Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Bắc Giang: Dùng “bom xăng” chống lại đoàn cưỡng chế thu hồi đất

Gần đây thấy có hiện tương bom xăng thẩy vào nhà các ông lớn.

************************

Ngày 30-10, công an TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định tiến hành khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ nổ trước cửa nhà ông Nguyễn Văn Lân (53 tuổi, Phó chủ tịch UBND phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn) ở phường Nhơn Phú xảy ra vào khoảng 3 giờ 30 phút cùng ngày.

http://nld.com.vn/phap-luat/nem-bom-xang-vao-nha-pho-chu-tich-phuong-20141030162019771.htm

-----------------------

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/rang-sang--nha-pho-cong-an-xa-bi-tat-bom-xang-20130926124233466.htm

---------------------------------

Hoặc bị hành hung và bom bẩn

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/pho-chanh-an-tand-tinh-ca-mau-bi-hanh-hung-20130925034540683.htm

----------------------------

Báo Người Lao Động bây giờ cũng cho đăng những comments thế này:


quote:
tuấn, 06 giờ trước
Đời có nhân quả. Gieo nhân nào ắt gặt quả nấy. Hãy gieo nhân lành để gặt quả phước. Tin tôi đi mấy ổng đừng tự làm hại mình nữa.

Nhà một phó chủ tịch phường bị ném bom xăng
PLO
(PL)- Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đang điều tra, truy tìm các đối tượng ném bom xăng vào nhà ông Nguyễn Văn Lân, Phó Chủ tịch UBND phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn. Rạng sáng 30-10, nhiều người dân địa phương nghe tiếng nổ lớn ...
Ném bom xăng vào nhà phó chủ tịch phường
Nhà Phó Chủ tịch phường bị ném bom xăng lúc rạng sáng
Tiếng nổ trước nhà Phó chủ tịch phường lúc nửa đêm. Cuộc Sống ...




-Bắc Giang: Dùng “bom xăng” chống lại đoàn cưỡng chế thu hồi đất(Dân trí) - Phản đối chính quyền thu hồi phần đất của nhà mình, hai anh em Tùng và Thế đã chuẩn bị nhiều chai thủy tinh chứa xăng (miệng chai quấn miếng vải) buộc chặt với bình gas mini để “tiếp đón” đoàn cưỡng chế.
Những quả bom xăng - gas thu được tại hiện trường vụ cưỡng chế.
Những "quả bom" xăng - gas thu được tại hiện trường vụ cưỡng chế.

