Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

KHÔNG LÃNH TỤ - CỜ VÀNG ĐIỂM HỘI TỤ

KHÔNG LÃNH TỤ - CỜ VÀNG ĐIỂM HỘI TỤ.

Sau 1975, người Việt không cộng sản không còn người lãnh tụ nên đã chọn cờ vàng như một điểm hội tụ. Người Việt hải ngoại gác bỏ sự khác biệt hội tụ dưới lá cờ vàng để b
ác bỏ sự khác biệt hội tụ dưới lá cờ vàng để bảo vệ và phát triển cộng đồng cũng như hỗ trợ đồng bào quốc nội từng bước đứng lên.
Vụ Trần Trường ở Hoa Kỳ và vụ truyền hình SBS phát sóng VTN4 hội tụ hằng chục ngàn người Việt tham dự đấu tranh cho thấy sức mạnh của biểu tượng hội tụ này.
Trong môi trường tự do việc cùng đứng chung là việc thuộc cá nhân và tổ chức. Trong tinh thần đa nguyên và dân chủ việc hội tụ dưới lá cờ vàng là một đề tài gây nhiều tranh luận hay tranh cãi.
Cho đến nay lá cờ vàng vẫn là biểu tượng của những người theo khuynh hướng cộng hòa. Vì thế họ luôn tìm mọi cách vinh danh và hợp thức hóa lá cờ. Rõ ràng là càng ngày càng nhiều người nhiều tổ chức cả trong nước đã tìm đến điểm hội tụ này.
Tại sao cộng sản lại luôn tìm cách đánh bóng lãnh tụ “Đảng” Hồ Chí Minh và phô trương lá cờ “Đảng” đỏ sao vàng? Vì đây là 2 tử huyệt của chế độ. Khi người dân từ chối hình tượng và biểu tượng chế độ cộng sản lung lay tận gốc.
Quan điểm cho rằng phải bỏ màu cờ để có thể bàn chuyện dân chủ là một quan niệm thiếu dân chủ. Trước đây ở miền Nam và sau này ở Hải Ngọai cũng đã từng tranh luận công khai về việc thay đổi màu cờ.
Quan điểm dân chủ sẵn sàng chấp nhận các quan điểm trái chiều và chấp nhận phương cách đấu tranh dân chủ qua một cuộc trưng cầu dân ý để có một màu cờ chung cho tòan dân tộc.
Vì sao cộng sản bắt bớ tù đầy người yêu quý cờ vàng? Vì chúng ta không có lãnh tụ, không có tổ chức đủ mạnh nên lá cờ vàng luôn là điểm hội tụ mạnh nhất. Có hội tụ chúng ta mới có sức mạnh để thay đổi thời cuộc.
Thực tế cho thấy nhiều bạn trẻ trong nước đã công khai biểu lộ tấm lòng yêu quý cờ vàng cờ của tự do vì đó là điểm hội tụ của người Việt muốn muốn dứt khoát thay đổi từ thể chế cộng sản sang thể chế cộng hòa.
Nguyễn Quang Duy
8-8-2015




1* HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH THẾ GIỚI 2015 . KỶ NIỆM 60 NĂM HỢP TÁC CỦA CHÂU Á VÀ CHÂU PHI . LÁ CỜ VÀNG VNCH SÁNH VAI CÙNG NHỮNG LÁ CỜ KHÁC TRÊN THẾ GIỚI . Hình mới nhất trong ngày hôm nay , nhìn xem Tập chệt gục mặt vì nhục khi lá cờ VNCH Vẫn tiếp tục được công nhận trên thế giới !
2* Hình mới nhất ngày hôm nay lá cờ VNCH Vẫn tiếp tục được công nhận trên thế giới ! . HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH THẾ GIỚI 2015 . KỶ NIỆM 60 NĂM HỢP TÁC CỦA CHÂU Á VÀ CHÂU PHI . LÁ CỜ VÀNG VNCH SÁNH VAI CÙNG NHỮNG LÁ CỜ KHÁC TRÊN THẾ GIỚI .

