Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Ngăn Ngừa Ung Thư Trong Tâm Linh, Tâm Hồn và Thể Xác. Detering the Continuation of Cancer within the Human Body, Mind, Spirit

-Ngăn Ngừa Ung Thư Trong Tâm Linh, Tâm Hồn và Thể Xác. Detering the Continuation of Cancer within the Human Body, Mind, Spirit
By: Alexander Le Trung Cang

                                           
Nguồn Gốc, Nguyên Lý, và Ngăn Ngừa Sự Tiếp Diễn Của Những Tình Trạng Bệnh Ung Thư Trong Tâm Linh, Trong Tâm Hồn, và Thể Xác Của Mỗi Nhân Sinh.
Từ trước cho đến nay, chữ “Ung thư”, chỉ là một cái tên trừu tượng, đã được xã hội và khoa học hiện đại, tạm mượn xử dụng, mơ hồ, bó tay, để ám chỉ cho những tình trạng phát triển hổn loạn của các tế bào trong cơ thể nhân sinh.  Một cách khác để tả cho chính xác hơn, thì đây giai đoạn kết cuộc, thất bại, thua cuộc, sau những trận tranh chiến nội cuộc, vô hình, giữa hai hệ thống của linh hồn, trong nội tâm và cơ thể của mỗi cá nhân:   
(1)  “Thiên Sinh Tự Trị” và  (2) “Độc Tài Tự Trị”.

Khi hệ thống “Thiên Sinh Tự Trị” bị hoàn toàn thất thế, thua cuộc, và hủy diệt bởi mảnh lực bạo tàn và nhẫn tâm của “Độc Tài Tự Trị”; những tế bào bên trong cơ thể, hoàn toàn mất hết quyền năng quân bình và tự trị; tế bào bắt đầu sinh hoạt và phát triển trong tình trạng hổn loạn, không hạn chế, không thứ tự, không nguyên thức, không nguyên lý.  Đây là giai đoạn mà chúng ta đã thường gán cho chúng nó cái tên là những tế bào “ung thư”.  Đây là tệ trạng và hậu quả tang thương, vô cùng đáng tiếc, do những chiến tranh của sự vô tình và vô ý thức; trong âm thầm, im lặng, vô hình dạng, và chìm ẩn sâu trong nội tâm của toàn nhân sinh chúng ta.
Thế thì, nguyên lý và ý nghĩa trung thật của hai hệ thống “Thiên Sinh Tự Trị” và  “Độc Tài Tự Trị” là gì?


Giai đoạn 1:
Hệ thống “Thiên Sinh Tự Trị” là “linh hồn”, là phần siêu “tâm linh” bên trong của mỗi người; gồm những thiên phú siêu nguyên lý, và siêu minh triết.  Gồm những khả năng siêu tinh vi, siêu tự trị, tự điều hành, tự quản lý; là thành phần chính yếu, tối hệ quan trọng, nằm ẩn trùm, thầm kín bên trong của tất cả mỗi nhân sinh chúng ta, trên toàn thế giới, và giống tương tự như nhau; dù bất kể từ nguồn gốc gia đình, giòng tộc, hoặc giống tộc; khởi sự ngay từ giây phút đầu tiên cho đến giây phút kết cuộc cuối cùng của đời người.  Nếu toàn hệ thống nầy giãm yếu dần, hoặc ngưng hoạt động; mỗi cá nhân chúng ta sẽ yếu dần, hoặc ngay lập tức, trở thành những xác chết không hồn.

Khởi sự từ lúc ban đầu, ngay sau khi một tế bào đầu tiên và rất nhỏ bé của hài nhi được thành hình, do sự phối hợp của tinh trùng của người cha và hạt trứng của người mẹ; “Thiên Sinh Tự Trị” của cá nhân ra đời, và bắt đầu biểu dương quyền năng phát triển vĩ đại, phi thường, áp dụng nguyên tắc siêu đẳng; bao gồm công thức toán hình học, tỷ lệ cân đối (Golden Section Ratio of 1.63), tương tựa như tất cả mọi độ dạng thể hiện trong vũ trụ, bản chất giá trị vô hình, siêu tâm linh, huyền bí và âm thầm trong tử cung của người mẹ.  Trong giai đoạn khởi sự siêu vĩ đại, huyền bí, và thiên phú nầy, hệ thống “Thiên Sinh Tự Trị” là động lực duy nhất, đã xui khiến, điều khiển, và quản lý tất cả sự phát triển xứng đáng của hàng vạn tế bào kế tiếp.  Từ con số một, nẩy biến thành hai, trở thành gấp đôi, trở thành gấp bốn lần, tám lần, mười sáu lần, và tiếp tục diễn tiến, rồi ngưng lại trong trật tự, kỷ luật, chính xác, hửu hiệu, và xứng đáng:  1) sau khi đạt thành những tế bào khác biệt rõ rệt, đồng thời gồm những yếu tố tương tựa trong các bộ phận (gan, tim, phổi, bao tử, xương, tóc,...), 2) sau khi đạt chính xác con số tế bào và độ đo lượng của mỗi bộ phận, 3) mỗi bộ phận trong cơ thể được giao thác mỗi trách nhiệm khác nhau, 4) tất cả mỗi bộ phận phải lập tức thi hành vai trò của riêng, đồng thời, phối hợp, hổ trợ, gắn bó với tất cả những bộ phận khác trong tình đoàn kết, trong trầm lặng, ôn hòa, và bình an, như một nhà, một đơn vị, 5) tiếp tục chịu đựng phát triển và gắn bó với mọi tình trạng sức khỏe của người mẹ trên mọi nguyên tắc, 6) tiếp tục nhẫn nại thi hành vai trò, trách nhiệm, và kiên nhẫn chờ đợi. 