“Tiếp” chính quyền bằng “bom xăng”
Ngày 27/2, Công an huyện huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết đang tạm giữ 2 đối tượng để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Hai đối tượng bị tạm giữ là hai anh em ruột, gồm: Vi Văn Tùng (SN 1972) và Vi Văn Thế (SN 1984), cùng trú tại khu Lê Duẩn, thị trấn Chũ, Lục Ngạn, Bắc Giang.
Trao đổi với PV Dân trí, Thượng tá Đỗ Gia Hảo - Phó trưởng Công an huyện, kiêm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CAH Lục Ngạn - cho hay, 2 đối tượng trên đã có hành vi cản trở đoàn cưỡng chế của huyện Lục Ngạn thực thi nhiệm vụ sáng ngày 24/2, tại khu Lê Duẩn, thị trấn Chũ.
Theo Thượng tá Hảo, sáng ngày 24/2, Công an huyện Lục Ngạn nhận nhiệm vụ bảo vệ đoàn cưỡng chế gồm 137 người thuộc các ban ngành của huyện Lục Ngạn, tiến hành cưỡng chế thu hồi đất của một số hộ dân thuộc khu Lê Duẩn, trong đó có gia đình Tùng và Thế.
Do không đồng tình với phương án bồi thường thu hồi đất, hai anh em Tùng và Thế đã chuẩn bị nhiều “bom” xăng - gas tự chế để “tiếp đón” đoàn cưỡng chế. Tùng ngồi trên nóc nhà mình, còn Thế ngồi vắt vẻo trên một cây vải lâu năm trong khu vực đất bị cưỡng chế thu hồi, cầm sẵn những “quả bom” xăng - gas.
“Suốt từ 7h đến hơn 9h sáng, một mặt chúng tôi vận động, thuyết phục Tùng, Thế và người nhà không được cản trở đoàn công tác, một mặt các cảnh sát áp sát những đối tượng có khả năng manh động. Khi đối tượng Thế cầm “bom” xăng - gas châm lửa ném xuống, các chiến sỹ đã nhanh chóng dùng bình cứu hỏa khống chế, không để xảy ra cháy nổ; đồng thời khống chế đối tượng này ngay lập tức.” - Thượng tá Hảo cho biết.
Cùng lúc đó, các cảnh sát khác cũng nhanh chóng áp sát, khống chế đối tượng Tùng trên nóc nhà. Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ 11 bình gas mini buộc với vỏ chai bia Hà Nội, bên trong vỏ chai có chứa xăng và có miếng vải ở miệng chai; 2 bình gas to loại 13kg, 1 can nhựa bên trong còn 16 lít xăng…
Cách bày trận của anh em Vi Văn Thế.
Cách "bày trận" của anh em Vi Văn Thế.
Theo quan sát của chúng tôi, các “quả bom” xăng - gas được chế bằng cách buộc chặt các bình gas mini với vỏ chai bia Hà Nội chứa xăng, quấn vải ở miệng. Một điều tra viên kể lại, đối tượng Thế ngồi trên cây vải, trải sẵn một tấm bạt dưới đất; trên tấm bạt có các túi ni-lông chứa xăng. Khi Thế châm lửa, ném “quả bom” xăng - gas xuống tấm bạt, cảnh sát đã kịp thời dùng bình cứu hỏa khống chế, không để xảy ra cháy nổ.
Qua xác minh, Công an huyện Lục Ngạn còn làm rõ, Vi Văn Thế từng có thời gian trong quân ngũ. Tại địa phương, Thế  không có nghề nghiệp ổn định. Gia đình Thế có 5 anh em thì có 2 người sa vào con đường nghiện ngập. Thượng tá Đỗ Gia Hảo cho biết, Cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Vi Văn Thế về tội “Chống người thi hành công vụ”.
Tiền hậu bất nhất
