Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Đề toán lớp 2 quá "hiểm", phụ huynh rối bời

*******
Có một lời giải khác của Dreamof3d
bi giờ giải toán lớp 2 thử hé 
câu trả lời là C: 27 kg
theo tui thấy đề bài toán được ra khá chuẩn cho bài toán trắc nghiệm (hợp với lớp 2 hay hông thì tui hông muốn nói, nhưng có lẽ cũng khá hợp cho lớp 2,3 gì đó bên vn ). vấn đề chính là người chụp hình và đưa lên mạng muốn chơi bà con thôi ; tại sao hông chụp nguyên đề bài (nếu là đề thật).
phần lớn người ta giải toán trật vì nghĩ nó quá dễ, chứ hông phải đề quá khó. nếu làm toán mà hông xài hết dữ kiện cho trong bài hay hông hiểu câu hỏi là gì thì làm sao mà giải 
Đề bài: con lợn nặng 45kg. con chó nhẹ hơn bao gạo 28kg. hỏi con chó nhẹ hơn con lợn bao nhiêu kí lô gam?
A: 17 kg (trật, vì nếu nó nhẹ hơn con lợn 17kg thì 45 - 17 = 28; tức là hông nhẹ hơn bao gạo)
B: 7 kg (trật, vì 45 - 7 = 38; nặng hơn bao gạo 28)
C: 27kg (trúng; 45 - 27 = 18kg; khi con chó 18kg thì nó nhẹ hơn bao gạo 28kg) 
đề bài đạt tiêu chuẩn ở chỗ bắt người giải phải tận dụng hết dữ kiện đề cho, đồng thời bắt học sinh vận dụng cách loại trừ trong toán multiple choice question
*******
qua dữ kiện và câu trã lời a,b,c cho sẳn thì bài này phải có câu hỏi, và bài giải như vậy thôi. dữ kiện lắc léo, mấy con số và mấy cái bẩy trong bài chắc chắn đã được tính toán kỹ chứ hông có ngẫu nhiên rồi.
câu trã lời A = 17 là cái bẩy đầu tiên, cho ai xớn xác lấy 2 con số trừ ra bằng con số thứ 3 (28) khoanh tròn... tiêu, chỉ cách nhau chút xíu giữa bằng và nhỏ hơn; nếu như đoán con chó nhẹ khoảng 7 ký vì con chó ngoài đời cũng nhẹ... tiêu; nếu đoán 27 nhỏ hơn 28 là câu trã lời thì cũng sẽ bị confuse vì cả 3 đều nhỏ hơn 28; cái hay ở chổ tuy câu trã lời đã cho sẳn trong a,b,c, nhưng con số cần tìm để giải đáp cho bài toán là 18 vốn hông phải con số cho sẳn nếu đã hông muốn nói con chó nặng bao nhiêu (nhưng người giải phải tìm nó) thì hông lẽ nào lại hỏi thẳng ra như vậy thật vô lý
****
Dân mạng “bó tay” với đề toán lớp 2 (KT).
(Kienthuc.net.vn) - Đề bài đã ra thực sự rất “hóc búa”, hầu hết cư dân mạng cũng phải “bó tay”.
Mới đây, trên cộng đồng mạng facebook bất ngờ xuất hiện hình ảnh 2 bài tập trong đề thi môn “Toán – Tiếng Việt” lớp 2, của một trường tiểu học, khiến nhiều người phải lắc đầu, cười trừ vì “ đề bài ra quá khó! Thử hỏi, làm sao học sinh lớp 2 có thể giải được…? Thật bái phục!”.

