Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Thầy giáo dùng gậy tre đánh vào đầu học sinh

- Vnexpress:  19/4/2015 Thầy giáo dùng gậy tre đánh vào đầu học sinh
Trong giờ học môn Công nghệ, thầy Lân cho rằng học sinh phá phách nên đã dùng gậy tre đánh vào đầu và mặt hai em dẫn đến thương tích.
Ngày 18/4, ông Lê Đình Phong, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế), cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Võ Thế Lân (47 tuổi), giáo viên môn Công nghệ thuộc Trường THCS Phú Đa (thị trấn Phú Đa), vì hành vi đánh học sinh ngay trong giờ lên lớp.

Sự việc xảy ra vào sáng 4/4, thầy Lân giảng dạy tiết Công nghệ cho học sinh lớp 7/5 tại trường THCS Phú Đa. Trong giờ học, hai em Trương Văn Thắng và Hồ Đức Dũng vô ý làm rơi gãy hai chân của con gà mô hình dùng làm dụng cụ thực hành. Cho rằng học sinh có hành động phá phách, thầy Lân gọi cả hai lên bảng, sau đó lấy cây gậy tre đánh các em.

Theo mô tả của Thắng và Dũng, gậy tre thầy Lân dùng dài khoảng 30 cm, to bằng cổ tay. "Thầy đánh vào đầu em một cái. Do em dùng tay ôm đầu nên gậy trúng hay cánh tay. Em bỏ chạy ra ngoài thì thầy đánh vào tay em thêm một cái nữa. Sau đó thầy gọi em vào và bắt quỳ trước lớp", Dũng thuật lại và cho biết sau khi bị đánh, hai cánh tay bị bầm tím, cử động lên xuống đau nhức.

Cùng nhận hình phạt quỳ trước lớp sau khi bị thầy Lân đánh 4 gậy vào đầu và mặt, học trò Thắng ghi trong bản tường trình sự việc gửi nhà trường: "Thầy đánh vào đầu một cái, thấy đau em lấy tay che đầu nên hai lần sau thầy đánh trúng tay, cái cuối cùng trúng vào mặt, phía mắt phải, gây sưng to. Cả lớp 7/5 đều chứng kiến, ngoài ra còn có một số bạn ở các lớp khác biết chuyện".

Ngay sau sự việc, một số thầy cô cùng Ban giám hiệu nhà trường đã đưa hai em đến Bệnh viện Đa khoa Phú Đa khám. Các bác sĩ chẩn đoán Dũng và Thắng chỉ bị chấn thương phần mềm.



Trường THCS Phú Đa nơi xảy ra vụ việc thầy giáo dùng gậy tre đánh học sinh. Ảnh:Đắc Đức.


Theo thầy Nguyễn Đông, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đa, trong tháng 3 nhà trường từng nhận được nhiều bản tường trình của học sinh về việc bị thầy Lân đánh. Cụ thể ngày 10/3, em Nguyễn Thị Giàu (học sinh lớp 6/1) cho biết bị thầy Lân dùng thanh gỗ bằng cây tràm đánh vào đầu trong giờ dạy môn Công nghệ, vì cho rằng nữ sinh này nói chuyện riêng.

Ngày 17/3, em Mai Thanh Vũ (học sinh lớp 7/3) kể: "Bị thầy Lân đấm vào mặt, nắm tóc, dúi đầu vào tường và đá một cái vào miệng". Một số em còn cho biết, thầy giáo này hay có những lời tục tĩu, hay đánh học sinh vô cớ.

Ngày 8/4, hội đồng kỷ luật của Trường THCS Phú Đa đã họp và cảnh cáo trước Hội đồng sư phạm nhà trường đối với thầy Võ Thế Lân, tạm thời không phân công giảng dạy, chuyển công tác khác trong lúc chờ quyết định kỷ luật chính thức của Phòng Giáo dục huyện.

Thầy Lân đã viết bản tự kiểm điểm thừa nhận việc đánh học sinh tại trường. Lý do được thầy Lân "biện minh" là học sinh đã phá hoại tài sản công của nhà trường, dụng cụ dạy học của giáo viên, làm mất trật tự trong giờ học…

Theo Hiệu trưởng trường cấp 2 Phú Đa, thầy Võ Thế Lân đã 14 năm công tác tại trường. Trước khi chuyển sang nghề dạy học, ông Lân từng là cán bộ trại giam. Trong thời gian công tác tại trường THCS Phú Đa, thầy giáo này có lần bị kỷ luật với hình thức khiển trách khi đi dạy trong tình trạng say xỉn. Sau sự việc hôm 4/4, Ban giám hiệu nhà trường đã cùng lãnh đạo Phòng giáo dục huyện đến nhà các em để thăm hỏi, động viên tinh thần.