Theo tìm hiểu của PV Dân trí, năm 2007, chính quyền huyện Lục Ngạn có chủ trương thu đất để thực hiện dự án xây dựng công trình “Đường nội thị thị trấn Chũ, tuyến Khí tượng - Bệnh viện Đa khoa Lục Ngạn” với chiều dài 1,7 km. Chủ trương này được toàn thể bà con khu vực đồng tình vì thu hồi đất để làm đường phục vụ nhu cầu cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, điều khiến nhiều hộ ngỡ ngàng là con đường mới không hề đi qua phần đất của gia đình họ nhưng họ lại nhận được thông báo phần đất của gia đình họ cũng sẽ bị thu hồi để “làm đường”.
Năm 2013, đường mới được hoàn thiện. Lúc này, 17 hộ dân thuộc khu Lê Duẩn liên tục nhận được những thông báo của chính quyền về việc thu hồi đất của gia đình họ dù những phần đất này cách xa con đường mới.
Văn bản năm 2008 (trên) không có những chữ lạ như ở văn bản năm 2014 (dưới).
Văn bản năm 2008 (trên) không có những chữ "lạ" như ở văn bản năm 2014 (dưới).
Chỉ vào đống gạch vữa, cây cối ngổn ngang, ông Đào Công Lý (SN 1939, ở khu Lê Duẩn, thị trấn Chũ), một trong những hộ mới bị cưỡng chế, bức xúc: “Từ mép đường đến khu đất nhà tôi còn cách xa đến hơn 5m, thế mà họ thu hồi gần như toàn bộ khu nhà tôi, sát tận vào bên trong.”
Một số hộ dân khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự với ông Lý, mỗi hộ bị thu hồi hàng trăm mét vuông. Bức xúc hơn, các hộ dân ở đây cho hay, chính quyền huyện Lục Ngạn thu hồi những phần đất không “dính” vào dự án làm đường để… phân lô bán nền với giá cao hơn nhiều so với giá đền bù giải phóng mặt bằng cho các hộ dân (?!)
“Chúng tôi sẵng sàng hiến đất để chính quyền làm đường, nhưng nếu thu hồi để phân lô bán thì ít nhất phải thỏa thuận với chúng tôi chứ.” - bà Hoàng Thị Tân (SN 1944, ở khu Lê Duẩn) nói.
Căn nguyên của những bức xúc trên xuất phát từ những lập lờ trong các Quyết định, Thông báo của chính quyền huyện Lục Ngạn. Theo đó, toàn bộ các Quyết định, Thông báo và các văn bản liên quan của UBND huyện Lục Ngạn từ năm 2007 đến cuối năm 2013 gửi các hộ dân đều ghi rõ, việc thu hồi đất là để “thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình đường nội thị thị trấn Chũ”. Tuy nhiên, đến thông báo ngày 31/12/2013, các thông báo thu hồi đất lại được “bổ sung” thêm mục đích thu hồi đất là để “thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình đường nội thị thị trấn Chũ và Hạ tầng kỹ thuật khu dân cư”.
Bất ngờ trước những ngôn từ “lạ” trên, người dân đặt nghi vấn chính quyền huyện Lục Ngạn đang dùng chiêu bài “lập lờ đánh lận con đen”!
Tiến Nguyên
-Hai anh em ruột ném 'bom' xăng, gas vào cảnh sát
- Vụ dùng gas, xăng tấn công: Bức xúc vì mục đích thu hồi đất không rõ (PLTP). – Quy hoạch treo, bao giờ dân hết khổ? (CafeLand). – Một bản án vội vàng của TAND quận Tây Hồ? (VNN). – Chưa giải quyết xong kiến nghị, về “Dồn điền đổi thửa”, Chủ tịch xã bị kiểm điểm (ĐĐK).


