Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Nga phát hiện chip do thám trong bàn là, ấm đun nước Trung Quốc

-Nga phát hiện chip do thám trong bàn là, ấm đun nước Trung Quốc
Những con chip siêu nhỏ có khả năng thu thập dữ liệu điện thoại và internet đã bị giới chức Nga tìm thấy trong các thiết bị gia dụng từ Trung Quốc như bàn là, ấm đun nước điện, báo chí Nga đưa tin.

Một bàn là bị phát hiện gài chip do thám.


Tờ Rosbalt tại St Petersburg hồi tháng 10 đưa tin, giới chức thành phố này đã phát hiện từ 20-30 bàn là và ấm đun nước nhập khẩu từ Trung Quốc bị gài chip do thám.

Kênh truyền hình quốc gia của Nga Rossiya 24 còn chiếu đoạn video quay cảnh kỹ thuật viên mở một bàn là trong lô hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và tìm thấy một "chip do thám" cùng "một tai nghe siêu nhỏ".

Theo Rossiya 24, các thiết bị bí mật phần lớn được sử dụng để phát tán vi-rút, bằng cách kết nối với các máy tính sử dụng mạng wi-fi không có mật khẩu bảo vệ trong phạm vi 200 m. Sau khi xâm nhập vào các máy, vi-rút có thể đánh cắp dữ liệu và gửi tới trang chủ ở nước ngoài.

Các sản phẩm khác cũng bị phát hiện chứa các thiết bị theo dõi, trong đó có điện thoại di động và camera dành cho xe ôtô.

Hiện giới chức Trung Quốc chưa lên tiếng về các cáo buộc trên.

An Bình
Theo Dailymail

-
Bình nước của Trung Quốc được Bảo hiểm nhân thân Bưu điện tặng cho người dân xã Tiên Phong

 Chất lạ trong phích nước Trung Quốc đầy độc hại (NLĐ). -
(NLĐO) - Ngày 7-10, ông Đặng Xuân Thanh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam, cho biết đã có kết luận ban đầu về chất lạ có trong phích nước Trung Quốc phát hiện ở xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước.


Bất an với phích nước Trung Quốc
Bưu điện tặng phích nước Trung Quốc có chất lạ
Theo đó, chất lạ trong phích nước có các thành phần như: Oxit silic, cadimi, thủy ngân, chì, asen... Đây đều là những chất có thể gây hại cho sức khỏe con người nếu hít phải.


Gói bột phát hiện trong phích Trung Quốc có nhiều chất gây hại cho sức khỏe nếu hít phải
Do vậy, Sở Y tế Quảng Nam đã khuyến cáo người dân có các phích nước này không mở gói bột, không ngửi, hít và không làm rơi vãi bột ra bên ngoài; các gói đã tháo ra khỏi phích nước nên xử lý như với rác thải nguy hại. Nếu sử dụng phích đựng nước uống thì nên lấy mẫu nước đựng trong phích sau 24 giờ đem phân tích các yếu tố kim loại xem có vượt mức giới hạn cho phép hay không. Nếu vượt mức tiêu chuẩn cho phép thì phải cấm lưu hành loại phích nước này.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, loại phích nước trên được Bưu điện Trà Tiên (huyện Tiên Phước, tỉnh Quản Nam) tặng cho người dân tại hội nghị giới thiệu bảo hiểm nhân thọ bưu điện của đơn vị này. Khi người dân đem phích về sử dụng thì phát hiện dưới đáy có chứa 1 bao chất lạ nên nhờ cơ quan chức năng kiểm tra.


- “Phích nước thông thường không thể có gói bột lạ” (DV). – Mở “chiến dịch” truy tìm bình nước chứa chất lạ ở tất các chợ của Quảng Nam (DV).

- Gạo, cơm đều dính… hóa chất (SK&ĐS). – Ngổn ngang hóa chất độc hại (ĐĐK).
-Tận thấy hàng chục bình nước Trung Quốc chứa chất lạ
-Quảng Nam:Bình nước Trung Quốc chứa chất lạ, ngửi phải xây xẩm mặt mày


Dân Việt - Bốn ngày gần đây, hàng chục hộ dân ở xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, hoang mang lo lắng khi phát hiện hàng chục bình nước (loại bình mini) "Made in China" có chứa bột lạ.

Sáng nay (19.8), phóng viên Dân Việt có mặt tại trụ sở UBND xã Tiên Phong và được ông Nguyễn Văn Phú, Chủ tịch UBND xã cho biết: Sáng nay, Đội quản lý thị trường huyện Tiên Phước đã có mặt tại ủy ban để tiến hành niêm phong tạm giữ bình chứa nước loại bình nước mini có xuất xứ từ Trung Quốc do Bưu điện tặng cho người dân trong xã.