3* Ông Trương Tấn Sang CSVN chụp hình dưới lá cờ VNCH

-


Cờ Vàng đứng chung với các nước trong vùng Đông Nam Á và Châu phi trong hội nghị Á-Phi (Asian African Conference 2015) được bắt đầu vào tuần lễ 22-27 tháng tư vừa qua tại Jakarta, Nam Dương - Indonesia. Xin vào Link album hình của hội nghịhttp://www.aacc2015.id/?p=photo-

-

- Thật là trái khoáy với 2 cảnh tượng cờ vàng và cờ đỏ, khi một đằng bắt dân đóng tiền và phải đứng giám sát việc treo cờ và một bên tự nguyện vác cờ dù bị đánh.
-Truong Huy San

Ba cảnh sát đeo quân hàm cấp tá "giữ trật tự" cho thợ đào vỉa hè cắm cờ.



-

Hãy Để Quốc Kỳ Bay Trên Cao

Mấy hôm nay, đi bộ dọc các phố Trần Quang Khải, Thạch Thị Thanh... rất bực mình vì thấy vỉa hè bị cắt đục; lại thấy, mỗi tốp thợ có mấy cảnh sát đi kèm nên chắc không phải đám khoan cắt bê tông thông thường. Hôm nay, trở lại thì té ra, Phường Tân Định cho khoan đục đường để cắm cờ.

Sở dĩ có cảnh sát đi theo giám sát, theo người dân ở đây, vì lúc đầu họ phản ứng. Vỉa hè đang tốt, đang thoáng, tự nhiên lại đục ra, cắm một loạt cây sắt được sản xuất hàng loạt; mỗi gia đình có nhà mặt tiền phải đóng một khoản tiền treo cờ và nếu chẳng may cờ trước cửa nhà nào bị mất thì nhà đó phải "đền"(theo một bác trên đường Thạch Thị Thanh). Trước đây, dân đã phải đóng tiền để làm giá cắm cờ trên tường nay lại đóng tiền thêm cho sáng kiến mới.

Tình cảm của dân với Chế độ nếu muốn biết thì phải để tự nhiên, ai có lòng thì trưng cờ; đưa cảnh sát ra cắm đỏ chót vỉa hè như vậy làm sao Đảng biết ai thương, ai ghét. Hy vọng đây chỉ là sáng kiến cấp phường và nếu quận, TP biết thì sẽ cho thu hồi ngay cái sáng kiến chào mừng thô thiển đó.



-BBC Vietnamese




Hình ảnh này được cho là được ghi lại vào lúc khoảng 7h sáng hôm nay 19/11 tại cầu Kênh Tẻ, thành phố Hồ Chí Minh.

Trong bức ảnh thứ hai, lá cờ vàng đã bị một người không rõ có chức trách gì đến giật, theo nhân chứng đã chụp được những tấm ảnh này và đưa lên trang Facebook cá nhân.

Lá cờ vàng ba sọc đỏ, vốn là quốc kỳ của Việt Nam Cộng hòa, là một hình ảnh hết sức nhạy cảm đối với chính quyền Việt Nam hiện nay.

Gần 40 năm kể từ khi hai miền Việt Nam thống nhất, lá cờ vàng này gần như tuyệt tích ở miền Nam mặc dù nó vẫn theo chân cộng đồng người Việt ở hải ngoại.

Ad không có điều kiện kiểm chứng những hình ảnh này, cũng không biết được người cầm cờ vàng trong ảnh là ai và tại sao lại cầm cờ ra công chúng nên muốn hỏi các bạn có ai chứng kiến cảnh này hay không?

Và nếu như hình ảnh này là thật thì các bạn nghĩ gì về việc sau gần 40 năm cờ vàng lại xuất hiện công khai giữa lòng cờ đỏ?



-CỜ VÀNG BAY Ở LONG AN 30-4-2013
Trưa nay mình nhận được 4 tấm hình và bản tin bên dưới từ Nhóm TTYN. Nhóm này khác với nhóm TTYN thường nhờ mình phổ biến. Nếu mình đợi kiểm chứng không phổ biến kịp 30-4 thì thật thì phụ lòng các bạn. Mình phổ biến với đôi chút dè dặt. Cứ xem như mình treo cờ vàng trong nhà đi nhé. Giúp phổ biến rộng rãi nhé.
TTYN - TƯỞNG NHỚ NGÀY TANG DÂN TỘC - CỜ VÀNG BAY Ở LONG AN 30-4-2013