-Hàng trăm người dân vây 2 cán bộ công an(PetroTimes) - Thấy 2 cán bộ công an ép xe, đánh vào người học sinh, nên hàng trăm người dân đã kéo ra phản ứng dữ dội và vây không cho rời khỏi hiện trường.
Theo đó, sự việc trên xảy ra vào khoảng 21h30’ tối ngày 27/2, tại đường Điện Biên Phủ, TP Huế. Có mặt tại hiện trường, phóng viên chứng kiến hàng trăm người dân bao vây 2 cán bộ công an để phản đối việc đánh một em học sinh tên là Tây.

Trước sự phản ứng gay gắt của đám đông, 2 cán bộ công an này phải gọi điện “cầu cứu” lãnh đạo Công an TP Huế. Sau đó không lâu lãnh đạo Công an TP Huế đến nơi xảy ra sự việc thì lúc này người nhà mới chịu đưa Tây đến bệnh viện cấp cứu.
Người dân vây kín hiện trường.
Hàng trăm người dân chứng kiến vụ việc đã rất bức xúc trước việc 2 chiến sỹ Công an dùng vũ lực. Bà Nguyễn Thị Vân, sống ở đường Điện Biên Phủ, là người chứng kiến vụ việc, thuật lại: “Tôi là người chứng kiến từ đầu đến cuối, sau khi ép xe vào lề đường trước nhà tôi, 2 chiến sỹ công an đã đánh mạnh vào đầu của em học sinh tên Tây khiến em gục ngay tại chỗ. Cú đánh mạnh lắm tôi nghe rất rõ nó làm cái bụp, gãy dùi cui luôn mà.
Chưa dừng lại ở đó, 2 chiến sỹ này còn bắt đưa người bị đánh về Công an phường Trường An, nhưng người dân chúng tôi không cho đi, cuối cùng họ phải gọi Công an TP Huế về hiện trường xử lý vụ việc”.
Bà Vân thuật lại: Sau khi đánh, Thượng úy Phan Lê Phú còn thách thức người dân, lấy tay chỉ vào túi áo có đeo bảng tên nói: Gọi nhà báo đi, Phú đây, Phú đây.
Bà Nguyễn Thị Vân, người chứng kiến vụ việc bức xúc và thuật lại cảnh Thượng úy Phú thách thức người dân: “Phú đây, Phú đây”….
Ngoài bà Vân, ông Bùi Viết Sơn, số nhà 32 đường Điện Biên Phủ, chủ nhà may Vest Sơn, cũng là người chứng kiến cho biết: “Vào thời gian trên em Phạm Văn Tây chở một người bạn là Nhật Trung chạy ngược chiều trên đường Điện Biên Phủ. Khi đến trước số nhà 30, Tây bị xe công tác do Thượng úy Phan Lê Phú điều khiển chặn lại. Thấy công an chặn xe bất ngờ, Tây cho xe lách sang một bên thì bị chiến sĩ công an ngồi sau vụt dùi cui vào đầu. Tây choáng váng và ngã vật xuống đường. Nhiều người dân chứng kiến sự việc cảm thấy bất bình, đã vây lấy hiện trường”.
Theo anh Sơn: “Hai anh công an đã dùng xe máy chắn ngang trước mũi chiếc xe đi ngược chiều vừa thổi còi vừa quất (đánh - PV) vào người của hai thanh niên khiến một em gục tại chỗ”, anh Sơn bức xúc.
Liên quan đến vụ việc này, ông Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP.Huế, cho biết: Theo anh em báo cáo, khi công an ra hiệu lệnh dừng xe, hai thanh niên đã không tuân thủ mà còn rú ga bỏ chạy. Chính vì vậy nên nhóm công an mới truy đuổi, do chạy nhanh nên hai thanh niên đó… “tự ngã”. Thái độ của người dân là do hùa theo đám đông (!?).
Theo ông Sơn, đoạn đường này thường xảy ra việc đi xe ngược chiều, gây mất an toàn, lãnh đạo tỉnh đã nhắc nhở nhiều lần nên cần có biện pháp để ngăn chặn dứt điểm.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc về vụ việc này.

-Công an lái xe gây chết người, dân dựng rạp vây kín
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ xác nhận, vụ tai nạn có liên quan đến 2 cán bộ công an huyện Lâm Thao (Phú Thọ) và 1 phó Công an xã.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 26/2 tại khu 7, xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Nạn nhân tử vong là anh Đặng Duy Trường (SN 1965, ở xã Xuân Huy, huyện Lâm Thao), nguyên là Phó Bí thư Đảng uỷ xã Xuân Huy.

