Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

"coi giàn khoan như một đơn vị nước ngoài vào đầu tư" quan điểm của ô đại tá CA Nguyễn Đình Trương













-Lỗi tại ai ?

Nhan Tuan Truong -Việt Nam mất nước, mất lãnh thổ vùng biên giới, mất đảo mất biển ở Biển Đông, một mặt là do tham vọng bành trướng của Trung Quốc, nhưng mặt khác, quan trọng hơn, là do thái độ nô tài của trí thức Việt Nam. 

Thái độ này đặc biệt được phóng đại lên, được truyền tải hết mức trên những cơ quan truyền thông VN, cá nhân cũng như thuộc cơ quan trong nước và nước ngoài, từ hơn thập niên nay. Dưới hiệu quả của nó, người dân Việt Nam được ru ngủ với những bài viết, những trang phóng sự, những bài phỏng vấn… mà nội dung chỉ là những thứ cóp nhặt của người khác, còn không là bóp méo dữ kiện lịch sử, diển giải sai lầm tài liệu pháp lý. Nó chỉ có giá trị của những liều thuốc an thần.

Tham vọng bành trướng của Trung Quốc, người Việt qua các thế hệ đã từng trãi, đã có kinh nghiệm, do đó luôn có các phương pháp hữu hiệu để phòng ngừa. Tham vọng chiếm hữu các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và vùng biển chung quanh của Trung Quốc không phải là một âm mưu, nó đã là một thực tế từ lâu.

Vùng Trường Sa, từ « không có tranh chấp » trở thành « có tranh chấp ». Vùng Hoàng Sa, từ « vùng có tranh chấp » trở thành vùng thuộc chủ quyền của Trung Quốc. Đây là một quá trình tiệm tiến, thành hình sau hàng chục năm. Trong nước hình như không ai biết đến sự đổi thay này. Quả nhiên, đó là « công lao » của học giả nô tài, là do hiệu quả của những liều thuốc an thần.

Bây giờ, khi mà phía Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển của VN để khai thác, ta mới thấy sự lúng túng của phía VN, từ lãnh đạo cấp cao nhà nước cho tới tầng lớp trí thức nô tài. Riêng người dân thì, không chừng, vẫn còn đang gật gờ dưới hiệu quả của những thang thuốc ngủ.

Không mấy ai thấy và hiểu được những sự thật éo le được che đậy phía dưới tấm bình phong 4 tốt và 16 chữ vàng. Khi có người nhắc đến bất kỳ điều nào có thể đe dọa đến vẹn toàn lãnh thổ của VN, người đó nhất định là Tàu, là phản động, là phản quốc, là tay sai đế quốc Mỹ...

Lẽ thường, lãnh đạo nghe học giả để có cái nhìn chiến lược. Rốt cục cả nước chỉ toàn nghe những dối gian hay những « lời chim chóc » ! Cái nhìn chiến lược cũng bị méo mó.

Những lời thật đã nói lên. Dĩ nhiên, do « thật », thì nếu không mất lòng thì cũng rất khó nghe. Rốt cục có mấy ai nghe ?

Bây giờ mất nước đã là sự thật. Nếu xét nguyên nhân, ai là thủ phạm, thì lãnh đạo CSVN là những người trọng tội hàng đầu. Tiếp theo là tầng lớp trí thức nô tài, những người sẵn sàng hóa trắng thành đen, biến không thành có để bảo vệ chủ. Sau cùng, thành phần đồng lõa, là các cơ quan truyền thông, các trang web « độc lập » có công đưa những liều thuốc an thần đó đến từng nhà, từng người, làm như 700 tờ báo và hàng trăm đài radio, truyền hình trong nước làm việc chưa đủ hiệu quả.

Việt Nam cô đơn hơn bao giờ hết. Tranh chấp Hoàng Sa không hề được ghi trong DOC (Tuyên bố ứng xử giữa TQ và các nước ASEAN). Các nước ASEAN đứng ngoài, không có ý kiến về vụ này là hợp lý. Còn Hoa Kỳ, từ thập niên 90 đã có tuyên bố « không có ý kiến » về tranh chấp chủ quyền các đảo ở biển Đông, chỉ yêu cầu tôn trọng quyền tự do qua lại và các bên tôn trọng Luật Biển 1982. Việc TQ đặt giàn khoan 981 có vi phạm Luật Biển 1982 không ? Theo tôi là không. Mỹ cũng không thể tuyên bố đi quá những gì đã cam kết trong quá khứ. Còn Nga, họ chỉ mong cho hai bên Việt-Trung sớm đánh nhau để bán thêm vũ khí.

