Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Hiệp định Paris… đừng vì chuyện cơm áo

Bài viết đanh đá thật, đọc mà tối tăm mặt mày !!! xin lỗi Thanh Trúc, ttngbt đưa các bài của bạn vào một mục riêng
40 năm nhìn lại một con người?
Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Vì sao? Sau 40 năm, thì hôm nay “nhà nước, đảng”CSVN: “Lần đầu tiên, mới đưa văn bản gốc “Hiệp Định Paris” giới thiệu tới công chúng? (báo Tuổi Trẻ). 
Kính lão đắc thọ. Vì vậy dù rất cố gắng trong tiềm thức muốn dựa vào một chút gì đó từ đạo lý nhân văn để kính trọng một người phụ nữ lớn tuổi (86 tuổi) gọi nhà chí sĩ yêu nước Phan chu Trinh của thế kỷ trước (XX) là ông ngoại, nhưng trái tim tôi cứ lạnh lùng chống lại, khi nhìn hình ảnh bà mà lòng gợn gợn như muốn “buồn nôn”. Đó là Bà Nguyễn Thị Bình, Cựu PCT/Nước CHXH/CN/VN. 

Bởi ấn tượng từ hình ảnh 40 năm trước, bà được CSVN đặt vào vị trí “Bộ Trưởng ngoại giao, một quốc gia “không đất, không dân” trong Chính Phủ Cách Mạng /MTGP/MN” tại bàn Hội Đàm 4 bên để ký kết Hiệp Định Paris. Một bộ trưởng “ảo” trong một chính phủ “ma” của một quốc gia chỉ có trên giấy, để làm công cụ tay sai cho một chế độ theo chủ nghĩa “khát máu” nhất, mà loài người định danh là “CNCS Tội ác chống nhân loại” với hàng trăm triệu nạn nhân (Victims of Communism Memorial) trong đó có hàng triệu nạn nhân Việt Nam. 

Nguyên bộ trưởng ngoại giao của một quốc gia “không đất, không dân” của 
MTGP/MN Nguyễn Thị Bình “vinh hạnh” chỉ cái khoảnh khắc, 
hình ảnh của mình đặt bút ký “Lừa bịp quốc tế”tại Paris 1973 – Ảnh: V.DŨNG 

Hơn ai hết, chính bà đã biết số phận của cái “Chính Phủ Lâm Thời MTGP/MN” không đất, không dân, làm bù nhìn tay sai ấy sau 30/4/1975 nó ra sao rồi. Nhiều “đồng chí” cũ của bà như những miếng chanh vắt “hết nước” dưới bàn tay độc tài đầy thủ đoạn của CS Bắc Việt. Còn riêng bà thì hoan hỉ, 10 năm làm vật trang trí cho chế độ. 

40 năm thời gian thừa thải cho một trẻ thơ hoàn thiện, tự lớn lên trong nhân cách chuẩn mực một con người, nhưng sao 40 năm một con người khốn lớn, bạc mái đầu, nhưng nhân cách phẩm giá lại thấp xuống trước đồng bào nhân dân mình? Khi cứ lẫn tránh một chân lý: “Sự thật là chân lý của mọi chân lý”

90 triệu đồng bào cả nước và nhất là 40 triệu người dân miền Nam, có quyền đặt câu hỏi với bà Nguyễn Thị Bình, một trong 2 người thuộc phía CSVN đặt bút ký trong Hiệp Định Paris 1973 – Vì sao? Sau 40 năm thì hôm nay mới có: 

“… Lần đầu tiên, văn bản gốc Hiệp định Paris được giới thiệu tới công chúng tại triển lãm Kỷ niệm 40 năm ngày ký kết Hiệp định Paris về VN…”(báo TuổiTrẻ).  Nếu “nhà nước, đảng” này nói đó là: “… sự phối hợp tài tình giữa mặt trận chính trị, quân sự và ngoại giao, sự ủng hộ của nhân dân yêu hòa bình thế giới để đi tới Hiệp định Paris giành lại hòa bình cho VN”?… (báo Tuổi Trẻ) –  Nó có thật sự mang lại Hòa Bình cho 2 miền đất nước VN theo đúng như tinh thần Hiệp Định mà bà Bình và CSVN đã đặt bút ký, và theo như lời họ rêu rao? 

Chữ ký của CS Bắc Việt và bà Nguyễn Thị Bình trong HĐ Paris 

40 năm nhìn lại, Hiệp Định Paris giống hệt như số phận của bản “Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền” mà Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, là thành viên của Liên Hiệp Quốc, là nước đã ký công nhận tuân thủ để thực thi. Nhưng CS/Việt Nam không thực hiện bản tuyên ngôn ấy và không hề phổ biến cho nhân dân Việt Nam biết rõ về Bản Tuyên Ngôn này, bưng bít suốt mấy mươi năm. Đại trà, đồng bào nhân dân Việt nam chỉ biết rõ, khi Internet nối mạng toàn cầu. 

Nếu Hiệp Định Paris là: “Mốc son chói lọi của nền ngoại giao cách mạng Việt Nam” (báo Hà Nội mới) thì tại sao các nội dung chi tiết tổng thể toàn bộ của 21 chương và 9 điều khoản của nó không được CSVN công khai phổ biến như “tôn vinh” hay “giáo dục” cho nhân dân và học sinh, sinh viên suốt 40 năm qua? 

9 Điều khoản Hiệp Định Paris: 

1. Hoa Kỳ và các nước khác tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam như được công nhận bởi Hiệp Định Geneva.. 

2. Ngừng bắn trên toàn Việt Nam sẽ bắt đầu từ 27tháng 1 năm 1973: với tất cả các đơn vị quân sự ở nguyên vị trí. Mọi tranh chấp về quyền kiểm soát lãnh thổ sẽ được giải quyết bởi uỷ ban quân sự liên hợp giữa hai lực lượng của Việt Nam Cộng hòa và Chính Phủ Cách mạng lâm thời CHMNVN. 

3. Tất cả tù binh chiến tranh của các bên sẽ được trao trả không điều kiện trong vòng 60 ngày. Các tù nhân chính trị sẽ được trả tự do sau đó theo thoả thuận chi tiết của các phía Việt Nam. 

4. Miền Nam Việt Nam có hai chính quyền, hai quân đội, hai vùng kiểm soát. Các bên tạo điều kiện cho dân chúng sinh sống đi lại tự do giữa hai vùng. Nhân dân Nam Việt Nam sẽ quyết định tương lai chính trị của mình qua "tổng tuyển cử tự do và dân chủ dưới sự giám sát quốc tế". 

5. Sự tái thống nhất Việt Nam sẽ được thực hiện từng bước bằng các biện pháp hòa bình. 

6. Để giám sát việc thực hiện hiệp định, một ủy ban kiểm soát và giám sát quốc tế và phái đoàn quân sự liên hợp bốn bên (gồm Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, Hoa Kỳ, Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam và Việt Nam Cộng hoà) sẽ được thành lập. 

7. Lào và Campuchia giữ vị trí trung lập và tự chủ, không cho nước ngoài được phép giữ các căn cứ quân sự trong lãnh thổ của hai nước này. 

8. Hoa Kỳ có nghĩa vụ sẽ giúp đỡ việc tái thiết sau chiến tranh, đặc biệt là ở miền Bắc Việt Nam và trên toàn Đông Dương, để hàn gắn các thiệt hại do chiến tranh. 

