Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Triều Tiên tuyên truyền người Mỹ ăn tuyết và sống trong lều?

-Một đoạn video “tuyên truyền” bị nghi là của CHDCND Triều Tiên đã xuất hiện trên mạng Internet, với những chi tiết như người Mỹ uống “tuyết nóng” thay cà phê, sống trong lều và ăn thịt chim trời.
“Người đàn ông này đang chờ heroin”.
Đoạn băng dài 4 phút mô tả người dân ở Mỹ đang sống trong điều kiện cực kỳ nghèo khổ, những người may mắn mới có một sàn nhà để ngả lưng và phải sống với một thực đơn nghèo nàn của xứ tuyết. Trong băng, giọng người kể chuyện bằng tiếng Triều Tiên được một người Anh dịch ra tiếng Anh, giới thiệu: “Đây là cách mà người Mỹ đang sống ngày nay”.

Hiện tại, tính xác thực của đoạn video trên còn chưa rõ, nhưng nhiều người cho rằng nó được làm theo phong cách tuyên truyền của Triều Tiên. Tháng trước, Bình Nhưỡng từng tung ra một clip có hình ảnh Tổng thống Barack Obama và quân đội Mỹ chìm trong khói lửa.



“Nhiều người Mỹ phải sống trong những lều bạt do Triều Tiên ủng hộ khi nhà của họ bị sập”.



"Hội chữ thập đỏ Mỹ cung cấp hàng cứu trợ đến từ Triều Tiên".



"Người Mỹ này hài lòng với một ly cà phê tuyết mỗi ngày".



"Những người này được coi là may mắn vì được ngủ trên sàn nhà".



Người Mỹ "mua súng để bắn giết lẫn nhau, đặc biệt là trẻ em".



Người đàn ông này được cho là "một cựu ứng cử viên đảng Cộng hòa, nay phải đi xin cà phê tuyết".

Thu Hằng  (Chùm ảnh Internet)- Triều Tiên tuyên truyền người Mỹ ăn tuyết và sống trong lều?
-Ngân hàng lớn nhất của Mỹ che giấu khoản lỗ 6,2 tỷ USD
Theo điều tra của Thượng Viện Mỹ, JPMorgan đang lừa dối nhà đầu tư và cơ quan quản lý về tình hình tài chính thực sự của mình.
Nghị Sĩ John McCain: CSVN vẫn áp chế người dân
Nguoi Viet Online Nghị sĩ John McCain kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam thay đổi thể chế cũng như từ bỏ chủ trương áp chế người dân.
- Người thi hành công vụ được bắn: quá khủng khiếp (TT).  – Lê Diễn Đức: Nổ súng vào dân hay tội phạm? (RFA’s blog).-
- Cơ cấu cán bộ công chức theo hướng giảm biên chế (CP/VOV).
- Cán bộ điện lực bị “tố” ăn chặn tiền của dân (DT).
- Bắt đầu kiểm tra sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm (VOV). - Quyền của người tiêu dùng không phải là lời nói suông (VOV).

- Đơn vị liên kết phủ nhận sách dành cho trẻ em có in “đường lưỡi bò” (Infonet). - Rác độc đổ đầu xanh (TP). – Về sách có in cờ Trung Quốc:Mở mắt vẫn bị… mờ (Người Việt). - Tịch thu quần áo có thêu bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa, Trường Sa (Sống mới).
- Dân Việt tưởng niệm 25 năm trận chiến Gạc Ma chống Trung Quốc (VOA). - Đâu là sự thật sau 25 năm Trung Quốc chiếm một phần Trường Sa (Cầu Nhật Tân).
- Trường sa – khúc bi tráng 14-3 – Kỳ 8: Đường về quê mẹ (TT). - Ngọn lửa Gạc Ma lan tỏa (TN). - Máu Trường Sa vẫn chảy (DV). - Trận chiến Gạc Ma: Để máu mình thắm cờ Tổ quốc (ĐV). - Vinh danh liệt sĩ, chiến sĩ Gạc Ma (DV).-Không để cờ Tổ quốc tuột khỏi tay mình! (PLTP). - Tại sao Trung Quốc đánh chiếm các đảo của Việt Nam vào tháng 3.1988? (GDVN). - 25 năm hải chiến Trường Sa – Kỳ 5: Mùa xuân nhớ con anh hùng (TN). - Xin đừng vô tình bỏ quên một phần máu thịt tổ quốc… (DT).
- Vận động dân chủ hóa tại Việt Nam ngày càng sôi động (Người Việt).
- Các nhóm nhân quyền kêu gọi LHQ can thiệp cho LS Lê Quốc Quân (VOA).
- ‘Trùng tu Nghĩa Trang Quân Ðội Biên Hòa là nhân đạo’ (Người Việt).
- Ngoại trưởng Mỹ sẽ đi thăm Đông Á và Đông Nam Á (VOA).
Phó phòng CSGT sử dụng biển số chưa được cấp
Tiền Phong Online
Thượng tá Võ Trọng Hùng, Trưởng phòng CSGT Hà Tĩnh, ngày 14.3 khẳng định biển số 38A-02558 của chiếc ô tô Zace, hiện đang được một phó phòng CSGT Hà Tĩnh sử dụng, là biển số chưa được cấp cho phương tiện nào.
Hơn 800 học sinh nghỉ học để trường... đi lễ chùa!
Dân Trí
(Dân Trí) - Những ngày qua, nhiều phụ huynh học sinh phản ánh Trường THPT Tô Hiến Thành (thành phố Thanh Hóa) đã cho hơn 800 học sinh nghỉ học để giáo viên trong trường đi lễ chùa đầu năm. >> 700 học sinh nghỉ học để... hiệu trưởng làm lễ nghỉ ...
Độc giả phản hồi giờ giảng của GS Ngô Bảo ChâuVietNamNet
Sửa đổi Hiến pháp: Cần nghĩ đến mô hình giáo dục mớiĐài Tiếng Nói Việt Nam
Gần 1.000 học sinh nghỉ học để giáo viên đi chùa. Phóng sự Điều traXãLuận.com
- Nhất thế giới (NNVN).
- ‘Bữa tiệc’ quan điểm (TP).
- Giáo dân Việt Nam hy vọng gì ở Tân Giáo Hoàng? (RFA).
- Ông Tập Cận Bình lên giữ chức Chủ tịch nước Trung Quốc (VOA). - Ông Lý Khắc Cường được bầu làm Thủ tướng Trung Quốc (TN).
- Bộ trưởng Tài Chính Mỹ đi thăm Trung Quốc vào tuần tới (VOA).  - Trung Quốc lên tiếng đáp trả bình luận của ông Obama (ĐV).
- Nam và Bắc Triều Tiên đều tập bắn đạn thật trong lúc căng thẳng gia tăng (VOA). - Chiến tranh hai miền Triều Tiên có thể diễn ra trong năm nay (Infonet). - Mỹ tăng cường phòng thủ tên lửa trước đe dọa từ Triều Tiên (Infonet).
- Campuchia lật ngược bản án đối với nhà bất đồng chính kiến (VOA). - Các nạn nhân thất vọng vì cái chết của cựu ngoại trưởng Khmer Đỏ(VOA).



Tổng số lượt xem trang