Vì vậy, mất nước trước hết do mình. Sau đó mới là giặc.
-Nhật ký mở lần thứ 91: BỐ TẦU ĐANG DỌA ĐÁNH ĐÒN NHỮNG THẰNG CON HƯ ? NGƯỜI NGOÀI CUỘC NHƯ TỚ... TỨC ĐẾN HỘC MÁU !
Nhật ký mở lần thứ 91: BỐ TẦU ĐANG DỌA ĐÁNH ĐÒN NHỮNG THẰNG CON HƯ ? NGƯỜI NGOÀI CUỘC NHƯ TỚ... TỨC ĐẾN HỘC MÁU!
Thứ Bảy, 10/5/2014


(Xin lỗi mọi người khi tớ tự nhận mình là : “Người ngoài cuộc”, cốt để nói rõ Cơ sự mất đất, mất biển hôm nay tớ cũng như toàn dân không có trách nhiệm.
Cho nên tớ không bao giờ quên được cái quan điểm “bốn biển là nhà, ta không giữ được thì để các đồng chí ta quản lý hộ có sao đâu” từ cái thời công khai chính thức nhường Hoàng Sa cho ông anh “bốn đểu” bằng giấy tờ có đóng dấu ,có quốc huy , có tên thủ tướng ký sau khi “xin vô cùng trân trọng”....
Công Hàm bán nước

Gắng đọc đi ,hỡi những "người bạn cũ” ! nay không còn ưa tớ vì tớ hay nói “thiếu chiến thuật mềm mỏng” như mấy ông mà tớ đề cập thẳng thừng trong bài này : Hỡi các chú đang cai trị đất nước này! 
Hãy nghe đây các bố Tầu của các chú đang đang dọa “đánh đòn cả dân tộc” Việt Nam chúng tôi: Bài viết của bố Tầu bằng tiếng Anh, chỉ đọc một đoạn trích thôi, tôi đã muốn tức hộc máu! Vậy mà đến hôm nay không một kẻ nào trong nhóm 16 các chú, các cô nắm trong tay vận mệnh đất nước này, dám hé răng lấy nửa lời, kể cả trong riễu văn khai mạc hội nghị chung chung ươn của các chú!

Tớ post một đoạn đã dịch cho các chú chắc chắn là… đều dốt tiếng Anh. Nhưng cũng gửi toàn văn anh Tầu nói tiếng Mỹ, đang qua sự khinh miệt các chú, chửi tuốt cả dân tộc Việt Nam, với ước mong các thứ Viện, các thứ Hàn, các thứ Lâm của các chú hãy dịch ra cho các chú xem để mà… sớm quy hàng cho nhân dân chúng tôi, cùng nhau lo toan cho một chính quyền mới!

 Các chú hãy căng tai, mở to mắt ra mà nghe đây nè :
 “Nếu Việt Nam có thêm những hành động khác nữa ở quần đảo Hoàng Sa, biện pháp trả đũa của Trung Quốc phải được nâng lên. Trung Quốc nên ước lượng liệu Việt Nam có dám đưa tầu ra ngoài và trở thành một kẻ khiêu khích hung hãn hơn Philippines. Nếu như thế thì Trung Quốc nên thay đổi chính sách với Việt Nam và cho Hà Nội một bài học mà nó xứng đáng được nhận…”
Và đây nữa:
 
Trung Quốc đã có đủ kinh nghiệm và bài học trong quá khứ để chống lại hành động khiêu khích của Việt Nam. Và nó phải biết rằng những nhận xét về “mối đe dọa Trung Quốc” không nên trở thành gánh nặng tâm lý cho Trung Quốc.
 Trung Quốc sẽ không lặp lại những thỏa hiệp với Việt Nam và Philippines để đổi lấy “tiếng tốt”. Đó không phải là những gì người Trung Quốc muốn. Các yêu sách lãnh thổ của Trung Quốc, khả năng bảo vệ chủ quyền và tốc độ thực hiện chiến lược quốc gia của nó sẽ quyết định hành động của Trung Quốc.
Ngoài ra, sự hỗ trợ của xã hội Trung Quốc cũng là yếu tố rất quan trọng. Trung Quốc có một chính sách vừa phải. Nhưng không nước nào có thể thể hiện một khuôn mặt luôn tươi cười với thế giới.
Trung Quốc không nên tức giận một cách dễ dàng, nhưng nếu lợi ích của mình bị xâm phạm, thì sẽ thấy một hành động trả đũa mạnh. Hoạt động khoan dầu sẽ không bao giờ có thể dừng lại như ý muốn của Việt Nam. Nếu nó dừng lại, đây sẽ là một thất bại lớn trong chiến lược của Trung Quốc trên Biển Đông.
Và sau đây văn bản tiếng Anh nguyên xi để chứng minh tớ không tức... nhầm:
 