9. Tất cả các bên đồng ý thi hành hiệp định. Và hiệp định được sự bảo trợ của quốc tế thông qua việc các quốc gia ký nghị định thư quốc tế về chấm dứt chiến tranh lập lại hoà bình ở Việt nam.

Các Ngoại trưởng quốc gia: Hoa Kỳ, Hung–ga–ri, Indonesia, Anh Quốc, Liên Xô, Canađa, Trung Quốc, Bắc Ireland cùng chứng kiến và ký xác nhận trong Hiệp Định này. 

Thưa bà Nguyễn Thị Bình, dù có là muộn màng, lẫn tránh sau 40 năm thì hôm nay, những ngày còn lại cuối cuộc đời, có thể nào bà trả lời cho toàn dân Việt Nam: Sau khi bà và CS Bắc Việt ký Hiệp Định Paris 1973 thì CS Bắc Việt và MTGP/MN đã tuân thủ được bao nhiêu điều khoản đã ký trong Hiệp Định trước cộng đồng quốc tế nói trên? Có phải vì những thực tế, Khi Mỹ rút hết quân đội, CS Bắc Việt nhanh chóng trở mặt, tiến hành tấn công miền Nam “lừa bịp” chà đạp Hiệp Định Paris xóa bỏ uy tín của một quốc gia với cộng đồng quốc tế. Thù hằn tù đày giết hại hàng trăm ngàn sỉ quan công chức miền Nam, ngược lại với “công ước tù binh” quốc tế và HĐ paris, phỉ báng đạo lý của dân tộc Việt Nam, như thế này: 


Nên “văn bản gốc Hiệp định Paris” nó không thể sớm phổ biến trong lòng dân tộc “hiếu hòa” 4000 năm văn hiến Việt Nam? Vì CSVN sợ đồng bào nhân dân trong nước và công luận quốc tế nhận ra những vi phạm trắng trợn các điều khoản trong Hiệp định, sẽ “lên án phỉ nhổ” xem đó là hành vi “mọi rợ, lưu manh” không thể có từ một “nhà nước” của một Quốc Gia với cộng đồng quốc tế văn minh và chính dân tộc mình!? Có đúng như vậy không? Hỡi “đảng ta” và bà Nguyễn thị Bình? 

Thưa bà Bình, quỹ thời gian còn lại cuộc đời bà không còn nhiều, là người có nhúng tay trong cuộc “kinh doanh” lớn của CSVN mà vốn liếng là “núi xương, sông máu” dân tộc, thì bà và CSVN không thể không nhẩm tính để biết kết quả mang lại từ gần 5 triệu nhân mạng đồng bào trải dài trên con đường 67 năm và từ cái “Hiệp Định Paris” có bàn tay bà ký ấy nó “lời lãi” ra sao?. 

Hy sinh ngần ấy máu xương, để lấy về một quốc gia: phía Bắc, phải tương nhượng gần 1000 km2 đất trời và Ải Nam Quan cho kẻ thù truyền kiếp, phía Đông cũng bị “bạn vàng, đồng chí” CS Trung Quốc xâm lược đảo biển lãnh hải quê nhà. 40 năm sau Hiệp Định Paris CSXHCNVN là quốc gia có số dân nghèo gần đứng đầu khu vực Asean (sau Campuchia) và duy nhất ở Châu Á, Việt Nam là quốc gia có nhiều phụ nữ phải tha hương “lấy chồng cầu thực” (300.000) tại 3 quốc gia: Trung Quốc, Đài Loan và Hàn Quốc. 

Nghiêm trọng hơn hết là lợi dụng “Hiệp Định Paris” do cái “Mốc son chói lọi của nền ngoại giao cách mạng CS Việt Nam” chủ trương “đẩy quân Mỹ ra khỏi miền Nam Việt Nam” để biển Đông không còn ai “giám sát” răn đe, cho Trung Quốc ngang ngược đe dọa xâm lược chủ quyền bằng áp lực quân sự lên toàn vùng biển Đông của Việt Nam hiện nay. 

Cuối cùng xin gửi đến bà và CSVN một “điển tích” mà nhiều học sinh thuộc lòng, nhưng bà Nguyễn thị Bình và CSVN đặt lợi ích quyền lực đảng, quyền lợi cá nhân bầy đàn lên trên quyền lợi dân tộc để cố tình quên…

“Duật bạng tương tranh, ngư nhân đắc lợi” (Nghĩa đen) “Ngao cò tranh nhau khiến ngư ông được lợi”. (Nghĩa bóng) Sự tranh chấp kéo dài giữa hai bên, khiến cho người thứ ba được hưởng lợi. 

Chuyện kể rằng: Có một con ngao đang mở miệng kiếm ăn. Bỗng nhiên, một chú cò lội qua thấy thế bèn vươn cổ mổ ngay vào lòng chú ngao. Bị tấn công bất ngờ, ngao lập tức khép miệng lại, kẹp chặt cứng vào mỏ cò. Cò cố hết sức, vật vã mãi mà không sao gỡ được mỏ ra. Về phần mình, ngao cũng không thể nào mở miệng ra vì như vậy cò sẽ thoát nạn đồng thời cũng kéo theo ruột ngao ra ngoài. Hai bên giằng co vật vã thì ngư ông nhìn thấy, nhanh tay tóm gọn cả hai. Một bữa canh ngao nấu chua, một bữa thịt cò nướng than ngon lành bỗng dưng mà có... 

Câu tục ngữ từ điển tích “ngao cò tranh nhau, ngư ông đắc lợi” là một lời cảnh tỉnh: Sống trên đời cần phải trầm tỉnh, khôn ngoan đừng để kẻ khác lợi dụng đắc lợi bởi sự “rồ dại” của chính mình – Nhất là những kẻ cho là “lãnh đạo quốc gia”nhưng lại là phường “Giá áo túi cơm”.

********************
-Phạm Bình Minh: “khoác lác - chém gió”


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Mời các bạn đọc lời này của ông bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh rồi tự vấn xem ông ta nói bằng tiếng người hay là tiếng “ẳng, ẳng, gâu, gâu”?: “... Ngày 27/01/1973, Hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam (gọi tắt là Hiệp định Paris) được ký kết, kết thúc thắng lợi Hội nghị Paris... ” – (Dân Trí online) 

Kết thúc, chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình vào ngày 27/1/1973? Vậy thì cái “mả tổ” nhà ông hay “chiếc chiến xa” to đùng của CS Bắc Việt nó lù lù, ủi vào cổng dinh Độc Lập ngày 30/4/1975?

Ông “chém gió” mà không thấy ngượng mồm: “... 40 năm đã trôi qua, đất nước đã có nhiều đổi thay và VN đang bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế toàn diện...” Từ hơn 100 nước cộng sản XHCN trước kia, hiện nay tất cả đã “hãi hùng vĩnh biệt” chủ nghĩa CS, chỉ còn Việt Nam là một trong 5 nước CS/XHCN độc tài lạc hậu lẻ loi thiểu số còn rơi rớt lại trên đa số 187 quốc gia tự do dân chủ hay đa nguyên trên thế giới, vậy mà ông gọi là: “đất nước nhiều đổi thay và VN đang bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế toàn diện”? Ông đang “bịp bợm” với nhân dân đấy à? Cộng sản độc tài toàn trị mà đòi hội nhập với đa nguyên dân chủ!?
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm “Hoàng Hôn”
Đồng bào thử hình dung xem ông Bộ trưởng này có giống “thầy bói mù” sờ mu rùa hay đít voi sổ quẻ không khi Hàn Quốc, Nhật Bản từ 1965 đến nay vui lòng chi trả hàng tỷ đola/năm để lưu giữ hàng trăm ngàn quân Mỹ trên đất nước mình vì an ninh của quốc gia thì ông bộ trưởng “hoàng hôn” này phát biểu: “Đáp lại các hành động xâm lược và luận điệu lừa bịp dư luận của Mỹ, quân và dân hai miền Nam Bắc đã hiệp đồng tiến công mãnh liệt cả về quân sự và chính trị, kiên quyết đòi Mỹ phải chấm dứt chiến tranh xâm lược?” 

