Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Có thể khởi tố chủ tịch phường Hiệp Bình Phước trong vụ bạo hành trẻ mầm non

-Osin HuyDuc
Không nên chỉ nhìn nạn bạo hành trẻ em trong các "nhóm trẻ gia đình" dưới góc độ giáo dục và pháp luật. Nguyên nhân sâu xa hơn, theo tôi, là những người thấp cổ bé miệng (các bà mẹ và kể cả các cô bảo mẫu) không có tiếng nói. Nếu như công nhân có quyền lập ra các tổ chức công đoàn cho mình thì những tổ chức công đoàn (phi chính phủ) ấy chắc chắn sẽ đấu tranh với giới chủ để buộc họ phải đầu tư nhà trẻ cho công nhân, nhất là ở những khu công nghiệp tập trung, và đấu tranh với nhà nước để khấu trừ thuế cho những khoản đầu tư phúc lợi ấy. Công nhân và các doanh nghiệp hiện đang phải gánh khoản "công đoàn phí" do Liên đoàn lao động đặt ra, lên tới 2% quỹ lương, mặc dù tổ chức này là của Đảng chứ không phải là của người lao động.



- Tương Lai: Từ chuyện bà “bảo mẫu” và ông “đại sứ”: nỗi đau không của riêng ai (DĐXHDS)..- Những chuyện rùng rợn cứ tiếp tục xảy ra… (SGTT?TVN). – Thư gửi ông Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo và nước mắt người mẹ (ANTĐ). – Rất nhiều giáo viên mầm non yêu trẻ (TT). – Những đứa trẻ trong lớp của bảo mẫu Phương liệu có bị ám ảnh? (GDVN). – Những đứa trẻ chết đau đớn dưới tay bảo mẫu (VnM). – Cô giáo mầm non có bị “bạo hành tinh thần” ? (MTG).Chống bạo hành trẻ em: Vẫn chỉ là hội thảo… (ĐĐK 21-12-13)


Việt Nam ký công ước chống tra tấn nhưng vẫn tra tấn



- Giám sát giá thuốc có hàm lượng ‘lạ’ (TN).- Rượu độc làm 6 người chết! MẶC KỆ !? (Bùi Văn Bồng).



-Có thể khởi tố chủ tịch phường Hiệp Bình Phước trong vụ bạo hành trẻ mầm nonNhiều trẻ em bị hành hạ suốt thời gian dài. Phường có biết nhưng vẫn không thực hiện hết  nhiệm vụ. Theo luật, vẫn có thể khởi tố luôn chủ tịch phường…


Đó là nhận định của một luật sư thuộc Đoàn luật sư TP.HCM khi trao đổi với phóng viên Motthegioi.vn ngày 19.12.

Theo đó, luật sư này cho rằng, vụ án hành hạ trẻ em diễn ra nhiều tháng tại trường mầm non tư thục Phương Anh. Trường này cũng không có giấy phép những vẫn ngang nhiên hoạt động trên địa bàn phường.
Bằng chứng về việc phường biết nhưng vẫn để xảy ra vụ án gây phẫn nộ dư luận là những văn bản xử lí hành chính đối với trường mầm non tư thục Phương Anh và bà Đông Phương.

“Đã xử lí hành chính nhiều lần, phường cũng biết trường không có giấy phép nhưng vẫn làm ngơ cho trường hoạt động và dẫn tới hậu quả là các bé bị đánh, bị trấn nước… Như vậy, chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Phước đã phạm vào tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 285 Bộ luật Hình sự”, luật sư này nói.


Về việc hai bảo mẫu bị bắt vì tội hành hạ người khác, luật sư này bình luận là “chưa chính xác về tội danh”.


Theo đó, cần phải có định nghĩa cụ thể như thế nào là hành hạ? Hai “cô giáo” này chỉ mới đánh các bé nhưng chưa gây thương tật. Bằng chứng là UBND phường Hiệp Bình Phước có đưa các bé đi khám sức khỏe nhưng chưa phát hiện tổn thương.


“Hành hạ người khác phải có hậu quả về sức khỏe, tính mạng… Tôi lấy ví dụ là các cô bảo mẫu này không cho các bé ăn, uống thì có được xem là hành hạ không? Các “cô giáo” này chỉ vì các bé quấy khóc mà đối xử như thế thì còn tệ hại hơn”. Vị luật sư phân tích.


Tuy nhiên, ông cũng nói thêm, trẻ em là đối tượng được mọi nhà nước trên thế giới bảo vệ đặc biệt. Các bảo mẫu đã đánh, nhúng nước, ép ăn… với các em bé là không đúng. Nên khởi tố các cô giáo này tội cố ý gây thương tích thì phù hợp hơn.