China should show firm attitude to Hanoi

Source: Global Times Published: 2014-5-6 8:21:14
 
Recently, Vietnamese authorities severely harassed a deepwater drilling rig belonging to China National Offshore Oil Corp. Vietnam’s foreign ministry made a public announcement, “condemning” this drilling operation.

It is believed that the Chinese government will never compromise in face of Vietnam’s provocations. Not only because the coordinates of the rig are within the nine-dashed line, but it is close to the Xisha Islands, over which China has effective jurisdiction. Vietnam created the disturbance this time with the sole aim of winning more bargaining chips so that it can gain a better chance to prevail in the South China Sea disputes over China.

The Nansha Islands are the actual confrontation point for China and Vietnam. Vietnam dared to extend the hostility at this time because of the fact that China is dealing with islands disputes with the Philippines and Japan, and facing the challenge from Washington’s “pivot to Asia.” It speculated that China would value the peace with Vietnam, thinking even if China doesn’t compromise over the Xisha Islands, at least, it would appease Vietnam over the Nansha Islands.

China needs to make its stance clear to Vietnam. China is reluctant to see a situation in which it has diplomatic conflicts with multiple countries, but Vietnam may misinterpret such reluctance. China’s stance never implies that the nation is afraid of, and can’t afford, such a situation.

We believe Hanoi has no guts to attack China’s drilling platform directly. While responding to Vietnam’s harassment and verbal protest, China needs to show a firm attitude that it won’t back off. Hanoi can’t be given the privilege to misjudge the situation.

If Vietnam takes further actions in Xisha, the level of China’s countermeasures must be elevated. China should evaluate whether Vietnam would stick its head out and become a more aggressive provocateur than the Philippines. If so, China should alter its Vietnam policy and give Hanoi a lesson it deserves to get.

China has gained enough experience and lessons in the past to counter Vietnam’s provocations. And it must know that the “China threat” remarks shouldn’t become China’s psychological burdens.

China won’t make repeated compromises to Vietnam and the Philippines in return for “good reputation.” It is not what Chinese people want. China’s territorial claims, its ability to defend sovereignty and the pace to execute its national strategy will decide China’s action. In addition, the support of the Chinese society is also an important factor.

China follows a moderate policy. But no country can always show a smiling face to the world. China shouldn’t be angered easily, but if its interests are infringed upon, a strong retaliatory move should be expected.

The operation of the drilling can never stop as Vietnam wants. If it was stopped, this would be a major failure of China’s South China Sea strategy.

Posted in: OP-ED

Và đây nữa mới hôm nay, bố vẫn dọa sẽ đánh đòn con mạnh hơn...
tấm ảnh mà trong cuộc họp báo lên án Việt Nam khiêu khích - bọn bành trướng đã khẳng định lưỡi bò của chúng là hợp pháp và không thể tranh cãi!

Trung Quốc cáo buộc lại VN vụ giàn khoan
BBCVietnamese 05:43 GMT - thứ sáu, 9 tháng 5, 2014

Ngày thứ Năm 8/5 Trung Quốc cũng mở họp báo về căng thẳng giàn khoan với Việt Nam, trong đó đại diện nước này khẳng định họ có quyền khoan dầu tại vùng biển ngoài khơi Việt Nam.
Trong khi đó Việt Nam tuyên bố phát hiện ra tàu hộ vệ tên lửa số 534 và tàu tấn công nhanh số hiệu 753 của Trung Quốc đang làm nhiệm vụ bảo vệ giàn khoan.