Hai quốc gia Hàn, Nhật “màu mỡ” về kinh tế tài chính gấp nghìn lần VN, Nhật Bản còn đầu hàng ký giấy chấp nhận để Mỹ chiếm đóng, mà Mỹ nó còn không màng đến, trong vòng 6 năm là trả lại độc lập tự do cho nhân dân Nhật Bản thì nó xâm lược Việt Nam để hốt “phân Bắc, phân chuồng” về bón cây cho nhà nó à? đã vậy ông lại chém gió như thằng mù: “quân và dân hai miền Nam Bắc đã hiệp đồng tiến công mãnh liệt”. Vâng! Thưa ông “hoàng hôn”, mãnh liệt lắm “hiệp đồng” lắm, 1968 Mậu Thân gần 200.000 con em miền Bắc vừa chết vừa bị thương trong 20 thành phố đô thị miền Nam mà không có lấy một người dân miền Nam nào “nổi dậy để hiệp đồng” cả. Năm 1972 đã hy sinh cho “đảng ta” (vừa đánh vừa đàm) Trung Đoàn Triệu Hải 3000 quân, bám Cổ Thành Quảng Trị sau 81 ngày chỉ còn 10 người bò ra tìm về đơn vị, xương máu nhân dân là “của chùa” cho “đảng ta” tha hồ phung phí thế đấy! 

Ông Bình Minh cũng rất xứng đáng thay mặt “đảng ta” nhận cái vinh dự được nhân dân khen là “vô địch của cái khôn nhà mà dại chợ” khi ông huênh hoang trong cái “rồ dại” tư duy con nít trong cơ thể bộ trưởng, vặt vãnh của “sở đoản” thiếu khôn ngoan của “sở trường” ông nói: “từng bước buộc Mỹ phải đi vào giải pháp, chấm dứt ném bom miền Bắc, rút toàn bộ quân Mỹ và chư hầu ra khỏi miền Nam, hoàn thành mục tiêu chiến lược “đánh cho Mỹ cút”. Vâng! Thưa ông Bình Minh cho Mỹ nó “cút” khỏi miền Nam và biển Đông để thằng CS Trung Quốc thế vào, một mình một cõi, không còn ai đủ sức răn đe, cho nó tự do cướp đảo Hoàng Sa và Gạc Ma của Việt Nam, để chúng xây dựng Thành Phố/Tam Sa trên đảo Phú Lâm (Hoàng Sa) làm bàn đạp quân sự khống chế toàn Biển Đông, để nó dùng cái lưỡi bò 9 đoạn liếm hết lãnh hải của Việt Nam, tàu hải giám nó đi tới đâu thì nó ra lệnh cho ngư dân mình “cút” tới đó – cái “cút” nào khôn hơn cái “cút” nào hỡi ông Bộ trưởng Bình Minh? Ông Bộ trưởng ngoại giao thử đi tàu Hải Quân VN ra đảo Hoàng Sa của mình xem, ông sẽ thấy cái “cút” của CSVN nó “nhục nhã” như thế nào bởi “đồng chí” 4 tốt 16 vàng. 

Và sau 40 năm, lần đầu tiên, ông Bình Minh cũng là Bộ Trưởng của CSVN chính thức xác nhận trước đồng bào nhân dân, nhất là 40 triệu đồng bào miền Nam VN và công luận thế giới, bao gồm ngoại trưởng của 8 quốc gia tham dự ký kết trong Hiệp Định Paris 1973 - Hoa Kỳ, Hung-ga-ri, Indonesia, Anh Quốc, Liên Xô, Canada, Trung Quốc và Bắc Ireland - Hiệp Định Paris chỉ là trò “bịp bợm” với thế giới không có giá trị, khi ông khẳng định trong diễn văn: “Hiệp định Paris còn góp phần ngăn chặn mọi âm mưu can thiệp trở lại của Mỹ khi toàn quân, toàn dân ta tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 với đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử“đánh cho nguỵ nhào”...” 

Qua lời phát biểu của ông bộ trưởng này, đồng bào ta đánh giá nhân cách và liêm sỉ của ông ta có chuẩn mực là người không? 

Một chính phủ VNCH miền Nam tự do dân chủ phổ quát đồng đẳng cùng với 187 quốc gia đa nguyên trong liên Hiệp Quốc thì ông ta gọi là “Ngụy” trong khi cái “đảng” CS và chế độ CNXH mà ông Bình Minh đang tôn thờ nó chỉ là thiểu số lẻ loi lại bị nhân loại nguyền rủa phỉ nhổ như là một thứ chủ nghĩa tội ác, không có thật trên cõi đời này thì ông cho nó “không phải là Ngụy”? Không biết cái “chất bả đậu” trong não trạng của ông nó có bình thường? 

Ông bộ trưởng Bình Minh còn “tấu hài” rất vui: “Đây cũng là dịp để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các bạn bè quốc tế trước hết là nhân dân các nước xã hội chủ nghĩa, bạn bè quốc tế không chỉ là niềm cổ vũ lớn lao đối với nhân dân ta mà còn góp phần quan trọng vào việc nâng cao thế và lực của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống xâm lược Mỹ...” 

Xin lỗi ông Bình Minh! Hãy mở mắt to ra mà nhìn. Toàn dân Nga và Đông Âu, có nơi, như 14 nước (SNG) còn cấm cả hình ảnh búa liềm và ngôi sao 5 cánh xuất hiện trở lại trong đời sống xã hội thì họ không còn dám nhận là niềm cổ vũ cho một quốc gia cộng sản như CSVN nữa đâu ông đừng có mơ ngủ mà chém gió vung vít. Còn “xâm lược Mỹ” thì nó đã về nước từ năm 1973 có còn thằng nào đâu? Chỉ có “đảng ta” kháng chiến chống nhân dân ta, rồi “đại thắng” trên 5 triệu xác đồng bào ta thôi ông ạ! 

Mở miệng ra là “chống Mỹ xâm lược” nhưng Hàn Quốc, Nhật Bản nơi có hàng trăm ngàn quân Mỹ “xâm lược” đang ăn ngủ tại đó mà không thấy người dân nào nước họ “chống xâm lược” trong khi CHXH/CN/Việt Nam thì “trai thanh gái lịch” giai cấp công nhân ưu tú của “đảng ta” cứ xếp hàng rồng rắn lạy lục xin qua 2 nước đó để làm “osin, vợ hờ, bán sức lao động”. Hàn Quốc thì kinh tế, tài chính, kỹ thuật quân sự quốc phòng giàu mạnh gấp trăm lần CHXHCNVN dù đất nước họ cũng chia cắt như VN nhưng nó “đếch cần” tới Thống Nhất hay Hiệp Định gì ráo! Ông Bộ Trưởng Bình Minh thử giải thích hiện tượng này xem nó ra sao? 