Thanh Nhã>> Con công nhân nhập cư đừng "mơ" trường công

- Bảo mẫu hành hạ trẻ: Sự vô trách nhiệm của cơ quan quản lý?! (VOV).

--Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý triệt để vụ bạo hành trẻ em


Giáo dục Việt Nam trước đòi hỏi đổi mới căn bản và toàn diện (TCCS 18-12-13) -- Dường như 40 năm qua, năm nào các chức sắc cũng đem bài này ra đọc, đọc xong bỏ vào tủ, sang năm đem ra đọc lại. Ít nhầt là 40 năm nữa...

Con của công nhân nhập cư đừng “mơ” vào trường công (MTG 19-12-13)

Tuyển chọn khoảng 10.000 giảng viên cử đi đào tạo nước ngoài (DT 19-12-13) -- Sinh viên các đại học trên thế giới nghe tin này rất lo, rồi đây các chương trình tiến sĩ của các nước sẽ toàn là sinh viên Việt Nam, không còn chỗ cho chính người bản địa!Báo động đỏ chất lượng giáo viên mầm non (VNN 19-12-13)


- Bát nháo trông trẻ gia đình tự phát (bài cuối): Không quản được thì cấm? (LĐ). - Giảm bạo hành trẻ mầm non: mất bò mới lo làm chuồng? (TT). - Gặp người đàn ông quay clip vụ bảo mẫu hành hạ trẻ em (VOV).- Nhà trẻ cho con em công nhân: Cho chúng tôi cơ chế, chúng tôi sẽ làm! (Infonet).- Bạo hành trẻ em và phản ứng (BBC). – Vì sao trẻ em bị bạo hành?Bát nháo trông trẻ gia đình tự phát (LĐ). – Gửi con ở đâu cho an toàn? (NLĐ). – Lỗ hổng từ chính sách quản lý (SGGP). – Vụ bảo mẫu đánh trẻ em: Chỉ biết kêu gọi lương tâm người trông trẻ? (Infonet).


- Bộ Giáo dục – Đào tạo lên tiếng về vụ bảo mẫu bạo hành trẻ (VOV). - Phụ huynh góp phần gây nên ‘thảm họa mầm non’ (TN). - Vụ bảo mẫu hành hạ trẻ: “Dù thương nhưng tôi không thể tha thứ” (Soha). - Xây nơi giữ trẻ ở khu công nghiệp – giải pháp “cần” để “chặn” bảo mẫu đánh trẻ nhỏ (PLXH). - Đi nhà trẻ tư 3 ngày, bé gái tử vong (ĐV). - Bảo mẫu hay ác mẫu? (CAND). - Con công nhân từ 7-17 tháng tuổi gửi ở đâu? (Giadinh.net). - Hành hạ trẻ: Thiếu kiên quyết gián tiếp gây nên nỗi đau (TP). - “Nếu không yêu trẻ, sinh viên hãy mạnh dạn bỏ ngành mầm non!” (GDVN).- Vụ bảo mẫu đánh trẻ em: “Cùng nữ giới với nhau cũng khó chấp nhận” (Infonet). - Không được rũ bỏ trách nhiệm (ANTĐ). - Hà Nội quyết liệt sau vụ đọa đày trẻ mầm non (VNN).

- Hội Bảo vệ Quyền trẻ em lên tiếng về vụ hành hạ trẻ mầm non (VOV). – Khởi tố hai cô giáo hành hạ trẻ em (BBC).

- Bộ GD-ĐT yêu cầu tổng rà soát mầm non ngoài công lập (TT). - Bảo mẫu bóp cổ trẻ: ‘Tôi quên mình cũng là người mẹ’ (VTC). - Con công nhân nhập cư đừng “mơ” trường công (VNN). - Sau vụ bảo mẫu đánh trẻ, TPHCM tính xây nơi giữ trẻ ở KCN (TTXVN). - Hiến kế bảo vệ trẻ khỏi bạo hành: Buộc lắp camera ở trường tư (DV). - Rà soát toàn bộ cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập (TN). - “Cứ nhắm mắt lại, hình ảnh con bị hành hạ lại hiện hữu” (DT). - Bảo mẫu bạo hành trẻ: Chưa sợ thì vẫn làm liều! (DT). - Trẻ bị bạo hành: Hãy biết cách bảo vệ con (DT). - Bức thư nguệch ngoạc của mẹ bé bị bảo mẫu đánh gửi cơ quan truyền thông (Infonet). - Vụ hành hạ trẻ mầm non: “Ở Việt Nam trông nom trẻ rất ẩu” (GDVN). - Kiên quyết đình chỉ nhóm lớp không đảm bảo nuôi dạy trẻ (VOV).

