Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Cú lừa ngoạn mục- trường hợp LS Lê Công Định

--LS Lê Công Định
LS Lê Công Định
- uh, thật là thú vị từ khi xuất hiện các nhóm XHDS chỉ mới có ý định thu hút để tạo thêm sức mạnh thì đã có rất nhiều màn chia rẽ, gây nghi kỵ giữa những người hoạt động với nhau... Giữ tỉnh táo giữa các màn kịch thật khó thay !!!!
-- Bình luận: Phạm Chí Dũng bỏ đảng, Lê Thăng Long xin vào, Điều lệ và 19 điều cấm.
Bổ sung, 16h, 27/12: chiều nay chúng tôi lại mới nhận được email, một bức thư ngỏ của ông Lê Thăng Long gửi “Đồng bào Việt Nam ở trong nước và nước ngoài cùng bè bạn quốc tế!”, nhan đề: NHỮNG AI SẼ ỦNG HỘ TÔI TRỞ THÀNH LÝ QUANG DIỆU VIỆT NAM?
Chúng tôi xin phép không đăng tải, độc giả cần đọc có thể tham khảo bên trang Dân luận vào sáng mai.
9h10′, 28/12: Chúng tôi lại vừa nhận được một bài viết mới của ông Lê Thăng Long, nhan đề: “Doanh nhân, trí thức toàn thế giới hãy đoàn kết lại!”, cũng là thư ngỏ gửi “doanh nhân, trí thức VN và toàn thế giới”. Chúng tôi vẫn quyết định không đăng tải.
16h30′, 28/12: Chúng tôi lại nhận được từ ông Lê Thăng Long bài “Diễn đàn Hội nghị Diên Hồng Phát triển Việt Nam trở thành cường quốc”, chúng tôi quyết định không đăng.
Đôi lời: Cùng lúc với hiện tượng các ông Lê Hiếu Đằng, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Đắc Diên tuyên bố bỏ đảng CSVN, thì lại có ông Lê Thăng Long muốn vào đảng.
- Chiều nay, chúng tôi nhận được email có nội dung “Đơn xin vào Đảng Cộng sản Việt Nam”, ghi là của ông Lê Thăng Long, không có chữ ký, do ông gửi tới và đề nghị công bố.
Cũng như 2 văn bản gần đây do ông Lê Thăng Long gửi, chúng tôi quyết định không đăng tải và cho rằng, thay vì làm một lá đơn như vậy chỉ để tung lên mạng, ghi là gửi tới nào là Bộ Chính trị, Tổng bí thư … (mà không gửi bưu điện tới tay họ? Không có chữ ký), rồi cả “toàn thể” đảng viên, nhân dân VN, quốc tế v.v.., ông hãy thực hiện những công việc theo đúng thủ tục của đảng, như Điều lệ được đăng dưới đây; không nên làm phiền, mất thì giờ độc giả thêm nữa bằng những thông điệp quá lớn lao, quá nhiều mục tiêu to tát – chẳng khác nào bản chất của chính cái đảng mà ông đang muốn gia nhập.
Trong thủ tục, ông cần có được 2 đảng viên giới thiệu, tốt nhất nên đề nghị 2 trong số các cán bộ công an mà có lần ông hé lộ là họ từng mời ông “làm việc” sau khi ra tù rồi tham gia sáng lập Phong trào Con đường VN. Vì có lẽ họ hiểu ông hơn cả.
Sau những bước đi này, ông có thể bạch hóa mọi tình tiết trong đó, sẽ góp phần cung cấp nhiều thông tin cần thiết cho độc giả. Làm vậy là nhất cử lưỡng tiện, vừa để đảng “của ông” tin ông hơn, không khó chịu cho là ông, mặc dù ngợi ca nức lời, vẫn tranh thủ cạnh khóe đảng là “độc tài” qua các văn bản ông công bố, vừa để bớt đi nghi ngại của nhiều người là ông chỉ “làm thủ tục  trên mạng” thôi. (*)
- Việc TS Phạm Chí Dũng vừa “bị” khai trừ, sau khi ông tuyên bố bỏ đảng và làm đơn xin ra, đề nghị hướng dẫn thủ tục, mới là điều rất đáng quan tâm và bàn bạc trong công luận, không để màn “lội ngược dòng” của ông Lê Thăng Long gây sao lãng và tác dụng ngược.
Trong một bình luận trước đây, khi ông Phạm Chí Dũng công bố Tâm thư bỏ đảng (**), chúng tôi đã bàn tới điều gọi là “Túm gáy đảng mà tấn“, có nghĩa cần đòi hỏi họ phải nghiêm túc thực hiện những quy định của đảng, một cách “dân chủ”. Thế nhưng, xem ra người ta đã tùy tiện bỏ qua nguyên tắc, để mau mắn sao cho có được một quyết định “khai trừ”, hòng vô hiệu hóa, giảm nhẹ ảnh hưởng của tuyên bố bỏ đảng của ông và làm ai đó đang muốn tiếp bước ông phải ái ngại.
Có nên dừng ở đó hay tiếp tục “khiếu kiện” trong đảng, nhân lên hiệu ứng tuyên truyền, “truy kích” đảng để lật tẩy thêm bản chất ngày càng tồi tệ của nó trước bàn dân thiên hạ?
Đó cũng sẽ là câu hỏi, thêm kinh nghiệm cho những ai đang suy tính muốn tuyên bố công khai bỏ đảng, bởi vì, nếu có ý định dùng hành động của mình để góp phần tố cáo thêm nữa ra công luận về bản chất thực của ĐCSVN, thì không thể không chuẩn bị một cách bài bản, nghiên cứu các thứ “luật” trong đảng, mà chúng tôi xin tạm đăng 2 văn bản dưới đây.
BT