Trong giai đoạn nầy, nếu hệ thống “Thiên Sinh Tự Trị” bất tài và thất bại; thì sẽ không có được đứa hài nhi thành hình trong sự lành mạnh và trọn vẹn đạt mọi yếu tố của một đứa bé.  Bất cứ lúc nào cũng có nhiều trường hợp đối kỵ, và dễ dàng biến thành một tình trạng hư thai, quái thai, hoặc một đứa bé khuyết tật, ….  
Nhưng nếu, sau giai đoạn điều hành và quản lý tinh vi, siêu huyền bí; từ một hạt tế bào vô cùng nhỏ bé, sẽ được biến chuyển trở thành một hài nhi; một nhân sinh toàn vẹn, và đầy đặn nằm trong bụng mẹ, tự xoay chuyển, hướng ra cửa, chờ đợi đúng lúc để chào đời.      

Giai đoạn 2:
Sau khi rời lòng người mẹ, hệ thống “Thiên Sinh Tự Trị” phải tiếp tục trọn vẹn tự đảm nhận và đương đầu với rất nhiều trách nhiệm, và thử thách kế tiếp trong suốt cuộc sống của một đời người.  Âm thầm trong tầm thức, tự tình nguyện, trách nhiệm, quản lý, đảm trách, chăm sóc, duy trì, sửa đổi, hàn gắn, và hồi phục hầu tất cả các vai trò và bộ phận trong cơ thể, (hệ thống tiêu hóa, tuần hoàn, hô hấp, lưu thông máu huyết, sinh sản,…).

Tương tựa như những vai trò “vô hình” của phần bên trong, phần nổi của mỗi cá nhân trong chúng ta, khi đi vào đời, mỗi ngày trong cuộc sống; chúng ta cũng phải luôn cố tự nổ lực, trách nhiệm, học hỏi, trau dồi, cứu xét, quyết định, chọn lựa, xây dựng, phát triển, duy trì, chăm sóc, hàn gắn, và hồi phục.   Để xứng đáng đáp ứng trách nhiệm chăm sóc cho cơ thể, mỗi ngày, chúng ta phải luôn cố gắng chọn lựa kỹ lưỡng, đun nấu theo đúng nghi thức những thức ăn, thức uống, vệ sinh, tinh khiết và bổ dưỡng cho cơ thể; một phần tương tựa như vai trò trong nội tâm.  Nhưng, sau khi những thức ăn và uống đi qua khỏi cuống cổ, thì mỗi cá nhân chúng ta hết quyền quản lý, không làm được gì thêm nhiều hơn, và phải hoàn toàn tùy thuộc vào hệ thống bên trong.  Hầu hết tất cả những vai trò và trách nhiệm quan trọng kế tiếp đều tùy thuộc vào “hệ thống tự tình nguyện” (involuntary system) bên trong tầm thức của mọi cơ thể.  Chúng ta gọi đó là hệ thống “Thiên Sinh Tự Trị”.  

Dù là một hệ thống siêu đẳng minh triết, luôn tự toàn diện lảnh nhận tình nguyện và trách nhiệm trong bình đẳng; nhưng không nhất thiết mãi mãi chịu đựng và chấp nhận sự hành hạ và lạm dụng vô hạn chế; không nhất thiết mãi mãi tồn tại dưới bất cứ bao nhiêu trường hợp bị ràng buộc, tổn thương, và sát hại.  Chính vì vậy, hệ thống “Thiên Sinh Tự Trị” nầy, trong mỗi cá nhân, vẫn sẽ dễ dàng bị tổn thương trầm trọng, qui hàng, bỏ cuộc, và chấp nhận số mạng tận diệt.

Giai đoạn 3:
Hệ thống “Độc Tài Tự Trị” trong tâm hồn, gồm tất cả những gì thâu học trong cuộc sống, từ khi mới sinh cho đến ngày cuối cùng; luôn đi chung với những khái niệm, khuynh hướng, và luôn vô tâm chủ trương tranh chấp, thắng đạt, đoạt chủ quyền, tự vĩ đại hóa cái “tôi”, cái “ngã”, và bản tính độc tài như mọi người trong xã hội và cuộc sống.  Nếu hệ thống nầy thâu học được, sống, và đi cùng đường hướng với siêu nguyên lý và siêu minh triết như hệ thống “Thiên Sinh Tự Trị” bên trong nội tâm; thì cá nhân sẽ luôn sống trong sự khỏe mạnh, trường thọ, bình an, và hạnh phúc chân thật.  Ngược lại, nếu cuộc sống cá nhân tiếp tục sống và đi ngược với siêu nguyên lý của vũ trụ; thì sẽ nhanh chóng yếu dần, hoặc sớm hơn và nhanh chóng đi vào con đường tử mạng qua những căn bệnh nan y như ung thư.

Đa số nhân sinh trên thế giới đi sai và đối ngược với siêu nguyên lý và luật thiên nhiên trong vũ trụ; không được như những gì đã được cấu tạo bên trong của hệ thống “Thiên Sinh Tự Trị”.  Trong những thời gian trưởng thành, phát triển, và học hỏi, đa số nhân sinh đã không được nhiều may mắn, đã hấp thụ và thâu học những tư tưởng và cách sống sai lầm; đi xa dần, và đối ngược với đường hướng, nguyên lý, và minh triết của luật thiên nhiên.  Họ đã dần dần đi trái xa và trái ngược với hệ thống thiên phú “Thiên Sinh Tự Trị”.  Khi sự thâu học và ảnh hưởng của hệ thống “Độc Tài Tự Trị” trở càng mạnh, càng lấn áp, càng trở thành độc tài, càng sai lầm, càng vô tình tự hành hạ, tự bạc đãi trầm trọng hơn đối với linh hồn và chân lý trong thâm tâm của chính mình.  Sự dần dần lấn áp, độc tài tự trị, đi trái với nguyên lý trong đời sống, gây ra nhiều tổn thương, hao mòn, và suy liệt; giãm dần sức mạnh bên trong của hệ thống “Thiên Sinh Tự Trị”.

