Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

"Đầu gấu" ngăn công nhân Bianfishco làm việc?

(TNO) Sáng nay 15.12, giải thích việc hàng trăm công nhân ở khâu thành phẩm của Công ty thủy sản Bình An (Bianfishco) đình công từ hai ngày nay, ông Võ Thành Khôn, Phó tổng giám đốc công ty cho biết "có đầu gấu ngăn công nhân Bianfishco làm việc".

Công nhân ngưng việc tụ tập trước cửa công ty ngày 15/12

Theo ông Khôn, có hai công nhân của công ty khi vào làm việc đã bị “đầu gấu” đánh, ngăn không cho vào làm việc.

Một số công nhân tham gia đình công sáng nay cho biết có chuyện xô xát giữa một số công nhân ngưng việc, tụ tập trước cửa Công ty Bình An, với hai công nhân không đình công “theo thỏa thuận”.

Được biết, từ 13 giờ chiều 13.12, hàng trăm công nhân khâu thành phẩm của Bianfishco đồng loạt ngưng làm việc, tụ tập trước cửa công ty (khu công nghiệp Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) để đòi một "chế độ lương rõ ràng" và giảm giờ làm.

Theo một số công nhân đình công, hằng ngày họ phải làm việc 11 tiếng nhưng không được trả lương thỏa đáng.

Ngoài ra, hàng trăm công nhân, nhân viên khác bị nghỉ việc từ tháng 3.2012 (khi công ty đình trệ sản xuất) cũng đến công ty đòi giải quyết các chế độ để họ có thể tiếp tục làm việc hoặc tìm việc khác.

Tuy nhiên, khi chưa có được một buổi đối thoại, thỏa thuận giữa lãnh đạo công ty và công nhân thì đến chiều 14.12, các công nhân đình công nhận được “bảng lương nghỉ việc” (không có chữ ký) từ phòng Hành chính - Nhân sự của công ty, gây thêm bức xúc.

Đến sáng nay, việc đình công tại Bianfisco vẫn tiếp tục.-"Đầu gấu" ngăn công nhân Bianfishco làm việc?

 

Công nhân thủy sản Bình An đòi tăng lương - VnExpress 
100 công nhân Bianfishco ngưng việc vì thu nhập sụt giảm - Dân Trí 

(Dân trí) - Sáng 15/12, hơn 100 công nhân ở khâu thành phẩm của Công ty Cổ phần Thủy sản Bình an nghỉ việc, bao vây cổng nhà máy thủy sản đòi chế độ tiền công lao động, bảo hiểm xã hội và nhiều chế độ trợ cấp thất nghiệp.

 

Anh Tường, một công nhân có 5 năm làm việc tại Bianfishco, cho biết: Ngày trước khi bà Diệu Hiền còn làm Tổng giám đốc, lương công nhân bình quân trên 3 triệu, bây giờ lương chỉ có hơn 2 triệu đồng, trong khi đó thời làm việc không thay đổi.

 

Trao đổi với báo chí ông Võ Thành Khôn – Phó Tổng GĐ Công ty CP thủy sản Bình An, cho biết, công nhân tập trung trước cổng nhà máy như vậy là không tuân thủ luật lao động. Có nhiều người quá khích gây ra không khí không tốt.

Chiều cùng ngày, ông Huỳnh Văn Tuấn, chủ tịch công đoàn Các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, cho biết: Các công nhân cho rằng thu nhập trong tháng 10 cao hơn tháng 11 mặc dù ngày công làm ít hơn.

 

Hàng trăm công nhân Bianfishco nghỉ việc đình công - VietnamNet 

Toán loạn dân bờ đê xung yếu Sài Gòn chạy ngập
VTC
(VTC News) - Sự cố vỡ đê xung yếu đoạn kênh Trâm tối 14/12 đã khiến nhiều diện tích đất đai chìm trong biển nước, người dân bên bờ đê thất thiểu chạy ngập. » Những mô tả kỳ bí về 'Ngày tận thế' trên thế giới · » Đóng 'thuyền cứu mạng' chờ 'ngày tận thế' ...
Vỡ bờ bao, nhà dân ngập trong nướcTuổi Trẻ
“Chạy lụt” giữa đêm vì đê bao bị vỡDân Trí
Vỡ đê bao ở quận 12,TPHCM - nhiều nhà dân và tài sản bị ngập ...Sài gòn Giải Phóng


- Khám phá 2 ngọn núi trú ẩn chống Ngày Tận thế (Kênh 14).
- Thế giới có thể đón trận siêu động đất 10 độ Richter (TTXVN).

- Ngàn đời một thân phận (Nghĩa Nhân).
- Phạt tù 4 đối tượng âm mưu thành lập ‘nhà nước Mông’ (TP).
- Diễn từ của Mạc Ngôn tại lễ trao giải Nobel văn học 2012 (Dân Luận).

Tổng số lượt xem trang