Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Khởi tố nguyên đại úy bắn chết Phó trạm CSGT Suối Tre

- Khởi tố nguyên đại úy bắn chết Phó trạm CSGT Suối Tre
(PetroTimes) – Ngày 28/9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nguyên Đại úy Ngô Văn Vinh để điều tra làm rõ hành vi “giết người”.
 
Nơi xảy ra vụ nổ súng làm thiếu tá CSGT thiệt mạng.
Chiều 27/9, Công an tỉnh Đồng Nai đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai để đọc các quyết định tước quân tịch, khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với nguyên Đại úy Ngô Văn Vinh ngay trên giường bệnh.
Trước đó, khoảng 18h ngày 22/9, các chiến sĩ CSGT tại trạm Suối Tre nghe tiếng nổ phát ra tại căn phòng của Trạm nên chạy vào xem thì thấy có 3 cán bộ chiến sĩ bị thương rất nặng nên đã khẩn trương đưa đi cấp cứu.
Danh tính các nạn nhân gồm: Thiếu tá Trần Ngọc Sơn, Phó trạm trưởng Trạm Suối Tre; Đại úy Ngô Văn Vinh và Thượng úy Đoàn Thanh Phú.
Do bị thương nặng, đến 19h40 cùng ngày, Thiếu tá Sơn tử vong. Đến trưa ngày 23/9, Đại úy Vinh và Thượng úy Phú đang được các y bác sĩ bệnh viện Đồng Nai chăm sóc tích cực.
Bước đầu, Đại úy Vinh được xác định là hung thủ đã dùng súng bắn chết Thiếu tá Sơn. Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vẫn đang làm rõ một số nghi vấn có liên quan đến mâu thuẫn xảy ra tại quán karaoke Hân Linh vào trưa 23/9.
Vụ dùng súng bắn thiệt mạng đồng đội, đồng chí gây chấn động dư luận và chưa có tiền lệ trong lực lượng ngành Công an.

>> Xuất hiện nghi vấn vụ nổ súng ở trạm CSGT

>> Công an Đồng Nai công bố thông tin vụ nổ súng ở trạm CSGT

>> Nổ súng tại trạm CSGT, 1 thiếu tá thiệt mạng


--
Bắt tạm Đại úy bắn chết Phó trạm CSGT Suối Tre Đài Tiếng Nói Việt Nam
Bắt tạm Đại úy bắn chết Phó trạm CSGT Suối Tre. Công an tỉnh Đồng Nai đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự và bắt tạm giam nguyên Đại úy Ngô Quang Vinh. LIÊN QUAN. Vụ nổ súng ở Suối Tre: Công an làm việc với 2 CSGT · Bộ Công an thông tin ...

Bắt giam đại úy bắn chết Phó trạm CSGT

Vụ CSGT nổ súng ở Đồng Nai: Bắt đại úy Ngô Văn Vinh phục vụ ...

Bắt tạm giam bốn tháng nguyên Đại úy Ngô Văn Vinh

- Vụ nổ súng tại trạm CSGT Suối Tre: Đã xác định được khẩu súng gây án (GDVN). - Bắt giam đại úy bắn chết phó trạm CSGT Suối Tre (TT). - Dân hỏi, dân tự trả lời ?! (Phước béo).


- Đồng Nai: Có 7 đầu đạn trong vụ nổ súng ở trạm CSGT (VNN).


- Công an điều tra vụ nổ súng Suối Tre (BBC). - Người dân kể lại giây phút nổ súng tại trạm CSGT Suối Tre (Soha).

- Đại úy CSGT bị đánh, sỉ nhục trước khi bắn chết cấp trên (NĐT).

