Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Càng Sống Lâu Trong Xã Hội Chủ Nghĩa, Con Người Càng Thiếu Đạo Đức

-'Trăm năm trồng người...'
Tạp ghi Huy Phương

Một bản tin ngắn, rất tầm thường ở Việt Nam, không chắc làm cho bạn quan tâm, đau lòng, đó là bản tin từ Hà Nội, cho biết nạn bẻ kính chiếu hậu xe hơi bắt đầu tràn lan. Chỉ với một chiếc Porsch Panamera giá $200,000 đã được quân gian chiếu cố, chỉ trong hai năm, đã bị bẻ kính bảy lần. Ngay một sinh viên trường Cao Ðẳng Văn Hóa-Thể Thao Hà Nội, Ðặng Huy Việt, trước đây cũng từng là thủ phạm loại ăn cắp vặt này. Theo tôi, trong cái thời buổi tệ mạt này, rõ ràng là chuyện “trăm năm trồng người” đã có kết quả hay hậu quả đau lòng.

Một trong những “danh ngôn” của Hồ Chí Minh được CSVN ca tụng nhất là câu: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người,” nhưng trẻ em “quàng khăn đỏ” ít đứa nào biết tới ông Quản Trọng bên Trung Quốc là tác giả chính hiệu danh ngôn này, đã bị “bác” bứng nguyên cây về trồng trong vườn nhà “bác.” Câu này lấy từ ý của Quản Trọng trong sách Quản Tử, nguyên văn là: Nhất niên chi kế, mạc như thụ cốc, thập niên chi kế, mạc như thụ mộc, chung thân chi kế, mạc như thụ nhân. (Kế sách cho một năm, lấy việc trồng lúa làm đầu; kế sách cho mười năm, lấy việc trồng cây làm đầu; kế sách cho trăm năm, lấy việc trồng người làm đầu).

Những gì “bác” đã gieo giống, chăm sóc, tưới nước bón phân, ngày nay rõ ràng là đã có kết quả. Sách Minh Tâm Bảo Giám, chương Kế Thiện, có câu: “Trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu. (Chủng qua đắc qua, chủng đậu đắc đậu). Không ai gieo hạt chanh chua mà lại hái được giống cam ngọt, nói đơn giản, gieo nhân nào thì gặt quả nấy!

Hạt giống độc địa ấy từ ngày được Hồ Chí Minh mang về gieo trong khu vườn nhà đã như là “loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh; là loài trùng độc, sinh sôi nảy nở trên rác rưới của cuộc đời” như câu nói của Ðức Ðạt Lai Lạt Ma, Tây Tạng, khi nhận xét về chủ nghĩa cộng sản. Sau ngày cộng sản chiếm miền Nam Việt Nam, nơi Bắc Việt gọi là vùng tạm chiếm, tệ nạn xã hội càng ngày càng gia tăng, làm băng hoại đạo đức xã hội, luân thường đạo lý, như những chuyện băng đảng nhóm xã hội đen, cướp của giết người, mại dâm, ma túy, cờ bạc, hiếp dâm trẻ em, loạn luân, lừa gạt, chiếm đoạt tài sản.

Lúc đầu, nói về tình hình trật tự xã hội, đề cập đến những điều xấu xa đầy rẫy này, đảng cộng sản tránh né trách nhiệm, đổ lỗi cho đó là hậu quả, tàn dư của chế độ cũ để lại, chỉ đích danh là Mỹ, Ngụy, nhưng rõ ràng là sau hơn 39 năm “làm chủ” đất nước, thực tế ngày nay không thể còn đổ lỗi cho ai.

Sau nữa là cả nước từ 60 năm nay, dưới sự cai trị của đảng, do chủ trương của đảng, là “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh!” Vậy thì những gì được ghi nhận hôm nay là thành quả chiếu sáng từ tấm gương ấy, đó là chân lý, mà chân lý này không bao giờ thay đổi. Không ai dám hỏi Hồ Chí Minh thực sự có đạo đức hay không, và cả đất nước mù quáng tin theo những gì đảng nhồi nhét từ những đứa trẻ, làm đông đặc đầu óc thanh niên, bắt người ta tin vào những chuyện không có thật.

Hậu quả là ngày nay cả nước nói dối như cuội.

Hậu quả là ngày nay cả nước ai cũng gian dối để sống.

Hậu quả là ngày nay, lý tưởng của cuộc sống là đồng tiền.

