Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Con Nguyễn Bá Thanh làm Bí thư Đoàn; 'Cần đảng đối lập để chống tham nhũng'

-“Nhóm lợi ích” suy yếu trong cơ cấu nhân sự phòng chống tham nhũng

Sáng 4/2/2013, TBT Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì phiên họp đầu tiên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng. Sau phần khai mạc, ông Tô Huy Rứa đã công bố Quyết định số 162-QĐ/TW ngày 1-2 của Bộ Chính trị ĐCSVN về thành phần Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng. Nhìn vào thành phần và quan sát một số động thái diễn ra thì thấy sự suy yếu bước đầu của “Nhóm lợi ích”.
Theo QĐ 162, Ban này được đặt trực thuộc trực tiếp Bộ Chính trị ĐCSVN, gồm 16 thành viên sau:
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng ban.
5 Phó Trưởng ban gồm:

Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư;
Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương;
Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ;
Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội;
Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương (Phó thường trực, làm việc và báo cáo trự tiếp TBT)
Các ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng gồm:
- Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương;
Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương;
Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an;
Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam;
Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao;
Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
Huỳnh Phong Tranh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ;
Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước;
Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
Nguyễn Văn Hiện, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.
CTN
Trước đó, vượt qua những bùng nhùng và vật cản cố tình giăng ra, hai trụ cột tin cẩn và thuộc loại “cứng” đã được điều về bọc lót cho ông Thanh, đó là các ông Phan Đình Trạc (Bí thư Nghệ An) và Nguyễn Doãn Khánh (Bí thư Phú Thọ). Theo nguồn tin bên trong, hai ông này đã bỏ phiếu xử lý đồng chí X trong Hội nghị TW6 vừa qua.
Trong một nỗ lực nhằm làm “trong sạch địa bàn”, Nguyễn Đình Phách, tức Phách “chột”, Ủy viên Trung ương đảng CSVN, Phó ban Kiểm tra Trung ương, kiêm Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, nguyên Bí thư tỉnh ủy Hưng Yên, đã nhận được quyết định trái ý muốn là đi làm Bí thư Thái Nguyên. Ông Phách được coi là tay trợ thủ đắc lực giúp con gái đồng chí X có được dự án Ecopark tại Văn Giang đầy tai tiếng. Dư luận đồn rằng đây chính là đặc tình đồng chí X cài trong cơ quan Kiểm tra Đảng và cơ quan chống tham nhũng. Đồng chí Phách còn được biết đến bởi lá phiếu chống xử lý đồng chí X tại Hội nghị TW6.
Một dấu hiệu bất bình thường nữa là sự vắng mặt của Đại tướng, Bộ trưởng QP Phùng Quang Thanh trong cơ cấu một cơ quan tối quan trọng như trên. Dự luận đang gắn sự vắng mặt này với việc Đại tướng ra mặt ủng hộ đồng chí X trong thời gian qua, cũng như đích thân bỏ một phiếu cứu đồng chí X tại Hội nghị TW6.
Tất nhiên, trong Ban vẫn còn có một số cá nhân trước đây đã ủng hộ đồng chí X. Nay, số này sẵn sàng hoặc đã trở cờ, hoặc nếu không thì rơi vào thế thiểu số bị cô lập.
Không biết có phải đã có thông tin bên trong “dích” ra hay không, nhưng  vài tuần qua, một số bố già cỡ bự đã bắt đầu co vòi, rút vốn trong nỗ lực nhằm sẵn sàng rút chạy nếu ông Thanh dám chơi mạnh tay như ông tuyên bố. Mặc dù đã có nỗ lực phản pháo vài tuần qua nhưng những bê bối, tiêu cực nghiêm trọng mà Thanh tra CP (dưới sự chỉ đạo của đồng chí X) từng vạch ra tại Đà Nẵng được coi là có liên quan tới ông Nguyễn Bá Thanh thì nay đã bị Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng gạt ra ngoài chương trình công tác. Điều này đồng nghĩa với việc bố bảo thì các cơ quan bên dưới cũng không dám tiếp tục chõ mũi vào chuyện này. Có tin thêm là, giữa những cáo buộc như vậy, ông Thanh vẫn được ưu ái “đề cử” người kế nhiệm làm Bí thư Đà Nẵng. Đây cũng có thể coi là sự suy yếu thêm của đồng chí X, đồng thời là thắng lợi chính trị bước đầu của ông Trưởng ban Nội chính nhằm dọn đường cho ông này vào Bộ Chính trị tới đây.

