Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Vụ Cát Tường: Kết quả giám định ADN trôi sông có cùng huyết thống với người nhà chị Huyền

-Vụ Cát Tường: Kết quả giám định ADN trôi sông có cùng huyết thống với người nhà chị Huyền
(TNO) Tối ngày 4.8, một cán bộ điều tra của Công an huyện Gia Lâm (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, kết quả giám định ADN từ thi thể trôi ở sông Hồng đã trùng khớp với mẫu ADN của mẹ đẻ và con của chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ án tại thẩm mỹ viện Cát Tường.

Việc tìm kiếm thi thể chị Huyền được gia đình duy trì trong nhiều tháng nay

>> Phát hiện thi thể nghi nạn nhân vụ thẩm mỹ Cát Tường
>> Luật sư đề nghị thay đổi tội danh bị cáo trong vụ thẩm mỹ Cát Tường
>> Xét xử vụ Cát Tường: Vì sao chủ tọa quyết định dừng phiên tòa?
>> Xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Trả lại hồ sơ để tiếp tục điều tra
Trao đổi với Thanh Niên Online về thông tin trên, bà Nguyễn Thị Hiền là mẹ đẻ nạn nhân Huyền, cho biết gia đình bà vẫn chưa hề nhận được thông báo nào từ phía cơ quan chức năng. Bà Hiền cho biết thêm, bà có đọc được thông tin này trên một số trang mạng.
Thông tin trên các trang mạng cho biết, người dân sinh sống ở khu vực ven sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm (thành phố Hà Nội) đã vớt được một số xác chết trên sông Hồng, trong đó có một xác nghi là của chị Huyền. Sau đó thi thể này đã được Công an huyện Gia Lâm tiến hành trưng cầu giám định điều tra tại Viện Khoa học hình sự của Bộ Công an.
Cơ sở của kết luận này là việc lấy mẫu ADN của mẹ đẻ và con chị Huyền. Sau khi giám định và so sánh với mẫu mà cơ quan điều tra trưng cầu giám định, kết quả cho thấy có mối quan hệ cùng huyết thống. Cụ thể kết quả giám định ADN của thi thể trôi sông trùng với mẫu ADN của mẹ chị Huyền.
Trao đổi với Thanh Niên Online, bà Hiền cho biết trước đó bà đã cung cấp mẫu ADN cho cơ quan chức năng để giám định. Tuy nhiên, hiện cơ quan chức năng cho biết, gia đình bà phải cung cấp thêm mẫu ADN của bố đẻ chị Huyền là ông Lê Văn Viễn thì mới cho kết quả chính xác.
Trong khi đó, ông Phạm Đức Quang, chú ruột chồng chị Lê Thị Thanh Huyền cho hay, hiện gia đình ông vẫn chưa nhận được thông báo kết quả chính thức về việc thử ADN vụ vớt xác ở sông Hồng nghi là của chị Huyền. Theo ông Quang, ngày mai 5.8, gia đình ông sẽ có buổi làm việc với cơ quan chức năng thì mới biết chính xác thi thể vớt được ở sông Hồng có phải là của chị Huyền hay không.


Báo Petrotimes kêu gọi bộ trưởng Y tế từ chức (NĐT 26-10-13) --  Bài này đã bị gỡ xuống: Bộ trưởng Bộ Y tế nên từ chức(Petrotimes 25-10-13)◄◄ THD: (Tôi mà như bà Tiến thì tôi sẽ xin từ chức với một lý do rất đẹp: Bận sang Anh làm giáo sư ở Đại học Oxford!)
Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội giải thích lý do chọn các bộ trưởng đăng đàn trả lời chất vấn trực tiếp...Dư luận rất bức xúc trước những vụ việc tiêu cực xảy ra ở ngành y, nhưng Bộ trưởng Bộ Y tế lại ở ngoài danh sách chất vấn kỳ này. (Liệu ĐBQH đã làm tròn trách nhiệm trước dân ???)
- Đại biểu của chúng ta quá tài tình!
Dù được đại biểu đề nghị song Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vẫn không được chọn đăng đàn trả lời chất vấn trực tiếp trước Quốc hội tại kỳ họp này.
Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, sau khi gửi xin ý kiến đại biểu, bốn vị tư lệnh ngành chính thức được chọn gồm: Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son và Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Trương Hòa Bình.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân đã trở lại vị trí chia lửa vì ít đại biểu lựa chọn.

Theo giải thích của ông Nguyễn Hạnh Phúc, đoàn thư ký kỳ họp đưa ra danh sách các bộ trưởng để xin ý kiến đại biểu về thành viên Chính phủ trả lời chất vấn dựa trên ba nguyên tắc: thứ nhất là trên cơ sở phiếu xin ý kiến các đại biểu, thứ hai là trên cơ sở ý kiến kiến nghị cử tri gửi tới kỳ họp về các vấn đề bức xúc, cử tri và nhân dân quan tâm; thứ ba là ưu tiên các bộ trưởng từ đầu nhiệm kỳ giờ chưa có dịp trả lời chất vấn tại Quốc hội.

Về quan tâm của báo chí trước việc chọn Chánh án Trương Hòa Bình để chất vấn lần này phải chăng xuất phát từ những vụ việc xét xử oan sai vừa qua, nhất là án oan đối với ông Nguyễn Thanh Chấn, ông Phúc nói "có lẽ trong quá trình đại biểu hỏi chắc sẽ có nội dung đấy, nhưng chất vấn Chánh án không chỉ có nội dung về việc oan sai, mà còn những việc như nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tòa án".

Còn về câu hỏi tại sao dư luận rất bức xúc trước những vụ việc tiêu cực xảy ra ở ngành y, nhưng Bộ trưởng Bộ Y tế lại ở ngoài danh sách chất vấn kỳ này, ông Phúc cho hay, khi đưa danh sách các vị bộ trưởng, trưởng ngành xin ý kiến thì phải dựa trên câu hỏi chất vấn, với Bộ trưởng Tiến thì "câu hỏi không nhiều, xếp thứ tự chỉ đứng thứ 7, thứ 8 thôi cho nên không đưa vào danh sách xin ý kiến đại biểu".

Tuy nhiên, cách giải thích này, theo một số vị đại biểu là không thuyết phục, VnEconomy sẽ phản ánh kỹ hơn ở một bài khác.

Ông Phúc cũng nhấn mạnh điểm rất mới ở kỳ này là thời gian chất vấn từ 2,5 ngày đã được tăng lên 3 ngày, trong đó có một buổi sau khi phó thủ tướng thay mặt Chính phủ báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về chất vấn tại kỳ họp 3, 4,5, các vị đại biểu sẽ thảo luận ở hội trường về nội dung này.

Theo thông lệ, tại kỳ họp cuối năm này, Thủ tướng sẽ đăng đàn trực tiếp trả lời chất vấn. Hiện nay mới có 5 câu hỏi chất vấn bằng văn bản tới Thủ tướng, xoay quanh vấn đề kinh tế thôi, ông Phúc cho hay.

'Không nhiều câu chất vấn Bộ trưởng Y tế' (VNN 14-11-13) -- Các ĐBQH khôn ra, không muốn mất thời giờ vô ích!

Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Quy trách nhiệm chính do cấp phườngTuổi Trẻ
TT - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kiểm điểm xử lý cán bộ liên quan đến vụ thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác bệnh nhân tử vong. Tin bài liên quan. Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Quy trách nhiệm chính do cấp phường ...

Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Kiểm điểm hàng loạt cán bộ

Kiểm điểm tập thể Ban Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Giám đốc Sở Y tế kiểm điểm sau vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

- -

--Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Không tìm thấy xác nạn nhân, xử lý...
(TNO) Đã gần 30 ngày từ khi xảy ra vụ án bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác nạn nhân xuống sông Hồng, thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền vẫn chưa được tìm thấy. Liệu việc xử lý và định tội bác sĩ Tường sẽ thế nào nếu không tìm được thi thể của nạn nhân ...

Ném xác phi tang: Không 'đầu hàng' tìm thi thể nạn nhân

Hai luật sư bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát ...

Vụ Cát Tường: Ai bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân?

-


Những ai phải chịu trách nhiệm vụ bác sĩ thả xác trôi sông?


Kiểm điểm tập thể Ban Giám đốc Sở Y tế Hà NộiThanh Niên
Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản báo cáo UBND TP.Hà Nội về việc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân sau vụ việc chết người tại thẩm mỹ viện Cát Tường. Theo báo cáo, lãnh đạo Sở Y tế đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc trong công ...

Vụ Cát Tường: Kiểm điểm hàng loạt cá nhân

Kiểm điểm hàng loạt cán bộ liên quan đến vụ Thẩm mỹ Cát Tường

Sở Y tế Hà Nội kiểm điểm vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

-

- Bộ Y tế yêu cầu xử nghiêm vụ “cắt nhầm ruột già” (PT). - Vụ cắt nhầm thận ở Cần Thơ: Luật sư yêu cầu giám định lại (DV). - Vụ cắt nhầm hai quả thận ở Cần Thơ: Lại hòa giải bất thành! (LĐ).

- Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Không tìm thấy xác nạn nhân, xử lý hình sự được không (TN). - Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Không tìm thấy xác vẫn xử được 2 tội danh (GDVN).- Hà Nội báo cáo Chính phủ việc kiểm điểm, xử lý vụ Cát Tường (NLĐ). - Vụ Cát Tường: Kiểm điểm hàng loạt cá nhân.- Những ai phải chịu trách nhiệm vụ bác sĩ thả xác trôi sông? (DV). - Đến lúc “tuýt còi” bác sĩ “chân ngoài dài hơn chân trong” (Infonet).

- Chữa bệnh nơi… ‘Phật bà’ (TP).




 - Vụ “đau ruột thừa, cắt ruột già”: Bệnh viện mong được… lượng thứ (DV).- Gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền lung lay tinh thần (NLĐ).- Phỏng vấn Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế Trần Đắc Phu: Trẻ phản ứng sau tiêm vaccine Quinvaxem không đáng lo ngại (KTĐT). - Tiếp tục tiêm vắc xin Quinvaxem trên phạm vi toàn quốc (LĐ).

- Hai luật sư bảo vệ cho nạn nhân bị bác sĩ ném xác (TT).-Chữa bệnh bằng... nghe hát rầm rộ, Sở Y tế nói có nghe "loáng thoáng"

- Ô nhiễm không khí là một nguyên nhân gây ung thư (RFA).- Hà Nội gửi danh sách xử lý cá nhân vụ Cát Tường (ĐV).- Viện trưởng Pháp y nói về vụ bác sĩ vứt xác (PLVN/VNN). - Xác nạn nhân Cát Tường trôi ra biển sau bão Haiyan? (ĐV).

- Những kỷ lục buồn của xóm nghèo “vỡ kế hoạch” nhất Việt Nam (VNN).