Ở xã hội ấy cái gì cũng mua được bằng tiền, cái gì cũng được đem bán, và người ta sẵn sàng bán đi những
cái gì quý nhất.

Ở xã hội ấy, người ta không biết hổ thẹn vì nhân cách, nhưng cảm thấy hổ thẹn khi thua sút những người chung quanh vì cái nhà, cái xe, cái điện thoại, cái xách tay...

Ở xã hội ấy, ai cũng muốn bỏ đi, những ai còn ở lại là không đi được, hay đang còn kiếm được tiền để chuẩn bị đi hay lo cho những người đã đi.

Con người là vốn quý như ai đó đã từng nói, nhưng một mạng người không đáng giá bằng một con chó!
Con người là vốn quý, nhưng người ta coi rẻ sinh mạng của nhau, cầm dao giết nhau chỉ vì một cái nhìn, một chuyện tranh cãi hay để cướp đoạt tài sản của người khác.

Con người là vốn quý, nhưng công an, thế lực của chế độ, sẵn sàng đánh chết dân vì dân không chịu nhận tội mình không làm.

Xã hội chủ trương mình sống vì mọi người, nhưng người vá xe sẵn sàng rải đinh trên đường để cho tiệm mình đông khách, thêm lợi nhuận.

Xã hội chủ trương mình sống vì mọi người nhưng bọn phục vụ cho dân, ăn gian, làm dối, sống chết mặc bay.

Cộng sản đã từng ca tụng: “Chủ Nghĩa Xã Hội là đỉnh cao trí tuệ loài người!” Hà Nội là lương tri của nhân loại! Báo Quân Ðội Nhân Dân đã ca tụng “đỉnh cao của khí phách và trí tuệ Việt Nam,” nhưng ngày nay nhân dân Việt Nam đi đến đâu đều được mọi người có những cái nhìn thiếu thiện cảm. Nhật, Thái Lan, Nam Hàn, Singapore... kết án người Việt trộm cắp, ăn tham, xả rác, bán dâm... khiến hình ảnh Việt Nam đang dần trở nên xấu xa. Cả nhân viên nhà nước cũng buôn lậu, ăn cắp, hối lộ, vậy người Việt ra nước ngoài còn dám ngẩng mặt nhìn ai?

Ở trong nước dân Việt đã bày tỏ dân trí bằng cách ẩu đả, chửi bới nhau để chen lấn mua bánh Trung Thu ở Hà Nội, giành giật đạp lên nhau để giành được kiếm một miếng sushi miễn phí ở một cửa hàng mới khai trương, hỗn loạn trèo lên đầu nhau lên nhau để mua bằng được lá ấn trong lễ khai ấn đền Trần, hôi của khi có tai nạn qua đường như rơi tiền, đổ bia... Người ngoại quốc và các tòa đại sứ ở Việt Nam thì bắt đầu “sợ” dân Việt khi những cây anh đào được đem từ Nhật đến bị đám đông nhào đến vặt sạch, chính phủ Hòa Lan tổ chức phát 3,000 chiếc áo mưa cho dân chúng để tỏ tình hữu nghị thì đám đông ào ạt, hung dữ nhào lên sân khấu cướp từ tay các tình nguyện viên và nhân viên đại sứ quán.

Chính giới trí thức trong nước, như Giáo Sư Nguyễn Thanh Giang đã viết rằng, “Phải nói rằng kể từ khi đưa Chủ Nghĩa Mác vào Việt Nam thì con người Việt Nam bấy giờ còn tha hóa hơn con người Việt Nam hồi thời phong kiến. Và tư chất, đạo lý của con người Việt Nam bây giờ còn thua cái thời Pháp thuộc. Cho nên điều đó là do ảnh hưởng của chế độ chính trị và của tổ chức xã hội. Tổ chức xã hội mà chủ yếu đẩy con người vào tình trạng không cạnh tranh lành mạnh, không cạnh tranh dựa trên đạo lý, không dựa trên pháp luật, mà bằng phe nhóm, ỷ thế, ỷ quyền, ỷ vào giai cấp, ỷ vào thành phần lý lịch, ỷ vào con ông cháu cha. Hơn nữa, kể từ khi đưa cái Chủ Nghĩa Mác vào, lấy chuyên chính vô sản vào, thì người ta không tôn trọng pháp luật nữa. Cho nên người ta sẵn sang giẫm đạp lên pháp luật, lên đạo lý, từ đấy ảnh hưởng đến tâm tính của con người Việt Nam. Rồi đời sống không cần đạo lý, không cần pháp luật. Thì đó là cái tội của chế độ chính trị và tổ chức xã hội này.”