Theo đơn tố cáo của chị Đặng Thị Thảo (chị gái nạn nhân): Khoảng 12h ngày 26/2, sau khi họp giao ban ở xã, anh Trường đi xe máy về nhà. Đến đoạn khu 7, xã Tứ Xã (cách cổng UBND xã Tứ Xã hơn 100m), bất ngờ anh Trường bị ô tô do ông Nguyễn Mạnh Cường, cán bộ Công an huyện Lâm Thao, điều khiển đâm từ phía sau.
Rất đông người dân đến theo dõi công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc (Ảnh: Tiền phong)
Cú đâm mạnh, bất ngờ khiến xe máy của anh Trường đổ xuống đường, trượt khoảng 10m. Anh Trường bị ngã đập đầu xuống đường chảy rất nhiều máu, nằm bất động.
Theo đơn tố cáo, khi xảy ra tai nạn, trên xe ô tô, ngoài ông Cường còn có một cán bộ Công an huyện Lâm Thao tên Huân, và Phó Trưởng Công an xã Tứ Xã tên Quang.
Điều đáng nói, sau khi xảy ra tai nạn, những người trên xe ô tô xuống, nhìn thấy nạn nhân trong tình trạng nguy kịch nhưng sau đó họ lại lên xe rồ ga phóng đi.
Nhiều người dân chứng kiến sự việc vô cùng bức xúc trước sự thờ ơ, vô trách nhiệm của các công an trên.
Trong khi đó, nạn nhân Trường do mất máu quá nhiều nên đã tử vong vào 15h30 cùng ngày tại bệnh viện.
Nhận tin báo, Công an huyện Lâm Thao cử lực lượng xuống hiện trường điều tra. Tuy nhiên, theo đơn tố cáo, Công an huyện Lâm Thao không khám nghiệm hiện trường mà cho công an xã đưa xe nạn nhân vào cất ở trụ sở.
Thấy vậy, người dân địa phương đã yêu cầu công an đưa xe ra hiện trường, làm rạp bảo vệ hiện trường, chờ các cơ quan chức năng có thẩm quyền xuống điều tra.
Đến chiều 27/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã đến khám nghiệm hiện trường trước sự chứng kiến của người nhà và hàng trăm người dân địa phương.
Sau khi khám nghiệm xong hiện trường, một lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ xác nhận với người nhà nạn nhân và người dân: Vụ tai nạn có liên quan đến hai cán bộ công an huyện Lâm Thao và một phó Công an xã; cả ba người này đang được tạm giữ tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để làm rõ. Chiếc ô tô gây tai nạn là xe mang biển dân sự./.

Tạm giữ 3 công an bị tố gây tai nạn, bỏ trốn
Nghi án công an gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn
Hiện trường vụ ôtô cán bộ CA đâm chết người rồi bỏ trốn
.- Đã tới lúc dân VN giành quyền giám sát? (BBC). - ‘Dân giám sát công quyền là hợp pháp’(BBC). – Sức ép điều tra nguồn gốc tài sản cán bộ (RFA). – Ông Trần Văn Truyền có bệnh gì không? (Dangnba). - Tranh cãi quanh cơ ngơi đồ sộ của ông Trần Văn Truyền (VTC). - Ông Trần Văn Truyền ‘sẵn sàng’ giải thích (BBC).Những biệt thự hàng chục tỉ đồng gây ầm ĩ của quan chức (MTG 27-2-14) “Ông Truyền nên giải trình với tổ chức Đảng về khối tài sản" (GD 27-2-14)- Ông Truyền nuôi vịt (Blog RFA). . – “Tôi sẵn sàng cung cấp thông tin để minh định tài sản” (PLTP).Chuyện dinh thự của ông Trần Văn Truyền (SGTT 26-2-14) -- Biệt thự ông Truyền và ngôi nhà 51m2 của Chủ tịch Trương Tấn Sang (SOHA 26-2-14) “Tôi sẵn sàng cung cấp thông tin để minh định tài sản” (PLTP 26-2-14)Chuyện ông Nguyễn Bá Truyển bị đánh: Vietnam dissident beaten ahead of diplomat meeting (AP WP 26-2-14)- Quanh việc “Truy cứu trách nhiệm Bộ Xây Dựng”: Có dấu hiệu lợi ích nhóm (NLĐ).

- Nghĩ từ những căn biệt thự của quan chức (DT). - “Ông Nguyễn Bá Thanh nên vào cuộc vụ tài sản ông Truyền” (Infonet). - Tướng Thước: Phải xác minh gấp “khối tài sản” của ông Truyền (GDVN). - Biệt thự ông Truyền: Quan chức giàu chính đáng thì có gì đáng chê (Soha).