“Nhóm lợi ích” suy yếu trong cơ cấu nhân sự phòng chống tham nhũng (Cầu Nhật Tân). 
- Vắng lời chúc sinh nhật Đảng ở VN? (BBC). 
- Tăng cường nhân sự Ban Nội chính (BBC). – Tổng Bí thư công bố 5 Phó Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng (GDVN). – Danh sách Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng (ND). – Ban Chỉ đạo TƯ về phòng, chống tham nhũng gồm 16 thành viên (VnMedia). – Bí thư Tỉnh uỷ Phú Thọ làm Phó Trưởng Ban Nội chính TƯ (GDVN). - Ban Kinh tế TƯ: Phân công 4 Phó Trưởng ban và 5 nhiệm vụ chính (GDVN). - Những phát biểu tâm huyết của lãnh đạo Ban nội chính (PN Today).
- Bộ Chính trị, Ban Bí thư điều động, phân công cán bộ (CP). - Thành lập BCĐ T.Ư về phòng chống tham nhũng với 16 thành viên (TTXVN/TN). - Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng: Không ngại bất cứ lực cản không trong sáng nào (SGGP). - Ban chỉ đạo T.Ư về phóng chống tham nhũng: Không bị cám dỗ! (TP). - “Đảng cương quyết loạt bỏ một bộ phận cán bộ biến chất, tham nhũng” (GDVN). – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Phòng, chống tham nhũng liên quan đến sự bền vững của chế độ (LĐ). - 6 bộ, ngành sẽ phải điều trần về phòng, chống tham nhũng (LĐ).
- Đôi nét về Nghệ An và ông Phan Đình Trạc: Tân Phó trưởng ban Nội Chính Trung Ương (Han Times). - Phó ban nội chính lại là tai mắt của Chính Phủ! (VLB).- Sẽ giải trình về phòng, chống tham nhũng (TP).
- ‘Tay nhúng chàm đừng chống tham nhũng’ (BBC). – ‘Bộ lọc’ Lê Hồng Anh trong ‘rọ’ cả ‘Mặt Trăng’ và ‘Mặt Trời’ rồi sẽ chống tham nhũng ‘ở đâu’? (VLB).- 108 cán bộ Ban Nội chính đại diện cho ‘mệnh lệnh’ chống tham nhũng của dân (Sống mới).
Con Nguyễn Bá Thanh làm Bí thư Đoàn (BBC). - Ông Nguyễn Bá Cảnh trở thành tân bí thư Thành đoàn Đà Nẵng (DT). - Muốn giám sát hiệu quả phải làm rõ được trách nhiệm (DV). - Truy tìm lỗ hổng ‘ngồi trên trời’ soạn luật ở Việt Nam (VTC).- 3 năm chưa xử lý xong 1 vụ tham nhũng (LĐ). - Bùa phép của hai ông chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương: Nguyễn Hoàng Sơn và Lê Thanh Cung (DLB).



-Con Nguyễn Bá Thanh làm Bí thư Đoàn BBC — thứ hai, 4 tháng 2, 2013
Ông Nguyễn Bá Cảnh là con cả của ông Nguyễn Bá Thanh

Con trưởng của ông Nguyễn Bá Thanh, Nguyễn Bá Cảnh, vừa được bầu làm Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng.
Theo báo Tuổi Trẻ, Thành đoàn Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị bất thường của ban chấp hành để bầu chọn người thay ông Lương Nguyễn Minh Triết trong vị trí bí thư thành đoàn.

Phó bí thư thường trực Nguyễn Bá Cảnh, 30 tuổi, được bầu làm Bí thư với 100% số phiếu, Tuổi Trẻ cho hay.

Ông Cảnh là con trai cả của ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính trung ương kiêm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Được biết ông Cảnh có trình độ thạc sỹ ngành quản lý công, cao cấp chính trị.

Người tiền nhiệm của ông Nguyễn Bá Cảnh, ông Lương Nguyễn Minh Triết, trước đó được điều động giữ chức bí thư Quận ủy Liên Chiểu thay cho ông Phan Văn Tâm, người đã chuyển lên làm việc tại Ban Nội chính Trung ương.

Hiện trong Ban Nội chính, ông Nguyễn Bá Thanh có hai cộng sự của ông từ Đà Nẵng được phân công công tác cùng ông là ông Phan Văn Tâm và ông Lê Hồng Minh, nguyên Chánh văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Tiến thân từ cán bộ Đoàn

Đoàn Thanh niên Cộng sản là tổ chức thanh niên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hiện cả nước có khoảng sáu triệu Đoàn viên, những người được cho là ‘phấn đấu cho lý tưởng của Đảng Cộng sản’.

Đoàn Thanh niên cũng được cho là tổ chức hậu bị của Đảng, với nhiều lãnh đạo trong bộ máy chính trị hiện thời xuất thân từ hàng ngũ Đoàn.

Ông Nguyễn Bá Cảnh không phải là người duy nhất trong số con cái các lãnh đạo cao cấp của Việt Nam theo con đường cán bộ Đoàn.