-Nghe nhà ngoại cảm, gia đình đổi hướng tìm thi thể nạn nhân vụ Cát Tường trên cạn
"Chúng tôi vẫn đang đi tìm nhưng chưa thấy hai ngôi nhà hoang như chỉ dẫn", ông Quang - người thân của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền nói.
>> Bắt khẩn cấp GĐ thẩm mỹ viện làm chết bệnh nhân, thả sông phi tang
>> "Đủ yếu tố để khởi tố chủ TMV Cát Tường về tội Giết người"
>> Gia cảnh nghèo khó của bảo vệ ném xác nạn nhân thẩm mỹ Cát Tường

Ngày hôm nay (10.11), gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã đổi hướng tìm nạn nhân trên cạn, theo hướng dẫn mới của một nhà ngoại cảm.

Sáng 10.11, trao đổi với PV, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột của anh Nguyễn Hữu Huy - chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) cho biết, vẫn chưa tìm được tung tích của nạn nhân Huyền. Ngày hôm nay, gia đình đã đổi hướng tìm nạn nhân trên cạn, theo hướng dẫn mới của một nhà ngoại cảm.

Ông Phạm Đức Quang cho biết, ngày hôm nay (10.11), gia đình đã đổi hướng tìm thi thể chị Huyền trên bờ.
Theo thông tin được ông Quang chia sẻ, từ sáng sớm nay, gia đình ông đã tập trung người đi về phía bắc sông Hồng, tìm ở địa điểm cách cầu Thăng Long 7km. Theo hướng dẫn, có thể thi thể nạn nhân Huyền ở một trong hai ngôi nhà hoang trên bờ. "Chúng tôi vẫn đang đi tìm nhưng chưa thấy hai ngôi nhà hoang như chỉ dẫn", ông Quang nói.

Cũng theo ông Quang, cách đây mấy hôm, khoảng 7-8 người thân của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, trong đó có mẹ và em gái vừa đến gia đình anh Nguyễn Hữu Huy để xin thắp hương cho nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bị bác sĩ Tường ném xác phi tang.

Bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội khi được hỏi về việc tìm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã nói theo khoa học hình sự thế giới và cả kinh nghiệm của Việt Nam tổng kết thì nếu một người chết đuối dước nước có thể nổi trong 5-7 ngày tùy thuộc vào thời tiết nóng hay lạnh. Tuy nhiên, với những trường hợp tử vong trước rồi mới vứt xác xuống nước thì phải từ 18-25 ngày mới nổi. Nhưng đến hôm nay, khi vụ án chấn động dư luận tại thẩm mỹ viện Cát Tường diễn ra đã sang ngày thứ 21, tung tích chị Huyền vẫn là một ẩn số.
Ông Quang cũng cho biết: "Trong suốt buổi gặp gỡ, phía gia đình bác sĩ Tường không hề có lời thăm hỏi và chia sẻ những mất mát, đau thương của gia đình. Nhưng bất ngờ là họ đã xin gia đình tôi giúp đỡ để nhằm giúp cho bác sĩ Tường được giảm nhẹ tội hơn. Gia đình tôi không có ý kiến gì về việc này".

“Nếu phía gia đình bác sĩ Tường có lời xin lỗi với gia đình thì cũng được an ủi phần nào, chúng tôi thất vọng về cách ứng xử của họ", ông Quang nói.

Trong suốt thời gian qua, phía gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã kiên trì tìm kiếm xác nạn nhân nhưng không hề có kết quả. Từ lời khai của Nguyễn Mạnh Tường, gia đình đã thuê người tìm kiếm. Các phương pháp hữu hiệu nhất để tìm kiếm thi thể chị Huyền cũng đã được sử dụng như rà câu, thả lưới... Thậm chí, đội lặn chuyên nghiệp của trường Trung cấp nghề Giao thông Vận tải Thăng Long cũng quần thảo một ngày dài nhưng không hề có kết quả.

Trong những ngày qua, không chỉ có gia đình tiến hành tìm kiếm, phía cơ quan điều tra cũng đang quyết tâm tìm kiếm xác chị Huyền. Dù không tìm được xác chị Huyền trên sông, thi thể chị cũng chưa biết sẽ nổi khi nào, đã có những nghi ngờ về lời khai của Nguyễn Mạnh Tường về hành vi phi tang xác nhưng phía cơ quan điều tra vẫn khẳng định Tường vứt xác xuống sông và có nhân chứng nhìn thấy sự việc.

Tính đến thời điểm này, cũng đã có nhiều nhà ngoại cảm chỉ dẫn để gia đình nạn nhân Huyền tìm kiếm thi thể, nhưng kết quả vẫn không như ý muốn. Tuy nhiên, khi mà tung tích chị Huyền không thấy đâu, có lẽ người thân của nạn nhân đều chỉ biết làm hết sức của mình mà thôi.

Trong một diễn biến khác, được biết gia đình và thân nhân của chị Huyền đã mời được một luật sư để giúp đỡ gia đình trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp. “Gia đình chúng tôi đã có những trao đổi với luật sư về những việc cần làm. Mọi việc đang bắt đầu tiến hành” - ông Quang cho hay.

-6 năm bỏ hoang một bệnh viện hiện đại
- Video: Bằng chứng bác sĩ bệnh viện mắt TW nhận phong bì người bệnh (DLB).

- Không nên lấy lý do quá tải để trì hoãn việc cải thiện chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế(ĐBND). - Tìm giải pháp quản lý thuốc trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.- Người nghèo bù đắp khám chữa bệnh cho người giàu! (TT).- Quốc hội thảo luận về kết quả giám sát bảo hiểm y tế : Nghịch lý lấy tiền tỉnh nghèo cấp cho tỉnh giàu (SGGP). - Bảo hiểm y tế: Nguy cơ âm quỹ, vỡ nợ? (ĐĐK). - Bảo hiểm “bệnh tật”- bao giờ mới thực yên tâm?. - Chưa chuyên nghiệp. - Điểm nóng ngành Y: Tai biến y khoa, nạn phong bì lót tay, quá tải… (GDVN).- Y đức và thủ tục phiền hà vẫn làm khó cho dân (HQ). - Thực hiện chính sách bảo hiểm y tế: Thực hiện chính sách bảo hiểm y tế: Nghịch lý “người nghèo bù đắp chi phí cho người giàu” (LĐ).- Y đức xuống cấp đe dọa tính nhân văn của bảo hiểm y tế (TN). - Y đức ăn mòn chính sách (TP). - Cấp trùng thẻ gây lãng phí 342 tỷ đồng: Chưa thấy ai chịu trách nhiệm (ANTĐ).Thực hiện chính sách bảo hiểm y tế: Nghịch lý “người nghèo bù đắp chi phí cho người giàu” (LĐ 8-11-13)- BHYT: “Tại sao các vị lãng phí, vung vãi thuốc như vậy?” (Infonet). - Bảo hiểm y tế, còn tình trạng người nghèo bù cho người giàu (TT). - “Chuyện lạ” trong dự án Bệnh viện 500 giường ở Bắc Kạn (PLVN). - Lập lờ thực phẩm chức năng (NLĐ).- Nhiều phòng khám tư ngang nhiên sai phạm (TN).--Tỷ lệ vô sinh thứ phát ở Việt Nam đang tăng cao
- Ma trận khuyến mãi, giảm giá (HQ).

-Ngành y tế cũng “phạt cho tồn tại”!
(PetroTimes) - Những ngày qua, vụ việc bác sĩ ném xác gây chấn động dư luận nhưng còn một vấn đề bỏ ngỏ là trách nhiệm của những cơ quan quản lý đến đâu. Trong đó, nổi lên trách nhiệm của ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội.
Phát ngôn và trách nhiệm