- Lê Thăng Long không phải như người ta tưởng (RFA).Nguyễn Ngọc Già
 Anh Long thân mến!
Tôi không nghĩ tôi quá lời và chắc anh cũng không cho rằng tôi khách sáo khi tôi dùng chữ "thân mến", phải không Long? Dù hơi lâu, tôi không viết thư cho anh, nhưng tôi biết anh hiểu và chưa bao giờ phiền trách tôi.

Nhân đây, tôi cũng mạn phép anh để nói với độc giả câu chuyện nhỏ giữa anh và tôi, khi nhớ lại việc tôi ủng hộ Phong Trào Con Đường Việt Nam, do anh - thay mặt anh Thức và anh Định - khởi xướng.
Từ ngày Long tự do cho đến sau này, anh luôn tâm niệm làm sao Thức có thể ra tù nhanh nhất. Tôi xin được làm chứng nhân cho điều này, trước tất cả độc giả có quan tâm đến nhóm Nghiên cứu Chấn nói riêng và tất cả tù nhân lương tâm nói chung. Không chỉ nghĩ đến tự do cho Thức, Long và CĐVN còn nghĩ đến tự do cho những tù nhân lương tâm khác. Một sự tự do có kế hoạch, có trật tự, không thể ôm đồm và ồ ạt. Công bằng cũng có tính tương đối của nó trong hoàn cảnh ngặt nghèo như Việt Nam đầy bất công.
Tôi và Long đã từng chia sẻ với nhau suy tư này nhiều lần, bằng nhiều cách diễn giải và phân tích khác nhau. Việc CĐVN phát hành sách về Thức là một trong các hành động thực tế để đưa tiếng nói đến với đồng bào trong và ngoài nước, cùng nhiều tổ chức trên thế giới. Nói chung, tất cả những nơi nào chúng tôi có thể nghĩ ra. Chúng tôi có cùng suy nghĩ: cần phải quốc tế hóa vấn đề tù nhân lương tâm bằng phương pháp ôn hòa, bởi không một ai còn chút niềm tin gì vào nền tư pháp hiện nay.
Trong đời tôi, có thể nói, tôi chưa từng có diễm phúc gặp một người bạn nào như Lê Thăng Long: một người bạn chí tình, chí nghĩa, trung thực và tốt bụng như anh. Tôi cho rằng: Thức và Định thật may mắn khi gặp một người bạn như thế, giữa Việt Nam hôm nay - có "bè" mà hầu như không có mấy ai có thể gọi là "bạn". Bởi đã gọi nhau là Bạn - như tôi được dạy từ tấm bé - một người chân tình, không bao giờ được phép đối xử bạc bẽo hay bỏ rơi người bạn của mình.
Nhiều lần trao đổi qua email (tôi không đưa số điện thoại cá nhân của mình cho Long, cũng như anh Trần Văn Huỳnh và cả 2 người cũng chưa bao giờ đề nghị điều này), ở Long - dù chịu hàm oan từ tù ngục cho đến những lời miệt thị khi anh khởi xướng Phong Trào Con Đường Việt Nam - không có suy nghĩ khinh ghét hay hận thù, đối với những gì mà chế độ này nhẫn tâm buộc anh nhận lãnh cùng miệng lưỡi thế gian quá sức cay nghiệt. Chúng tôi chỉ nói về việc giải thoát tù nhân lương tâm và những hướng đi của CĐVN làm sao ngày càng hiệu quả hơn và tiếp cận với quần chúng nhiều hơn.