Con trai út Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng năm ngoái cũng quyết định từ Anh trở về làm cán bộ Đoàn cơ sở/

Thạc sỹ Nguyễn Minh Triết, 24 tuổi, về Việt Nam sau khi du học bảy năm, chủ yếu tại Đại học Queen Mary, London, chuyên ngành Kỹ thuật Hàng không và Chế tạo máy.

Ông có anh trai là Nguyễn Thanh Nghị, 35 tuổi, Thứ trưởng bộ Xây dựng; và chị gái là Nguyễn Thanh Phượng, 32 tuổi, thành viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng Bản Việt.

Con đường làm cán bộ Đoàn ở cấp cơ sở như phường, xã, được cho là giúp các lãnh đạo tương lai thâm nhập cuộc sống và hiểu biết tường tận hơn về cuộc sống xã hội và nguyện vọng của người dân.

*****
Nguồn: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/02/130204_nguyenbathanh_son.shtml
Hà Nội yêu cầu cán bộ không nhận quà biếu là động vật hoang dã (4/2)
Đà Nẵng "khoác áo mới" đón Xuân (4/2) 
Ông Nguyễn Bá Cảnh trở thành tân bí thư Thành đoàn Đà Nẵng (4/2)
5 Bí thư tỉnh ủy làm Phó Ban Nội chính, Ban Kinh tế TƯ (4/2)
Tổng Bí thư công bố 5 Phó Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng (4/2)
'Cần đảng đối lập để chống tham nhũng'

BBC — thứ hai, 4 tháng 2, 2013
Mở bằng chương trình nghe nhìn khác
Tiến sỹ Nguyễn Quang A nói ông Nguyễn Bá Thanh sẽ chỉ nhổ được ‘lá trên cành’ mà không giải quyết được gốc rễ của tham nhũng.
Trả lời BBC tiếng Việt trong một cuộc phỏng vấn đầu tháng Hai, ông A cho rằng vấn đề tham nhũng ở Việt Nam là do cơ chế hiện tại.
“Vấn đề trừng trị một ông A,B,C chỉ là chữa trên cành, trên lá chứ không phải ở gốc,” ông nói với BBC qua điện thoại hôm 1/2/2013.
“Bảo ông (Thanh) xoay chuyển được điều gì đấy, tôi không tin.”
Theo vị tiến sỹ này, cần “một đảng đối lập, hoạt động một cách dân chủ, lúc nào cũng soi mói đảng cầm quyền và nếu không làm được thì đến kỳ sau các ông xuống”.
“Dân chủ, tự do ngôn luận, báo chí, luật pháp nghiêm túc, đấy mới là gốc.”
Về kết luận của Thanh tra chính phủ thời gian gần đây về ‘sai phạm gây thất thoát 3400 tỷ đồng’ của Đà Nẵng trong thời gian ông Thanh làm Bí thư thành ủy, ông A cho rằng đây là đây là một sự “đấu tranh chia sẻ lại quyền lực trong nội bộ Đảng.”
“Nếu theo những luật lệ hiện hành thì đứa trẻ con sinh ra một cái thì người ta muốn quy cho tội gì cũng thành tội đấy,” ông nói.
*****
Nguồn:
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2013/02/130204_nguyen_quang_a_interview.shtml
'Mong muốn trở lại chế độ dân chủ cộng hòa'

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu kỷ luật nhiều cán bộ


-Ủy ban Kiểm tra trung ương đã thông báo về nội dung kỳ họp thứ 17 của Ủy ban diễn ra từ ngày từ 25 đến 28/12/2012 như sau:

Trong các ngày từ 25 đến 28/12/2012, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XI đã họp kỳ thứ 17. Đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương và đồng chí Mai Thế Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Hội nghị.

Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, thống nhất kết luận và giải quyết các nội dung sau:

I. Xem xét, đề nghị, quyết định thi hành kỷ luật đảng đối với tổ chức đảng và đảng viên sau đây:

1- Đối với Ban cán sự đảng Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và 2 đồng chí Nguyễn Huy Ban, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Lê Bạch Hồng, Bí thư Ban cán sự đảng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam:

Ban cán sự đảng BHXH Việt Nam không sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của Ban cán sự đảng cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng từ khóa IX đến khóa XI; không thực hiện đúng, đầy đủ một số nội dung quy chế làm việc của Ban cán sự đảng để Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có nhiều sai phạm trong quản lý, sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội.

Đồng chí Nguyễn Huy Ban, trong thời gian là Bí thư Ban cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đã không chỉ đạo, thực hiện việc bổ sung, sửa đổi Quy chế làm việc của Ban cán sự đảng cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ nhiệm kỳ Đại hội Đảng khóa IX, khóa X; không thực hiện đúng, đầy đủ quy chế làm việc của Ban cán sự đảng và các quy định về quản lý Nhà nước trong việc ký cho vay hoặc điều chỉnh lãi suất khi gia hạn, hợp đồng cho vay lãi suất thấp hơn lãi suất cơ bản của Ngân hàng Nhà nước, cho vay không đúng đối tượng.