Ai đưa Chủ Nghĩa Mác vào Việt Nam, phải chăng là công ơn “bác Hồ,” cho nên hôm nay, chưa đến một trăm năm, mà việc trồng người của “bác” đã có kết quả “khả quan,” đưa đất nước vào chỗ lụn bại, tha hóa. Muốn gieo lại hạt giống tốt thì phải quét sạch, khai quang, đào xới lại cả khu vườn, thay đất mới, và phải mất trăm năm nữa, con người hôm nay mới trở lại được cái tử tế, văn hóa, chỉ mong được tương đối như người miền Nam trước 1975, hay nói xa hơn là cả cái thời Pháp thuộc.

Chúng ta phải thẳng thắn nhìn vào sự thật đau lòng, đừng mang ảo tưởng quê hương giàu đẹp, văn minh, trí tuệ, có ai đụng vào thì giãy lên như đỉa phải vôi, kêu la là chống phá tổ quốc, tay sai ngoại bang, thù nghịch với nhân dân.




-Cũng một kiếp người
Lê Diễn Ðức
Thảm họa đã xảy ra vào ngày 17 tháng 7 năm 2014. Chiếc Boeing 777 số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia bay từ Amsterdam đi Kuala Lampur bị nổ và rơi xuống thị trấn Torez, ở phía Ðông của Ukraine, gần biên giới với nước Nga. 298 người trong đó 283 hành khách và 15 người của phi hành đoàn không một ai sống sót.Trong số các nạn nhân có nhiều nhà khoa học, những diễn giả quan trọng, bay qua Melbourne (Australia) để tham dự Hội Nghị Quốc Tế AIDS 4 lần thứ 20 vào ngày 20 tháng 7, và 80 trẻ em. Hai phần ba số nạn nhân là người Hà Lan.

Cho đến nay vẫn chưa có chứng cứ nào thật rõ ràng và chuẩn xác về chiếc máy bay bị nổ và rơi như thế nào. Những điều tra ban đầu và dựa trên các dữ liệu thu thập được, báo chí phương Tây và Ukraina cho rằng máy bay bị bắn bởi hỏa tiễn SA-11 của Nga cung cấp cho quân ly khai thân Nga. Trong khi đó, báo chí Nga phủ nhận điều này và nói rằng lực lượng phòng không của Ukraina mới là thủ phạm.

Chúng ta đã quá quen với sự dối trá muôn thuở của chế độ cộng sản và giờ đây bộ máy tuyên truyền của “Sa hoàng” Putin lại tiếp tục diễn những trò nghịch lý, đáng xấu hổ.

Vào ngày 1 tháng 9 năm 1983, máy bay phản lực SU-15 của Liên Xô đã bắn rơi Boeing 747 dân sự của Hàn Quốc làm 269 hành khách thiệt mạng. Moscow ban đầu cũng phủ nhận sự thật như vậy xảy ra. Mãi sau khi dư luận quốc tế đưa ra bằng cớ cùng sự ghi nhận của Thiếu Tá Gennady Osipovich, người đã nhận lệnh từ mặt đất, Bộ Chính Trị Liên Xô mới thừa nhận, nhưng bao biện rằng, chuyến bay mang tính khiêu khích.

Và chỉ sau khi Liên Xô sự sụp đổ, nước Nga mới chuyển dữ liệu cần thiết cho việc điều tra cho Tổ Chức Hàng Không Dân Dụng Quốc Tế (ICAO).

Ngày 23 tháng 7,những thi hài đầu tiên của các nạn nhân được chở về Hà Lan. Hà Lan để quốc tang. Một nghi thức tiếp nhận tại sân bay vô cùng trang trọng, thể hiện sự đau thương vô bờ và lòng tôn kính của cả nước dành cho những nạn nhân vô tội, xấu số, với sự hiện diện của Vua Willem-Alexander, Hoàng Hậu Maxima và Thủ Tướng Mark Rutte.

Một đoàn 40 chiếc xe tang sang trọng màu đen được mô tô hộ tống chở thi hài từ sân bay về thị trấn Hilversum, nơi trung tâm quân sự sẽ bắt tay ngay lập tức vào việc giám định thi hài các nạn nhân.