Vụ việc xảy ra động trời, mọi người đều biết mà ông Cường còn phát ngôn trên báo chí cứ như “người trên trời rơi xuống”: “Do cơ sở y tế hoạt động không phép nên Sở Y tế không có cơ sở để nắm được thông tin. Sở cũng chưa nhận được báo cáo kiểm tra, giám sát cơ sở này của Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng”.
Trong khi đó, ông Cường lại trả lời tỏ ra biết rất rõ: “Hiện nay, TP Hà Nội có 35 cơ sở khám chữa bệnh tư nhân được hành nghề thẩm mỹ như cắt mí, xăm mày... nhưng chưa có cơ sở nào được cấp phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ như nâng ngực, hút mỡ...”. Chỉ có 35 cơ sở thì chắc không đến nỗi lực lượng thanh tra không thể thường xuyên nắm chắc tình hình được. Cái gọi là “không biết” xét cho cùng chính là sự thiếu trách nhiệm, nếu như không muốn nói là vô trách nhiệm của lực lượng thanh tra y tế hiện nay.
Nếu theo dõi tất cả các vụ ồn ào trên báo chí như vụ phòng khám Maria làm chết người, vụ Bệnh viện Mắt tới vụ Cát Tường, người ta thường thấy một “điệp khúc” quen thuộc. Cứ khi xảy ra chết người Sở Y tế lại “kiên quyết thanh kiểm tra” rồi lại… có người chết. Cái vòng luẩn quẩn, “chết người - kiểm tra, xử lý - chết người” cứ lặp đi lặp lại, chưa thấy một cán bộ y tế nào bị kỷ luật, chưa ai bị cách chức. Chắc chắn, những khối u tiêu cực cứ thế sẽ to lên, không hề có sự chuyển biến.
Ông Cường vẫn tươi cười khi nói về các vụ việc gây chết người khiến dư luận đau xót
Câu hỏi đặt ra ở đây là, Thanh tra Y tế Hà Nội không biết hoặc biết nhưng cố tình làm ngơ? Và họ có bao giờ đi thanh, kiểm tra những cơ sở hoạt động chui lủi như cơ sở Thẩm mỹ viện Cát Tường? Hoặc cơ sở này có ai đó bảo kê cho hoạt động trái phép...?
Sau khi sự việc xảy ra, một chuyện khá “bi hài” nữa đã lộ diện khi cả ông Giám đốc và Chánh thanh tra Sở Y tế đều thi nhau “đổ lỗi” cho quận Hai Bà Trưng. Sự thật thì quận chỉ có thể quản lý về mặt hành chính, còn Sở quản lý về mặt chuyên môn khám chữa bệnh, không thể viện dẫn văn bản nọ kia để né tránh việc Sở Y tế Hà Nội là đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp.
Cũng chính ông Nguyễn Việt Cường cho hay, đối với phòng phẫu thuật thẩm mỹ từ đầu năm tới giờ thanh tra sở đã tiến hành thanh tra được 17 cơ sở. Đối với lĩnh vực khám chữa bệnh, từ đầu năm thanh tra Sở đã tiến hành được kiểm tra được 120 lượt cơ sở. Đình chỉ 5 cơ sở khám chữa bệnh không phép. Xử phạt 40 cơ sở, số tiền 483 triệu. Tuy nhiên, các đợt thanh tra đều trong tình trạng “giơ cao đánh khẽ”, để “con voi chui lọt lỗ kim”. Bằng chứng là như chính ông Cường trả lời báo chí thì lỗi vi phạm chủ yếu là hành nghề không đúng phép; quảng cáo sai; biển hiệu không đúng quy định; không có giấy phép hoạt động...
Cũng trong trả lời của ông Cường, lại “lòi” ra một điều khác khi ông nói: “Không chỉ có Cát Tường mà ngay cả dọc đường Giải Phóng cũng không có phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ nào có phép”. Điều này hoàn toàn mâu thuẫn với thông tin ban đầu ông Cường cho rằng, Phòng Y tế chưa báo cáo nên “chưa nắm được”. Như vậy, là Chánh thanh tra, ông Cường đã nắm rất chắc tình hình các phòng khám, cơ sở y tế trên đường Giải Phóng, có điều ông có muốn xử lý hay không mà thôi.
Kỷ luật Thanh tra Y tế Hà Hội
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội có thể cách chức ngay ông Chánh thanh tra vô cảm này khi ông ta nói: “Dù Sở có chủ động, nhưng nếu cơ sở cố tình vi phạm, biết vi phạm vẫn làm thì Sở cũng không làm gì được?”. Là một Chánh thanh tra, có lực lượng trong tay, có pháp luật quản lý, sao lại có thể nói “không làm gì được” thưa ông Cường? Ông hoàn toàn có thể dùng pháp luật trong tay xử phạt, đóng cửa các cơ sở vi phạm, đề nghị truy tố những nơi gây hậu quả nghiêm trọng? Cái gì vượt quá phạm vi thì kiến nghị phối hợp với những ngành khác và cấp trên. Nếu “không làm gì được” thì tốt nhất ông nên từ chức, sẽ có rất nhiều người có thể “làm gì được”?
Theo chúng tôi, ông Nguyễn Việt Cường đang nhầm lẫn giữa 2 khái niệm “Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh” và “Giấy phép hành nghề” để rồi ông Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho rằng “Ai cấp phép thì người đó chịu trách nhiệm quản lý; Sở Y tế chỉ quản lý các cơ sở y tế mà mình đã cấp phép!”.
Cần phải phân định rõ khái niệm “Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh” khác với “Giấy phép hành nghề” để thấy rằng, việc Phòng Tài chính kế toán của Quận Hai Bà Trưng cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho cơ sở kinh doanh của BS Nguyễn Mạnh Tường ở số 45 Giải Phóng là đúng thẩm quyền và loại giấy này không phải là “Giấy phép hành nghề”.
Ngày 25/10, TS. BS Dương Đức Hùng - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết: Sở Y tế Hà Nội nói vụ việc gây chết người tại Thẩm mỹ viện Cát Tường không liên quan tới mình là vô trách nhiệm.
Thẩm mỹ viện Cát Tường do Nguyễn Mạnh Tường làm giám đốc, có giấy phép kinh doanh nhưng không có giấy phép khám chữa bệnh mà vẫn tiến hoạt động trên địa bàn Hà Nội thì đây là lỗi của Sở Y tế Hà Nội chứ không thể đổ lỗi cho Bệnh viện Bạch Mai được. Bệnh viện Bạch Mai chỉ chịu trách nhiệm liên đới trong vụ việc đau lòng này, giống như việc “con dại cái mang” vậy. Chứ không phải chịu trách nhiệm về mặt hành chính quản lý nào trong vụ việc này.
Trao đổi với báo chí về trách nhiệm trong vụ việc tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Đình Quyền cho rằng: “Đây là trách nhiệm quản lý Nhà nước. Do vậy, Sở Y tế Hà Nội với trách nhiệm tham mưu cho UBND thành phố trong quản lý Nhà nước về lĩnh vực này thì phải có trách nhiệm. Tôi không hiểu vì sao lại chối bỏ? Cơ quan này phải thường xuyên kiểm tra, thanh tra”.
Tôi cho rằng, UBND thành phố phải xem xét trách nhiệm tất cả lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, những người được phân công lãnh đạo, chỉ đạo làm nhiệm vụ này. Đặc biệt lực lượng thanh tra chuyên trách là phải kỷ luật.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đề xuất xử lý nghiêm những đơn vị cá nhân liên quan trong vụ việc xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường để làm gương trong xã hội, trong đó có lực lượng thanh tra. Bà Tiến nói: “Chúng tôi thấy có mấy sai phạm. Thứ nhất, cá nhân bác sĩ Tường cố tình làm sai. Thứ hai, Phòng Tài chính kế hoạch của quận Hai Bà Trưng cấp đăng ký kinh doanh, điều kiện hành nghề. Chức năng của phòng này chỉ được cấp giấy đăng ký kinh doanh nhưng sao lại ghi rõ là phẫu thuật tạo hình, đó là không đúng thẩm quyền. Thứ ba, hiện nay Thanh tra Sở Y tế chỉ kiểm tra những cơ sở được cấp phép hoạt động, nhưng những cơ sở hoạt động chui thì lại không kiểm tra, vậy ai chịu trách nhiệm đối với các cơ sở này?”.
Như vậy là đã rõ, ông Nguyễn Việt Cường không thể mãi trốn tránh trách nhiệm. Trong bài báo tới đây, chúng tôi sẽ phân tích rõ hơn cơ sở của việc cần xử lý kỷ luật, cách chức ông Chánh thanh tra để xảy ra nhiều vụ việc động trời có hệ thống này…
--- Vụ thai lưu khi chờ sinh: Giám đốc bệnh viện “xin lỗi” gia đình sản phụ (DT). - TPHCM: “Chết điếng” vì bác sĩ phá thai… nhầm? (TP/LĐ).

- Bệnh viện huyện thu sai tiền xét nghiệm đến hàng tỷ đồng (DV).

“Ăn gian” của bệnh nhân 2,3 tỷ: Bệnh viện huyện Cái Nước nói gì? (ĐSPL).- Tiêm trở lại vaccine Quinvaxem, hơn 80 trường hợp phản ứng (VOV). - Lê Diễn Đức: Suy nghĩ từ những cái xác bất hạnh (Người Việt).

-
- Vụ “Thẩm mĩ viện Cát Tường”: Bố đẻ nạn nhân Huyền gửi tâm thư cho báo chí (LĐ).
-Bố nạn nhân vụ "TMV Cát Tường" gửi tâm thư

- Vụ “Thẩm mỹ viện Cát Tường”: “Việc tìm thi thể chị Huyền phải nhờ mối duyên với nhà ngoại cảm” (LĐ).

Bức xúc lẫn nhau: Bộ trưởng Bộ Y tế cũng bức xúc về đồng nghiệp (TT 4-11-13) -- Cử tri khóc với Bộ trưởng vì thái độ bác sĩ! (DT 4-11-13) -- Nhiều người khác thì khóc với bác sĩ vì thái độ Bộ trưởng.

Bộ trưởng Tiến nói về bậc chân tu và bác sĩ (ĐV 4-11-13) -- Có hình bà Tiến và ông NT Nhân ngồi cạnh nhau. Hết sẩy!
- Bộ trưởng Bộ Y tế cũng bức xúc về đồng nghiệp (TT). - Bộ trưởng Tiến nói về bậc chân tu và bác sĩ (ĐV). - Nữ cử tri mang bầu khóc với Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến (NLĐ). - Chấn chỉnh Y tế ngoài công lập: 6 việc phải làm ngay (CP). - Bất an y tế tư nhân (NLĐ). - Quận Hai Bà Trưng nhận trách nhiệm vụ bác sỹ ném xác (ANTĐ).
- Truyền nhầm máu: Bệnh viện đã cứu sống hay suýt làm bệnh nhân mất mạng? (ĐSPL). - Thai nhi tử vong bất thường, gia đình “tố” BV thiếu trách nhiệm (NLĐ). - Giám đốc bệnh viện nhận lỗi vụ thai nhi chết lưu (TT). - Y khoa và sai sót chết người: Nhầm lẫn rất khó tránh (SK&ĐS).- Cơ sở y tế tư nhân phải thực hiện bốn công khai (PLTP). - Bộ Y tế lập đường dây nóng cho người dân phản ánh bức xúc? (SM).
--Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Quận xin... rút kinh nghiệm
TT - Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, địa bàn hoạt động của thẩm mỹ viện Cát Tường, vừa có văn bản kiểm điểm của UBND quận trong công tác quản lý nhà nước về hành nghề y dược tư nhân với cơ sở thẩm mỹ Cát Tường. Ông Nguyễn Mạnh ...

BS vứt xác: Quận Hai Bà Trưng nhận trách nhiệm

Quận Hai Bà Trưng nhận trách nhiệm vụ bác sĩ Tường

Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường hoạt động không phép: Kiểm điểm rút ...

-- ‘Không lấy vụ Cát Tường để quy trách nhiệm cho Bộ Y tế’ (VNE). --


- Có hay không sản phụ bị truyền nhầm máu? (SGTT).

- Vụ Thẩm mỹ Cát Tường: Xuất hiện nhiều tình tiết CQĐT chưa công bố (GDVN).
- GS nổi tiếng: “Tôi thấy khá nhiều bác sĩ VN hống hách, phách lối” (Soha). - Bộ Y tế thận trọng khi sử dụng lại vaccine Quinvaxem (ĐBND). - Hậu Giang tiến hành tiêm chủng lại vắcxin Quinvaxem (TTXVN).


- - Chờ sinh, thai nhi chết bất thường trong bụng mẹ (TT). - Tử vong vì bác sĩ không cho chuyển viện? (VNN). - Đảm bảo an toàn cho trẻ khi tiêm vác xin Quinvaxem (Tầm nhìn).
- Người nhà nạn nhân bị phi tang đòi trả lời chính xác (VTC). - Vật chứng quan trọng nhất vụ bác sĩ thả xác trôi sông là gì? (DV). - Tâm sự từ đáy lòng của một bác sĩ sau vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường (Infonet).
- Đạo đức Mác? (Nguyễn Văn Tuấn). - Bộ Y tế: Làm rõ vụ truyền nhầm máu cho bệnh nhân (Infonet). - Phòng khám tư nhân “bủa vây” Bệnh viện (PT).


- Vụ “Thẩm mỹ viện Cát Tường”: Nghi vấn dấu vết trên chiếc ôtô bác sĩ Tường chở xác nạn nhân (Infonet/LĐ). - Nhiều mâu thuẫn trong lời khai vụ BS ném xác (VNN).- Lời tuyên thệ của người thầy thuốc (Ngô Minh). – Bài này đăng trên báo Đất Việt chiều ngày 1-11-2013 nhưng đã bị gỡ bỏ: Giám đốc Sở Y tế Hà Nội và những chuyện mập mờ, nhưng vẫn còn trên trang baomoi.com, mời bà con xem tại đây.- TP.HCM công bố danh sách 103 phòng phẫu thuật thẩm mỹ hợp pháp (PNTP).- Sau khi xét xử, chị Huyền quay trở về thì vụ việc sẽ như thế nào? (GĐVN).- “Phải xử lý đích đáng bác sỹ Nguyễn MạnhTường” (Infonet).--Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ truyền nhầm máu cho bệnh nhân (PT). - Bác sĩ nhận lỗi trước bệnh nhân – có khó lắm không? (LĐ).- VỤ GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM THẨM MỸ CÁT TƯỜNG NÉM XÁC NẠN NHÂN XUỐNG SÔNG HỒNG: Gia đình nạn nhân mời luật sư vào cuộc (PT). - Nhiều “nhà ngoại cảm” vẫn cố gắng thử tìm xác chị Huyền(GDVN).