Đề "Toán - Văn" lớp 2 xuất hiện, khiến nhiều người thắc mắc 
Theo đề đã ra, bài số 1 yêu cầu các em học sinh phải lựa chọn các từ viết đúng chính tả trong 3 đáp án sau: A.Trong xanh, B.Chong veo, C. Trong lành. Còn với đề bài số 2 cho biết: “Con lợn nặng 45 kg, con chó nhẹ hơn bao gạo 28 kg” và hỏi các em học sinh “con chó nặng bao nhiêu kilogam?”. Cũng tương tự giống như bài số 1, bài số 2 đưa ra 3 đáp án: A. 17 kg, B. 7 kg, C.27 kg.
2 bài tập, cùng các đáp án trong đề thi "Toán - Văn" được đưa ra cho học sinh lớp 2, của một trường tiểu học (?) giải  
Ngay sau khi 2 bài tập trong đề "Toán - Văn" được chụp lại và được đăng tải lên mạng, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của hàng trăm người, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con em đang theo học lớp 1 và lớp 2. Nhiều người xem xong đề toán bày tỏ: “Đề bài quá khó, vượt xa hẳn bên ngoài khả năng của các em học sinh lớp 2”, "Đây là "thánh" ra đề, chứ không phải giáo viên bình thường nữa".
“Bài thứ nhất hỏi chính tả của môn văn, còn bài thứ 2 chưa chắc tốt nghiệp đại học đã giải được”, nickname Zarrkagunslinger Gunslinger bình luận. “Mình là kĩ sư rồi, mà cũng ko biết giải bài thì thử hỏi làm sao mà các em học sinh lớp 2 có thể giải được? Thật không hiểu đề bài ra kiểu gì nữa?”, nickname L.T.C chia sẻ. “Giáo viên học cao quá, nhiều bằng cấp quá, nên đề bài ra mới “dễ” thế này đấy mà!”, nickname Hien Mai Ham bày tỏ ý kiến. “Ôi! Con tôi năm nay học lớp 1, sang năm học lớp 2, làm sao giải quyết được bài này nhỉ?”, nickname Sông Thương thắc mắc. “Sau khi đọc xong đề bài mình đã cười sằng sặc gần 30 phút rồi và giờ vẫn đang cười tiếp. Không hiểu sao mình qua được lớp 2?”, nickname Nguyen Thanh Phuong bình luận.

Hầu hết cư dân mạng phải "bó tay" với đề toán, và chịu thua với giáo viên đã ra đề thi này 
Bên cạnh đó, số thành viên khác nêu quan điểm: “Đề ghi “Toán – Văn”, ra kiểu này học sinh sẽ rất dễ nhầm tưởng trong văn có toán, trong toán có văn đó…”. “Đề toán, không hiểu lòi đâu ra bao gạo? Có biết bao gạo nặng bao nhiêu kilogam đâu mà tính con chó?”. “Theo đề thì, con chó và con lợn, với bao gạo chẳng ăn nhập gì với nhau, sao giáo viên lại ra được đề bài như thế này nhỉ?”, nickname Cuong Digi đưa ra ý kiến.
Cho tới thời điểm hiện tại, bài tập số 2 trong đề “Toán – Văn” đã đưa ra vẫn là câu hỏi “hóc búa” không chỉ đánh đố đối với các em học sinh lớp 2, mà hầu hết cư dân mạng ai nấy cũng phải “bó tay”?.

Hưng Trần

-- Dân mạng “bó tay” với đề toán lớp 2 (KT).

-Đề toán lớp 2 quá "hiểm", phụ huynh rối bời




Một giảng viên đại học lao vào xe tải tự vẫn 
Đài Tiếng Nói Việt Nam
Một giảng viên đại học lao vào xe tải tự vẫn. VOV.VN -Vụ tự tử kinh hoàng nói trên xảy ra vào khoảng 18h ngày 1/9 tại đầu cầu Bến Thủy (nối giữa hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh). LIÊN QUAN. Học sinh lớp 9 treo cổ tự vẫn trong phòng ngủ · Nghi án “phi công ...

Nam thanh niên lao vào xe tải tự tử

Nghệ An: Tai nạn kinh hoàng khiến giảng viên ĐH Vinh tử vong


-- "Loạn" y tế tư nhân: Những chiêu trò "móc túi"

- Minh Diện: LƯƠNG KHỦNG – Hay sự KINH KHỦNG SUY THOÁI ĐẠO ĐỨC? (Bùi Văn Bồng). - Lương và lậu (NLĐ). - Lương khủng không bằng… “lậu” khủng (Tầm nhìn). - Phỏng vấn GS Nguyễn Minh Thuyết: Vụ sếp lương “khủng”: Kiểu tham nhũng qua lương.

- Tiêu cực ngành giao thông chạm đâu cũng có (ĐV).

- Về chuyện báo chí nước ngoài ca tụng “đồng chí X”: Phóng sự hình Mãi Võ Chợ Hàn: Xưa Rồi… Dũng (Đinh Tấn Lực). - Cao Huy Thuần: Ai cho chú mày làm vua? Chính đáng và chính đáng hóa (TĐM/ Boxitvn).- Cao Huy Thuần: Ai cho chú mày làm vua? Chính đáng và chính đáng hóa (TĐM/ Boxitvn).

- Lý sự tí chơi (Quê choa). - SAO ANH LẠI KHÁC TÔI ? (Nguyễn Duy Xuân). - Tham nhũng đây chứ đâu? (Tre làng). – TPHCM: Thêm 8 DN công ích rút lương người lao động để trả cho sếp (LĐ). - Lương sếp bự cũng hao mòn (VTC).