Theo tờ Huffington Post, vào ngày 21 tháng 7 năm 2014, Ngoại trưởng Hà Lan, ông Timmermans, đã phát biểu trước Ðại Hội Ðồng Liên Hiệp Quốc tại New York.

Ông Timmermans nói, “Chúng ta có mặt ở đây để bàn về một thảm kịch, một vụ bắn rơi máy bay dân dụng, và về cái chết của 298 con người vô tội.”

“Sự ra đi của gần 200 đồng bào của tôi đã để lại một vết thương lớn trong trái tim của dân tộc Hà Lan, gây ra nỗi đau, sự tức giận và tuyệt vọng. Ðau vì mất đi những người thân yêu. Tức giận vì họ bắn hạ một chiếc máy bay dân sự. Và tuyệt vọng vì chứng kiến quá trình chậm chạp đến đau đớn của việc bảo vệ hiện trường và thu thập thi thể nạn nhân.”

“Trong những ngày qua, chúng tôi nhận được thông tin rằng thi thể các nạn nhân đã bị tự ý di chuyển, tài sản của họ bị cướp bóc. Chỉ một phút thôi, tôi muốn nói rằng tôi không phát biểu với các bạn trên tư cách là đại diện của các quốc gia, mà với tư cách là những người chồng, người vợ, người cha, người mẹ, xin các bạn hãy tưởng tượng như vậy.”

“Cho tới lúc chết, tôi vẫn không bao giờ hiểu được rằng tại sao các nhân viên cứu hộ lại mất nhiều thời gian như vậy mới được thực hiện nhiệm vụ đầy khó khăn của mình. Vì các thi thể đó đã bị lợi dụng cho một trò chơi chính trị chăng? Nếu ai đó ở đây nói về trò chơi chính trị, thì nó đây, trò chơi chính trị được bày ra bằng xác người, và nó thật đáng khinh miệt.”

“Chúng tôi yêu cầu được tiếp cận không hạn chế với hiện trường máy bay rơi, yêu cầu thi thể nạn nhân được đối xử một cách tôn trọng, yêu cầu giữ gìn phẩm giá của các nạn nhân và những người thân đang chịu đựng mất mát. Họ xứng đáng được trở về nhà.”

Vâng, họ, những công dân rất mực bình thường xứng đáng được trở về trong vòng tay của cả nước. Rất mực trang nghiêm và tôn kính. Linh hồn của họ sẽ được an ủi. Sẽ giảm đi phần nào sự đau thương, tiếc nuối của những người thân. Nó cho thấy tình yêu thương và trách nhiệm của những người cầm quyền đối với công dân của mình, dù họ ở cương vị nào. Một xã hội đầy tính nhân văn và nhân đạo mới có thể làm được như thế.

Cho nên cũng không ngạc nhiên khi đất nước này đã tiếp nhận những người Việt di tản cộng sản bị tàn tật trong những năm 80. Nơi đây có mạng coffee shop hút tự do marihuana và những điểm chích ma túy công cộng miễn phí cho những kẻ nghiện ngập không tiền nhằm hạn chế tội phạm xã hội. Nơi đây những cô gái hành nghề mại dâm đóng thuế, có chế độ hưu trí và có công đoàn độc lập để bảo vệ quyền lợi của mình.

Hà Lan cũng là quốc gia hiếm hoi hợp thức hóa hôn nhân đồng tính và có luật trợ tử sớm nhất trên thế giới.

Ở một miền đất khác, xã hội chủ nghĩa, tốt đẹp hơn vạn lần các chế độ dân chủ tư sản, câu chuyện khác hắn.

Vào ngày 23 tháng 9 năm 2012, chuyến bay VN194 của Vietnam Airline đưa hài cốt của 14 nạn nhân trong vụ cháy xưởng may ở Nga từ thành phố Moscow về tới sân bay Nội Bài.

Vụ cháy xảy ra vào chiều ngày 11 tháng 9, từ tầng hai của xưởng may ba tầng ở thị trấn Yegoryevsk, cách thủ đô Moscow khoảng 100 km về phía Ðông Nam nước Nga. Thời điểm xảy ra cháy có hơn 50 công nhân Việt Nam đang làm việc trong xưởng. Họ làm việc trong căn phòng nhỏ chỉ rộng khoảng 20 m2, bị ông chủ khóa trái cửa ngoài và bất lực chịu chết khi xảy ra hỏa hoạn.