- Sai phạm tại Thẩm mỹ viện Cát Tường: Xử lý đúng địa chỉ, đúng trách nhiệm (ANTĐ). - Nhà nạn nhân bất ngờ khi BS Tường “thoát” tội giết người (VNN).- Khởi tố bác sỹ vụ thẩm mỹ viện Cát Tường (BBC). – Audio phỏng vấn Luật sư Ngô Thế Thêm:‘Tội danh bác sỹ Tường có thể thay đổi’. - Vụ bác sĩ vứt xác bệnh nhân: Tội danh sẽ thay đổi nếu tìm được thi thể nạn nhân (TN). - Vụ bác sĩ vứt xác: Gia đình bệnh nhân mời luật sư vào cuộc. - Cái chết rình rập sau “giấc mơ Bạch Tuyết”: Tiêm trắng ngay trong bệnh viện công (LĐ).- Chánh thanh tra Sở Y tế nói gì về vụ ‘bổ cuốc’? (TN).


- Bác sĩ vứt xác bệnh nhân: Mức án không quá 7 năm tù? (TN). - Vì sao BS Tường chưa bị khởi tố tội giết người? (VNN).
- Mua đất mở hiệu thuốc không được, SV trường Dược phóng hỏa đốt quán (NLĐ/DV).
- Vụ “truyền nhầm máu cho sản phụ”: Phụ sản Hà Nội kết luận vội vàng (DV).

- Hà Nội kiểm điểm sau vụ thẩm mỹ viện Cát Tường (TTXVN).
-Son Tran


- - Sở Y tế Kon Tum giải trình vụ Chánh thanh tra dùng cuốc đánh dân (TN). - Ông Hoàng: chỉ là tai nạn, không đánh người như tin trên mạng đưa (TT).- Bộ Y tế làm chủ tịch Hội đồng đấu thầu thuốc là “không ổn” (LĐ). - Có bịt được “lỗ hổng” trong đấu thầu thuốc? (NNVN). - ĐBQH Nguyễn Văn Tiên: “Bộ Y tế sẽ bị mang tiếng suốt…” (GDVN).


- Chánh Thanh tra Sở Y tế nói người bổ cuốc là em trai (DT). - Chánh thanh tra “bổ cuốc”: ”Tôi không có gì phải đáng tiếc” (TT).

- Giáo dục cho người lớn? (QĐND).- Nguyễn Trung Tôn: Cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Xuân để lại gì?(DienDanCTM). - Vụ chậm chuyển viện tại TT-Huế: Gia đình từ chối tiền của bệnh viện (DV).

- Bác sỹ ném xác không bị khởi tố tội giết người (VNN). - Cơ sở y tế tư nhân: Quản kiểu gì ? (DĐDN). - Bệnh thành tích trong quản lý sẽ gây mất niềm tin (TT).- Vụ cháu bé bị mù, liệt sau mổ ở Bình Thuận: Do ‘di chứng sau gây mê’ (TN).- Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Gặp người 41 lần phẫu thuật làm đẹp (Infonet). - Khởi tố bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường 2 tội danh (GDVN). - Bát nháo như… cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ (TN).- Vụ “Phố ung thư” ở Hải Dương: Các cơ quan chức năng vào cuộc (LĐ). - Bộ Công an lập Trạm kiểm định môi trường di động ở phía Nam (PT). - 10 lần bị phát hiện, Hào Dương vẫn “coi trời bằng vung” (TT). - “Thả nổi” quản lý thuốc BVTV là gián tiếp “đầu độc” người dân (SM).


- Vụ chậm chuyển viện ở TT-Huế: Người mẹ đã tử vong (DV). - Video: Loạn phòng khám tư, người dân hoang mang (CAND). - Kiên Giang: Cấp thẻ bảo hiểm y tế còn chồng chéo (LĐ).

- Yêu cầu báo cáo kết quả kiểm điểm vụ TMV Cát Tường trước ngày 3-11(HNM).
- Đặng Ngữ: Bác sĩ tử thần & Nâng trần nợ công (DCVOnline). - Võ Quốc: Hiệu ứng tích cực từ những việc xấu (Quê Choa).
- Video Clip thanh tra Sở Y tế cầm cuốc bổ vào đầu phụ nữ (Độc Fun). – Video: Nguyễn Đức Hoàng chánh thanh tra sở Y tế Kontum dùng cuốc bổ vào đầu dân để dành đất (Tri Phanhoa).

- Đại gia tố cáo Chủ tịch tỉnh: ‘Tôi tự đâm vào trái tim mình (VTC).

- Đầu độc môi trường 10 lần sao vẫn cho hoạt động? (TT). - Hào Dương coi thường pháp luật (NLĐ).- Thuốc độc hại đang được nhập thoải mái vào Việt Nam (LĐ).









Bà Tiến ơi là bà Tiến! Thuốc độc hại đang được nhập thoải mái vào Việt Nam(LĐ 30-10-13) - Ngành y không hiếm chuyện… hài (VNN). - Vấn đề đấu thầu mua thuốc làm nóng diễn đàn quốc hội (PNTP). - Giá thuốc: Khó quản (NLĐ). - Hà Nội: Công khai cơ sở bán thuốc và dược sỹ được cấp phép hành nghề (HQ).


- Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Trách nhiệm cuối cùng vẫn thuộc Bộ Y tế (ĐĐK). - Thong manh (NNVN).

- Vụ Cát Tường và sáu thi thể khác (BBC). - Y ĐỨC- Đã tận cùng của sự tha hóa? (NB&CL). - Sự công bằng của dư luận(VNN). - Sẽ kỷ luật cán bộ để Thẩm mỹ viện Cát Tường hoạt động chui (VOV). - Hà Nội: Chỉ có 3 bệnh viện tư được phẫu thuật thẩm mỹ (QĐND). Đàn ông đi thẩm mỹ bơm mông, nâng ngực: Đã có người chết! (infonet 29-10-13)- Chánh Thanh tra Sở Y tế Kon Tum vác cuốc bổ đầu hàng xóm (DV).


Bản tin 113 – sáng 30/10: Hàng xóm bị Chánh thanh tra sở y tế bổ...
(Tinmoi.vn) Hàng xóm bị Chánh thanh tra sở y tế bổ cuốc vào đầu/ Ông trùm “tín dụng đen” bị đâm chết/ Tin tìm thấy thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền là không chính xác/ Kéo 20 người vác mã tấu đi trả thù cho bạn/ Khởi tố đối tượng cướp túi xách nữ sinh/ 7 tài ...

Clip "Chánh thanh tra Sở Y tế dùng cuốc bổ đầu một phụ nữ Kontum"

Clip: Chánh thanh tra Sở y tế lấy cuốc bổ đầu dân

Chánh Thanh tra Sở Y tế bổ cuốc vào đầu hàng xóm






Sẽ kỷ luật cán bộ để Thẩm mỹ viện Cát Tường hoạt động chui

Đài Tiếng Nói Việt Nam

Ngày 28/10, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Bộ Y tế, UBND thành phố Hà Nội và UBND quận Hai Bà Trưng nhằm xác định rõ trách nhiệm của các bên liên quan trong vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường (số 45 đường Giải phóng ...

Vụ thẩm mỹ Cát Tường: "Sờ gáy" cấp phường, quận

Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Xét trách nhiệm hàng loạt cán bộ

Vụ "Thẩm mỹ viện Cát Tường": "Một là năng lực yếu, hai là bảo kê ...

- -




Y đức Việt Nam: Chánh thanh tra Sở Y tế dùng cuốc bổ đầu một phụ nữ (TT 29-10-13)

Ngắc ngoải bệnh viện tư (TP 28-10-13) - "Hàng trăm giường song chỉ có vài chục bệnh nhân"


Đại náo bệnh viện (NLĐ 29-10-13)
10 nghìn phụ nữ TPHCM nâng ngực một năm (TP28-10-13)
- Vụ “Thẩm mỹ viện Cát Tường”: “Một là năng lực yếu, hai là bảo kê ăn tiền và bỏ qua” (LĐ). – Lơi lỏng quản lý thẩm mỹ viện Lỗi tại ai?- kỳ I (CT). - GĐ Công an HN: Thấy xác mới định được tội danh (VNN). - Thẩm mỹ viện Cát Tường và Hiến Pháp Nhật Lệ Dân Luận Thứ Ba, 29/10/2013 - Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Nhiều “thầy” phán, thi thể nạn nhân...
KTNT - Trong nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng và người dân vẫn chưa tìm thấy thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Ngày 29/10, phóng viên Kinh tế nông thôn có mặt tại hiện trường, rất đông người dân tìm ...

"Có thể bác sĩ Tường đang che giấu tội ác khác khủng khiếp hơn?"

Nạn nhân bị ném xác có thể 18-25 ngày mới nổi

Nạn nhân vụ Cát Tường có thể giữa tháng 11 mới nổi

- 6 thi thể bị nhận nhầm là nạn nhân của vụ bác sĩ Nguyễn Mạnh ...
Afamily
Nhiều ngày nay, gia đình chị Huyền - nạn nhân bị bác sĩ thẩm mỹ vứt xác xuống sông đã lùng sục dọc bờ sông Hồng để tìm chị. Đến nay, 6 lần gia đình đã hụt hẫng bởi tin vớt được xác nghi là của chị nhưng cuối cùng lại không phải. Những bất thường trong ...

Vụ bác sĩ ném xác nạn nhân: Dùng lưới móc chùm tìm thi thể

Đồn thổi tin 'phát hiện thi thể chị Huyền' ở Hưng Yên

GĐ Công an Hà Nội: “Nhiều nhân chứng thấy bác sĩ ném xác nạn ...


--- Bộ trưởng Tiến: Thanh tra y tế quá mỏng! (NLĐ/Infonet). - “Tôi cảm thấy Bộ trưởng Y tế hơi thờ ơ, thiếu trách nhiệm” (Infonet). - Phải hành động (NNVN). - Không thể ‘bắt’ quận chịu hết trách nhiệm (VNN).


- Vì sao hàng chục HS ở Hà Nội bỏ học? (TP).- Trẻ sơ sinh chết vì tiêm nhầm thuốc? (BBC). - Chưa thể công bố kết luận vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc – xin (NLĐ).- Vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin: Do tiêm nhầm thuốc? (TN). - “Sẽ thành lập hội đồng khoa học để kết luận vụ mẹ con sản phụ tử vong” (GDVN).

