Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

200 tỷ đồng đầu tư cho thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân

-200 tỷ đồng đầu tư cho thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân (ĐCSVN 4-3-13)(ĐCSVN) - Tại Quyết định số 370/QĐ-TTg ngày 28/2, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam đến năm 2020 với tổng kinh phí dự kiến từ nguồn ngân sách nhà nước chi cho lĩnh vực thông tin tuyên truyền là 200 tỷ đồng.

Mục tiêu chung của Đề án nhằm tạo ra nhận thức và sự hiểu biết đầy đủ, đúng đắn của các tầng lớp xã hội và các tổ chức liên quan về tính chất, đặc điểm, sự cần thiết và lợi ích của điện hạt nhân trong việc bảo đảm đảm an ninh năng lượng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và về yêu cầu đảm bảo an toàn, an ninh, góp phần duy trì và nâng cao sự đồng thuận của công chúng cho việc triển khai thực hiện thành công Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận cũng như cho sự phát triển điện hạt nhân một cách bền vững ở Việt Nam.

Trên cơ sở đó, Đề án xác định những mục tiêu cụ thể đến năm 2015, phấn đấu triển khai các nội dung, nhiệm vụ của Chương trình thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân nhằm phục vụ kịp thời, trực tiếp cho việc chuẩn bị và khởi công Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, chú trọng thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng cơ sở hạ tầng điện hạt nhân, đảm bảo an toàn, an ninh.

Chương trình phổ biến kiến thức cơ bản về năng lượng nguyên tử và điện hạt nhân trong các bậc học phổ thông được triển khai tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Ninh Thuận, tập trung vào đối tượng phổ thông trung học nhằm đánh giá kết quả bước đầu để triển khai mở rộng trong giai đoạn sau.

Cũng trong giai đoạn này, phấn đấu hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm quan hệ công chúng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận và Trung tâm thông tin năng lượng nguyên tử tại Hà Nội.

Giai đoạn 2016 – 2020, Chương trình thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân được tăng cường, mở rộng nhằm góp phần đảm bảo yêu cầu chất lượng, an toàn, hiệu quả của giai đoạn xây dựng và đưa vào vận hành các tổ máy của Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận cũng như cho việc chuẩn bị các dự án điện hạt nhân tiếp theo;

Chương trình phổ biến kiến thức cơ bản về năng lượng nguyên tử và điện hạt nhân trong các bậc học phổ thông được triển khai thực hiện ở các thành phố trực thuộc Trung ương, các tỉnh có địa điểm được nêu trong định hướng quy hoạch xây dựng nhà máy điện hạt nhân và tiến tới trong phạm vi cả nước.

Theo Đề án, nội dung, phương thức thông tin tuyên truyền được thiết kế phù hợp cho các nhóm đối tượng sau: các cấp quản lý, cán bộ các cơ quan Đảng, Nhà nước; các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, tôn giáo; tầng lớp trí thức, các nhà khoa học; sinh viên, học sinh trong các cơ sở giáo dục, đào tạo; nhân dân, đặc biệt tại tỉnh Ninh Thuận và các tỉnh có nhà máy điện hạt nhân theo quy hoạch; các tổ chức quốc tế và các nước có liên quan.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan chủ trì Đề án, có trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tổ chức thực hiện Đề án; hướng dẫn các Bộ, ngành, địa phương lập kế hoạch thông tin tuyên truyền về điện hạt nhân theo giai đoạn và hàng năm để tổng hợp chung vào kế hoạch thông tin tuyên truyền của cả nước./.

Vũ Quang Việt: Ngân hàng: ông hoàng không quần? (viet-studies 6-3-13) ◄◄ -Bổ nhiệm Quyền Tổng Giám đốc Vinashin

Ông Vũ Anh Tuấn được bổ nhiệm làm Quyền Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam từ ngày 1/3/2013.

- Lo ngại độc quyền từ việc liên kết của ba tập đoàn lớn
Mới đây, ba tập đoàn Điện lực (EVN), Dầu khí (PVN) và Than - khoáng sản (TKV) Việt Nam ký thoả thuận hợp tác chiến lược.

-- Tô Văn Trường: Bài học từ dự án bô-xít Tây Nguyên (BoxitVN).

- Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nhận định: Không sớm giải quyết nợ xấu, kinh tế sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn (TP). - Rủi ro từ nguồn tài chính khan hiếm chảy vào các nhóm lợi ích (LĐ).
- Mượn đầu heo nấu cháo: SCIC đem cả chục ngàn tỉ gửi ngân hàng lấy lãi (TT). - SCIC: Gửi gần 1 tỷ USD vốn nhà nước vào ngân hàng lấy lãi (DT).  - Gửi ngân hàng cả chục ngàn tỉ lấy lãi, SCIC đang làm khó DN? (GDVN).
- Dập sốt đầu cơ tỷ giá (VEF). - Những giới hạn của chính sách tỷ giá (TVN).  – Tổng giám đốc Standard Chartered Việt Nam: ‘Lãi suất kỳ vọng không giảm nhiều trong năm 2013′ (Gafin/ VinaCorp). – Standard Chatterded: Việt Nam không cần hạ giá tiền đồng (VNE). – “Không mong giảm lãi suất trong năm nay” (TQ). - Hành dân vì cái bao bì vàng (PLTP).
- Không giải cứu bất động sản (TN). - Chây ỳ cấp sổ hồng (TN). - Nên cho công nhân lao động mua nhà ở xã hội (PLTP).
- Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: Lo ngại độc quyền từ việc liên kết của ba tập đoàn lớn (SGTT). - Quy định điều chỉnh giá điện mới: Chỉ EVN có lợi! (PLTP). - Tối thiểu 3 tháng mới được điều chỉnh giá điện (DV). - EVN: Căng thẳng điện cho miền Nam do… thiếu nước (HQ). – Giá điện sẽ tăng vô tội vạ! (NLĐ).
- Ủy ban Kinh tế nghi ngại tình hình “sức khỏe” của thị trường lao động (Đào Tuấn).- Thu nhập 60 triệu đồng/năm được miễn thuế 6 tháng cuối năm (NLĐ).

- Hội đồng quản trị phải là người “nhìn ra tiền” (TBKTSG).
- Thị trường sẽ cứu chúng ta (Alan Phan).
- Các nhà bán lẻ tăng tốc (TN). - Sữa xách tay “đội lốt” hàng xịn (LĐ).
- Không thể lấy đậu nành, bắp rang cạnh tranh với Starbucks (TT). – ‘Người Việt Nam ai cũng muốn uống cà phê thật’ (VNE). Vậy người nước ngoài muốn uống cà phê giả?
- ‘Nhóm Đông Âu’: Đứng đầu tỷ phú Việt (VEF).
- Những thành phố có nhiều người giàu nhất thế giới (TTXVN).- Kỳ lạ công ty “tỷ đô” không có… sếp (DT).

- Thất nghiệp tại Pháp vượt quá 10% trong quý tư năm 2012 (RFI).

Tổng số lượt xem trang