Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Phóng viên Báo Người Lao Động bị ép xóa ảnh khi tác nghiệp

- - Kiểm điểm 2 công an giữ phương tiện tác nghiệp của phóng viên (NLĐ).
(NLĐO) - Chiều 13-12, Công an TP Cần Thơ đã có buổi gặp mặt cơ quan báo chí để công bố về việc điều tra, xác minh việc phóng viên Nguyễn Đức Khánh (Báo Nông thôn Ngày nay, văn phòng đại diện tại ĐBSCL) bị hành hung vào đêm 24-11 khi đang tác nghiệp.

Đại tá Nguyễn Huỳnh Trảng, Phó Giám đốc Công an Cần Thơ cho biết sẽ xử lý nghiêm 2 cán bộ giữ phương tiện tác nghiệp của PV Đức Khánh

Theo báo cáo của Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 24-11, anh Nguyễn Văn Hải Âu, cán bộ lái xe phòng Hậu cần Công an TP Cần Thơ điều khiển ô tô BKS 65E-8999 đưa khách từ trụ sở Công an TP về Nhà khách Tây Nam.

Khi xe đến gần giao lộ đường Ung Văn Khiêm - Trần Văn Khéo bị xe gắn máy BKS 65P8-3876 do Trần Hữu Lễ điều khiển chở Huỳnh Phú Sang (cùng ngụ Q. Thốt Nốt, Cần Thơ) va chạm. Công an phường Cái Khế, Đội CSGT và Đội Kỹ thuật hình sự Công an quận Ninh Kiều cũng đã phân công cán bộ đến làm rõ nguyên nhân.

Anh Trần Thành Tiến, Phó Đội trưởng Đội xe, Nguyễn Đông Sơ và Nguyễn Quốc Tuấn là cán bộ đội xe thuộc Phòng Hậu cần Công an TP Cần Thơ đến hiện trường để tham gia giải quyết vụ tai nạn.

Thời điểm trên, Trần Hữu Lộc là cán bộ đội xe Phòng Hậu cần tình cờ đi ngang qua hiện trường, thấy xe của đơn vị nên cũng tham gia giải quyết.
Do có nhiều người đứng xem và dùng điện thoại di động chụp ảnh xe ô tô, Lộc và Tuấn sợ ảnh hưởng đến uy tín cơ quan nên dùng giấy dán kín biển số.

Theo tường trình của phóng viên Đức Khánh, khi vụ va quẹt xảy ra, anh đang dự tiệc cùng một số người bạn. Khoảng 20 giờ 50 phút cùng ngày, anh có mặt tại hiện trường tác nghiệp vụ va chạm giữa hai xe.

Khi phát hiện anh Khánh chụp ảnh, Sơ và Lộc giữ máy chụp hình và lục túi anh Khánh lấy điện thoại di động. Đến khi phóng viên Đức Khánh trình giấy giới thiệu của cơ quan, 2 người này đã trả lại máy cho anh.

Tiếp sau đó, anh Khánh đứng trên lề đường thì xảy ra cự cãi với Khưu Tấn Lợi (SN 1975, ngụ quận Ninh Kiều) vì bức xúc anh Khánh chụp vụ va chạm tai nạn giao thông dính Lợi trong đó. Sau đó, Lợi cùng Lê Thanh Bình và Võ Khoa Nhi (cùng ngụ quận Ninh Kiều) đe dọa và rượt đuổi anh Khánh.
Anh Khánh hoảng sợ bỏ chạy về đường Nguyễn Trãi thì Lương Minh Thành đang đứng mua sim card điện thoại nhầm tưởng anh Khánh là cướp (do thấy anh Khánh bị nhiều người rượt đuổi) nên ra chộp vào lưng làm anh Khánh té ngã và đánh rơi sổ tay và giấy đi đường.

Anh Khánh đứng dậy và chạy về công an phường Cái Khế cầu cứu. Lợi, Bình và Nhi đứng lại không rượt nữa. Thành thấy vậy cũng quay trở lại cửa hàng để trả tiền mua sim card.