Mỗi cá nhân hài nhi, riêng biệt, sau khi vừa rời khỏi lòng mẹ, (đứng tư thế đầy sự mong manh, yếu đuối; hoàn toàn phải lệ thuộc và phục tùng để sinh tồn); đã bắt đầu phải đương đầu, chịu đựng muôn vạn ảnh hưởng dồn dập; bởi muôn vạn khái niệm tranh chấp thầm kín; ẩn ấp của những quá khứ va chạm, chiến tranh, hận thù; đầy sai lầm, mâu thuẩn, nhỏ nhoi, hạn chế trầm trọng (chìm dấu và ẩn kín qua nhiều thế hệ trong gia đình, trong lịch sử, và văn hóa).  Nhưng, những sự kiện mâu thuẩn thầm kín nầy đã được khéo léo xuất sắc dấu kín và che đậy qua những lời nói và cư xử đầy yêu thương nâng niu, và trìu mến trên mặt nổi.  

Những tâm hồn ngây thơ tiếp tục bị ảnh hưởng trầm trọng bởi thế giới bên ngoài, bởi những quan niệm, những ý kiến, lời dạy bảo, lập trường, và tư tưởng hạn hẹp từ: người cha, mẹ, gia đình, thân thuộc; trăm ngàn năm ẩn chìm quan niệm sai lầm và mâu thuẩn trong truyền thống, văn hóa, và giáo dục hạn hẹp lỗi thời; bởi trong môi trường, xã hội trụy lạc, trào lưu vô hạn định thụ hưởng vật chất và quyền lợi. Bởi liên tiếp nhiều thế hệ xem thường đạo lý và chân chính; tạo ra bởi thời cuộc, chủ trương đạo đức giả tạo, và ích kỷ; từ mọi hoàn cảnh chung quanh: bạn bè, trường học, sách báo, truyền thông, radio, TV, phim ảnh,...

Từ những giây phút ban đầu của trẻ thơ, hệ thống “Độc Tài Tự Trị” của những cá nhân nầy bị ảnh hưởng trầm trọng bởi những nguyên lý, tư tưởng, và quan niệm sai lầm dồn dập in ấn, uốn nắn, và đóng khuôn những tâm hồn ngây thơ, mỏng manh, yếu ớt, non nớt, và lệ thuộc của đứa bé; trở thành phi lý vĩnh viễn; bởi tất cả những hành vi, tư cách đầy giả tạo, giả vờ; nhằm che dấu sai lầm, hạn chế, phi lý, phi luân lý, và đầy tổn thương dài lâu.  Giới trẻ ngây thơ và vô tư nhìn nhận những sự kiện nầy là tiêu chuẩn cao thượng, đạo đức, thánh thiện, và luân lý.  Những mâu thuẩn siêu ẩn chìm và nhiều giai đoạn sâu trầm trọng, hoàn toàn ngoài tầm sức phân giải minh bạch của thường dân.  Các con em ngây thơ phải phục tùng những lời chỉ dạy sai lầm và hạn chế từ cha mẹ; phải nhìn nhận rằng đây là những đường lối thật tế từ số đông trong tập thể.

Tiếp tục, là những lời nói, phong tục, quy tắc, pháp luật, và lý luận mang ẩn đầy xảo luận, che đậy, lừa gạt, dối trá, và ngụy biện; được áp dụng như là những lý luận căn bản, chính đáng, và mảnh liệt cho cách cuộc giao thoại, tranh luận, tranh đua, tranh chấp; và tiếp tục hơn thua lẫn nhau trong đời sống thường ngày.  Những tiêu chuẩn, kiểu mẩu, quan niệm, và nét đẹp giả tạo, tạm thời, hạn chế trong tập thể được tâng bốc, hô hào, khích lệ tham gia, áp dụng, và đề cao như là những cái đẹp cao thượng, xứng đáng, đáng bắt chước, như là những người của giòng tộc sang trọng và quý phái. 

Những thứ ăn chơi, sinh hoạt, giải trí, và tư cách siêu bày vẻ, cầu kỳ, đầy phức tạp, phung phí, hư hại, tổn thương, hành hạ, suy giãm, và tiêu diệt sinh lực, sinh khí, và sinh mạng; rồi lại được ví là những sinh hoạt xứng đáng, để biểu dương như là những người của giới anh hùng, mảnh liệt, can đảm, dũng cảm, và thành công.  Đa số những quan niệm giàu sang, vinh quang, phú quý, và trưởng giả đầy sai lầm, lệch lạc, đầy phù dù; đã được siêu khéo léo che đậy và giả mạo thành những tập tục đáng ca tụng và tham gia.  Những khuynh hướng độc tài, hùa hạp, áp chế, và lấn áp để dành phần lợi cho chính mình, hành vi như những con chó trong đàn chó sói hoang dã; để thống chế, đàn áp, và tận tiêu diệt những con mồi to về phần mình.  

Như một kẻ độc tài đầy bạo tàn; đã bị dìm chết và quên hết tất cả những chân lý, luân lý, và đạo thường.  Chỉ còn biết những mưu mẹo để hơn thua, hùa hạp, và lấn áp lẫn nhau qua mảnh lực và quyền lực độc tài; qua đồng tiền, vật chất, của cải bề ngoài, qua danh vọng, và chức quyền.  Toàn diện vừa nêu ra, và vô vạn tệ trạng nẩy sinh tương tựa, là môi trường đã xuất sắc đun nắn và rèn luyện những tâm hồn ngây thơ trong cuộc sống, trở thành những hệ thống “Độc Tài Tự Trị” trong thâm tâm, bên ngoài lẫn bên trong tâm hồn của cá nhân.  Đó là một phần mặt nổi của con người trong xã hội vật chất hóa và thời đại khoa học tân tiến hiện đại.

