Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Blogger Lê Anh Hùng được về nhà

Ông Lê Anh HùngÔng Lê Anh Hùng ra trại sáng thứ Ba 5/2 -
-- Blogger Lê Anh Hùng được về nhà (BBC). – Hà Nội trả tự do cho blogger Lê Anh Hùng sau 10 ngày giam giữ trong trại tâm thần (RFI). – Blogger Lê Anh Hùng được cho về nhà(VOA). – Blogger Lê Anh Hùng đã về nhà (DLB). – NHẬT KÝ LÊ ANH HÙNG – PHẦN KẾT CÓ “HẬU” (Bùi Hằng).
- Ảnh: LÊ ANH HÙNG – NGƯỜI TRỞ VỀ TỪ TRẠI TÂM THẦN (Thành). – ‘Tâm Thần’ đã được “Vua biết mặt, Chúa biết tên”! (VLB). – Vài dòng nhân chuyện Lê Anh Hùng được thả (Nguyễn Tường Thụy).


Blogger Lê Anh Hùng được về nhà Ông Lê Anh Hùng, một blogger nhiều lần khiếu kiện lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, vừa được thả từ trại tâm thần về nhà hôm thứ Ba 5/2.
Ông Hùng, 40 tuổi, bị bắt cho vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 2 ở Ứng Hòa, Hà Nội, hôm 24/1 khi ông đang có mặt tại trụ sở một công ty ở Hưng Yên.

H2
Photo: FB Nguyễn Lân Thắng


Các bài liên quan

Tranh luận về giới hạn đối kháng ở VN
Y án với Điếu Cày và Tạ Phong Tần
LHQ chỉ trích án tù 'nghiệt ngã'

Nhà chức trách nói mẹ của ông đã có đơn yêu cầu cho con mình đi chữa trị về thần kinh.

Tuy nhiên sau đó bà Trần Thị Niệm cho hay bà đã bị nhân viên an ninh nhiều lần tới nhà gây áp lực với lý do ông Lê Anh Hùng "viết nhiều bài chống phá nhà nước đưa lên mạng internet".

Tổ chức Bảo vệ các Nhà báo (Committee to Protect Journalists - CPJ) sau đó đã lên tiếng đòi tự do cho ông.

Ông Hùng cũng tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội.
Khiếu kiện

Nói chuyện với BBC sáng 5/2 khi trên đường về nhà, ông Lê Anh Hùng nói việc giới chức trả tự do cho ông sau 12 ngày cho thấy "thực chất của việc bắt giữ tôi".

"Họ biết hành động của họ là vi phạm pháp luật."

Ông cũng nói dư luận có thể tự phán xét xem ông "có bị tâm thần hay không".

Ông Lê Anh Hùng được biết đến sau khi làm hàng chục lá đơn kiện các lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng và Chính phủ Việt Nam và phát tán trên mạng.

Trong số những người bị ông cáo buộc phạm tội có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Cựu Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Ông cũng dịch sách và viết một số bài về chính trị-xã hội đăng trên internet.
- - Ủy ban Bảo vệ Ký giả lên án vụ bắt giữ blogger Lê Anh Hùng (VOA).-- Vietnam, Release Activists! (Chuacuuthe). – Lễ Tất niên Xa quê: ký Bản lên tiếng trả tự do cho 14 thanh niên yêu nước (Chuacuuthe).


- Ủy ban Bảo vệ Nhà báo lên án vụ bắt giữ blogger Việt Nam Lê Anh Hùng (RFI).-Hôm qua, 01/02/2013, Ủy ban Bảo vệ Nhà báo ( CPJ ) đã ra một thông cáo tại Bangkok lên án Việt Nam về vụ bắt giữ blogger độc lập Lê Anh Hùng, đưa về giam trong một trại tâm thần. Tổ chức CPJ kêu gọi chính quyền Hà Nội trả tự do ngay lập tức cho anh Hùng và những nhà báo khác đang bị giam giữ với những tội danh « ngụy tạo ».Ủy ban Bảo vệ Nhà báo CPJ (Reuters)
Ủy ban Bảo vệ Nhà báo CPJ (Reuters)
Trong thông cáo nói trên, CPJ nhắc lại là sáu nhân viên an ninh đã bắt giữ blogger Lê Anh Hùng ngày 24/01 tại thành phố Hưng Yên, miền Bắc Việt Nam, lấy cớ là để hỏi về những vấn đề liên quan đến giấy tạm trú. Anh Hùng bị đưa về Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 2, một trại tâm thần ở Hà Nội. Sau đó giám đốc trung tâm này nói rằng anh Hùng đã bị đưa vào đây theo yêu cầu của mẹ anh và anh không được phép gặp ai vào thăm.
Nhưng trong một tuyên bố đưa ra ngày 30/01, Đài Quan sát bảo vệ các Nhà bảo vệ Nhân quyền, một nhóm quy tụ Liên Đoàn Quốc tế Nhân quyền (FIDH), Tổ chức Thế giới Chống Tra Tấn (OMCT) và Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam, có trụ sở tại Pháp, khẳng định là mẹ của blogger Lê Anh Hùng không hề yêu cầu đưa con vào tâm thần.
Bản tuyên bố nói trên cũng cho biết là trước khi bị bắt, anh Hùng đã thường xuyên bị công an sách nhiễu, tra hỏi và đe dọa, lý do là vì blogger này đã viết nhiều bài trên mạng tố cáo nạn tham nhũng của các quan chức cao cấp và nạn lạm quyền trong Đảng Cộng sản.
Đại diện khu vực Đông Nam Á của Ủy ban Bảo vệ Nhà báo Shawn Crispin tuyên bố : « Vụ bắt giam anh Lê Anh Hùng cho thấy các quan chức nay trở nên nhạy cảm như thế nào đối với những lời chỉ trích trên mạng. Thay vì dập tắt tiếng nói bất đồng chính kiến trên mạng, chính quyền Việt Nam nên lắng nghe nỗi bất mãn ngày càng tăng đối với chế độ, được bày tỏ trên các trang blog độc lập. »
Trong bản thông cáo hôm qua, CPI nhắc lại là ngày 09/01/2013 vừa qua, năm blogger độc lập ở Việt Nam đã bị kết án từ 3 đến 13 năm tù với tội danh liên quan đến an ninh quốc gia, do những bài viết chỉ trích được đăng trên mạng. Việt Nam hiện đang giam giữ 14 nhà báo, đưa nước này trở thành quốc gia đứng hàng thứ sáu trong số các nước giam giữ phóng viên nhiều nhất thế giới.
10 ngày nay không thấy bác Quyên đâu, cầu mong mọi sự bình an đến với bác.

– Video: Gặp mẹ Lê Anh Hùng ngày 25/01/2013 (ditimdongdoi).
Đừng để vụ Lê Anh Hùng chìm vào quên lãng (Nam Sơn)
-Nam Sơn Xă hội
“...Có lẽ Hùng đã sống sót nhờ may mắn. Lúc đầu các ông lớn không có đủ đoàn kết để lấy quyết định chung là thủ tiêu Hùng...”


Chuyện Lê Anh Hùng tố cáo lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản đang được hâm nóng trở lại, phỏng vấn trên mạng, luân lưu cả trên những blog của người Việt ở nước ngoài. Đây quả thực là chuyện lớn, bêu riễu quá mức, lại thêm cung cách xử lý của nhà cầm quyền đối với đương sự.


Nhưng đọc các văn bản tố cáo của Hùng (Nhật Ký Lê Anh Hùng) và các tài liệu thật là quá mệt. Chuyện các quan chức cộng sản từ cấp thấp đến cấp cao nhất ăn hối lộ, buôn lậu, hủ hóa, thủ tiêu đối thủ và nhân chứng,... thiên hạ đã biết từ lâu. Chuyện phe cánh đấu đá, nắm bằng chứng tội ác của đối phương, mặc cả, tranh dành quyền lực trong những lần ''xử lý nội bộ" cũng không còn là chuyện mới lạ. Vậy có những điểm nào đáng để chúng ta chú ý, căn cứ vào chính những sự kiện được Lê Anh Hùng viết ra trên những thư tố cáo.

