Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Báo Tuổi trẻ xin lỗi ông Phạm Chí Dũng

Báo Tuổi trẻ xin lỗi ông Phạm Chí Dũng Đông A

Báo Tuổi trẻ đăng lời xin lỗi ông Phạm Chí Dũng về bản tin có hai thông tin sai sự thật về vụ ông Phạm Chí Dũng bị cơ quan an ninh bắt sau khi ông Phạm Chí Dũng có thư khiếu nại. Lời cải chính của báo Tuổi trẻ coi như khép lại câu chuyện. Như vậy báo Tuổi trẻ đã chọn phương án tự chịu và không tiết lộ nguồn tin. Từ đây có thể xếp báo Tuổi trẻ vào loại tiếp tay cho cái ác và để cái ác hoành hành xã hội.


-  -Ông Phạm Chí Dũng khiếu nại báo Tuổi trẻ Đông A- Theo nguồn tin trên mạngông Phạm Chí Dũng, người bị bắt giam năm ngoái theo những tin đồn trên mạng do bị tình nghi liên quan tới trang QLB, nhưng đã được thả ra với giải thích "đình chỉ điều tra" vừa gửi đơn đến TBT báo Tuổi trẻ để khiếu nại về thông tin mà báo này đưa tin năm ngoái lúc ông Dũng bị bắt: "ông Dũng là người cung cấp các tài liệu bí mật ra nước ngoài và nhận hàng ngàn USD".

Hiện chưa rõ báo Tuổi trẻ sẽ phản ứng thế nào. Nhưng tôi đoán rằng báo Tuổi trẻ không thể bịa ra được một tin như vậy. Thông tin đó chắc là do phóng viên báo Tuổi trẻ được ai đó phím cho, có thể giống như vụ PMU18. Vấn đề còn lại là báo Tuổi trẻ sẽ cam chịu, giơ đầu chịu báng, hay tố nguồn cung cấp tin nếu bằng chứng vẫn còn. Nếu báo Tuổi trẻ tố nguồn tin thì vụ việc sẽ rất hấp dẫn. Quan điểm của tôi là báo Tuổi trẻ nên tố nguồn tin để tiệt nọc thói lợi dụng truyền thông, tung thông tin giả, đánh lạc hướng dư luận và gây phương hại đến lợi ích hợp pháp của công dân. Nguyên tắc bảo vệ nguồn tin trong những trường hợp như vậy thực chất là tiếp tay cho cái ác, để cái ác lộng hành và hoành hoành xã hội.
Nhân chuyện này có 2 vụ việc mà tôi không biết hiện nay đã như thế nào:
1. Vụ việc bà Hồ Lê Như Quỳnh khởi kiện báo Công an TPHCM.
2. Vụ việc hai nhân viên của tập đoàn Tân Tạo bị bắt cùng trong khoảng thời gian ông Phạm Chí Dũng bị bắt.   -Ông Phạm Chí Dũng khiếu nại báo Tuổi trẻ
-

Tin nóng :TS Phạm Chí Dũng gửi thư khiếu nại ban biên tập báo Tuổi Trẻ


Hôm nay, TS Phạm Chí Dũng gửi "đơn khiếu nại" đến BBT báo Tuổi Trẻ v/v thông tin sai lệch liên quan đến việc Ông bị tạm giam để điều tra, trong thư có đoạn viết:

"...Nội dung đăng tải “ông Dũng là người cung cấp các tài liệu bí mật ra nước ngoài và nhận hàng ngàn USD” trên báo Tuổi Trẻ ngày 20/7/2012 là hoàn toàn sai sự thật, đã ảnh hưởng xấu đối với cá nhân tôi và uy tín của gia đình tôi. Mặt khác, nội dung cho rằng tôi “làm lộ bí mật” đã gây ảnh hưởng xấu cho uy tín và hoạt động nghiệp vụ của Phòng Nội chính - Văn phòng Thành ủy - là nơi tôi công tác.
Nội dung đăng tải “ông Dũng là người cung cấp các tài liệu bí mật ra nước ngoài và nhận hàng ngàn USD” trên báo Tuổi Trẻ ngày 20/7/2012 đã vi phạm Điều 10 Luật báo chí về “Không được đưa tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của công dân”, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí và những văn bản hướng dẫn thi hành luật..."Ông PC Dũng đã chính thức "đề nghị báo Tuổi Trẻ thực hiện cải chính theo Luật Báo chí và các văn bản dưới luật. Nếu quá thời hạn luật định mà báo Tuổi Trẻ chưa cải chính, tôi buộc lòng phải khởi kiện báo Tuổi Trẻ ra tòa án các cấp".

Được biết Thư khiếu nại này còn được gửi đến Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở Thông tin truyền thông TPHCM để "xem xét". 


Tổng số lượt xem trang