Tại sân bay Nội Bài, tiếp nhận hài cốt nạn nhân, không hề thấy một vị đại diện nào từ phía nhà cầm quyền, thậm chí của Bộ Lao Ðộng-Thương Binh Xã Hội, cơ quan chịu trách nhiệm về công nhân xuất khẩu lao động. Chỉ nghe thấy tiếng than khóc trong tuyệt vọng của gia đình các nạn nhân.

Ðiều này không chỉ nói lên sự vô trách nhiệm mà còn là sự vô lương tâm, vô nhân đạo, coi mạng người dân như cỏ rác, súc vật của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.

Giống như cảnh tượng trên, sự đau xót cũng không kém vào ngày 1 tháng 10 năm 2010. Trong dịp kỷ niệm “Một ngàn năm Thăng Long-Hà Nội,” Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết đọc bài diễn văn dài chào mừng sự kiện nhưng đã không có một lời chia sẻ nào với miền Trung đang bị ngập lụt, số người chết lên tới hơn năm chục và hàng chục ngàn người đói rét, màn trời chiếu nước. Họ đã bắn pháo hoa ầm ĩ và tốn kém ăn mừng lễ hội trong tình trạng đất nước bị thiên tai tang thương như thế.

Mạng sống của con người thực sự được xem là phương tiện phục vụ cho mục đích tuyên truyền chính trị. Vì thế gần hai trăm ngàn người đã bị giết chết oan trái vì chính sách tàn bạo và ngu xuẩn của những tay nông dân vô học đi làm cách mạng trong Cải Cách Ruộng Ðất.

Ba đến năm triệu người đã chết trong một cuộc chiến lừa bịp “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước.” Và “lòng phơi phới” nhận một “tương lai” nghèo đói và lạc hậu sau 40 năm kết thúc chiến tranh, một xã hội nhiễu nhương, không kỷ cương phép nước, một bộ máy cầm quyền độc đoán, thối nát vì tham nhũng tràn lan từ trên xuống dưới, một đất nước dấn sâu vào nợ nần và hao kiệt sinh lực vì những dự án tham lam bị rút ruột!

Coi rẻ mạng người, sẵn sàng lừa gạt, quẳng đám ngu dân vào khói lửa tương tàn vì những lý tưởng siêu thực, ông trùm độc tài Cộng Sản Liên Xô J. Stalin đã nói, “Một người chết là thảm họa, nhưng một triệu người chết thì chỉ còn là con số thống kê.”


-Son Tran 






Lê Quang Trung
KHÔNG PHẢI VIỆC CỦA TÔI !
CỨ VÔ TƯ ĐI !
CHÚNG ĐANG TIÊM TƯ TƯỞNG BÁN NƯỚC CHO ĐỒNG BÀO
ĐỒNG QUỐC NỘI MÀ CỨ TIẾP TỤC "MACKENO", THÌ CHUYỆN VIỆT NAM THÀNH TÂY TẠNG THỨ HAI, CHỚP MẮTLÀ THẤY NGAY !
ĐỒNG BÀO THẤY GÌ TRONG HÌNH DƯỚI ĐÂY ?
9 TRÁI TIM LÀ ĐƯỜNG LƯỞI BÒ 9 ĐOẠN, 6 SAO VÀNG ,5 SAO LÀ CỜ TRUNG CỘNG, SAO NGOÀI CÙNG LÀ VIỆTNAM. PHẢI CÓ THÁI ĐỘ,ĐỂ BẢO VỆ ĐẤT NƯỚC ĐỒNG BÀOI !

Với nền màu đỏ, ngôi sao vàng to năm cánh làm chủ đạo + thêm 5 ngôi sao nhỏ chạy theo đường vòng cung. Mọi người có thể hình dung ra đó là cái gì không?
Còn nữa: những trái tim thể hiện nhiệt huyết của tuổi trẻ và đặc biệt là dòng chữ THẮP SÁNG ƯỚC MƠ TUỔI TRẺ TP.HCM
Ở 1 góc nhìn nào đó thì quả là đáng sợ, nó là 1 lá cờ được gắn thêm 1 sao nhỏ được mang chạy khắp nơi trên đường phố.
Chín quả tim giống nhu đường chín đoạn; còn một ngôi sao to với năm ngôi sao nhỏ thì cái này không dám nghĩ tới. Cái áo này la Made in China được đặt hàng bởi ....(không biết).
Trừ khi những người nào đó làm chương trình này thiếu sự tỉnh táo, độ nhạy cần thiết, còn không thì ............, câu trả lời có trong lòng mỗi người, sẽ thật khủng khiếp nếu họ xem đó là ước mơ của tuổi trẻ tp. HCM.
( hình ảnh này được chụp bằng điện thoại cùi bắp trên đường đi làm sáng nay của mình đấy )
Ảnh 2 : lo go phát động của Trung ương Đoàn khởi xướng ...KINH !!!