1/ Chuyện "thăng quan tiến chức" của vợ Hùng là cô Phương Anh
    Tháng 3/2005 Phương Anh 21 tuổi được tuyển làm nhân viên bán hàng ở một cửa hàng nhỏ phố chùa Bộc của công ty may Việt Tiến. Nhờ nhan sắc được sự giúp đỡ của Trọng, một trưởng phòng của công ty. Chỉ 3 ngày sau được chuyển về cửa hàng lớn Tràng Tiền. Sau 3 tuần, được cử làm trưởng quầy.

    Tháng 8/2005, Trọng tiến dẫn Phương Anh với Nguyễn Đình Trường, tổng giám đốc CTM Việt tiến. Trường nhận Phương Anh làm con nuôi, cho làm trưởng phòng marketing. Trọng cũng được thăng chức.

    Ngày 1/10/2005, Trường cho Phương Anh làm giám đốc chi nhánh Việt Tiến ở Hà Nội. Lê Văn Tọai phản đối, ngày 3/10 nội vụ ra hội đồng quản trị. Chủ tịch HĐQT Lê Quốc Ân được Trọng tiến dẫn Phương Anh, lại nhận cô này làm con nuôi, thăng chức cho làm trưởng phòng marketing Vinatex, công ty mẹ của Việt Tiến.
    Ngày 13/10/2005 Trọng lại đem trình diện Phương Anh cho bộ trưởng công nghiệp Hoàng Trung Hải. Hải nhận Phương Anh làm con nuôi. Trọng và Phương Anh từ đây trở thành thủ hạ thân tín của Hải, buôn lậu ma túy, và giết người khi cần.
    Lê văn Tọai dùng "xã hội đen" tính thanh toán Phương Anh. Hai vợ chồng Hùng và Phương Anh phải bỏ Hà nội chạy trốn vào Đông Hà - Quảng Trị ngày 2/11/2005. Hoàng Trung Hải nhờ bộ trưởng Công an Lê Hồng Anh và thứ trưởng Nguyễn Khánh Toàn bắt Tọai. Bố mẹ Toại cầu cứu tổng bí thư Nông Đức Mạnh.
    Cuối tháng 11/2005 Nguyễn Tấn Dũng vào Quảng Trị, Phương Anh đến gặp, rồi cùng đi với Dũng vào Huế đón Nông Đức Mạnh, Đỗ Mười và Phan văn Khải. Đầu tháng 12, Mạnh nhận Phương Anh làm con nuôi, lấy số tiền hối lộ của cha mẹ Toại tặng cho cô này gọi là để giúp đỡ.
    Sự nghiệp của Phương Anh còn tiến hành thêm vài năm nữa. Nhưng chuyện một cô gái 21 tuổi, học hành chẳng có bao nhiêu mà chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, từ một chân đứng bán quầy hàng vô danh trở thành thân tín trợ thủ của các bộ trưởng, thủ tướng, tổng bí thư đảng, ... thì thật sự là một chuỵên không thể tưởng tượng nổi.

2/ Chuyện nhân vật Trọng, thủ hạ Hòang Trung Hải.
    Xuất thân chỉ là một trưởng phòng chi nhánh công ty may Việt Tiến Hà Nội, Trọng dùng Phương Anh làm nhịp cầu tiến thân, với tổng giám đốc Nguyễn Đình Trường, qua chủ tịch HĐQT Lê Quốc Ân, để thành đệ tử ruột của bộ trưởng Hoàng Trung Hải. Cùng với Phương Anh, Trọng đã có chỗ đứng vững chắc cận kề những nhân vật cao cấp nhất của đảng và nhà nước.
    Nhưng Trọng có tham vọng lớn. Trong tổ chức buôn bán ma túy của Hải, Trọng có riêng một băng đảng xã hội đen làm vây cánh, để tiến tới đối đầu, mặc cả với Hải. Có giai đọan Trọng đã phải cùng cô vợ thứ 2 là Thủy trốn sang Tàu tỵ nạn.

    Trở về Việt Nam, Trọng vẫn vừa hợp tác vừa đối đầu với Hoàng Trung Hải. Tháng 6/2007 Trọng sang Pháp sống, đòi Nông Đức Mạnh và Nguyễn Tấn Dũng 5 tỉ USD, dự tính tháng 10/2007 sẽ cho Hùng và Phương Anh ra nước ngoài.
    Ngày 8/11/2007 Phương Anh ra Hà nội để đi Pháp với vợ chồng Trọng. Nhưng ngày 16/11 phe Hoàng Trung Hải bắt cóc đứa con gái mới được 9 tháng của Trọng, vợ chồng Trọng phải ở lại, Phương Anh đi Pháp trước.
    Ngày 27/11, Phương Anh bị chảy máu não, được Trọng và Hải thu xếp để sang Mỹ mổ, rồi về Luân Đôn. Không có tin của Trọng, Phương Anh trở về Viêt Nam tháng 12/2007, nhưng bệnh tái phát lại qua Luân Đôn điều trị. Cuối tháng 1/2008 lại trở về Viêt Nam.
    Ngày 4/2/2008, đứa con gái bị bắt cóc của Trọng chết. Trọng đi nhận xác con, giết chết 2 thủ hạ của Hoàng Trung Hải rồi trốn thoát. Trọng hợp tác với Phương Anh đòi bộ ba Mạnh, Dũng và Hải bồi thường 3 tỉ USD hẹn sẽ chia đôi. Ngày 13/3/2008, Trọng nhận tiền, rồi ra nước ngoài. Lê Anh Hùng cho biết trong một thư tố cáo mới đây là Trọng đã bị giết chết trong những tháng đầu 2008.
    Chuyện các đại gia đỏ ở Việt Nam làm giàu nhanh chóng thì ai cũng biết, nhưng trường hợp Trọng và Phương Anh chỉ trong vòng 3 năm đã thành triệu phú đô la nói lên mức độ trầm trọng của vấn đề. Những con số 5 tỉ và 3 tỉ USD có thể là quá đáng, nhưng dù chỉ là 5 triệu và 3 triệu USD thì cũng đã đủ để chứng minh tệ trạng này. Chuyện xuất ngọai của Trọng và Phương Anh, chuyện Phương Anh chữa bệnh, chuyện cô này từ Anh về Việt Nam, trở sang Anh, rồi lại về Việt Nam, ... cho thấy là ngoài chuyện tiền bạc còn phải có sự thỏa hiệp giúp đỡ của nhiều quan chức cao cấp của chế độ.

3/ Chuyện "xúi trẻ ăn cứt gà"

    Phương Anh và Hùng nghĩ đến chuyện Trọng đòi Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng và Hoàng Trung Hải "bồi thường" 5 tỉ, rồi 3 tỉ USD, hứa chia cho mình 2 tỉ, rồi 1,5 tỉ. Hai vợ chồng tính chuyện làm tiền, với những bí mật Phương Anh nắm được. Sau giai đọan "rung cây nhát khỉ" không có hiệu quả, ngày 21/4/2008 Lê Anh Hùng gửi bức thư tố cáo thứ nhất.
    Vụ này gây chấn động lớn. Hai vợ chồng vào Đông Hà. Nguyễn Minh Triết chỉ đạo cho Ngô Quận phó giám đốc CA Quảng Trị giúp Phương Anh cùng với một cô tên là Hương tổ chức cho vay lời trả góp, và đường dây buôn rượu ngọai từ Lào về Việt Nam bán cho các nhà hàng sang trọng. Mục đích dùng Phương Anh và Hùng tranh giành quyền lực với phe Mạnh và Dũng.
    Làm việc với CA điều tra, với ban Chuyên án của bộ Chính trị, Phương Anh và Hùng được hứa hẹn và cổ vũ nên mạnh dạn tố cáo thêm vào tháng 3, tháng 6 và tháng 8/2009.
    Ngày 26/11/2009 Nguyễn Minh Triết được chỉ định làm nhân vật số 1 của chế độ, Nguyễn Phú Trọng số 2, và Trương Tấn Sang số 3.
    Nhưng Triết lại thỏa hiệp với Nguyễn Tấn Dũng. Lê Anh Hùng bị bắt, bị truy tố về tội vu cáo, bôi nhọ các lãnh đạo cao cấp nhất của đảng và nhà nước. Nhưng Hùng không bị ra tòa, vì ngày 25/12/2009 Triết, Mạnh, Dũng, và Hải buộc Phương Anh tố cáo là Hùng bị bệnh tâm thần.