- Nạn nhân thẩm mỹ bị ném xác vẫn chưa tìm thấy (TT). - Tạm ngừng tìm kiếm thi thể nạn nhân bị bác sĩ ném xuống sông (TP). - Thêm nạn nhân của bác sĩ Tường nhập viện (TT). - Nhà văn Lê Minh Khuê: Nói xa lại nghĩ đến gần mà lo! (TP). - Bác sĩ ném xác nạn nhân xuống sông để phi tang: Phải xử lý tương đương với hành vi tàn ác (ĐĐK).
- GĐ Công an Hà Nội: “Nhiều nhân chứng thấy bác sĩ ném xác nạn nhân” (DT). - Vụ “Thẩm mỹ viện Cát Tường”: Xin đừng giết thêm chị Huyền một lần nữa! (LĐ). - Tìm được xác nạn nhân mới xác định đúng tội danh (TP). - Mức án nào dành cho bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường? (TTVH)- Vụ ném xác phi tang: “Liệu ông ta có chia năm xẻ bảy vợ tôi ra không? (GDVN). - Ngành Y tế cần trám “lỗ hổng” trong cấp phép quảng cáo cơ sở thẩm mỹ (GDVN). - Nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, rà soát cơ sở y tế tư nhân: Đề xuất trao quyền cho UBND phường (TT). - Vụ “thẩm mỹ viện Cát Tường”: Lật tẩy nhiều nhà ngoại cảm rởm (LĐ).





Cứ gặp scandal y tế, Bộ trưởng Kim Tiến lại né...? (KT 27-10-13)--

Bộ trưởng Vũ Đức Đam: "Bộ trưởng Y tế rất khổ sở, khổ tâm"

Đài Tiếng Nói Việt Nam

Bộ trưởng Vũ Đức Đam: "Bộ trưởng Y tế rất khổ sở, khổ tâm". VOV.VN -Bộ trưởng Vũ Đức Đam: “Họp Chính phủ sáng nay, nhìn Bộ trưởng Y tế thấy thể hiện ra mặt một cảm giác rất khổ sở, khổ tâm”. LIÊN QUAN. Bộ trưởng Y tế trả lời báo chí về vụ bác sĩ vứt ...

"Tôi không nghĩ khi xảy ra sự việc cụ thể Bộ trưởng lại nghĩ ngay ...

Bộ trưởng Vũ Đức Đam: 'Bộ trưởng Y tế rất khổ sở, khổ tâm'

Bộ trưởng Vũ Đức Đam nói về 'kiến nghị Bộ trưởng Y tế từ chức'
-Báo động tình trạng vô cảm trong xã hội hiện nay: Chuyện không của riêng ai
- Bộ trưởng Y tế trả lời một số vấn đề ‘nóng’ (TTVH). - ‘Phụ nữ phải được quyền bán dâm’ (BBC).- Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Đề xuất phương án câu rà tìm kiếm nạn (Infonet). - Hà Nội kiểm tra các cơ sở làm đẹp (TN). - Điểm mặt những vụ bê bối ở thẩm mỹ viện (VNN).

Bắt quả tang 'mẹ mìn' đưa bé trai sang Trung Quốc bán

(TNO) Chiều 28.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Phú Xuyên (TP.Hà Nội) cho biết công an vừa phá một vụ bắt cóc, buôn bán trẻ em sang Trung Quốc và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Ngọc Hương (38 tuổi, ở Đồng Nai) để điều tra làm rõ.

Công an Hà Nội bắt đối tượng bán trẻ em sang Trung Quốc

Bắt cóc trẻ con tại bệnh viện



Bắt cóc trẻ em từ bệnh viện Từ Dũ, khi ra Hà Nội thì bị bắt




Bữa sáng cuối cùng của nạn nhân bị bác sĩ thả xác trôi sông (28/10)


Nghe thẩm mỹ gây chết người, hết muốn "tút" lại ngực (28/10)

Tìm thi thể chị Huyền: Gia đình phải vay mượn, nhà bác sĩ Tường ngó lơ (28/10)

5 khách hàng của thẩm mỹ Cát Tường phải vào cấp cứu ở Viện Quân y 108 (28/10)

Hà Nội chỉ có 3 bệnh viện tư được hút mỡ, nâng ngực (28/10)
Dòng chia sẻ cuối trên FB, bác sỹ thẩm mỹ Cát Tường viết gì? (28/10)

Liên tục gặp xác chết khi tìm kiếm thi thể chị Huyền chỉ là ngẫu nhiên (28/10)
Chưa tìm thấy iPhone của nạn nhân bị bác sĩ thả xác xuống sông (27/10)

Bộ trưởng Y tế liệt kê loạt đơn vị phải nhận trách nhiệm trong vụ bác sĩ ném xác (26/10)

Công an tiếp tục tìm thi thể nạn nhân bị ném xác, dừng việc lặn mò (26/10)


- Căn bệnh sĩ của tiên chỉ làng Cà Hạ, Toàn Nha (Đào Tuấn).- Khi lương y “bỏ quên” lương tâm (RFA). – Lê Diễn Đức: Y đức thời nay (RFA). - Vụ án “nhân bản” kết quả xét nghiệm ở Bệnh viện Hoài Đức: Đề nghị truy tố giám đốc bệnh viện (QĐND).-Vụ mổ thận trái, cắt ngoéo cả hai thận: Hòa giải bất thành

- Kẻ phải bị thả trôi sông không phải là chị Huyền! (DLB). -Nhật Lệ: Thẩm mỹ viện Cát Tường và Hiến Pháp (Quê Choa). - Từ chức hay đương đầu? (ĐĐK).

- Nhiều cơ quan công quyền “né” trả lời báo chí (DT).
- Bộ trưởng Bộ Y tế xin lỗi là chưa đủ (TT). - Vụ bác sĩ ném xác khách hàng xuống sông: Dồn trách nhiệm về quận (NLĐ). -Yêu cầu sớm xử lý về sai phạm quản lý TMV Cát Tường (TTXVN).

- Song Chi: Ai dám bảo quan chức VN vô cảm? (Blog RFA). - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến: Tôi đã stress suốt mấy tuần qua (LĐ).- 3 trẻ chết tiêm nhầm Oxytocin: kết luận… có tính “thí tốt“? (KT). - Thông tin trái chiều về vụ Hướng Hóa (BBC). - Bộ Y tế VN lập năm đoàn thanh tra. - Bắt 10 đối tượng hành hung PGĐ sở GTVT Khánh Hòa (VNN). - Truy lùng kẻ cầm đầu vụ hành hung phó giám đốc sở (CATP).

- Cấp thuốc quá hạn 7 tháng cho người dân vùng lũ (TT).

- VỤ BỆNH NHÂN BỊ CẮT NHẦM 2 QUẢ THẬN: Yêu cầu được bồi thường và trợ cấp suốt đời (NLĐ). - Vụ bị cắt nhầm 2 quả thận: Bệnh viện không đồng ý bồi thường số tiền bệnh nhân yêu cầu (TN). - Hòa giải bất thành vụ bệnh viện cắt nhầm hai quả thận (TT).

- Vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm: Nếu truy tố chị Oanh, còn ai dám chống tiêu cực! (LĐ).- 3 trẻ chết sau tiêm: “Giải oan” cho vắc xin viêm gan B (VNN). - Bộ trưởng Tiến nói về vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin (Infonet). - 3 trẻ tử vong ở Quảng Trị là hy hữu và rất nghiêm trọng (VOV).


- Không ai nhận trách nhiệm vụ thẩm mỹ Cát Tường (VNN). - BS Tường nhớ nhầm nơi ném thi thể nạn nhân? (VNN). - Phòng khám tư bủa vây bệnh viện (TP).

- Liên tục gặp xác chết khi tìm kiếm thi thể chị Huyền chỉ là ngẫu nhiên (DV). - Suy sụp vì không tìm được xác nạn nhân (TP). - Tình tiết mới trong vụ bác sĩ thẩm mỹ ném xác nạn nhân xuống sông Hồng(GDVN).
- BS Sao Hồng: Nguyên nhân tử vong sau tiêm Vac-xin của 3 trẻ sơ sinh ở Hướng Hóa: Trao đổi với báo Lao động online (Quê Choa). - Có sai sót khi tiêm văcxin Quinvaxem (TT). - Phản ứng sau tiêm vắc xin Quinvaxem là thông thường (VNN).

- Bộ Y tế có vì thương ‘quân’ mà làm lơ? (VNN). - Bộ trưởng bộ Y tế: “Khó có lý do để bao biện…” (DV). - Bộ trưởng Y tế: Ghế quá nóng, người quá nguội (Soha).

- Bộ trưởng Y tế ‘rất khổ tâm’ (BBC). – Video Dân hỏi – Bộ trưởng trả lời: Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trả lời về vấn đề Bảo hiểm y tế và Đề án nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (BĐTCP). - Bộ trưởng Y tế trả lời một số vấn đề “nóng”(CP). - Cứ gặp scandal y tế, Bộ trưởng Kim Tiến lại né…? (KT). - Bộ trưởng Bộ Y tế nên từ chức ngay hay không? (VnM).

- Liệu chỉ từ chức sẽ giải quyết xong chuyện? (FB Mạnh Kim). - HẺM BUÔN CHUYỆN (KỲ 123): Cứ xin lỗi là xong …(Nhật Tuấn). - Lão Nông – Bần Lão Thán (Dân Luận).

- Khi ngành nào cũng tự hào lớn mạnh (Trần Kinh Nghị). - Bộ trưởng Y tế nói về sai sót tiêm vắcxin ở Quảng Trị (TTXVN). - Vụ 27 trẻ ở Tiền Giang nhập viện sau khi tiêm vắc-xin Quinvaxem: Bộ Y tế cho rằng “không đáng lo” (PNTP). - Vụ 32 trẻ nhập viện: Không phải vì chất lượng vắcxin. - Vụ trẻ nhập viện sau tiêm ngừa ở Tiền Giang: Tiếp tục cho sử dụng vắc xin Quinvaxem (TN). - Phản ứng sau tiêm Quinvaxem có bình thường? (NLĐ). - Phản ứng nặng sau tiêm chủng của VN không cao hơn thế giới (TT).- Thẩm mỹ: Nghề hái ra tiền! (NLĐ).- Bác sĩ nội tiếp tay cho “lang băm” ngoại lừa đảo (LĐ).

- Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính Phủ Vũ Đức Đam: Người thầy thuốc càng đáng lên án (TT). - Bộ trưởng Y tế : “Người nào làm sai người đó phải chịu trách nhiệm” (HQ). - Đề nghị truy tố Giám đốc BV Đa khoa Hoài Đức vụ nhân bản xét nghiệm (TP). - Cách nào bịt đáy của y đức? (TT). - Y đức và đạo lí (Nguyễn Văn Tuấn). - Giọt nước mắt ngà? (DLB).