Trong anh, luôn thể hiện nỗi thao thức cho dân tộc, cho quê hương, dù anh biết tiếng nói của anh không được đánh giá cao từ dư luận. Long cũng chưa bao giờ xem việc này có ý nghĩa gì tác động làm anh yếm thế hay bi quan.
Anh sống tự nhiên và có thể nói: Anh sống ung dung tự tại. Riêng tôi, dù chưa bao giờ nói với anh, trong suy nghĩ cá nhân, tôi ví anh như một "diễn viên phụ" nhưng là "diễn viên phụ xuất sắc nhất đoạt giải Oscar". Có thể so với Thức, với Định, Long là như thế.
Long không "màu mè hoa lá hẹ", lên gân hay sính chữ trong cách diễn đạt suy nghĩ. Một "vai diễn phụ", nhưng gây ấn tượng mãnh liệt và làm người ta nhớ lâu hơn rất nhiều những "vai chính" đang đầy rẫy trong xã hội hiện nay. Một "vai diễn phụ", nhưng thiếu Long, nhất định CĐVN không có những thành công ban đầu, dù nhỏ nhoi, trong gần 2 năm qua. Sự hy sinh - không cần hồi đáp bằng những lời hoa mỹ mà rỗng tuếch từ dư luận - của Lê Thăng Long xứng đáng nhận hai chữ: Cao Cả.
Việc Lê Thăng Long rời khỏi CĐVN có thoáng làm tôi ngạc nhiên một chút.
Cũng xin mở ngoặc, CĐVN là một phong trào, không phải là một tổ chức như một số người hay nghĩ và thường gọi.
Những con người trong CĐVN, họ là người hiền lương và không có tham vọng quyền lực chính trị hay tranh giành vị trí, dù chỉ trong nội bộ CĐVN. Ít nhất với Lê Thăng Long, Nguyễn Công Huân và anh Trần Văn Huỳnh - những người mà tôi quen biết và có trao đổi công việc của CĐVN.
Vì không là một tổ chức nên không có nội quy, không có chế tài, tất cả đều dựa trên tự giác, tự nguyện bằng tấm lòng của họ.
Làm người ai cũng thích tự do, phóng khoáng, ít ai chịu bó buộc trong khuôn khổ một tổ chức, đặc biệt tổ chức chính trị, càng khó khăn hơn nhiều. Thấy điều gì phải, điều gì tốt cho mọi người thì làm, nó như một rừng hoa mà không có nghệ nhân chăm sóc. Tôi đã từng nói với Long về điều này và khuyên anh cần phải hỏi ý kiến mọi người để tiến hành hay liên kết thành một tổ chức có nội quy, có tài chánh, có đường lối, có tôn chỉ nhất quán v.v...
nói chung là một tổ chức quy củ để hoạt động hiệu quả hơn, nếu đa số mọi người không đồng ý thì cứ hãy là phong trào như thế và đừng nghĩ gì xa hơn những gì đã và đang làm. Bởi ngay cả khi Việt Nam có tự do dân chủ thật sự, CĐVN vẫn có thể tiếp tục tồn tại và còn đáng để tồn tại thêm 10 năm sau đó, với công việc mang đúng tính chất thiện nguyện như hiện nay họ đang làm bất vụ lợi.
Riêng anh Nguyễn Công Huân, đối với tôi, một người thích hợp với nghiên cứu, giảng dạy và các hoạt động dân sự hơn làm chính trị, dù là chính trị trong sạch.