Cuộc họp báo chiều thứ Năm do Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi chủ trì, với chủ đề “Về việc doanh nghiệp Trung Quốc tác nghiệp tại Biển Đông”.
Trung Quốc cảnh báo Việt Nam cần rút lui khỏi khu vực đặt giàn khoan 981, nơi các tàu của hai bên đang đối đầu nhau nhiều ngày nay.
Đợt căng thẳng trên biển, được cho là gay gắt nhất trong nhiều năm nay giữa hai nước láng giềng, bắt đầu từ ngày 1/5 khi Việt Nam phát hiện ra tàu Trung Quốc đang hộ tống giàn khoan của Tổng Công ty Dầu khí Hải dương (CNOOC) ở gần quần đảo Hoàng Sa mà hai nước cùng tuyên bố chủ quyền.
Hành động của Trung Quốc được cho là không chỉ nhằm mục đích kinh tế mà trước tiên là để khẳng định chủ quyền ở Biển Đông.
Trung Quốc tuyên bố sẽ khoan dầu cách bờ biển Việt Nam 120 hải lý cho tới tháng Tám.
Hiện diện của tàu vũ trang 
Việt Nam đã điều tàu ra ngăn chặn giàn khoan của Trung Quốc và cáo buộc tàu Trung Quốc chủ ý đâm vào tàu cảnh sát biển và kiểm ngư của Việt Nam, đồng thời phun vòi rồng và làm một số nhân kiểm ngư bị thương.
Về phần mình, tại cuộc họp báo 8/5 ở Bắc Kinh, Trung Quốc nói đã hết sức kiềm chế trước các "hành động khiêu khích gay gắt" của phía Việt Nam.
"Khả năng Trung Quốc nhượng bộ Việt Nam là vô cùng thấp vì điều đó có nghĩa nó giảm tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc."

Ông Dịch Tiên Lương, Vụ phó Vụ Biên giới Hải đảo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nói: "Chính tàu Việt Nam đã khiêu khích chuyện này. Chính tàu Việt Nam đã đâm vào tàu Trung Quốc".
Theo ông Dịch, hoạt động của Trung Quốc tại vùng biển ngoài khơi Việt Nam là "hoàn toàn hợp pháp lý và có cơ sở" vì đây là vùng biển "lãnh thổ không thể tách rời của Trung Quốc".
Ông cho hay trong vòng 5 ngày, Việt Nam đã điều 35 tàu, đâm cản tàu Trung Quốc 171 lần. Ông vụ phó còn cáo buộc trong số tàu Việt Nam có tàu vũ trang, trong khi về phía Trung Quốc chỉ có tàu dân sự hoặc tàu công vụ không vũ trang.
Ông Dịch Tiên Lương tuyên bố: "Trung Quốc sẵn sàng thảo luận với Việt Nam, nhưng điều kiện tiên quyết là Việt Nam phải chấm dứt quấy rối ngăn cản hoạt động của Trung Quốc và phải rút ngay tàu cùng người khỏi hiện trường".
Tức đến hộc máu mồm nhưng vẫn có chút mừng vui vì: Đây lại là một dịp để toàn dân ta nhìn rõ nguy cơ mất nước mà đoàn kết nhau tranh đấu cho một mục tiêu “chính quyền phải về tay toàn dân gồm những người thực yêu nước, có tài do dân bầu ra...”
Càng vui hơn khi thấy ngay chiều 9/5/ một cuộc một cuộc mít-tinh nhỏ đã công khai diễn ra ngay trước Đại Sứ Quán tầu cộng dỏm với những khẩu hiệu thẳng thừng Đả Đảo bọn Tầu cộng xâm lược và trương lên những chiến sỹ đang bị bỏ tù vì chống Tầu, vì yêu nước và đòi phải thả ngay những người này…