4/ Chuyện "trâu bò húc nhau..."
    Hùng bị bắt vào bệnh viện tâm thần Đà Nẵng ngày 4/5/2010, đến ngày 24/8/2010 được trả tự do. Hùng không nói tại sao được thả, nhưng cho biết là bộ chính trị buộc Nguyễn Minh Triết phải nhận là đã xúi Phương Anh vu cáo, và Mạnh, Dũng, Hải vô tội.
    Nguyễn Minh Triết hứa với Phương Anh là sẻ trả lại số tiền của cô này bị phong tỏa trong chương mục của cô Hương. Ngày 3/3/2011 lại điện thọai cho Phương Anh hứa sẽ trả lại tiền. Ngày 21/3/2011 Lê Anh Hùng lại gửi thư tố cáo lần thứ 21, và tính đến ngày 24/7 lại tố cáo thêm 36 lần nữa.
    Tháng 10/2011 công an Hà Nội vào Đông Hà gặp Phương Anh điều tra về Mạnh, Dũng và Hải. Ngày 25/10 P. Anh ra Hà nội làm việc với 8 sĩ quan CA cao cấp, có sự hiện diện của 2 người nước ngòai. Từ 8 đến 14/11/2011 Phương Anh cùng với Triết và Ngô Quận họp với một phái đoàn của sứ quán Mỹ.
    Ngày 16/11/2011, Hùng đến phòng Thanh tra CA Quảng Trị, gửi thư tố cáo, được tiếp xúc với thượng tá Đoàn Thị Mỹ Hạnh.
    Ngày 6/12 lại tố cáo tiếp. Bộ Chính trị chỉ định Trần Đại Quang thẩm vấn Phương Anh. Ngày 9/12 Quang họp ở Huế với Trương Tấn Sang bàn chuyện thay đổi chế độ.
    Ngày 23 đến 25/12 Trương Tấn Sang cùng với Phương Anh họp với vài người Mỹ ở Đà nẵng.
    Ngày 7/3/2012, Nguyễn Tấn Dũng điện thọai cho Phương Anh. Ngày 8/3, Phương Anh ra Hà nội gặp Nguyễn Tấn Dũng, rồi Nông Đức Mạnh và Hoàng Trung Hải.

5/ Chuyện "anh hùng mạt vận".
    Ngày 9 và 19/3/2012, Hùng tố cáo lần thứ 60 và 61. Ngày 3/4, lần thứ 62.

    Ngày 16/4, mang biểu ngữ "Hãy trả lời thư tố cáo của tôi" đến CA Quảng Trị. Được gặp Nguyễn Quang Trung, rồi ra về.

    Ngày 23/4, lại mang biểu ngữ đến CA Quảng trị, không được giới chức nào cho gặp. Ra trước trụ sở CA giơ cao biểu ngữ và túi tài liệu, bị 3 CA mặc thường phục ra đuổi đi.
    Ngày 24/4, tố cáo lần thứ 63.

    Ngày 17/6/2012, Lê Anh Hùng tố cáo chủ yếu nhắm vào phó thủ tướng Hoàng Trung Hải.
    Và mới đây nhất, lại tiếp tục gửi thư tố cáo, nói chuyện trên mạng trong Chương trình Từ Cánh Đồng Mây, ...

Kết luận
    Lê Anh Hùng không phải là người anh hùng. Hoàn cảnh của anh không đáng thương và đáng bênh vực như trường hợp của những người dân oan mất nhà, mất đất, hay những tù nhân chính trị. Anh đã chấp nhận để vợ anh giao du thân mật, làm chuyện bất chính với các quan chức lớn để thủ lợi và tiến thân. Nhưng câu chuyện của anh đáng quan tâm vì sự nghiêm trọng của nó.
    Kỹ sư Lê Anh Hùng, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội năm 1996, trình độ kiến thức như thế nào để có thể bị mê hoặc với những con số 5 tỉ và 3 tỉ USD mà Trọng đòi Mạnh, Dũng, Hùng bồi thường, hứa chia cho hai vợ chồng 2 tỉ, và 1,5 tỉ. Anh không hình dung nổi giá trị của 1 tỉ đô la! Anh không biết là tuyến đường sắt đô thị (metro) Bến Thành-Suối Tiên khởi công ngày 28/8/2012 tổng số vốn đầu tư chỉ có 2,4 tỉ USD.
    Nhưng anh này được cái điểm là đầu óc đơn giản, "thật thà như đếm". Công an điều tra nói cái gì cũng tin, vợ kể tình tiết chuyện gì anh cũng cho là đúng, đưa nguyên văn vào các thư tố cáo. Anh phấn khởi khi ban Chuyên án bảo bộ chính trị nhận định là anh tố cáo đúng, sẽ có biện pháp, nhưng chuyện bồi thường cho anh thì chưa tính được. Anh không thắc mắc về chuyện vợ anh tham dự những buổi họp với Trương Tấn Sang, đại diện nước ngoài,... để tính chuyện "thay đổi chế độ". Anh viết là Bộ Chính Trị buộc Nguyễn Minh Triết phải nhận lỗi xúi Phương Anh vu cáo cho Mạnh, Dũng, Hải, nhưng anh vẫn tự cho mình là người hùng đứng ra tố cáo.
    Với chuyện thay bậc đổi ngôi giữa hai phe phái, sự đắc thắng hiện nay của Nguyễn Tấn Dũng và Hoàng Trung Hải, cho phép người ngoài cuộc có thể tin rằng quả thật có nhiều điểm đúng trong những thư tố cáo của Lê Anh Hùng.
    Chiến dịch tố cáo của Lê Anh Hùng bắt đầu ngày 21/4/2008 đến nay đã trên 4 năm. Chưa bao giờ các lãnh đạo cao cấp nhất của đảng và nhà nước CSVN bị bêu riếu đến như vậy. Những điều Hùng viết ra không biết đúng tới mức độ nào nhưng chỉ cần đúng sự thực 10% thôi thì cũng đủ chứng tỏ rằng những đầu sỏ của chế độ CSVN đã phá tất cả mọi kỷ lục về sự băng hoại. Ngu dốt, dâm ô, tham nhũng, buôn bạch phiến v.v.. đủ thứ. Và tất cả đều ở mức độ cực kỳ nghiêm trọng. Nhưng chắc chắn là Lê Anh hùng đã nói đúng nhiều hơn thế, có thể là đúng hoàn toàn, trừ những con số, bởi vì Hùng vẫn còn đang ở Hà Nội và đang vùng vẫy để đòi đưa vụ án ra ánh sáng. Hùng sẵn sàng đối chất. Có lẽ Hùng đã sống sót nhờ may mắn. Lúc đầu các ông lớn không có đủ đoàn kết để lấy quyết định chung là thủ tiêu Hùng. Ai thủ tiêu Hùng thì đối thủ sẽ khai thác ngay. Trong giai đọan "trâu bò húc nhau" thân phận Hùng nhiều phen chìm nổi, nhưng Hùng chưa bị thủ tiêu. Bây giờ thì thủ tiêu Hùng đồng nghĩa với nhìn nhận Hùng đã nói đúng sự thật. Hy vọng của chế độ là với thời gian mọi sự sẽ lắng xuống và người ta sẽ tin giải thích của chế độ là Lê Anh Hùng là một người điên. Anh ta chẳng đã bị đưa vào điều trị tại bệnh viện tâm thần đó sao? Nhưng chính Phương Anh đã minh oan cho chồng. Cô ta đã viết giấy quả quyết là Lê Anh Hùng hoàn toàn bình thường và chính cô đã bị bắt buộc phải khai chồng mắc bệnh tâm thần để bịt miệng anh ta.
      Dư luận, và nhất là những người quan tâm tới thời cuộc không nên để vụ này chìm vào quên lãng. Nó rất nghiêm trọng, quá nghiêm trọng.
Nam Sơn


- Tố cáo tham nhũng bị đưa vào trại tâm thần (RFA).
Anh Lê Anh Hùng, một người từng có 70 đơn tố cáo các trường hợp tham nhũng cấp cỡ tại Việt Nam, vừa bị bắt đưa vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội Hà Nội, nơi giam giữ những bệnh nhân tâm thần thể nhẹ.



Photo courtesy of Nguyễn Lân Thắng's facebook

Anh Lê Anh Hùng (áo trắng, đi giữa) trong một lần biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội.