Cuối cùng thì như “con vẹt” lập lại y hệt cái băng casseter: 

“Tăng cường công tác chính trị tư tưởng, tuyệt đối tin tưởng vào con đường cách mạng mà đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, vững vàng bản lĩnh chính trị, kiên định đường lối đối ngoại "độc lập tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ"; nỗ lực quên mình vì lợi ích quốc gia dân tộc vì một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa giàu mạnh.” 

Sau 67 năm, CHXHCN/VN là quốc gia có số dân nghèo nhiều gần đứng đầu Asean, chỉ sau Campuchia mà ông Bình Minh khuyên đồng bào ta “tuyệt đối tin tưởng vào con đường cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn! Thêm 33 năm nữa cho tròn một thế kỷ, để đạt được thành tích CHXHCNVN là quốc gia có người dân xuất khẩu đi “làm vợ hờ và ở đợ” cho thiên hạ, hàng đầu khu vực Asean? 

“Kiên định đường lối đối ngoại "độc lập tự chủ”! - dù ngoại bang có xâm lược đất trời biên giới, biển đảo quê nhà, thì cũng một lòng nghe lời đảng mà “Đại Hội toàn dân nhớ ơn nó” không được biểu tình phản đối? 

“... nỗ lực quên mình vì lợi ích quốc gia dân tộc vì một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa giàu mạnh.” - cho dù Liên Xô, Đông Âu và 90% các nước CS/XHCN trên thế giới đã bỏ CNXH chạy lấy người và trên thế giới cũng chưa thấy có một nước nào thành công với CS/CNXH!? 

Tóm lại, gần cuối năm âm lịch, không biết “đảng ta” có còn ai nữa không, nhưng đây là bài diễn văn có hàm lượng chất xám “bả đậu” khoác lác, chém gió đáng để dành gửi cho Táo Quân mang về trời làm tư liệu kiến nghị với Ngọc Hoàng Thượng Đế “giũ sổ” cái ông Bộ trưởng ngoại giao ăn lương của nhân dân nhưng một lòng cúc cung thờ đảng này.
****************


-Hiệp định Paris – “Mốc son chói lọi”?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Gần 90 triệu đồng bào Việt Nam, trong, cũng như ngoài nước, có bị “mờ con mắt” không với “ánh sáng” từ: “Mốc son chói lọi của nền ngoại giao cách mạng Việt Nam”? - (báo Hà Nội mới) 


Liệu bầy đàn những người trong phái đoàn CS Bắc Việt ngồi tại bàn hội nghị Paris 40 năm trước với những nụ cười phấn khởi, hỷ hả như thỏa mãn ấy, nếu ngày nay còn sống, có ai vận dụng được sự “thông minh” để nghĩ rằng: Mình đang công khai, trước quốc tế chứng kiến “ký giấy” như đồng minh, đồng tình tạo điều kiện, khuyến khích, hỗ trợ cho “sư phụ” Trung Quốc - một năm sau đó (1974) xâm lược chủ quyền của Việt Nam, ngang nhiên hạ sát 74 anh em miền Nam mình để “thu hoạch” toàn bộ quần đảo Hoàng Sa của cha ông do Quân Đội miền Nam đang quản lý? Và cũng như “ký giấy” (1979) nhờ chiến xạ và súng đạn Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam “dạy cho mình một bài học” khai tử giùm hàng trăm ngàn quân dân Việt Nam dọc các tỉnh thành Bắc biên giới để “thu hoạch” gần 1000 km2 đất trời Việt Nam, tiễn đưa Ải Nam Quan vào quá khứ thành huyền thoại. Chưa đủ, nhờ tiếp Trung Quốc viện trợ vũ khí và cố vấn chỉ huy cho Khờmer đỏ “khai tử” thêm gần 50.000 đồng bào quân dân biên giới Tây Nam bởi cái gọi là 10 năm “nghĩa vụ quốc tế” Campuchia (1979). Vẫn chưa hết, chữ ký trong Hiệp Định Paris ấy như gián tiếp nói với quân đội Mỹ “đi chỗ khác chơi” cho “đồng chí Sư phụ” Trung Quốc rảnh tay “khai tử” thêm 64 chiến sĩ QĐND/VN và “thu hoạnh” tiếp cụm đảo Gạc Ma của quần đảo Trường Sa (1988) thuộc chủ quyền Việt Nam.

Nhưng nghiêm trọng hơn hết, là “nhờ” Hiệp Định Paris 1973 do CSVN lấy máu xương dân tộc “gieo trồng” (không còn bị đe dọa bởi “thiên tai” hải quân Mỹ trên biển Đông), CS Trung Quốc “trúng mùa” bội thu, khoanh vùng thêm 80% diện tích biển Đông bằng 9 đoạn cái lưỡi “con bò điên” tuyên bố chủ quyền bằng áp lực quân sự, lại còn “hiên ngang” thành lập thành phố Tam Sa trên đảo Phú Lâm – Hoàng Sa của Việt Nam (để âm mưu làm bàn đạp tấn công quân sự) và kêu gọi thầu quốc tế đến khai thác trầm tích dầu mỏ trên 9 lô lãnh hải nằm sâu trong vùng biển, sân nhà Việt Nam. TQ cũng đang đe dọa ngăn chặn Việt Nam khai thác trên mặt, và dưới nước toàn vùng diện tích biển trong 9 đoạn lưỡi “bò điên” ấy, một vùng biển sinh tử sống còn không thể chia lìa từ ngàn đời của Việt Nam? Một áp lực nặng nề “di lụy” từ Hiệp Định Paris 1973 do CSVN tự tạo ra mang đến, mà trước đó miền Nam, CP/VNCH không hề đối diện với sự việc này!?. 

Nhìn lại những gương mặt trên bàn hội nghị ấy mà đồng bào thấy lợm giọng buồn nôn! Họ ấu trĩ và thiển cận, như trẻ thơ, qua Hiệp Định Paris, như rước con voi Trung Quốc vào Biển Đông dày lên mả tổ nhà mình, mang cái “nhục” về cho tổ quốc mà lại lấy đó làm “Vinh”!? CSVN hôm nay lại tổ chức kỷ niệm quảng bá cái “rồ dại, ngu xuẩn” từ 40 năm trước tạo nên hệ lụy nhãn tiền đầy nguy hiểm đe dọa chủ quyền trên biển Đông ngày hôm nay của chính mình với thiên hạ? Chính xác chưa, cụm từ ông bà chúng ta hay nói “khôn nhà nhưng dại chợ”!?. 

Bởi không khó lắm để so sánh, một Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên, hai nửa của một đất nước, họ không phí phạm thời gian và xương máu, mà dồn nỗ lực cho quốc gia thịnh vượng – thống nhất đất nước là cần như không phải bằng mọi giá, mọi lúc, ngày nay xứ Hàn là một cường quốc kinh tế tài chính quân sự Châu Á mà 2 miền Nam Bắc Hàn, cương thổ quốc gia còn nguyên vẹn không hao tốn 1cm2 đất nào, so với CS/XHCN/VN, thống nhất trong núi xương, sông máu lại, bị xâm lược hao hụt đất trời biên giới biển đảo của tiền nhân mà vẫn còn đang tiếp tục đối diện với “đồng chí khổng lồ của mình” xâm lược trong khi quốc gia lại đang là có số dân nghèo gần đứng nhất khu vực Asean (sau Campuchia); (nguồn: Brookings) – Cũng đang “xấu hổ” cuối mặt với gần 40.000 phụ nữ và hàng trăm ngàn thanh niên đang tha hương nơi xứ Hàn trong vai “osin, vợ hờ và lao động nặng nhọc” (nguồn: HaNoimoi online). 