Buổi họp giữa Công an TP Cần Thơ và cơ quan báo chí

Đại tá Nguyễn Huỳnh Trảng, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ, nhận định: “Việc làm của 2 đồng chí Sơ và Lộc là đúng trách nhiệm của người chiến sĩ công an nhưng thực hiện chưa được khéo léo, tế nhị khi giữ phương tiện tác nghiệp của phóng viên Đức Khánh. Chúng tôi sẽ cho kiểm điểm, xử lý nghiêm 2 đồng chí này”.
Theo xác định của Công an quận Ninh Kiều, vụ va chạm giữa xe ô tô 65E-8999 của Phòng Hậu cần, Công an TP Cần Thơ và xe mô tô 65P8-3876 lỗi do Trần Hữu Lễ điều khiển xe mô tô trong tình trạng say xỉn, phóng nhanh, không giảm tốc độ nên gây ra va chạm.
 Lý Tông Hựu
13/12/2012 19:05
Kính gởi cơ quan công an thành phố Cần Thơ. Tôi có một số thắc mắc đề nghị cơ quan công an làm rõ và giải thích giùm. Lúc gây tai nạn là 20 giờ 30 phút. Vậy thời gian này cơ quan nhà nước nào còn làm việc mà nói là chở khách từ cơ quan đến khách sạn. Khách và cán bộ cơ quan "đi đêm" hay họp đêm với nhau à? Anh Trần Hữu Lộc là cán bộ đơn vị tình cờ đi ngang qua nhưng lại chạy vô giải quyết và có hành vi lấy điện thoại của phóng viên Khánh trong khi không có yêu cầu thực thi nhiệm vụ thì có bị kết vào tội trộm cướp tài sản hay không? Kính mong giải thích giùm.

 - Phóng viên bị giữ tại trụ sở công an đến 2 giờ sáng (TN).
-Phóng viên Báo Người Lao Động bị ép xóa ảnh khi tác nghiệp-Khoảng 20 giờ ngày 11-12, nhận được tin báo có nhiều người tụ tập tại TAND huyện Hàm Thuận Bắc - Bình Thuận để phản ứng bản án do tòa này tuyên vào chiều cùng ngày, phóng viên Quốc Triều (Báo Người Lao Động, thường trú tại tỉnh Bình Thuận) liền đến hiện trường để tìm hiểu vụ việc.
Tại đây, vào khoảng 22 giờ 15 phút, trong khi phóng viên Quốc Triều chụp ảnh, 2 người đàn ông mặc thường phục đến tự xưng là Công an thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc và Công an huyện Hàm Thuận Bắc yêu cầu xuất trình giấy tờ chứng minh là nhà báo. Sau đó, 2  người này bỏ đi.