Khi đang ngồi nhậu trong trụ sở, thiếu tá Trần Ngọc Sơn bất ngờ bị đại úy Ngô Văn Vinh rút khẩu súng ngắn ngắm bắn nhiều phát vào người, gục ngã xuống đất. Chưa dừng lại, thượng úy Đoàn Thanh Phú chạy lại hiện trường cũng bị đại úy Vinh bắn gục tại chỗ. Vụ án mạng xảy ra chiều tối 22/9 tại trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (Đồng Nai) khiến dư luận chấn động.
Vụ nổ súng kinh hoàng
Chiều 22/9, tại trụ sở trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) bất ngờ xảy ra một vụ nổ súng kinh hoàng khiến một CSGT tử vong tại chỗ, hai CSGT khác bị thương nặng. Nhận được tin báo về vụ việc, PV Người Đưa Tin nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ghi nhận thông tin.
Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ nổ súng cho biết, vào chiều 22/9, thiếu tá Trần Ngọc Sơn (Phó trạm trưởng trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre) đang ngồi trong trụ sở thì đại úy Ngô Văn Vinh bước vào với vẻ mặt hầm hầm, rồi rút khẩu súng ngắn chĩa thẳng vào người thiếu tá Sơn bóp cò nhiều phát đạn. Chỉ vài giây sau, thiếu tá Sơn gục xuống đất, máu từ người chảy ra khắp nơi. Sau vài phút trấn tĩnh khi bóp cò hạ thiếu tá Sơn, đại uý Vinh phát hiện thượng úy Đoàn Thanh Phú lao tới can ngăn mình và hỗ trợ cấp cứu thiếu tá Sơn.
Trong cơn say máu, đại úy Vinh tiếp tục chĩa súng vào người thượng úy Phú rồi bóp cò nhiều phát. Nhận một viên đạn vào người, thượng úy Phú loạng choạng rồi gục xuống đất. Ngay sau đó, nhiều đồng đội của của Vinh lao vào can thiệp. Thấy Vinh tiếp tục dùng súng bắn người nên các đồng đội của hung thủ liền lao vào tước khẩu súng ngắn trên tay. Sau một hồi giằng co, đại úy Vinh bị khống chế ngay tại trận. Trong quá trình giằng cò, đại úy Vinh bị thương.
Ngay sau đó, một số chiến sĩ liền chạy đến kiểm tra người của thiếu tá Sơn và thượng úy Phú thì thấy cả hai đang trong tình trạng nguy kịch, còn đại úy Vinh cũng bị thương nặng. Trước vụ việc quá kinh hoàng, các chiến sĩ của Trạm liền nhanh chóng đưa cả ba vào bệnh viện đa khoa Long Khánh cấp cứu khẩn cấp. 
Một số nạn nhân trong vụ nổ súng đang được cấp cứu tại bệnh viên.
Đến tối cùng ngày, các nạn nhân nhập viện cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Long Khánh. Tại đây, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện tích cực cấp cứu các nạn nhân. Riêng thiếu tá Sơn vì có nhiều vết đạn bắn thấu ngực và trúng vào đầu ở vùng thái dương phải nên đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Về thượng úy Phú bị hai vết đạn bắn vào vùng mông và bẹn, các bác sĩ thực hiện ngay ca mổ cấp cứu khẩn cấp để lấy viên đạn ra khỏi người. Do tình trạng sức khỏe của thượng úy Phú nguy kịch nên các bác sĩ chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai cấp cứu. Đại úy Vinh được chẩn đoán bị đa chấn thương, phần đầu bị phù não do bể sọ. Sau ca mổ cấp cứu, đại úy Vinh vẫn trong tình trạng nguy kịch…
Mâu thuẫn bột phát?
Sau khi vụ nổ súng kinh hoàng xảy ra, đến khoảng 21h cùng ngày, đại tá Huỳnh Tiến Mạnh (Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai) đã có mặt tại bệnh viện đa khoa Long Khánh để nắm tình hình và chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ tiến hành bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ vụ nổ súng. Sáng 23/9, trao đổi với PV, đại tá Mạnh cho biết, trong sáng nay, các lực lượng nghiệp vụ của cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ vụ án.
Gia đình thượng úy Phú đang chăm sóc người nhà tại BV
Theo tìm hiểu của PV, trưa 22/9, người dân thấy nhóm CSGT trên có đi ăn uống và hát karaoke ở thị xã Long Khánh. Đến khoảng 17h, cả nhóm trở về Trạm thì xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau. Sau đó, đại úy Vinh nổ súng bắn lãnh đạo và đồng đội của mình. Cũng theo tìm hiểu của PV, vào thời điểm đại úy Vinh bị đồng đội khống chế, có xảy ra xô xát và dẫn đến tình trạng đa chấn thương, phù não do bể sọ, chứ không phải đại úy Vinh tự làm mình bị thương.
Một nguồn tin từ Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre tiết lộ, trước khi vụ án mạng kinh hoàng xảy ra, đại úy Vinh đi nhậu cùng một đồng nghiệp tại quán karaoke ở thị xã Long Khánh. Qua nhân viên lễ tân của quán, Vinh biết thiếu tá Sơn đang ngồi nhậu ở phòng bên cạnh nên cầm ly bia qua mời. Tại đây, đại úy Vinh cụng ly với thiếu tá Sơn và một người tên T. (công tác tại một garage ô tô ở khu vực khu Công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa). Trong quá trình cụng ly, giữa T. và đại úy Vinh xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, T. cầm ly bia đập vào đầu đại úy Vinh.
Sau khi xô xát với T., đại úy Vinh bỏ về Trạm Suối Tre nằm ngủ. Đến khoảng 17h10, khi đi nhậu về đến Trạm, thiếu tá Sơn tới phòng đại úy Vinh lôi ra ngoài, rồi chửi bới thậm tệ. Sau đó, thiếu tá Sơn nắm đầu đại úy Vinh đập đầu vào cạnh gường trước sự chứng kiến của nhiều cán bộ, chiến sĩ của trạm. Bức xúc trước hành vi của lãnh đạo Trạm, đại úy Vinh chạy vào phòng rút súng ngắn bắn vào ngực và đầu thiếu tá Sơn. Thấy lãnh đạo bị bắn, thượng úy Phú vào can ngăn cũng bị đại úy Vinh bắn nhiều nhát vào người.
Sáng 23/9, nhiều người dân có mặt tại hiện trường bàng hoàng cho biết, đêm qua, một số người dân ngụ gần Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre nghe hàng loạt tiếng súng đinh tai phát ra từ trụ sở Trạm. Do đây là trạm CSGT, người dân không có việc, không được tự ý vào nên chỉ đứng ở bên ngoài nghe ngóng. Khoảng 15 phút sau, người dân thấy các chiến sĩ trong Trạm nhanh chóng lấy xe chở ba người bị thương nặng đi bệnh viện cấp cứu. Vào thời điểm này, người dân nghe thấy các chiến sĩ của Trạm nói chuyện với nhau về nguyên nhân là do lính và sếp mâu thuẫn, dẫn đến vụ nổ súng này?    
NHÓM PV

Nghi can bắn chết phó trạm CSGT đã bị chỉ huy tấn công?