Cách đây 38 năm ngọn Cờ Vàng biểu tượng cho nền Dân Chủ Tự Do đã bị đảng csvn cướp đi. Hôm nay ngày 30/4 ngày mà csvn cho là ngày Chiến Thắng của họ, nhưng với Lịch Sử, đối với chúng tôi TTYN ngọn Cờ Vàng của Dân Tộc là ngọn Cờ Đại Diên cho một nền Văn Minh – Dân Chủ - Tự Do, theo giòng lịch sử Lá Cờ Vàng đã có từ năm 1890 dưới thời Vua Thành Thái sử dụng cho Triều Đại của Vua để kháng chiến chống pháp thuộc, và Vua bị bắt đi lưu đày….những gì đảng csvn tuyên truyền nhồi sọ chúng tôi trong mái trường xhcn từ ngày họ cho là ngày Chiến Thắng với những tư tưởng ngoại bang mà ông hcm đem vào và reo rắc tang thương lên Đồng Bào trên toàn cõi đất nước.
Đảng csvn đã dùng những ngôn từ để lừa gạt và dối trá Dân Tộc trong suốt bao thập niên.
Không Có Gì Quý Hơn Đô La Vàng Bạc Gái Tơ
Độc Lập Biển Đảo, Ruộng Nương, Đất Biên Giới Bán Dâng Tàu Cộng
Tự Do bị đàn áp, Tự Do đói nghèo, nô lệ
Nhóm TTYN xin kính gửi đến quý vị những lá Cờ Vàng của Dân Tộc được bay tại Long An – vào ngày 30 tháng 4 năm 2013.
Nhóm TTYN
© Nguyễn Quang Duy
http://www.tiengchimviet.com/2013/04/co-vang-bay-o-long-30-4-2013.html
-
-Trấn áp tinh thần hai sinh viên trước khi đem ra xửNguoi Viet Online
Hai sinh viên bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam vì bị vu cho tội "tuyên truyền chống nhà nước" và cả tội "khủng bố" đang bị chính chế độ Hà Nội khủng bố. Thân nhân của họ cũng không thoát.

- CA bí mật chuyển trại giam, Điếu Cày bị đưa đi biệt tích (DLB).  - Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải bị đưa từ Bà Rịa ra Nghệ An (RFI). - Đảng X lại gởi trò bẩn thỉu với gia đình Lê Anh Hùng! (VLB).



- Sài Gòn Ơi Vĩnh Biệt – Người Di Tản Buồn (RFA).  - Lan man chuyện 38 năm (DLB). - Lan man tháng tư và những dòng thơ sáu chữ (Anh Vũ). - Phân biệt đối xử với cả mộ phần (RFA).
- Mười câu hỏi ôn hòa đề nghị ông Hoàng Duy Hùng chuyển giúp (DLB). – Bài 2: Để hải ngoại và trong nước san  bằng dị biệt (TN).
- “Không ai lựa cửa để sinh ra!” (DT). - Ông Lê Hiếu Đằng: “Đất nước là của chung” (Infonet).
- Gia đình thăm anh Trần Huỳnh Duy Thức tháng 4 / 2013: Người ta sợ anh cầm viết hơn cầm súng (Dân luận).
- Báo chí văn hóa Việt Nam và những trò lố (Nhị Linh).
- Phản động như VTV là cùng (RFA).
- Cuộc chiến tranh bất tận (Đào Hiếu). -  Sinh viên báo chí Mỹ bị ‘sốc’ với chính quyền CSVN (Người Việt). - Đảng Cộng Sản đúng là không có đối thủ (DĐCN).


- Bọn chúng đang nắm quyền lực của nhà nước nên sức mạnh của bọn chúng là vô địch? (DĐCN).

- Làm rõ khái niệm “bồi thường” trong sửa đổi Luật Đất đai (VOV).
--Hãy chắt lọc những nét văn hoá khác biệt (SVVN 26-4-13) -- Lê Ngọc Sơn p/v TS Nguyễn Phương Mai

Không gian thông thoáng cho văn học nghệ thuật (CAND 29-4-13)
Dịch vụ kiểm tra bằng cấp giả, dỏm: A smarter way to discover the fraudulent and the forged (FT 29-4-13) -- Hoan hô kinh tế thị trường! Có cầu thì có cung!
-'Đừng tranh cãi học 9 hay 12 năm' (VNN 25-4-13) -- P/v GS Hoàng Xuân Sính (Tôi đồng ý vớI GS Sính!)
Đào tạo chuyên: Lãng phí lớn (NLĐ 24-4-13)◄ (Bản tiếng Anh đọc "sốc"hơn: Vietnam wastes too much money to train gifted students)



Tổng số lượt xem trang