Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

2 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ở Hoàng Sa bị bão đánh chìm

-- 2 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ở Hoàng Sa bị bão đánh chìm (GDVN).- - Trung Quốc ngang nhiên tổ chức đám cưới tập thể tại Hoàng Sa (SM). Còn trong khi đó thì có Những tướng lĩnh quân đội nổi danh trên thương trường (DNSG 2809-13) --
2 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ở Hoàng Sa bị bão đánh chìm (GDVN).- (GDVN) - Do ảnh hưởng bởi cơn bão số 10 có tên quốc tế là Wutip, 5 tàu cá Trung Quốc đánh bắt (bất hợp pháp) trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam) đã phải ghé vào đảo Hoàng Sa tránh bão, trong đó 2 chiếc tàu cá Trung Quốc bị bão đánh chìm, 60 người bị rơi xuống biển và hiện tại vẫn còn 47 người mất tích.
Hình minh họa.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc ngày 30/9 đưa tin, do ảnh hưởng bởi cơn bão số 10 có tên quốc tế là Wutip, 5 tàu cá Trung Quốc đánh bắt (bất hợp pháp) trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam) đã phải ghé vào đảo Hoàng Sa tránh bão, trong đó 2 chiếc tàu cá Trung Quốc bị bão đánh chìm, 60 người bị rơi xuống biển và hiện tại vẫn còn 47 người mất tích.

Một chiếc tàu cá Trung Quốc khác cũng đánh bắt trái phép ở khu vực quần đảo Hoàng Sa chở 28 ngư dân hiện cũng bị mất liên lạc với chủ tàu trong đất liền.

5 tàu cá Trung Quốc đánh bắt bất hợp pháp tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đến từ 2 tỉnh Quảng Đông.

Quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam bị Trung Quốc sử dụng vũ lực đánh chiếm bất hợp pháp toàn bộ vào năm 1974. Hiện tại Trung Quốc vẫn cho tàu cá của họ ra đánh bắt tại vùng biển này bất chấp luật pháp quốc tế cũng như những phản đối liên tục của Việt Nam.

Trung Quốc ngang nhiên tổ chức đám cưới tập thể tại Hoàng Sa (SM).
Tiếp tục thực hiện hành vi khiêu khích xâm phạm chủ quyền tại Hoàng Sa, chính quyền phi pháp của Trung Quốc được thành lập tại đảo Phú Lâm đã tổ chức đám cưới tập thể và ngày 28/9 vừa qua.
Ảnh chụp màn hình phóng sự về buổi đám cưới tập thể trên cái gọi là “thành phố trẻ nhất Trung Quốc”, nhưng thực chất nằm trên Hoàng Sa của Việt Nam

Theo tờ Shanghaiist đưa tin ngày 28/9, một đám cưới tập thể của 7 cặp vợ chồng Trung Quốc với sự tham dự của khoảng 300 quan khách đã được tổ chức trên quần đảo Hoàng Sa. Trang tin này cho biết đây là thành phố trẻ nhất của Trung Quốc với khoảng 1.000 người định cư trái phép.
 
 
Video phóng sự ghi lại một số hình ảnh tại buổi đám cưới tập thể trái phép của cư dân Trung Quốc tại quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam
 
Như vậy là sau khi phát hành tem và các ấn phẩm bưu chính xâm phạm nghiêm trọngHoàng Sa, hay ngang nhiên phát hành sách về cái gọi là “Tam Sa”, rồi rầm rộ phát chứng minh thư, thẻ cư trú cho các cư dân tại đây,… thì chính quyền Bắc Kinh vẫn không dừng các chiêu bài gặm nhấm chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Trong khi tạiTrường Sa, tàu Hải quân Trung Quốc đang có sự hiện diện khó lường, tiếp nỗi chuỗi động thái cắt nhỏ quần đảo này trước khi các vòng tham vấn COC với ASEAN.


- Trung Quốc tìm kiếm 74 ngư dân mất tích trên Biển Đông (VOV). Gặp siêu bão, tàu Trung Quốc bị chìm tại Biển Đông
(Petrotimes) – Tân Hoa xã cho hay, do ảnh hưởng của cơn bão số 10 có tên quốc tế là Hồ Điệp (Wutip), 5 tàu thuộc Đài Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đánh bắt (bất hợp pháp – PV) trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam - PV) đã gặp nguy hiểm và phải ghé vào quần đảo Hoàng Sa tránh bão.