- Trung Quốc Video: Giáo viên mầm non túm cổ trẻ nhấc bổng khỏi mặt đất (GDVN)..- Trẻ mầm non: Cần đủ chỗ học đảm bảo chất lượng (TP).

- Bảo mẫu đọa đày trẻ: Bộ Giáo dục… đặt lại vấn đề? (DT). - Bất an mầm non (TP). - Clip bảo mẫu ác thú trong trại giam: “Tôi sẽ bỏ nghề”! (Soha). - Quản lý như hiện nay mà trẻ không bị bạo hành mới lạ (MTG). - Báo động đỏ chất lượng giáo viên mầm non (VNN). - Phía sau nỗi con trẻ hãi hùng (ĐĐK). - Báo động tình trạng bảo mẫu bạo hành trẻ em (Tin tức). - Thương cho roi vọt (LĐ). - Bộ GD-ĐT chấn chỉnh các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập (PT). - Từ vụ bạo hành trẻ: Áp lực cao, càng phải yêu trẻ (DV).

 – Vụ bảo mẫu đày đọa trẻ: Khẩn trương điều tra, truy tố, xét xử (NLĐ). – Bảo mẫu đâu rồi!Đừng mơ hồ với cái ác (PNTP). – Vụ bảo mẫu bạo hành trẻ: Hậu họa từ sự thiếu quyết liệt (DT). – Video: Xử lý trách nhiệm vụ bạo hành trẻ em ở TP. Hồ Chí Minh (VTV). – Vụ bạo hành trẻ em – Phóng viên kể chuyện tác nghiệp. – Dấu hiệu tâm lý để nhận biết trẻ mầm non bị bạo hành(TN). – Bảo mẫu tương lai nói gì về “ác mẫu” TP HCM? (KT). – Vụ đày đọa trẻ mầm non: Sau cú sốc, đau đáu tìm chỗ gửi con (LĐ).

- Đừng để tái diễn (TN). - Vụ đày đọa trẻ mầm non: “Sẽ xử lý hình sự” (PLTP). - Vụ bảo mẫu đánh trẻ em: Thành uỷ TP. HCM yêu cầu quận Thủ Đức báo cáo (Infonet). - Đại tá công an: Hình phạt bảo mẫu hành hạ trẻ em còn quá nhẹ (Infonet). - Toàn cảnh vụ bảo mẫu hành hạ trẻ em ở Thủ Đức (Infonet). - Bạo hành trẻ mầm non: Chính quyền cơ sở phải có trách nhiệm (TP). - Vụ bạo hành trẻ em:”Cơ quan Chính phủ phải vào cuộc sâu hơn” (VOV). - Báo cáo Bộ GD-ĐT về vụ bảo mẫu hành hạ trẻ trước 19/12 (VOV). - Bảo mẫu hành hạ trẻ ở TP.HCM: Người hối hận, kẻ dửng dưng (ANTĐ).

- Vụ hành hạ trẻ mầm non ở Thủ Đức: Không kém gì vụ thẩm mỹ Cát Tường (TN). – Cơ sở bạo hành trẻ dã man “bí hiểm” với hàng xóm xung quanh (PL&XH). – Nơi các bé bị hành hạ dã man cách âm 2 lần cửa (TP). – Sao tàn ác với trẻ em thế! (NLĐ). – Chuyên gia phân tích những tổn hại trong tâm lý của trẻ (GDVN). – Có thể cung cấp bằng chứng tổn thương tâm thần (PT). – Bạo hành trẻ mầm non: Hậu quả khôn lường, di chứng kéo dài (TN). – Đừng đánh cắp tuổi thơ của con trẻ! (DT). – Các thiên thần bị bảo mẫu bạo hành đã ngủ ngon hơn (Infonet). – Gia đình bảo mẫu Đông Phương xin tha thứ (VNN).

- Tại sao trẻ em Việt cứ bị bạo hành ở trường mầm non? (PLXH/aFamily). – Thực tế phũ phàng nhìn từ vụ bảo mẫu hành hạ trẻ dã man (DV). – Xin phép lập trường mầm non: Có phong bao là ký? (Infonet). – Vụ “cô giáo” hành hạ trẻ mầm non: “Lỗi từ cha mẹ chứ đâu”!? (GDVN). – Cách phát hiện sớm những ‘cô giáo’ tra tấn trẻ (NĐT). – Sao lại bất an đến thế? (TQ). – Vụ hành hạ trẻ mầm non ở Thủ Đức: Chủ tịch quận nói gì? (TN). – ‘Bảo mẫu’ hành hạ trẻ mầm non phạm tội gì? (VNN). – Xử lưu động công khai bảo mẫu đánh đập trẻ để răn đe (VOV).


Tổng số lượt xem trang