Có một số ý kiến lo ngại "lộ bí mật" "tổ chức" sau khi anh Long rời khỏi CĐVN, thì những người này có thể yên tâm về việc ĐCSVN khai thác Lê Thăng Long theo dạng ruồng bố và tóm gọn từ một "kẻ chiêu hồi" hay "tên mật thám". Do đó, bất kỳ độc giả nào đọc đến đây, tôi xin mạn phép nói rõ: bài viết này không dành cho ĐCSVN hay bất kể ai còn yêu quý ĐCSVN, cũng như những ai "nghi hoài" (không phải "hoài nghi") (!). Đơn giản, vì khái niệm "Chân - Thiện - Mỹ" gần như vô nghĩa với họ. Cứ hãy để cho những trí giả đó đắm mình bên trang sách cao siêu trên "Chuyến Tàu Băng Giá" [*]
Anh Long!
Việc anh muốn tham gia vào tổ chức ĐCSVN, tiếp tục làm một số người xỉa xói, chửi bới và mỉa mai.
Tôi buồn cười, vì từ Phong Trào Con Đường Việt Nam, anh là "loại rác rưởi", nay anh "lên" một "vị trí" "cao hơn": "hoang tưởng", "tâm thần", "trở cờ", "phản trắc" hay "nội gián", "gián điệp" gì gì đấy. Có người lại còn ban bố - với tư cách kẻ bề trên - cho anh cụm từ "ngây thơ". Tôi muốn nói đến cả cái nết xấu: chụp mũ vô bằng vô chứng, thói rất tệ mà họ ra rả chửi cộng sản, trong khi cứ tiếp tục hành xử như thế.
Thử đặt câu hỏi cho những người đang chỉ trích: Bao nhiêu phần trăm tin ĐCSVN kết nạp anh? Nếu câu trả lời thật sự từ "con tim chân chính không bao giờ biết đến nói dối", kết quả tại sao không phải là 1% hay 2% gì đó? Long có thể nhờ ngay trang Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự làm cuộc thăm dò này thử? Biết đâu kết quả không cần kinh ngạc như người ta đã không ngạc nhiên về vụ thông qua cái gọi là "hiến pháp mới" thì sao?
Tôi cũng tin Lê Thăng Long không vô đảng được, bởi điều lệ đảng cho biết cần 2 đảng viên giới thiệu và người muốn vào đảng phải "hoạt động trong một tổ chức cơ sở đảng" (khoản 2 điều 1 của điều lệ ĐCSVN). Hoàn cảnh anh Long thiếu hẳn cái khoản 2 điều 1. Vả lại, anh tìm đâu ra 2 ông (bà) đảng viên đủ "gan cóc tía" đứng ra giới thiệu anh? Lê Thanh Hải và Nguyễn Thị Quyết Tâm? Hay Nguyễn Văn Đua và Nguyễn Thị Thu Hà? Hoặc Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Nguyễn Thiện Nhân? Đừng nói với tôi anh sẽ nhờ Nguyễn Văn Hưởng và Trần Đại Quang hay Lê Hồng Anh nhé! Tôi tin anh đang cười và vô số độc giả cũng cười nốt. Chơi thôi mà! Sao nhiều người cứ gọi anh là "ngây thơ"? Anh "ác" lắm, nghen Long!
Tôi thích ý nghĩ của anh: Hãy yêu thương và ôm hôn kẻ thù của mình.
Tôi chờ những nội dung tiếp theo mà anh đã trả lời báo chí mấy hôm nay. Tôi tin anh, Lê Thăng Long - Một người luôn gây bất ngờ cho tôi. Và có thể cho rất nhiều người khác.
Hãy liên lạc với tôi nếu có gì cần trao đổi. Thời buổi công nghệ thông tin quả có khác. Chân lý mà tôi biết anh có: minh bạch, công khai - điều mà anh và tôi đã nói với nhau rất nhiều.
Nguyễn Ngọc Già, Việt Nam 26-12-2013