Bình nước của Trung Quốc được Bảo hiểm nhân thân Bưu điện tặng cho người dân xã Tiên Phong
Theo ông Phú, vào đêm 16.8, Bưu điện Trà Tiên, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, tổ chức Hội nghị giới thiệu Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện tại Hội trường ủy ban xã, khoảng hơn 20 người dân địa phương được mời tham dự.

Trong số đó, có 13 người đăng ký để mua Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện. Những người đăng ký mua bảo hiểm, được đơn vị này tặng cho một bình nước loại 0.5 lít nước và một chiếc kéo, còn những người tham gia hội nghị mà không đăng ký mua bảo hiểm cũng được tặng một chiếc kéo.

Người dân đem bình về sử dụng thì phát hiện gần đáy bình có chứa một túi chất lạ, người dân lo sợ chất độc nên đem ra xã nhờ cơ quan chức năng kiểm tra xem đó là chất gì, có độc hại hay không.



Một gói chất lạ được phát hiện trong phích chứa nước
Theo quan sát của phóng viên Dân Việt, bình chứa nước này có vỏ bóng loáng, chiều cao khoảng 25cm, dung tích 0.5 lít. Vỏ bình toàn chữ Trung Quốc, dưới đáy vỏ bình có chữ “Made in China”… không ghi nơi sản xuất, cũng như nhãn mác, hiệu sản phẩm bằng tiếng Việt.

Anh Nguyễn Ngọc Dũng (SN 1981, trú đội 4, thôn 2, xã Tiên Phong), kể: “Gia đình tôi được Bưu điện Trà Tiên, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam gửi giấy mời mời lên Hội trường ủy ban xã vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 16.8 vừa qua để tham dự “Hội nghị giới thiệu Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện”.

Sau khi giới thiệu xong, có 13 hộ dân của xã tham gia đăng ký mua Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện. được tặng bình nước 0,5 lít và một chiếc kéo.


>> Tận thấy hàng chục bình nước Trung Quốc chứa chất lạ <<Tôi đem bình nước về thì bị đứa cháu làm rớt bình xuống đất. Lúc đó trong bình văng ra một gói giấy màu vàng. Tôi lượm lên và phát hiện trong gói giấy đó có một gói nilông chứa bột lạ dạng hạt cát mịn, có màu nâu".

"Sau khi phát hiện, chúng tôi đã liên lạc với đại diện Bưu điện, họ nói số bình phích này được mua từ siêu thị nhưng không nói ở siêu thị nào, họ còn giải thích chất lạ đó là đất cát để làm giữ nhiệt độ cho nước nóng và làm độ giữ vững cho bình.


Nếu là cát để giữ nhiệt sao nó có mùi làm cho người dân ngửi phải xây xẩm mặt mày…. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ” - anh Dũng bức xúc.

Hiện cơ quan chức năng Quảng Nam đã niêm phong toàn bộ số bình nước do Bưu điện tặng cho người dân để điều tra làm rõ chất lạ có trong bình.

Tận thấy hàng chục bình nước Trung Quốc chứa chất lạ

Bình chứa nước này có vỏ bóng loáng, chiều cao khoảng 25cm, dung tích 0.5 lít. Vỏ bình toàn chữ Trung Quốc, dưới đáy vỏ bình có chữ “Made in China”… không ghi nơi sản xuất, cũng như nhãn mác bằng tiếng Việt.


Nguồn: Trương Hồng/ Danviet

--
- Phích nước Trung Quốc chứa ‘chất lạ’ khiến người dân lo lắng (TN). - Bình nước Trung Quốc chứa chất lạ, ngửi phải xây xẩm mặt mày (DV). - Thử chất lạ trong bình nước Bảo hiểm Bưu điện tặng dân (ĐV).- Bình nước Trung Quốc chứa chất lạ (TP).


- Điều tra thông tin “mì tôm chứa sinh vật lạ” (PNTP).

- Hàng tấn mỳ chính Trung Quốc nhập lậu vào Việt Nam
Tin từ Đội Kiểm soát Hải quan số 1-Cục Hải quan Quảng Ninh, đơn vị vừa phối hợp liên tiếp bắt giữ 2 vụ vận chuyển 14 cá thể tê tê sống và 8 tấn mỳ chính nhập lậu

- Khi thực phẩm “bẩn” trót lọt (TP).