Tiếc thay, một lần nữa lại xuất hiện những giọng nói, những “kiến nghị” mong đảng hãy tin dân, hãy dựa vào dân để có tiếng nói chung chống lại quân xâm lược…” (?!) mà đáng buồn nhất là lời phát biểu của một “ráo sư do đảng phong” đã nói những điều cực khó nghe như sau : Phát biểu trên BBC Ráo sư Tương Lai ný nuận cách miệng như sau: “… Đây là lúc cần tập trung hậu thuẫn tuyên bố về chủ quyền của nhà nước và tránh đưa những vấn đề khác vào các cuộc biểu tình chống Trung Quốc.
Ông cũng “thay mặt”cho 54 nhân sỹ - trí thức tổ chúc một cuộc "biểu tình riêng” tại Nhà Hát Thành Phố Sai-Gòn , ra cái đều mọi cuộc biểu tình khác không phải của trí thức nhân sỹ các ông ý!
Đây nè : Trả lời BBC ngày 9/5, ông cho biết nhóm của ông bao gồm 54 nhân sỹ trí thức sẽ tổ chức một cuộc mít-tinh vào sáng 11/5 trước Nhà Hát Lớn, Saigon, để phản đối hành động của Trung Quốc đưa giàn khoan xuống gần quần đảo Hoàng Sa. Tuy nhiên, ông cũng cho biết cuộc mít-tinh này không liên quan đến lời kêu gọi biểu tình của 20 tổ chức dân sự được đưa ra trước đó
Về Thông báo hôm 2/5 của các nhóm dân sự.. ….Ông ý nói:
Nào là:
"Các chiến sỹ của ta cũng đang kiên cường trụ vững, không cho kẻ cướp làm càn". 
Nào là:
"Lúc này, mỗi một người Việt Nam yêu nước phải đứng đằng sau tuyên bố của nhà nước, đứng sau các chiến sỹ của chúng ta, chứ lúc này lại đưa các vấn đề khác ra để làm loãng mục tiêu đi, thì đó là một sai lầm về chính trị." 
Nào là:
"Sáng sớm hôm qua, tôi đã gọi điện ra Hà Nội để phản đối quyết liệt nội dung lời kêu gọi biểu tình của các tổ chức dân sự đó !!!??? 

 Nghe trực tiếp tiếng nói của ông “ráo sư” này trên đài BBC mà tôi phát lộn mửa về cái sự công khai “đứng đàng sau Nhà Nước” của ông để phản đối những người có ý định biểu tình phản đối “Tầu xâm lược cùng những kẻ đã mở đường cho Tầu xâm lược” (mà đến hôm nay (10/5) vẫn không có một kẻ nào to nhất trong số 16 tên vua tập thể này dám mở miệng lấy nửa lời !)
Đã thế ông ráo sư này còn cảnh cáo anh chị em rất có ý thức trong “lòng yêu nước không cộng sản dỏm” như ông là sẽ “sai lầm về chính trị” !?
 Gọi điện ra Hà Nội? Gớm nhỉ! To nhỉ? - Gọi cho ai? - Cho công an để thẳng tay dẹp các nhóm “biểu tình độc lập” , không phải do các người đảng viên còn giữ nguyên thẻ đảng cùng những người thân tín của các ông này tổ chức và lãnh đạo là cái chắc chứ gần 200 “chung ương” đang bận họp bàn đại sự ghế ngồi!
Sức mấy mà nghe ông ráo sư luôn “phản biện để đảng tốt lên và ngày càng được nhân dân thêm tín nhiệm, ủng hộ”, một loại người mà mình đã cảnh báo “họ sẽ ra mặt khi… thay áo, đổi quần để thành hoặc… Yanokouvich hoặc Poutine là cái chắc!

Các bạn trẻ của tôi ơi! Hãy giữ lửa căm thù bọn cướp nước và bán nước ở trong tim! Đừng để TRÁNH VỎ DƯA LẠI GẶP … QUẢ LỪA ĐẤY !
 Hãy cảnh giác trước những nhà Ný nuận Mác - Lê về vườn nhưng vưỡn ra cái đều ta đây cũng “có tí tiến bộ”, dù lúc nào họ cũng “ĐỨNG SAU LƯNG ĐẢNG- CHÍNH PHỦ” của họ!




Luận điệu của báo Một Thế Giới: Hèn và phản bội!
(PetroTimes) - Trong khi cả nước đang hướng tâm về Hoàng Sa, nơi các chiến sỹ cảnh sát biển đang ngày đêm vật lộn, dũng cảm chống chọi, không cho Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan HD- 981 thì ngày 9/5, báo điện tử Một Thế Giới của Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam lại dẫn lời của một người từng là cán bộ cao cấp trong lực lượng công an, cho rằng có thể thỏa hiệp? Đây có thể xem là một luận điệu đớn hèn và phản bội - đi ngược lại mong muốn ...

