cá với ông Nguyễn Văn Dợn ngụ cùng địa phương với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng.
Ông Trường đã thanh toán cho ông Dợn 409 triệu đồng. Số nợ còn lại, ông Trường cam kết sẽ thanh toán cho ông Dợn đến hết ngày 30/12/2005, sau khi thu hoạch 2 hồ cá.
Tuy nhiên, không hiểu sao chuyện nợ nần của doanh nghiệp Tân Trường Khanh đột nhiên lọt vào “tầm ngắm” của một số cán bộ bảo vệ pháp luật ở địa phương.
Đầu tháng 11/2005 (khi chưa đến hạn trả nợ) một số người có quyền lực xuất hiện và hành động hết sức “nhiệt tình” để can thiệp vào món nợ.
Ông Trường kể: “Lẽ ra tôi đã có thể trả món nợ nói trên cho ông Dợn theo đúng cam kết nhưng do sự can thiệp của một số người mà hợp đồng mua bán cá của tôi với Xí nghiệp XNK Sa Đéc (DOCIFISH) đã bị đơn vị này từ chối (hợp đồng ký ngày 3/11/2005, DOCIFISH sẽ bắt cá ngày 12/12/2005).


Yêu cầu xem xét tư cách của một số cán bộ
Ông Trường còn có đơn yêu cầu cơ quan chức năng xem xét động cơ tích cực một cách “không bình thường” của ông Võ Văn Chức, Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, CA huyện Lai Vung và ông Đào Hồng Hải, Chánh án TAND huyện Lai Vung.
Hội thân nhân kiều bào tỉnh Đồng Tháp cũng đã có nhiều văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cùng các cơ quan chức năng phản đối việc làm của một số cán bộ trong vụ này.

Cán bộ địa phương mời tôi lên trụ sở làm việc nhiều lần, chất vấn đủ điều, còn can thiệp vào các hợp đồng mua bán của tôi.
Ngày 29/12/2005 tôi mới bán được cá cho DNTN Vạn An ở tỉnh Hậu Giang. Đơn vị này hẹn ngày 13/1/2006 giao tiền”.
Ngày 3/1/2006, ông Dợn nộp đơn lên TAND tỉnh Đồng Tháp khởi kiện đòi nợ ông Trường.
Ngày 6/1/2006, TAND tỉnh Đồng Tháp ra thông báo thụ lý vụ án dân sự do Thẩm phán Lê Thị Kim Chung ký, yêu cầu 15 ngày sau khi nhận được thông báo DNTN Tân Trường Khanh phải có ý kiến của mình cho TAND tỉnh Đồng Tháp.
Tuy nhiên chỉ 6 ngày sau, ngày 12/1/2006, thẩm phán Lê Thị Kim Chung lại ký quyết định “áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời” đối với DNTN Tân Trường Khanh.
Và rất nhanh, ngày 13/1/2006 (đúng vào ngày DNTN Vạn An thanh toán tiền) thì cán bộ Thi hành án tỉnh Đồng Tháp đột ngột xuất hiện triển khai quyết định 37/QĐ-CD-THA kê biên khẩn cấp tạm thời tài sản đối với ông Trường.
Cơ quan thi hành án tỉnh đã phong tỏa tài sản của doanh nghiệp Tân Trường Khanh và giữ số tiền vừa bán cá là 1.054.490.000 đồng.
Ông Trường bức xúc: “Tòa án và cơ quan thi hành án không gửi quyết định kê biên tạm thời cho chúng tôi mà chỉ gửi cho ông Dợn. Khi phong tỏa tài sản chúng tôi không được mời dự.
Thời điểm phong tỏa chỉ còn 15 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán. (Theo qui định của Cục Quản lý thi hành án thì từ ngày 10 tháng Chạp đến hết ngày 15 tháng Giêng không được tổ chức cưỡng chế).
Vì việc làm đó mà rất nhiều đối tác làm ăn với tôi đã quay lưng, trong khi sản lượng cá dưới ao đang còn trị giá khoảng 4 tỷ đồng”.
Ông Võ Hưng Thông - Chủ tịch Hội thân nhân kiều bào tỉnh Đồng Tháp nói: “Việc phong tỏa tài sản khẩn cấp đối với ông Trường là không cần thiết, vì ông này đang làm ăn bình thường, không có dấu hiệu bỏ trốn, lừa đảo...
Việc làm trên của một số cán bộ thừa hành pháp luật vô tình làm vẩn đục môi trường đầu tư, trong khi Đảng và Nhà nước đang ra sức kêu gọi Việt kiều về đầu tư, xây dựng đất nước”.