Khỏe mạnh, minh mẫn

Bà Trần Thị Niệm, hiện nay đã 70 tuổi, mẹ của anh Lê Anh Hùng là người viết đơn nhờ công an đưa con trai bà đi khám bệnh dù rằng bà thừa nhận con bà là người từ nhỏ có tư chất thông minh, và hiện tại về mặt thể lý hoàn toàn bình thường, mạnh khỏe.



Anh Lê Anh Hùng. Photo courtesy of Lê Anh Hùng's blog.Vào trưa ngày 26 tháng giêng, qua cuộc nói chuyện với chúng tôi bà Trần Thị Niệm nhắc lại điều đó:



“Thằng Hùng nhà tôi thông minh từ nhỏ, ba tuổi đã biết xếp hình mọi thứ. Nó đang khỏe mạnh, sức khỏe bình thường, tốt, thông minh làm được mọi thứ chứ không phải mất sức lao động.”

Anh Từ Anh Tú, hiện làm việc tại công ty sơn tư nhân ở Hưng Yên với anh Lê Anh Hùng cũng nói về tình trạng sức khỏe và tinh thần của anh này:

“Tại công ty làm việc, thấy anh cũng bình thường, không có vấn đề gì.”

Một người quen với ông Lê Anh Hùng là anh Lã Việt Dũng cho biết trường hợp quen với ông Hùng, và nhận xét về tình hình sức khỏe thể xác, cũng như tinh thần của ông này như sau:

“Trước đây anh Hùng có đơn tố cáo chống tham nhũng, sau này anh Hùng tham gia biểu tình phản đối đường lưỡi bò của Trung Quốc, và có sinh hoạt câu lạc bộ bóng đá của chúng tôi. Khi sinh hoạt chung với chúng tôi anh hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh; thậm chí đá bóng còn hay nữa…”
Khi sinh hoạt chung với chúng tôi anh hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh; thậm chí đá bóng còn hay nữa…


Anh Lã Việt Dũng

Mẹ của ông Lê Anh Hùng, bà Trần Thị Niệm, cho biết lý do vì sao phải làm đơn nhờ cơ quan chức năng đưa con bà đi khám bệnh:

“Đúng là tôi làm đơn, vì không biết con làm việc gì. Trước đây là trong cơ quan Nhà nước mà bỏ. Nó lên mạng nói những điều gì, đúng sai tôi không biết; nhưng nhà cửa bán hết. Vợ con đi vào trong kia cũng ‘lằng nhằng’. Nó như có ‘hoang tưởng’ gì đó làm tôi rất buồn. Tôi không biết làm thế nào, và nghĩ hay là con mình bị tâm thần. Tôi viết đơn đề nghị thế này: không biết việc làm thế nào, nhờ đưa vào bệnh viện để khám bệnh. Nếu bị bệnh thì điều trị, còn nếu không thì xử theo pháp luật. Tôi không biết vì con đã lớn, 40 tuổi, ngoài vòng tay của mẹ rồi. Tôi viết đơn xin khám điều trị, chứ nay họ lại đưa vào nơi bảo trợ xã hội.


Tôi thương nó vì nó hiền lành, khỏe mạnh, hiếu thảo với mẹ từ hồi nào đến giờ; không hề nói ‘này, nọ’ với mẹ. Không biết nó đi nghe ở ngoài thế nào, nói ‘linh tinh, lung tung’, công an đến suốt nên tôi phải nói như vậy thôi.”
Gặp gỡ



Bệnh nhân tâm thần tại Trung Tâm Bảo trợ Xã Hội. Photo courtesy of Nguyễn Lân Thắng's facebook.Vào ngày 25 tháng giêng vừa qua, bà Trần Thị Niệm vào thăm con trai tại Trung Tâm Bảo trợ Xã Hội. Bà cho biết lại cuộc gặp:



“Hôm qua tôi vào, họ rất chặt chẽ. Vào được một hồi họ đuổi ra như phạm nhân. Nó buồn và khóc nói sao mẹ đem con vào những nơi như thế này. Tôi nói mẹ không đem. Mẹ viết giấy như vậy vì con không lo làm việc, mà cứ lên mạng nói lung tung. Đúng sai mẹ không biết, nhưng công an cứ đến ‘làm tội’ mẹ suốt ngày, làm sao mẹ chịu được.”

Và ý kiến của bà sau khi chứng kiến thực tế tại trại đó:

“Sáng nay tôi gọi điện cho ông xuống điều tra và bắt nó là trước đây tôi viết đơn vì tôi già rồi, không có điều kiện nên đề nghị nếu nghi cháu tâm thần thì đưa đi khám tại bệnh viện tâm thần. Chứ đưa vào trại bảo trợ toàn những người không thể lao động, sa sút như vậy thì làm sao cháu khỏi được bệnh mà về; trong khi nó đang làm việc bình thường, có thể chỉ có hoang tưởng nhẹ. Nếu điều trị như thế sẽ thành người bệnh luôn.

Nó buồn và khóc nói sao mẹ đem con vào những nơi như thế này. Đúng sai mẹ không biết, nhưng công an cứ đến ‘làm tội’ mẹ suốt ngày, làm sao mẹ chịu được.


Bà Trần Thị Niệm

Vào thăm không cho thoải mái và đối xử như phạm nhân thế là không được. Nếu không giải quyết thì tôi xin con về. Tôi sẽ vay mượn anh em, họ hàng để đưa đi khám, điều trị cho con. Nếu đúng bệnh hay không thì tôi chịu.


Nó làm ở ngoài tôi đâu có biết, mà ‘pháp luật’ cứ đến điều tra nên tôi phải làm thế.”

Nhóm bạn bè trong đội bóng NoU FC cũng đến Trung tâm Bảo trợ Xã hội Hà Nội và có cuộc trao đổi với giám đốc và phó giám đốc trung tâm này. Nội dung được anh Lã Việt Dũng thuật lại như sau:

“Khi chúng tôi đặt vấn đề thì họ nói làm theo yêu cầu của gia đình, bà mẹ 70 tuổi, và của Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội Quận Thanh Xuân.


Tôi đặt vấn đề, khi đưa anh Hùng vào anh có biểu hiện gì về tâm thần không, có biểu hiện gì gây nguy hại cho xã hội không. Họ bảo không, anh Hùng tương đối bình thường, chỉ có một chút biểu hiện bất ổn về tinh thần. Tôi nói bị bắt vào đây thì ai cũng có biểu hiện đó cả; nhưng có bệnh gì không, họ nói không có bệnh gì. Tôi hỏi họ có cho thuốc uống hay thuốc tiêm gì không; họ nói không. Tôi cũng lập luận vấn đề : qui trình thủ tục như thế không hợp lý bởi vì một người đang lao động bình thường bị bắt đưa vào trại tâm thần theo yêu cầu của bà mẹ 70 tuổi. Vậy ai là người ‘minh mẫn’ và ‘không minh mẫn’ trong trường hợp này. Tại sao không giám định bà mẹ, mà lại nghe bà để đưa một người bình thường vào trại tâm thần. Họ nói không biết chỉ làm theo yêu cầu của Phòng Lao động thôi.”



Chị Bùi Thị Minh Hằng và anh Lê Anh Hùng trên sân bóng. Photo courtesy of Nguyễn Tường Thụy's blog.Các đồng nghiệp tại công ty sơn ở Hưng Yên cũng mang áo quần đến trung tâm cho anh Lê Anh Hùng, nhưng nơi này không cho nhận. Anh Từ Anh Tú kể lại chuyến đi thăm vào ngày 25 tháng giêng như sau:



“Lúc anh Hùng bị đưa đi chỉ mặc bộ đồ bảo hộ thôi, không có quần áo ấm gì. Chúng tôi gửi những đồ dùng cá nhân của anh vào để họ đưa cho anh nhưng họ không nhận. Khi đến trong giờ hành chính thì họ bảo ngồi chờ để làm việc với giám đốc, khi đến 5 giờ thì họ nói hết giờ. Có một số công an khu vực cũng đến hỏi thăm.”
Tố cáo

Từ năm 2007 đến nay, trên mạng Internet và sau đó trên trang blog cá nhân, anh Lê Anh Hùng có những thư tố cáo trực tiếp những quan chức hàng đầu của Việt Nam. Anh này đã nhờ đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc chuyển đơn tố cáo đến chủ tịch quốc hội.