"Hành động của thầy Lân không phải là suy nghĩ trong nhất thời mà có tính lặp đi lặp lại nhiều lần và cần xử lý mạnh tay", Trưởng phòng Giáo dục Lê Đình Phong nêu quan điểm và cho biết với vai trò là Chủ tịch hội đồng kỷ luật sẽ được lập ra trong thời gian tới, ông sẽ đề xuất mức kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc đối với thầy Lân.

Đắc Đức


-Xôn xao clip công an đánh nam sinh chảy máu tai
Cư dân mạng đang xôn xao truyền tay nhau đoạn clip một học sinh ở TP. HCM bị công an phường đánh chảy máu tai vì không đội mũ bảo hiểm.



Đoạn clip xuất hiện trên Youtube hôm 26/3 với lời chú thích: “Một em học sinh trường THPT Nguyễn Hiền ngụ ở Q.Tân Bình, TP.HCM đi xe không đội mũ bảo hiểm đã bị công an phường chặn đánh chảy máu…”.


Trong clip, một tổ công tác của công an phường ở TP.HCM bị đám đông người dân vây xung quanh do đánh một nam sinh chảy máu tai vì vi phạm giao thông. Học sinh này mặc áo đồng phục có ghi tên trường THPT Nguyễn Hiền.
Đoạn clip được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Vụ việc khiến đám đông người dân vây xung quanh. Ảnh cắt từ clip
Vụ việc khiến đám đông người dân vây xung quanh. Ảnh cắt từ clip
Thành viên Bình Nam Lê bình luận: “Công an phường có quyền đảm bảo trật tự khu vực. Nam sinh trên không đội mũ là công an có quyền xử lý rồi. Nhưng việc đánh chảy máu tai thì nên xem lại…”.
Trên Facebook, thành viên Alo Béo Xin Nghe suy đoán: “Chắc không đội mũ xong chạy trốn, bị đánh cho chứ gì. Nói chung vi phạm đứng lại đi, ham chạy làm gì”.
Theo đó, trưa ngày 26/3, tổ công tác thuộc công an phường đang tuần tra trên địa bàn phường thì phát hiện em Lâm Dụ Cường (học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Hiền) chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để xử lý vi phạm nhưng Cường vẫn tiếp tục chạy.
Đại úy Phan Thanh Trung chạy xe máy đuổi theo và liên tục yêu cầu Cường dừng xe lại nhưng Cường vẫn không chấp hành. Đến gần nhà số 47 đường số 9, cư xá Bình Thới (P. 8), Cường bị đại úy Trung dùng tay tát mạnh vào má trái gây chảy máu tai. Sau đó, Cường tiếp tục lùi xe định chạy tiếp thì bị đại úy Trung tát thêm một cái vào má phải nên dừng xe lại.
Tại cơ quan điều tra, Cường thừa nhận do chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, sợ bị phạt nên đã bỏ chạy khi tổ công tác yêu cầu dừng lại. Cùng ngày, đại diện Công an P.8 đã công khai xin lỗi em Cường và người thân của em ngay tại phường vì đại úy Phan Thanh Trung đã có hành vi đánh Cường gây chảy máu. Công an Q.11 cho biết sẽ xem xét kỷ luật đối với đại úy Phan Thanh Trung.
(BKTO)

Học sinh tự tử, cô giáo bị tố 'hành hạ' (BBC).Bố của học sinh dùng khăn quàng đỏ treo cổ tại nhà nói em Đinh Anh Tuấn tự tử vì tức giận sau khi bị cô giáo "đánh" ở trường học tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Ông Đinh Văn Lựu, sinh năm 1973 các bạn học của em Tuấn, sinh năm 1999, đã có đơn tố cáo cô giáo Phó hiệu trưởng Lê Thị Huyền "tát" em Tuấn vì đánh đổ nước nhưng cô giáo đã hoàn toàn bác bỏ chuyện này khi trả lời trang tin BấmVietNamNet.