Giai đoạn 4:
Vì hoàn cảnh, vì sự sinh tồn trong xã hội khắc nghiệt đầy tranh chấp, siêu dã man, siêu vô hình; con người trưởng thành trong xã hội, vô tư nhập tâm những khuynh hướng sai lầm trầm trọng; vô tư truyền dạy những xảo luận, dối trá, từ thế hệ nầy sang kế tiếp; tiếp tục luyện tập, biến chế mọi cách, mọi dạng những lập luận, ngụy biện và xảo luận trở thành thêm mảnh liệt, cao siêu, và hửu hiệu hơn.  Con người tiếp tục trau luyện và truyền dạy những nguyên lý sai lầm cho chính mình và cho con cháu.  Dần dần, tương tựa như một kẻ sát thủ vô tâm và chuyên nghiệp trong lời nói, tư tưởng và tư cách; hệ thống “Độc Tài Tự Trị” trong tâm hồn trở thành mỗi ngày càng mảnh liệt và dã man hơn.  Nếu đã vô tâm sống và đạt được trình độ xảo luận với mức hủy diệt, siêu mảnh liệt, và hửu hiệu tối đa; lúc bấy giờ hệ thống “Thiên Sinh Tự Trị” đã trở thành mỗi ngày mỗi yếu dần, thua nhiều cuộc lý luận trầm trọng hơn trong nội tâm.  Hệ thống bên trong trở thành mỗi ngày càng suy giảm phần quản lý và điều hành. Cơ thể của cá nhân nầy càng yếu dần, khó chống đở, và dễ dàng bị nhiễm trùng, bởi sự xâm nhập của hàng vạn vi khuẩn, sinh ra đủ dạng bịnh tình trong nội tâm lẫn cơ thể. 

Ảnh hưởng từ mặt ngoài của những cá nhân nầy trong đà thắng thế, tiếp tục lấn áp, uy hiếp nguồn sinh lực linh thiêng bên trong nội tâm; rất khó mà ngăn chận đà xâm chiếm và lấn áp từ bên ngoài của hệ thống “Độc Tài Tự Trị”.  Mảnh lực hùa hạp của tập thể đông đảo, của những người sống trong u tối, bạo lực, bạo động, phi lý, đầy mê tín dị đoan.  Họ tiếp tục bon chen bắt chước lẫn nhau, tìm mọi cách để tập đóng kịch, giả bộ tướng đi, điệu bộ, lời nói nịnh bợ, nịnh đầm, hối lộ, mua chuộc, cầu may, cầu nguyện, van xin, khấn vái với những nhân vật nông cạn, đầy giả tạo; hoặc với những đối diện vô hình, vô nghĩa; tiếp tục cầu xin, van vái, bố thí nhỏ nhoi, với những pho tượng và hình ảnh vô tri, vô giác, đầy phi lý; không khác gì những kẻ ăn mày cao cấp, trong điên cuồng, đau đớn, đầy khổ lụy, trong gào thét, trong vô tư, và vô suy xét.   

Những sinh hoạt và tập tục của số đông luôn luôn là những động lực mang nhiều sức ảnh hưởng, lấn áp, và lan tràn mảnh liệt.  Đa số mọi người khác, đều trong tư thế vô cùng thụ động và lệ thuộc.
Cứ như thế, tiếp tục dửng dưng sống trong tập tục ẩn chìm đầy những sai lầm và mâu thuẩn; như những người không hoàn toàn biết, như không hoàn toàn có trí óc và thông minh; như đã bị giam cầm trong dài lâu ngục tù tư tưởng, không lối thoát, vô phương cứu chửa, hoặc tự giải thoát cho chính mính.   Cứ như thế, trong lơ là, dửng dưng trong thói quen, tật củ, trong khuynh hướng vô tư, vô tâm, như vô trách nhiệm; và đồng thời, tiếp tục dửng dưng đề cao và truyền dạy cho nhau những sai lầm sâu ẩn nầy cho những người chung quanh, cho thế hệ hiện tại, và cho những thế hệ kế tiếp.

Siêu mảnh lực như vầy từ bên ngoài, sẽ dễ dàng tiếp tục vô tâm tự tiêu diệt mọi tư tưởng và lập luận ngây thơ và trung thật của những kẻ khác trong cuộc sống, trong xã hội; qua lối sống, quan niệm, sinh hoạt, và tư cách bạo tàn của cá nhân.  Đồng thời, cũng sẽ vô tâm tiếp tục tự tiêu diệt ngay cả hệ thống “Thiên Sinh Tự Trị” trong tâm hồn của chính mình.

Trong thế giới nội tâm, của riêng mỗi cá nhân, của riêng mỗi gia đình, hoặc của riêng mỗi quốc gia, không thể tiếp tục chịu đựng, không thể tiếp tục có sự tồn tại của những cuộc chiến tranh dài lâu.  Con người không thể tồn tại dài lâu trong những đối nghịch và khắc nghịch trầm trọng như chiến tranh nội địa mà không đưa đến tệ trạng tự tiêu diệt lẫn nhau trong nội tâm, trong tâm linh; như tệ trạng bệnh ung thư của nhiều cá nhân, và kế tiếp là toàn xã hội. 