Nổ súng tại trạm CSGT: Lời kể nhân chứng

Hậu karaoke, CSGT Đồng Nai bắn nhau: 1 chết, 2 bị thương

Những vụ CSGT nổ súng ‘sai luật’


-Công an điều tra vụ nổ súng Suối Tre
BBC Tiếng Việt
Công an tỉnh Đồng Nai đã chính thức lên tiếng về vụ nổ súng làm bị thương ba công an tại một trạm cảnh sát giao thông tại tỉnh này hôm Chủ nhật ngày 22/9. Vụ việc này hiện đang gây nhiều đồn đoán trong dư luận vì chưa rõ việc gì đã xảy ra, ai đã nổ súng ...

Đồng Nai: Công An Bắn Nhau, 1 Thiếu Tá Công An Chết

- Họp báo vụ nổ súng tại trạm tuần tra CSGT (TN). - Vụ 3 CSGT bị dính đạn trong một vụ nổ súng: Ai bắn chết thiếu tá Sơn? (GDVN). - Xuất hiện nghi vấn vụ nổ súng ở trạm CSGT (PT). - Vụ nổ súng ở Đồng Nai: Giao súng không phải để anh làm bậy (TP). - Tha hóa công vụ (ĐĐK).- Nổ súng chết người ở trạm CSGT (BBC). – Thơ: Côn an tự bắn nhau (DLB). - An ninh được thắt chặt trong đám tang thiếu tá CSGT bị bắn chết (Soha). - NẶN TƯỢNG CÔNG AN (FB Tj-Nguyen).


--
Các báo giật tít "Cảnh sát giao thông bắn nhau" đều phải sửa (TP) hay rút bài (TT). Riêng báo PLTP vẫn còn giữ nguyên Trạm phó CSGT Dầu Giây bị thuộc cấp bắn chết. Khen cho báo này.

Thượng úy Đoàn Thanh Phú được cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tối 22-9 - Ảnh: Ngô Thiên Phúc
-Nguyễn Vạn Phú: Sáng nay, Tuổi Trẻ báo giấy có tin “Cảnh sát giao thông bắn nhau, một thiếu tá chết” nhưng báo mạng thì không có. Gõ cụm từ trên để tìm thì vẫn thấy kết quả có bài này, tít đúng như vậy nhưng bấm vào thì thấy chuyển sang bài “Đổ tiền xây trung tâm hành chính” mặc dù tên đường dẫn vẫn còn “canh-sat-giao-thong-ban-nhau-mot-thieu-ta-chet.html”.
Lý do gì Tuổi Trẻ lấy tin này xuống thì người ngoài không biết nhưng trong thời đại Internet tràn lan như hiện nay, tin đưa lên rồi lấy xuống được không? Câu trả lời là không.

Vẫn có thể đọc tin Tuổi Trẻ trên Yahoo Tin Tức ([http://vn.news.yahoo.com/cảnh-sát-giao-thông-bắn-nhau-một-thiếu-234516099.html]) nội dung y như tin trên báo giấy mà báo mạng đã xóa.

Nhưng hay nhất là vẫn có thể đọc tin đó trên mạng di động của chính Tuổi Trẻhttp://m.tuoitre.vn/tin-tuc/Chinh-tri-Xa-hoi/Chinh-tri-Xa-hoi/197634,Canh-sat-giao-thong-ban-nhau-mot-thieu-ta-chet.ttm


Quang Minh Đỉnh: VIẾT LẠI VỤ CSGT BẮN NHAU 
Một vụ cuồng sát tập thể đã xảy ra vào chiều ngày hôm qua (22/9) tại một trạm công an ở thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam khiến 1 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và hai cấp dưới của ông này bị thương.

Tin cho biết, thiếu tá Trần Ngọc Sơn - phó trạm trưởng trạm kiểm soát giao thông Suối Tre, Đồng Nai sau khi đi nhậu và hát karaoke về đã chửi mắng và đánh đập cấp dưới của mình là đại uý Ngô Văn Vinh một cách dã man trước sự chứng kiến của các nhân viên cấp dưới.

Vụ việc tưởng như sẽ dừng lại ở đây nên mọi người tản ra. Nhưng ngay sau đó một loạt đạn vang lên, nhiều người bèn chạy tới. Tại hiện trường phát hiện ba cảnh sát gục trên vũng máu, trong đó ngoài thiếu tá Sơn thì còn có thượng uý Đoàn Thanh Phú và đại uý Vinh cũng bị bất tỉnh bởi trúng đạn vào bụng và bị một số vết thương ở đầu.

Tin từ bệnh viện đa khoa Long Khánh cho hay, tới 20h cùng ngày, thiếu tá Sơn đã tử vong bởi vết thương quá nặng. Đại uý Vinh vẫn bị hôn mê bởi ngoài vết thương ở vùng bụng thì còn có dấu hiệu cho thấy trên đầu của viên đại uý đã bị ngoại lực tác động dẫn đến chấn thương sọ não.

Riêng thượng uý Phú sau khi sơ cứu đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để cách ly và lấy lời khai.