- Bới, lục tung 2 bờ sông Hồng tìm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (NLĐ). - Người nhà nạn nhân mong lấy lại lời khai bác sĩ Tường (PLVN/VNN). - Hậu “thẩm mỹ Cát Tường”: TP HCM tăng cường kiểm tra các cơ sở “làm đẹp” (PT). - Biết đau đớn thế, tôi đã không dám đi nâng “vòng 1″ (TT).
. - “Lương y như từ mẫu” ở VN giờ ra sao? (RFA). - Lương y như…mẹ ghẻ (Phi Vũ). - VỤ “NHÂN BẢN” KẾT QUẢ XÉT NGHIỆM: Kiếm chác 30% phí BHYT(NLĐ). - Bộ trưởng Bộ Y tế lại phân trần về giá thuốc (VnEco).

- Bộ trưởng Vũ Đức Đam: Bộ trưởng Y tế rất khổ sở, khổ tâm (VOV). - Bộ trưởng Bộ Y tế lần đầu trả lời về vụ vứt xác bệnh nhân (TT). - Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10: Nóng chuyện y đức (DV). - Bộ trưởng Vũ Đức Đam cũng “run người vì giận” (ĐT). - Người phát ngôn CP trả lời câu hỏi “Bộ trưởng Y tế có nên từ chức?” (NLĐ). - ‘Không phải việc xảy ra là nghĩ ngay từ chức’ (VNN)…- Bộ trưởng Thăng đã thực sự nghĩ gì? (MTG).
- Nghề y cần hơn nữa sự tận tâm, dám chịu trách nhiệm (TP). - Trước yêu cầu xin lỗi, Bộ trưởng Bộ y tế lên tiếng (VnM).





Bộ trưởng nên đấm ngực và nói: “lỗi tại tôi”! (SGTT 25-10-13) -- Do đâu mạng người như rơm rác? (SGTT 25-10-13) Bộ trưởng Y tế lạc đề (NLĐ 25-10-13)

Nếu không đổi mới mạnh mẽ, sẽ tụt hậu xa (TT 25-10-13) -- Ý kiến Bộ trưởng Bùi Quang Vinh
Chủ tịch Quốc hội: “Một đất nước như thế mà y tế, giáo dục lại xuống cấp” (infonet 25-10-13) -- Ông nói ngược!  Đáng lẽ phải nói: "Một đất nước như thế này thì y tế, giáo dục mới xuống cấp"
Môi trường y đức ở Việt Nam dưới góc nhìn kinh tế và nhân văn (VHNA 23-10-13)  - Y sĩ chỉ là những con người của xã hội, khi đạo đức của toàn xã hội đã xuống gần đến đáy (tôi e rằng chưa chạm đáy!) thì mong gì hơn ở y đức?
Sẽ tạo điều kiện để phát huy các tiềm năng âm nhạc trong lực lượng Công an (CAND 24-10-13) -- "Tiềm năng âm nhạc trong lực lượng công an"!  Đọc được câu này thì thấy cuộc đời mình như vậy cũng là quá đầy đủ.  Không còn lý do gì để sống nữa.
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường cảnh báo đạo đức xuống cấp (VTC 24-10-13) -- Danh hoạ Lucian Freud (người Anh gốc Đức Do Thái, cháu nội của Sigmund Freud) kể lại là khi còn bé, sống bên Đức dưới thời Hitler, ông có lần trêu thằng em bằng cách bảo nó chạy lại hỏi một anh lính Quốc xã có thấy một con khỉ chạy lạc không. Khi anh lính này nói: "Không, tao không thấy!" thì thằng em đưa tấm gương cho anh lính và bảo: "Này, nó đây này!".  Có lẽ nên đưa cho ông Son tấm gương!

-
- Bộ trưởng Bộ Y tế nói gì về tiêu cực trong ngành?
--Bộ trưởng Bộ Y tế lại phân trần về giá thuốc


-Y đức đã bị thương mại hóa-- Lương y thời ác mẫu (NNVN). - Không chỉ “đau lòng” và “bất bình”! (VHNA). - “Y đức” và… “lãnh đạo đức”! (PT). - Bộ trưởng Bộ Y tế nên từ chức! (PT).

- Sau ‘đau đớn’, Bộ trưởng Tiến cần làm gì? (TVN). - Bộ trưởng nên đấm ngực và nói: “lỗi tại tôi”! (SGTT).

- Không chỉ xót xa cho riêng ngành y (LĐ).- Vụ ‘mang quan tài đến nhà phó giám đốc bệnh viện’: Công an sẽ khởi tố vụ án (TN). - Vẫn tiếp tục hút mỡ, nâng ngực không phép (TN).- Bác sĩ thẩm mỹ “bài bản”: Chẳng có bao nhiêu! (PLTP). - Ai đã bảo kê cho thẩm mỹ viện Cát Tường hoạt động chui? (GDVN) - Khởi tố bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ (BBC). - Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị lên tiếng vụ bác sĩ vứt xác bệnh nhân xuống sông (TN). - Y đức trượt tới đâu? (NLĐ). - Mức án nào cho bác sĩ ném xác? - “Tính mạng con người mất đi không chỉ để rút kinh nghiệm, xin lỗi, bồi thường…” (PL&XH). - Quần thảo sông Hồng tìm thi thể nạn nhân bị bác sĩ vứt xuống sông (TN). – Video: - Sai phạm tại thẩm mỹ viện Cát Tường (VTV). - Trách nhiệm quản lý các cơ sở thẩm mỹ. - Ý kiến của ĐBQH về thẩm mỹ viện Cát Tường. - Thiếu an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ



- Cho thuê bộ phận cơ thể: Thu nhập cao, rủi ro lớn (ANTĐ).

- Hà Nội: Bé trai một tháng tuổi bị bỏ rơi trên bờ đê (Infonet).

- Vụ ném xác phi tang: Hình phạt nào cho bác sỹ vô lương? (VOV). - Đừng để quỷ trong người trỗi dậy! (ĐĐK).

- Phá đường dây bán thuốc nở ngực dỏm (TT).
- Ba trẻ sơ sinh tử vong tại Quảng Trị: Do tiêm nhầm thuốc gây co bóp tử cung (LĐ). Có điều, theo báo chí đã đưa tin trước đó, người tiêm thuốc có tay nghề chuyên môn tiêm chủng 20 năm. Hơn nữa,vỏ thuốc có kiểu dáng, hình thù, màu sắc, ký hiệu có giống nhau đến mức dễ nhầm lẫn?

- Ì ạch các dự án bệnh viện trọng điểm (SGGP). - Thuốc bổ mắt hết đát bán ra thị trường (TP).

- Năm 2013 chỉ đạt 1,54 triệu việc làm (VOV).

- Trẻ bị bệnh tim bẩm sinh được hỗ trợ chi phí phẫu thuật (VOV).- Protein trong sữa mẹ ngăn chặn lây nhiễm HIV cho trẻ sơ sinh (VOA). - Tính kháng nhiều thuốc gây nguy cơ cho các thành quả của việc kiểm soát bệnh lao (VOA).





-Bộ trưởng Bộ Y tế nên từ chức!(PetroTimes) - Vụ bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người rồi ném xác xuống sông đang khiến dư luận hết sức bức xúc. Vụ việc này cộng với hàng loạt vụ việc “tai nạn nghề nghiệp” trong ngành y tế khiến mọi người không thể không nói đến vấn đề y đức trong ngành y tế hiện nay.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Ở đâu cũng có người xấu người tốt, trong ngành y tế cũng vậy, bên cạnh rất nhiều những bác sĩ, y tá, hộ lý đang hết lòng vì người bệnh thì cũng có những người lợi dụng nghề nghiệp của mình để kiếm chác. Ngành nghề nào bây giờ trong xã hội cũng có những loại người như vậy.
Nhưng, qua vụ việc ở thẩm mỹ viện Cát Tường thì lại thấy một điều rằng, lãnh đạo Bộ Y tế đã “trút” tội này cho Sở Y tế Hà Nội, rồi sở lại đổ cho quận… thế là cứ “đồng đổ cho cốt, cốt đổ cho đồng”. Và rồi, có lẽ sẽ chẳng có ai phải chịu trách nhiệm về việc này cả.
Nói chuyện Sở Y tế Hà Nội, phòng Y tế quận không biết một thẩm mỹ viện hành nghề chui, trái chức năng như vậy… trẻ con không nghe được. Ai cũng thấy một thực tế rằng, bất cứ một cửa hàng kinh doanh nào mới ra đời thì lập tức sẽ có người đến “hỏi thăm”. Một người dân đổ vài thúng cát, vài trăm viên gạch ra đường là lập tức có thanh tra xây dựng của phường, quận xuống “hỏi han”, kiểm tra các loại giấy tờ thủ tục… Có thể nói không có một cái gì có thể qua mắt được các cơ quan chức năng.
Vấn đề là họ có làm theo đúng quy luật của pháp luật hay không mà thôi.
Nơi nào biết nói, biết hiểu “vấn đề đầu tiên” là tiền đâu thì sẽ thoát. Thủ tục chưa hoàn thành thì cứ làm xong đi rồi giải quyết sau; hoặc phạt cho tồn tại… nghĩa là những người có trách nhiệm quản lý họ sẽ nghĩ ra đủ mọi kế, mọi mưu để “thông cảm” với đương sự.
Thế rồi đến khi có việc xảy ra thì họ lấp liếm nói rằng không đủ người theo dõi, kiểm tra… hoặc cấp nọ đổ cấp kia.
Thẩm mỹ viện Cát Tường đã hành nghề mấy tháng nay, không thể không nói các cơ quan quản lý không biết. Họ biết hết đấy, nhưng họ cũng hiểu rất rõ chỗ nào cần phải “triệt” và chỗ nào cần phải “để”.
Để chấm dứt tình trạng “tít mù nó lại vòng quanh” như thế này, có lẽ chỉ cần một biện pháp rất đơn giản đó là cách chức ngay Giám đốc Sở Y tế Hà Nội và Trưởng phòng Y tế quận. Bởi vì sinh ra các vị để các vị làm nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực của mình mà các vị lại không biết thì để các vị làm gì. Còn nếu cao hơn nữa, và nếu như bà Bộ trưởng Bộ Y tế có tự trọng hơn nữa thì nên từ chức.
Chúng ta cũng nên học nước ngoài, khi một vụ việc nghiệm trọng xảy ra, bộ trưởng sẵn sàng từ chức ngay. Còn ở chúng ta, văn hóa từ chức xem ra quá xa lạ đối với rất nhiều quan chức. Tất nhiên chúng ta cũng thông cảm rằng, để leo lên được chức nọ chức kia thì họ đã phải phấn đấu bền bỉ rất lâu. Nhưng nếu như cứ hành xử theo kiểu “dĩ hòa vi quý” thế này thì sẽ chẳng bao giờ có ai chịu trách nhiệm cả, và chắc chắn những vụ như kiểu “ông Cát Tường” hoặc các vụ tiêm nhầm thuốc, vô trách nhiệm gây chết người như thời gian qua sẽ còn nhiều.
Nếu như không dám cách chức, không dám từ chức và cứ lấp liếm tìm cách đổ tội cho những nguyên nhân hoàn cảnh khách quan thì không bao giờ ngăn được nạn tiêu cực và không chỉ riêng ở ngành y tế mà còn ở rất nhiều ngành nghề khác.
Như Thổ


-  - Đau đớn & xót xa!? (DLB). - Nền y tế Việt Nam: thịt ba rọi (Phi Vũ).- Gia Lai: Khai trừ khỏi Đảng nguyên 3 lãnh đạo Sở Y tế (PNTP).- Vụ ‘mang quan tài đến nhà phó giám đốc bệnh viện’: Công an sẽ khởi tố vụ án (TN). 