Sự việc xảy ra hôm 6/3 vừa qua tại Trường trung học cơ sở xã Cẩm Thạch khi anh Lựu còn đang ở Trung Đông và ông đã làm đơn tố cáo sau khi trở về nhà.
Em Tuấn đang theo học lớp 7 tại trường.
Trả lời BBC hôm 26/3, anh Lựu nói "Vừa rồi có một lá đơn học sinh khiếu nại, cô nó đánh nó.
"Đánh học sinh hai ba lần mà vẫn không tha thứ. Ra về rồi còn gọi vô văn phòng đánh nó rồi về nó tức dẫn đến chuyện đó."
'Khai hết'
Ông Lựu nói em Tuấn không thuật lại với mẹ chuyện xảy ra ở trường mà chỉ nói mẹ lên gặp hiệu trưởng vào ngày hôm sau.
Ông Lựu nói thêm: "Một bữa tôi đến nói với cô là "cô đánh nó nhận đi, đánh nó thì nói với vợ chồng tôi một câu để vợ chồng tôi thỏa mãn.
"Bữa sau buổi chiều tôi có lên, tôi xin cô dạy bộ môn cho gặp các em học sinh 10 phút.
"Các em khai hết, khai là đánh này khác và ký vô văn bản cả."
Ông Trần Duy Thiệu, Trưởng công an xã Cẩm Thạch nói với BBC ba em đứng ra viết đơn "vẫn khẳng định cô giáo tát em nhưng công an đang còn điều tra để làm rõ."
"Trường hợp này là trường hợp xảy ra đầu tiên, thậm chí như tôi tôi cũng không biết pháp luật Việt Nam xử lý như thế nào tôi cũng chưa rõ"
Trần Duy Thiệu, Trưởng công an xã Cẩm Thạch
Ông nói: ""Vụ việc thì cháu nó làm đổ nước rồi cô giáo cũng giáo dục cháu như thế. Còn tát hay thế nào thì cũng không rõ vì hôm ấy làm buổi sáng mà đến tổi về thằng nhỏ mới thắt cổ chết. Chiều vẫn đi học bình thường.
Ông Thiệu nói ông đã đưa vụ việc lên công an huyện để tiếp tục điều tra và cho biết thêm:
"Trường hợp này là trường hợp xảy ra đầu tiên, thậm chí như tôi tôi cũng không biết pháp luật Việt Nam xử lý như thế nào tôi cũng chưa rõ."
Nhưng ông nói quá trình điều tra sẽ "không lâu" và "tuần này hay tuần sau sẽ điều tra xong và sẽ là hai bên thống nhất."

- Học sinh tự tử, cô giáo bị tố 'hành hạ' (BBC). -Học sinh tự tử, cô giáo bị tố 'hành hạ'



- Vụ cô giáo liên tục "hành" bé 5 tuổi: "Thùng rất nặng và rất mệt" (GDVN).   - Đã kỷ luật cô giáo nhờ học sinh bê thùng đựng cơm (ANTĐ).  - Mẹ bé trai "xách thùng cơm" xem việc con mình bị "hành" là chuyện thường (Afamily).  - Trường mầm non đóng chặt cửa đề phòng phóng viên (NĐT).

Xây dựng ĐHQG Hà Nội thành đại học nghiên cứu hàng đầu đất nướcHà Nội Mới- Sáng 18/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm và nói chuyện với các nhà giáo, nhà khoa học, cán bộ, sinh viên ĐHQG Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vui mừng nhận thấy sau gần 18 năm xây dựng và phát triển, ĐHQG Hà Nội đã lớn mạnh và ...
Thủ tướng nhắc ĐHQG Hà Nội không chạy theo số lượngVietNamNet
Phát triển ĐHQG Hà Nội thành đại học hàng đầu đất nướcĐài Tiếng Nói Việt Nam
-Trường đại học mô hình xuất sắc khó tuyển sinh (TN 26-3-13) -- Đó là ĐH Việt Đức của ông Nguyễn Thiện Nhân (có hình của ông trong bài này)
Bức thư con trai P.GS Tôn Thất Bách gửi người cha đã khuất (TP 26-3-13)- Trường quốc tế nào cho con? - Kỳ 1: Đường đến đại học (TN).
Sinh viên chê ký túc xá “xịn” (NLĐ).
Sáng tạo rớt nước mắt của thầy cô vùng cao (VNN). Cò xe chính chủ (NLĐ).
Loạn... danh xưng: Quy định nào cho các “nhà” ? (TN 26-3-13)
Xấu hổ nghe giới trẻ chửi bậy (KP 26-3-13) -- Nhưng có là xấu hổ hơn khi nghe giới già nói dối không?
Nữ nhà văn viết tiểu thuyết trong căn nhà 2 mét vuông (Petrotimes 26-3-13) -- Đáng phục!
Hội chứng "xì-căng-đan" (CAND 26-3-13)
-Religion, Race and Politics: ASEAN’s Gordian Knot Diplomat.com
 -"Chống người thi hành công vụ"(RFA).
-  Xử lý người không đội mũ bảo hiểm: Tai hoạ từ cây gậy của cảnh sát (LĐ).
- Bộ trưởng Thăng và 'chiếc áo đường sắt' (TVN).  - TNGT tăng, chủ tịch tỉnh Khánh Hòa xin nhận kỷ luật (TT).
- ĐBQH Phan Xuân Dũng bị điên khi đề nghị đi khiếu kiện phải đặt tiền cọc? (Chuacuuthe). - Sao giống nhau quá!? (DLB).  - Hải quan làm khó dân nghèo (NLĐ).  - Hư hỏng lặn sâu vào trong cách nghĩ (Vương Trí Nhàn). - Nguyễn V. Trung - Xã hội hiện đại không thể thiếu tranh luận (Dân Luận). -  Thói hư tật xấu người Việt là do lỗi hệ thống? (VNN/ Vietinfo). 
- Thiếu niên Anh trở thành triệu phú nhờ bán ứng dụng di động (VOA).