Petrotimes và Một Thế Giới đấu nhau: Luận điệu của báo Một Thế Giới: Hèn và phản bội! (Petrotimes 10-5-14) -- Báo Petrotimes không nên lợi dụng “câu, chữ” để đả kích đồng nghiệp, làm lợi cho đối phương trong lúc này (MTG 10-5-14)
Báo Petrotimes điện tử (cơ quan ngôn luận của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) trong mục Đàm Luận có đăng bài “Luận điệu của báo Một Thế Giới: Hèn và phản bội!”. Đây là một bài viết với những lý lẽ không thể nào chấp nhận được. 
Chúng tôi xin nói rõ với quý độc giả như sau:
Lập trường của báo Một Thế Giới từ trước tới nay là rõ ràng: Không bao giờ chấp nhận thái độ ngang ngược của phía Trung Quốc đối với chủ quyền bất khả xâm phạm của Việt Nam trên đất liền, cũng như trên các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa và đặc biệt là bản đồ ngụy xưng đường 9 đoạn trên biển Đông mà Trung Quốc thường xuyên căn cứ vào đó để có những đòi hỏi bất hợp pháp. Lập trường đó là nhất quán trên tất cả bài vở từ ngày thành lập báo cho đến nay.
Ngày 9.5.2014 phóng viên của báo có đưa một tin trích đoạn bài phỏng vấn của phóng viên báo điện tử Trí Thức Trẻ đăng trên trang Soha.vn, với tiêu đề “Có thể coi giàn khoan Trung Quốc là một đơn vị đầu tư nước ngoài”, lấy ý kiến của đại tá Nguyễn Đình Trương, nguyên cục trưởng cục Đông Bắc Á, Bộ Công an. 
Chúng tôi coi đó là một ý kiến, chứ chưa bao giờ nói rằng đồng tình với quan điểm này, trong phần giới thiệu những ý kiến đó, phóng viên đã nói rõ: “Trong bối cảnh người dân trên cả nước phẫn nộ trước hành động ngang ngược, trái phép của Trung Quốc khi đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam. Càng bức xúc hơn khi Trung Quốc liên tục có những hành động gây hấn, huy động cả máy bay, tàu chiến đâm thẳng vào tàu Cảnh sát biển, tàu kiểm ngư của Việt Nam khiến nhiều tàu hư hỏng và 6 người bị thương”. 
Sau đó chúng tôi dẫn tiếp phát biểu của ông Trương. Câu cuối cùng ông Trương nói: "Mổ xẻ về những nguyên nhân khiến tình hình Biển Đông trở nên căng thẳng như hiện nay mà ông đã nhận định rằng một phần do phía mình quá chủ quan, không nắm bắt tình hình và ý đồ của phía Trung Quốc, từ đó chưa tạo ra thế chủ động".
Đây là một tin trích lại từ trang tin Soha.vn. Chúng tôi cũng nói rõ ràng không có dòng nào chúng tôi đồng tình với quan điểm của ông Trương. Chúng tôi định để cho bạn đọc tiếp tục có ý kiến tranh luận với ý kiến này nhưng sau đó xét rằng tiêu đề trên dễ gây hiểu lầm nên Ban Biên tập quyết định gỡ bỏ bài báo trước khi Petrotimes "đục nước béo cò". 
Việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD 981 cùng với các tàu chiến, tàu kiểm ngư… vào vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, cách đảo Lý Sơn 50 hải lý là hành động xâm lược trắng trợn. Không thể nào để cho hành động đó được hợp thức hóa bằng cách coi họ là đơn vị đầu tư. Chiều nay, chúng tôi cũng vừa đăng tin nhân dân TP.HCM tuần hành phản đối trước Tổng lãnh sự quán Trung Quốc về việc họ ngang ngược đặt giàn khoan HD 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. 
Trở lại với bài viết nói trên, có chăng cái tiêu đề của phóng viên báo Một Thế Giới đã gây hiểu lầm và Petrotimes đã lợi dụng khai thác theo hướng đả phá đồng nghiệp và “tự nâng cao lòng yêu nước sáo rỗng của mình”. 
Chúng ta đã biết Petrotimes từng có nhiều loạt bài đánh vào những người có thành tích rất hiển hách tấn công băng nhóm tội phạm Năm Cam. Vụ án đó đã được sự chỉ đạo chặt chẽ của các cơ quan hữu quan trong đó có Bộ Công an. Trong số các cán bộ đó sau này có sai phạm trong công tác đã được Tổng biên tập báo Petrotimes luôn dùng cụm từ “những người hùng trong vụ Nam Cam đã thế này, đã thế kia”. Đó là một ẩn ý thiếu lành mạnh và ngay thẳng.
Hai việc đó là tách bạch, ai có công trong công tác phòng chống tội phạm có tổ chức, triệt phá tận gốc một tập đoàn tội ác từng làm băng hoại xã hội, làm bất ổn đời sống nhân dân đã được Nhà nước và nhân dân ghi nhận. Ai có những sai phạm thì phải nghiêm khắc phê phán. Không việc gì phải ra sức bênh vực những tập đoàn tội ác đó bằng cách mỉa mai, vu khống với những chiến sĩ đã lập chiến công ở ngành công an mà chính ông Tổng biên tập báo Petrotimes đã từng mang hàm đại tá khá lâu trước khi qua làm Tổng biên tập của Petrotimes thuộc ngành dầu khí. Có dịp chúng tôi sẽ trở lại vấn đề này với nhiều tài liệu mà chúng tôi đang nắm giữ.
Vụ Dương Chí Dũng mới đây cũng vậy, Petrotimes từng đưa ra những tình tiết mà ai tinh ý cũng biết để cố tình lấp liếm cho tội của Dương Chí Dũng và đồng bọn mà phiên tòa phúc thẩm của Tòa án nhân dân tối cao vừa qua đã khẳng quyết bằng bản án tử hình. Thậm chí còn có những bài viết mang ý ngợi khen Dương Tự Trọng khi lợi dụng chức quyền là Phó giám đốc Công an Hải Phòng để tổ chức cho Dương Chí Dũng bỏ trốn.
Tổng Biên tập Petrotimes đã từng dùng tờ báo của mình để đánh vào những người có công và yêu nước như Trung tướng Nguyễn Việt Thành và những đồng sự của ông như chúng tôi đã nói ở trên, khi có một số chiến sĩ tham gia đánh vụ Năm Cam nhưng sau đó mắc phải một số khuyết điểm khác không liên quan gì đến vụ án trước. 
Trong lúc này, toàn quân toàn dân cần đề cao cảnh giác và chống lại việc Trung Quốc ngang nghiên xâm phạm vùng biển của Việt Nam, đưa giàn khoan cùng tàu quân sự vào vùng biển nước ta, thách thức lòng yêu nước và ý chí của cả dân tộc ta. Petrotimes hãy dừng ngay những trò vu cáo bỉ ổi để tập trung vào nhiệm vụ cấp bách trong lúc này.
Ban Biên tập báo điện tử Một Thế Giới