Có thể nói tại Châu Á hiện nay CHXHCN/VN là quốc gia có nhiều phụ nữ phải tha phương “lấy chồng cầu thực” nhất. Theo nhiều nguồn số liệu, tính đến thời điểm 2009, đã có khoảng 167.000 phụ nữ Việt Nam làm vợ không chính thức ở Trung Quốc, tại Đài Loan là 120.000 người. Còn theo khảo sát quốc gia năm 2010 của Chính phủ Hàn Quốc với 130.000 hộ gia đình, số phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc chiếm tỷ lệ 18,4%, tương đương với 30.799 người. Con số này trên thực tế còn cao hơn vì có khá nhiều phụ nữ Việt Nam di cư hôn nhân bất hợp pháp không đăng ký – (Lấy chồng nước ngoài và những hệ lụy đau lòng (hanoimoi online) 

Dù chưa liệt kê đầy đủ hết, nhưng từng đó “thành tích”, thực tế chứng minh, hoàn toàn không “xuyên tạc” thì toàn thể gần 90 triệu đồng bào nhân dân Việt Nam trong cũng như ngoài nước, có thấy chói lòa “đui con mắt” chưa? với thành quả từ cái gọi là: “Mốc son chói lọi của nền ngoại giao cách mạng Việt Nam” mang lại? – (báo HaNội mới) – mà mấy ngày qua, báo, đài tuyên truyền của “đảng ta” như bầy “ve sầu” đội đất chui lên cùng nhau hợp xướng ra rả trong bản đại hòa tấu “Thắng lợi Hiệp Định Paris” dưới cái gậy của nhạc trưởng ban “tuyên giáo, đảng” CSVN!?. 

Mấy ngày này đọc và nghe các lập luận của họ, không buồn nôn, thì cũng muốn mửa, y như lời nhận xét của tướng Trần Độ (P/Chính Ủy Quân GPMN-P/CT/Quốc Hội): “hệ thống tuyên giáo của đảng, toàn những cái lưỡi gỗ, được huấn luyện để nói lấy được, nói láo cho sướng cái mồm, nói láo như phường vô học… ” (Nhật ký Rồng Rắn). Liệu có phải là lời nói của phường “lưu manh, vô học” sặc mùi tuyên truyền CS/XHCN khi họ khẳng định như vầy, Hiệp Định Paris là: 

“Hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam”, gọi tắt là Hiệp định Paris, thừa nhận chủ quyền độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của nước Việt Nam. (HNmới online). 

(Điều khoản 4 Hiệp Định Paris) – Nhân dân Nam Việt Nam sẽ quyết định tương lai chính trị của mình qua “tổng tuyển cử tự do và dân chủ dưới sự giám sát quốc tế”

(Điều khoản 5) – Sự tái thống nhất Việt Nam sẽ được thực hiện từng bước bằng các biện pháp hòa bình – 2 Điều khoản này do họ – CS Bắc Việt và MT/GPMN – ký kết trong Hiệp Định Paris trước mặt 12 ngoại trưởng của các quốc gia Âu, Á, hiện diện cùng ký tên xác nhận. 

Vậy thì 30/4/75 chiếc xe tăng CS Bắc Việt húc đổ cánh cửa dinh Độc Lập tại Sài Gòn là:“bằng các biện pháp hòa bình” để: “tái thống nhất Việt Nam”? “tổng tuyển cử tự do và dân chủ dưới sự giám sát quốc tế”? 

Đó nếu không phải là hành vi “lưu manh, bịp bợm” hạ cấp như phường “ma cà bông” với quốc tế và toàn dân tộc thì phải gọi nó là loại gì? để xứng danh là một Quốc Gia văn minh luôn tôn trọng các Hiệp Ước quốc tế trong cộng đồng Liên Hiệp Quốc? Đó mới chính là:“Mốc son chói lọi của nền ngoại giao cách mạng “Bịp Bợm”CS Việt Nam” mà nhân dân VN và cộng đồng quốc tế ghi nhận qua HĐ Paris. 

Đã vậy mới đây 22/1 – Như để chữa cháy cho chiếc xe tăng, sứ giả của “lưu manh” ấy, Sử gia (hay sử giả?) Dương Trung Quốc dù bạc mái đầu, nhưng như một học sinh “cấp 1” với tư duy trẻ thơ trong cơ thể (sử giả) người lớn, trả lời phỏng vấn với BBC (tiếng Việt) – khẳng định: “Hiệp Định Paris không quyết định "đình chiến" giữa Hà Nội và đồng minh MTGPMN với chính quyền Sài Gòn”!? – “Sử giả” này cũng cho rằng: “không nên coi Hiệp định Paris 1973 là một văn bản "có giá trị vĩnh cửu".!?- 

Chắc chắn rất nhiều người, đồng bào nhân dân trong và ngoài nước sẽ tròn xoe mắt để tự hỏi: Ông “sử giả” này đâu phải từ cung trăng rơi xuống hay từ đất nẻ chui lên? và chắc là không “thiểu năng về trí tuệ”. Hiện nay “đảng ta” đang cho triển lãm đầy đủ các tư liệu gọi là “bạch hóa” giữa “2 bên” ông nên quá bộ đến tham khảo trước khi nói “bá sàm, bá láp” như vậy (nâng bi sống sượng như thế làm “đảng ta” kẻ bị nâng “nhột lắm”, đôi khi chịu không thấu, phản xạ thẳng chân ra là ông dập mặt) – Ông coi sự có mặt và chữ ký xác nhận trong Hiệp Định Paris 1973 của các Ngoại trưởng: Hoa-kỳ - Hung-ga-ri – Indonesia – Anh Quốc – Liên Xô – Canada – Trung Quốc – Bắc Ireland, là chữ ký nhận phòng khách sạn chắc?. Ông phát ngôn như thế dưới mắt thiên hạ là ông đã chấm dứt sự nghiệp “sử giả” của ông rồi – Chỉ bảo đảm còn cuốn “sổ hưu” thôi. 

Thêm một sự kiện khác, “hèn hạ, nhục nhã” của CSVN không thể không nhắc đến như tiếp tay cho kẻ thù Trung Quốc vi phạm điều khoản 1 HĐ Paris qui định: “các nước khác tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam như được công nhận bởi Hiệp Định Geneva..” Khi Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa xâm lược chủ quyền nước nhà, dù CP/Miền Nam đề nghị cùng lên án trước quốc tế nhưng CS Bắc Việt bác bỏ? (Trong khi đảng CS Nga thì lên tiếng yêu cầu LHQ đưa vụ việc lên bàn nghị sự!?) 