*Nội dung bài viết không phản ảnh quan điểm của RFA.
________________
[*]

- Lê Thăng Long, ông tuyên bố gì thế thưa ông? (DLB). 


- Lê Công Định, anh đang nghĩ gì?Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) - ...Và tôi ước gì có ai giải đáp thắc mắc câu hỏi trên cho không chỉ riêng cá nhân tôi.

Tôi đặt câu hỏi, tôi thắc mắc...

Tôi không đặt câu hỏi trên, nếu trong danh sách tham gia "Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự"không có tên luật sư Lê Công Định.
Tôi cũng sẽ không đặt câu hỏi trên, nếu cho tới nay, tôi vẫn không ngừng tin tưởng nhóm Nghiên Cứu Chấn, gồm có: Trần Huỳnh Duy Thức - Lê Công Định - Lê Thăng Long. Đặc biệt, Trần Huỳnh Duy Thức đang thụ án 16 năm tù giam và luôn bị khủng bố để ép nhận tội bằng mọi hình thức. 

Tôi cũng sẽ không đặt câu hỏi trên, nếu cho tới nay, tôi vẫn không ngừng mong tự do cho tất cả Tù Nhân Công Ước, không chỉ riêng Trần Huỳnh Duy Thức.

Tôi cũng sẽ không đặt câu hỏi trên, nếu Lê Công Định không là một trong những người khởi xướng "Phong Trào Con Đường Việt Nam".

Tôi cũng sẽ không đặt câu hỏi trên, nếu tôi không tin các vị: Lê Hiếu Đằng, Hồ Ngọc Nhuận, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Tường Thụy, Huỳnh Thục Vy, Lê Anh Hùng, Phạm Đình Trọng cùng nhiều vị khác mà không thể dẫn ra hàng loạt. Điều này không có nghĩa tôi tin tất thảy hơn 900 người tham gia ký tên vào danh sách đó, dù rằng trong đó có nhiều tên tuổi nổi tiếng và uy tín.

Tôi cũng sẽ không đặt câu hỏi trên, nếu như tôi không đặt câu hỏi này: Tại sao từ ngày ra tù đến nay, luật sư Lê Công Định chẳng đoái hoài gì đến "Phong Trào Con Đường Việt Nam" mà ông là một trong ba người đầu tiên đặt nền móng cho nó?

Tôi cũng sẽ không đặt câu hỏi trên, nếu tôi không đặt câu hỏi này: Liệu luật sư Lê Công Định có quan tâm đến uy tín của cá nhân ông và uy tín của "Phong Trào Con Đường Việt Nam", mà khi nhìn hình ảnh Hoàng Dũng, tôi cảm thấy thật xúc động, khi anh cùng nhiều người đi đón Đinh Nhật Uy vừa qua?

Tôi cũng sẽ không đặt câu hỏi trên, nếu tôi không biết, ông Nguyễn Tường Thụy và gia đình bị khủng bố cùng cô Nguyễn Phương Uyên và mẹ tại tư gia của ông [1] vào tối ngày 25/9/2013.

Tôi cũng sẽ không đặt câu hỏi trên, nếu tôi không biết ngày 08/10/2013 vợ ông Lê Anh Hùng bị bắt cóc và đàn áp tàn bạo [2], riêng ông Hùng đã có trên 70 lần tố cáo lãnh đạo cấp cao, gởi đến hàng chục địa chỉ, vẫn chỉ nhận sự im lặng kinh hoàng từ người cộng sản.

Tôi không dẫn ra gia đình ông Nguyễn Tường Thụy và gia đình ông Lê Anh Hùng, chí ít, nếu hai ông này không ký tên tham gia vào "Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự".

Tôi không dẫn ra gia đình ông Nguyễn Tường Thụy và gia đình ông Lê Anh Hùng bị đánh đập, nếu tôi không biết ông Phạm Chí Dũng trả lời cô Huyền Trang [3] vào (ban) ngày 25/9/2013: "...Cho nên vấn đề của Huyền Trang đặt ra rất đúng khía, có nghĩa là làm gì thì làm, trước mắt muốn vận động mọi người tham gia thì cũng cần nên có một ý tưởng, ít nhất là có một ý tưởng nêu ra như thế nào đó để mọi người cảm thấy yên tâm khi tham gia vào cái này. Và nếu như là có một ai đó, hoặc một số ai đó bị sách nhiễu, bị hạch hỏi, bị làm khó dễ tức là bị chơi xấu thì sẽ có những nhóm, những cá nhân nào đó đứng ra để bảo đảm hoặc là cứu nguy cho họ, giải cứu cho họ. Đấy!", dù trong cuộc phỏng vấn ông Phạm Chí Dũng cho biết ông không phải là một trong những người khởi xướng "Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự".

Tôi lấy làm lạ, dù hơn 900 người đã ký, nhưng cho đến nay "Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự"vẫn không công bố những người khởi xướng bao gồm những ai.

Tôi không khỏi thắc mắc, một "tuyên bố" quy tụ rất nhiều người nổi tiếng, công khai, nhân thân rõ ràng, liệu có đủ chuẩn để thay thế cho "những người khởi xướng" mà cho đến nay chẳng thấy một ai? 

Tôi không khỏi thắc mắc, dù có hơn 900 người với căn cước rõ ràng cùng "những người khởi xướng" không có căn cước, liệu đó có thể gọi là một "tuyên bố" đảm bảo tính "chính danh" không?