************
"coi giàn khoan như một đơn vị nước ngoài vào đầu tư" quan điểm của ô đại tá CA Nguyễn Đình Trương

motthegioi đã rút bài: http://motthegioi.vn/phat-ngon/co-the-coi-gian-khoan-trung-quoc-la-1-don-vi-dau-tu-nuoc-ngoai-70141.html
soha cũng vậy: vụ giàn khoan trung quốc thương lượng hòa bình nhưng phải thật tỉnh táo
http://soha.vn/xa-hoi/vu-gian-khoan-tq-thuong-luong-hoa-binh-nhung-phai-that-tinh-tao-20140508154822654.htm



-Ngày 8/5, PV báo điện tử Trí Thức Trẻ đã có cuộc trao đổi với Đại tá Nguyễn Đình Trương (SN 1935), Nguyên Cục trưởng cục Đông Bắc Á, Bộ Công an, để ghi nhận những chia sẻ của ông mà Việt Nam ta cần phải có để đối phó trước tình hình hiện tại.

Tuy nhiên, về phương pháp đấu tranh sao cho hợp lý trong tình thế hiện tại, Đại tá Trương nhấn mạnh phải tỉnh táo và xử lý đúng đắn. Đấu tranh về phương châm. Đấu tranh có lý, có tình. Nhưng cách giải quyết phải hòa bình, thương lượng. Chính sách của chúng ta cần phải như thế. Giờ đúng về luật, khẳng định là như thế. Chủ quyền biển đảo là thuộc về mình, nhưng đâu đơn giản chỉ có luật. Nhất là về Biển Đông có nhiều vấn đề cần phải được bàn bạc.

“Cán bộ cấp cao của ta đã làm việc với cấp cao của Trung Quốc, là giải quyết trên cơ sở nguyên tắc thỏa thuận giữa 2 Đảng, Chính phủ. Giải quyết mọi việc trên cơ sở là bàn bạc, hữu nghị, đảm bảo lợi ích chung. Bây giờ Trung Quốc đã đưa mọi thứ đến đó rồi, thế nên để mà giải quyết không phải là một vấn đề đơn giản.