Tất cả chúng ta đều là những bệnh nhân tâm thần dự khuyết (Nguyễn Văn Thiện). .- BÀI VIẾT CỦA BLOGER LÊ DŨNG VỀ CHUYỆN LÊ ANH HÙNG (Bùi Hằng). – Thư gửi giám đốc TTBT XH – nơi đang giam giữ Lê Anh Hùng (Xuân VN). – Lê Diễn Đức: Hãy lên tiếng đòi trả tự do ngay lập tức cho Lê Anh Hùng! (RFA).
- Tin mới nhất ngày 25/01/2013 về vụ trả thù Lê Anh Hùng (Xuân VN). – Nguyễn Đình Ấm: TÔI KHÔNG TIN LÊ ANH HÙNG CÓ VẤN ĐỀ VỀ TÂM THẦN(Huỳnh Ngọc Chênh). – Trò gì vậy ta? (Quê Choa). - Blogger Tạ Phong Tần được đề cử Giải thưởng Báo chí 2013 của ‘Index on Censorship’ (VOA).
- Trần Vinh giỗ cha trên nền nhà vừa bị đập (Nguyễn Tường Thụy). – Quê hương tôi có con sông xanh biếc… (Người Buôn Gió).. – Một phụ nữ cần giúp đỡ (FB Ba Tê/ Quê Choa). - Blogger Võ Đình Xứng kêu oan: VẪN KHỔ VÌ ÁN KÉO DÀI 4 năm (TTXVN). - Người trẻ nghĩ gì về án tù của 14 thanh niên Công giáo? (VOA).



Pakistan’s Battle for Democracy theDiplomat.com

-Tin mới nhất ngày 25/01/2013 về vụ trả thù Lê Anh Hùng
Tin từ NoU FC FaceBook :
  Sáng nay, bạn bè trong đội bóng NoU FC đã đến Trung tâm bảo trợ xã hội II tại xã Viên An, Ứng Hòa để thăm và hỏi về tình trạng của Lê Anh Hùng.
 Họ đã gặp Giám đốc trung tâm là ông Vượng, phó giám đốc là ông Lê Công Vinh đã tiếp và trả lời các câu hỏi của bạn bè Hùng nêu ra.
 Ông Vượng - Giám đốc trung tâm, quê ở thôn Động phí, xã Phương tú, huyện Ứng Hòa cùng làng ông Hoàng Minh Tường nhà văn - cho biết: họ nhận anh Hùng vào đây chiều qua, có đơn của Mẹ Hùng đề nghị, có quyết định của Phòng thương binh xã hội Quận Thanh xuân.
 Hỏi tình trạng sức khỏe của hùng ra sao thì ông Vượng cho hay: anh ấy bình thường, trung tâm cũng chưa có cho uống thuốc, chưa tiêm gì cả. Bạn bè yêu cầu cho thăm gặp thì ông Vượng nói không đựơc vì Mẹ anh Hùng yêu cầu chỉ có bà được gặp. 
  Theo tin của một bạn anh Hùng là Tú cho biết: Mẹ của Hùng không hề làm đơn xin hay đề nghị đưa anh Hùng đi đâu cả.  
  Thực tế, cộng đồng mạng ai cũng biết trên Blog của mình, Lê Anh Hùng đã nhiều lần ( 70 lần ) tố cáo các quan chức tham nhũng, buôn lậu heroin, giết người bịt đầu mối...  ông Dương Trung Quốc cũng đã nhận hồ sơ tố cáo của Hùng và chuyển cho Quốc hội để điều tra, làm rõ trước công luận nhưng đến nay vẫn chưa có điều tra nào của Quốc hội hay các cơ quan chức năng. Việc an ninh Hà nội nhiều lần làm việc với Hùng về hồ sơ tố cáo, thậm chí bắt cóc Hùng để  đe dọa nhưng không khiến Hùng nao núng, họ đã dùng mọi thủ đoạn để dọa nạt, bịt miệng dân tố cáo các quan chức tham nhũng, buôn lậu, giết người diệt khẩu... đối với Hùng nhưng đều chưa làm gì được anh.
 Trò dựng hồ sơ giả để đưa người yêu nước, công dân chống tham nhũng vào tù hay vào trung tâm cai nghiện, trung tâm tâm thần... đã được chính quyền nhiều lần áp dụng, họ tự làm đơn giả, hồ sơ giả rồi bắt cóc công dân đưa vào các nhà tù trá hình thì ai cũng biết, có điều các tổ chức nhân quyền Quốc tế và trong nước chưa hay vì lý do nào đó không điều tra đến nơi đến chốn mà thôi.
 Vụ Lê Anh Hùng đang được cộng đồng mạng quan tâm, báo chí và các tổ chức Quốc tế đang chuẩn bị tìm đến nơi chính quyền giam giữ anh Hùng để làm rõ, điều tra về các vấn đề vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của Việt nam.
 Các blogger và bạn bè của Lê Anh Hùng đang có những lời kêu gọi tổ chức kéo đến trung tâm thăm Hùng và làm việc với các lãnh đạo Trung tâm để làm rõ vụ việc bắt cóc, tống công dân chống tiêu cực, tham nhũng vào nhà tù trá hình này. 
 Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin chi tiết về vụ việc nghiêm trọng này.

Trước cổng chính

Ngoài đường vào

Minh Hằng ngóng em

Quang cảnh trong trại

Bệnh nhân tâm thần

Bệnh nhân tâm thần

Một bệnh nhân tâm thần thể nhẹ

Phó giám đốc Lê Công Vinh: "Có đơn của mẹ anh Hùng, có hồ sơ,
quyết định của phòng lao động thương binh xã hội quận Thanh Xuân
chuyển về đây... chúng tôi chỉ biết tiếp nhận"



-Thông báo khẩn cấp tình trạng blogger Lê Anh Hùng (Bùi Thị Minh Hằng)
S.O.S:
Vào lúc 10h15 phút sáng nay- Theo thông tin của những người dân chứng kiến thì công an gồm một người mặc quân phục , còn lại 5 người mặc thường phục đến tại công ty HVT đóng trên địa bàn huyện Văn Lâm- Tỉnh Hưng Yên của giám đốc Hoàng Văn Trung. Họ đi trên chiếc xe INOVA và yêu cầu giám đốc "cho gặp Lê Anh Hùng vì có việc liên quan đến giấy tạm trú - tạm vắng". Giám đốc cho gọi Hùng ra và họ đã đưa Lê Anh Hùng đi.Cho đến lúc này những bạn bè làm chung chỗ Hùng đã nhận được thông tin "Lê Anh Hùng bị đưa vào trại Tâm thần Hà Nội".
Thật là một điều man rợ và phi lý. Lê Anh Hùng không hề có bất cứ biểu hiện gì về tâm thần nếu những ai đã gặp mặt- tiếp xúc với Hùng. Càng không thể là "tâm thần" khi nhìn nhận những việc làm và cuộc sống hàng ngày của Lê Anh Hùng. Trong khi đó ai cũng biết Lê Anh Hùng đã kiên trì theo đuổi vụ việc và nộp đơn tố cáo nhiều lãnh đạo có tên tuổi tới 70 lần nhưng chưa nơi nào lên tiếng ĐÚNG- SAI.
Vậy việc bắt Lê Anh Hùng đưa vào trại "tâm thần" rõ ràng là một âm mưu GIẾT NGƯỜI bịt khẩu.
Chúng ta, tất cả những con người có lương tri không thể thờ ơ trước tội ác man rợ và tàn độc của nhà cầm quyền này hơn được nữa. Chúng ta cần lên tiếng để bảo vệ một tiếng nói đấu tranh.
Chúng ta cần lên tiếng ngay lập tức cho cộng đồng cũng như các tổ chức Quốc tế được biết về trường hợp này.
Ngay lập tức chúng ta hãy gọi điện, gửi email cho các đại sứ quán và các lãnh sự nước ngoài được biết để họ chứng kiến và theo dõi việc làm bất chính của công an Việt Nam.
HÃY CỨU NGƯỜI- HÃY CỨU LẤY DÂN TỘC NÀY
Cập nhật địa chỉ và số điện thoại nơi đang giữ Lê Anh Hùng.
Kính mong độc giả góp tiếng nói cứu Lê Anh Hùng bằng cách gọi đến nới đây yêu cầu bác sĩ không được xâm phạm tới sức khỏe của Hùng và hãy nói cho họ biết rõ về tình trạng bị trả thù này của em HÃY CỨU LÊ ANH HÙNG- HÃY CỨU DÂN TỘC VIỆT NAM!