Giới trẻ, nhân dân Việt Nam đang bị Đoàn TNCS HCM lừa phỉnh
Vận Mệnh (Danlambao) - Các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí, đài truyền hình do đảng lãnh đạo kêu gọi nhân dân việt nam ủng hộ, góp tiền bảo vệ chủ quyền Biển Đông. Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (TNCS HCM) kêu gọi giới trẻ cả nước ủng hộ, góp tiền bảo vệ chủ quyền Biển Đông; nhưng mặt khác, Đoàn TNCS HCM luôn gắn bó mật thiết với tổ chức Đoàn TNCS Trung Quốc.

Nếu như mối quan hệ 'hữu nghị' giữa Việt Nam – Trung Quốc mà thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho là 'viển vông' thì mối quan hệ giữa đoàn TNCS HCM với đoàn TNCS Trung Quốc là vô nghĩa.

Số tiền người dân đóng góp được báo Tuổi Trẻ Online công khai trên mạng. Tuy nhiên, sau khi số tiền đã được chuyển đi thì việc sử dụng như thế nào, ai được hưởng thì chưa thấy Tuổi Trẻ Online giám sát và công khai.

Không chỉ riêng báo tuổi trẻ kêu gọi người dân đóng góp.

Từ ngày 2/5/2014, sau khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam đến nay, đoàn TNCS Trung Quốc không có phát biểu nào về việc nhà cầm quyền cộng sản Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Có chăng thì các tổ chức đoàn TNCS HCM, hội sinh viên, hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ có vài phát biểu phản đối có lệ, mục đích là để không bị giới trẻ Việt Nam lên án.

Nếu tìm các trang mạng xã hội của đoàn TNCS Trung Quốc, không có bài viết nào ca ngợi mối quan hệ giữa đoàn TNCS HCM và đoàn TNCS Trung Quốc.

Đoàn TNCS Trung Quốc luôn xem đoàn TNCS HCM là một tổ chức thanh niên cộng sản của một nước chư hầu cấp dưới trực thuộc.

Mỗi năm hàng nghìn cán bộ đoàn TNCS HCM tham gia liên hoan thanh niên hữu nghị Việt – Trung. Ngoài ngân sách của chính phủ Việt Nam đài thọ từ cái áo, cái quần đến tiền bỏ túi gọi là 'sinh hoạt phí', khi qua Trung Quốc hàng nghìn cán bộ đoàn TNCS HCM còn được phía trung quốc đón tiếp nồng hậu, ăn uống toàn cao lương mĩ vị, ở những khách sạn sang trọng nhất và tặng nhiều quà mang về, cho thêm tiền để mua sắm.

Logo chương trình 'Thắp sáng ước mơ' do đoàn TNCS HCM tổ chức

Lá cờ 6 sao mà ĐCSVN dùng để tiếp chủ tịch đảng CS Trung Quốc Tập Cận Bình

Nói trắng ra, đây là một đợt an dưỡng mà đảng cộng sản Trung Quốc dành cho cán bộ đoàn TNCS HCM vì đã có công lao trong tiến trình làm ngu dần các thế hệ trẻ Việt Nam, hợp thức hóa Việt Nam là chư hầu của Trung Quốc.

Giới trẻ, nhân dân Việt Nam ủng hộ, đóng góp tiền cho đoàn TNCS HCM là vô nghĩa nếu như đoàn RNCS HCM và đoàn TNCS Trung Quốc tiếp tục gắn bó mật thiết.