Đẹp đẻ không? Vinh hạnh không? Yêu nước không? những người cộng sản VN gọi là “lãnh đạo” trong mắt đồng bào nhân dân mình? Khi đặt quyền lực, quyền lợi, đảng phái của mình và của kẻ thù CSTQ xâm lược lên trên quyền lợi của tổ quốc nhân dân Việt Nam? Và đồng bào nhân dân thử nghe tiếng nói của họ, là người, nhưng không khác gì tiếng “ẳng ẳng, gâu gâu”: 

“…40 năm sau ngày ký kết Hiệp định Paris, đến nay, Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, là đối tác bình đẳng với nhiều nước lớn..”!? 

Hình như “tri thức, liêm sỉ” của họ còn thua cả mấy em cấp 1 – Họ không nhẩm tính được CS/XHCN /VN là một trong 5 nước thiểu số nhỏ nhoi “cộng sản độc tài lạc hậu” còn sót lại trên 180 quốc gia tự do dân chủ hay đa nguyên, văn minh nhân loại trong cộng đồng LHQ hiện nay – Đa số tuyệt đối, nhân dân của 180 quốc gia ấy đang ghê tởm nguyền rủa cái CN/XHCS, chôn nó vào quá khứ lâu rồi – Trên nóc điện Cẩm Linh nước Nga, một thời là pháo đài vô địch của đế chế CN/CS lá cờ 3 màu xanh, trắng, đỏ của đa nguyên dân chủ, thay cho cờ “Búa Liềm CS độc tài tàn bạo” ngày xưa, tung bay trong gió thì đúng là chỉ có những kẻ “mù lòa” thế giới quan, “theo đóm ăn tàn” vô thức như cây cỏ, mới ăn ốc nói mò, tự hào “dõm” khoe mẻ lố bịch trước nhân dân như thế! 

Lại còn khoe khoang: “là đối tác bình đẳng với nhiều nước lớn..”!? Không cần lớn, chỉ nhỏ “tí xíu” thôi, củng do một đảng lãnh đạo (Quốc dân đảng) Đài Loan, Không làm tay sai cho bất cứ chủ nghĩa ngoại lai nào, bằng chủ nghĩa dân tộc họ biến một “hoang đảo” trong 50 năm thành một quốc gia, kinh tế, tài chính, quốc phòng hùng mạnh gắp trăm lần CS/XHCN/VN, dự trữ ngoại hối 400 tỷ USD – Việt Nam 20 tỷ, thu nhập GDP bình quân đầu người: 27.600 USD/năm (2005.); (Kinh tế Đài Loan –Wikipedia). Việt Nam GDP đầu người chỉ 1200 USD/năm, và vì vậy “đại diện” cho “đảng ta” hiện nay có tới 120.000 thân gái Việt Nam, dặm trường lưu lạc đang làm “osin hay vợ hờ” cho đàn ông lớn tuổi tại quốc gia “bé xíu” Đài Loan ấy – hàng trăm ngàn thanh niên khác cũng đang quần quật bán sức lao động tại quốc gia “tí hon” này (nguồn: “Lấy chồng nước ngoài và những hệ lụy đau lòng” (hanoimoi online). “là đối tác bình đẳng”? Tất nhiên, tôi bán thân, bán sức lao động, đi “ở đợ” làm tôi tớ cho anh... thì anh phải trả tiền “bình đẳng” thôi mà!? 

Tuy nhiên có một thứ “Không hề bình đảng” chút nào. Một đảng CSVN tự hào là có cái “Hiệp Định Paris” thắng lợi? Thống nhất đất nước đánh đổi một thế hệ thanh niên, 5 triệu người dân bỏ mạng, chấp nhận tương nhượng đất trời biên giới, đánh mất biển đảo quê nhà, hao hụt cương thổ tiền nhân, 67 năm “CNXH là khát vọng của nhân dân ta” nhưng hiện tại là quốc gia có số dân nghèo nhiều gần đứng đầu khu vực Asean, hàng năm phải khuyến khích hàng nửa triệu thanh niên nam nữ gọi là “xuất khẩu thịt sống không cần đông lạnh”, đến nhiều quốc gia láng giềng trong đó có Đài Loan một đảo quốc “tí hon” nhỏ như cái móng chân của Việt Nam nhưng nó giàu mạnh nhờ cái “đảng Quốc Dân” khôn ngoan hơn đảng CSVN nhiều lần, dù CS Trung Quốc mời gọi và hăm dọa nhưng nó không quan tâm “đếch cần” tới Hiệp Định hay Thống Nhất với cộng sản – Đài Loan “nhỏ xíu” nhưng kinh tế tài chính quốc phòng hơn hẳn Việt Nam “to lớn” đến vài chục lần và đáng suy nghĩ, tại Đài Loan hiện có hơn 200.000 lao động nam nữ Việt Nam trong đủ các loại dịch vụ làm thuê bằng sức lao động cơ bắp – Mà vị trí chủ nhân và đầy tớ thì “Không hề bình đảng” chút nào. 

Đây cũng là những thành quả “xấu hổ” to lớn rõ ràng nhất từ: “Mốc son chói lọi của nền ngoại giao cách mạng Việt Nam?” mang lại, sau 40 năm của Hiệp Định Paris!?.

*************

-Hiệp định Paris… đừng vì chuyện cơm áo Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Gửi đến: Hai tác giả “Thanh Huyền – Đức Tuệ” trong loạt bài Hội Đàm Paris – Đường tới Hòa Bình trên báo Tuổi Trẻ.

Các sử gia khuyên rằng: “... Khi ngòi bút chạm vào lịch sử, ngoài cái tầm, người viết cần phải có thêm cái tâm trong sáng và trái tim lạnh lùng...” Bởi sự việc liên quan đến “núi xương, sông máu” cả một thế hệ thanh niên và đồng bào vô tội, đau thương oan uổng đã nằm xuống, hơn 2/3 thế kỷ, vì “cốt nhục tương tàn” do ông Hồ và đảng CSVN chủ trương. Nếu vì “cơm áo” không trong sáng, thiếu trung thực thì vô tình làm cho nhân cách phẩm giá người viết thấp xuống, ngòi bút cũng cùn theo!

Vẫn biết “ăn cơm chúa phải múa tối ngày”. Tuy nhiên, suy cho cùng, không có của “vua chúa” nào hết, mà tất cả là từ mồ hôi nước mắt của đồng bào nhân dân vì vậy người cầm bút, “viết” sao cho nó có cái tâm, vì nhân cách của chính mình và phẩm giá của dân tộc, khi hạt cơm nhân dân hàng ngày còn dính kẻ răng.

Khác với cỏ cây là loài vô thức, hơn động vật bởi tư duy, con người hoàn thiện về nhân bản và đạo đức có thừa lý trí để phân biệt phải trái, tốt xấu, hay đúng sai.

Làm thế nào để có thể “sơn son thếp vàng” cho một chế độ, khi mà “Lê Văn Tám” một“anh hùng bịa” tưởng tượng, không có thật, người ta lại tạc tượng vĩ đại công khai tôn vinh một cái tưởng tượng? Nhưng với gần 200.000 đồng bào nạn nhân lìa đời oan khiên (CCRĐ) bởi sai lầm của chính cái “đảng và chế độ” này, mà “tác giả” chính là ông HCM thì ngoài cái lăng to đùng ở thủ đô thì trên khắp tỉnh thành cả nước có tới hàng trăm cái lăng khác nhỏ hơn, nhưng hơn nữa thế kỷ gần hai trăm ngàn oan hồn nạn nhân của ông thì vất vưởng không có lấy một cái “hốc cây” để đặt bát hương tưởng niệm “tiếc thương”? Hình như trong tư duy độc tài bạo lực, CS họ nghĩ, lỡ giết người rồi thì cứ coi đó như là “gà vịt”!?