Được biết đây là lần đầu tiên các cảnh sát giao thông ở Việt Nam dùng súng để giải quyết mâu thuẫn với nhau. Điều này dấy lên quan ngại sâu sắc bởi điều gì sẽ xảy ra nếu những CSGT khác cũng sẽ học tập và làm theo những tấm gương đạo đức như vậy?.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

QMĐ

Cập nhật vụ nổ súng trạm CSGT: Hé mở nguyên nhân
Cảnh sát giao thông bắn nhau, một thiếu tá chết (TT). bài đã bị rút, xem tại: 
Cảnh sát giao thông bắn nhau, một thiếu tá chết
 http://vn.news.yahoo.com/c%E1%BA%A3nh-s%C3%A1t-giao-th%C3%B4ng-b%E1%BA%AFn-nhau-m%E1%BB%99t-thi%E1%BA%BFu-234516099.html
-Bởi HÀ MI - MINH LUẬN | Tuổi Trẻ – 16 giờ trước

Tuổi TrẻTT - Chiều 22-9, tại trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai) xảy ra một vụ dùng súng bắn đồng đội ngay tại nơi làm việc.

Hậu quả sau vụ bắn khiến trạm phó trạm Suối Tre là thiếu tá Trần Ngọc Sơn chết, còn đại úy Ngô Văn Vinh, thượng úy Đoàn Thanh Phú cùng bị thương nặng.
Theo các nguồn tin của Tuổi Trẻ, trước khi xảy ra án mạng, đại úy Ngô Văn Vinh đi nhậu cùng một đồng nghiệp ở quán karaoke HL tại thị xã Long Khánh. Tại đây, qua nhân viên tiếp tân, Vinh biết trạm phó Trần Ngọc Sơn đang ngồi nhậu ở phòng bên cạnh nên cầm ly qua mời. Vinh cụng ly với Sơn và một đối tượng tên Trúc (làm việc ở một gara khu vực Khu công nghiệp Amata, TP Biên Hòa). Lúc này, Trúc và Vinh xảy ra cãi vã, rồi Trúc cầm ly bia đập vào đầu Vinh.
Sau khi xô xát với Trúc, Vinh về trạm nằm ngủ. Khoảng 17g cùng ngày, đi nhậu về, thiếu tá Trần Ngọc Sơn tới trạm “lôi” Vinh ra chửi, rồi nắm đầu Vinh đập vào cạnh giường trước sự chứng kiến của nhiều cán bộ chiến sĩ ở trạm. Bức xúc trước cách hành xử của lãnh đạo, Vinh chạy vào phòng lấy súng bắn vào ngực và đầu thiếu tá Trần Ngọc Sơn. Thấy lãnh đạo bị bắn, thượng úy Đoàn Thanh Phú vào can ngăn, giằng co và bị trúng nhiều phát đạn vào vùng bụng. Ngay tức khắc, Ngô Văn Vinh bị một số đồng đội ở trạm khống chế. Ngoài thiếu tá Sơn và thượng úy Phú bị thương thì đại úy Vinh cũng bị thương nhưng chưa rõ là do bị đánh hay bị thương trong quá trình bị đồng đội khống chế. Những người bị thương được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Long Khánh cấp cứu.
Trong tối cùng ngày, các bác sĩ xác định trạm phó Trần Ngọc Sơn không qua khỏi do có nhiều vết đạn bắn thấu ngực và trúng vào đầu ở vùng thái dương phải. Thượng úy Đoàn Thanh Phú bị thương nặng và mất nhiều máu nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu. Riêng đại úy Ngô Văn Vinh, các bác sĩ cho hay phải mổ vì phù não do bể sọ.
Sau khi xảy ra vụ việc, các lực lượng nghiệp vụ công an đã đến hiện trường và mổ tử thi để điều tra vụ việc.
HÀ MI - MINH LUẬN
Tấn công giải cứu con tin ở Nairobi
Các nhà đầu tư chờ VN gượng dậy
Bầu cử Đức: Chính khách gốc Việt từ chức
Diễn đàn Xã hội Dân sự Việt Nam ra đời


*********
Nổ súng chết người ở trạm CSGT

Mang nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu
Thiếu tá Trần Ngọc Sơn đã tử vong vì bị thương quá nặng

Giới chức đang điều tra về vụ nổ súng làm một người chết và hai bị thương chiều Chủ nhật 22/9 ở trạm cảnh sát giao thông Suối Tre, thị xã Long Khánh, Đồng Nai.
Tuy nhiên thông tin không đồng nhất trên các phương tiện thông tin đại chúng về nguyên nhân gây ra nổ súng.
Các bài liên quan

Công an viên đánh người bị tù 9 tháng
Cắn công an, bị phạt 3 năm tù
'Không cho ghi hình CSGT là trái luật'


Báo Thanh Niên trong bản tin sáng thứ Hai 23/9 viết "thiếu tá Trần Ngọc Sơn, Phó trạm trưởng Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre, đang ngồi trong trụ sở thì đại úy Ngô Văn Vinh bước vào. Đột nhiên, khẩu súng ngắn trên tay đại úy Vinh phát nổ, đạn trúng thiếu tá Sơn khiến ông gục ngã xuống đất".
"Thượng úy Đoàn Thanh Phú ở gần đó chạy đến cũng bị trúng đạn gục tại chỗ. Tiếp đó, đại úy Vinh cũng bị đạn trúng vào bụng bất tỉnh."
Thế nhưng các báo khác, trong đó có báo Công an Nhân dân của ngành công an, thì mô tả đây là một vụ cảnh sát giao thông bắn nhau do mâu thuẫn.
Báo Công an viết "đại úy Vinh được cho rằng đã dùng súng bắn thiếu tá Sơn hai phát, khiến nạn nhân gục xuống".
"Khi đồng đội nhảy vào can ngăn, Vinh bắn tiếp vào thượng úy Phú khiến anh bị thương nặng, trong quá trình đồng đội khống chế Vinh tránh nổ súng tiếp, khiến Vinh cũng bị thương khá nặng."
Được biết trước đó đại úy Vinh và thiếu tá Sơn cùng đi ăn uống tại một quán karaoke ở Thị xã Long Khánh.
Báo của ngành công an cũng cho rằng "mâu thuẫn giữa thiếu tá Sơn và đại úy Vinh đã xảy ra tại quán karaoke, khi về trụ sở tiếp tục va chạm, có thể đó là nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên".

