Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Một bức ảnh khó tin???? Ảnh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đọc Đèn Cù
" ... NGƯỜI TA LẠI ĐÀNH ĐỂ CHO GIÁP VỀ NƯỚC."(Vụ Án Xét Lại & Thanh Toán Nội Bộ và Ngày nay làm Phim ca tụng Giáp - hay...Đảng csvn ĐANG TUNG ĐÒN ẢO)?
*
"Và theo tôi, bắt đầu sợ Trung Quốc tanh bành vì Cách mạng Văn hóa, Hà Nội có cơ bị bỏ bơ vơ giữa “chợ”… chiến trường,

Lê Duẫn đã nảy ý mau chóng giải phóng miền Nam bằng một cú đánh có tính quyết đinh hy vọng qua đó thoát sớm được cuộc đại hỗn loạn của đại hậu phương và thế là Duẩn xóa ngay kế hoạch của Võ Nguyên Giáp chỉ đánh Tây Nguyên lấy thanh thế rồi rút, biến ý đồ duy ý chí Tổng tiến công - Tổng nổi dậy Tết Mậu Thân thành mục tiêu chiến lược.

Nhưng đánh mạnh thì có khă năng Mỹ nhảy ra ngoài Bắc, vậy phải tính đến khả năng vời đến quân chí nguyện Trung Quốc vốn luôn đóng chực ở biên giới - sẵn sàng can thiệp theo thỏa thuận từ đầu của cả hai bên.
Muốn thế phải có thế chấp lớn nộp gấp Bắc Kinh. Vụ án xét lại ra đời! Tháng 2 - 1968 đánh, tháng 7 - 1967 bắt mẻ đầu tiên.
Lê Duẩn bản thân đã từng mấy phen bị Mao dí điện. Một lần mời Duẩn xem một phim thời sự giới thiệu thế giới đả đảo xét lại thì giữa trận bão ầm ầm trên màn hình bỗng hiện ra mắt bão êm ả: đó là cảnh Hồ Chí Minh ôm hôn Kossyghine đầu năm 1965 ở Hà Nội, khi ông này sang hứa cho Việt Nam tên lửa. Sau đó lại ầm ầm như sôi đả đảo xét lại. Xem, Bác Hồ của các đồng chí oọc - giơ việt vị như thế đấy!
Và 1967, Duẩn phải ngồi chơi xơi nước khoảng một tháng “làm Câu Tiễn” ở Bắc Kinh - lời Duẩn nói với anh em trong đoàn - rồi Mao mới cho gặp. Lý do: chuẩn bị đánh Tết Mậu thân, Duẫn đi Liên
Xô lo lót trước rồi mới đáo Bắc Kinh.
Không ngờ đại hậu phương bắt ne bắt nét luôn - a, chơi hai mang hả?
Sáng gặp, tối chiều đãi. Chiêu đãi đại yến xong đến chiêu đãi tinh thần. Mời Duẩn xem một phim hoạt hình dài: Chú bé kiêu ngạo. Đến đây, Duẩn khẽ chỉ thị anh em ở lại làm Câu Tiễn còn mình thì cáo mệt về nghỉ.
Ở lần Duẩn gặp phải hai phen “câu Tiễn” này, Mao đã nói với Duẩn rằng cách mạng Việt Nam muốn tiến lên thì phải làm như cách mạng Trung Quốc.
Nghĩa là hạ phái hữu xuống, đưa phái tả lên. Phái hữu ở Việt Nam đại khái như Võ Nguyên Giáp, phái tả ở Việt Nam đại khái như Nguyễn Chí Thanh.
Cụ trưởng tình báo Lê Trọng Nghĩa nói với tôi, Duẩn có báo cáo lại ở Bộ chính trị (Nghĩa thường xuyên được ngồi đó để cần thì cung cấp thông tin cho Bộ chính trị) nhưng Duẫn nói (ngòai miệng) đấy là ý bạn, còn ta thì cứ đoàn kết chống Mỹ.
Những chuyện trên đây Lê Trọng Nghĩa mắt thấy tai nghe tại chỗ. Anh kể với tôi.
Tháng 6 - 1967, Mao hạ Lưu Thiếu Kỳ, Đặng Tỉểu Bình, gần hết Bộ chính trị cùng 11 vị nguyên soaí rồi thì ở Hà Nội, tối 6 tháng 7, thình lình sau bữa cơm Giáp mời Thanh ăn trước hôm Thanh đáp máy bay qua Cam - pu - chia về Rờ, Thanh đột tử.
Cán cân tả hữu ở Việt Nam đột ngột lệch hẳn ve “phái hữu” (khiến cho trong điện chia buồn, Bắc Kinh đã viết: “Xin các đồng chí chớ đau buồn nhiều” mà sau đó Nguyễn Tuân hỏi tôi: “Ông thấy câu phân ưu này có lạ không?” Mao Trach Đong còn đích thân đến đai sư quán ta ở Bac Kinh phúng, điếu. Mao không làm khi Cụ Hồ chết. Mao có thể nghi ngờ cái chết của Thanh.
Bữa ăn bí mật đến mức phải đưa người ở Cục tình báo đến chụp ảnh mà Bắc Kinh chẳng lạ gì cục trưởng tình báo Lê Trọng Nghĩa vừa mới theo lệnh Lê Duẩn có động tác tiếp xúc với C.I.A Mỹ để chuẩn bị đàm phán với Mỹ.
Nguyễn Chí Thanh, “đại diện phái tả”chết trước Tết Mậu Thân nửa năm là giọt nước làm tràn li. Thanh chết mồng 6 thì 28 tháng 7 - 1967 bắt bốn xét lại đầu tiên trong có Hoàng Minh Chính, Hoàng Thế Dũng, Phạm Viết, Trần Châu.
Lê Trọng Nghĩa cho rằng trước khi có Tổng tiến công, Tổng nổi dậy, Lê Duẩn đã cho Tổng tiến công, Tổng nổi dậy ở Quân ủy trung ương và Bộ tổng tư lệnh.
Như sau:
Tháng 9 Giáp thình lình đi Bratislava “dưỡng bệnh” - cuộc xa xứ này để bù vào sự vắng mặt mãi mãi của Nguyễn Chí Thanh -, Lê Đức Thọ vào Quân ủy trung ương, thế lực Thọ hùng mạnh lên nhiều. Tháng 12, Nguyễn Văn Vịnh ra khỏi Quân ủy trung ương, thôi chức trưởng ban thống nhất và bị quản thúc. Tháng l - 1969, chánh văn phòng Bộ Tổng tư lệnh Hiếu Kính (vì đeo kính), chánh văn phòng Quân ủy trung ương, Lê Minh Nghĩa bị treo giò và chịu sự điều tra thẩm vấn của Cục bảo vệ quân đội. Rồi tháng 2, vừa nổ súng Tết Mậu thân, đến lượt Lê Trọng Nghĩa, Đỗ Đức Kiên. Trong vòng sáu tháng người ta dọn sạch các trợ lý đắc lực của Giáp.
Nhưng rồi Tết Mậu Thân thua thiệt, cần đến Giáp, người ta lại đành để cho Giáp về nước".
(Trần Đinh/Đèn Cù)