Biện pháp hửu hiệu và ưu tiên cao nhất, cho mỗi nhân sinh, là cần phải ý thức nhiều hơn; ngừng lại tất cả những thái độ, quan niệm, tư tưởng, và hành vi đã đưa đến sự tàn phá và hủy diệt nguồn sinh lực của “tâm linh” sâu bên trong của mỗi cá nhân chúng ta.  Mỗi nhân sinh cần phải cho chính mình thêm nhiều thời gian hơn, để ngưng lại, gián đoạn những tranh chiến đối nghịch đã gây tổn thương và suy yếu; cần cho chính mình thêm nhiều thời gian hơn, để hàn gắn, hồi phục, và làm lành những vết thương từ bao nhiêu năm qua.

Giai đoạn 5:
Cho đến đây, nếu chúng ta đã tạm hiểu và tạm đồng ý với những gì đã vừa nêu ra; thì mong rằng, trong giai đoạn kế tiếp, là giai đoạn chúng hảy cố gắng tận dụng tất cả những thời gian còn lại, để  “quay trở về”; để tối đa tận dụng khả năng thiên phú, “Thiên Sinh Tự Trị”, mà Trời đã ban và cấu tạo sâu trong mỗi cá nhân chúng ta; để tận tìm hiểu thêm sâu sắc, nhiều hơn, và tất cả giá trị và quyền năng trọn vẹn của chính nó.  Đồng thời, chúng ta cũng cố gắng sáng suốt và tận hiểu tất cả, những gì chúng ta đã vô tình học và thi hành sai lầm, trong giai đoạn gầy dựng hệ thống “Độc Tài Tự Trị”.     (Còn tiếp tục)


                                               NHÂN ĐỨC TÍNH HỌC
                               CHƯƠNG TRÌNH CHO THANH THIẾU NIÊN:
(1)  Hướng dẫn - Dạy kèm các môn học căn bản.
(2)  Đào tạo nâng cao năng khiếu và phương pháp tự hữu hiệu thành công học đạt.
(3)  Đào tạo và rèn luyện bản tính thành công nghề nghiệp.
(4)  Đào tạo bản chất, nhân cách, trở thành lãnh đạo tài đức, “Nhân Đức Tính”.
(5)  Phương thức tự duy trì và tự tăng cường sức mạnh tinh thần và lý trí.
(6)  Hướng dẫn sớm hữu hiệu chuẩn bị chọn đường hướng nghề nghiệp và ngành học 
       xứng đáng.
(7)  Hướng dẫn tránh ngừa hoặc cải tiến những hành vi thiếu phù hợp của giới trẻ. 
(8)  Nghiên cứu tài nguyên siêu tinh túy minh triết và đạo đức trong ngụ ngôn và văn hóa 
       Việt Nam.

                                CHƯƠNG TRÌNH CHO TRUNG NIÊN:
(9)   Đặc biệt luyện và sửa giọng đàm thoại Anh Ngữ cho các vị kinh doanh và chuyên ngành. 
(10) Huấn luyện, hướng dẫn lựa chọn người vợ hoặc chồng xứng đáng trăm năm.                
(11) Hướng dẫn tạo thêm niềm vui và hạnh phúc cho đời sống gia đình, vợ chồng, các con em.
(12) Huấn luyện, hướng dẫn cho cuộc sống được tiếp tục thêm thành công và toàn diện hơn.
(13) Huấn luyện, hướng dẫn thiền định để gia tăng, duy trì năng lực và sắc đẹp thiên nhiên.
(14) Huấn luyện, điều trị, và hồi phục những bệnh nan y và bệnh tật nội tâm.
(15) Khoa huấn luyện, hướng dẫn, và đào tạo “Võ Thuật Tư Duy Minh Triết” trong tâm linh.
(16) Khoa huấn luyện, hướng dẫn, và đào tạo “Thiền Định Hồi Sinh Trong Vũ Trụ Trường Thọ”.
(17) Khoa huấn luyện và đào tạo bản năng “Tình Yêu Vô Điều Kiện Trong Minh Triết”.
(18) Khoa nghiên cứu Phật Học: Kinh Kim Cang, Liên Hoa, Huệ Năng, Tâm Kinh, Tử Thư Kinh.


NHÂN ĐỨC TÍNH HỌC: Phục Vụ Giáo Dục, Đào Tạo, Rèn Luyện, và Điều Trị.
 “…sự phát triển để tồn tại một tương lai mới xứng đáng, vẻ vang, và dài lâu hơn của người Việt Nam”     

ACADEMY FOR ARETE: ADVANCE STUDY OF PERSONAL ETHICS AND EXCELLENCE
"An Educational Emphasis on Preventive and Alternative Medicine Oriented" 

KHỐI NHÂN ĐỨC TÍNH HỌC LÀ GÌ  --  "Phòng bệnh hơn chữa bệnh"

GÓP Ý XÂY DỰNG QUỐC GIA: GỞI BỘ GIÁO DỤC QUỐC GIA CÙNG TOÀN DÂN KHẮP MỌI NƠI.  

Nghĩa “Chìm”, Nghĩa “Nổi”, Tâm Lý, Tâm Linh, và Minh Triết Trong Văn Hóa Truyền Khẩu Việt Nam.

Hảy tìm thấu hiểu những thứ tự cao đẹp vĩ đại bên trong, buôn tha những vết đau,..."  