Đến gần 0 giờ ngày 12-12, một người đàn ông mặc cảnh phục xưng là trung tá Nguyễn Trung Thiện, Công an huyện Hàm Thuận Bắc, đi cùng một người mặc thường phục (được gọi là Lý) tới mời phóng viên Quốc Triều về trụ sở công an huyện làm việc.
Tại đây, ông Thiện nói rằng phóng viên Quốc Triều tác nghiệp không đúng quy định, đã chụp hình trước lúc xuất trình giấy giới thiệu cho cơ quan công an. Sau đó, ông  Thiện và ông Lý yêu cầu phóng viên Quốc Triều xóa hết những tấm ảnh đã chụp. Hai người này còn nói sẽ giữ máy ảnh của phóng viên do chụp ảnh “nhạy cảm” (!?). Sau khi bị buộc xóa hết ảnh, phóng viên Quốc Triều mới được phép rời trụ sở Công an huyện Hàm Thuận Bắc lúc hơn 2 giờ ngày 12-12.
Chiều 12-12, ông Trần Bá Sơn, Trưởng Công an huyện Hàm Thuận Bắc, thừa nhận với Trưởng đại diện Văn phòng Nam Trung Bộ - Báo Người Lao Động hành vi buộc phóng viên Quốc Triều xóa ảnh là sai và hứa sẽ chấn chỉnh.
L.Trường-Phóng viên Báo Người Lao Động bị ép xóa ảnh khi tác nghiệpNgười Lao Động
 – Phóng viên Báo Người Lao Động bị ép xóa ảnh khi tác nghiệp (NLĐ).
Phóng viên bị giữ tại trụ sở công an đến 2 giờ sáng
Thanh Niên
(TNO) Thượng tá Trần Bá Sơn - Trưởng Công an H.Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) chiều ngày 12.12 khẳng định với PV Thanh Niên Online việc công an huyện này đã “làm việc” với anh Đoàn Nguyễn Quốc Triều (PV Báo Người Lao Động) đến 2 giờ sáng là ...
Dân nằm vạ tại tòa: Không bỏ lọt tội các kiểm lâmLao động
- 10 quốc gia nghe lén điện thoại của dân (BBC). - Việt Nam nằm trong top 10 các nước giam giữ ký giả nhiều nhất thế giới (VOA).
- Đảng nặng lời với báo vụ ‘TQ cắt cáp’(BBC). - Báo chí xuống đường chống chính quyền Sài Gòn (ND).: Ngày báo chí và công lý thọ nạn. blog Bùi Thanh:10-10: ngày công lý thọ nạn!
- Mời xem thêm: Họp mặt kỷ niệm 38 năm “Ngày ký giả đi ăn mày” (10/10/1974-10/10/2012) (MTTQ TP). . – Nhớ “ngày ký giả đi ăn mày”(Công lý).
- HẺM “BUÔN” CHUYỆN ( KỲ 45): Cờ mất sĩ như đĩ mất váy (Nhật Tuấn). - LƯỠI BÒ VÀ LƯỠI CHÓ (Nguyễn Văn Thiện).  – Cù Huy Hà Bảo: Nước đã mất về tay Trung Quốc(DLB).
- Bỏ phiếu tín nhiệm với 49 lãnh đạo (BBC).  – Hướng dẫn lấy phiếu tín nhiệm và bỏ phiếu tín nhiệm (TTXVN).  – Không thể đưa vấn đề cá nhân vào bỏ phiếu (LĐ).    – Đã bỏ phiếu tín nhiệm, phải có người thay thế (VNE). – Chủ tịch QH: Bỏ phiếu phải chống được “vận động”, chạy tín nhiệm (DT). – Có hay không “hỏi mồi” trên nghị trường? (VnEconomy).   – Trông mong gì ở những trò bỏ phiếu giả mạo này chứ? (QLB). - Không đạt tín nhiệm phải có người thay thế ngay (TN). - Không thể đưa vấn đề cá nhân vào bỏ phiếu (LĐ). - “Hai lần bị tín nhiệm thấp, nên chủ động từ chức!” (DV). - Tăng cường liêm chính công và đạo đức công vụ (DV).
- Hoàng Đình Quang – Cục gạch tham nhũng (Dân Luận). – Bùi Tín: Mùi hoắc lê thanh đạm mà ngon (VOA’s blog). - Kết thúc nào cho nạn “quan tham”? (DT). - “Chạy” vào công chức ở Hà Nội: Có 100 triệu thôi á! (Kiến thức).
- Chủ tịch Daklak chính thức mất chức (BBC).
- Bảo đảm sự lãnh đạo của Ðảng đối với doanh nghiệp nhà nước (ND). - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Thanh niên mạnh, dân tộc mới mạnh (TP). - Một bộ phận thanh thiếu niên có biểu hiện suy thoái tư tưởng (GDVN).
- Yêu cầu chủ tịch 7 tỉnh, thành “dẹp” mặt bằng cho dự án đường cao tốc (DT).
- Cái sự tàm tạm (LĐ).
- Bình bầu hộ nghèo: Nơi khống chế, nơi… thả cửa (DV). - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng “mệt” vì thấy cán bộ “buồn cười lắm”!(Infonet). - Xe công về một đầu mối (TT). - Ông Hồ Việt Hiệp – Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang: An Giang không đăng cai thì nơi khác cũng nhận (TT). - Hà Nội điều tra xã hội học 5 sở ‘nhạy cảm’ (TP).
- Công an bắt sới bạc, bắn chết một người (VNN). – Đình chỉ công tác thượng sĩ bắt bạc nổ súng gây chết người (TN). - Tạm giữ thượng sĩ gây chết người trong vụ ‘đột kích sới gà’ (GDVN). - Không bao che vụ thiếu tá bị tố hiếp dâm (GDVN).
- Không bao che vụ thiếu tá bị tố hiếp dâm (NLĐ).
- Coi chừng “loạn căn cước”! (NLĐ). - Quý 1/2013, cấp giấy phép lái xe mẫu mới trên cả nước (TN).
- Phiên chợ công nhân… “chui” (TT).
- Sách Bên Thắng Cuộc của Huy Đức (KHMT).  - HUY ĐỨC CHÍNH THỨC PHÁT HÀNH “BÊN THẮNG CUỘC” 12-12-12 (Nguyễn Trọng Tạo).

Tổng số lượt xem trang