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường cảnh báo đạo đức xuống cấp (VTC 24-10-13) -THD: - Danh hoạ Lucian Freud (người Anh gốc Đức Do Thái, cháu nội của Sigmund Freud) kể lại là khi còn bé, sống bên Đức dưới thời Hitler, ông có lần trêu thằng em bằng cách bảo nó chạy lại hỏi một anh lính Quốc xã có thấy một con khỉ chạy lạc không. Khi anh lính này nói: "Không, tao không thấy!" thì thằng em đưa tấm gương cho anh lính và bảo: "Này, nó đây này!".  Có lẽ nên đưa cho ông Son tấm gương!






- Khởi tố bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ (BBC). - Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị lên tiếng vụ bác sĩ vứt xác bệnh nhân xuống sông (TN). - Y đức trượt tới đâu? (NLĐ). - Mức án nào cho bác sĩ ném xác? - “Tính mạng con người mất đi không chỉ để rút kinh nghiệm, xin lỗi, bồi thường…” (PL&XH). - Quần thảo sông Hồng tìm thi thể nạn nhân bị bác sĩ vứt xuống sông (TN). – Video: - Sai phạm tại thẩm mỹ viện Cát Tường (VTV). - Trách nhiệm quản lý các cơ sở thẩm mỹ. - Ý kiến của ĐBQH về thẩm mỹ viện Cát Tường. - Thiếu an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ.- Vứt xác phi tang: Trắng đêm tìm thi thể nạn nhân (VOV). - Vứt xác phi tang: Nên thưởng người thấy xe máy của nạn nhân (VOV). - Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Không thể tiếp tục “đá bóng trách nhiệm” (ĐĐK).- Vẫn tiếp tục hút mỡ, nâng ngực không phép (TN).- Bác sĩ thẩm mỹ “bài bản”: Chẳng có bao nhiêu! (PLTP). - Ai đã bảo kê cho thẩm mỹ viện Cát Tường hoạt động chui? (GDVN).- Ba trẻ sơ sinh tử vong tại Quảng Trị: Do tiêm nhầm thuốc gây co bóp tử cung (LĐ).


- Bí thư Hà Nội: Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường “gây chấn động xã hội rất lớn” (Infonet). - ĐBQH Phạm Quang Nghị: Vụ thẩm mĩ Cát Tường nằm ngoài sức tưởng tượng (DV). - Dù biết hay không vẫn có trách nhiệm của cơ quan quản lý (TN). - Bộ trưởng Y tế: Rất đau đớn, xót xa (VNN). - Phá thiêng lời xin lỗi ngàn vàng của quan chức Việt Nam (PNT).

- Thâu đêm tìm xác nạn nhân bị bác sĩ ném xuống sông (TN). - Bộ trưởng Bộ Y tế từ chối nói về vụ vứt xác bệnh nhân (TT). - Bộ trưởng Y tế thấy day dứt sau vụ bác sĩ vứt xác phi tang (VOV). - Nhiều cơ quan phải chịu trách nhiệm vụ ném xác bệnh nhân (DT). - Bộ trưởng Y tế: “Y đức báo động, chúng tôi cảm thấy đau đớn” (DT). - Bác sĩ ném xác bệnh nhân: Phản lại lời thề y đức của ĐH Y Hà Nội (DT). - Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường cảnh báo đạo đức xuống cấp (Infonet). - Cấp quận xin nhận “một phần trách nhiệm” vụ thẩm mỹ viện Cát Tường (DV). - Được học môn y đức không đảm bảo thành bác sĩ tốt (DV). - Không tìm được xác nạn nhân, vụ án sẽ được xử lý thế nào? (DV).
- Nguyễn Ngọc Long – Các nhà báo có thanh thản sau khi lạnh lùng “vứt xác” những bài viết của mình xuống sông Hồng?(Dân Luận).-
Ì ạch các dự án bệnh viện trọng điểm (SGGP). - Thuốc bổ mắt hết đát bán ra thị trường (TP).

- Năm 2013 chỉ đạt 1,54 triệu việc làm (VOV).- Vụ 3 trẻ sơ sinh chết sau tiêm văcxin: vẫn đang điều tra nguyên nhân (TT). - 3 trẻ sơ sinh tử vong vì bị tiêm thuốc co tử cung do… mất điện (ĐV/DV).

- 6 tạ nầm lợn Trung Quốc hôi thối lọt về tận cửa ngõ Hà Nội (DT). - Tràn lan hàn the, đường hóa học (TN).

- Bãi rác khổng lồ ở Đồng Nai: Thủ phạm là đơn vị làm… vệ sinh môi trường! (Infonet).

- Vụ chìm ca nô: Khởi tố vụ án, bắt 2 giám đốc (VOV).

- Gia đình nạn nhân sục tìm trên cả trăm km sông Hồng (TP). - 10 tổ công tác tìm thi thể nạn nhân bị bác sĩ thả trôi sông (DV). - “Bộ trưởng y tế cũng có một phần trách nhiệm” (MTG). - Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đang đi công tác nước ngoài (NLĐ).

- “Khi nói về mình, Tường tỏ ra tự tin quá về khả năng của bản thân” (DV). - Khó quản lý quảng cáo dịch vụ làm đẹp trên mạng (TT). - HN: Chưa có cơ sở tư nhân nào được phép nâng ngực, hút mỡ (Infonet).



- Truy tìm hung thủ giết dã man 2 trẻ em ở Đắk Lắk (VOV).

- “Việc bác sĩ vứt xác khách hàng quá khủng khiếp về mặt đạo đức” (DT). - Đại biểu QH: Y đức giờ xuống cấp đến đau lòng! (Infonet). - “Thầy thuốc mà hành động như vậy thì chúng ta phải xem lại” (TT). - Vứt xác bệnh nhân, ai còn tin bác sĩ? (VNN). - Bộ Y tế nên xin lỗi (VNN). – ĐBQH Dương Trung Quốc: Bộ Y tế xin lỗi để làm gì? (NLĐ). - Bàng hoàng vụ BS ném xác bệnh nhân xuống sông (VNN). - Lời khai của bảo vệ giúp bác sỹ vứt xác xuống sông (VOV). - “Thẩm mĩ viện phi tang xác nạn nhân”: Huy động công an 5 tỉnh tìm kiếm (Infonet). - Chồng nạn nhân bị ném xuống sông từng khuyên vợ không nên đi thẩm mỹ (GDVN). - Khởi tố vụ án với ba tội danh (PT).- Nô lệ thời hiện đại (PT).- Bắt khẩn cấp chủ thẩm mỹ viện nghi làm chết bệnh nhân rồi ném xác (TT). - Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội vào cuộc điều tra vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường (DV). - Vụ “thẩm mỹ viện phi tang xác”: Tang thương bao trùm nhà nạn nhân (Infonet).



- Vụ bác sĩ thẩm mỹ ném xác bệnh nhân xuống sông: Gia đình nạn nhân đi dọc sông Hồng tìm thi thể (TN). - Bác sĩ thẩm mỹ phi tang xác bệnh nhân: Vô nhân tính! (VOV). - Vụ ném xác phi tang: CSGT Đường thủy tham gia tìm thi thể nạn nhân (DV). - Tìm được thi thể nạn nhân, giám định pháp y mới định tội chính xác (DV). - Vụ “thẩm mỹ viện phi tang xác”: Sở Y tế có thể “phủi” trách nhiệm? (Infonet). - BS phi tang xác nạn nhân: BV Bạch Mai thành lập tổ công tác đặc biệt (Infonet). - BV Bạch Mai tổ chức họp báo về vụ thẩm mỹ viện Cát Tường (LĐ). - Bác sĩ Tường vẫn bình tĩnh đi làm sau khi vứt xác nạn nhân (TT).



- Chấn động nghi án thẩm mỹ viện ném xác bệnh nhân xuống sông ...Tuổi Trẻ- TTO cập nhật - Ngày 22-10, tại cuộc họp báo của Thành ủy Hà Nội, đại tá Dương Văn Giáp, trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội đã thông báo thông tin ban đầu về vụ án mạng xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường (45 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)..