GS. ALEXANDER LÊ TRUNG CANG                 
Chuyên Khoa Điều Trị, Tư Vấn Tâm Lý, Giáo Dục, và Đào Tạo
Sáng Lập Lực Lượng Võ Đạo Minh Triết và Trường Thọ
Sáng Lập Khối Nhân Đức Tính Học -- "Phòng bệnh hơn chữa bệnh"   
Special Business Psychotherapist . Philosophical Counseling & Midwifery
Family, Education, Career & Mental Health Counselor
Human Resources Liaison, Recruiter, Life and Fitness Coach
Founder Esoteric Society for Intellectual Martial Art & Longevity
Founder Academy for Arete Advance Study of Personal Ethics and Excellence
alexandercle@gmail.com   (714) 924-8463 

All rights reserved. Copyright © 2013 by Alexander Le Trung Cang


Cầu chúc các bạn học giả, và mọi giới, luôn bình an, nhiều tiến đạt trong hành trình thâu học và tiến đạt.  http://alexandercle.wordpress.com/author/alexandercle/

Tủ Sách Đắc Nhân Tâm:   https://www.facebook.com/alexandercle?sk=notes  
Dành riêng cho những ai:  1) Còn tỉnh trí, chưa hoàn toàn mất trí.  2) Chưa mù, còn con mắt tâm hồn và lý trí để thấy, tự học, tự hiểu, tự sửa đổi, tự tiến thân, và xây dựng cho loài người. 3) Chưa mắc bệnh đến gia đoạn và thời kỳ “ung thư tư tưởng”.  4) Vẫn còn mang những hoài bão, ước muốn, mong mỏi, và cơ hội để tự làm lắng dịu những vết thương của quá khứ, trong tâm hồn của chính mình, hoặc của thân nhân.

(Tiếp tục)  muốn đọc bài, click ”reload”, “refresh” website.  Nhấp vào links, hoặc, copy links, and paste vào phần địa chỉ, để mở trang web mới.

The Nature, Causality, and Detering the Continuation of Cancer within the Human Body, Mind, and Spirit.       
“Cancer” is the name, by which has been the most abstractedly and conveniently borrowed term to label the unwellknown, uncontrolled, and outgrown situation of certain type of cells within the body.  In other words, a much better way to explain this phenomemon, it is the outcome of an ending battle, due the lost, of an internal war between the “Universal Self-governing Spirit” and the "Individual Self-Dictator Spirit” within each individual. 

When the “Universal Self-governing Spirit” is lost, defeated, conquered, and destroyed by the “Individual Self-Dictator Spirit” from within, the cells within the body enter the stage growing out of control; into the state of which we have been labeled as “cancer”.  Therefore, what is the nature of “Universal Self-governing Spirit” and “Individual Self-Dictator Spirit”?

Each of our individual life started out with the most incredible intelligent and creative internal system.  It is working at the most effective level, from the very beginning, in order to give birth to our most proper physical being and continue doing so to provide the most intelligent meant of life support from within every one of us.  This is the most unique and intelligent factor that we, each and all of us, as human, have in common within, from the very beginning and throughout our life.  Perhaps, and somehow most of us have seriously forgoten and overlooked this most unique and powerful element.

Given with such a builted-in intelligent being element, human should have been capable of much far more and greater than what we have been demonstrated throughout the eras.  In the name of what we have been referring as “rich and luxury”, over many centuries, it has been a self-created figment of our poor imagination and seriously misdefined; which have caused many of us to continue on and into a path of short and quick self-destructive life’s journey.  Any duration of less than 100 years should be regarded as a short, poorly self-managed, and misconducted life.          (To be continued)


1) VẤN ĐỀ “ĐẮC NHÂN TÂM”: CỦA NGƯỜI VIỆT, CHÚNG TA ĐÃ LÀM GÌ XỨNG ĐÁNG KHI TÌM ĐƯỢC TỰ DO

2) VẤN ĐỀ “ĐẮC NHÂN TÂM”:  “VINH DANH” NGƯỜI VIỆT NAM TỊ NẠN TẠI HẢI NGOẠI. 

3) VẤN ĐỀ “ĐẮC NHÂN TÂM”: NHỮNG GÌ ĐÃ ĐẠT VÀ MẤT CỦA NGƯỜI VIỆT NAM TỊ NẠN TẠI HẢI NGOẠI.

4) VẤN ĐỀ “ĐẮC NHÂN TÂM”: TRONG TRƯỜNG ĐỜI, VÀ BIỂN ĐỜI, KHÔNG CÓ  “MA, QUỶ”;
CHỈ CÓ SỰ HẠN CHẾ VÀ U MUỘI TRONG MỖI NGƯỜI.  

5) LUÔN TRANH ĐẤU ĐỂ TẠO ĐẠT MỤC ĐÍCH, GIÁ TRỊ, VÀ Ý NGHĨA CHO CHÍNH MỖI CÁ NHÂN, TRONG CỎI THẾ GIỚI CỦA NHỮNG NGƯỜI “CÒN SỐNG”.  

6) VẤN ĐỀ “ĐẮC NHÂN TÂM”: LUÔN TRANH ĐẤU VÌ NGHỀ NGHIỆP.

7) NHỮNG VÁN CỜ SIÊU THỬ THÁCH, CẦN ĐỐI PHÓ TRONG CUỘC SỐNG: MA QUỶ,THƯỢNG ĐẾ; THIÊN THẦN, ÁC QUỶ; THIÊN ĐÀNG, ĐỊA NGỤC.   

8) VẤN ĐỀ “ĐẮC NHÂN TÂM”: CHUẨN BỊ MỘT CON ĐƯỜNG HỌC VÀ CHUYÊN NGÀNH NHẰM XÂY DỰNG QUỐC GIA.

9) VIỆT KIỀU TẠI HẢI NGOẠI  ĐÃ THẬT SỰ TRANH ĐẤU: “CHỐNG CỘNG”,  “THÂN CỘNG”, HAY “THÂN VIỆT NAM”.

10) TÔN GIÁO NÀO THÁNH THIỆN, TẠI SAO KHÔNG?