--Độ giàu có của đại gia Đông Âu Hồ Hùng Anh (VEF 26-2-14)Bộ Xây dựng giúp chủ đầu tư thu lợi ngàn tỉ (NLĐ 26-2-14) -- Ông thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị núp ở đâu mà đẩy người khác chường mặt ra nói vậy?
- Trực Ngôn – Thông tin tiếp về vụ tham nhũng 9 tỉ đồng ở Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Dân Luận).- Biệt thự ‘khủng’, hàng xa xỉ và những câu hỏi (TVN). - Tiền “một cô em” cho, ông Truyền vẫn phải kê khai? (Infonet).

- Thêm Phó tổng giám đốc Vinalines bị xét xử vì tham ô (VNN). - Tham nhũng tại Vinashin: Lộ rõ mánh rút tiền nhà nước (DV).

- Hà Nội: “Có cán bộ suy thoái chưa được xử lý” (VnEco).

- “Đi đêm” với bầu Kiên, 22 ngân hàng sẽ bị xử ra sao? (Infonet).
- Vụ chi tiền tỷ “bôi trơn”: Lãnh đạo Sở GD&ĐT Thanh Hóa vẫn…im lặng! (GDVN). - Bầu Kiên & vàng (TBKTSG).

- Luật hở do “quan”, toàn dân chịu thiệt (LĐ).- Công an lái ô tô gây tai nạn bỏ chạy, mặc nạn nhân bên vũng máu (Soha).

- Vụ tai nạn cầu treo ở Lai Châu: Quá tải trọng hay cộng hưởng? (Bautx). - Lạng Sơn: Bé gái 9 tuổi bị 2 người Trung Quốc chặt đầu man rợ (Kênh 14). – Lạng Sơn: Bé gái 9 tuổi bị 2 người Trung Quốc chặt đầu man rợ (Soha). – Lạng Sơn: Hai thanh niên Trung Quốc sát hại dã man cháu bé (ĐS&PL).

Đòi bồi thường do Sonadezi gây ô nhiễm nghiêm trọng:Người dân đơn độc
Xét xử 3 cựu công an chiếm đoạt tiền gái mại dâm
Trấn lột tiền gái mại dâm, 2 cựu công an Lạng Sơn bị tăng án
Nghi án “cẩu tặc” đánh công an xã nhập viện
Bắt 5 đối tượng giả danh Công an, cán bộ Viện Kiểm sát
- Có ngôi chùa đã công khai tên quan chức đi lễ (TVN). - Ai dám… thề liêm chính đây? (PT). - Kỷ luật công! (TBKTSG).

Công an vào cuộc vụ Rừng Toàn Cầu


- Gói 80.000 tỷ của Rừng Toàn Cầu có vấn đề? (VOV). - Xác minh nguồn tiền ‘khổng lồ’ của Rừng Toàn Cầu (TP).- (PT).- Rừng Toàn Cầu giăng bẫy khắp nơi (NLĐ).


'Rừng Toàn Cầu': Tập đoàn gia đình và vốn ảo

Mòn mỏi chờ tiền từ 'Rừng Toàn Cầu'

Vụ Rừng Toàn Cầu: Công an đã vào cuộc

Chân dung những ông chủ tập đoàn Rừng Toàn Cầu

Vụ Rừng Toàn Cầu: Giấy chứng nhận cổ phần vô giá trị

Không có nguồn tài chính nào như của "Rừng Toàn Cầu"

Công an khắp nơi đề nghị xác minh về Rừng Toàn Cầu

Nhiều tỉnh đồng loạt tẩy chay Rừng Toàn Cầu

Tiền Phong OnlineTP - Theo xác minh của Tiền Phong, Cty Rừng Toàn Cầu đến tỉnh Hà Nam, tuyên truyền, kêu gọi nhiều tổ chức, đơn vị ký kết xin tài trợ với số tiền lên tới hàng nghìn tỷ đồng, song bị chính quyền địa phương ngăn chặn kịp thời. Công an Hà Nam vào cuộc.Công an giải cứu 2 kẻ trộm chó bị dân bao vây đòi "xử"
Một người chết sau khi làm việc với công an
Đánh công an xã, lĩnh án 15 tháng tù giam


Tổng số lượt xem trang