Tôi không khỏi thắc mắc, có ai định nghĩa giúp tôi "Chính danh" là gì? "Ngụy danh" là gì? "Ẩn danh" là gì? "Nặc danh" là gì?

Tôi không khỏi thắc mắc, bản thân mình và nhiều blogger khác nên nhận loại "danh" nào trong các loại nêu trên? 

Tôi không biết tôi có bị "quy" cho "tội "chia rẽ" hay một hình thức sỉ vả nào khác tương tự như thế, khi viết bài này?

Tôi cũng không biết có "thế lực thù địch" nào đắc chí khi bài viết này bị "quy tội" "chia rẽ"?

Tôi cũng không biết có "bọn phản động" nào nguyền rủa tôi hay không, khi đọc bài viết này?

"Con sâu làm rầu nồi canh"


Một "tô canh" được nấu từ những đầu bếp có lương tâm, đôi khi không tránh khỏi một vài "con sâu" vô tình hay hữu ý "lọt thỏm" vào đó và thế là cho đến nay, câu tục ngữ "con sâu làm rầu nồi canh" vẫn còn nguyên giá trị. 

Hơn cả "tô canh" - lý do mà ai cũng biết - người cộng sản sợ nhất là có một tập hợp chân thật, đang tin cậy, vì dân vì nước, một khi tập hợp này hình thành làm điểm tựa vững chãi cho người dân tham gia vào, như cựu sĩ quan an ninh Nguyễn Hữu Vinh đã từng cảnh báo về "Phong Trào Con Đường Việt Nam" khi phong trào này kêu gọi nhiều nhân vật nổi tiếng tham gia sáng lập [4]:

“Đây là một tổ chức mà đảng Cộng sản Việt Nam sẽ coi là mầm mống của một chính đảng đối lập. Hãy nhìn gương các tổ chức khác, như Khối 8406, thì thấy rõ họ sẽ đối xử ra sao, nếu như không phải do họ ‘đẻ’ ra”. 

Tuy nhiên, không biết cựu sĩ quan an ninh Nguyễn Hữu Vinh có đồng ý với nhà báo tự do Phạm Chí Dũng khi "trao đổi" với ông Võ Văn Ái?: "... Vào tháng 9/2013, một hoạt động có tên “Diễn đàn xã hội dân sự” cũng được khởi xướng trên mạng Internet, nhưng cho tới nay phản ứng của chính quyền và cơ quan tuyên giáo là rất mờ nhạt..." [5]

Kết


Thông tin khách quan nhất cho đến nay có được về luật sư Lê Công Định là ông ra tù ngày 06/2/2013. Khác với nhiều Tù Nhân Công Ước, luật sư Định hoàn toàn im tiếng dù cho đến khi tên ông xuất hiện trong danh sách tham gia "Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự".

Có ai giúp tôi tin rằng: luật sư Lê Công Định, chính tay mình ký vào danh sách - với phong thái tự tin và hoàn toàn tự nguyện - tham gia "Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự" mà người thân của ông vẫn đang "độc lập - tự do - hạnh phúc"?

Thắc mắc cuối cùng: Với tư cách là luật sư giỏi, Lê Công Định hoàn toàn đủ khả năng khai triển trên thực tế những ý tưởng "xã hội dân sự" để "khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh" cho người dân và giúp cho "Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự" phát triển nhanh và mạnh, sao ông Định vẫn tiếp tục im... re sau khi ký tên?


_________________________________

P/s: Dù bài viết này có được hay không được "Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự" dẫn về trên trang nhà, vẫn không làm tôi thôi nguôi thắc mắc, cho đến khi chính bản thân luật sư Lê Công Định trả lời rõ ràng trước công luận.

Chú thích:
[3]. http://www.youtube.com/watch?v=K4ALPB4uB58 (từ phút 13:05 đến 13:37) 
*************

--Cú lừa ngoạn mục- trường hợp LS Lê Công Định  Mấy ngày hôm nay, cư dân mạng xôn xao chuyện Luật sư Lê Công Định đi Mỹ rồi lại thôi. Chuyện thực hư như thế nào?
Như chúng ta đã biết, kể từ khi Luật sư Lê Công Định mãn hạn tù, anh hoàn toàn không lên tiếng trên các phương tiện truyền thông trong nước cũng như quốc tế. Nhân cơ hội này, một số kẻ xấu đã lập địa chỉ email, nick skype, viber mang danh Luật sư Lê Công Định để liên lạc với các tổ chức, cá nhân người Việt ở hải ngoại.