11) VIỆT KIỀU TẠI HẢI NGOẠI  ĐÃ THẬT SỰ  “ĐỘC LẬP” TRANH ĐẤU, HAY CHỈ BẮT CHƯỚC LẪN NHAU NHƯ…

12) VẤN ĐỀ HÒA BÌNH TRONG NỘI TÂM CỦA CHÚNG TA:
GIẢI HÒA NHỮNG "BỆNH TRẠNG" VÀ "CHIẾN TRANH LÝ TRÍ " TRONG NỘI TÂM. (Phần 1)

13) VẤN ĐỀ HÒA BÌNH TRONG NỘI TÂM CỦA CHÚNG TA:
GIẢI HÒA NHỮNG "BỆNH TRẠNG" VÀ "CHIẾN TRANH LÝ TRÍ " TRONG NỘI TÂM. (Phần 2)

14) CHO DÂN TỘC VIỆT NAM:  "THẮNG TRẬN CHIẾN TRƯỚC KHI GIÁP CHIẾN"

15) TRONG BAO NHIÊU NĂM KẾ TIẾP GIANG SAN, ĐẤT NƯỚC, VÀ DÂN TỘC VIỆT NAM SẼ TUYỆT CHỦNG

16) VẤN ĐỀ “ĐẮC NHÂN TÂM”: SỨC MẠNH CỦA  “TÌNH YÊU, TÌNH THƯƠNG, GIÚP ĐỞ, HỔ TRỢ, ĐÓNG GÓP, XÂY DỰNG”

17) “SỨC MẠNH” VÀ “DANH DỰ” CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM ĐỐI VỚI THẾ GIỚI TOÀN CẦU.

18) “ĐẮC NHÂN TÂM” TRONG NHÂN LOẠI: CÁI “BIẾT”, CÁI “TÔI”, “TỰ CAO”, “TỰ ĐẠI”, “TỰ ÁI”.

19) TÌNH YÊU, HẠNH PHÚC, TRONG NỘI TÂM, GIA ĐÌNH, VÀ NHỮNG CHIẾN TRANH VÔ HÌNH TRONG CUỘC SỐNG.

20) PHẢI CHĂNG, SỰ CHIẾN THẮNG CỦA TÌNH YÊU TRONG NHÂN LOẠI TƯƠNG TỰ NHƯ NHỮNG THOÁNG MÂY TRÊN BẦU TRỜI.  

21) VẤN ĐỀ “ĐẮC NHÂN TÂM”: “KHIÊM NHƯỜNG”, “KHIÊM TỐN”, “KIÊN NHẪN”, “CAN ĐẢM”, “LÝ TRÍ”

22) VẤN ĐỀ “ĐẮC NHÂN TÂM”: NGUYÊN LÝ RÈN LUYỆN TÁNH KHIÊM TỐN, TRÍ TUỆ, MINH TRIẾT, VÀ PHÒNG NGỪA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG … LUYÊN TẬP TỐI THIỂU 25 NĂM.

23) PHẢI CHĂNG “NIỀM VUI” VÀ “HẠNH PHÚC” CHỈ LÀ NHỮNG ẢO TƯỞNG TRONG GIẤC MƠ.

24) Bản Chất Thật Của Loài Chó Hoang Trong Xã Hội, Chiến Trường, và Thương Trường. 

25) Một Nguyên Lý Rèn Luyện Tánh Khiêm Tốn, Trí Tuệ, Minh Triết Trong Nội Tâm, và Phòng Ngừa Bệnh Tiểu Đường.  

26) A Principle to Build Self-Awareness, Inner Wisdom, and Preventive Diabetes Symptom.

27) Định Nghĩa của Tình Yêu, Hạnh Phúc, Trong Nội Tâm, Gia Đình, Xã Hội, Thế Giới, và Trong Những Chiến Tranh Vô Hình. ... What Love is Not.

28) GÓP Ý XÂY DỰNG QUỐC GIA:  GỞI BỘ GIÁO DỤC QUỐC GIA CÙNG TOÀN DÂN KHẮP MỌI NƠI.  

29) CHUYỆN TÌNH CỦA NGƯỜI NHẠC SĨ TÀI BA VÀ BẠC PHẬN NHẤT DÂN GIAN (English-Viet)

30) CHUYỆN TÌNH CỦA NGƯỜI NHẠC SĨ TÀI BA VÀ BẠC PHẬN NHẤT DÂN GIAN. 

31) VẤN ĐỀ ĐẮC NHÂN TÂM: NGUYÊN LÝ " GIÁO DỤC" VÀ "MINH TRIẾT"

32) TỦ SÁCH ĐẮC NHÂN TÂM VÀ YÊU THƯƠNG: XÃ HỘI HẠN HÁN VÀ KHAO KHÁT TÌNH NGƯỜI (1 OF 5)

33) NHỮNG HỆ THỐNG VÀ NGUYÊN LÝ THÀNH CÔNG GÂY THIỆT HẠI VÀ TỔN THƯƠNG.

34) WHAT SHOULD VIET NAM BE DOING TO WELL PREPARE AND AVOID THE NEXT 20 YEARS OF POST-INDUSTRIAL SYNDROME?

35) ECONOMIC COULD BE WORST DAMAGED AND COLLAPSE LIKE JAPAN AND CHINA WITHIN 20 YEARS LATER.

36) KẾ HOẠCH CỨU NGUY KINH TẾ DO NGƯỜI VIỆT NAM
FINANCIAL TIMES:  A national enterprise zone could shrink the budget deficit.

37) ĐẮC NHÂN TÂM: SIÊU MẢNH LỰC VÔ HÌNH VÀ THÃM HẠI CỦA CHỮ “YÊU” VÀ “THƯƠNG”.

38) HỘI NGHIÊN CỨU ĐIỀU TRỊ BÍ TRUYỀN. 

39) SIÊU TÀI NĂNG VĂN HÓA VÀ KHOA HỌC HUYỀN BÍ CỦA TIỀN NHÂN.

40) TẠI SAO THẾ GIỚI “XẢO LUẬN” VÀ “NGỤY BIỆN” TỰ HỦY DIỆT TƯ TƯỞNG NGƯỜI DÂN VÀ TƯƠNG LAI QUỐC GIA.