.
>> Bắt vợ chồng bác sĩ thẩm mỹ viện nghi ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng
Theo đó, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (40 tuổi, trú xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội), giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường, bác sĩ Khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai về hành vi “giết người”.
Vợ của bác sĩ Tường là bác sĩ của Bệnh viện E (Bộ Y tế) cũng tham gia tại cơ sở này hiện được công an triệu tập để làm việc.
Phi tang tàn ác thi thể bệnh nhân
Theo đại tá Dương Văn Giáp, khoảng 23g đêm 19-10, anh Vũ Văn Tuấn (trú P.Thạch Bàn, Q.Long Biên), đi xem phim về đến khu vực đường Cổ Linh, phường Thạch Bàn, phát hiện một xe Honda Lead màu đen biển kiểm soát 30K... đỗ nghiêng trên vỉa hè, chìa khóa cắm trên ổ khóa xe, có một túi xách treo trên xe.
Anh Tuấn đã gọi hai người bạn đến và cùng mở túi ra để xem tài sản của ai. Khi mở túi có 2 thẻ ATM, một điện thoại và một CMND mang tên Lê Thị Thanh H. Anh Tuấn đã gọi điện vào số máy này và thông báo về việc có một số tài sản như vậy.
Ngay sau đó, anh Nguyễn Hữu H. (trú phố Hàng Thiếc, Hà Nội) đến nơi để xe, xác nhận chị H. là vợ mình và trình báo cơ quan công an việc chị H. đi khỏi nhà từ sáng đến lúc đó không thấy về. Sau đó, gia đình anh H. đã đến trình báo tại Công an phường Thạch Bàn.
Theo trình báo của gia đình, 8g45 sáng 19-10, chị H. đi khỏi nhà có việc riêng và đến tối không về, gia đình đã tìm kiếm nhiều nơi nhưng không thấy cho đến khi nhận được điện thoại về tung tích chiếc xe máy và một số tài sản.
Cơ quan điều tra vào cuộc đã xác định chị H. là trưởng phòng vé máy bay của một công ty lữ hành tại Hà Nội. Làm việc với nhân viên phòng vé, cơ quan điều tra được biết chị H. có nói chuyện có nhu cầu đi làm thẩm mỹ nâng ngực tại thẩm mỹ viện.
Qua điều tra, cơ quan công an xác định ngày 18-10, chị H. đã đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để đặt vấn đề làm dịch vụ và đã đặt cọc 50 triệu đồng. Sáng 19-10, chị H. đến thẩm mỹ viện này để thực hiện phẫu thuật và các nhân viên gồm Lê Ngọc Vân, Bùi Thị Hoa và một người tên Thư (đều là y tá tại thẩm mỹ viện này) đã gây mê cho chị H..
Sau khi thực hiện thủ thuật gây mê, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường đã trực tiếp thực hiện việc phẫu thuật, hút mỡ và nâng ngực cho chị H.
Khoảng 16g cùng ngày, ca phẫu thuật thực hiện xong và các nhân viên đưa chị H. ra phòng nghỉ. Một lúc sau, các nhân viên phát hiện chị H. có biểu hiện khó thở, sùi bọt mép nên đã tiêm thuốc.
Đến khoảng 17g, chị H. có dấu hiệu tím tái nên bác sĩ Tường đã chỉ đạo việc thở oxy và thực hiện các biện pháp cấp cứu. Đến khi ông Tường quay lại thẩm mỹ viện thì phát hiện nạn nhân đã chết lâm sàng và tử vong sau đó.
Do sợ trách nhiệm, ông Tường đã cho các nhân viên trung tâm nghỉ về nhà, đồng thời thu dọn đồ đạc, cho chở máy tính, sổ sách cùng một số dụng cụ mang đi chỗ khác giấu.
Tối cùng ngày, ông Tường lấy xe ôtô Kia của mình, cùng nhân viên bảo vệ là Đào Quang Khánh (trú phố Hàng Bài) mang xác nạn nhân lên ôtô. Sau đó, ông Tường chỉ đạo Khánh đi xe máy của nạn nhân, ông Tường lái ô tô lòng vòng qua nhiều tuyến phố.
Khi đến đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn), Khánh dựng xe trên đường rồi lên xe ôtô của ông Tường đi khỏi hiện trường.
Ông Tường lái xe đi lòng vòng và đến cầu Thanh Trì khoảng 23g30 cùng ngày. Sau đó ông Tường dừng xe giữa cầu rồi cùng Khánh khiêng xác nạn nhân ném xuống sông để phi tang.
Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án giết người để điều tra làm rõ. Đồng thời, triệu tập hàng loạt nhân viên Thẩm mỹ viện Cát Tường để lấy lời khai, làm rõ trách nhiệm từng cá nhân có liên quan.
Theo đại tá Dương Văn Giáp, hiện cơ quan công an đang phối hợp gia đình và lực lượng công an các địa phương dọc sông Hồng để tìm kiếm thi thể nạn nhân.
Khi tìm được thi thể nạn nhân, tiến hành pháp y tử thi mới xác định được chính xác nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Sau đó, cơ quan điều tra sẽ căn cứ các tài liệu, quy định của pháp luật để khởi tố tội danh chính xác đối với bác sĩ Tường và các nghi phạm khác.
Lúc đó có thể sẽ thay đổi tội danh, đại tá Giáp nói.
Đang thực nghiệm hiện trường
Theo PV Tuổi Trẻ tại hiện trường, hiện cơ quan công an đã đưa vợ chồng bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường về trụ sở thẩm mỹ viện để tiến hành thực nghiệm điều tra hiện trường vụ án.
Cơ quan chức năng cũng đã phong tỏa khu vực hơn 20 nhà dân gần đó để phục vụ cho công tác điều tra. Rất nhiều người dân hiếu kỳ cùng kéo đến vây quanh khu vực thẩm mỹ viện Cát Tường
Thanh tra Sở Y tế: cơ sở không được phép giải phẫu thẩm mỹ
Trao đổi với Tuổi Trẻ, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường cho biết hiện Phòng quản lý hành nghề (Sở Y tế Hà Nội) đang tới làm việc với đại diện thẩm mỹ viện.
Theo ông Cường, Thẩm mỹ viện Cát tường do bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường làm chủ, tuy không đăng ký và được cấp phép thực hiện các dịch vụ như như bơm ngực, cắt mí mắt, hút mỡ bụng, mỡ chi… nhưng thẩm mỹ viện này đã quảng cáo và thực hiện nhiều dịch vụ ngoài phạm vi cho phép (chăm sóc da), với giá thành quảng cáo mỗi dịch vụ lên đến 30-60 triệu đồng.
Đại tá Dương Văn Giáp cũng thông tin Thẩm mỹ viện Cát Tường do ông Nguyễn Mạnh Tường làm giám đốc được cấp giấy phép kinh doanh nhưng chưa có giấy phép của Sở Y tế Hà Nội cấp về việc được phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra ông Tường khai nhận đã thực hiện việc phẫu thuật thẩm mỹ từ đầu năm đến nay.
Theo ông Giáp, quá trình điều tra, cơ quan điều tra sẽ xem xét trách nhiệm của Bệnh viện Bạch Mai trong việc quản lý cán bộ, đồng thời làm rõ trách nhiệm của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường.
Theo đánh giá của ông Giáp, trong 3 năm qua trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra nhiều vụ án mạng tại các trung tâm thẩm mỹ viện. Cơ quan công an sau đó đã thông tin đến Sở Y tế Hà Nội, thanh tra y tế đề nghị quản lý chặt chẽ vấn đề này.
M.QUANG - XUÂN LONG - L.ANH
Rúng động nghi án thẩm mỹ viện vứt xác nữ khách hàng xuống ...
Thẩm mỹ viện thừa nhận vứt xác khách xuống sông phi tang
Chủ thẩm mỹ viện Cát Tường được quảng cáo là bs nhiều kinh ...
-Thực nghiệm hiện trường vụ ném xác trên cầu Thanh Trì (22/10)
Hình ảnh khám xét thẩm mỹ viện nghi ném xác bệnh nhân (22/10)
Bắt chủ thẩm mỹ viện nghi làm chết bệnh nhân rồi ném xác (22/10)
Tử vong khi xóa sẹo môi ở thẩm mỹ viện (06/01)
Mặt nạ dưỡng da bằng nước dừa (27/12)



- Uất nghẹn kể lại vụ quan tài sản phụ diễu phố (VNN).

- Lộ diện bệnh nhân ‘ma’ (TP).
- Rác ‘tra tấn’ dân (TP).

- Thực hư chuyện nhau thai bổ dưỡng (PT).

- Bắp rang bơ: thơm quá hoá lo (Infonet). - Cách nhận biết thực phẩm nhiễm độc (TN).

--Hàng loạt phụ nữ bị kẻ lạ uy hiếp, đòi quan hệ
-Cướp ở Hà Nội khác cướp ở TP HCM như thế nào? (Petrotimes 21-10-13)

Chống tham nhũng nên 3 lần bị trát phân vào nhà (KT 21-10-13)


Hàng không ở Việt Nam: In Vietnam, the Skies Are Filling (NYT Reuters 21-10-13)
- Máy bay bị rơi lốp: Tường trình của cơ trưởng và tiếp viên (TP).

- Máy bay VNA gãy càng, rơi lốp hạ cánh xuống Đà Nẵng (NLĐ). - Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Uzbekistan. - Máy bay rớt bánh, VNA bị yêu cầu dừng bay ATR72 (TT).

- 10 tỉ đồng/ngày từ nước thải (NLĐ).

- Diễn đàn Mekong Xanh lần 2 tại Bangkok (RFA).

- Philippines bắt người Việt trộm rùa biển (BBC). - 13 người Việt bị Philippines bắt vì săn trộm rùa biển (VOA). - Hải Phòng phát hiện, thu giữ 2,4 tấn ngà voi nhập lậu (TTXVN).
Chợ Việt Nam ở Praha: “Prague’s Sapa Market–A taste of Vietnam in the Bohemian lands” (Asian Fortune 21-10-13)

- Siết chặt quản lý giá sữa nhập khẩu (PLTP).- CHUYẾN CỨU TRỢ GIAN NAN: VÀO VỚI BÀ CON RỤC, SÁCH, MÃ LIỀNG (Cu Vinh). - Bão Nari ở miền trung: Nhiều dân đói khát, trực thăng cứu hộ không đến (VOA). - Gượng dậy sau lũ dữ (VH). - Vận hành, xả lũ hồ Từ Vân không có quy trình (TN).

- Triều cường báo hại TP HCM, Cần Thơ, Bình Dương (NLĐ). - “Đảo điên” vì triều cường (TQ). -Giải pháp tạm không thể cứu TP HCM hết ngập do triều (VNE).

- Ở đây hoàn toàn không có chuyện mua tranh chỉ vì “từ thiện” (Soi).

- Những phụ nữ làm nghề… bế lợn thuê (TP)

Thoả hiệp hạt nhân Việt Mỹ và Nuclear Nonproliferation Treaty: Future of Enrichment ‘Gold Standard’ in Doubt After U.S.-Vietnam Nuclear Deal (World Politics Review 21-10-13)◄

--Đại biểu QH nói về việc “Tướng Giáp không có trong sách giáo khoa” (Infonet)

--Sách giáo khoa vắng bóng Tướng Giáp (BBC)

Khi lịch sử được viết theo ý Đảng

Thanh Quang, phóng viên RFA

2013-10-21

--Sách giáo khoa vắng bóng Tướng Giáp

BBC

Cập nhật: 09:19 GMT – thứ hai, 21 tháng 10, 2013




Vô vàn đau đớn, thương tiếc vì sự ra đi của Tướng Giáp? (THĐP 17-10-13) - “Vậy mà lúc Ông cần tới sự ủng hộ của dư luận thì lại chẳng thấy một ai lên tiếng. Chẳng mấy ai thèm để ý… Lúc đó sao dư luận không dồn dập đưa tin? Sao không có nhiều bạn trẻ bức xúc và tiếc nuối khi lời nói của ông Giáp không còn chút trọng lượng? Có mấy người lên FB để bày tỏ sự hụt hẫng khi người ta làm ngơ trước nỗi lo lắng của ông đối với đất nước, với tình hình xã hội?”


- SGK sai nhiều do “đẻ” ngược (NLĐ).



- Mạo danh NXB Giáo dục Việt Nam bán sách (GD&TĐ).

- Chuẩn hóa đội ngũ giáo viên – kết quả của một dự án (ĐBND). - Đến lượt cá rô, cá tra nhiễm chất cấm (PNTP).- Gượng dậy dọn dẹp, dựng nhà cửa sau lũ (VNN). - Không có hoa cho vùng bão lũ (TP). - Miền Trung gọi! (DT).

- Chả cá ‘3 không’, để cả năm chưa hỏng (VNN).

- Sự thật về những vụ mất tích bí ẩn của nữ sinh tại Bình Dương (DV).

- Thủ đoạn trộm mật khẩu ngân hàng của gã thất học (VNN).

- Giải mã trùng tang (PT).

- “Sự thật trong những ngôi làng “trời đánh” : Sét đánh – vẫn còn bí ẩn (PT).

Tổng số lượt xem trang