Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

20 tháng tù cho bà Cấn Thị Thêu

--20 tháng tù cho bà Cấn Thị ThêuBBC Tiếng Việt
Tòa án Nhân dân quận Đống Đa, Hà Nội, tuyên phạt bà Cấn Thị Thêu 20 tháng tù giam trong lúc một số người ủng hộ bà bị câu lưu.


Bà Cấn Thị Thêu, người từng bị bắt vì đấu tranh giữ đất trong vụ 'dân oan Dương Nội', lại bị công an bắt tháng 6/2016 do 'gây rối trật tự công cộng' ở Hà Nội.

Hôm 20/9, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nhiều người giăng biểu ngữ đòi trả tự do cho bà Thêu bên ngoài phiên tòa.

Một số người bị câu lưu về đồn công an số 6 Quang Trung, quận Hà Đông trong lúc biểu tình trước tòa, trong đó có Trịnh Bá Phương, con trai bà Thêu.

Hôm 20/9, trả lời BBC từ Hà Nội, ông Võ An Đôn, một trong bốn luật sư bào chữa cho bà Thêu, nói: “20 tháng tù giam là quá nặng.”

“Trước tòa, bà Thêu kêu oan. Các luật sư bào chữa cho bà Thêu theo hướng vô tội vì bà là người đấu tranh vì quyền lợi của những nông dân bị mất đất chứ không có bất kỳ hành vi gây rối nào.”
'Áp đặt'

“Tuy vậy, cơ quan tố tụng áp đặt bản áp, gán ghép hành vi gây rối theo khung 1 Điều 245 Bộ luật hình sự.”

“Tôi tin là bà Thêu sẽ kháng cáo.”

“Trong trường hợp này, lời kêu gọi trả tự do cho bà Thêu từ các tổ chức nhân quyền quốc tế có vẻ như không có tác động,” luật sư nói với BBC.

Trước đó, hôm 17/9, từ New York, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền quốc tế (HRW) phát đi thông cáo kêu gọi chính quyền Việt Nam hủy bỏ mọi cáo buộc đối với bà Cấn Thị Thêu, nhà hoạt động vì quyền lợi đất đai vì bà đã thực hiện các quyền của mình một cách ôn hòa.

"Xung đột giữa người dân và chính phủ về việc trưng thu đất đai đã trở thành vấn đề nghiêm trọng ở Việt Nam trong vài năm qua", thông cáo dẫn lời ông Brad Adams, giám đốc châu Á của HRW.

"Chính phủ nên cải cách luật đất đai và cơ chế đền bù thay cho việc trừng phạt những người đi biểu tình vì bị mất đất."

Gia đình bà Cấn Thị Thêu có đất nằm trong diện thu hồi cho dự án ở Dương Nội. Dự án giải phóng mặt bằng khu vực này bắt đầu từ năm 2008, tuy nhiên người dân ở đây không chấp nhận giao đất do cho rằng giá đất của chính quyền đưa ra quá 'rẻ mạt'.
Năm 2006, Thủ tướng chấp thuận dự án quy hoạch chung thị xã Hà Đông đến năm 2020, trong đó đất nông nghiệp của phường Dương Nội chủ yếu chuyển sang thành đất đô thị. ...
Bà Cấn Thị Thêu bị xử 20 tháng tù giamĐài Á Châu Tự Do
Cấn Thị Thêu lĩnh 20 tháng tù tội Gây rối trật tự công cộngHà Nội Mới


Phạt tù đối tượng gây rối trật tự trên đường Nguyễn Chí ThanhAn ninh thủ đô-




Son Tran

- Công an trả lời nhà báo Võ Văn Tạo: Họ không thể dự được, vì nếu dự là phạm pháp (FB Võ Văn Tạo). 


PHÁP TRƯỜNG HÀ ĐÔNG

Hà Nội nay hóa pháp trường,
Quan tham nay hóa bất lương ngàn lần,
Sưu cao thế nặng thực dân,
Còn chừa thửa ruộng nông dân cấy cày ,




Cách mạng , giải phóng về đây ,
Cải cách ruộng đất về tay dân nghèo,
Vài hôm đã hóa tuồng chèo,
Ruộng vào hợp tác đói theo dân mình,

Thị trường cơ chế định hình,
Nào là rồng phượng thình lình vẽ ra,
Sân gôn, đường mở, xây nhà,
Một tầng lớp mới đại gia thành hình,

Quan lớn ngậm miệng làm thinh,
Quan tham cấu kết dân tình oán than,
Ruộng , nhà , vườn tược mất oan,
Gia đình tan nát , lang thang tứ bề,

Quan trên quan dưới hả hê,
Thằng nào giữ đất cứ kề cùm gông,
Ngay trên đường phố Hà Đông,
Ban ngày ban mặt nghe ông tuyên này :

Pháp trường ngay tại nơi đây, [1]
Đứa nào mò tới phanh thây tức thì,
Chị Dậu sách vở đã ghi,
Giờ đây đọc lại có gì khác nhau ?

Ngoại bang áp bức đã đau,
Giờ cùng giòng máu giết nhau sao đành ?

Tuấn Đặng

- Thương tặng bà con Dương Nội nhân phiên tòa phúc thẩm xử bốn dân oan Dương Nội , sáng ngày 25/11/2014.

- Ủng hộ và đồng hành cùng bà con Dương Nội, các bạn hãy copy hay share về nhà mình bài thơ này . Các bạn có thể viết tác giả là bạn , khuyết danh hay bất cứ ai mà bạn muốn. Mong lắm thay !

-o0o-

[1] "đây là khu vực pháp trường” được chính thức phát ra từ loa của toàn án , nguyên văn như sau :" “đây là khu vực pháp trường xử những người chống người thi hành công vụ,yêu cầu các công dân không tụ tập quá 5 người, la hét gây rối trong khu vực pháp trường, nếu cố tình sẽ bị xử lý….” đăng trên blog của nhà văn Nguyễn Tường Thụy.



Son Tran 
Hôm qua, Lão Nông Dân kể chuyện Bao Công treo cổ tự vẫn vì bất công dưới chế độ csvn. Nay lại được nghe chuyện người nước ngoài "khen ngợi" - dưới chế độ xã nghỉa vn nhân công (thợ may) "hơi bị" hưởng thành quả năng xuất đến mức "tư bản đến thế là cùng". Ôi - tâm tư quá !

Nguyễn Phan

Sigmar Gabriel, phó thủ tướng và cũng là chủ tịch đảng Dân Chủ Xã Hội Đức SPD theo lời kể của Lê Quốc Quyết trong lần hai người gặp nhau hôm qua tại Việt Nam:


"Tôi mới đi thăm một nhà máy may mặc, cái áo sơ mi mà những công nhân đang sản xuất đó đang được bán (xuất đi nước ngoài) tới 139$, trong khi công nhân-người may áo chỉ được hưởng khoảng 2$. Tư bản đến thế là cùng".


Karl Marx (Các Mác) sống lại chắc phải bị nhồi máu cơ tim mà chết lần nữa vì tức giận bọn cộng sản còn bóc lột công nhân gấp mấy lần tư bản của thế kỷ 19.

Tổng số lượt xem trang