- Hàng Việt bị “lấn át” trên thị trường nội địa (PT).

- Nhiều tỉnh phía Nam phát hiện bún nhiễm hóa chất (TP).

- Cảnh sát Nga tiếp tay cho người Việt nhập cư lậu (TTXVN/Alobacsi).- Thanh Hóa: Phát hiện, tiêu hủy hơn nửa tấn thịt thối (DV). – An toàn thực phẩm mới quản được phần ngọn(TP).

--- Xử lý cá tầm nhập lậu ở Lạng Sơn: Lúng túng như cá mắc cạn (PT).

- - Thức ăn có giòi, công nhân ngừng làm việc (TT). - Bún, bánh tươi ế ẩm (NLĐ).- Thực phẩm bẩn và độc hại: Chỉ vì thiếu và yếu (PT). – Phát hiện hơn 2.660 lọ hóa chất kích thích tăng trưởng giá đỗ(DT/LĐ).

- Giật mình công ty nhà nước cũng buôn chè bẩn ngay thủ phủ chè (Infonet). - Con sâu làm rầu… vùng trà (SGGP).

- Vấn nạn tràn lan sư tử đá (TN). – Sư tử đá kiểu Trung Quốc “án ngữ” nhiều đền, chùa (VOV). – Sư tử đá Tàu tràn lan nơi thờ tự Việt (VNN).

- Lại mang họa vì “bắp cao sản” (DV).

- EVN lạc hậu, bán điện giá cao là không công bằng (ĐV).

- Hai bộ phối hợp hỗ trợ nông dân sản xuất, tiêu thụ nông sản (DV).

- Tâm nguyện nông dân (NNVN). – Ngành nông nghiệp: Nhận diện để tái cơ cấu (ĐĐK).- Báo Tây “chê” giá cả hàng hóa Việt đắt đỏ (GDVN).

- Giao một số khu vực biển cho tổ chức, cá nhân khai thác (DV).

- Phát triển nhãn hàng riêng: Xu hướng tốt (PLTP).

- Tái cơ cấu để nông nghiệp thôi ‘vạc vào chân mình’ (VOV).

- Thiếu thương hiệu gạo VN xuất khẩu: Không do thiếu lúa giống chất lượng (DV). – Lo cho xuất khẩu gạo cuối năm(Công thương).

“Gạo Việt không đáng bị bán rẻ” (16/07)

Giá gạo Việt Nam rẻ nhất thế giới (09/07)

“Mất mặt” cho gạo Việt Nam (21/06)

Gạo Việt bị lo ngại về độ an toàn ở Mỹ: Thiếu cơ sở, không thuyết phục! (06/05)

Sân chơi GlobalGAP cho gạo Việt: Ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia (20/03)

Đề xuất đổi gạo Việt Nam lấy điều châu Phi (21/01)

- Nửa tháng, 244 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông (ANTĐ). – Phân làn đường thí điểm – Thất bại của ngành giao thông Hà Nội: Bài 6: “Quái vật lộng hành”, ngành giao thông vẫn… “mặc kệ người ta nói” (PL&XH).

- Trại tập trung ở Moscow – Phóng sự ảnh (Kichbu). – Vụ 1.200 người Việt bị bắt giữ ở Nga: Nga sa thải 3 quan chức (TN). – Người Việt vượt biên suýt chết khi vào Anh (BBC). – Báo La Croix nhìn lại lịch sử thuyền nhân Việt Nam sau năm 1975(RFI).

- 4 thuyền viên từng nhảy xuống Kênh Panama bỏ trốn lại mất tích ở Nội Bài? (DV). - 4 thuyền viên nhảy xuống biển về nước, tránh mặt phóng viên (Zing). - Thuyền viên nhảy xuống biển Panama đã về Việt Nam (VNE). - Đài Loan kiểm tra tuyển dụng thuyền viên Việt Nam (NLĐ).

- Năm 2050: Tp. HCM trong tốp các thành phố ven biển thiệt hại vì lụt (RFI).

- Bình nước Trung Quốc chứa chất lạ (TP).

- Làng ô nhiễm – Bài 2: Cá chết trắng ao, chó mèo biến dạng (TP).

- Vụ ép 3 con uống thuốc độc: Người mẹ từng bị đánh ngất xỉu (VNN).

- Xóm chài ‘trói’ con (TP).

- Sâu lạ sinh trưởng siêu nhanh, tàn phá rừng bồ đề (DV).- Tôi yêu nước sạch: Cam kết “ảo”, dự án thật (TN).

Tổng số lượt xem trang