Bị thương nặng

Các nạn nhân được nhận dạng là thiếu tá Trần Ngọc Sơn (39 tuổi, Trạm phó), đại úy Ngô Văn Vinh (38 tuổi) và thượng úy Đoàn Thanh Phú (30 tuổi), đều công tác tại trạm Suối Tre.
Thiếu tá Sơn tử vong vì bị thương nặng vào khoảng 20 giờ tối Chủ nhật ngày 22/9 tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh. Báo Tuổi Trẻ trong bản tin điện tử sau đó bị gỡ bỏ nhưng vẫn còn trên phiên bản di động cho hay ông Sơn bị "nhiều vết đạn bắn thấu ngực và trúng vào đầu ở vùng thái dương phải".
Thượng úy Đoàn Thanh Phú bị thương nặng và mất nhiều máu nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu. Còn đại úy Ngô Văn Vinh bị phù não do bể sọ và đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh.
Báo Tuổi Trẻ cũng mô tả chi tiết rằng theo các nguồn tin của họ, "khoảng 17 giờ 22/9, thiếu tá Trần Ngọc Sơn tới trạm 'lôi' đại úy Ngô Văn Vinh ra chửi, rồi nắm đầu ông Vinh đập vào cạnh giường trước sự chứng kiến của nhiều cán bộ chiến sĩ ở trạm".
"Bức xúc trước cách hành xử của lãnh đạo, Vinh chạy vào phòng lấy súng bắn vào ngực và đầu thiếu tá Trần Ngọc Sơn. Thấy lãnh đạo bị bắn, thượng úy Đoàn Thanh Phú vào can ngăn, giằng co và bị trúng nhiều phát đạn vào vùng bụng. Ngay tức khắc, Ngô Văn Vinh bị một số đồng đội ở trạm khống chế."
Hiện giới chức công an chưa có bất cứ phát ngôn gì về nguyên nhân nói trên.
Nếu quả thật vụ nổ súng này bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân, thì có lẽ đây là vụ việc nghiêm trọng liên quan tới đạo đức của cảnh sát giao thông.
Công an tỉnh Đồng Nai đang tổ chức họp báo về vụ nổ súng.

Trạm phó CSGT Dầu Giây bị thuộc cấp bắn chết (PLTP).(PL)- Lúc 21 giờ ngày 22-9, tin từ BV Đa khoa Long Khánh (Đồng Nai) cho biết do vết thương quá nặng, Thiếu tá Trần Ngọc Sơn, Trạm phó Trạm CSGT Suối Tre (Dầu Giây), đã tử vong.

Đến tối 22-9 có thông tin cho biết Thượng úy Đoàn Thanh Phú (cũng là sĩ quan của trạm này) đang trong tình trạng nguy kịch.
CSGT Đoàn Thanh Phú được cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tối 22/9. Ảnh: Châu Thành (VNE)
Trước đó, tại Đội Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (thường gọi là Trạm Dầu Giây), Đại úy Ngô Văn Vinh có cãi nhau với Thiếu tá Sơn. Bất ngờ, Đại úy Vinh dùng súng bắn hai phát vào người Thiếu tá Sơn khiến ông gục ngã. Khi ấy, Thượng úy Phú lao đến khống chế Đại úy Vinh nhưng bị Đại úy Vinh bắn gãy xương đùi và làm bị thương ở vùng bụng. Sau đó Đại úy Vinh tự bắn vào bụng rồi kê súng vào đầu tự sát nhưng đạn không nổ. Đồng đội đã tước súng của Đại úy Vinh và đưa cả ba đi cấp cứu tại BV Đa khoa Long Khánh.
Một nguồn tin cho biết trưa cùng ngày, ba sĩ quan nói trên cùng với một người tên là Tr. (bạn của Thiếu tá Sơn) đi nhậu tại quán HL ở thị xã Long Khánh và có xảy ra cãi nhau. Đến 17 giờ, cả nhóm rời quán về Trạm CSGT Suối Tre. Khoảng 15 phút sau thì có nhiều tiếng nổ.
Tối 22-9, Thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra vụ việc. Thượng tá Đạt cho biết đây là vụ việc nghiêm trọng và hiện công an vẫn đang làm rõ nên chưa thể thông tin cụ thể.
NHÓM PV


- Cảnh sát giao thông bắn nhau, 1 người chết, 2 bị thương (TP). TPO - Khoảng 18 giờ ngày 21/9, tại Trạm Kiểm soát giao thông Suối Tre (xã Suối Tre, thị xã Long Khánh, Đồng Nai) xảy ra vụ nổ súng làm 1 thiếu tá phó trạm tử vong và 2 CSGT bị thương nặng.
Đến 22 giờ cùng ngày, thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang chờ báo cáo cụ thể vụ việc.
Thông tin từ bệnh viện đa khoa Long Khánh, khoảng 18 giờ 30, bệnh viện tiếp nhận cấp cứu 3 bệnh nhân, gồm Thiếu tá Trần Văn Sơn, Phó trạm Kiểm soát giao thông Suối Tre, Ngô Văn Vinh (SN 1975) và Đoàn Thanh Phú (SN 1983). Tất cả đều là công an công tác tại Trạm Kiểm soát giao thông Suối Tre.
Khi vào viện, bệnh nhân Sơn đang trong tình trạng nguy kịch với hai phát đạn bắn vùng lưng, đa chấn thương. Sau đó, bệnh nhân này đã tử vong. Bệnh nhân Vinh bị chấn thương sọ não chưa rõ nguyên nhân do đạn bắn hay bị đánh, đã được bệnh viện mổ cấp cứu.