Không chỉ có vậy, họ còn nhân danh những quan chức trong bộ máy chính quyền có tư tưởng dân chủ, mong muốn thúc đẩy dân chủ ở Việt Nam. Họ cung cấp cho các tổ chức, cá nhân người Việt ở hải ngoại những thông tin thất thiệt, thông tin không chính xác về tình hình trong nước, cũng như những thông tin không chính xác về nội bộ của đảng CS.
Họ thông báo cho các tổ chức, cá nhân hải ngoại biết là họ có thể vận động hành lang để chính quyền CS cho phép Luật sư Lê Công Định qua Mỹ du lịch 1 tháng. Và người giả danh Ls Lê Công Định cũng xác nhận như vậy. Và ngày giờ được hai bên ấn định với nhau. Và thực tế diễn ra là Ls Lê Công Định thật thì không hề hay biết, còn những kẻ xấu và kẻ giả danh Ls Lê Công Định thì cười đắc trí khi họ thực hiện được cú lừa ngoạn mục này. Không chỉ có vậy, những kẻ xấu còn thông báo sẽ cho nhiều nhân vật bất đồng chính kiến khác qua Mỹ du lịch nữa.
Mục đích của những kẻ xấu này là gì?
Thứ nhất, họ tung những thông tin giả để những tổ chức, cá nhân người Việt ở hải ngoại có những đánh giá không đúng, hay đánh giá sai lầm về tình hình trong nước, từ đó có những ảo tưởng hoặc quyết định sai. Họ tung thông tin giả, nhưng lại thu về thông tin thật đó là những quan hệ của các tổ chức, các nhân ở hải ngoại với các tổ chức cá nhân ở trong nước. Đây là điều cực kỳ nguy hiểm cho các tổ chức, cá nhân ở trong nước.
Thứ hai, những kẻ xấu này sẽ lợi dụng và nhận được sự giúp đỡ tài chính rất hào phóng từ các tổ chức, cá nhân hải ngoại. Vì người Việt hải ngoại cho rằng mình đã đầu tư đúng các đối tượng có quyền lực trong chính quyền CS, và những người hoạt động dân chủ có tiếng tăm ở trong nước và quốc tế.
Những kẻ xấu này là ai?
Tôi chưa khẳng định được những kẻ xấu này là ai. Do vậy, tôi chỉ đưa ra giả thuyết. Các tổ chức, cá nhân người Việt ở hải ngoại đã bị lừa, hoặc sắp bị lừa phải tự đưa ra đánh giá của mình.
Thứ nhất, giả thuyết là do cơ quan an ninh Việt Nam thực hiện. Vô cùng nguy hiểm;
Thứ hai, giả thuyết là do những kẻ cơ hội ở trong nước thực hiện. Ít nguy hiểm, các tổ chức, cá nhân hải ngoại chỉ mất tiền và mất uy tín.
Thứ ba, giả thuyết là do sự phối hợp của cả hai giả thuyết trên. Không có gì để nói.
Nguyên nhân từ đâu?
Một trong những lý do mà các tổ chức, cá nhân người Việt ở hải ngoại bị dính cú lừa ngọan mục vừa qua là do họ mong muốn tuyển mộ được những nhân vật có tên tuổi, mong muốn có được những thông tin từ nội bộ của chính quyền CS. Nhưng lại chưa muốn chia sẻ thông tin rộng rãi để nhờ anh em trong nước kiểm chứng. Rất vội vàng và tin tưởng vào những kẻ xấu đó.
Bài học kinh nghiệm?
Những tổ chức, cá nhân của người Việt ở hải ngoại khi nhận được những liên lạc bất ngờ, hay bất thường thì nên chờ đợi để có sự kiểm chứng chính xác từ những người bạn tin cậy ở trong nước. Chưa có những xác nhận đáng tin cậy thì không nên vội vàng liên lạc và trao đổi thông tin. Đây là một bài học quí giá, mong tất cả chúng ta cần rút kinh nghiệm để tránh bị những cú lừa ngọan mục.
Nguồn UB Nhân Quyền VN
--Cú lừa ngoạn mục- trường hợp LS Lê Công Định 
************
-Ông Lê Công Định ra tù trước hạn

Ngày 6/2, sau hơn 3 năm chấp hành hình phạt tù, ông Lê Công Định đã về nhà đón Tết Quý Tỵ.
> Ông Lê Công Định nhận 5 năm tù

Theo một kiểm sát viên phòng kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù, ông Định đã chấp hành tốt nội quy trại giam. Tính từ thời điểm chấp hành hình phạt tù, ông Định đã 2 lần được giảm án, mỗi lần 6 tháng và lần này được ra tù. Tuy nhiên, ông này vẫn phải chịu sự quản thúc tại địa phương 3 năm.