13 Thanh Niên Xung Phong sửa chữa cầu đường, hy sinh vì bom rơi đạn lạc dù đã có tượng đài, nhà thờ tự, tươm tất đẹp đẽ, người ta lại dành ra thêm vài chục tỷ để “tái nâng cấp” thành khu lăng tẩm ở Truông Bồn (ông Hùng “hói” CT/QH làm lễ động thổ). Nhưng với 74 liệt sĩ hải quân QĐ/VNCH và 64 liệt sĩ QĐND/VN, lấy thân mình, khẳng định chủ quyền biển đảo Hoàng Sa và Gạc Ma Trường Sa, trực tiếp anh dũng đối mặt quân thù, hứng đạn hy sinh thì “không dám xây” một tượng đài vinh danh, dù là đơn sơ nhất! Thậm chí bạn bè chiến hữu thấy thương quá, làm “đám giỗ” quyên góp tự nguyện giúp thân nhân gia đình các liệt sĩ ấy cũng bị cấm, không được phép? (64 liệt sĩ trận hải chiến đảo Gạc Ma).

Hàng năm “đảng, nhà nước” CS này hỷ hả, hãnh diện hài lòng với hàng chục tỷ USD, năm 2012 (bằng 3 lần xuất khẩu gạo cả nước) của kiều bào “vượt biển” trước kia từ nước ngoài gửi về nước nhà, nhưng một tượng đài tưởng nhớ hàng trăm ngàn vong linh, đồng bào “thuyền nhân” đã đau đớn lấy biển Đông làm mộ phần thì “không bao giờ”!

Phải nhắc lại một ít “tiêu điểm” ấn tượng về “nhân cách và đạo lý” của chế độ CSVN này như thế là vì, lời vàng ý ngọc có khuyên chúng ta “nếu nhắm mắt với quá khứ, có khi sẽ mù lòa trong tương lai”.

Nhưng không phải đợi đến “tương lai” mà đã có chứng minh “mù lòa” ngay hiện tại, trong loạt bài phóng sự chính trị xã hội Hội Đàm Paris – Đường tới Hòa Bình của hai tác giả Thanh Huyền – Đức Tuệ khởi đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 18/1.

Chưa đi vào nội dung, mà ngay từ lời dẫn đầu bài viết, 2 tác giả đã cho người đọc một “nụ cười” rất thú vị, bất ngờ, như là rất sớm để người ta phát hiện ra mặt trái của một trò ảo thuật khi nó mới bắt đầu biểu diễn. Lời dẫn mở đầu bài viết:

“... Hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở VN đã được ký kết tại Paris ngày 27-1-1973 giữa bốn bên: VN Dân chủ cộng hòa, Hoa Kỳ, Cộng hòa miền Nam VN và VN Cộng hòa. Đó là kết quả của cả một chặng đường đấu tranh ngoại giao cam go và căng thẳng, bắt đầu từ giữa năm 1968”.

40 năm, sau Hiệp Định, toàn dân Việt Nam cũng như công luận Quốc Tế ai cũng biết, mục đích chính của Hiệp định Paris là để dọn đường cho Mỹ rút quân đội ra khỏi Miền Nam Việt Nam, chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình, vậy thì “đấu tranh ngoại giao cam go và căng thẳng” như tác giả nêu ra là để làm gì? khi Hiệp Định ấy vinh danh là “... Hiệp định chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình”? mà quân đội Mỹ, đối tượng chính của chiến tranh với CS Bắc Việt đã đồng ý về nước, bên kia Thái bình Dương?

Về lý thuyết tại Việt Nam, sau Hiệp Định 4 bên đã ký ấy, có còn ai gây chiến với CS Bắc Việt nữa để mà phải “đấu tranh cam go căng thẳng”? Mà quân đội VNCH (miền Nam) thì cũng chưa bao giờ có ý định vượt vĩ tuyến 17 phá vỡ hiệp định Geneve ra miền Bắc gây chiến tranh!

Một thủ đoạn sớm lộ ra cái bản chất “dấu đầu mà lòi đuôi” từ phái đoàn CS Bắc Việt và cánh tay nối dài MTGP/MN đến Paris không hề với tư tưởng “tốt đẹp” là: “chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình” mà là đến để “đạo diễn ” bịp bợm lừa lọc, bằng: “đấu tranh cam go căng thẳng” chuẩn bị mọi điều kiện thuận lợi nhất cho một “trận chiến sau cùng” với VNCH (miền Nam) khi không còn hổ trợ từ quân đội Mỹ. 40 năm sau Hiệp Định. thực tế nó chứng minh rõ ràng thủ đoạn đó.


Đây là hình ảnh không hơn “một màn ảo thuật” của MTGP/MN.


9 điều khoản của hiệp định Paris


1. Hoa Kỳ và các nước khác tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam như được công nhận bởi Hiệp Định Geneva..


2. Ngừng bắn trên toàn Việt Nam sẽ bắt đầu từ 27tháng 1 năm 1973: với tất cả các đơn vị quân sự ở nguyên vị trí. Mọi tranh chấp về quyền kiểm soát lãnh thổ sẽ được giải quyết bởi uỷ ban quân sự liên hợp giữa hai lực lượng của Việt Nam Cộng hòa và Chính Phủ Cách mạng lâm thời CHMNVN.


3. Tất cả tù binh chiến tranh của các bên sẽ được trao trả không điều kiện trong vòng 60 ngày. Các tù nhân chính trị sẽ được trả tự do sau đó theo thoả thuận chi tiết của các phía Việt Nam.


4. Miền Nam Việt Nam có hai chính quyền, hai quân đội, hai vùng kiểm soát. Các bên tạo điều kiện cho dân chúng sinh sống đi lại tự do giữa hai vùng. Nhân dân Nam Việt Nam sẽ quyết định tương lai chính trị của mình qua "tổng tuyển cử tự do và dân chủ dưới sự giám sát quốc tế"


5. Sự tái thống nhất Việt Nam sẽ được thực hiện từng bước bằng các biện pháp hòa bình.


6. Để giám sát việc thực hiện hiệp định, một ủy ban kiểm soát và giám sát quốc tế và phái đoàn quân sự liên hợp bốn bên (gồm Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, Hoa Kỳ, Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam và Việt Nam Cộng hoà) sẽ được thành lập.


7. Lào và Campuchia giữ vị trí trung lập và tự chủ, không cho nước ngoài được phép giữ các căn cứ quân sự trong lãnh thổ của hai nước này.


8. Hoa Kỳ có nghĩa vụ sẽ giúp đỡ việc tái thiết sau chiến tranh, đặc biệt là ở miền Bắc Việt Nam và trên toàn Đông Dương, để hàn gắn các thiệt hại do chiến tranh.


9. Tất cả các bên đồng ý thi hành hiệp định. Và hiệp định được sự bảo trợ của quốc tế thông qua việc các quốc gia ký nghị định thư quốc tế về chấm dứt chiến tranh lập lại hoà bình ở Việt nam.


Nếu là ngày hôm nay, trong khung cảnh này, hai tác giả “Thanh Huyền – Đức Tuệ” có dám hỏi: Thưa bà Nguyễn Thị Bình, bà vui lòng cho 40 triệu đồng bào miền Nam quê nhà của bà biết, sau khi bà và CS Bắc Việt ký vào bản Hiệp Định, thì MTGP/MN và CS Bắc Việt đã “tuân thủ” nghiêm túc được bao nhiêu điều, trong 9 điều khoản của Hiệp Định Paris 1973?