Còn bệnh nhân Phú bị 2 vết thương ở xương chậu trái và vùng bẹn. Bệnh nhân khai do bị người khác dùng súng bắn. Bệnh nhân Phú đã được chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện Đồng Nai.



(TNO) Lúc 9 giờ ngày 23.9, đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã chủ trì buổi họp với các cơ quan báo chí để thông tin vụ nổ súng kinh hoàng tại Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (gọi tắt là trạm Suối Tre, thuộc Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai).


Đại tá Nguyễn Văn Kim trao đổi thông tin với báo chí sáng 23.9
Đại tá Kim thông tin: Khoảng 18 giờ ngày 22.9, nghe tiếng súng nổ trên phòng nghỉ trực của các cán bộ, chiến sĩ Trạm Suối Tre, các cán bộ trạm chạy lên thì phát hiện có 3 người bị thương là thiếu tá Trần Ngọc Sơn, Phó trạm trưởng trạm; đại úy Ngô Văn Vinh; thượng úy Đoàn Thanh Phú bị thương nặng nên đưa vào Bệnh viện đa khoa Long Khánh cấp cứu.
Đến 19 giờ 40, thiếu tá Sơn đã tử vong, còn đại úy Vinh và thượng úy Phú bị thương rất nặng.


Công an đang túc trực tại bệnh viện, nơi 3 CSGT được cấp cứu

Tại cuộc họp, nhiều cơ quan báo chí đề nghị cho biết nguyên nhân nổ súng, chủng loại súng, công tác quản lý vũ khí đối với CSGT và có hay không mâu thuẫn giữa 3 CSGT dẫn đến việc phải nổ súng để giải quyết mâu thuẫn nhưng Công an tỉnh Đồng Nai vẫn chưa thể trả lời thỏa mãn các câu hỏi của báo chí.
“Đêm qua, sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi tập trung công tác cấp cứu và bảo vệ hiện trường là chính. Mặt khác, một người đã chết, 2 người còn trong tình trạng hôn mê nên chưa thể lấy lời khai, xác định được chủng loại súng, tình trạng súng nổ như thế nào, nên chưa thể trả lời được”, đại tá Kim nói.
Ông Kim cũng cho biết, sau khi hoàn thành việc khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết, chờ 2 người bị thương hồi phục để lấy lời khai và tiến hành điều tra, cơ quan điều tra sẽ xem xét việc khởi tố vụ án hay không.
Kim Cương

(TNO) Chiều 22.9, tại Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (TX.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai đã xảy ra một vụ nổ súng, khiến một CSGT thiệt mạng, 2 người khác bị thương.

CSGT;nổ súng;CSGT thiệt mạng;Suối Tre

CSGT;nổ súng;CSGT thiệt mạng;Suối Tre
Thi thể thiếu tá Sơn được đưa từ phòng hồi sức ra nhà xác để khám nghiệm tử thi
Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, thiếu tá Trần Ngọc Sơn, Phó trạm trưởng Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (gọi tắt là trạm Suối Tre) đang ngồi trong trụ sở thì đại úy Ngô Văn Vinh bước vào.
Đột nhiên khẩu súng ngắn trên tay đại úy Vinh phát nổ, trúng người thiếu tá Sơn khiến anh gục ngã.
Cùng lúc đó, thượng úy Đoàn Thanh Phú thấy vậy, chạy lại xem cũng bị trúng đạn gục tại chỗ. Tiếp đó, đại úy Vinh cũng bị đạn trúng vào bụng bất tỉnh.
Nghe tiếng súng nổ, mọi người chạy vào đã phát hiện 3 CSGT nằm trên vũng máu nên đưa các nạn nhân vào Bệnh viện đa khoa Long Khánh cấp cứu.
Các bác sĩ phát hiện thiếu tá Sơn bị hai phát đạn bắn trúng từ sau vùng lưng, đứt động mạch chủ. Còn đại úy Vinh bị một vết thương trúng vùng bụng dưới, thượng úy Phú bị 2 vết thương ở vùng mông và bẹn.
Mặc dù được các bác sĩ cấp cứu tích cực nhưng đến khoảng 20 giờ cùng ngày, thiếu tá Sơn đã tử vong. Còn đại úy Vinh được các bác sĩ phẫu thuật, cứu chữa tại chỗ trong tình trạng hôn mê. Riêng thượng úy Phú sau khi sơ cứu, Bệnh viện đa khoa Long Khánh đã chuyển lên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để tiếp tục chữa trị.
Đến 21 giờ cùng ngày, đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa Long Khánh để nắm tình hình và chỉ đạo lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ vụ nổ súng.
Đại tá Mạnh cho biết hiện cơ quan chức năng của tỉnh đang tiến hành khám nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ việc nên chưa thể nói gì thêm. Ngoài ra, lực lượng kỹ thuật hình sự, cơ quan điều tra cũng có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra.
Trao đổi với PV Thanh Niên Online qua điện thoại, thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai (người phát ngôn Công an Đồng Nai) cho biết chưa nắm được vụ việc nổ súng nên chưa thể trả lời.
Tin, ảnh: Kim Cương


 - Nổ súng tại trạm CSGT: 1 người chết, 3 bị thương (NLĐ).