Trước đó, đầu năm 2010, ông Định bị TAND TP HCM kết án 5 năm tù về tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Cũng trong vụ án, 3 bị cáo khác phải chịu mức án 5 - 16 năm tù về cùng tội danh.

Cơ quan chức năng xác định, vị cựu luật sư đã cùng một số nhân vật khác tham gia vào tổ chức chống phá nhà nước có tên gọi "Đảng Dân chủ Việt Nam". Nhóm này đã sử dụng công nghệ thông tin, mạng, liên lạc, trao đổi bằng mật khẩu và làm ra các tài liệu có nội dung chống phá nhà nước, xuyên tạc, kích động gây nghi ngờ, mất lòng tin của nhân dân với Đảng và nhà nước.

Ngoài ra, ông Định còn bị cáo buộc chịu trách nhiệm thành lập "Đảng lao động Việt Nam" để tập trung lực lượng và tham gia khóa huấn luyện về phương pháp "Bất bạo động" chống Việt Nam được tổ chức tại Thái Lan.Luật sư Lê Công Định được trả tự do?SÀI GÒN (NV) – Nhiều nguồn tin trên mạng xã hội từ Việt Nam cho hay, luật sư Lê Công Định đã được trả tự do trước thời hạn vào sáng 6 tháng Hai, 2013, theo giờ Việt Nam.

Trang Blog của nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh cho biết, 'Sáng nay những người thân của LS Lê Công Định đã vào khám Chí Hòa Sài Gòn đón LS trở về nhà. Ông được thả ra trước thời hạn. LS Lê Công Định bị kết án 5 năm tù kể từ năm 2009 theo điều 79 và 88 Bộ luật hình sự.'

Trả lời phỏng vấn của báo Người Việt, nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh xác nhận tin này và nói thêm rằng, ông 'rất vui vì trước đây có gặp Đinh vài lần do công việc. Định là người trẻ tuổi, tài năng, có tâm với đất nước, lý tưởng Định theo đuổi với các bạn của mình như Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long... là điều tốt đẹp mà hiện nay nhiều thanh niên đang hướng theo. Nó đó là làm cho xã hội văn minh dân chủ , kinh tế giàu mạnh.'

Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh nói thêm, 'Gia đình và bạn bè của Định sẽ rất vui, nhiều bạn đã vào tận Khám Chí hòa đón Định ra.'

Luật sư Lê Công Định, nguyên Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư Sài Gòn, một trí thức từng có nhiều bài viết cổ súy cho dân chủ tại Việt Nam, bị bắt vào lúc 11 giờ trưa Thứ Bảy, 13 tháng 6, năm 2009, tại nhà riêng ở Sài Gòn.

Cùng bị bắt với Lê Công Ðịnh, là các ông Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, và Nguyễn Tiến Trung.

Tất cả đều bị qui chụp cho tội “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 của Luật Hình Sự Việt Nam.

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 20 tháng Giêng năm 2010, Tòa án thành phố Sài Gòn tuyên án Luật sư Lê Công Định bị 5 năm tù giam (kèm 3 năm quản chế). Ba người khác là doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức 16 năm tù giam (kèm 5 năm quản chế), Nguyễn Tiến Trung bị 7 năm tù (kèm 3 năm quản chế), Lê Thăng Long bị 5 năm tù (kèm 3 năm quản chế).

Bốn tháng sau, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 11 tháng 5, 2010, luật Sư Lê Công Ðịnh, ông Trần Huỳnh Duy Thức đã bị y án sơ thẩm trong khi ông Lê Thăng Long được giảm xuống còn 3.5 năm tù, còn Nguyễn Tiến Trung, 27 tuổi, không kháng án.

Trước luật sư Lê Công Định, nhà dân chủ Lê Thăng Long được trả tự do hôm 4 tháng 6 năm 2012.

Đang tiếp tục cập nhật...

Luật sư Lê Công Định được trả tự do?

Tổng số lượt xem trang