Nơi đang giữ Lê Anh Hùng :

Tên đơn vị: Trung tâm Bảo trợ xã hội II Hà Nội

- Địa chỉ: Viên An, Ứng Hòa, Hà Nội

- Điện thoại: 0433.771135 – 0433.771136
Bùi Thị Minh Hằng
Nguồn: danoanbuihang.blogspot.be

- Blogger Lê Anh Hùng bị CA bắt cóc đưa vào trại tâm thần (DLB). – Thông tin tiếp theo về Lê Anh Hùng (Nguyễn Tường Thụy). – Video: Lời tố cáo của anh Lê Anh Hùng (THVNTV). – Bằng Phong Đặng Văn Âu: Tâm tình với các bạn trẻ yêu nước tại quốc nội (ĐCV).
- Văn Bút Anh kêu gọi Thủ tướng Cameron lên tiếng về nhân quyền Việt Nam (VOA). – VN muốn thúc đẩy quan hệ an ninh với Anh (BBC). – Tổng bí thư hội kiến với Thái tử Charles (VNN). - Việt Nam xem chính trị gia Anh tỷ thí (BBC). –CUỘC ĐẤU ĐÁ TRONG NỘI BỘ VIỆT CỘNG: NGUYỄN PHÚ TRỌNG THÂU LUÔN QUYỀN NGOẠI GIAO (TNM). – Chính trường Việt Nam đằng sau buổi tiếp kiến Vatican của Tổng bí thư! (VLB).


- Hàng trăm trí thức mở ‘chiến dịch’ đòi bỏ điều 4 Hiến Pháp (Người Việt). – Tóm lược nội dung phỏng vấn cựu Phó chủ nhiệm VPQH, LS Trần Quốc Thuận: Hội đồng Hiến pháp ‘cần thực quyền’ (BBC). . Phần âm thanh: Ai bảo vệ Hiến pháp? (BBC).- Góp ý sửa đổi Hiến pháp: Cần một chương riêng cho điều 4 (NLĐ).- Nội dung quyền con người cần được làm rõ hơn (CAND).
- Vấn đề quyền con người được làm mới … (ANTĐ).

- GÓP Ý DỰ THẢO SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP 1992: Không thể tùy tiện hạn chế quyền công dân (PLTP). - Hội đồng Hiến pháp phải độc lập (VNN).. - TP.HCM lấy ý kiến cho dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992: Kiến nghị đổi UBND thành Ủy ban Hành chính (DV).- Có nhất thiết xóa Điều 4 Hiến pháp? (Lý Toét).- Thư ngỏ góp ý với các vị… góp ý sửa đổi Hiến pháp 92 (Tô Hải/ DLB). - CẢNH BÁO, CẢNH TỈNH TỪ AI CẬP (Bùi Văn Bồng).. Minh Diện: ĐỪNG ĐỂ KHI QUÁ MUỘN.


- Lê Anh Hùng bị bắt? (Nguyễn Tường Thụy/ BH).

Xin thông báo đến toàn thể bà con anh chị em bạn bè và đề nghị share thông tin này đi khắp nơi
Đồng thời ai là người thân , bạn bè gần gũi với Lê Anh Hùng xin cho biết thêm thông tin và số điện thoại liên lạc của Hùng để mọi người cùng biết.
Vào lúc hơn 10h sáng nay 24-1-2013 Lê Anh Hùng đã bị 6 công an Hưng Yên đưa đi khỏi nơi tạm trú và làm việc của cậu ấy với lý do ‘làm việc về vấn đề tạm trú” – Nhưng cho đến lúc này chưa thả và không ai có thông tin gì về Hùng.

Việc làm này có gì đó không chính danh….và rất có khả năng sẽ NGUY HIỂM cho Lê Anh Hùng khi ai cũng biết trong thời gian qua cậu ấy đã lên tiếng tố cáo đến 70 lần những việc vi phạm tày trời liên quan đến cả những lãnh đạo cao cấp nhất của nhà cầm quyền.
Vì vậy tôi kính mong mọi người hãy quan tâm theo dõi và lên tiếng nhằm bảo vệ cho người anh em, người bạn , người đồng đội của chúng ta.
Hiện tại tôi không có bất cứ thông tin gì thêm về Lê Anh Hùng ngoài thông báo việc Hùng bị bắt đi sáng nay…Xin mọi người ai biết gì HÃY LÊN TIÊNG!


anhbasam: “Nơi đang giữ Lê Anh Hùng: Tên đơn vị: Trung tâm Bảo trợ xã hội II Hà Nội. Địa chỉ: Viên An, Ứng Hòa, Hà Nội. Điện thoại: 0433.771135 – 0433.771136. Anh Hùng bị áp giải từ Công ty nơi anh làm việc, khoảng 10h sáng nay 24.1. rồi đưa về Trung tâm Bảo trợ xã hội II HN. Đến chiều nay, mọi người mới biết tin. Lê Anh Hùng là chủ trang Blog: http://leanhhungblog.blogspot.com/ Nhiều năm nay, Lê Anh Hùng đã liên tục gửi đơn thư tố cáo một số nhân vật cao cấp trong giới lãnh đạo Việt Nam. Anh là dịch giả của một số cuốn sách về kinh tế thương mại, và đã từng tham gia biểu tình chống TQ tại HN nhiều lần.“


-THƯ TỐ CÁO LẦN THỨ 70

-Lời dẫn:
THƯ TỐ CÁO LẦN THỨ 70 này đã được gửi qua đường Internet ngày 9/1/2013 đến đầy đủ các cơ quan chức năng ở Việt Nam, cũng như hầu hết các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương cùng hàng loạt cơ quan, ban ngành và cá nhân khác (xem: Danh sách địa chỉ email mà Lê Anh Hùng đã gửi Thư Tố Cáo).
Hà Nội, ngày 13/1/2013
Lê Anh Hùng
Kính thưa quý vị,
Sau khi tôi gửi Thư Tố Cáo lần thứ 69 ngày 7/11/2012 cho đến nay, tôi đã hai lần liên lạc với ĐBQH Dương Trung Quốc (ngày 18/11/2012 và ngày 6/1/2013) để hỏi về đơn thư tố cáo của tôi nhưng ông vẫn cho biết là người ta vẫn chưa trả lời gì cho ông cả.
Ngày 27/12/2012, tôi đã gọi điện cho ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội (người đã làm việc với tôi hai lần vào ngày 2  6/7/2012) để hỏi về vụ việc. Ông cũng cho biết là mặc dù Cơ quan ANĐT - CAHN đã gửi văn bản lên cấp trên đề nghị giải quyết vụ việc của tôi nhưng đến nay cấp trên vẫn chưa trả lời.
Một cánh én không làm nên mùa Xuân. Tôi tin là trong Đảng vẫn còn không ít người có tâm với đất nước. Sự lên tiếng theo cách này hay cách khác của quý vị (hoặc đơn giản là phổ biến rộng rãi thư tố cáo) chắc chắn sẽ góp thêm sức mạnh cho họ để ít nhất vụ việc cũng phải được xử lý nội bộ, hầu mong mở ra lối thoát cho nước nhà khỏi thực trạng thê thảm và bế tắc hiện nay.
Xin trân trọng cám ơn quý vị!
Hà Nội, 9/1/2013
Lê Anh Hùng
(CMND số 012191640 do Công an Hà Nội cấp ngày 15/7/2004; điện thoại: 01243210177; blog cá nhân:leanhhungblog.blogspot.com - nơi đăng tải các tác phẩm dịch, các bài viết cũng như các tài liệu liên quan đến vụ việc tố cáo của tôi; nick Facebook: lehunglpa)





Xin gửi kèm theo đây file ghi âm cuộc điện thoại với ông Nguyễn Thế Thanh (Công an Hà Nội) ngày 27/12/2012 và Thư Tố Cáo lần thứ 69 (cùng các tài liệu kèm theo).
Điện thoại với ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội, ngày 27/12/2012:



NỘI DUNG THƯ TỐ CÁO LẦN THỨ 69
Kính thưa quý vị,
Sau khi tôi gửi Thư Tố Cáo Khẩn Cấp (lần thứ 67) vào ngày 21/10/2012 vừa qua, ngày 26/10/2012 tôi đã gặp Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc. Ý kiến của ông trong cuộc trao đổi với tôi như sau:
  1. Ngày 25/10/2012, ông đã hỏi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng về đơn thư của tôi, ông Chủ tịch Quốc hội cho ông biết là “đang xem xét” vụ việc và nói thêm “vụ việc phức tạp lắm”;
  2. Ông không thể phán xét đúng sai về vụ việc, bởi nội vụ quá phức tạp, và mong cơ quan chức năng làm sáng tỏ vụ việc, nếu tôi vu khống thì phải xử tôi về tội vu khống chứ không nên để tình trạng này kéo dài;
  3. Một đài nước ngoài đã đề nghị phỏng vấn ông về vụ việc của tôi, nhưng ông từ chối vì “không muốn làm vụ việc thêm rối”;
  4. Ông tỏ thái độ không bằng lòng với việc Cục A67, Bộ Công an thu giữ văn bản xác nhận của ông về việc tiếp nhận và chuyển đơn thư của tôi;
  5. Sau khi đã chuyển đơn thư của tôi cho ông Chủ tịch Quốc hội, ông cũng đã một lần “lưu ý” ông Bộ trưởng Bộ Công an về vụ việc của tôi;
  6. Ông đề nghị tôi gửi thêm cho ông 01 bộ đơn thư (tôi gửi cho ông luôn 2 bộ);
  7. Ông làm theo đúng chức trách của mình; song ông cũng biết đây là một vụ việc quá phức tạp và đụng chạm.
Trong vụ việc này, ĐBQH Dương Trung Quốc đã thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao khi tiếp nhận đơn thư của tôi và chuyển đến tận tay ông Chủ tịch Quốc hội, người đồng thời cũng là một nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng.
Đến nay, không chỉ Công an Quảng Trị và Công an Hà Nội đã tiếp nhận đơn thư của tôi mà nó còn được ĐBQH Dương Trung Quốc trao tận tay ông Chủ tịch Quốc hội. Vì vậy, tôi khẩn thiết kêu gọi quý vị, tuỳ theo cương vị và khả năng của mình, hãy lên tiếng để góp sức cùng ĐBQH Dương Trung Quốc tạo sức ép nhằm buộc nhà chức trách phải giải quyết vụ việc. (Không nhất thiết quý vị phải ủng hộ tôi mà chỉ cần quý vị lên tiếng đòi làm sáng tỏ vụ việc thôi. Nếu tôi tố cáo đúng thì phải xử lý những người bị tố cáo, dù chỉ là xử lý nội bộ; còn nếu tôi vu khống thì phải xử tôi về tội vu khống, không để vụ việc tiếp tục gây hoang mang trong dư luận, nhất là khi mà vụ tố cáo của tôi đã tràn lan trên mạng và người tố cáo vẫn đều đặn viết báo đăng trên các trang mạng uy tín trong và ngoài nước.)
Xin trân trọng cám ơn quý vị.
Hà Nội, ngày 7/11/2012
Lê Anh Hùng

NỘI DUNG THƯ TỐ CÁO LẦN THỨ 67
Kính thưa quý vị,
Kể từ ngày 21/4/2008 đến ngày 17/6/2012, tôi đã SÁU MƯƠI SÁU (66) lần gửi thư tố cáo những tội ác tanh tưởi của bè lũ Nông Đức Mạnh – Nguyễn Tấn Dũng – Hoàng Trung Hải qua mạng Internet.
Ngày 16/11/2011, tôi đã trực tiếp đến gửi thư tố cáo tại Phòng Thanh tra, Công an Quảng Trị. Ngày 23/3/2012, ngày 11/4/2012 và ngày 16/4/2012, tôi cũng đã chủ động đến gặp họ để làm việc thêm với họ về đơn thư tố cáo, đồng thời để thúc đẩy họ sớm trả lời đơn thư của tôi.
Ngày 21/5/2012, tôi đã gọi điện gặp Thanh tra Công an Quảng Trị để hỏi về đơn thư tố cáo của tôi. Tuy nhiên, người ta cứ trả lời tôi quanh co, yêu cầu tôi phải cung cấp giấy tờ nọ, giấy tờ kia (không theo quy định nào của pháp luật) thì họ mới chịu “thụ lý” vụ việc.
Ngày 6/6/2012, tôi đã gửi đơn thư bằng văn bản theo đường bưu điện đến 8 vị có trách nhiệm ở Trung ương (gồm Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm, Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao Trương Hoà Bình, Viện trưởng Viện KSND Tối cao Nguyễn Hoà Bình, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra TW Ngô Văn Dụ) và gửi trực tiếp cho Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc.
Ngày 22/6/2012, ĐBQH Dương Trung Quốc đã trao cho tôi văn bản xác nhận việc ông đã tiếp nhận đơn thư của tôi và chuyển cho ông Chủ tịch Quốc hội, kèm theo ý kiến của ông với tư cách Đại biểu Quốc hội. Ông nói với tôi là nếu lâu họ không trả lời thì cứ gọi điện giục ông để ông thúc giục họ phải trả lời đơn thư theo luật định.
Ngày 27/6/2012, một số sỹ quan an ninh thuộc Cục Chống phản động và phòng chống khủng bố (A67), Bộ Công an đã bắt cóc tôi một cách phi pháp khi tôi đang đứng đợi xe buýt trên đường Nguyễn Trãi. Sau khi đã lập đủ kiểu biên bản với tôi, họ buộc phải thả tôi ra vì việc tôi tố cáo là công khai trong khi nhà chức trách vẫn chưa chính thức điều tra về vụ việc. Tuy nhiên, họ đã tạm giữ trái phép USB của tôi cùng một số tài liệu cá nhân, trong đó có cả văn bản tiếp nhận đơn thư mà ĐBQH Dương Trung Quốc trao cho tôi hôm 22/6/2012.
Ngày 2/7/2012, tôi có mặt tại Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà nội để làm việc với ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, theo giấy triệu tập của Công an Hà Nội. Tuy nhiên, hôm đó tôi đưa ra yêu cầu họ phải trả lại tài sản cá nhân và giấy tờ của tôi đã bị Cục A67 thu giữ trái phép cũng như họ phải xuất trình các bộ đơn thư mà tôi đã gửi trực tiếp tại Công an Quảng Trị ngày 16/11/2011, gửi qua đường bưu điện đến 8 vị có trách nhiệm ở Trung ương và gửi trực tiếp cho ĐBQH Dương Trung quốc ngày 6/6/2012 thì tôi mới hợp tác với họ, chứ tôi không làm việc với họ qua các biên bản mà Cục A67 đã lập với tôi trong khi tôi bị bắt giữ trái phép.
Ngày 6/7/2012, tôi có mặt tại Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội để làm việc theo giấy mời của họ. Mặc dù họ vẫn không đáp ứng các yêu cầu hôm 2/7 của tôi nhưng tôi vẫn tỏ thiện chí hợp tác và làm việc với họ.
Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, nhà chức trách vẫn chưa trả lời tôi cũng như ĐBQH Dương Trung Quốc, mặc dù theo luật định thì cơ quan tiếp nhận đơn thư do ĐBQH chuyển phải trả lời cả người tố cáo lẫn ĐBQH, trong khi tôi đã 5 lần gọi điện hỏi ông về đơn thư của mình. Ngày 16/8/2012, tôi gọi điện cho Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội để hỏi về đơn thư của mình thì được biết là bản thân họ cũng đang chờ ý kiến của cấp trên, cũng như chờ xem nhà chức trách trả lời ĐBQH Dương Trung Quốc như thế nào.
Ngày 5/8/2012, cụ Phạm Hiện, 91 tuổi, lão thành cách mạng (số nhà 5 hẻm 2/245/6 phố Khương Trung; điện thoại: 0438583750), đã gửi đơn thư đến các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước tố cáo lý lịch mờ ám của ông Hoàng Trung Hải (ông ta là người Hán) đồng thời lên tiếng về vụ tố cáo của tôi. Nhưng đến nay vẫn chưa có cơ quan chức năng nào trả lời công khai về đơn thư của cụ, mặc dù nó đã lan tràn trên mạng Internet và gây hoang mang dư luận. Trước đó, ngay từ năm 2007, một số cán bộ, đảng viên đã và đang công tác tại Uỷ ban Kiểm tra TW, Ban Tổ chức TW, Ban Bảo vệ Chính trị Nội bộ đã gửi Tâm Huyết Thư đến lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng các vị Uỷ viên BCHTW Đảng để tố cáo nguồn gốc Hán của ông Hoàng Trung Hải.
Đại tá Nguyễn Văn Tuyến, cán bộ tiền khởi nghĩa, lão thành cách mạng, P106-C19 Thanh Xuân Bắc (điện thoại 04 38546968), người từng nhiều lần lên tiếng với lãnh đạo Đảng và Nhà nước về tham nhũng và tiêu cực trong xã hội cũng như tình hình nguy khốn của đất nước, đã gửi rất nhiều đơn thư cho các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước yêu cầu giải quyết vụ việc của tôi nhưng đến nay vẫn chưa hề được chính thức hồi âm.
Cặp bài trùng tanh tưởi Nguyễn Tấn Dũng - Hoàng Trung Hải, những tên Việt gian bán nước với bàn tay dính đầy máu người, không chỉ đã và đang ngày đêm tàn phá đất nước này mà còn khống chế, thao túng nhiều vị lãnh đạo cấp cao vốn ít nhiều dính líu vào vụ việc do tôi tố cáo. Đấy chính là lý do vì sao vụ tố cáo của tôi không được giải quyết và Hội nghị TW6 vừa rồi lại biến thành trò hề.
Rõ ràng, vụ việc do tôi tố cáo là vô cùng nghiêm trọng, liên quan đến vận mệnh đất nước. Vì vậy, tôi khẩn thiết kêu gọi ĐBQH Dương Trung Quốc yêu cầu những người có trách nhiệm là nếu họ vẫn không chịu trả lời ông về đơn thư của tôi thì ông sẽ đưa vụ việc ra trước diễn đàn Quốc hội. Tôi cũng khẩn thiết đề nghị quý vị gửi bức thư tố cáo này đến các vị Đại biểu Quốc hội đang dự Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIII và những người có trách nhiệm khác, những người có tiếng nói trong xã hội, các bậc lão thành cách mạng, Hội Cựu Chiến binh các cấp, Hội Người Cao Tuổi các cấp v.v. để họ lên tiếng yêu cầu nhà chức trách phải trả lời về vụ việc. Đồng thời, quý vị hãy phổ biến rộng rãi bức thư này để nhà chức trách không thể phớt lờ việc giải quyết vụ việc do tôi tố cáo.
Trân trọng cám ơn quý vị.
Hà Nội, 22/10/2012
Lê Anh Hùng
(CMND số 012191640 do Công an Hà Nội cấp ngày 15/7/2004; điện thoại: 01243210177; blog cá nhân: leanhhungblog.blogspot.com; trang Facebook cá nhân:www.facebook.com/lehunglpa.)