LINK DOWN LOAD SÁCH ĐÈN CÙ - Trần Đĩnh: https://ia601402.us.archive.org/5/ite...

Ps: Nhằm mục đích giúp các bạn TRONG NƯỚC có thể đọc sách này vì không có nơi để mua và lưu hành sách này tại Việt Nam

"CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT" - Tội ác Hồ Chí Minh
http://vietnamsaigon75.blogspot.com/2...
_ ĐÊM GIỮA BAN NGÀY - Vũ Thư Hiên:
http://vietnamsaigon75.blogspot.com/2...
http://vietnamsaigon75.blogspot.com/2...

_TRẠI GIAM CỔNG TRỜI - Gulag prison OF VIETNAM:
http://vietnamsaigon75.blogspot.com/2...

_Hồ Chí Minh Và Cái Chết Của Nông Thị Xuân
http://vietnamsaigon75.blogspot.com/2...
_Lần gặp Bác Hồ Tôi bị mất trinh - Huỳnh Thị Thanh Xuân:
http://vietnamsaigon75.blogspot.com/2...
ĐÈN CÙ - Trần Đĩnh. ĐÈN CÙ - Trần Đĩnh. ĐÈN CÙ - Trần Đĩnh




-GS THD nghi ngờ: Một bức ảnh khó tin (chắc là photoshop)!
(Đọc bài của Pribbenow, Asselin... thì biết tại sao khó tin)

"Nguyễn Chí Thanh cùng Võ Nguyên Giáp
trao đổi (??) tình hình chiến sự ở miền Nam, ngày 5/7/1967"
(Bài này)
Ảnh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp
(Thethaovanhoa.vn) - Sáng nay (19/12), tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã diễn ra triển lãm “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Cuộc đời và sự nghiệp”.

Triển lãm tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Đại tướng, nhằm tôn vinh và tri ân những công lao của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam chính quy, hiện đại.

Triển lãm trưng bày 200 tài liệu, hình ảnh, hiện vật tiêu biểu với 4 đề mục chính: quê hương tuổi thơ; nhà chính trị, quân sự lỗi lạc; vị Đại tướng của nông dân; trọng nghĩa, vẹn tình. Trong những hình ảnh tại triển lãm có bức ảnh chụp Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp trao đổi tình hình chiến sự ở miền Nam, ngày 5/7/1967.

Chùm ảnh Thethaovanhoa.vn ghi nhận tại triển lãm:



Tượng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (Chất liệu: Thạch cao) do các cháu nạn nhân chất độc da cam Dioxin và trẻ em khuyết tật của Trung tâm Hoa sữa ở thôn Vĩnh Cát, xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh làm năm 2012


Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh thăm Sư đoàn 312 ngày 1/1/1964
Đại tướng Nguyễn Chí Thanh cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp trao đổi tình hình chiến sự ở miền Nam, ngày 5/7/1967


Đại tướng Nguyễn Chí Thanh thăm bộ đội Phòng không Không quân, năm 1967

Trung đoàn 1 chủ lực Miền chiến thắng trận Bình Giã nhận danh hiệu "Bình Giã", tháng 1 năm 1965
Triễn lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng Thủ đô

Phạm Mỹ



Tưóng Giáp đã đúng về cuộc chiến 1946 (TVN 19-12-13) -- P/v Giáo sư sử học Stein Tonnesson

Tổng số lượt xem trang