--Sau nhà báo NPH đến lượt giọt nước mắt Nguyễn Ngọc Lập
-26/10/2012

Tuần lễ qua Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn nhân dịp đi Paris, Pháp Quốc dự đại hội UNESCO kỳ thứ 190 ngày 3/10/2012 ông đã ghé thăm Hoa Kỳ từ ngày 10/10 đến 22/10/2012. Trạm dừng chân đầu tiên là Washington DC gặp gỡ viên chức ngoại giao Hoa Kỳ cấp Thứ Trưởng, Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Nam tại Hoa Kỳ (nhóm ông David Hồ) thăm viếng vài cơ sở truyền thông trong vùng sau đó thứ trưởng ghé thăm Houston.

Trước khi về lại Hoa Kỳ Thứ trưởng và phái đoàn đã đi thăm viếng nhiều cơ quan đoàn thể tổ chức tại San Francisco, quận Cam và San Diego. Tại quận Cam thứ trưởng đã bất ngờ đến thăm tư gia cuả bà Phùng Tuệ Châu và trụ sở đài Tiếng Quê Hương. Chương trình hiện nay do bà Phùng Tuệ Châu và nhà báo Nguyễn Phương Hùng phụ trách. Tại đây thứ trưởng đã nhận lời mời trả lời phỏng vấn tại phòng phát thanh đài Tiếng Quê Hương (Xem bản tin Phố Bolsa TV và KBCHN.)

http://kbchn.net/news/Hoa-Giai-Dan-Toc/Hinh-anh-Thu-truong-Nguyen-Thanh-Son-tai-OC-9429/

http://kbchn.net/news/Hoa-Giai-Dan-Toc/PBTV-TT-Nguyen-Thanh-Son-tra-loi-phong-van-tren-Tieng-Que-Huong-9428/

Nhưng điều ngạc nhiên nhất có lẽ là Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã nhận lời gặp ông Nguyễn Ngọc Lập, cựu Thiếu uý trong binh chủng Thuỷ Quân Lục Chiến trong một buổi nói chuyện dài 30 phút. Sự kiện này đang là một đề tài bàn tán xôn xao trong cộng đồng. Dư luận chia làm 2 nhóm bênh và chống. Một số các nhà báo độc lập hoặc chưa có cơ hội đã đôn đáo tìm cách được gặp Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Sơn kể cả gọi điện thoại lên Tổng Lãnh Sự. KBCHN sẽ có bài phân tích riêng về sự kiện đặc biệt này. Không biết có phải vì thai độ bình dân và tôn trọng nhân cách người Việt đang cư ngụ tại hải ngoại cuả Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã cảm hoá được chiến sĩ Nguyễn Ngọc Lập hay không khiến cho lần đầu tiên giọt nước mắt cuả người lính mũ Xanh TQLC NGuyễn Ngọc Lập đã chảy dài trên má khi đưa cho Phố Bolsa TV chiếc cà-vạt, quà tặng cuả Thứ trưởng trước khi chia tay. Một thông báo cuả Phố Bolsa TV trên mạng Facebook cho biết sự kiện sẽ được lên đưa lên Phố Bolsa TV (Sự việc xảy ra ngày hôm nay thứ Năm 25/10/2012.)

Phỏng vấn cựu thiếu úy Thủy Quân Lục Chiến quân lực VNCH Nguyễn Ngọc Lập, về cuộc gặp gỡ hy hữu cuả ông với thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Việt Nam Nguyễn Thanh Sơn, ngay tại thành phố Anaheim, quận Cam.

1

Cựu thiếu úy Thủy Quân Lục Chiến VNCH Nguyễn Ngọc Lập với chiếc cà vạt 100% bằng lụa "made in Vietnam" do thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Việt Nam Nguyễn Thanh Sơn đích thân trao tặng, và những giọt mắt thật bất ngờ chưa bao giờ có của ông trên chương trình Phố Bolsa TV.

1
-Sau nhà báo NPH đến lượt giọt nước mắt Nguyễn Ngọc Lập

-Cố gắng hiểu cái mưu trí của thiếu úy Nguyễn Ngọc Lập mà không nổi.
Giải thích cho lời than : Không thể nói chúng tôi vô cảm mà là chúng tôi muốn giúp mà không thể giúp đc với xã hội côn đồ coi mạng sống con người như rác, coi pháp luật chẳng ra gì. Chán quá.
--

Xem lại bài của THIẾU TƯỚNG NGUYỄN THANH TUẤN
... http://www.youtube.com/watch?v=o6DC07FGdcA -


CSVN sợ đảng viên “đào mồ chôn đảng”
Nguoi Viet Online
Lần đầu tiên tại Việt Nam, các nhà nghiên cứu chính trị cao cấp của Hà Nội tham dự một cuộc hội thảo diễn ra sáng 27 tháng 12 báo động về nguy cơ “tự diễn biến”.

Tổng số lượt xem trang