Và là những người cầm bút, chắc chắn “thế giới quan” cũng cập nhật thức thời, nhị vị “Thanh Huyền – Đức Tuệ” có cảm nghĩ gì không, trước một hội nghị quốc tế trong một văn bản có chữ ký của 12 ngoại trưởng các quốc gia Á, Âu cùng ký tên:


1. Ngoại-trưởng William P. Rogers “ký văn bản” nhân danh Hoa Kỳ.
2. Ngoại-trưởng Maurice Schumann ký nhân danh Cộng-hòa Pháp .
3. Bà Nguyễn Thị Bình “ký văn bản” nhân danh Chính-phủ cách mạng lâm - thời Cộng-hòa Miền Nam VN.
4. Ngoại-trưởng Janos Peter ký nhân danh Cộng-hòa Nhân - dân Hung-ga-ri.
5. Ngoại-trưởng Adam Malik ký nhân danh Cộng - hòa In-đô-nê-xi.
6. Ngoại-trưởng Stefan Olszowki ký nhân danh Cộng-hòa nhân-dân Ba - Lan.
7. Ngoại-trưởng Nguyễn Duy Trinh “ký văn bản” nhân danh Việt-nam Dân - chủ Cộng - hòa.
8. Ngoại-trưởng Alec Douglas-Home ký nhân danh Anh-quốc và Bắc Ái-nhĩ-lan.
9. Ngoại-trưởng Trần Văn Lắm “ký văn bản” - nhân danh Việt-nam Cộng-hòa.
10. Ngoại-trưởng Andrei A. Gromyko ký nhân danh Liên-Xô.
11. Ngoại-trưởng Mitchell Sharp ký nhân danh Canada.
12. Ngoại-trưởng Chi Peng-fei (Cơ Bằng-phi) nhân danh Cộng - hòa Nhân - dân Trung - Quốc.


Nhưng khi văn bản Hiệp Định Paris 1973 này, chữ ký chưa ráo mực thì 1974 cả hai - “sư phụ” CS Trung Quốc và “đệ tử” CS Bắc Việt cùng nhau như “tụt quần” đi toilet vào 2 điều khoản:


1- Hoa Kỳ và các nước khác tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam như được công nhận bởi Hiệp Định Geneva..


5- Sự tái thống nhất Việt Nam sẽ được thực hiện từng bước bằng các biện pháp hòa bình.


1974 – Ngoài biển Đông, lợi dụng không còn quân Mỹ hỗ trợ, Trung Quốc xua quân đánh chiếm Hoàng Sa trong tay QLVNCH vi phạm điều khoản 1 Hiệp Định Paris mà Trung Quốc đã thò tay ký, xâm lược chủ quyền của Việt Nam. (Nhưng CS Bắc Việt im lặng dù CP/Miền Nam có đề nghị cùng lên án xâm lược)


Trên đất liền, bất chấp điều khoản 5, HĐ Paris, CS Bắc Việt cũng xua đại quân tăng cường vào miền Nam đẩy cuộc chiến lên cao điểm cho đến 30/4/1975.


Việc nhanh chóng vi phạm trắng trợn một hiệp định quốc tế như thế, dưới mắt công luận truyền thông, báo chí quốc tế và nhân loại văn minh là một hành vi hạ đẳng, xóa bỏ uy tín của quốc gia, trở thành là đối tượng “lưu manh, bịp bợm” không thể có, của một “nhà nước hay chính phủ” chính danh trong cộng đồng Liên Hiệp Quốc!

Hiệp Định Paris 1973 như “bốc mùi” xú uế nồng nặc từ lúc ấy, mà hiện nay “đảng ta” cũng như 2 tác giả Thanh Huyền – Đức Tuệ đang ra sức “hít lấy, hít để, bốc thơm”!?

Thưa nhị vị “Thanh Huyền – Đức Tuệ”, đừng nhắm mắt “ăn mày dĩ vãng” nữa, nó nhạt phếch như nước ốc. Ngược lại, quí vị nên đề nghị “đảng ta” không chỉ là hồ sơ bạch hóa, mà bê luôn cả cái chiến công “thắng lợi” Hiệp định Paris, lẫn 2 cái “Điện Biên Phủ dưới đất, trên không” và cõng luôn cả cái “đại thắng mùa xuân” nữa, mang tất cả qua Bắc Kinh lạy lục xin đổi, để chuộc vế gần 1000 km2 đất đai biên giới phía Bắc, Ải nam quan, quần đảo Hoàng Sa và cụm đảo Gạc Ma, nếu được, thì cả dân tộc này chắc phải kết cỏ ngậm vành xin “đảng lãnh đạo muôn đời”.

Chứ “nhị vị” cứ ngồi gõ lóc cóc “bốc thơm” hiệp định Paris 1973, một cái hiệp định chua chát và đắng nghét bởi không khác nào CSVN dùng nó để quét con “sư tử” Mỹ đi dọn đường thênh thang như rước con “voi” Trung Quốc thoải mái vào biển Đông một mình một cõi dày lên mã tổ nhà mình. Nhị vị như nô sĩ mù, không nhìn thấy nỗi nhục, lại vung “kiếm bút” chém gió lung tung, trong khi 40 năm sau hiệp Định Paris, hàng trăm ngàn “trai thanh gái lịch” của CHXHCN/đảng ta cứ chen chúc xếp hàng tranh nhau xin đi Đài Loan, Hàn Quốc làm osin, vợ hờ, bán sức lao động cho 2 cái quốc gia cũng bị chia cắt như Việt Nam nhưng lãnh đạo và nhân dân họ “đếch cần” tới Thống Nhất hay Hiệp Định gì ráo trọi, họ chỉ lo làm giàu mà nhân dân của chủ nghĩa Mác lênin “bách chiên bách thắng vô địch” CHXH/CN/đảng ta thì cứ tranh nhau qua đó xin “ở đợ”.

Trước khi dừng lời, xin phép nhắc lại cùng nhị vị “Thanh Huyền - Đức Tuệ”: Khác với cỏ cây là loài vô thức, hơn động vật bởi tư duy, con người hoàn thiện về nhân bản và đạo đức có thừa lý trí để phân biệt phải trái, tốt xấu, đúng sai và quang trọng hơn hết là phải biết liêm sỉ giữa nhục và vinh, Trung Thành vô điều kiện, chỉ có ở loài “ẳng ẳng gâu gâu”.-Hiệp định Paris… đừng vì chuyện cơm áo






Paris 1973: Bảo vệ thành công cuộc đấu trí lịch sử (TTXVN). – Nguyên Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Bình & ‘ngày không thể quên trong cuộc đời’ (TTVH). – Cánh cửa hòa bình đã hé mở… (TT). - Kỷ niệm 40 năm Hiệp Định Paris (VOA). – Hội đàm Paris: Lợi thế đầu tiên (TVN). - Hiệp định Paris – dấu son lịch sử – Bài 2: Hình ảnh Việt Nam tại Paris (PLTP). - Phỏng vấn GS Ngô Vĩnh Long: ‘TQ lợi nhiều nhất từ chiến tranh VN‘ (BBC).



Tổng số lượt xem trang