24/7/2014





Thẻ tín dụng của nạn nhân tại hiện trường MH17 bị lấy đi
VNExpress
Các quan sát viên châu Âu hôm qua lần đầu tiên chỉ ra rằng, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay Malaysia rơi hôm 17/7 ở miền Đông Ukraine bị lấy đi và chưa rõ ai dùng chúng. Cô gái Ukraine 'gây bão' vì dùng mascara ...
Hôi của từ máy bay MH17 còn lên mạng 'tự sướng'
" Hôi của " từ hiện trường MH17 rơi rồi khoe trên mạng
Một cô gái bị “ném đá” vì dùng “đồ hôi của” nạn nhân MH17
 - -


Phẫn nộ với người khoe đồ ăn cướp từ thi thể nạn nhân MH17
Thứ Bảy, 11:32 26/07/2014
(NLĐO) – Trong khi hàng trăm người Hà Lan tụ tập trên cầu ở đường cao tốc để lặng người đón đoàn xe tang chở thi thể nạn nhân MH17 ngang qua, một phụ nữ trẻ đã khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ khi khoe khoang món đồ trang điểm cướp từ thi thể nạn nhân trong vụ máy bay MH17 của Malaysia rơi.

“Quân đội Ukraine bắn rơi MH17”
Tìm thấy thêm thi thể, thân máy bay MH17
Ukraine “khiêu khích phe ly khai bắn MH17”






Ekaterina Parkhomenko

Người phụ nữ trơ trẽn này được xác định là Ekaterina Parkhomenko, đến từ Torez – vùng đất gần nơi chiếc Boeing 777 rơi. Cô này đăng một bức ảnh “tự sướng” và cây mascara hiệu Catrice màu xanh lơ chụp lại bằng iPhone và không ngần ngại khoe rằng đây là sản phẩm cướp được từ nạn nhân chiếc MH17.

Người này viết: “Mascara từ Amstesdam, chính xác là vậy. Tôi nghĩ các bạn hiểu điều này”. Khi nhiều người tỏ ra nghi vấn về món đồ, cho rằng Ekaterina chỉ đùa vì làm sao cô có được, cô này tiếp tục tiết lộ: “Một người quen đã ăn cắp và đưa nó cho tôi”.





Ekaterina và cây mascara gây phẫn nộ cộng đồng mạng

Các blogger ở Nga và Ukraine đã vô cùng phẫn nộ và kinh tởm trước hành động của cô gái, đồng thời nghi ngờ đây là hành động khiêu khích của phe ly khai. “Cũng may là ít nhất cô chưa ăn cắp thức ăn của họ”, một cư dân mạng mỉa mai. Ngay lập tức, cô nàng xinh đẹp “óc ngắn” đáp trả: “Nếu bạn muốn, tôi có thể gửi đồ ăn của họ cho bạn, kể cả quần lót của họ nữa”.

Sau khi nhận được quá nhiều lời chỉ trích từ cộng đồng mạng, cô gái đã xóa tài khoản Instagram và tài khoản trên các mạng xã hội.









Một lính nổi dậy ăn cắp chiếc vòng vàng từ đống đổ nát



Blogger hàng đầu của Nga Bozhena Rysnka nhận xét hành động của cô gái: “Đây là hành động tồi nhất trong những thứ tồi khi lấy mascara từ người chết. Người phụ nữ này dường như không nhận thấy những điều cô ta làm là sai trái. Cô ta chỉ đơn giản như một con vật, giống như con chó nhận được gói bánh quy rơi từ trên trời xuống. Bạn có thèm chấp con chó đang ăn?”.

Một người khác bình luận đầy ẩn ý: “Ít nhất cô ta không chạy lăng xăng với một khẩu súng máy”.

Nếu đúng là mascara lấy ra từ thi thể nạn nhân, điều này góp phần xác nhận thêm tuyên bố của các quan chức Kiev rằng các thi thể đã bị cướp bóc. Nhiều cư dân mạng cũng cho rằng đây là bằng chứng cho thấy quân nổi dậy đang “làm tiền” trên xác nạn nhân MH17 của Malaysia Airlines.


L. Thoa (Theo Daily Mail)


-Son Tran 
Càng Sống Lâu Trong Xã Hội Chủ Nghĩa, Con Người Càng Thiếu Đạo Đức

Người Việt Nam sống dưới chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa ngày nay đạo đức ngày càng suy đồi, từ chuyện lừa đảo, đến chuyện ăn cắp ở khắp mọi nơi. Nguyên nhân chính là bản chất Xã Hội Chủ Nghĩa không coi trọng tinh thần đạo đức, thái độ cư xử gian trá. Con người XHCN sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đem lại một chút lợi nhỏ cho bản thân.