- Vụ nổ súng khiến 3 CSGT thương vong: Bộ Công an vào cuộc (NLĐ). - Chưa thể lấy lời khai từ 2 nạn nhân vụ nổ súng tại trạm CSGT (VOV).

- Vụ nổ súng ở Đồng Nai: Hai chiến sĩ CSGT vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu (LĐ). - Họp báo vụ CSGT bắn nhau, một thiếu tá chết (TT). - Đang điều tra nguyên nhân nổ súng ở trạm CSGT Suối Tre (TT). - CA Đồng Nai nói về vụ 3 CSGT thương vong sau vụ nổ súng (VNN). - Vụ nổ súng kinh hoàng tại Trạm CSGT Suối Tre: Sẽ xem xét việc khởi tố vụ án (TN).- Nổ súng kinh hoàng tại Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (TN). - 3 CSGT bị dính đạn trong một vụ nổ súng, 1 thiếu tá tử vong (GDVN). - Cảnh sát giao thông bắn nhau, một thiếu tá chết (TT). - 1 thiếu tá chết, 2 cảnh sát bị thương sau vụ nổ súng (VNN).

- Luật lạ và độc chỉ có ở Việt Nam! (Tầm nhìn).

- Xét xử vụ “Vi phạm giao thông bị truy đuổi như tội phạm” tại Tuyên Quang (Tầm nhìn).

- Năm vấn đề lưu ý trong cân đối thu – chi ngân sách (ĐT).

- Cắn răng tự xử nợ xấu, thà chết không khai thật (VNN).

- Khó xử lý tài sản, Luật Phá sản không vào cuộc sống (ĐT).

- “Quản” DNNN: Học gì từ thế giới? (TQ).

- CPI tháng 9 tại Tp.HCM tăng cao nhất trong 29 tháng (VnEco).

- Tín dụng tăng tốc (NLĐ). - Tiền xu biến mất trên thị trường (NHD).

- Nguy cơ hết tôm nguyên liệu phục vụ cho xuất khẩu (TTXVN).

- Xét xử vụ án Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc bị dân kiện: Viện Kiểm sát kháng nghị (Tầm nhìn). – Thanh Hóa: Nhà Phó Bí thư Đảng ủy xã cháy, nghi bị phóng hỏa (DT).

.- 30 người xông vào bệnh viện đòi ‘xử’ bác sĩ giữa Sài Gòn (TTXVN). - Xách mã tấu xông vào bệnh viện đòi ‘xử’ một bệnh nhân (TN).- Quảng Nam: Dân xem lại clip diễn tập, đồn ầm động đất chết người (DV).



Từ roi đến gậy: Tổng giám đốc dùng gậy chơi golf đánh người phục vụ bất tỉnh (LĐ 22-9-13) -- Hồi thời phong kiến thì các quan lấy roi quất, đến thời xã hội chủ nghĩa quang vinh của chúng ta thì dùng gậy chơi golf để đập! Đó là thành quả của cách mạng!- Tổng giám đốc đánh gậy golf vào đầu caddie: “Bé xé ra to” (PLTP). - Hà Nội yêu cầu TGĐ vụt gậy vào đầu nhân viên sân golf giải trình (NLĐ). - “Ông lớn” vụt gậy đánh ngất xỉu nhân viên sân golf là ai? (PT).- Tổng giám đốc dùng gậy chơi golf đánh người phục vụ bất tỉnh (LĐ).
- Giám đốc đánh nhân viên sân golf nhập viện nói gì? (TP). - Trần tình của Tổng giám đốc đánh nhân viên sân golf bị thương (LĐ). - Tổng giám đốc đánh nhân viên sân golf: Chỉ là vô tình (!?) (DV).

- Bà Rịa – Vũng Tàu: Tâm sự của cô gái 9X đu cần gạt nước chặn xe dù (DT).

- Tâm sự ‘rợn tóc gáy’ của người ‘ăn, ngủ’ cùng xác chết (NĐT).

- “Anh Thăng rất bản lĩnh tiết kiệm được 15.300 tỷ đồng!” (Infonet). - “Chủ tịch tỉnh chỉ biết làm, xong rồi đi xin tiền trung ương” (Infonet). - Chủ trương đầu tư sai là thủ phạm gây lãng phí, thất thoát nhiều nhất (TN).

- Vụ giám đốc DN công ích nhận lương ‘khủng’: Chủ tịch UBND TP.HCM ký 3 văn bản chỉ đạo khẩn (TN). - Vụ lương “khủng”: Thanh tra toàn diện 4 công ty công ích (LĐ). - Vụ lương “khủng”: Nộp lại tiền trong tuần này (KP).
- Vì sao cơ quan công quyền phải đi đầu khi chống tham nhũng? (Tầm nhìn). - Chưa đủ sức sát thương ‘giặc nội xâm’ tham nhũng (TP). - Cần liều thuốc cực mạnh! (ĐĐK). - Công nghệ cao chống tham nhũng(SGGP).

- Lãng phí lộ ra mà chẳng thấy ai bị xử lý! (ĐĐK).- Đề phòng chủ “mất tích”, doanh nghiệp FDI phải đặt cọc (DT).

- Vinashin – Những sai lầm tỷ đô (VOV).

- Thêm nhiều cơ hội làm việc tại Nhật (TN).