- Xử lý xong hơn 600 quả đạn, mìn ở hầm bom “khủng” (TN).
- Đồng Nai: Bệnh viện xin lỗi vì giao nhầm... trẻ sơ sinh! (NLĐ).

- Đi trả thù thuê, bị mìn nổ tung... “của quý” (DT).
- Tanh bành bờ biển miền Trung (DT).
- Hà Tĩnh: Bất thường trong đấu giá rừng tiền tỷ? (VNN).- Bình Định: Ao hồ cạn trơ đáy, nhiều đất ruộng bỏ hoang (DT).
- Tanh bành bờ biển miền Trung: Chỉ còn lại cát (TP).
- Lão nông hiến kế đuổi bèo lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông (NĐT).
- Cao Bằng: Mưa đá đột ngột gây thương tích hàng loạt (Afamily).
-Lại phát hiện gần 150 mét khối gỗ lậu trong Vườn quốc gia Yók Đôn Lao động-Ngày 25.3, lãnh đạo Vườn quốc gia (VQG) Yók Đôn (Đắc Lắc) xác nhận sự việc trên do đoàn công tác gồm Thanh tra Bộ NNPTNT, Cục Kiểm lâm, VQG Yók Đôn phát hiện tại khoảnh 2, tiểu khu 245, thuộc địa bàn huyện Ea Súp. Tại hiện trường, có 191 lóng ...
Bãi gỗ “vô chủ” giữa Vườn quốc gia Yók ĐônThanh Niên
Lại phát hiện số lượng lớn gỗ lậu trong vườn quốc gia Yok Đôncand.com
Phát hiện gần 150 mét khối gỗ lậu trong Vườn Quốc gia Yok ĐônSài gòn Giải Phóng
-Lãnh đạo Công an Hà Nội viếng Trưởng lão Hòa thượng Thích ...ANTĐ - Chiều 25-3, Đại tá Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP Hà Nội đã dẫn đầu đoàn đại diện lãnh đạo CATP Hà Nội đến viếng Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Bích, Phó Pháp chủ kiêm ...
Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Bích viên tịchĐài Tiếng Nói Việt Nam
Tóm tắt tiểu sử Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh BíchNhân Dân
HT Thích Bảo Lạc Thăm Cali Thuyết Pháp ở WestminsterViệt Báo Daily Online
Hà Nội: “Má mì” đăng tin quảng cáo tuyển gái bán dâm (Dân trí) - “Má mì” Tá đăng tin quảng cáo để tuyển các cô gái về cửa hàng cắt tóc, gội đầu, tẩm quất của mình làm việc, sau đó “tiện thể” kích dục hoặc bán dâm cho khách. Ngày 25/3, Công an quận Tây Hồ cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị ...
Tuyển NV trên báo để tìm gái mại dâmTin tức 24h
'Ổ mại dâm' đột lốt quán cắt tóc ở Hà NộiZing News
Hà Nội: Bắt ổ mại dâm ở quán cắt tóc , phạt khách mua dâm ...Báo Giáo dục Việt Nam


- Báo cáo láo thành quen... (RFA).

Tổng số lượt xem trang