41) BẢN CHẤT VÀ TÌNH TRẠNG NHÂN LOẠI TRONG THỜI HIỆN ĐẠI.

42) BẢN CHẤT GHÊ TỞM CỦA NGƯỜI VIỆT TẠI HOA KỲ.    NGUYỄN THỪA BÌNH

43) NHẮN TIN CÙNG NHÂN SINH ĐANG CÙNG SỐNG TRONG THẾ GIỚI VỚI TÔI. - A MESSAGE TO THE PEOPLE IN MY WORLD. 

44) “TRE GIÀ KHÓC MĂNG NON”

45) ĐIỀU KIỆN  VÀ TỐN KÉM NÀO PHẢI TRẢ ĐỂ TỰ LÂY ĐỘNG, ĐÁNH THỨC, VÀ TỰ GIẢI THOÁT NHỮNG CUỘC SỐNG BỊ GIAM CẦM TRONG NGỤC TÙ TƯ TƯỞNG, VÀ THIẾU MINH TRIẾT NƠI DÂN GIAN?

46) HAPPINESS AND WRETCH. - HẠNH PHÚC VÀ KHỔ LỤY.

47)  “Tâm Lý Của Những Xã Hội Nhu Nhược và Thiếu Lảnh Tụ Xứng Đáng”.

48) CHÚC XUÂN TẾT NĂM QUÝ TỴ: NGUYÊN LÝ VÀ CHÍ HƯỚNG TỰ TẠO LÒNG TÔN KÍNH, TRUNG HIẾU HƠN, ĐỐI VỚI CHA MẸ VÀ TRONG CHÍNH NỘI TÂM CÁ NHÂN.

49) “Trai Tài, Gái Sắc”, thật sự có thể hàm ý thêm những gì nhiều hơn chăng?

50) Cách nào giãm tình trạng nhồi sọ, đồng hóa tư tưởng bởi: truyền thông, quảng cáo, báo chí, sách vở, phim ảnh, và giải "Osca".

51) KHỐI NHÂN ĐỨC TÍNH HỌC LÀ GÌ  -- "Phòng bệnh hơn chữa bệnh"

52) NHÂN ĐỨC TÍNH HỌC: Phục Vụ Giáo Dục, Đào Tạo, Rèn Luyện, và Điều Trị.
 “…sự phát triển để tồntại một tương lai mới xứng đáng, vẻ vang, và dài lâu hơn của người Việt Nam”    

53) ACADEMY FOR ARETE: ADVANCE STUDY OF PERSONAL ETHICS AND EXCELLENCE
"An Educational Emphasis on Preventive and Alternative Medicine Oriented" 

54) Ngăn Ngừa Sự Tiếp Diễn Của Những Tình Trạng Bệnh Ung Thư Trong Tâm Linh, Trong Tâm Hồn và Thể Xác Của Mỗi Nhân Sinh.


ESOTERIC SOCIETY FOR INTELLECTUAL MARTIAL ART & LONGEVITY
"A Way to Ultimate Alternative and Preventive Medicine" 
Part 1: 
"These exercises and participations into the world of mindfulness is most ideal for those who are poor or weak, not a rich man game or powerful egocentric "
 "THE SECRET TO ULTIMATE HEALTH, HAPPINESS, BEAUTY & LONGEVITY IS VERY ATTAINABLE BY ALL"

Part 2: 
"These exercises and participations into the world of mindfulness is most ideal for those who are poor or weak, not a rich man game or powerful egocentric "
Concerning the Nature, Cause, and Effect of Psychological Constipation.

Part 3:
"A Way to Ultimate Alternative and Preventive Medicine" - We could already have lost forever. 

     ĐỀ TÀI ĐẮC NHÂN TÂM: XÃ HỘI HẠN HÁN VÀ KHAO KHÁT TÌNH NGƯỜI 

TỰ LUYỆN SỬA GIỌNG ANH NGỮ - SELF PERFECTED PROFESSIONAL ENGLISH COMMUNICATION


      NHỮNG VẤN ĐỀ CỦA NHÂN SINH TRONG XÃ HỘI VÀ CUỘC SỐNG:
1) THERE IS TRUE JUSTICE FOR THE PEOPLE AFTER ALL - KNOW THE LAW AND HUMAN RIGHTS - HOW TO DISQUALIFY YOUR JUDGE.

2) KHỦNG HOẢN KINH TẾ TOÀN CẦU VÀ NHỮNG NGƯỜI GÂY RA - WORLD FINANTIAL COLLAPSE - THE BEGINNING OF WORLD WAR 3

3) KHÁM PHÁ SỰ SIÊU BẤT LƯƠNG VÀ THAM LAM TRONG GIỚI Y-KHOA HIỆN ĐẠI. 

4) SIÊU KHOA HỌC, SIÊU VỦ KHÍ – THẾ CHIẾN THỨ 3 - THE END OF LIBERTY OF AMERICA

5) WHAT DESTROYED WORLD EDUCATION AND HUMAN MIND.
     GIAN DỐI TRONG HỆ THỐNG GIÁO DỤC ĐỂ NHỒI SỌ, CAI TRỊ, VÀ NÔ LỆ THẾ GIỚI.

6) PUBLIC WARNING: BÁO NGUY

7) TIN NGẮN VÀ NHẬN ĐỊNH LINH TINH.  

8) ESOTERIC SOCIETY FOR INTELLECTUAL MARTIAL ART & LONGEVITY.
 LỰC LƯỢNG VÕ ĐẠO MINH TRIẾT VÀ TRƯỜNG THỌ: TU LUYỆN YÊU THƯƠNG, MINH TRIẾT, VÀ ĐẮC NHÂN TÂM.


Tổng số lượt xem trang