  • 32 tàu cá TQ chạm trán tàu cá Việt Nam ở Hoàng Sa phải vòng tránh
  • Trung Quốc bất chấp luật pháp QT, bắt đầu du lịch trái phép Hoàng Sa
  • Trung Quốc bắt đầu đưa khách du lịch trái phép ra Hoàng Sa
  • Trung Quốc sẽ mở sòng bạc trái phép tại Hoàng Sa
  • Hình ảnh mới nhất về Hoàng Sa bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép 

  • - Ông Tập Cận Bình sẽ làm gì khi đến Indonesia? (PNT).

    - Trung Quốc ‘cô lập’ tranh chấp Biển Đông tại Liên Hiệp Quốc (SM).

    - “Diều hâu” Chu Thành Hổ vừa ăn cướp vừa la làng ở Biển Đông (Soha).Những tranh chấp biển của Trung Quốc: China's Maritime Disputes (CRF 29-9-13) - Di chuyển khó lường của 3 hạm đội Hải quân Trung Quốc trên Biển Đông (SM). - Sức mạnh Hạm đội Nam Hải – Công cụ bá quyền của TQ trên Biển Đông (Soha).



    - Nên hiểu bình luận về Biển Đông của Thủ tướng Singapore như thế nào? (Soha).

    - Thủ tướng Nhật bác bỏ tranh chấp ở Senkaku (NĐT). - Nhật bắt giữ thủy thủ Trung Quốc trong vụ đâm tàu (TTXVN).

    - Obama: Tranh chấp Biển Đông không nên giải quyết dựa theo lịch sử (PT). - “Không nên dùng vũ lực để giải quyết tranh chấp ở biển Đông” (TT). - Đối trọng hay kiềm chế Trung Quốc? (TCPT).

    - Trung Quốc thắng thầu xuất khẩu tổ hợp tên lửa “S-300″ cho thành viên NATO (Infonet).

    - 8 chiến hạm Nga ồ ạt đi qua eo biển Soya của Nhật (ANTĐ).




    Thư ngỏ tranh luận về Thác Bản Giốc

    Mai Thái Lĩnh

    Posted by basamnews on September 27th, 2013


    -TQ, Mã Lai, Nam Dương, và VN: Hối lộ, tham nhũng nhất thế giới


    -Thư ngỏ gửi Ban biên tập Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam
    -Khảo sát bộ bản đồ biên giới Việt-Trung (từ cửa sông Bắc Luân vào đến cửa Nam Quan)



    --- Sự thật lịch sử và quyền lợi dân tộc (Tia sáng).

    - Thương lái Trung Quốc mua ốc bươu vàng – ẩn họa mối hại khôn lường (VTC/SM).
    - Vụ 3 công nhân kẹt lũ trong hầm thủy điện: Nhà thầu coi thường mạng người (DV). - Tìm thấy chiếc áo của nạn nhân người Trung Quốc (NNVN).

    Thiện Nhân đi vắng, gà giống tràn vào: Gà giống Trung Quốc vẫn kéo về xuôi (TP 27-9-13)



    - Kinh ngạc “tập đoàn gà thần” ở Bắc Ninh (VTC/SGTT).Kinh ngạc ‘tập đoàn gà thần’ ở Bắc Ninh (VTC 27-9-13) - "Đàn đàn, lũ lũ những con gà to cao lộc ngộc, đầu công, mình cốc, mào hoa dâu cùng rướn cong cần cổ gáy ồ ồ" Trời đất!

    - Lo hồ chứa thủy điện, thủy lợi mất an toàn (PT).

    - Chết sặc với Tâm thư của Dũng lò vôi & Đại gia Lê Ân bảo hành giường! (Trần Hùng).

    - Vì sao TGĐ Dự án B5 Cầu Diễn bị bắt khẩn cấp? (GDVN).

    - Khổ như… nhân chứng (TN).

    Tổng số lượt xem trang