 Tuần báo The Economist vừa đăng một bài nghiên cứu về người Đức sống trong vùng Đông Đức trước đây, theo Xã Hội Chủ Nghĩa có thái độ chua cay, gian trá hơn người Đức sống bên Tây Đức theo Chủ Nghĩa Tư Bản.



photo courtesy: thewhitedsepulchre.blogspot.com

Cali Today News - THỜI CHỦ NGHĨA XÔ VIẾT ở Nga, người ta có một câu nói mai mỉa: “Dưới chế độ Tư Bản Chủ Nghĩa, người bóc lột người. Dưới chế độ cộng sản thì ngược lại.”. Tức là cũng bóc lột vậy thôi, chẳng khác gì, có khi còn tệ hơn. Thực tế cho thấy hệ thống xã hội chủ nghĩa theo kiểu Xô Viết xúi dục con người không những có tâm điạ xấu mà còn ưa làm chuyện gian trá nữa. Cụ thể nhất là trường hợp người dân sống ở Đông Đức, chế độ cộng sản để lại dấu ấn sâu đậm trong cách xử thế của con người: Coi nhẹ vấn đề đạo đức, sự lương thiện.

Hồi năm ngoái, ông Lars Hornuf ở trường đại học University of Munich cùng với ba chuyên viên trường Duke University: Dan Ariely, Ximena Garcia-Rada và Heather Mann thực hiện một cuộc nghiên cứu xem coi người Đức sẵn sàng nói láo đến mức nào để thủ lợi cho cá nhân. Có khoảng 250 người dân Bá Linh được chọn một cách hú hoạ, để tham dự trò chơi, ai thắng được thưởng 6 đồng Euro, tức khoảng 8 đô la Mỹ.

Trò chơi rất đơn giản, mỗi người chơi được cầm con súc xắc thẩy lên 40 lần, và ghi xuống mảnh giấy mỗi lần ra con số nào thì ghi xuống. Ai có tổng số nút cao sẽ được giải nhiều. Trước mỗi lần thẩy con súc xắc lên, người chơi phải hứa tự mình ghi trung thực con số mình thảy ra: số lớn nhất và số nhỏ nhất.

Tuy nhiên, người chơi không bắt buộc phải tiết lộ cho người khác biết họ đã ghi số nào, có thật hay không. Do đó, người chơi rất dễ ăn gian, muốn ghi số lớn cũng chẳng ai biết. Ví dụ nếu họ chọn số xấp, và trúng số hai. Nhưng nếu họ ăn gian chọn số ngửa là số năm cũng không ai biết.

Người chơi thật thà, sẽ ghi đúng số mình thẩy ra. Có những người đưa ra kết quả toàn là số lớn, tức là người đó ăn gian.

Sau khi trò chơi kết thúc. Người tham dự được yêu cầu kê khai số tuổi của mình, và nơi họ cư ngụ trong những khoảng thời gian khác nhau. Nhà nghiên cứu tìm thấy kết quả là những người sống ở khu Đông Đức có máu ăn gian gấp đôi người sống ở Tây Đức sống dưới chế độ tư bản chủ nghĩa.

Nhà nghiên cứu cũng để ý đến số năm sống ở Đông Đức của người tham dự trò chơi trước khi bức tường Bá Linh sụp đổ. Người nào sống dưới chế độ xã hội chủ nghĩa lâu hơn có xu hướng ăn gian nhiều hơn. Bởi vì đa số họ đưa ra kết quả có những con số lớn đáng nghi ngờ.

Kết quả nghiên cứu không tiết lộ điều gì về bản chất của mối liên hệ giữa xã hội chủ nghĩa với sự bất lương. Có lẽ nó chỉ cho người ta thấy cuộc sống bên Đông Đức tương đối nghèo khổ hơn ở bên Tây Đức. Cùng lúc đó, khi nói về tinh thần đạo đức, luân lý, rõ ràng là những người được nuôi dậy, trưởng thành trong xã hội tư bản hơn hẳn những người sống dưới chế độ xã hội chủ nghĩa.

Người Đức với nên tảng văn hoá khá vững vàng, thế mà xã hội chủ nghĩa đã làm suy đồi đạo đức con người như vậy, hỏi sao đối với người Việt, chủ nghĩa xã hội làm băng hoại xã hội Việt Nam đến mức nào.

Bài tường thuật trên Business Insider ngày 18/7/2014
Nguyễn Minh Tâm dịch

Con người xã hội chủ nghĩa hay nói dối? Lying commies (Economist 19-7-14) -- Kết quả của một thí nghiệm kinh tế cho thấy: "The more people are exposed to socialism, the worse they behave"

Tổng số lượt xem trang