Quan hệ của 2 Đảng và Nhà nước là duy trì hữu hảo. Để duy trì hữu hảo thì 2 bên đều có lợi. Khi mà thỏa thuận thì ta có nguyên tắc chặt chẽ rồi, có luật quốc tế, luật biển để đảm bảo. Đó là hải phận, chủ quyền của tôi. Anh có tài sản làm trên đất tôi thì cũng như các công ty khác. Coi như đến đất nước tôi để đầu tư. Lợi nhuận sẽ được chia để đảm bảo lợi ích 2 bên. Giải quyết như thế là hợp tình, hợp lý. Đây có thể là một hình thức giải quyết duy trì được hữu hảo. Tôi tin, đối ngoại của ta sẽ giải quyết tối. Mình có thể bàn bạc, thương lượng để coi như là một doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư”, Đại tá Trương chia sẻ.

Bạn Khang NguyenLÚ LẪN

Già rồi đừng phát biểu linh tinh
Bạn Tân LêĐề nghị nhân dân đấu tố tên việt gian làm lộ bí mật nhà nước. Lũ bán nước ở đây này. Các Dư Lợn Viên vào chửi đi nhá.


Đại Tá CA nói :Vụ giàn khoan TQ: Thương lượng hòa bình nhưng phải thật tỉnh táo(Soha)


Nguyễn Quang Lập


Hoan nghênh tinh thần vô sản của đại tá Nguyễn Đình Trương. Nhưng xét về chủ quyền quốc gia thì đó là thậm lú. Nếu các vị lãnh đạo nước ta ai cũng nghĩ như đại tá thì nước ta coi như xong om!:
...Vị này cho rằng, phương pháp đấu tranh của mình là phải làm sao để giữ lợi ích đôi bên, trên cơ sở thỏa thuận, bàn bạc. Trong trường hợp nhất định nào đó, mình vẫn có thể giữ nguyên giàn khoan như một đơn vị nước ngoài vào đầu tư, nhưng phải có nguyên tắc và lợi ích của ta là phải thật đảm bảo....

...Quan hệ của 2 Đảng và Nhà nước là duy trì hữu hảo. Để duy trì hữu hảo thì 2 bên đều có lợi. Khi mà thỏa thuận thì ta có nguyên tắc chặt chẽ rồi, có luật quốc tế, luật biển để đảm bảo. Đó là hải phận, chủ quyền của tôi. Anh có tài sản làm trên đất tôi thì cũng như các công ty khác. Coi như đến đất nước tôi để đầu tư. Lợi nhuận sẽ được chia để đảm bảo lợi ích 2 bên. Giải quyết như thế là hợp tình, hợp lý.
....Tình hình Biển Đông nếu diễn biến xấu đithì không chỉ ảnh hưởng đến Việt Nam và Trung Quốc mà ảnh hưởng đến cả một vùng biển. Mà như thế thì Quốc tế cũng đánh giá nước mình. Tại sao khi mà trên đất mình có bao nhiêu công ty nước ngoài vào đầu tư, thì tại sao mình không giải quyết theo hướng đôi bên cùng có lợi?




Vu giàn khoan TQ: Thương lượng hòa bình nhưng phải thật tỉnh táo
(Soha.vn) - “Giờ phương pháp đấu tranh của mình là phải làm thế nào để giữ lợi...
soha.vn




Đăng status phản động, thanh niên ở TP.HCM phải nhờ cảnh sát can thiệp bởi bị "săn"



Một nam thanh niên có nickname Trịnh Thành… đã status với nội dung phản động khi sẵn sàng đi theo Trung Quốc và sẵn sàng học tiếng Trung để rồi suýt phải lãnh hậu quả.

 

[IMG] 

Rất nhanh chóng, mọi người đã săn được địa chỉ nhà thanh niên này và tổ chức "săn" để dậy cho 1 bài học cho tên phản quốc. Do quá hoảng sợ khi biết chuyện nên ba mẹ của Trịnh Thành… phải nhờ công an phường đến “giải quyết”.

Các bạn trẻ nên suy nghĩ trước khi phát ngôn và phải chịu mọi hậu quả do phát ngôn của mình đấy.

http://vitalk.vn/threads/dang-status-phan-dong-thanh-nien-o-tp-hcm-phai-nho-canh-sat-can-thiep-boi-bi-san.1050703/

Tổng số lượt xem trang