Các tài liệu đính kèm:
  1. Bản chụp Đơn Tố Cáo của Lê Anh Hùng gửi 8 vị có trách nhiệm ở Trung ương cùng ĐBQH Dương Trung Quốc;
  2. Văn bản xác nhận của ĐBQH Dương Trung Quốc về tiếp nhận và chuyển đơn thư của Lê Anh Hùng cho ông Chủ tịch Quốc hội;
  3. Tóm lược ý kiến của ĐBQH Dương Trung Quốc trong các cuộc trao đổi với Lê Anh Hùng;
  4. Giấy mời làm việc ngày 5/7/2012 của Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội gửi Lê Anh Hùng;
  5. Các cuộc điện thoại giữa Lê Anh Hùng với ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội;



TÓM LƯỢC Ý KIẾN CỦA ĐBQH DƯƠNG TRUNG QUỐC TRONG CUỘC TRAO ĐỔI VỚI LÊ ANH HÙNG NGÀY 3/6/2012:
  1. ĐBQH Dương Trung Quốc đã nhận được đầy đủ các đơn thư tố cáo mà tôi gửi qua mạng, kể cả bức thư ngỏ mà tôi gửi cho ông với tư cách một ĐBQH;
  2. Đây là một vụ việc quá lớn, quá khủng  khiếp, quá đụng chạm;
  3. Thư tố cáo của tôi đã tràn lan trên mạng suốt mấy năm nay và ai cũng biết;
  4. Thực hư nội dung thư tố cáo thì chưa biết nhưng việc cứ để thông tin đó vởn vơ như thế là rất tai hại;
  5. Ông đã đọc kỹ thư tố cáo của tôi, đối chiếu các tình tiết về các sự kiện mà tôi kể trong câu chuyện và thấy khớp với thực tế; ông cũng đã đọc một số bài báo của tôi;
  6. Ông Nguyễn Bình Giang (Uỷ viên BCHTW Đảng các khoá 6, 7, 8; nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Bảo vệ Chính trị Nội bộ) có chuyển cho ông bức Tâm Huyết Thư của một số cán bộ, đảng viên đã và đang công tác tại Uỷ ban Kiểm tra TW, Ban Tổ chức TW và Ban Bảo vệ Chính trị Nội bộ, tố cáo lý lịch mờ ám của ông Hoàng Trung Hải (bố ông ta là người  Hán, tên là Sì Sồi). Ông đã chuyển bức thư đó cho người có trách nhiệm, nhưng người ta không trả lời gì cả;
  7. Ông đề nghị tôi gửi đơn thư tố cáo bằng văn bản, có chữ ký của tôi cho những người có trách nhiệm và đồng kính gửi cho ông. Ông sẽ thực hiện đúng chức trách của mình;
  8. Vì đây là vụ việc nghiêm trọng nên việc giải quyết, trả lời đơn thư cũng có thể phải khác lệ.

Hà Nội, 3/6/2012
Lê Anh Hùng

TÓM LƯỢC Ý KIẾN CỦA ĐBQH DƯƠNG TRUNG QUỐC TRONG CUỘC TRAO ĐỔI VỚI LÊ ANH HÙNG NGÀY 22/6/2012:
  1. ĐBQH Dương Trung Quốc gửi đơn thư của tôi cho ông Chủ tịch QH là vì (i) đây là người có thẩm quyền cao nhất của Quốc hội, và (i) những nhân vật được đề cập đến trong đơn của tôi đều là những cán bộ cao cấp của Đảng;
  2. Đi kèm với đơn thư của tôi là ý kiến của ông Dương Trung Quốc với tư cách Đại biểu Quốc hội;
  3. Ông biết câu chuyện này từ rất lâu, nhưng do chưa có quy định về văn bản điện tử nên ông không thể xử lý được. Khi gặp tôi, ông sẽ thực hiện đúng chức trách của mình. Ông đã cân nhắc, thậm chí trao đổi với một số người, để thực hiện quyền của một ĐBQH sao cho vừa đúng với trách nhiệm với cử tri, vừa đúng và phù hợp với thể chế. “Vì nó đụng chạm đến những người mà lẽ ra họ phải xử lý việc này”;
  4. Ông có trách nhiệm giám sát, nhắc nhở nhà chức trách trả lời đơn thư của tôi. Ông cũng đã trao đổi với một số người, họ bảo là họ biết việc này. Họ cũng thấy tầm mức vụ việc quá lớn. Hơn nữa, họ phải nhận được đơn của tôi thì họ mới vào cuộc được. “Kể cả ông Bộ trưởng Bộ Công an cũng vậy.”
  5. Nếu thấy lâu mà cơ quan chức năng không trả lời thì tôi cứ việc giục ông để ông thúc giục họ theo đúng luật. “Và cũng có thể người ta sẽ có những cái kênh để trao đổi trực tiếp với anh. Thì cái đó tôi không biết. Họ cũng nói là có rất nhiều vấn đề cần phải gặp anh…”
  6. Ông sẽ làm theo đúng chức trách mà pháp luật quy định.

Hà Nội, 22/6/2012
Lê Anh Hùng
Điện thoại với ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội, ngày 29/6/2012:

Điện thoại với ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội, ngày 29/6/2012 (cuộc 2):

Điện thoại với ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội, ngày 5/7/2012:

Điện thoại với ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội, ngày 5/7/2012 (cuộc 2):

Điện thoại với ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội, ngày 16/8/2012:

Tổng số lượt xem trang