- Niềm thất vọng đắng cay (Quê Choa).

- Bao giờ thì con người đang sống quanh mình biết sống chậm? (FB Thùy Linh). - 8 CÁI ‘HÓA RA” NGÀY 1/9: (Cu Vinh).

- Nỗi buồn của… âm nhạc “tử tế”! (PT). - Nguyễn Vĩnh Tiến: Hồng Nhung khiến sáo bị tuyệt chủng ở sông Hồng (GDVN). - Bùi Hoàng Tám: Thủ khoa thất nghiệp – Một góc nhìn khác! (DT). - Phản hồi sau bài viết: Lễ tốt nghiệp hay lễ thất nghiệp? (GDVN).- Tâm thư = Spam? (LĐ).- Game online “mở cửa” – vui cho ai, buồn cho ai, tần ngần cho ai (SM).- Phỏng vấn Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 : Tôi chỉ mong dòng nhạc tử tế được hát một cách tử tế (RFI). - Thanh Phương : Nhạc càng hay nhờ tài người phối. - Bí mật cuộc sắp đặt Đàm Vĩnh Hưng khóc [bên/ với] Nguyễn Ánh 9 (ĐV). - Mr.Đàm khóc xin lỗi: Đừng là “nước mắt cá sấu”! (PT).- ‘Vở kịch’ xin lỗi của Mr. Đàm: Những điều chưa biết (VTC). - Mr.Đàm xin lỗi: Mong đừng là “nước mắt cá xấu” (PT).

- Đàm Vĩnh Hưng và vấn đề tâm lý (TP). - Khóc trên vai Nguyễn Ánh 9: Cám ơn Mr Đàm! (GDVN). - Ánh Tuyết: Không chỉ Nguyễn Ánh 9, Mr Đàm phải xin lỗi cả công luận (GDVN).

- Truyền hình thực tế Việt: Bài 1 – Quy tắc “miếng thịt mỡ” (DV).

- Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Nguyễn Đăng Chương: Sai phạm nhiều là do buông lỏng quản lý (PT).


- Chương trình truyền hình dành cho ‘bà Tưng’? (TTVH).

- Thế giới “Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò” trên phim Việt (DT).

- Cặp đôi Lưu Quang Vũ – Phạm Thị Thành đã “nói xấu 18 cơ quan” (LĐ).

- Oan cho Xuân tóc đỏ! (Zetamu). - Vụ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 – Đàm Vĩnh Hưng: Đừng để nói lời xin lỗi! (NLĐ).- Vụ bé tử vong nghi do sặc cháo: Trường chưa có giấy phép hoạt động chính thức (LĐ). - Vụ 7 đứa trẻ bị bắt đi phỏng vấn: Cả nhóm thấy chóng mặt, buồn ngủ, không nhớ gì (TN).


- Vụ náo loạn vì 7 đứa trẻ bị bắt đi phỏng vấn: ‘Tưởng đi nhanh nên không xin phép’ (TN).

- Gặp phạm nhân phải nộp hơn 3 tỷ trước ngày đặc xá (VNN).

- Ly kỳ chuyện ngôi làng bị “ám do lời nguyền” (DV).

- - Có thể làm như Chủ tịch Hồ Chí Minh nói được không? (VHNA). - Khi người Việt cùng chung tiếng nói (Phi Vũ).

- Gỡ khó việc làm cho sinh viên ngành công tác xã hội (TN).- Khi thầy viết… sai (QĐND)

- Tôi từng “bắt cóc” trẻ em đi phỏng vấn (PLTP).

Không gian văn hoá càphê (SGTT 31-8-13) -- Có ý kiến của Nguyễn Thị Hậu

Những sai sót đáng tiếc trong một tập thơ (TTVH 31-8-13) -- Bài Lại Nguyên Ân

Nhạc sư Vĩnh Bảo: 96 tuổi vẫn dạy nhạc qua Internet (Petrotimes 31-8-13)

Hữu Ước vẽ lòng mình (CAND 29-8-13) -- He He

Nhiều cách làm cánh gà nướng rất ngon: The Key to a Truly Great Chicken Wing (NYT 28-8-13)

- Tự do (Jonathan London). - Sửng sốt với những sự thật “bất thường” khó tin (VnM).

- Kỹ năng phản biện chưa chuyên nghiệp (VNN). - Mặt trận còn “chạy theo” chính quyền (PLTP).

- Kiến nghị được tự chủ về các loại phí (PLTP).

- Giao dịch bằng CMND mới: Dân vẫn bị làm khó (TP).

- Đối mặt với ‘tin tặc’ (TN).

Tổng số lượt xem trang