- Lộn xộn thu, nộp thuế ở các khu chế xuất (SGTT).

- Sữa ngoại phủ nhận “mua 1 bán 6″: “Chỉ lãi 10.000 đồng/hộp sữa” (Infonet). - Vì sao sữa tăng giá 30 lần trong vòng 6 năm? (Tầm nhìn).

- Doanh nghiệp cà phê khủng hoảng trầm trọng (ĐT).

- Việt Nam tăng hạng xuất nhập khẩu: Vẫn còn đó những “ẩn số” (ĐĐK).

- Con tôm Việt Nam: Thắng lợi kép (ĐĐK).





- UBTVQH cho ý kiến về dự án Luật Đầu tư công: Tràn lan “trúng thầu 100 tỉ, thanh toán vài trăm tỉ” (LĐ). - “Không quên hợp tác công – tư” (PT).

--Bỗng dưng được "thưởng" 66 tỉ: 7 quan chức đồng tình làm sai Một chuyện chưa từng có: Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành Quảng Ninh đồng ý “cùng chịu trách nhiệm” về một quyết định trái pháp luật

Sau khi Báo Người Lao Động có bài phản ánh “Bỗng dưng được “thưởng” 66 tỉ đồng”, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Minh vừa cho biết: Qua giải trình với Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Ninh đã nhận ra sai sót trong việc ban hành Quyết định 699/2012/QĐ-UBND.

Cầu Vân Đồn Ảnh: Việt Cường

Quyết định 699 là văn bản của UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt điều chỉnh giá trúng thầu gói thầu số 1 (đối với phần trả bằng đất, dự án xây dựng cầu Vân Đồn) đã được phê duyệt thời điểm tháng 3-2002, điều chỉnh về thời điểm giá tháng 11-2011 trên 101 tỉ đồng, khiến giá trị thanh toán cho nhà thầu đội thêm 66 tỉ đồng so với quyết toán và nằm ngoài tổng mức đầu tư, kết quả trúng thầu ban đầu.

Ông Nguyễn Văn Minh cho biết dự án xây dựng cầu Vân Đồn được thực hiện theo hình thức đổi đất lấy cơ sở hạ tầng. Theo hợp đồng, tỉnh Quảng Ninh sẽ thanh toán 50% tiền mặt cho nhà thầu là Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải), 50% còn lại sẽ trả bằng quyền sử dụng đất tại khu đô thị mới Đông Xá (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh).

Sau khi cầu Vân Đồn được đưa vào sử dụng, tỉnh Quảng Ninh đã cắm mốc lộ giới khu đất nằm trong hợp đồng và giao cho Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long. Sau đó, đơn vị này đã giải phóng mặt bằng, đền bù cho 57/67 hộ dân nằm trong khu vực được giao. Tuy nhiên sau đó, dự án khu đô thị này gần như bị... lãng quên. Mãi đến năm 2010-2011, Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long mới đề nghị tỉnh Quảng Ninh hoàn thiện các thủ tục pháp lý, giá trị quyền sử dụng đất để có cơ sở triển khai tiếp dự án.

“Khi đó, nếu tính giá trị quyền sử dụng đất theo thời điểm năm 2005, nhà đầu tư không chấp nhận vì bị thiệt. Còn tính theo năm 2011 thì lại sợ không phù hợp với các quy định của pháp luật, nhất là khi đó công trình đã được quyết toán” - ông Minh giải thích.
Để giải “bài toán” này, theo ông Minh, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, mà trực tiếp là ông Đỗ Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã triệu tập lãnh đạo các sở, ngành (Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải,…) để họp bàn.

Sau đó, dù còn nhiều điểm chưa phù hợp về pháp lý nhưng 7 lãnh đạo cấp tỉnh và các sở, ngành Quảng Ninh đã thống nhất ký vào một văn bản chấp thuận theo hướng “tất cả cùng chịu trách nhiệm” trước khi ông Đỗ Thông ký ban hành Quyết định 699/QĐ-UBND điều chỉnh 50% giá trị gói thầu số 1 cho nhà thầu.

Ông Nguyễn Văn Minh cho biết sau khi Thanh tra Chính phủ vào cuộc và báo chí phản ánh, UBND tỉnh Quảng Ninh đã nhận ra những sai sót khi ban hành Quyết định 699. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành Quảng Ninh vừa thống nhất sẽ hủy bỏ quyết định này.
Về xử lý hậu quả, ông Minh cho biết: “Khi nào Thanh tra Chính phủ có kết luận chính thức, chúng tôi sẽ nghiêm túc thực hiện”.


Cần làm rõ động cơ, mục đích


Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một chuyên gia xây dựng đang công tác tại Bộ Xây dựng cho rằng: “Việc tỉnh Quảng Ninh ban hành một quyết định “thưởng” thêm 66 tỉ đồng từ năm 2012 có thể đã giúp doanh nghiệp hưởng lợi thông qua việc định giá tài sản để sử dụng vào những mục đích khác nhau nên cần được làm rõ và quy trách nhiệm cụ thể”.


Thế Kha-Bỗng dưng được "thưởng" 66 tỉ: 7 quan chức đồng tình làm sai




- Đau xót chuyện học sinh lớp 10 treo cổ tự tử vì bị nghi lấy trộm 5 triệu đồng (LĐ).

- Cụ bà viết đơn xin nghỉ học vì… ‘đường xa ướt mưa’ (TN).

- Những đứa trẻ bị bỏ rơi ngay ở gia đình (SM)

Tổng số lượt xem trang