Đồng chí Lê Bạch Hồng, với cương vị là Bí thư Bán cán sự đảng, Tổng Giám đốc đã không chỉ đạo, đề xuất báo cáo Ban cán sự đảng thực hiện việc bổ sung, sửa đổi Quy chế làm việc của Ban cán sự đảng cho phù hợp chức năng nhiệm vụ; không chấp hành đúng quy chế làm việc của Ban cán sự đảng; thông báo số kết dư quỹ bảo hiểm y tế năm 2010 không đúng chế độ quản lý tài chính; chưa nghiêm túc trong việc chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm trong việc cho vay tiền không đúng.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban cán sự đảng BHXH Việt Nam nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm; thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đồng chí Nguyễn Huy Ban. Đối với đồng chí Lê Bạch Hồng thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách về Đảng, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thi hành kỷ luật về chính quyền.

Ông Diệp Kỉnh Tần
Ông Diệp Kỉnh Tần

2- Đối với đồng chí Diệp Kỉnh Tần, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

Trong thời gian giữ chức Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đồng chí đã thiếu thận trọng trong việc điều hành, giải quyết các vi phạm tại một số doanh nghiệp; có khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong cổ phần hóa doanh nghiệp, đầu tư vốn của doanh nghiệp vào bất động sản…

Đồng chí Diệp Kỉnh Tần có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật, cần nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

3- Đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty và đồng chí Nguyễn Cảnh Việt, Ủy viên Ban Thường vụ, Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam.

Ban Thường vụ Đảng ủy còn nhiều hạn chế, yếu kém trong quản lý, giáo dục đảng viên, để nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm trong đó có một số cán bộ giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý tham nhũng vi phạm pháp luật; thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện để Tổng công ty mua tàu vượt mức cho phép về số lượng và trọng tải; thiếu kiểm tra, giám sát để cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm trong việc mua, bán, sửa chữa chưa thực hiện đúng quy định, gây lãng phí, thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Cảnh Việt trên cương vị là Ủy viên Ban Thường vụ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ và trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đã có vi phạm, khuyết điểm chưa kiểm tra, giám sát và thực hiện đúng quy định của Chính phủ và Tổng Công ty.

Căn cứ tính chất, mức độ vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương biểu quyết đề nghị tổ chức đảng có thẩm quyền thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam; đối với đồng chí Nguyễn Cảnh Việt có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật, cần nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc trong lãnh đạo, điều hành.

II- Xem xét, cho ý kiến đối với báo cáo kết quả thẩm tra, xác minh của các đoàn giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng của Bộ Chính trị và Ban Bí thư:

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thảo luận, thống nhất với báo cáo kết quả thẩm tra, xác minh của Đoàn giải quyết khiếu nại của Bộ Chính trị đối với các đồng chí Nguyễn Hoan, khu phố 3, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; Phạm Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Thị ủy La Gi, tỉnh Bình Thuận; các đoàn giải quyết khiếu nại của Ban Bí thư đối với các đồng chí Lê Đình Doanh, tổ dân phố số 4, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội; Vũ Trường Sâm và Lê Thị Xuân, đảng viên Chi bộ 4, Đảng bộ phường An Tảo, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên và Trương Phú Diệm, xóm 6, xã Hoằng Yến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương thống nhất đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét quyết định theo thẩm quyền.

III- Ủy ban đã nghe báo cáo và thảo luận kết quả kiểm tra việc tiếp nhận và xử lý đơn thư đối với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng; đồng thời cho ý kiến, xem xét, quyết định công tác thi đua, khen thưởng Ngành Kiểm tra Đảng năm 2012; báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2013; kế hoạch thực hiện công tác quy hoạch cán bộ.

Ban Nội chính Trung ương sẽ là "cú đấm thép" vào nạn tham nhũng

- Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng họp phiên đầu (VnEco).   – Công bố nhân sự Ban chỉ đạo T.Ư phòng, chống tham nhũng (TN).  – Chống tham nhũng phải kiên trì, bền bỉ (CP).  – Tổng Bí thư: Tay đã nhúng chàm, không thể chống tham nhũng (NLĐ).
- Ban Nội chính có thêm hai ủy viên trung ương (VNN).  – Phân công 3 Phó ban Nội chính và 3 Phó ban Kinh tế(VPG/NLĐ).
- Nhà nước nên thu mua hay trưng dụng đất đai? (VnMedia).
Rợn người trứng vịt Bắc Thảo ngâm chất tẩy rửaRợn người trứng vịt Bắc Thảo ngâm chất tẩy rửa 


Tổng số lượt xem trang